Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Chương 16: Chương 16: Kiếp trước kiếp này




Về phần chuyện em rể mà họ nói, Diệp Vũ Đồng hoàn toàn không nghĩ đến bản thân mình, còn không biết rằng mình đã có thêm một “tiểu tướng công“.

Nàng đứng dậy từ đống rơm, xỏ vào đôi giày vải đã vá nhiều mảnh, bước ra ngoài.

Lý Văn Tú, vừa cầm bát vào nhà, thấy con gái đứng ở cửa, mắt liền đỏ hoe, tay vươn ra sờ nhẹ lên mặt con gái.

Nghẹn ngào nói: “Đồng Đồng, con cuối cùng cũng tỉnh rồi, mẫu thân và hai người anh của con lo lắng chết mất.”

Diệp Vũ Đồng nhìn người phụ nữ trước mặt, người trông rất gầy yếu, mặc một bộ quần áo màu xám đục, đầy vá mảng, tay sờ lên mặt nàng đầy chai sạn.

Đây chính là mẫu thân của nguyên thân, năm nay mới hai mươi tám tuổi, nhưng trông đã như người phụ nữ ngoài ba mươi.

Diệp Minh Hiên và Diệp Minh Triết cũng thấy nàng, hai người vui mừng chạy lại: “Muội muội, cuối cùng muội cũng khỏe lại rồi.”

Diệp Minh Triết nói xong liền òa lên khóc, Diệp Minh Hiên cũng đỏ hoe đôi mắt.

Diệp Vũ Đồng nhìn ba người đang xúc động trước mắt, lòng nàng cảm thấy rất phức tạp, dù biết đây chỉ là một quyển sách, nhưng những người đứng trước mắt lại là những con người sống động, hơn nữa, họ là người thân yêu thương nàng.

Dẫu rằng người họ yêu thương là nguyên thân, nhưng bây giờ nàng đã đến, vậy thì ba người trước mắt cũng coi như là gia đình của nàng.

Trong quyển sách đó, kết cục của họ đều rất thảm, mẫu thân của nguyên thân trên đường đi lánh nạn để dành lương thực cho ba anh em họ, cuối cùng đã đói chết.

Anh trai lớn Diệp Minh Hiên để bảo vệ em trai và muội muội, trong lúc tranh giành nước đã bị người ta đánh chết, cuối cùng chỉ còn lại Diệp Minh Triết và nàng.

Diệp Minh Triết vì muốn đổi lấy chút lương thực cho muội muội, đã nhờ người anh em kết nghĩa của phụ thân là chú Vĩnh Xương chăm sóc nàng, rồi tự mình bán mình.

Diệp Vũ Đồng cầm lấy lương thực mà anh hai đổi lấy từ việc bán mình, khóc lóc theo dân làng tiếp tục hành trình về phía kinh thành, trong khoảng thời gian này, bà phù thủy già kia vài lần muốn bán nàng, nhưng đều bị chú Vĩnh Xương ngăn cản.

Nhưng đến khi tới kinh thành, những ngày thảm khốc của nàng mới thực sự bắt đầu.

Tang tỷ nhờ có sự trở lại của kiếp trước mà tại kinh thành kết giao với quý nhân, còn bắt đầu làm ăn.

Còn nàng, phải giả trai, theo chú Vĩnh Xương và người con trai mười tuổi của chú ta làm việc trên bến cảng, mỗi ngày làm lụng mệt mỏi chỉ đổi lấy hai cái bánh mì đen.

Mặc dù công việc bẩn thỉu và mệt mỏi như vậy, cũng không phải ai cũng có thể làm được, nếu không phải nhìn vào sức mạnh của chú Vĩnh Xương, người ta cũng không muốn thuê nàng.

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.