Mãng Hoang Kỷ

Chương 622: Chương 622: Thần thông của Kỷ Ninh. (1)




Bị đường đao bỏng cháy vô vận kia chèn ép, Kỷ Ninh lập tức bạo phát ra. Khi trước, hắn còn đang tính rèn luyện bản thân. Nhưng hiện tại đã tới thế này thì sáu thanh tiên kiếm của hắn lập tức trở nên linh hoạt khó lường hơn. Thanh thì cực kỳ hung hãn, thanh thì lại linh hoạt như luồn kim, có thanh thì lại chỉ để hỗ trợ.

- Ngươi không ngăn được ta!

Đao Nô chân nhân hoàn toàn điên cuồng. Xung quanh người hắn hiện ra một con rồng lửa. Con rồng lửa uốn lượn quanh hắn rồi lao tới tấn công Kỷ Ninh.

Xung quanh Kỷ Ninh cũng xuất hiện Thủy Hỏa Liên Hoa khổng lồ. Thủy Hỏa Liên Hoa nở rộ ra, từng cánh sen xoay tròn.

Xẹt! Xẹt!

Máu bắn tung tóe. Hai người điên cuồng chém giết.

Đao Nô chân nhân là một chữ: Nhanh

Còn Kỷ Ninh lại là ánh sáng của Kiếm Đạo.

Keng!

Một thanh đao bỗng nhiên bay ra, trên chuôi đao còn có cả một cánh tay bị chém bay theo.

- Ta nhận thua.

Một âm thanh khàn khàn vang lên.

Hai người tách nhau ra.

Trên người Đao Nô đã đầy vết thương, đặc biệt là vết thương trên bụng, hơn nữa bụng của hắn đã bị chém nát. Trên mặt của hắn có một vết chém cực khủng khiếp. Một cánh tay bị chém bay, đao cũng bay theo.

Kỷ Ninh có vẻ nhẹ hơn, trên ngực có một vết chém dài, ngoài ra còn vài vết khác nhưng cũng đã lành lại hết.

- Ngươi còn chưa tới đường cùng mà.

Kỷ Ninh nhìn Đao Nô chân nhân.

- Cầm sáu thanh đao mà còn bị chém bay một cánh tay, giờ còn năm thanh...e là cũng chỉ thêm chốc lát là bị chém nốt.

Đao Nô chân nhân lắc đầu nhẹ. Lúc này hắn thu cây đao rồi ra ngoài đại trận phong cấm. Kỷ Ninh cũng ra ngoài.

Sắc mặt của những Vạn Tượng chân nhân khác cũng trở nên trịnh trọng.

Trận chiến vừa rồi của Kỷ Ninh và Đao Nô chân nhân quá điên cuồng. Hai người gần như đã dùng hết tất cả các đòn đánh, thể hiện toàn bộ khả năng hiểu biết của mình với hai loại Đại Đao chuyện tấn công là Kiếm Đạo và Đao Đạo ra, làm cho người khác cảm thấy thật sự hồi hộp. Rất nhiều người trong bọn họ nếu gặp phải Đao Nô chân nhân thì e là cũng phải bại.

May mà là Kỷ Ninh, một Kiếm Tiên mới có thể chèn ép được Đao Ma kia!

Có điều Đao Nô chân nhân thua, tức là để lại kẻ đáng sợ hơn hắn: Kỷ Ninh!

- Kỷ Ninh thắng!

- Kỷ Ninh Hắc Bạch học cung quận An Thiền thắng!

Một âm thanh vang vọng khắp quảng trường hoàng thành. Người từ ba ngàn sáu trăm quận, biển bốn phương điều cực kỳ kích động, hưng phấn bàn về trận chiến vừa rồi. Trận chiến vừa rồi đúng là quá ác liệt! Bởi vì khi trước, đám Hắc Thạch chân nhân, Hạ Mang Tử Sơn, Cửu Tử chân nhân, Lạp Tháp chân nhân đều đánh bằng côn, bổng, hoặc là tay trần.

Có lẽ chiến đấu sẽ tinh diệu hơn, có lẽ điên cuồng hơn.

Nhưng tính về mức độ 'sát phạt' thì không thể nào bằng Đao Đạo, Kiếm Đạo được. Bởi vì Kiếm Tiên và Đao Ma đều cực kỳ giỏi tấn công. Hai người bọn họ bất chấp đối thủ làm gì, cứ thế ra tay. Khi bọn họ gặp nhau...mới thật sự biểu hiện ra thế nào là đòn đánh của hai trường phái Kiếm Tiên, Đao Ma.

Nhìn phát hãi, xem mà da đầu run cả lên.

Kiếm quang, ánh đao kia một đường thôi là đã đủ để giết chết Nguyên Thần đạo nhân!

Kỷ Ninh trở về chỗ sau Diên Vương ở chủ điện Thiên Mang Điện, ngồi cạnh Lạp Tháp chân nhân, Uất Trì Tích Nguyệt, Dư Vi.

