Mẫu Đan Đích Kiều Dưỡng Thủ Sách

Chương 8: Chương 8




Thuở nhỏ Ngụy Tử Ngô sinh trưởng ở cung đình hầu phủ, đương nhiên thông hiểu nhân tình, biết phải hiếu thuận với trưởng bối của trượng phu. Nhất là thái hậu trưởng bối quyền lực như vậy, lại phải làm tận tâm cần cù.

Nhìn xem Tiêu Lệnh Phất cùng Ôn Mật đối với thái hậu có bao nhiêu ân cần, nếu lấy ra so sánh, nàng đúng là không bằng.

Ngụy Tử Ngô nhân tiện nói: Trong cung thái hậu rượu đặc biệt có hương, nơi khác đều không có, ta nghĩ hồi lâu, không lưu ý liền uống hơi quá.

Thái hậu vừa nghe, lắc đầu cười nói: Vậy cũng không phải, chỉ biết ngươi cùng ai gia giống nhau, đều là một con sâu rượu.

Ở đây ai cũng biết Ngụy Tử Ngô ở lại chỗ thái hậu, mà thái hậu vui vẻ nhận. Tiêu Lệnh Phất khóe miệng ý cười lạnh lùng.

Đỗ ma ma cũng cười nói: Còn đừng nói, hôm nay Tử Ngô cô nương uống Vong Ưu Hồng, vẫn là năm trước thái hậu tự tay ngâm, tự nhiên là đặc biệt thơm.

Thái hậu cùng Đỗ ma ma đều nở nụ cười, tự nhiên là một phòng hòa thuận vui vẻ. Ngụy Tử Ngô trong lòng bình tĩnh lại.

Xúc Xúc, qua bên này ngồi. Cố Kiến Tự lúc này đứng lên nói. Không thể che dấu ánh mắt thân cận với Ngụy Tử Ngô.

Ngụy Tử Ngô liền lôi kéo Cố Hi Nhạc đi qua.

Giờ phút này Băng Hồ Thượng đã đổi lại ca múa biểu diễn. Cung nữ mang giầy trượt băng tay áo quanh co khúc khuỷu, xuyên qua như bay. Mọi người ngừng câu chuyện, lại bắt đầu thưởng vũ.

Cố Kiến Tự kéo ghế dựa cho Ngụy Tử Ngô ngồi xuống, hắn đứng phía sau Ngụy Tử Ngô, tay khoát lên ghế dựa để sau lưng Ngụy Tử Ngô, cùng nhìn theo nàng về phía cửa sổ băng thượng toàn vũ.

Thái hậu nhìn Cố Kiến Tự tràn ngập ý tứ hàm xúc giữ lấy, thu hồi tầm mắt.

Cố Kiến Tự đối với vị biểu muội này nhưng thật ra ý tứ bắt buộc, Quý phi nay...

Các nhà quyền quý phu nhân tiểu thư trong kinh, người nào cũng biết Ngụy Tử Ngô muốn gả cho Cố Kiến Tự, nếu đột nhiên Ngụy quý phi bảo Cố Kiến Tự lấy người khác, nếu là thú Ngụy Như Kha. Tiểu cô nương này sẽ biến thành trò cười.

Động tác Cố Kiến Tự rõ ràng như vậy, tự nhiên sẽ không chỉ có thái hậu nhìn đến.

Tiêu Lệnh Phất cũng nhìn thấy hai huynh muội Ngụy Tử Ngô, tiếp theo lại nhìn về phía thái tử.

Cố Kiến Thúy nhìn băng hồ, tựa hồ căn bản không chú ý tới bên Ngụy Tử Ngô.

Tiêu Lệnh Phất hơi hơi yên tâm, nàng cũng khó được ngồi gần thái tử như vậy, lập tức có chút thất thần.

Một lát sau, Cố Kiến Tự rốt cuộc ngồi xuống bên cạnh Ngụy Tử Ngô, ước chừng là nói gì đó buồn cười, dẫn tới Ngụy Tử Ngô cùng Cố Hi Nhạc một trận cười nhẹ.

