[Miêu Thử Đồng Nhân] – Chấp Tử Chi Thủ

Chương 34: Chương 34




[ Miêu – Thử ] Chấp Tử Chi Thủ

Author: Biên Bức

Paring: Miêu – Thử

Gener: Đam mĩ , Cổ trang- Giang hồ , Nhất công – nhất thụ , H*,…

Rating: M

Translate: QT

Edit: Leena-chan

Tình trạng : + Bản gốc : Hoàn

+ Bản edit : Ta bơi ~

Độ dài : Thượng Bộ : 23 chương – Hạ Bộ 15 chương

P.s: Bản edit không mang tính chất thương mại . Ta làm vì yêu thích [ Miêu – Thử ] . Bản dịch không có sự cho phép của tác giả . Nên thỉnh chư vị đừng mang đi đâu .

.

Chương 11

.

.

Triển Chiêu nhìn hắn , trong mắt chợt lóe lên , hắn hơi nhíu mày , giọng mang theo nghi vấn : “ Vương gia , ngài thật sự muốn Triển Chiêu nói ra ? “

Bát hiền vương cười thản nhiên đáp : “ Bổn vương chính là đang đợi ngươi nói .”

Nghe hắn nói như vậy , Triển Chiêu ngược lại , cảm thấy có chút khó xử , không biết nên mở miệng thế nào . Hắn nhìn về phía Bạch Ngọc Đường , Bạch Ngọc Đường chau mày lườm hắn , rồi đánh ánh mắt sang nhìn bát hiền vương , mắt phượng híp lại , khóe môi cong lên “ Miêu nhi nói cho hắn biết ! Không phải hắn muốn nghe sao ? Cứ nói cho hắn biết ! Ngươi sợ sao ?

Triển Chiêu cười khổ : “ Không phải sợ …”

Bát hiền vương chớp nhẹ mi mắt , ánh mắt sắc bén liếc nhìn hai thanh niên bên kia : “ Được rồi , hắn không phải là sợ , mà là hắn biết , có một số việc không thể nói . Đương nhiên Cẩm Mao THử — Bạch Ngọc Đường thì sẽ không có nhiều băn khoăn như vậy , không bằng ngươi nói thử ta xem ? “

Bạch Ngọc Đường đương nhiên sẽ không chịu thua , bước lên vài bước đang muốn nói , Triển Chiêu tiến nhanh tới , kéo y quay lại : “ Ngọc Đường ! Chờ một chút ! “

Bạch Ngọc Đường cả giận nói : “ Chuyện này không thể không nói ra ! Vốn chính là người kia không đúng ! Chúng ta là những người phá án vì sao lại phải dấu diếm , giống như chúng ta thủ phạm không bằng , hết ngó trước lại chặn sau , cái gì cũng không nói , cái gì cũng phải dấu ! “

Triển Chiêu biết tình tình Bạch Ngọc Đường là như vậy , nào dễ nuốt được cơn tức này , nào dễ dàng buông tay bỏ qua như vậy , nhưng việc lần này quả thực … Hắn nắm lấy tay Bạch Ngọc Đường giữ chặt lại , nhìn thẳng vào đôi mắt y , ánh mắt lộ rõ sự cầu khẩn : “ Ngọc Đường …”

Bạch Ngọc Đường vẫn còn tức giận , còn đang muốn nói cái gì đó , nhưng lại nhìn thấy vẻ mặt của hắn , khiến cho những lời muốn nói nghẹn lại .

Triển Chiêu quay lại , hướng bát hiền vương chắp tay nói : “ Vương gia , nếu chúng ta vình viễn không nói ra đáp án , có thể xem như việc lần này tới đây là xong ? “

Bạch Ngọc Đường kinh hãi : “ Miêu nhi ! Ngươi đang nói cái gì vậy ! Chúng ta vất vả bao lâu nay là vì cái gì cơ chứ ?Chẳng lẽ một nhà thất khẩu , cùng với bạch y thanh niên kia , còn có những kẻ trong đại lao nữa , ngươi đã quên sao ! “

Triển Chiêu làm như không nghe thấy những lời y nói , hắn vẫn đứng nghiêm hướng bát hiền vương nói : “ Vương gia , nếu là như vậy ngài có thể ?”

Bát hiền vương nở một nụ cười , ánh mắt nheo lại , lướt qua một lam một bạch bên kia , dáng vẻ thập phần giống như một con hồ ly đang cười .

“ Được rồi “ Hắn dừng lại một chút như đang ngẫm nghĩ chuyện gì đó rồi nói tiếp : “ Triển Chiêu , coi như ngươi chọn lựa đúng . Triệu Nguyên , đi gọi y nữ tới , đem toàn bộ kim khâu còn ở bên trong Bạch Ngọc Đường bức ra .”

Tôn Triệu Nguyên đi ra ngoài , phân phó việc xong lại trở về đứng phia sau bát hiền vương .

