Mãng Hoang Kỷ

Chương 459: Chương 459: Ra khỏi động Vạn Liên (2)




Bắc Sơn Bách Vi gật đầu:

- Trong một lần uống rượu ở động Vô Ưu. Ta mở tiệc chiêu đãi Hỏa Thánh. Lúc ấy có cả mặt Trần Tiến. Ta có nhắc tới ngươi. Ta vốn còn tưởng các ngươi là huynh đệ đồng môn Nên nhắc tới tên ngươi là sẽ làm quan hệ tốt hơn. Ai ngờ vừa nói một cái là sắc mặt của Trần Tiến trở nên rất khó coi, hắn vội vã rời bàn tiệc. Về sau ta hỏi Hỏa Thánh thì mới biết được tình hình.

Kỷ Ninh hiểu ra, lắc đầu cười nói:

- Nói ra cũng buồn cười. Cửu Liên chưa bao giờ cảm mến Trần Tiến kia, hoàn toàn là tình cảm của một phía Trần Tiến! Mà hắn lại còn muốn giải quyết tađáng tiếc là bị ta giải quyết lại rồi!

Bắc Sơn Bách Vi lắc đầu:

- Ta thấy, hắn có thù hận với ngươi rất lớn. Lòng dạ như thếe là khó làm nên chuyện gì. Dù gì tên Trần Tiến kia cũng là đệ tử Trần tộc quận Thượng Thủy. Thế mà lòng dạ lại hẹp hòi như thế. Chắc là Trần tộc cũng dạy dỗ hắn ở mức bình thường. Trần Tiến chắc cũng chẳng phải thủ lĩnh kế nhiệm của Trần tộc.

Những bộ tộc lớn đều sẽ rất kỹ càng trong việc rèn luyện, mài dũa thủ lĩnh.

Nhất định phải bồi dưỡng ra một người có đủ khả năng làm lãnh tụ.

Hiển nhiên là Trần Tiến không đủ tư cách.

- Kỷ Ninh sư huynh!

Bỗng nhiên một âm thanh lanh lảnh vang vọng khắp hồ Dực Xà.

- Ha!

Kỷ Ninh đứng phắt dậy, vẻ mặt vui mừng.

- Ai làm ngươi vui vậy?

Bắc Sơn Bách Vi kinh ngạc.

- Là Sóc sư đệ của ta.

Kỷ Ninh vui vẻ nói.

Lúc này, hai người Kỷ Ninh và Bắc Sơn Bách Vi bay ra ngoài không trung nghênh đón. Chỉ thấy một thuyền rồng bay tới, trên thuyền có một đám người tu tiên.

- Nhiều người vậy à.

Kỷ Ninh cũng lắp bắp kinh hãi.

Trong đám người kia đều là những đồng môn cấp độ Vạn Tượng. Tới cả Huyết Ảnh sư huynh, Dư Vi sư tỷ cũng tới. Cẩn thận đếm lại thì có khoảng mười lăm người!

- Kỷ Ninh sư huynh.

Mộc Tử Sóc bay tới cạnh Kỷ Ninh đầu tiên, hưng phấn đấm vào ngực Kỷ Ninh:

- Lợi hại đó. Tới cả lão già Nguyên Thần viên mãn cũng bị ngươi đánh chạy té khói. Nhớ ngày lại lúc chúng ta gặp Long Kình yêu vương, ta vẫn còn nhức đầu đấy.

- Lúc đó vẫn còn chưa phân thắng bại mà.

Kỷ Ninh liền giải thích.

Huyết Ảnh sư huynh đầu bạc áo trắng mở miệng nói:

- Sư đệ không phải khiêm tốn. Sư đệ chính là dòng Thần Ma luyện thể. Tuyết Vũ đạo nhân kia lại là dòng luyện khí. Trong tình huống thực lực tương đương, thông thường dòng luyện khí đều sẽ không dám chém giết với dòng Thần Ma luyện thể. Hắn chạy đi đúng là do sợ bị ngươi giết chết.

Kỷ Ninh nghe thấy thì không giải thích gì thêm.

- Kỷ Ninh sư đệ.

Một thiếu nữ dung mạo cực đẹp nhìn Kỷ Ninh.

- Dư Vi sư tỷ.

Kỷ Ninh đáp.

Trận chiến ở Luận Đạo Điện khi trước, người cuối cùng ra tay đánh bại mình chính là Dư Vi sư tỷ. Trong hơn chín năm này, khi mình tới chi nhánh Ứng Long Vệ nhận nhiệm vụ cũng có nghe một ít tin tức liên quan tới 'Dư Vi sư tỷ'. Trong chín năm này, Dư Vi sư tỷ cũng cực kỳ sáng chói. Thậm chí còn đánh bại cả một tên Nguyên Thần đạo nhân trung kỳ. Danh tiếng quá lớn. Đúng là không thua kém mình chút nào.

- Nếu đánh lại lần nữa thì e là ta cũng không chắc có thể đánh bại sư đệ.

