Mãng Hoang Kỷ

Chương 868: Chương 868: Xích Minh Cửu Thiên Đồ tầng mười bảy (2)




Bởi vì Thần Ma độ kiếp, một khi thành Thiên Thần, riêng thần thể đã biến hóa nghiêng trời lệch đất, vả lại thần lực của Thiên Thần cũng sẽ thay đổi lớn, thần thể và thần lực, hai phương diện này chênh lệch quá lớn. Thần thông Trích Tinh Thủ căn bản không thể bù đắp loại chênh lệch này, cho dù có thêm tâm lực huyền diệu đi nữa cũng rất khó nói.

Huống chi...

Cảnh giới đạo của Thiên Thần cũng là cực cao.

Cho nên từ cổ chí kim, không ai dám nói Phản Hư Thần Ma có thể chân chánh đạt tới trình độ Thiên Thần. Đương nhiên Kỷ Ninh cũng là yêu nghiệt từ cổ chí kim chưa từng có, đầu tiên là Trích Tinh Thủ chỉ có mình hắn biết, người thứ hai biết là Tam Thọ đạo nhân đã chết. Vận dụng tâm lực tuy rằng cũng có một số người biết nhưng ở cấp độ Phản Hư Thần Ma lại càng ít hơn. Cuối cùng là Kỷ Ninh trước được học Hậu Nghệ tiễn thuật, sau vượt qua nghiệp hỏa, khiến cho tâm lực đạt tới tầng thứ ba.

Có thể đem tâm lực vận dụng kết hợp với Trích Tinh Thủ, Kỷ Ninh chân chính coi như là yêu nghiệt.

Cho nên mặc dù là bảy vị Thần Ma đã sống kể từ lúc Bàn Cổ khai thiên địa cũng cho rằng Kỷ Ninh có thể tiếp cận Thiên Thần.

- Tên ngoại tộc đang làm gì đó?

- Tựa hồ đang tu luyện:

Tên tướng quân cùng tám trăm lẻ một chiến sĩ áo choàng tím đều nhìn phía thiếu niên Nhân tộc, mà giờ khắc này, phía trên đỉnh đầu Kỷ Ninh đang lơ lững hai ngôi sao cỡ nhỏ, theo thứ tự là Thái Dương tinh và Thái Âm tinh. Thái Dương tinh hoả diễm vờn quanh như mặt trời đang bay lượn, Thái Âm tinh có hoa quế sinh trưởng, cả Thái Dương tinh và Thái Âm tinh đều rất rõ ràng, gần như là bản thu nhỏ của hai ngôi sao chí tôn.

Thần lực không ngừng khôi phục.

Kỷ Ninh bình tĩnh tu luyện.

Hồi lâu...

Chờ thần lực hoàn toàn khôi phục, Kỷ Ninh đã khôi phục tới trạng thái đỉnh cao.

- Xoạt.

Kỷ Ninh mở mắt, liếc nhìn qua chiến sĩ thế giới Đoạn Giác.

- Hắn dừng lại rồi, xem ra đã khôi phục.

Tướng quân mỉm cười gật đầu.

- Bắc Long Nghiệt, ngươi lên đi.

- Dạ.

Một gã chiến sĩ áo choàng tím trong mắt sôi trào chiến ý, vươn đầu và lưỡi phát ra âm thanh khè khè.

- Tiểu tử ngoại tộc, ta sẽ không vô dụng giống như bọn hắn đâu. Ha ha ha...

Tiếng cười chói tai vang lên, một đạo hắc quang xẹt qua hư không xuất hiện trước người Kỷ Ninh.

...

Từng tràng đại chiến.

Mỗi lần đều là một gã chiến sĩ áo choàng tím giao thủ với Kỷ Ninh, công kích đơn thuần không sánh bằng Kỷ Ninh nhưng về phương diện tốc độ lại có ưu thế, nên hoàn toàn có thể chiến đấu. Trong đám chiến sĩ áo choàng tím cũng có những kẻ ưu tú, thậm chí các phương diện đều áp chế Kỷ Ninh.

Mỗi một lần Kỷ Ninh đều chém giết đến mức thần lực tiêu hao không còn, sau đó dừng tay an tâm tu luyện Xích Minh Cửu Thiên Đồ cho đến lúc khôi phục. Mà ngoại tộc cũng cho phép Kỷ Ninh khôi phục.

Chiến đấu! Tu luyện!

Chiến đấu! Tu luyện!

Đám ngoại tộc luân phiên nhau, điên cuồng áp bức tiềm lực Kỷ Ninh, ba vị Mẫu Hoàng cũng tiến hành quan sát, thần thức xuyên qua các lượt giao thủ, cảm ứng tâm lực dao động, nỗ lực hoàn hiện pháp môn diễn xuất tâm lực.

Thời gian trôi qua, đảo mắt đả qua mười hai năm.

