Mãng Hoang Kỷ

Chương 156: Chương 156: Tiên nhân (2)




- Hóa ra Hỏa Long đạo hữu lại là người quận An Thiền. Hiện giờ quận An Thiền lại thêm một tiên nhân rồi, thật đáng mừng. Hôm nay ta có thể gặp được Hỏa Long đạo hữu thì đúng là có duyên, chuyện của ngươi cũng là việc của Phủ An Thiền Hầu. Chúng ta không dông dài ở đây nữa. Đi, đi An Thiền Thành, Hầu gia ta sẽ sắp xếp mời đạo hữu một bữa gọi là tẩy trần.

- Vậy thì cung kính không bằng tuân mệnh.

Hỏa Long tiên nhân cũng cười nói.

Có được sự giúp đỡ của một vị tiên nhân thì đúng là không còn gì bằng.

Hỏa Long tiên nhân cũng không vội mà phải nương nhờ ai. Dù sao thì cũng phải xem đối phương có thành ý tới mức nào đã. Hắn cũng rất hiểu, vùng đất vô tận này chính là của vương triều Đại Hạ, muốn vươn xa để bộ tộc mình được hưng thịnh thì chắc chắn vẫn phải nhờ vả tới vương triều Đại Hạ hoặc chư hầu có căn cơ thâm hậu.

- Đi.

Bắc Sơn Lạc Tiêu kéo tay Hỏa Long tiên nhân.

Phù!

Cả hai liền biến mất trên không trung.

...

Vạn Kiếp thành chính là căn cơ của Kỷ tộc. Kỷ Cửu Hỏa, Ảnh bà bà đều ở trong thành này, mà nguồn nguyên khí thiên địa dao động kia lại chỉ cách Vạn Kiếp thành có ngàn dặm mà thôi, với tộc độ của bọn họ thì không lâu sau cũng đã có mặt ở vùng núi rừng hoang vu.

- Chắc là chỗ này.

Trên một cái hồ lô, Kỷ Cửu Hỏa, Ảnh bà bà đang đứng cùng một lão bộc. Kỷ Cửu Hỏa quan sát núi rừng hoang vu phía dưới nói:

- Có điều, khu vực hoang dã này đều rất bình thường, không có gì đặc biệt cả.

- Không phát hiện ra điều gì.

Ảnh bà bà cùng lão bộc kia cũng thấy vậy.

- Đại ca.

Ảnh bà bà giọng khàn khàn nói:

- Ta sẽ xuống dưới xem xét xem. A Tỉnh, ngươi cứ ở đây.

- Chủ nhân, để ta đi.

Lão bộc kia phát ra thanh âm trầm thấp rồi nhảy đi hóa thành một đường sáng lao xuống núi rừng hoang vu phía dưới.

Ảnh bà bà quýnh lên:

- A Tỉnh!

- Đợi chút đi.

Kỷ Cửu Hỏa nhìn Ảnh bà bà.

- Lão bộc này cũng thật trung thành với ngươi.

Nơi phía dưới kia đã từng có nguyên khí thiên địa dao động kịch liệt, hiển nhiên không phải chuyện nhỏ nên người thứ nhất đi sẽ rất mạo hiểm. Kỷ Cửu Hỏa lại chính là tộc trưởng, là trụ cột của Kỷ tộc nên không thể sơ xuất được. Vì thế Ảnh bà bà mới đi xuống trước nhưng lão bộc kia thì đã đi trước một bước rồi.

- Trên đời này, A Tỉnh đúng là người trung thành với ta nhất.

Ảnh bà bà khẽ nói.

Một lát sau...

Một bóng người từ phía dưới phóng lên trên hồ lô, đúng là lão bộc tóc tai bù xù mặc da thú kia. Kỷ Cửu Hỏa liền hỏi:

- Thế nào?

- Phía dưới có rất nhiều nguyên thạch.

Lão bộc trầm giọng.

- Rất nhiều nguyên thạch ư?

Kỷ Cửu Hỏa nhíu mày.

- Khoảng bao nhiêu?

Nguyên thạch là loại tinh thạch ẩn chứa nguyên khí thiên địa. Có điều người bình thường tu luyện thì khả năng hấp thụ nguyên khí cũng có hạn, đến một tầm nào đó thì không thể hấp thu thêm được nữa nên những loại nguyên thạch bình thường đều được dùng để bày trận, chế tạo khôi lỗi.

Về phần tu luyện ư? Thật không có mấy tác dụng.

