Mãng Hoang Kỷ

Chương 932: Chương 932: Vạn Tiên triều bái (2)




Ngay sau đó, đám người Kỷ Ninh cùng hơn hai trăm Tán Tiên của An Thiền quận cũng hướng hoàng cung bay tới.

Trên quảng trường hoàng cung, số người tụ tập đã nhiều như hải dương.

Lúc truyền lệnh Hạ Hoàng đã có nói, phải là Thiên Tiên môn mới được tới tập hợp ở Thiên Mang điện, vì số lượng Tán Tiên quá nhiều, Thiên Mang điện không thể chứa đủ. Chẳng lẽ lại để cho các tiên nhân chen chúc đứng cùng một chỗ! Như lúc khai mở Tiên Duyên đại hội lần trước, điện chủ của Thiên Mang điện cũng chỉ chứa được mấy ngàn người mà thôi.

- Các ngươi ở đây.

Thông Hợp Thiên Tiên phân phó.

Hơn hai trăm Tán Tiên liền hạ xuống, còn Dư Vi cùng Điện Tài tiên nhân, Kỷ Ninh và Thông Hợp Thiên Tiên hướng điện chủ Thiên Mang điện bay đi.

Bên trong điện chủ Thiên Mang điện lúc này đã tụ tập phần lớn Thiên Tiên của 3600 quận, bao gồm cả tứ hải chi địa. Dù Vô Gian Môn có nhiều chiêu bài lôi kéo dụ dỗ nhưng đa phần những Thiên Tiên này từ xa xưa đã phụ thuộc dưới trướng Xích Minh Đạo Tổ nên số lượng Thiên Tiên còn lại tụ tập ở đây hôm nay vẫn còn rất nhiều.

- Nhiều quá!

Kỷ Ninh cùng mấy người đi vào điện chủ thấy vậy thì đều nín thở một hồi.

- Có lẽ còn nhiều hơn sáu, bảy ngàn người.

Kỷ Ninh đưa mắt nhìn qua liền ước chừng.

- Kỷ Ninh đạo hữu!

- Bắc Minh đạo hữu!

- Bắc Minh đạo hữu!

Kỷ Ninh vừa xuất hiện liền có không ít Thiên Tiên hướng tới chào hỏi, một số khác hướng tới Thông Hợp Thiên Tiên và Dư Vi cùng Điện Tài tiên nhân, nhưng đa phần là thi lễ với Kỷ Ninh.

Dù sao, Thông Hợp Thiên Tiên cũng đã ẩn cư quá lâu, Điện Tài tiên nhân có danh khí không lớn. Dư Vi thì tốt hơn một chút vì dù sao cũng là đệ tử của Lữ Đạo Tổ. Còn Kỷ Ninh hắn vốn được ví như yêu nghiệt, lúc còn là Phản Hư đã có thực lực chống lại chín Thiên Tiên của Thiếu Viêm thị, hắn còn là đệ tử của Đạo Tổ, thực lực cao thâm khó dò.

Những điều đó làm cho các Thiên Tiên môn dù không cùng Kỷ Ninh có giao tình thì cũng không muốn gây phiền toái cho sau này, tất cả đều hướng Kỷ Ninh giao hảo.

- Thiên Tiên thật nhiều!

Dư Vi ở bên cạnh không khỏi rung động.

- Mỗi bộ tộc đều có không ít những lão gia hỏa đã sớm ẩn cư, các thế lực lớn tới cùng có bao nhiêu Thiên Tiên vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Lần đại nạn tam giới này, Hạ Hoàng tự mình ra lệnh cũng không khác gì Xích Minh Đạo Tổ ra lệnh, bọn họ nào dám không xuất hiện. Dưới trướng Xích Minh Đạo Tổ quả thực có rất nhiều Thiên Tiên.

Thông Hợp Thiên Tiên nói:

- Đám người trước giờ chỉ ẩn cư nay lại xuất hiện, số lượng Thiên Tiên tất nhiên là nhiều rồi.

Thời gian qua đi, đám Thiên Tiên vẫn còn đang kéo tới, rất nhanh đã đạt gần một vạn.

- Tại sao đến một Thiên Thần Chân Tiên cũng không có?

Điện Tài tiên nhân nghi hoặc hỏi.

- Thiên Thần Chân Tiên chắc đã được Hạ Hoàng trực tiếp mời qua. Dù sao so với chúng ta thì bọn họ vẫn có địa vị cao hơn một chút.

Thông Hợp Thiên Tiên trả lời.

Lại qua hơn một canh giờ nữa, tất cả Thiên Tiên môn trong điện chủ Thiên Mang điện đã an tọa, trước mặt bọn họ là những chiếc bàn dài.

- Bệ hạ tới!…

Tất cả Thiên Tiên đều quay đầu nhìn lại.

Hạ Hoàng mặc hắc bào bước ra từ cửa hông đại điện, sau lưng là mấy người đều có khí tức của Thiên Thần Chân Tiên, ước chừng khoảng năm người. Hạ Hoàng ngồi xuống hoàng tọa, quan sát phía dưới một lượt.

