Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Chương 25: Chương 25: Học tập kĩ năng sinh tồn




Sau khi tỉnh lại, nàng chỉ nghĩ đến con đường sau này, quên mất việc này mà không kể cho gia đình.

Nàng lập tức kể lại đầu đuôi câu chuyện, kể cả chuyện mụ phù thủy già định bán nàng.

Diệp Minh Triết tức giận nói: “Mụ phù thủy già đó đuổi cả nhà chúng ta ra ngoài, nhưng lại chẳng cho gì cả, bây giờ còn muốn bán muội muội của ta.”

Nàng lại nói với Lý Văn Tú và Diệp Minh Hiên đang cau mày: “Mẫu thân, đại ca, chúng ta đi tìm tổ phụ, hỏi ngài xem, gia viện cuối cùng muốn làm gì? Có phải là muốn ép chết chúng ta không?”

Diệp Minh Hiên cười lạnh một tiếng, “Đi tìm ngài ấy à? Nếu ngài ấy quan tâm đến sự sống chết của chúng ta thì làm sao có thể để chúng ta không một xu dính túi? Đừng nói là ý tưởng của lão phù thủy kia, nếu ngài ấy không đồng ý thì lão ta dám ngang ngược như vậy à?”

Diệp Minh Triết không thể tin được hỏi: “Đại ca, ý huynh là gì? Tổ phụ im lặng cho phép lão phù thủy kia làm như vậy? Chẳng lẽ việc bán muội muội cũng là ý tưởng của ngài ấy?”

Diệp Minh Hiên và Lý Văn Tú không nói gì, không biết họ đang nghĩ gì.

Nếu không phải vì gặp nạn đói kém, có lẽ họ sẽ được ở lại ngôi nhà đó tiếp tục sinh sống, dù sao hai huynh đệ cũng đã lớn, có thể giúp đỡ việc nhà, nuôi em trai nhỏ và cháu nội đến thư viện đọc sách.

Diệp Vũ Đồng trong lòng đang suy nghĩ về những quy tắc gia phong nơi đây. Theo phong tục, nếu nhà có người lớn tuổi, việc phân chia gia sản thường không được khuyến khích. Nếu người lớn tuổi có ý định chia gia sản, mỗi năm gia đình vẫn phải dành phần biếu xén cho bậc trưởng bối.

Điều này có nghĩa là, dù gia đình họ Diệp đã bị tước đoạt tất cả và bị chia cắt, họ vẫn phải hàng năm gửi lúa gạo và tiền bạc về cho tổ tiên.

Dù hai lão già kia có ý định bán đi cả nhà họ Diệp, họ cũng không thể phản đối ý nguyện của bậc trưởng bối.

Có lẽ Diệp Vũ Đồng cần phải sớm tìm cách ly khai, thậm chí là trên con đường đi lánh nạn.

Lý Văn Tú trầm ngâm một hồi, sau đó mới nói: “Minh Triết, ngày mai con ở nhà trông coi muội muội, đừng đi đào cỏ dại nữa. Ta cùng đại ca con sẽ lên thị trấn, đến trường học để tìm chú ngươi và anh họ lớn, xin họ hãy khoan dung, đừng bán muội muội ngươi đi. Chúng ta sẽ cố gắng thu hoạch nhiều rau dại hơn để dâng lên họ, bảo đảm cho việc học hành của họ.”

Nói xong, bà lạnh lùng cười một tiếng: “Bà lão kia, ngươi dám bán con gái ta, ta dám làm loạn ở trường học, để hai hài tử của bà mất hết mặt mũi.”

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.