Trong lúc chiến đấu Kỷ Ninh hầu như không để ý tới thời gian trôi qua, mười hai năm này hắn hoàn toàn đắm chìm trong vận dụng tâm lực, mỗi một lần chiến đấu đều là một lần ma luyện, hắn không ngừng thử, tâm lực của hắn trên ngón tay vận dụng càng thêm tinh diệu, hiện giờ Kỷ Ninh thậm chí trong một kiếm chỉ tiêu hao hết một phần ba mươi tâm lực, tuy đã rất kinh người nhưng vẫn chưa đạt tới viên mãn.

- Ông ~~~ Ông~~~.

Hai ngôi sao cỡ nhỏ Thái Âm tinh và Thái Dương tinh trôi nổi ở đỉnh đầu Kỷ Ninh.

Thần lực tích lũy ngày càng nhiều. Mười hai năm, những năm tháng này, thần lực của Kỷ Ninh không ngừng lớn dần, càng thêm hùng hậu, càng thêm viên mãn, cho đến hôm nay... Đã chân chính đạt tới cực hạn của Xích Minh Cửu Thiên Đồ tầng thứ mười sáu.

- Oanh!

Thần lực rốt cục bắt đầu biến đổi về chất.

Kỷ Ninh đột phá đến Xích Minh Cửu Thiên Đồ tầng mười bảy cũng không có bao nhiêu động tĩnh,ngay cả cao tầng quân đoàn Biên quân thứ nhất cũng không ý thức được Kỷ Ninh đã đột phá, Xích Minh Cửu Thiên Đồ chính là như thế, chỉ có vượt qua đại cấp độ mới khiến Thái Dương, Thái Âm giáng xuống chân thuỷ, chân hoả, còn đột phá cấp độ nhỏ thì động tĩnh đều rất nhỏ.

- Ào ào~.

Xích Minh thần lực tinh thuần phảng phất hoá thành vô số dòng suối, lưu động bên trong thần thể, làm cho thần thể càng trở nên cường đại hơn.

Tầng thứ mười bảy!

Đây là cực hạn của bản tôn trước khi độ kiếp, nếu đề thăng đến tầng mười tám, thì thiên kiếp sẽ buông xuống bất cứ lúc nào. Tuy nói hiện nay nắm giữ tâm lực, Kỷ Ninh lực lượng lại đầy đủ, thế nhưng do nghiệp hoả quấn thân, tội nghiệt rất lớn. Chỉ sợ uy lực của thiên kiếp càng kinh người. Nếu như còn có thể sống sót từ vực Tịch Diệt đi ra ngoài, Kỷ Ninh cũng không thể tưởng tưởng được cảnh tượng khi bản tôn mình độ kiếp sẽ như thế nào.

- Là truyền nhân duy nhất của Trích Tinh Thủ, là đệ tử Bồ Đề lão tổ, lại là Thần Ma Luyện Thể độ kiếp, lại thêm Nghiệp hoả quấn thân.

Kỷ Ninh không cách nào tưởng tượng.

Một Thần Ma bình thường độ kiếp, gặp cửu cửu lôi kiếp cũng là chuyện thường. Một khi vượt qua thì chính thức trở thành Thiên Thần rồi!

Mà bản thân minh lại không phải là Thần Ma bình thường.

- Nghe nói một số nhân vật nghịch thiên trong Luyện Khí lưu, khi độ kiếp cũng là cửu cửu lôi kiếp.

Kỷ Ninh thầm nghĩ.

- Mà ta là Thần Ma luyện thể, thiên kiếp của ta...

Uy năng thiên kiếp liên quan đến những nhân tố nào, thật ra đến nay chưa thể hoàn toàn biết rõ. Nhưng vẫn có những tiền lệ, như Lã Động Tân dù là Luyện Khí lưu mà khi độ kiếp lại chính là cửu cửu lôi kiếp.

Với Thần Ma luyện thể, rất hay gặp cửu cửu lôi kiếp.

Còn một ít tu chân giả nghịch thiên, như trong Tam giới, một số Thần Ma được thiên địa tinh hoa sinh ra, bọn hắn xuất thân tư chất quá yêu nghiệt, độ thiên kiếp cũng không phải là thiên kiếp bình thường, hiện tại Kỷ Ninh có một loại cảm giác...Chinh mình sợ là sẽ giống các tuyệt thế Thần Ma do thiên địa sinh ra kia.

- Mặc kệ vậy, hiện tại có rất nhiều đối thủ, không cần nương tay để ta suy nghĩ về tâm lực, ta cũng không thể lãng phí.

Kỷ Ninh mở mắt, dừng việc tu luyện.

- Xem ra hắn đã khôi phục, lần này là đến phiên ta rồi.

Một gã chiến sĩ khôi ngô mang áo choàng tím cười ha ha. Cầm trong tay bốn chuôi đại chuỳ dài, đạp hư không, trực tiếp đánh tới Kỷ Ninh.

...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.