Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 967: Chương 967: Chương 967: Trên đường suối vàng không có khách sạn 1




Đột nhiên nghĩ đến cái gì, lau nước mắt, nói: “Thiếu Dương cậu không phải quen phán quan sao, không bằng cậu đi hỏi hắn một chút, Vương Bình có phải đi đầu rồi hay không thai? Hoặc là đi xem sổ sinh tử—— “

“Nào có dễ như vậy, tôi chỉ là nhân gian pháp sư, rất nhiều chuyện tôi không làm được, muốn xem sổ sinh tử, trừ phi là gặp sự kiện thần quái trọng đại, phải điều tra rõ hồn phách người nào đó đi đâu mới xong, bằng không tôi không có tư cách xem sổ sinh tử, bởi vì loại chuyện cá nhân này, càng không được.”

Hai đầu gối Tiểu Mã mềm nhũn, hầu như muốn quỳ xuống, nhìn hắn trầm giọng nói: “Thiếu Dương, tôi là huynh đệ của cậu, tôi từ trước tới giờ chưa từng xin cậu cái gì, tôi chỉ xin cậu giúp tôi một lần này, cho dù là vì khiến tôi hết hi vọng, xin cậu!”

Diệp Thiếu Dương cúi đầu, thấy một đôi mắt hắn bao hàm nhiệt lệ và chờ mong, lòng chợt mềm, nói: “Tôi sẽ đi một chuyến, nhưng có thể thành công hay không, tôi không cam đoan.”

Tiểu Mã liên tục gật đầu, nắm tay hắn không muốn buông ra.

Lão Quách âm thầm thở dài, trừng mắt nhìn Diệp Thiếu Dương một cái, ý tứ ta đã biết đệ sẽ như vậy.

“Tôi không thể làm phép ở nơi này, bây giờ trở về, cậu ở đây trông thi thể đi, nhiệt độ có thể chỉnh thấp một chút nữa, chờ sau khi tôi đi lên, lại đến tìm cậu.”

“Tôi đi cùng với cậu.”

“Thôi, cậu trông thi thể ở đây đi. Chẳng may mất điện cái gì đó, rất phiền toái.”

Diệp Thiếu Dương tìm bừa cái lý do, lần này đi âm ty đương nhiên không thể dẫn cậu ta đi, lúc nhìn thấy Thôi phủ quân nếu cậu ta nói lung tung, hoặc là thật sự nhìn thấy hồn phách Vương Bình, cưỡng bức đem cô ấy đưa tới nhân gian, sẽ phiền to.

Tiểu Mã không có cách nào, cũng chỉ đành đáp ứng, đuổi theo mãi tới ngoài cửa, thúc giục hắn đi nhanh về nhanh.

“Vì loại chuyện này, đệ làm sao đi tìm Thôi phủ quân?”

Trên đường trở về, lão Quách ra sức trách cứ Diệp Thiếu Dương không nên đáp ứng. “Tuy ta cũng rất muốn giúp hắn, nhưng Vương Bình đã chết, hắn hiện tại đang bi thương, không có lý trí, qua một thời gian sẽ ổn hơn.”

“Cứ đi một lần đi, coi như là vì khiến hắn hoàn toàn bỏ cuộc.” Diệp Thiếu Dương thở dài.

“Hắn có thể bỏ cuộc sao?”

“Nếu Vương Bình thật sự đã chết, hắn hẳn là... Sẽ bỏ cuộc đi.”

Lão Quách cũng không nói gì nữa, lái xe đưa hắn trở lại nhà thuê. Diệp Thiếu Dương gọi điện thoại cho Nhuế Lãnh Ngọc, nói tin Vương Bình chết, cùng với chuyện mình phải đi âm ty.

Nhuế Lãnh Ngọc nghe hắn cũng đã đáp ứng, cũng không có gì phải nói cả, tỏ vẻ mình ở bên ngoài, bảo hắn lúc đi âm ty cẩn thận một chút.

“Lão đại, anh muốn đi âm ty?” Chanh Tử ghé lên hỏi. Cô nghe nói tin Vương Bình chết, bởi vì hầu như chưa từng tiếp xúc, thành ra không có cảm giác gì, chỉ là cảm thấy bi thương cho Tiểu Mã.

Diệp Thiếu Dương đáp, theo lão Quách cùng nhau bố trí pháp đàn.

“Lão đại, em cũng muốn đi xuống...” Chanh Tử rụt rè đưa ra yêu cầu: “Em còn chưa từng đi địa phủ, muốn đi nhìn chút.”

Cô là yêu, trước khi đầu thai cũng đã uống canh Mạnh bà, quên bộ dáng địa phủ, sau khi sinh ra thì ở nhân gian tu luyện, tự nhiên chưa từng thấy địa phủ.

“Mang em đi xuống không có gì, nhưng em nhất định phải nghe lời, tuyệt đối đừng gây họa.” Diệp Thiếu Dương cũng không nỡ chối từ tâm nguyện của cô.

Chanh Tử liên tục gật đầu: “Em theo sát lão đại, chỗ nào cũng không đi!”

Lão Quách từ trong ba lô lấy ra bảy cây nến đỏ, ở trên đất bày thành hình dạng Bắc Đẩu Thất Tinh, tìm một cái chậu nhựa hứng đầy nước, sau đó lấy ra một cái bình sứ nhỏ, giật nắp bình, trong phòng lập tức tràn ngập một mùi khai nước tiểu.

“Thối quá...” Chanh Tử bịt mũi.