- Bái kiến bệ hạ.

Cả đám Thiên Thần Chân Tiên đồng thời khom người hô lên.

- Bái kiến bệ hạ.

Hơn vạn Thiên Tiên cùng đứng dậy, khom người cung kính hô.

Hạ Hoàng ngồi trên hoàng tọa nhìn xuống. Hắn ngồi ở ngôi cao đã không ít năm, nhưng cũng là lần đầu tiên được thấy cảnh vạn tiên triều bái như vậy.

Khi Đại Hạ thống nhất cũng có quần tiên triều bái. Nhưng khi đó ác chiến Thần Ma dài dằng dặc tuế nguyệt, tổn thất vô cùng, Thiên Tiên còn sống rất ít, mà hiện nay Đại Hạ thái bình lâu như vậy, số lượng Thiên Tiên cực kỳ kinh người.

- Hạo kiếp lần này trước nay chưa từng có, không biết sau khi hạo kiếp chấm dứt có bao nhiêu người may mắn sống sót?

Hạ Hoàng quan sát phía dưới âm thầm cảm thán:

- Chính mình có thể còn sống hay không cũng chưa biết được.

- Bình thân.

Hạ Hoàng mở miệng:

- Nhập tọa.

Bọn Kỷ Ninh mỗi người đều ngồi xuống, bàn dài trước mặt bọn họ đặt đầy quả tiên rượu tiên, nhưng chúng tiên cũng không quan tâm, mỗi người đều đợi Hạ Hoàng lên tiếng.

- Sư đệ, ngươi nhìn kìa, trong năm Thiên Thần Chân Tiên ở bên kia, hình như có Đông Duyên lão tổ.

Dư Vi bỗng nhiên truyền âm.

- Đông Duyên lão tổ?

Kỷ Ninh cả kinh, lập tức nhìn lại.

Quả thật.

Năm Thiên Thần Chân Tiên đang có một nam tử áo lam mộc mạc, nhìn như bình thường, nhưng khí tức đúng là Chân Tiên khí tức.

Đông Duyên lão tổ, chính là cột chống trời của Đông Duyên tộc! Cửu Liên sư tỷ chính là tộc trưởng đương nhiệm của Đông Duyên tộc, lần Tiên Duyên đại hội trước, Kỷ Ninh đã từng thấy Đông Duyên lão tổ, nhưng khi đó Đông Duyên lão tổ chỉ là Thiên Tiên. Không nghĩ tới bây giờ xuất hiện đã là Thuần Dương Chân Tiên rồi.

Kỷ Ninh chợt nhớ tới lời sư phó Bồ Đề, không khỏi âm thầm cảm thán:

- Đại Hạ thế giới, thật đúng là tàng long ngọa hổ.

- Các vị tiên hữu.

Hạ Hoàng nhìn phía dưới mở miệng nói.

Lập tức mỗi người đều nhìn Hạ Hoàng, Kỷ Ninh cũng không suy nghĩ nhiều, mà nghe Hạ Hoàng nói chuyện.

- Tin tưởng các vị tiên hữu cũng biết khốn cục hôm nay.

Áo đen Hạ Hoàng âm thanh trầm thấp:

- Vô Gian môn mở ra Tam Giới hạo kiếp, hiện nay toàn bộ Tam Giới, đã có mấy trăm Đại Thế Giới nhỏ yếu bị bọn hắn chinh phục hoàn toàn. Còn hơn nghìn Đại Thế Giới sa vào chiến tranh, mà Đại Hạ thế giới chúng ta cũng sắp chiến đấu cùng Vô Gian môn.

Tâm trạng mọi người bên dưới đều bất an.

Mấy trăm Đại Thế Giới bị chinh phục? Hạ Hoàng không nói, bọn hắn cũng không rõ ràng lắm. Toàn bộ Tam Giới tổng cộng cũng chỉ có ba nghìn Đại Thế Giới mà thôi. Ngược lại thì hàng tỉ tiểu thế giới đều yếu hơn nhiều. Tùy tiện một bộ tộc, một tông phái đều có thể dễ dàng chiếm lĩnh thống trị một tiểu thế giới. Cho nên trong thời gian ngắn sở hữu tiểu thế giới ý nghĩa không lớn, song phương chỉ tranh giành sở hữu Đại Thế Giới!

- Đúng là Vô Gian môn hùng mạnh.

Hạ Hoàng gật đầu:

- Nếu chúng ta không đoàn kết, chỉ sợ từng Đại Thế Giới đã bị đánh phá.

- Nhưng chúng ta rất đoàn kết.

Đôi mắt Hạ Hoàng bắn ra thần quang:

- Vô Gian môn thực lực sâu không lường được, nhưng chúng ta cũng có các vị Đạo tổ Phật tổ của Đạo môn Phật môn, mỗi vị Chân Thần đều được Hỗn Độn thai nghén, mỗi vị Đại Năng Giả đều thực lực khó lường.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.