Mạt Thế Điền Viên

Chương 90: Chương 90




Người đầu tiên bước lên lôi đài khiêu chiến là người của căn cứ Rạng Đông, gã từ trước đến nay chưa từng lộ mặt nhưng cũng thuộc cao tầng Rạng Đông, chức vị chỉ thấp hơn ba người Kính Đình. Thực lực của gã là cấp 5.

Việc Rạng Đông có bốn người thực lực cao hơn cấp 5, thậm chí còn nhiều hơn số đó khiến một số căn cứ tâm sinh ngưỡng vọng. Những căn cứ khác, dị năng giả cấp 4 đỉnh phong rất nhiều nhưng người vượt qua bình chướng, thăng lên cấp 5 lại rất ít. Dù sao cấp 5 cũng là cấp độ khó vượt qua nhất.

Sau một tiếng trống báo hiệu tỉ thí bắt đầu, không khí cũng nóng lên. Không lâu lắm liền có một người lên đài, hai bên bắt đầu tỉ thí, dị năng va chạm nảy lửa.

Người quan khán dưới đài đều là thượng vị giả, với phong thái bề trên nghiêm chỉnh, hiển nhiên không có chuyện bọn họ reo hò cỗ vũ như những kẻ tầm thường, mà thỉnh thoảng sẽ ghé tai nhau bàn luận về cuộc giao đấu trên đài. Thực lực bọn họ xấp xấp nhau, ưu nhược điểm của hai người trên đài đều bị người quan khán dễ dàng tìm ra. Đôi lúc thốt lên những tiếng thán phục, cũng có khi thở ra đầy tiếc nuối.

Thi đấu đương nhiên phải có thắng thua, người thua đi xuống đài còn người thắng lại đón tiếp một đối thủ mới. Cứ liên tục như thế.

Những người ở đây hầu như đều có hứng thú đặc biệt với chiến đấu, sau năm lần bảy lượt người này lên người kia xuống vậy mà chẳng ai thấy nhàm chán, trái lại càng thêm có tinh thần.

Tiêu Lạc vừa xem trận đấu vừa chú ý đến động tĩnh phía dãy nhà ở phía tây. Dãy nhà này được xây cùng thời điểm với lôi đài, được người ta khoét một phần khán đài để dựng nên, chuyên dùng để các thành viên của Rạng Đông nghỉ ngơi sau một quá trình dài tập luyện.

Trong dãy nhà đó thỉnh thoảng phát ra dao động năng lượng rất khẽ, đa số người ở đây không ai phát hiện ra. Dao động năng lượng này tương tự như tối hôm qua hai người Sở Nam Phong bắt gặp được.

Tiêu Lạc khẽ nói: “Tên đó cũng ở đây, xem ra là muốn xuống tay rồi. Nhưng anh biết vì sao hắn lại nhắm tới những người này không?”

Sở Nam Phong: “trong đêm tiệc đầu tiên, chúng ta nghe mùi thịt thối từ trên người Ngôn Nhất Hàng, đó là mùi tang thi. Có khả năng cao tên kia đã biến thành tang thi, lập ra một màn này chính là muốn lấy tinh hạch của tu luyện giả.”

Tinh hạch của con ngươi nằm ở đan điền, là kết tinh tu vi của tu luyện giả. Cũng giống như tinh hạch của tang thi có thể giúp tu luyện giả đề thăng thực lực, ngược lại tinh hạch của tu luyện giả cũng có thể giúp tang thi tăng lên cấp bậc.

Nghe Sở Nam Phong nói thế, Tiêu Lạc thoáng giật mình, nghiêm trọng nói: “Không ngờ Ngôn Nhất Hàng lại dám tiếp tay cho tang thi, phản lại nhân loại.”

Sở Nam Phong: “Cái này thì có thể hiểu được, bởi vì kẻ đó cùng Ngôn Nhất Hàng có cùng một họ, hai tên đó là thân huynh đệ mà. Vả lại thứ mà Ngôn Nhất Hàng nhắm tới cũng không vừa, tham vọng của hắn rất lớn đấy.”

Tiêu Lạc nghe thế liền lập tức hiểu ra thứ đó là cái gì, nó không đơn giản là tình huynh đệ không thôi. Nên cậu không khỏi tấm tắc: “Quả nhiên, cùng chảy một dòng máu có khác, nhân phẩm không ai thua kém ai.” Đều bị tật nguyền cả. Rồi cậu lại nhìn sang hai người Kính Đình cùng Lan Vỹ, nói: “Xem biểu hiện của mấy tên còn lại kia, anh đoán xem bọn họ có tham gia vào chủ trương của Ngôn Nhất Hàng không?”

“Tôi cho là không.” Sở Nam Phong lắc đầu, giải thích: “Ngôn Nhất Hàng cũng giống như anh gã, đều là loại người ngoài bản thân ra sẽ không tin tưởng bất kì ai. Cho dù hai tên kia có cùng gã thân thiết đến đâu, loại chuyện quan trong này gã sẽ không nói cho họ.”