Diệp Thiếu Dương biết bên trong là nước đái chó cộng thêm nước đái heo, hai loại chất lỏng thối nhất, dơ bẩn nhất trên đời này, đây là thứ bình thường pháp sư đi âm chuẩn bị:

Rót vào trong chậu nước, dùng phèn chua hòa tan, sau đó đi âm, nhỡ đâu ở bên dưới gặp được lệ quỷ… thứ không đối phó được, chỉ cần dùng một luồng hồn phách ở lại trong thân thể, khống chế thân thể, đem đầu cúi vào trong chậu nước, uống một ngụm, lập tức có thể thông qua hồn lực truyền tới âm phủ, phá pháp thân đối thủ, nháy mắt trở lại dương gian.

Diệp Thiếu Dương vừa thấy khoát tay nói: “Lần này chúng ta mở địa môn, đi hoàng tuyền đại đạo, không cần thứ này.

Lão Quách sửng sốt, nói: “Đệ là muốn hồn phách trực tiếp đi xuống?”

“Muốn gặp Thôi phủ quân, chỉ có thể lấy hồn thân yết kiến.”

“Được chứ, ta đi với đệ, vừa lúc đi xuống hái chút dược liệu.” Lão Quách trưng cầu nhìn Diệp Thiếu Dương một cái, nói: “Ta đến?”

“Ai tới cũng như nhau, huynh tới đi.”

Lão Quách cắt qua ngón giữa tay phải mình, ở trong chậu nước nhỏ hai giọt máu, sau đó điểm hỏa bảy ngọn nến.

Tay trái cầm chuông kinh hồn, tay phải cầm lấy một tập tiền giấy thật dày, khoanh chân ngồi trên mặt đất, nhắm mắt lại, thấp giọng niệm: “Tu hành xá lệnh, tổ sư tí âm, Mao Sơn đệ tử Quách Tiến cùng Diệp Thiếu Dương vì... Vì diệt yêu linh, tẩu âm nhập minh khứ Vô Cực, thông thông hữu pháp, thiên địa thanh minh, cấp cấp như luật lệnh!”

Vung tay lên, ném ra một đạo linh phù, không có lửa mà tự cháy.

Ở trước khi linh phù bị cháy hết, lão Quách tay nâng kiếm gỗ đào, đâm thủng linh phù, ấn vào trong chậu đồng trước mặt.

Linh phù vào nước, lập tức “Xèo” một tiếng, sôi trào lên, một hồi lâu mới bình ổn xuống, thân thể lão Quách nhất thời nhũn đi, đầu cũng cúi xuống, một cái bóng người mơ hồ từ trong thân thể hắn đi ra, chính là hồn phách lão Quách, hướng Diệp Thiếu Dương vẫy vẫy tay.

Diệp Thiếu Dương chỉ đạo Chanh Tử, đem ngón giữa đâm rách, nhỏ mấy giọt máu ở trong nước, sau đó giúp cô làm phép, đem hồn phách cô cũng bức ra bên ngoài cơ thể.

Sau đó là chính mình.

Diệp Thiếu Dương quay đầu hướng vẫn trạm ở bên cạnh Qua Qua nói: “Phải có người hộ pháp, ngươi vẫn là đừng đi xuống, nán lại đây đi.”

“Lão đại yên tâm!” Qua Qua biết bọn họ phải đi làm chính sự, cũng không dây dưa, ngồi xuống ở trước thân thể Chanh Tử lão Quách.

Bản thân Diệp Thiếu Dương cũng ngồi xuống, sau khi làm phép, hồn phách rời khỏi cơ thể, có thể cùng lão Quách và Chanh Tử cùng nhau tiến vào trong một chậu nước sạch.

Ở trên khe hở hư không trôi nổi mấy phút đồng hồ, ba người cảm thấy thân thể trầm xuống, ngã rơi trên mặt đất.

Chanh Tử tò mò ngẩng đầu nhìn, chung quanh là một mảng hoang dã.

“Âm ty... Ở đâu?”

“Đi theo anh là được, ngay phía trước.” Diệp Thiếu Dương ở phía trước dẫn đường, bởi vì là hồn phách, có thể lơ lửng không trung.

Bay về phía trước một đoạn, lên một con đường lớn bùn đất, hai bên mọc cây cối cao lớn thành hàng, lá cây lấp lánh tỏa sáng, phát ra u quang, cũng nhìn không ra là cây gì.

Diệp Thiếu Dương kéo Chanh Tử chậm rãi bay, thỉnh thoảng, giữa đường phía trước xuất hiện một cái cổng chào thật lớn, toàn thân màu đen, trên khung cửa cao lớn viết ba chữ triện: Quỷ Môn Quan.

Trên con đường phía sau Quỷ Môn Quan tràn ngập một tầng sương mờ mờ.

“Đây là Quỷ Môn Quan?” Chanh Tử lần đầu tiên đến Quỷ Vực, nhìn Quỷ Môn Quan khí độ nghiêm ngặt, cùng con đường lớn sát khí lạnh lẽo phía sau, sợ sệt hỏi.

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu: “Qua Quỷ Môn Quan, chính là địa giới âm ty, đi nhanh đi.”

Bay qua Quỷ Môn Quan, lập tức có hai dạ xoa bộ mặt hung ác hiện thân, cầm trường thương trong tay giơ lên, giao nhau ngăn trở đường đi.

“Hoàng tuyền đại đạo, không thể tự tiện xông vào!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.