Bạch Ngọc Đường trợn mắt há hốc mồm , nắm lấy tay của Triển Chiêu kéo mạnh , tức giận mà kêu lên : “ Triển Chiêu ! Ngươi cái tên hỗn đản này ! Ta đã nói là không có việc gì rồi cơ mà ! Chỉ có hai cây kim khâu nho nhỏ đối với ta chẳng có gì đáng kể ! Hơn nữa bây giờ chẳng phải ta đã nhìn thấy rồi hay sao ! Ngươi sợ cái gì cơ chứ ! Tại sao ngươi có thể bỏ qua mọi chuyện , những người đã chết oan uổng đó phải làm sao đây ! Ta không cần ngươi cứu ta như vậy ! Ngươi nghĩ rằng ta sẽ vui mừng khi được cứu bằng cách này hay sao ! Hỗn đản ! “

Triển Chiêu không trả lời , đột nhiên khoát tay , một chưởng đã đánh vào phía sau gáy của Bạch Ngọc Đường . Bạch Ngọc Đường vì tức giận mà càng không nghĩ tới hắn sẽ dùng cách này , mở to mắt khó tin nhìn hắn , chậm rãi ngã xuống .

Triển Chiêu đỡ lấy , vòng tay đưa y ôm vào trong ngực , cũng không ngẩng đầu lên nói : “ Vương gia , lúc này ngài vừa lòng ? “

Bát hiền vương ngô một tiếng : “ Dựa vào cái gì khẳng định ? “

Triển Chiêu nói : “ Chuyện đã tới nước này , Khai Phong phủ đoán ra được người thực sự đứng sau tất cả những chuyện này chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi . Cho nên ngài nên nhân cơ hội này mà thiêu hủy mọi bằng chứng , cho dù là Khai Phong phủ có điều tra ra chân tướng đi chăng nữa , thì cũng chẳng có bằng chứng để chứng minh cho chuyện này . Nhưng Ngọc Đường thì lại khác , y sẽ không quan tâm gì mà phép tắc của quan phủ , nếu y biết rõ mọi chuyện , nhất định sẽ không để yên mọi việc chắc sẽ bị nháo đến trời long đất lở .

Ngài cũng chỉ là vì ‘ người kia ‘ , muốn giáo huấn hắn một chút , căn bản sẽ không để cho uy nghiêm của hoàng gia bị mất đi , nếu như để Ngọc Đường nháo lên , ngược lại làm cho ý đồ ban đầu của ngài rối loạn .

Cho nên , khi Ngọc Đường đơn độc một mình , ngài sai người đả thương y khiến y phải chịu thống khổ cùng cực , khiến ta không thể không tìm đến ngài , cho dù ta có hận ngài đến thấu xương nhưng bắt buộc vẫn phải đến đây cầu ngài , dùng sự thật cuối cùng để trao đổi …”

Bát hiền vương dùng tay ra hiệu cho Tôn Triệu Nguyên , Tôn Triệu Nguyên quỳ xuống , cẩn thận nâng hắn ngồi dậy .

“ Tốt lắm ,” Bát hiền vương khẽ mỉm cười : “ Vậy ngươi nhất định cũng đã biết kế tiếp bổn vương muốn làm cái gì ? “

Triển Chiêu nói : “ Đúng vậy .”

Một nữ tử đẩy cửa đi vào , hướng bát hiền vương khom người thi lễ sau đi tới bên cạnh Triển Chiêu , vừa đảo tay , trên tay nàng ta đã xuất hiện vô số những cây châm mảnh .

Bát hiền vương nói : “ Triển hộ vệ , ngươi đã nghĩ kĩ chưa ? Nếu bị châm này đâm vào , sau này nói không chừng ngươi sẽ trở thành một con rối của bổn vương , bổn vương nói cái gì , ngươi phải làm cái ý .”

Triển Chiêu nói : “ Nếu ngài dùng trên Ngọc Đường , không phải kết quả cũng giống nhau hay sao ? “

Bát hiền vương cười to : “ Triển Chiêu a Triển Chiêu , bổn vương thực không nghĩ tới , ngươi cư nhiên lại là một kẻ đa tình .!”

Trong lúc bát hiền vương còn đang cười , nàng kia xuất thủ đánh về phía Triển Chiêu nhưng bỗng nhiên giữa đường lại chuyển hướng , chụp lấy Bạch Ngọc Đường đang hôn mê bất tỉnh trong lòng Triển Chiêu .

Không biết nàng dùng phương pháp gì , ngón tay lướt trên toàn bộ huyệt vị trên người Bạch Ngọc Đường , chỉ thấy tại tình minh huyệt , kim khâu ở bên trong chậm rãi rời ra .

Đến khi ra được một nửa , nàng ta thu tay vận chuyển một đường lướt lên tình minh huyệt , dùng hai ngón tay kẹp lấy châm vị nhẹ nhàng kéo , toàn bộ kim khâu theo tay nàng ta đều rơi ra .

Làm song hết thảy , nàng hướng bát hiền vương thi lễ , xoay người xuất môn .

