Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 388: Chương 388: Chương 388: Thiên Sư đấu Thiên Sư 1




Hai tay Qua Qua bắt lấy đầu Liệt Đầu, đánh một quyền về phía con mắt duy nhất bị Chu Tước mổ bị thương, Liệt Đầu bị đau, miệng mở ra, phát ra tiếng kêu quái dị.

Qua Qua quay đầu, hướng Diệp Thiếu Dương cười một cái quỷ dị, thân hình đột nhiên hạ thấp, “Hóa thành” một hạt châu màu đỏ long lanh, lăn vào trong cơ thể Liệt Đầu.

Liệt Đầu cũng chưa có phản ứng quá lớn, tứ chi bám vách tường, lao đi vài cái đã không thấy bóng dáng nữa.

Tạ Vũ Tình cả kinh biến sắc nhìn Diệp Thiếu Dương, “Tiểu quỷ của cậu bị bắt đi rồi? Sao cậu không đi cứu chứ?”

Diệp Thiếu Dương trừng mắt nhìn cô một cái, trầm giọng nói: “Đây là an bài của tôi, quay về nói sau, chị đừng nhắc lại.”

Tạ Vũ Tình nghe hắn nói như vậy, tuy không hiểu ý hắn, cũng yên lòng, thở phào một cái, đến trước mặt Diệp Thiếu Dương, kiểm tra vết thương trên vai hắn, phát hiện vết thương đã đóng vảy, không chảy máu nữa, thoáng yên tâm.

“Làm sao bây giờ?” Tạ Vũ Tình nhìn quanh cái hang núi, ở sau khi trải qua một trận ác đấu, trong hang núi chỉ còn lại có một cái giường huyền ngọc, cùng một vũng máu quỷ, đang chậm rãi thấm vào trong lòng đất.

“Mục tiêu đạt thành, trở về đi.” Diệp Thiếu Dương hướng ra phía ngoài bước đi.

“Mục tiêu? Mục tiêu nào?” Tạ Vũ Tình đuổi theo hỏi.

“Đã nói trở về nói cho chị hết rồi.”

Khi hai người đi đến một nửa ở trong đại sảnh, phía trên bậc thang đột nhiên truyền đến một tiếng “Kẹt”, tấm đồng mở ra, một ánh sáng đổ xuống, chiếu thấy một người đi xuống.

Tạ Vũ Tình nhìn thấy một đôi chân, cho rằng là đồng nghiệp nào đó của mình, hỏi: “Ai đó.”

Người tới không nói lời nào, bước nhanh đi xuống, khuôn mặt dần dần xuất hiện ở dưới ánh nến của nến trường minh của góc tường, là một khuôn mặt nam nhân mỉm cười.

Tạ Vũ Tình và Diệp Thiếu Dương trong nháy mắt ngây dại.

“Hồ Uy!” Tạ Vũ Tình hít ngược một hơi khí lạnh, đột nhiên giơ lên súng lục, nhắm vào hắn.

Diệp Thiếu Dương vỗ một cái ở trên vai cô, ý bảo cô không cần nổ súng. Lấy thân thủ của Hồ Uy, ở dưới tình huống có phòng bị, muốn dùng súng lục bắn chết hắn hầu như không có khả năng, lại nói, mình trước mắt cũng chưa tính giết chết hắn.

Tạ Vũ Tình đột nhiên nghĩ đến, bên ngoài có nhiều nhân thủ như vậy, Hồ Uy đã có thể xuống dưới, khẳng định từng chính diện giao thủ với bọn họ, thất thanh kêu lên: “Ngươi đã làm gì bọn họ?”

Hồ Uy lẳng lặng nhìn Diệp Thiếu Dương, chưa lên tiếng.

Diệp Thiếu Dương đánh giá cao thấp Hồ Uy một cái, nói khẽ với Tạ Vũ Tình: “Đừng kích động, trên người hắn không có máu, vừa rồi cũng chưa nghe thấy bắn nhau, Hồ Uy không có khả năng ở nháy mắt giết chết nhiều cảnh sát cầm súng như vậy, huống hồ tôi đoán hắn cũng không dám, sắp đánh rồi, chị lui đến một bên đi.”

Tạ Vũ Tình lúc này mới hơi yên tâm, yên lặng lui đến góc tường. Cô biết, đây là chiến trường của Diệp Thiếu Dương, một cảnh sát như cô không có đất dụng võ.

Nhưng, nghĩ đến thực lực Hồ Uy ở trong các trận pháp trước đó biểu hiện ra, bản thân hắn hẳn là càng thêm khủng bố, trong lòng lại không khỏi lo cho Diệp Thiếu Dương, thấp giọng hướng Diệp Thiếu Dương nói câu: “Cẩn thận nha.”

Diệp Thiếu Dương cũng không nghĩ tới Hồ Uy sẽ xuất hiện ở lúc này, giương mắt nhìn hắn, nói: “Bại hoại, chó cùng rứt giậu?”

Hồ Uy nhẹ nhàng cười, “Diệp Thiên Sư, ngươi thật thiếu lễ phép.”

“Đối với ngươi loại cặn bã ngay cả vợ con mình cũng có thể giết, không có gì để nói cả.”

“Cái đó thì đừng nói nữa. Diệp Thiên Sư, để ta xem xem thực lực Mao Sơn Nam tông các ngươi.” Hồ Uy nói xong, từ trong tay áo lấy ra một tờ linh phù.

Diệp Thiếu Dương hơi kinh hãi, linh phù màu tím! Tuy Mao Sơn bắc tông sẽ không nhận được bài vị trời ban, nhưng có thể sử dụng linh phù màu tím, nói rõ hắn có được thực lực tương đương Thiên Sư!