Quả thật hai người Kính Đình và Lan Vỹ hoàn toàn không biết gì về hành động tiếp theo của Ngôn Nhất Hàng. Bọn họ cho rằng việc thành lập Bá Minh một phần để chống lại tang thi, phần khác là để hạ bệ Kình Thiên chiếm địa bàn. Cho dù bản tính của hai gã này có xấu xa đến đâu cũng sẽ không bao giờ hợp tác với tang thi, bởi chính thân nhân của hai người đều tán thân trong miệng tang thi. Cho nên bọn gã rất hận tang thi.

Trong căn phòng ở dãy nhà phía tây, có hai thân ảnh đang xung đột với nhau. Một người là Ngôn Nhất Hàng, người còn lại là anh của gã, một tang thi cấp cao có trí tuệ như con người.

Gã chính là người quen cũ của mấy người Sở Nam Phong, Ngôn Dạ Tu.

Hiện tại Ngôn Nhất Hàng đang ngăn cản anh của gã, không cho người này vì khát cầu tinh hạch mà phóng ra đó trong khi thời cơ chưa chín mùi.

Ngôn Nhất Hàng ghì chặt Dạ Tu: “Ca, thời cơ chưa tới, anh chờ thêm một lát, nếu anh ra đó bây giờ chính là phí hết công sức.”

Ngôn Dạ Tu nửa mê nửa tỉnh, cố kìm chế bản tính tang thi của mình.

Ngôn Nhất Hàng tiếp tục nhẹ giọng khuyên nhủ, cốt làm anh gã bình tĩnh lại: “Ca, đợi một chút nữa thôi, một chút nữa bọn họ đều bị thương hết, như thế chúng ta liền có thể một mẻ nuốt trọn. Nếu bây giờ anh ra đó, bọn họ vẫn còn sức chiến đấu, anh sẽ gặp phiền phức, nghe lời em.”

Ngôn Dạ Tu hít thở mạnh, cố gắng bình ổn tâm tình, đôi đồng tử của gã khi thì co rút lại chỉ còn cỡ hạt đậu, khi thì giãn ra như đồng tử của người bình thường, đôi tay với móng tay màu đen ghì chặt bả vai Ngôn Nhất Hàng, sắc diện tái nhợt vì khó chịu và vặn vẹo cùng quầng mắt thâm đen trông vô cùng đáng sợ.

Hắn sắp không kìm chế nổi bản tính tang thi nửa rồi.

Năm đó sau đi đánh một trận với Sở Nam Phong, vốn gã có thể giữ được mạng mà rút lui an toàn, không ngờ gã lại trúng độc của bọn họ. Loại độc này khiến toàn thân gã ngày càng thực vật hoá. Cơn tê liệt bắt đầu từ bàn chân, theo thời gian nó ngày càng lan lên trên, cho đến khi gã bị liệt cả người.

Loại độc này khốn nạn ở chỗ quá trình thực vật hóa diễn ra rất chậm, cốt muốn để cho gã cảm nhận chân thật nỗi đau mất đi cảm giác với các cơ quan trên người mình, mỗi ngày đều sống trong hoang mang, sợ hãi.

Đối với một kẻ thích tranh cường háo thắng như Dạ Tu, việc bị liệt toàn thân, không thể sử dụng sức mạnh, thậm chí đến nhất cái tay cũng không được, nó còn tra tấn đày đọa hơn cả cái chết. Bởi như thế, cho dù có được sống tiếp, gã cũng bị rơi vào tầng đáy của thế giới này, gã sẽ chẳng giết được Sở Nam Phong, chẳng sai khiến được kẻ nào như trước đó gã trong phong quang vô hạn đã từng làm.

Một kẻ từng ở trên cao như gã không bao giờ chấp nhận một cuộc sống uất hận như thế.

Khi đó gã mặc dù không cam tâm nhưng cũng đã nghĩ đến cái chết. Vừa hay lúc đó tên đàn em ngày đó cứu gã, mang gã theo, cũng là người duy nhất còn lại bên gã, bị nhiễm độc. Vốn dị năng giả rất khó bị tang thi lây bệnh độc, nhưng tên này bị thương rất nặng, độc nhiễm vào rất sâu, cơ thể không còn khả năng tự tinh lọc nữa, nên không thoát được kiếp tang thi. Trước khi tên đó mất đi toàn bộ ý thức, Dạ Tu đã bảo hắn truyền độc cho mình.

Dạ Tu bị nhiễm độc, và độc tang thi đã cắn nuốt hết toàn bộ độc tố khác trong cơ thể gã lúc bấy giờ, làm cho gã thoát khỏi cơn tê liệt. Do cấp bậc của gã cao, sau khi biến thành tang thi cấp bậc của gã vẫn giữ nguyên và trở thành một tang thi cấp cao.

