Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 997: Chương 997: Chương 997: Phù quỷ vây Thiên Sư




Nheo mắt nhìn một hồi, nói: “Thực lực tuy không tệ, hình như cũng chỉ có vậy thôi, Trương Thiên Sư vì đối phó hắn, có phải có chút quá mức cẩn thận rồi hay không?”

Trương Quả nghe xong lời này có chút khó chịu, cũng không để ý tới, trong lòng nghĩ, bọn quỷ nước Oa này chính là không coi ai ra gì, nào biết đạo pháp Hoa Hạ huyền diệu.

“Bốn Thiên Long ma tướng thực lực quỷ thủ bậc hai, hơn nữa dùng còn là Phật môn phạm công... Ừm, vị khách nhân phương xa này, tựa như không kiên trì được bao lâu nữa.”

Đại tá xắn tay áo, thản nhiên nói: “Thiên Sư mà thôi, nếu không phải xuất phát từ ổn thỏa, ta cũng muốn đi xuống chơi với hắn một chút.”

Trương Quả có chút không kiên nhẫn, hướng cổng thành trại nhìn một cái, đám người Nhuế Lãnh Ngọc còn đang đấu pháp cùng mấy con yêu quái, đã dần dần chiếm thượng phong.

“Đại tá, ngươi vẫn là qua bên kia đi. Nhất định phải làm bọn hắn không xông vào được, nhất là cô nương kia.”

Đại tá nheo mắt nhìn Nhuế Lãnh Ngọc một hồi, trên mặt hiện lên một tia ý cười dâm tà, “Cô nương này không tệ, nhưng thực lực cũng chỉ tiếp cận Thiên Sư, cô ta tiến vào lại có thể thế nào?”

“Cô ta và Diệp Thiếu Dương kết hợp, có thể dùng Cửu Tự Chân Ngôn.” Trương Quả thật sự không muốn nói nhảm với hắn, nhưng lại không thể không giải thích, “Đó là pháp thuật hầu như nghịch thiên, cho dù là hai vị tướng quân các ngươi đến, cũng không thấy có thể có kết cục tốt.”

“Môn pháp thuật này, có thể mạnh hơn tà thuật dân tộc Đại Hòa?” Đại tá nghe thấy hắn làm thấp đi hai vị tướng quân, cũng có chút khó chịu.

Trương Quả hừ một tiếng, không để ý đến hắn nữa. Trong lòng lại cười nhạt đối với cái gọi là tà thuật dân tộc Đại Hòa.

“Nhưng, ta đối với cô nương này trái lại rất có hứng thú.”

Đại tá phi thân xuống khỏi nóc nhà, hướng phía cổng lao tới, vỗ vỗ tay, từ trong ngõ nhỏ lại bay ra mấy con yêu quái Nhật Bản, cùng nhau xông qua.

“Phốc!”

Tùng Văn Cổ Định Kiếm từ đỉnh đầu một yêu quái chém xuống, trực tiếp vỡ thành một đống máu thịt.

Nhuế Lãnh Ngọc thở hổn hển, vừa muốn tìm cơ hội lao vào, đột nhiên một đạo quỷ lực cường đại đánh ập tới trước mặt, vội vàng làm phép, bố trí một cái kết giới ngăn trở.

‘Phành’ một tiếng, kết giới tan vỡ. Nhuế Lãnh Ngọc lui liền vài bước, ngẩng đầu nhìn, một quan quân Nhật Bản thân hình cao lớn, mặt mỉm cười nhìn mình, trong ánh mắt phát ra hào quang khác thường.

“Hoa cô nương, đi theo ta.” Đại tá đưa tay kéo cô, cái tay đeo bao trắng đột nhiên biến ảo thành một cái tay máu thật lớn, hướng Nhuế Lãnh Ngọc chộp tới.

Nhuế Lãnh Ngọc không dám sơ ý, phun ra Ngũ Bảo Kim Liên, niệm chú tế ra Kim Liên Nghiệp Hỏa, đón đánh...

Diệp Thiếu Dương đánh ra hai đạo linh phù, lơ lửng ở hai bên thân thể, chống lại linh lực của ma tướng, hai tay không ngừng vẽ thái cực trước người, từng luồng cương khí tinh thuần phóng thích ra, ngăn cản thế công của tứ đại ma tướng.

“Sư phụ, Diệp Thiếu Dương... Thật sự mạnh như vậy?”

Trương Quả hừ một tiếng, “Giới pháp thuật bao nhiêu năm mới có thể xuất hiện một tên Địa Tiên, pháp lực mạnh bao nhiêu, ta từ đạo môn đến, ta rõ ràng nhất. Tứ đại ma tướng chỉ có thể vây khốn hắn, muốn giết hắn, cũng là nằm mơ.”

Vương Bình không hiểu, nói: “Con biết sư phụ có thể thả ra Thiên Long bát tướng, vì sao chỉ thả ra tứ tướng ma thần?”

“Thiên Long bát tướng, cũng không đủ, ta chung quy phải giữ lại chút pháp lực, thi triển pháp thuật có nắm chắc hơn.”

Nói xong, Diệp Thiếu Dương cao giọng nói: “Diệp Thiếu Dương, nhìn cho rõ, lão tổ ta dạy cho ngươi pháp thuật thất truyền.”

Lập tức lại cầm lên chuông đồng, dùng sức lắc, tay trái lấy ra tiền giấy, đốt cháy ở trên lư hương, búng ngón tay, tám đồng tiền Ngũ Đế rơi vào trong lư hương, đốt cháy một lát, hai mắt trợn trừng, từ trong lư hương vớt ra một vốc tro giấy, rắc lên không trung.

