Mãng Hoang Kỷ

Chương 486: Chương 486: Tuyết Hồng Y nhún nhường (2)




- Chủ nhân, chủ nhân, Bạch thúc thế nào. Có phải cũng không kiếm được món nào như ta không?

Tiểu Thanh dùng tâm linh trao đổi để hỏi gặng.

- Bạch thúc may mắn hơn ngươi, kiếm được bảo vật để lại bên một thi hài.

- Thi hài? May mắn hơn ta cơ à. Ta là Không Thanh Xà có kỳ ngộ nhiều như ăn cơm, vận may đã ấm cả vào người rồi thế mà Bạch Thủy Trạch lại còn may mắn hơn ta. Chủ nhân thì sao? Chẳng lẽ ngươi một món cũng không có sao?

- Ta còn kiếm được nhiều hơn Bạch thúc.

Kỷ Ninh trả lời.

- Còn nhiều hơn sao? Làm sao có thể vậy được!

...

Trong điện sảnh lớn nhất thuộc Tàng Bảo Điện, Thiếu Viêm Nông ngồi khoanh chân trên giường ngọc luyện hóa nó. Tương Liễu Phương đứng ở một bên.

Đám người Kỷ Ninh đều đã về hội tụ ở đây.

- Đây là Tàng Bảo Điện, là nơi chuyên dùng để cất chứa bảo vật của Vu Giang tiên phủ, cũng là nơi nhiều bảo vật nhất. Xem ra các ngươi thu hoạch cũng không tệ.

Thiếu Viêm Nông nhìn từ trên cao xuống, mỉm cười:

- Hơn nữa vừa rồi ta còn cảm ứng được cả dao động. Hẳn là có pháp bảo tiên giai xuất thế. Không biết là ai may mắn có được pháp bảo tiên giai vậy.

Đám người Kỷ Ninh đồng loạt quay đầu nhìn về phía Tuyết Hồng Y.

Tuyết Hồng Y ngẩn ra.

- Sao, hóa ra là Tuyết Hồng Y ngươi à?

Lông mi của Thiếu Viêm Nông mấp máy. Lúc trước bị vây trong trận, Tuyết Hồng Y từng bỏ mặc Thiếu Viêm Nông để trốn ra xa, việc này làm Thiếu Viêm Nông thần hận thù.

- Thiếu Viêm công tử, ta nguyện hiến pháp bảo tiên giai này cho Thiếu Viêm công tử.

Tuyết Hồng Y liền nói. Hắn đối mặt với đám người Kỷ Ninh thì còn dám đe dọa một phen. Nhưng Thiếu Viêm công tử lại thật sự quá mạnh mẽ, tính về thế lực hay gia thế đều hoàn toàn trên đầu hắn. Nếu tính về thực lực, chỉ sợ Thần Ma Tương Liễu Phương kia đánh một chiêu là đã giết chết hắn rồi.

Đám người Kỷ Ninh kinh ngạc nhìn qua đó. Hiến cho Thiếu Viêm công tửu sao?

- Người phải có đức thì mới có thể có được bảo vật!

Tuyết Hồng Y liền nói:

- Hồng Y tự nhận thấy đức hạnh còn thiếu. Bảo vật như thế này với ta là họa chứ không phải phúc. Tốt nhất là hiến cho Thiếu Viêm công tử. Với một người cao quý như Thiếu Viêm công tử thì việc có được bảo vật như thế này mới là lẽ thường tình.

Thiếu Viêm Nông nở nụ cười.

Hắn thích kẻ nịnh hót. Đặc biệt là kẻ nịnh hót ngang tầm với thiên tài lợi hại. Đám người Kỷ Ninh có xuất thân từ Hắc Bạch học cung, mỗi người tâm cao khí ngạo nên không có khả năng hạ mình đi nịnh hót. Nhưng Tuyết Hồng Y thì lại có thể cúi đầu khiêm tốn với mình như thế.

- Ta đã lấy danh dự bộ tộc Thiếu Viêm tộc nói ra rồi. Tất cả bảo vật các ngươi kiếm được đều của các ngươi. Ta sẽ không bao giờ cướp đoạt, mà cũng không muốn các ngươi dâng lên.

Thiếu Viêm Nông mở miệng.

- Đây không phải là cướp đoạt, mà cũng chẳng phải là dâng lên...Đây chỉ là giao dịch bình thường.

Tuyết Hồng Y liền nói:

- Pháp bảo tiên giai 'Thanh Ti Thần Hỏa Trản' này không có tác dụng lớn với ta. Ta nguyện dùng nó để đổi bảo vật với công tử. Thiếu Viêm công tử chỉ cần cho ta vài pháp bảo thiên giai là được.

- Không phải nói nhiều.

Thiếu Viêm Nông lắc đầu:

- Mặc kệ thế nào, ta sẽ không lấy pháp bảo tiên giai.