Thiếu nữ áo đen cười.

- Sư tỷ khiêm tốn rồi.

Kỷ Ninh liền nói.

- Ta giới thiệu cho ngươi người này, không ngươi lại không biết.

Thiếu nữ áo đen chỉ vào nam tử mặc áo xám có ánh mắt sâu xa ở bên cạnh:

- Đây là Thương Giang sư huynh. Thương Giang sư huynh thường lưu lạc ở bên ngoài. Lần này trùng hợp gặp được ở trong Hắc Bạch học cung nên đi cùng chúng ta tới đây gặp sư đệ một lần.

Kỷ Ninh hơi kinh ngạc.

Thương Giang sư huynh? Ở cấp độ Vạn Tượng có ba tiên nhân chuyển thế. Dư Vi là một, Thương Gian chân nhân cũng là một trong đó. Hơn nữa Thương Giang tiên nhân đã tu luyện lâu hơn. Lại rồng thần thấy đầu không thấy đuôi. Đây là lần đầu tiên được thấy vị này.

Nam tử áo xám cũng không tuấn lãng cho lắm nhưng lại có hơi thở thật sự sâu xa. Thật ra, là một tiên nhân chuyển thế, thậm chí đã sớm nắm giữ một 'Đạo' hoàn chỉnh, ký ức thông thường của kiếp trước đều đã nhớ ra không ít, cho nên khí chất cũng sẽ bị ảnh hưởng từ kiếp trước mang vẻ lỗi lạc tự nhiên bất quần.

- Bắc Minh sư đệ.

Thương Giang chân nhân mỉm cười nhìn Kỷ Ninh:

- Đã sớm nghe danh sư đệ. Nhưng do vẫn xông pha ở bên ngoài nên chưa có cơ hội gặp mặt. Lần này trở về, ta nghe nói sư đệ đánh lui được Tuyết Vũ đạo nhân...Quả thật là khó lường, khó lường thật. Nếu tính về tốc độ trong hàng đệ tử đời thứ ba ở Hắc Bạch học cung thì chỉ có Dư Vi sư muội là có thể so sánh với ngươi.

- Ta cũng không thể sánh bằng sư đệ Kỷ Ninh.

Dư Vi liền nói.

- Khiêm tốn rồi. Sư muội, ba năm trước ngươi đã nắm đầy đủ 'Hàn Băng Chi Đạo' trong tay, ngang tầm với hai người chúng ta. Ta và Kiền Tà thật là hổ thẹn.

Thương Giang chân nhân nói.

- Dư Vi sư tỷ, ngươi đã có thể hiểu đươc một Đạo hoàn chỉnh nhanh tới vậy. Kỷ Ninh sư đệ cũng như ngươi vậy.

Ở bên cạnh, Huyết Ảnh sư huynh cũng cười.

Kỷ Ninh cảm thấy kinh ngạc.

Nghe thấy...

Dư Vi sư tỷ hiểu được một Đạo hoàn chỉnh thì hẳn là có nhiều người biết. Ít nhất là Thương Giang, Huyết Ảnh sư huynh cũng biết.

Lợi hại! Thật sự thì Dư Vi sư tỷ cũng chưa lớn tuổi, đại khái hơn mình khoảng mười tuổi! Vậy mà lại đã hiểu được một Đạo hoàn chỉnh. Hơn nữa còn là 'Hàn Băng Chi Đạo'. Phải biết rằng trong cuộc chiến ở Luận Đạo Điện khi trước, thứ Dư Vi dùng để đánh bại mình chính là pháp môn lửa.

- Sư tỷ không phải là Hỏa Hồng tiên tử sao, sao lại am hiểu cả băng?

Kỷ Ninh kinh ngạc nói.

- Băng Hỏa đều am hiểu.

Thương Giang chân nhân cảm khái nói:

- Tuy đều là tiên nhân chuyển thế nhưng cũng vẫn có sự khác nhau. Đó là địa tiên tán tiên bình thường, nhưng cũng có thể là tán tiên tu luyện hơn mười vạn năm...Chắc kiếp trước, Dư Vi sư muội đúng là một tán tiên cực giỏi.

Dư Vi bất đắc dĩ:

- Lần này tới chúng mừng sư đệ Kỷ Ninh. Làm sao lại cứ nói tới ta vậy. Kỷ Ninh sư đệ, chúng ta tới chỗ này của ngươi...mà lại nói chuyện ở trên không trung sao? Chẳng lẽ tới một chén nước cũng không có?

- Có, đương nhiên có.

Lúc này Kỷ Ninh dẫn xuống.

Một đám đệ tử Hắc Bạch học cung nói cười vui vẻ đi xuống đảo Minh Tâm. Trên đảo Minh Tâm, Thu Diệp đã sớm bố trí người hầu chuẩn bị. Nhiều đệ tử Hắc Bạch học cung tới như vậy, há có thể lạnh nhạt được sao?

...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.