Giai đoạn đầu Dạ Tu bị mất đi kí ức loài người, chỉ biết sống theo bản năng của tang thi, đi tìm con người săn giết ăn thịt. Về sau, có lẽ là do mối hận với Sở Nam Phong quá lớn, trở thành chấp niệm mà gã cho dù có biến thành tang thi cũng không quên được. Chính mối hận đó trở thành cầu nối làm cho Dạ Tu dần lấy lại kí ức loài người của mình.

Sau đó, gã bắt đầu sống đời sống nữa người nửa tang thi. Ý thức con người đôi lúc sẽ kìm hãm lại bản tính tang thi trong gã, cũng giống như hiện tại gã đang kìm chế nó.

Lúc đầu việc kìm chế này còn khá dễ dàng, nhưng càng về sau càng khó khăn, bản tính tang thi trong gã ngày càng mạnh, rất khó để kìm hãm nó.

Dạ Tu không muốn bị mất đi ý thức loài người một lần nữa, nên đành phải tìm mọi cách gia tăng thực lực lên. Cấp bậc càng cao, tang thi càng dễ khống chế bản tính của mình.

Gã bắt đầu săn giết dị năng giả, lấy tinh hạch của họ để thăng cấp. Nhưng với nhu cầu cao của gã, tinh hạch bình thường không thể thỏa mãn.

Gã lúc đó liền nhớ tới mình còn có một người em trai, lại trong lúc săn dị năng giả có nghe nói người em trai này của gã rất lợi hại, làm lão đại của một căn cứ lớn, nên gã mới tìm đến. Và sau đó chính là có một màn đặc sắc ngày hôm nay.

Nhiều tinh hạch cấp 5, thậm chí có cấp 6 và 7 như vậy, việc Dạ Tu thăng cấp chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thật ra Ngôn Nhất Hàng chẳng phải người em trai ngoan hiền, yêu thương gia đình gì. Dạ Tu cho dù có là anh trai gã, đối với gã cũng chẳng hề quan trọng, huống chi người anh trai này giờ đã là tang thi. Thứ có thể đả động loại người như Ngôn Nhất Hàng cũng chỉ có lợi ích.

Dạ Tu quá hiểu em trai mình, nên nếu muốn Ngôn Nhất Hàng trợ giúp mình, bản thân cũng phải đưa ra cái giá nào đó cho cân xứng. Và cái giá mà Dạ Tu đưa ra chính là làm hộ vệ cho Ngôn Nhất Hàng 5 năm.

Thực lực của Ngôn Nhất Hàng là cấp 7, của Dạ Tu lúc này cũng tầm đó, kẻ tám lạng người nửa cân. Vốn cấp 7 đã thuộc tầng lớp cường giả của đại lục này, có thêm một hộ vệ nữa cũng chỉ là thêu goa trên gấm, có hơi dư thừa. Nhưng cái mà Ngôn Nhất Hàng nhắm đến chính là khả năng hiệu triệu của tang thi cấp cao đối với tang thi cấp thấp.

Có Dạ Tu trong tay, tương đương với sở hữu một thế lực tang thi khổng lồ. Một thế lực mà bất kì căn cứ nào cũng phải khiếp sợ. So với việc làm lão đại của Rạng Đông càng thêm uy phong gấp nhiều lần. Như thế Ngôn Nhất Hàng không đồ đứ đừ mới là lạ.

Ngôn Nhất Hàng không hề e ngại Dạ Tu sau khi đạt được mục đích liền quay ra đối đầu ngược lại với gã, bởi gã đã bắt Dạ Tu thề độc.

Lời thề đối với dị năng giả vô cùng đáng sợ, nếu người nào dám phá vỡ nó thì thân thể sẽ ngay lập tức nổ tung, bay màu ngay. Nếu Dạ Tu dám làm trái lời thề, cũng chỉ còn con đường đăng xuất khỏi đại lục thôi.

Tranh đấu trên lôi đài nảy lửa hừng hực, bề mặt lôi đài cứng rắn bị dị năng với cường lực mạnh tác động lên bắt đầu có những chỗ bị sức mẻ.

Người đứng trên lôi đài hiện tại chính là người có chiến tích cao nhất từ lúc bắt đầu đến giờ, đã thắng liên tục bốn trận và còn đang đấu trận thứ năm. Trận thứ năm này cho dù hắn thắng hay bại đều là quán quân của trận so tài ngày hôm nay. Bởi những người còn lại đang ngồi trên khán đài thì không có ý định tỉ thí.

Những người đó chính là nhóm người Sở Nam Phong và Phùng Nguyệt. Ngoài bọn họ ra, những người còn lại sau khi trải qua vài ba trận chiến với những đối thủ thực lực không kém mình hầu như đều chịu nhiều thương tích, không còn ai có năng lực chiến đấu nữa.

Và cái khoảnh khắc Ngôn Dạ Tu mong chờ cuối cùng cũng đến.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.