Đương nhiên có một vài loại thiên địa kỳ bảo có khả năng bổ trợ cho thân thể, ăn vào là có thể tiết kiệm được mười năm thậm chí trăm năm tu luyện. Mà nguyên thạch trung hoặc một ít thượng phẩm cũng có vài hiệu quả đặc biệt. Nguyên khí trong nguyên thạch thượng phẩm rất tinh thuần, hấp thu vào có thể bổ trợ cho thân thể chút ít. Nếu là nguyên thạch thượng phẩm bình thường thì hấp thu một ngày sẽ bằng tu luyện mười ngày. Nhưng càng tu luyện nhiều thì tiêu tốn cùng nhiều theo! Thỉnh thoảng dùng vài khối nguyên thạch thượng phẩm thì còn được chứ nều mà dùng trường kỳ thì đúng là phải mua tới cả ngàn cân thậm chí nhiều hơn mà chỉ dùng được cho một tu tiên giả.

Kỷ tộc hoàn toàn không có khả năng đáp ứng nổi những việc như vậy.

- Rất nhiều, rất nhiều.

Lão bộc trịnh trọng nói:

- Hẳn là một mỏ quặng nguyên thạch, hơn nữa ta xem xét qua thì phát hiện có cả nguyên thạch thượng phẩm trong đó.

- Cái gì, mỏ quặng nguyên thạch? Nguyên thạch thượng phẩm?

Kỷ Cửu Hỏa cảm giác như đang nằm mơ.

Mỏ quặng nguyên thạch?

Bình thường cũng sẽ có một số nơi đặc biệt tạo ra mỏ quặng nguyên thạch, đương nhiên cũng có thể cố ý ngưng luyện tạo ra một mỏ quặng. Hỏa Long tiên nhân kia vì đột phá nên có đầy đủ nguyên khí thiên địa cung ứng. Đương nhiên cũng không tiếc bày ra trận pháp để tụ tập nguyên khí thiên địa xung quanh. Ngày dồn tháng chứa cuối cùng hình thành một mỏ quặng nguyên thạch.

- Mỏ quặng nguyên thạch?

Ảnh bà bà cũng lộ ra nét mặt vui mừng.

- Kỷ tộc ta có thể nhờ nó mà quật khởi chăng?

- Trước tiên đi xem cái đã.

Kỷ Cửu Hỏa nén kích động, thu hồ lô lại rồi ba người bọn họ nhanh chóng rơi xuống khu vực núi rừng hoang vu bắt đầu dò xét.

Trời tờ mờ sáng, Kỷ Ninh cùng phụ thân Kỷ Nhất Xuyên đang thi triển thân pháp lao về hướng ngọn nguồn nơi nguyên khí dao động kịch liệt.

- Hả? Ta còn chưa bao giờ thử so sánh thân pháp với phụ thân nhưng tại sao mà tốc độ của phụ thân lại nhanh như vậy chứ?

Kỷ Ninh cực kỳ kinh ngạc. Thần thể của mình đã ngang tầm với Tử Phủ tiền kỳ Thần Ma luyện thể rồi, lại thêm Phong Dực độn pháp thì tốc độ nhanh đến cỡ nào? Cho dù không dùng pháp bảo cánh chim thì tốc độ cũng đã kinh người rồi, vậy mà phụ thân vẫn có thể đuổi kịp.

- Phụ thân, thân pháp này của người là? Chẳng lẽ phụ thân đã mở Tử Phủ rồi sao?

Kỷ Ninh vừa chạy vừa dùng chân nguyên truyền âm hỏi. Hắn thật sự chưa biết rằng trong trường kiếp nạn năm xưa, ngoại trừ huynh muội Uất Trì ra thì phụ thân Kỷ Nhất Xuyên cũng đã bị trọng thương.

- Không cần hỏi nhiều.

Dĩ nhiên Kỷ Nhất Xuyên không muốn nhắc tới.

- Tốc độ hiện tại đã là cực hạn của ta rồi.

- Dạ rõ.

Kỷ Ninh gật đầu.

Nếu hắn dùng pháp bảo cánh chim thì có thể đi nhanh hơn không ít, có điều cũng không cần thiết lắm.

Vèo! Vèo!

Hai người giống như một làn khói nhẹ đang không ngừng tiến tới. Với tộc độ cực hạn như vậy chỉ mất có nửa canh giờ là họ đã vượt qua mấy ngàn dặm rồi! Tốc độ cỡ này cũng phải ngang với Tử Phủ tu sĩ.

- Có lẽ là ở vùng này.

Kỷ Ninh ngừng lại, đứng trên tán cây đại thụ lớn nhất quan sát vùng núi rừng xung quanh.

- Chỗ ngọn nguồn dao động kia sẽ không cách nơi này quá ba trăm dặm.

- Chắc vậy.

Kỷ Nhất Xuyên cũng gật đầu.

- Chúng ta điều tra cẩn thận vùng xung quanh.

Hai người cùng nhảy lên các tán lá ở xung quanh bay đi tra xét rõ ràng. Rất nhanh sau đó, Kỷ Nhất Xuyên đã tìm ra trên mặt đất:

- Kỷ Ninh, lại đây.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.