Lúc này Tuyết Hồng Y mới thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Hắn chủ động dâng lên như vậy mà Thiếu Viêm công tử còn không thu thì thật sự có thể an tâm rồi.

- Hóa ra tên Tuyết Hồng Y này rất biết nhìn xa.

Thiếu Viêm Nông thầm nghĩ:

- Hiện tại không thể thu được. Nếu không sẽ làm lạnh lòng đám người Kỷ Ninh mất! Hiện tại bọn chúng còn cần với ta. Đợi tới lúc ta luyện hóa được Tiên phủ này. Tới lúc đó ta sẽ để Tuyết Hồng Y chủ động dâng lên lần nữa. Chẳng qua, chỉ cần cho tên Tuyết Hồng Y này vài món bảo vật là xong.

...

Ước chừng gần một canh giờ sau thì Thiếu Viêm Nông mới hoàn toàn luyện hóa được giường ngọc.

- Ha ha, cuối cùng đã luyện hóa được.

Thiếu Viêm Nông mang vẻ mặt tươi cười đi xuống giường ngọc.

- Công tử.

Tương Liễu Phương đứng ở bên cau mày nói:

- Hiện tại ở thế giới Tiên phủ bên ngoài có hai thế lực yêu quái cực mạnh đang chờ. Một khi chúng ta ra ngoài, e là sẽ bị chúng tấn công.

- Hai thế lực yêu quái cực mạnh?

Tất cả đám người Kỷ Ninh đều hơi kinh ngạc.

Kia là đạo binh hơn vạn yêu quái tạo thành cơn sóng lớn và đạo binh dạ xoa của bộ tộc Vu Giang sao? Đó chính là thế lực hơn hẳn Thần Ma Tương Liễu Phương đó. Tới cả Tương Liễu Phương mà cũng chỉ có thể dựa vào khả năng khôi phục kinh người và độn thuật để chạy mà thôi. Căn bản không cách nào đối chọi được.

- Ta có thể giữ mạng nhưng lại không chắc chắn bảo vệ được công tử thật tốt.

Tương Liễu Phương lo lắng.

- Sao?

Thiếu Viêm Nông nhíu mày:

- Ngươi nói bọn chúng chờ ở bên ngoài sao?

- Đúng vậy, vẫn đang chờ ở bên ngoài.

Tương Liễu Phương nói giọng trầm thấp:

- Bọn chúng đã bị nhốt trong thế giới Tiên phủ này vô số năm tháng. Từng thế hệ đều mơ ước đi ra ngoài, tới vương triều Đại Hạ rộng lớn hơn. Cho nên nhất định bọn chúng sẽ không tiếc bất cứ thứ gì để cướp lấy chìa khóa Tiên phủ từ tay công tử.

Thiếu Viêm Nông gật đầu.

Hắn có thể hiểu được khát vọng mãnh liệt của hai thế lực yêu quái lớn kia. Đó là khát vọng với vùng trời đất rộng lớn, giàu cớ hơn. Cho nên bọn chúng nhất định sẽ dùng toàn lực để giải quyết hớn.

- Rắc rối.

Thiếu Viêm Nông cắn răng.

Đám người Kỷ Ninh vắt óc suy nghĩ. Làm sao bây giờ?

- Thực lực của đạo binh trong thế giới Tiên phủ này thế nào?

Thiếu Viêm Nông nhíu mày hỏi.

Hắn cũng hiểu được. Lần này tới luyện hóa Tiên phủ, vấn đề khó khăn nhất chính là đám yêu quái bản xứ. Những yêu quái kia đã bị nhốt trong thế giới nho nhỏ này lâu lắm rồi. Từng đời đều muốn ra ngoài. Loại khát vọng mãnh liệt này sẽ làm cho yêu quái bản xứ không tiếc cái giá nào cả. Mà cái khó nhất chính là thực lực của đám đạo binh yêu quái lại cực kỳ mạnh mẽ.

- Hai thế lực mạnh nhất là đám yêu binh sóng lớn và đạo binh dạ xoa.

Tương Liễu Phương nói:

- Hai thế lực yêu quái này đều có số lượng hơn vạn. Mà thủ lĩnh của hai thế lực này chắc cũng phải cấp độ Địa Tiên Tán Tiên.

- Đều là Địa Tiên, Tán Tiên?

Thiếu Viêm Nông kinh ngạc.

- Đúng, hẳn là mỗi cấp một tên.

Tương Liễu Phương nói:

- Đám yêu binh sóng lớn kia có thủ lĩnh là Tán Tiên mạnh hơn. Nhưng đạo binh dạ xoa lại là bộ tộc Vu Giang nên tuy thủ lĩnh yếu hơn nhưng thực lực chỉnh thể lại mạnh hơn...Cho nên khi gặp hai thế lực này, dù có là Tán Tiên hàng đầu thì cũng phải chọn nước mà chạy thôi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.