Rất nhiều ánh mắt cùng đổ dồn về phía Kỷ Ninh.

- Nhất thiết không được đối công với Kỷ Ninh kia. Phải lấy cái dài của ta đánh cái ngắn của địch.

- Kiếm Tiên chém giết thật quá lợi hại.

- Không thể cứng đối cứng được.

Những Vạn Tượng chân nhân khác xếp trong hai mươi bốn người đứng đầu đều thầm tính. Biết người biết ta mới có thể trăm trận trăm thắng. Bọn họ đều hiểu Kiếm Tiên cực giỏi tấn công, mà bọn họ cũng hiểu được ưu thế của bản thân. Đám người Cửu Tử chân nhân, Hạ Mang Tử Sơn, Thương Ngô Thứu, Thiếu Viêm Hiên, Hắc Thạch chân nhân đều thầm nghĩ.

Chín vị Thuần Dương chân tiên cao cao tại thượng cũng rất nghi hoặc.

- Khi trước còn không thấy rõ…

Bắc Địa Tiên ông nghi ngờ.

Nhưng khi Kỷ Ninh một đấu một với Đao Nô thì hoàn toàn thấy rõ. Nếu tính về cảnh giới thì kiếm pháp và đao pháp của hai người cũng không kém nhau bao nhiêu. Nhưng khi cứng đối cứng thì Kỷ Ninh lại hơn. Đao Nô chính là đệ tử của lão Đông Hoa bạn ta nên thần thông cũng có không ít. Nhưng Kỷ Ninh kia lại có thần thông còn mạnh hơn. Hay nói cách khác là uy lực kiếm trong tay hắn còn mạnh hơn nhiều!

Xích Cực chân quân cũng gật đầu:

- Kỷ Ninh kia tu luyện ba mươi năm đã tới cảnh giới đó thì hẳn là từng có đại kỳ ngộ. Chắc là học được một môn thần thông phụ trợ bên trong, từ ngoài nhìn không thấy.

- Chắc chắn là có thần thông lợi hại.

Lã Động Tân cười ha ha nói:

- Có điều, người đi đến bước này trong đại hội Tiên Duyên thì nhất định là người được thế giới Đại Hạ này cực kỳ yêu quý. Chắc chắn là mỗi người đều phải có đại kỳ ngộ. Từ lúc khai thiên lập địa tới nay, có vô số thần thông, có loại chuyên dùng độc, có loại chuyên đè nén, có loại chuyên tấn công chém giết, cũng có loại chuyên dùng tăng lực lượng...rất nhiều. Kỷ Ninh kia chắc là có một môn thần thông chuyên về lực lượng.

- Đúng.

- Tốc độ của hắn thật sự không quá lợi hại.

Cả đám đều gật đầu.

Dù sao cũng có rất nhiều nhân tố ảnh hưởng tới thực lực của một cá nhân. Có thứ là thiên phú từ lúc sinh ra, cho dù là tu luyện tới tầng thứ mười hai Xích Minh Cửu Thiên Đồ thì cũng phải nhờ rất nhiều vào thiên phú từ lúc mới sinh! Vì thế nên người cùng cảnh giới lại có thực lực khác nhau. Tới cả việc tu luyện 'Thủy Nguyên Chú' mà mỗi người tu luyện lại cần một lượng nguyên dịch riêng. Dù sao mỗi người đều có thân thể riêng biệt được trời đất sinh ra, chỉ có Đạo là còn không khác nhau mấy.

Binh khí, khả năng hiểu Đạo, thần thông đặc biệt, bí thuật bùng nổ nguyên lực...

Đều có thể làm thực lực có chút biến đổi.

Khi trước bọn họ còn chưa phát hiện ra Kỷ Ninh có thần thông lợi hại. Nhưng sau trận chiến giữa Kỷ Ninh và Đao Nô, hai người một là Kiếm Đạo một là Đao Đạo, khi đấu với nhau thì mọi thứ đều hiện ra rõ ràng. Lúc này nhóm Thuần Dương chân tiên mới xác định được Kỷ Ninh có một môn thần thông lợi hại.

Nhưng họ cũng chỉ gọi là nhận định như thế chứ cũng chả làm gì.

Thần thông lợi hại thì cũng chẳng sao. Tới quốc khố của hoàng đế Đại Hạ mà còn giấu loại thần thông tầm cỡ xếp hạng một trăm trong tam giới như 'Chúc Long Chi Nhãn' cơ mà. Có điều trong bảo khố cũng chỉ là 'phần đầu Chúc Long Chi Nhãn', Thần Ma có thể tu luyện tới cấp độ Phản Hư. Còn phần sau thì cũng không có. Thật ra vì những thần thông lớn này theo lý thuyết dù có là phần đầu thì cũng không dễ truyền ra ngoài.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.