Tiếp theo hai tay làm phép, trong miệng lẩm bẩm.

Trong sân, đất bằng nổi một trận cương phong, đem tro giấy thổi bay, tụ lại cùng một chỗ, hình thành bốn bóng người.

Trương Quả cắn chót lưỡi, phun một ngụm máu ở trên kiếm gỗ đào, vẽ thành đạo văn, quát to một tiếng: “Liên sinh nê trung, luật pháp thái nhất, chỉ thác đạo tâm, thượng hạ vô cực, tật!”

Đem kiếm gỗ đào ném đi, cắm vào trên mặt đất trong sân, chuôi kiếm run run, đạo văn sáng lên, thân thể bốn con người giấy từ đen biến thành trắng, biến thành bốn người giấy bùa tí hon bộ mặt dữ tợn khoa trương, hướng Diệp Thiếu Dương lảo đảo bay qua.

Nhìn qua yếu không ra được gió, đến bên người Diệp Thiếu Dương, nháy mắt bay lên, Diệp Thiếu Dương vội vàng né tránh phản kích.

“Hắc hắc hắc...”

Người giấy bùa tí hon phát ra một chuỗi tiếng cười điên cuồng, bóng người nháy mắt biến thành khổng lồ, bao vây Diệp Thiếu Dương chém giết một chập.

Diệp Thiếu Dương kinh hãi, vội vàng vung kiếm chém tới, đánh vào trên thân giấy phù tiểu nhân.

Tiểu nhân bị chặt đứt ngang hông, hóa thành một đống tro giấy, rợp trời rợp đất cuốn tới, đem tầm mắt hoàn toàn che chắn.

Diệp Thiếu Dương nhất thời cảm giác mình rơi vào trong một không gian hư vô, bên người khắp nơi là quỷ ảnh tầng tầng, ám sát ùn ùn, khó lòng phòng bị, chỉ có thể thủ vững tại chỗ, phun ra một ngụm máu ở trên thân Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, dựa vào trực giác phòng ngự và phản kích.

“Diệp Thiếu Dương quả thật không tệ, đương thời kỳ tài.”

Trương Quả chậm rãi gật gật đầu.

“Sư phụ, tứ đại ma tướng, cộng thêm bốn phù quỷ, hẳn là có thể thu thập Diệp Thiếu Dương chứ?” Vương Bình nhìn một đám tro giấy kia hình thành vòng xoáy, có chút lo lắng nói.

“Năm đó Khổng Minh dùng quỷ phù thuật này, vây khốn quá mười vạn đại quân của Tào Tháo, hắn bày là Thiên Cương ba mươi sáu sát, ta dùng bốn con đối phó một mình Diệp Thiếu Dương, lại thêm tứ đại ma tướng, không có lý do không được.”

Trương Quả chưa lên tiếng, đổi một vẻ mặt nghiêm túc, bắt đầu múa kiếm gỗ đào, vừa lắc chuông, trong miệng dùng làn điệu cổ đại ngâm niệm chú ngữ.

Đọc chú ngữ, phải dùng Hán ngữ quan thoại, từ cổ chí kim, theo ngôn ngữ thay đổi, quan thoại cũng luôn luôn biến hóa.

Phật môn bởi vì có phạm âm, từ cổ chí kim, chú ngữ thay đổi không nhiều. Phù chú pháp thuật đạo môn, vẫn luôn theo ngôn ngữ thay đổi mà sửa, nhưng có một số pháp thuật, dùng tiếng hiện đại niệm chú, là không có cách nào thi triển.

Cho nên rất nhiều pháp thuật lợi hại đã thất truyền.

Trương Quả tuy chỉ là một luồng hồn thi, nhưng dù sao kế thừa ký ức Trương Quả Thiên Sư, biết dùng cổ ngữ niệm chú, mới thi triển ra quỷ phù thuật loại pháp thuật cường đại đương đại đã thất truyền này.

Ở dưới tứ đại ma tướng cùng bốn phù quỷ vây công, Diệp Thiếu Dương mới đầu còn có thể phản kích, về sau chỉ có thể đem Thất Tinh Long Tuyền Kiếm cắm trên mặt đất, dùng máu đầu lưỡi viết xuống đạo văn ở trên lưỡi kiếm, sau đó dùng Thái Ất Phất Trần che kín toàn thân.

Khoanh chân ngồi xuống, không ngừng niệm Cố Hồn Chú, mượn dùng linh lực hai đại pháp khí, để phòng ngự công kích cường đại.

Trương Quả niệm xong một lần chú ngữ, nhìn thấy Diệp Thiếu Dương còn gắng gượng chống đỡ, trong lòng tuy kinh ngạc, nhưng cũng tính trong dự liệu, cười hắc hắc, “Diệp Thiếu Dương, chống đỡ thêm một hồi, ta còn có thủ đoạn.”

Nói xong, trở lại trước pháp đàn, hòa một bát nước phép, đổ vào trong lò hương, lấy ra người tí hon dùng tóc mình tết ra kia, đã bị một đám tà linh yêu quái tế luyện bốn mươi tám canh giờ, hấp thu đủ nhiều linh khí, có thể sử dụng làm phép rồi.

Vương Bình thấy hắn lấy ra người tí hon này, hít ngược một hơi khí lạnh, nhìn Diệp Thiếu Dương còn ở trong trận đau khổ giãy dụa, trong ánh mắt lộ ra một mảng phức tạp.

Diệp Thiếu Dương, lúc trước ta có yêu ngươi, muốn cùng một chỗ với ngươi, ta cũng đã cho ngươi hai lần cơ hội, ngươi không quý trọng, cho nên... Ngươi đi chết đi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.