Hai tiểu cô nương thanh âm đều rất êm tai. Cố Hi Nhạc cười rộ lên, thanh duyệt như linh. Thanh âm của Ngụy Tử Ngô, muốn vi kiều nhuyễn một chút, cũng là trong suốt.

Cố Kiến Thúy bình tĩnh nhìn băng thượng, hí mắt, hắn gở thượng phật châu trên cổ tay xuống, không nhiều không ít mười tám hạt, chậm rãi chuyển động.

Đó là một chuỗi mực thúy viên châu, trong đó một viên đều có hình đầu kỳ lân. Đen thuần không tạp chất, tinh tế kỹ càng.

Ngón tay thon dài của nam tử gõ nhẹ tiếng động phát ra dễ nghe vô cùng.

Thái hậu nhìn nhóm múa một hồi, lúc này nhìn về phía Cố Kiến Thúy.

Phật châu kia, là vào lúc Cố Kiến Thúy mười bốn tuổi, thái hậu đưa cho hắn.

Đại sư từng nói với thái hậu, thái tử sát khí quá nặng, trong đời có hai lần tự tay giết người. Thái hậu kinh sợ, liền đem chuỗi phật châu này đưa cho hắn.

Đương nhiên, nếu chỉ đơn thuần nhìn bề ngoài thái tử, cũng khó mà có họa sĩ nào vẽ được hai phần mười phong thái, tuyệt không nghĩ hai chữ sát khí cùng hắn có quan hệ.

Thái tử rất ít mang phật châu này, đây là ngày tết tháo xuống, đến một năm mấu chốt, thái hậu buộc hắn đeo. Về phần hắn, thái hậu vẫn một hồi nhìn đến.

Đến bây giờ thái hậu còn nhìn không ra, trong lòng thái tử rốt cuộc nghĩ gì. Lại nói tiếp, nàng đã thật lâu không thấy Cố Kiến Thúy biểu lộ cảm xúc, theo Kính Ý hoàng hậu mất, càng lạnh nhạt như nước.

Gặp ánh mắt thái hậu tìm tòi nghiên cứu chính mình, Cố Kiến Thúy quay đầu, hướng thái hậu cười, nói: Hoàng tổ mẫu. Ta hôm nay hẹn Phó Dư Châu, sẽ không tiếp tục bồi ngài.

Thái hậu nói: Phó Dạ Châu quay về kinh? Phó Dư Châu là đích ấu tử Lương quốc công phủ, người này mê muội y thuật, tài nghệ cực cao, chính là du lịch tứ phương, bây giờ về kinh.

Ừ, ngày mai ta bảo hắn tiến cung bắt mạch bình an cho người. Cố Kiến Thúy nói xong đã đứng lên.

Thái tử đang cùng thái hậu nói chuyện, chung quanh tự nhiên không ai nói chuyện. Bởi vậy, Cố Kiến Thúy nói mọi người đều nghe được.

Ngụy Tử Ngô kịp nghe thái tử nói gì đó, trong lòng nhảy dựng.

Nàng thậm chí thiếu chút nữa đứng lên, chỉ là bị Cố Kiến Tự nhẹ nhàng ấn trụ, nhưng là nhịn không được quay đầu nhìn thái tử.

Tầm mắt vừa vặn cùng Cố Kiến Thúy đụng nhau, nam nhân quét ánh mắt lãnh đạm về phía nàng, làm cho Ngụy Tử Ngô một cái chớp mắt liền thanh tỉnh.

Tiễn thái tử ra cửa, Cố Hi Nhạc cũng kịp phản ứng, nói: Nha! Phó Dư Châu cư nhiên đã trở lại, người này xuất quỷ nhập thần, nhưng y thuật thì không ai sánh bằng. Xúc Xúc, nếu như có thể mời Phó Dư Châu trị liệu cho cha ngươi, hi vọng lớn hơn rất nhiều.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.