Trách không được đều nói hắn là kỳ tài đạo môn. Quả nhiên không đơn giản!

Trong lòng Diệp Thiếu Dương nhất thời dâng lên chiến ý hừng hực, từ trong ba lô lấy ra một thanh kiếm gỗ đào. Đối phó pháp sư nhân gian, Câu Hồn Tác cũng không có tác dụng quá lớn.

“Bắt đầu, Diệp Thiên Sư.” Hồ Uy ném linh phù, hai tay kết ấn, niệm chú ngữ: “Thái nhị sinh hỏa, hỏa vũ kiền khôn, kiền khôn hữu pháp, pháp minh đấu ba!”

Linh phù một hóa thành sáu, cháy lên ngọn lửa màu biếc, giống như sáu cái đèn tròn, hướng Diệp Thiếu Dương lảo đảo bay tới.

Mao Sơn Thiên Hỏa Đăng!

Một chiêu này trong Mao Sơn Nam tông cũng có, xem như nội môn pháp thuật, xem ra Hồ Uy là muốn nhất quyết cao thấp cùng mình ở trên Mao Sơn thuật, lập tức mỉm cười, tay kẹp một linh phù, dán ở trên kiếm gỗ đào, tay búng chu sa, ở trên thân kiếm vẽ vài nét bút, cao giọng niệm: “Thái nhất sinh thủy, thủy độ linh quang, linh quang vô đình, phục ba nhi sinh!”

Trên kiếm gỗ đào lập tức nổi lên một tầng hơi nước, Diệp Thiếu Dương tay nâng kiếm hạ, đem sáu cái đèn tròn lần lượt chọc rụng, tung người lên, hướng đỉnh đầu Hồ Uy chém tới.

Hồ Uy từ trong hành lý bên mình lấy ra một cây phất trần, tiếp tục chiến đấu, hai người ở trong đại sảnh rộng rãi bắt đầu đánh từng chiêu từng thức. Hai người đều cầm pháp khí, chân đạp Thiên Cương, vận dụng Mao Sơn thể thuật tiến công lẫn nhau, tốc độ càng lúc càng nhanh, trong nháy mắt phá giải của nhau mười mấy chiêu.

Tạ Vũ Tình xem hoa cả mắt, có loại cảm giác đi vào phim võ hiệp, nhưng nhìn kỹ, chiêu thức hai người này đánh nhau dùng lại không giống trong các phim võ hiệp, không có bất cứ chiêu thức hoa mỹ nào, càng nhiều là hình dạng tay thay đổi, một ngón, hai ngón, mắt phượng, một bàn tay... Đã ác lại chuẩn, từng chiêu đánh về phía chỗ yếu hại của đối phương.

Hồ Uy nhằm chuẩn khe hở Diệp Thiếu Dương ra chiêu, đột nhiên vung ra một cây đậu đồng, đem Diệp Thiếu Dương bức lui, từ trong tay áo lấy ra một cây phất trần, run run trên không, lấy cương khí bản thân, bắt đầu viết chữ ở trong không khí, trong miệng lầm bẩm: “Minh minh thiên địa, đại đạo vô hình, thăng thiên đạt địa, xuất u nhập minh, phần thiên liệt hỏa, thường nhiên vô đình!”

Niệm xong một chữ cuối cùng, phất trần cũng viết xong một nét cuối cùng, là một chữ “Hỏa” thể triện, vung phất trần, đem chữ “Hỏa” này hướng Diệp Thiếu Dương đẩy qua, một làn lửa nóng mang theo địa ngục minh khí ầm ầm đánh tới.

Địa Ngục Minh Hỏa Chú!

Trong lòng Diệp Thiếu Dương hơi kinh ngạc, nếu đem “Mao Sơn Thiên Hỏa Đăng” lúc trước so sánh khai vị mà nói, “Địa Ngục Minh Hỏa Chú” này là món chính, thứ này không thể xem nhẹ.

Diệp Thiếu Dương lui vài bước, vẽ trước một đạo Ngự Hỏa Phù, đánh ra, tạm thời ngăn trở lửa địa ngục sôi sục, lấy ra một lọ nước phép, phun ở trên kiếm gỗ đào, dùng tơ đỏ kẹp đồng tiền lớn đúc mẫu, quấn từng vòng thành phù ấn, trong miệng niệm: “Thiên nguyên chân chân khí, cửu hào hóa vô cực, nhất ba phá tà hỏa, nhị ba đấu minh linh, cấp cấp như luật lệnh!”

Chú ngữ vừa niệm xong, Ngự Hỏa Phù cũng bị đốt thành tro, hai tay Hồ Uy kết ấn, đem địa ngục liệt hỏa vặn thành dạng đao, hướng vào đầu Diệp Thiếu Dương bổ xuống.

Diệp Thiếu Dương không lùi mà tiến, tay vung kiếm gỗ đào, trụ vững liệt hỏa, tay trái không ngừng kết ấn, đè chuôi kiếm gỗ đào, trong lúc nhất thời bốn đồng tiền lớn đúc mẫu lay động trái phải, phát ra tiếng vù vù.

Diệp Thiếu Dương đột nhiên rút kiếm, đồng tiền lớn đúc mẫu phun ra một làn sóng nước, quấn trên tơ đỏ, hợp thành hình dạng một con giao long, Diệp Thiếu Dương đâm kiếm lên thẳng, theo thủy long cùng nhau lao vào lưỡi đao lửa.

Hồ Uy cũng vung phất trần, lao tới, triển khai chiến đấu trong sóng nước biển lửa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.