Triển Chiêu ngơ ngác đứng nhìn nàng ta làm xong mọi việc , tới tận khi nàng ta ra khỏi phong rồi mới nhớ tới , nói : “ Vương gia , vậy còn châm trên người ta …”

Bát hiền vương phủi phủi y phục của mình , đứng lên : “ Triển Chiêu , ngươi thực sự nghĩ rằng , bổn vương vì một việc này lại có thể hạ loại châm này lên một nhân tài như ngươi sao ? Nếu chỉ muốn đối phó với ngươi mà dùng đến cách này , ta đây cùng với tên tiểu tử kia dùng người thử độc có cái gì khác nhau ? “

Triển Chiêu ngơ ngẩn .

Bát hiền vương tiếp tục nói : “ Ngươi nhất định là muốn làm cho rõ ràng , bổn vương cũng không phải muốn đối phó với các ngươi , bổn vương chỉ muốn cho tiểu tử kia một bài học , cho nên chỉ cần các ngươi không nói ra chuyện này , bổn vương sẽ không tái truy cứu . Ngươi đem những lời bổn vương nói cho Bao Chửng , hắn tự nhiên sẽ biết nên làm cái gì bây giờ .”

Bát hiền vương dùng chiêu này quả thực là cao minh . Triển Chiêu vốn nghĩ , chỉ cần tháo bỏ châm trên người Bạch Ngọc Đường , cho dù từ nay về sau người chịu tội chính là mình , cũng tốt hơn là nhìn thấy Bạch Ngọc Đường chịu khổ .

Nhưng hắn lại đơn giản buông tha cho hai người bọn họ như vậy , quả thật đã khiến hắn không biết nên đáp lại như thế nào .

Triển Chiêu trong lòng trăm mối ngổn ngang , hắn hướng bát hiền vương chắp tay , khom người đem Bạch Ngọc Đường ôm lên .

Bát hiền vương bỗng nhiên lại nói : “ Đúng rồi , còn có một việc . Ngươi nhất định phải nhớ rõ , nói với Bạch Ngọc Đường là trên người ngươi có châm . “

Triển Chiêu trầm mặc một chút nói : “ TA không muốn lừa dối hắn …”

“ Ngươi cũng không hy vọng hắn tái chịu loại tội này .”

Triển Chiêu thùy hạ mi mắt , ôm chặt lấy Bạch Ngọc Đường , bước đi .

Bát hiền vương nhìn bọn họ rời đi , đưa tay bóp trán , thở dài một hơi , đột nhiên lại ngã ra phía sau . Tôn Triệu Nguyên quá sợ hãi , bỏ cả búa , tiến lên tiếp được hắn .

“ Vương gia ! Ngài không sao chứ ! Vương gia ! “

“ Ai nha nha …” Bát hiền vương cười nhạt , “ Quả nhiên là ta đã già rồi , mới có mấy năm thôi mà , chỉ cùng với mấy người trẻ tuổi nói dăm ba câu mà đã mệt như vậy . “

Tôn Triệu Nguyên nói : “ Vương gia , ngài vốn không cần cùng bọn họ chu toàn . Nếu không phải ngài kiên trì muốn cho hoàng… người ấy một cái giáo huấn , cũng sẽ không gặp phải nhiều vấn đề như vậy .”

Bát hiền vương cũng không muốn cùng hắn tranh luận , dời đề tài sang chuyện khác : “ Ha ha … Đúng rồi , Triệu Nguyên , ngươi đoán xem trên người Triển Chiêu không có bị hạ châm ngươi nghĩ hắn có thể kiềm chế được Bạch Ngọc Đường hay không ? “

Tôn Triệu Nguyên suy nghĩ một chút , lắc đầu nói :” Không thể nào đâu . Bạch Ngọc Đường tính tình hồ nhào lại hay tùy ý , Triển Chiêu sợ rằng đến coi chừng y còn không được . “

“ Nga ? Phải không ? “

Bát hiền vương cười cười . “ Bổn vương lạ đoán là … Hắn có thể .”

Tôn Triệu Nguyên có chút căm giận nói : “ Bằng kinh ngiệm của vương gia ngài sao ? “

Bát hiền vương cười ha ha .

.

.

.

Khi Bạch Ngọc Đường mơ hồ tỉnh lại , phát hiện mình đang nằm trên lưng của một ai đó , trên đường không có lấy một bóng người , nửa đêm gió lạnh thổi tới làm thân người y bất giác run nhẹ , lại cảm thấy phía sau gáy ẩn ẩn còn đau , trong lòng thầm mắng một ai đó .

“ Triển Chiêu . “

“…”

“ Triển Chiêu ! “

“…”

“ Triển Chiêu ngươi có nghe thấy không ? Không cần giả chết trước mặt ta ! “

“ Nghe thấy được , Bạch huynh không cần lớn tiếng như vậy .”

Một tiếng kêu bạch huynh này khiến Bạch Ngọc Đường giận dữ , ở trên lưng Triển Chiêu liều mạng giãy dụa : “ Triển Chiêu ! Ngươi là đồ bệnh miêu ! Ngươi nghe thấy hay không thả ta xuống dưới ! Triển Chiêu ! Ngươi tên hỗn đãn này ! Triển Chiêu ! “

Thanh âm của y quả thực rất lớn , hai tai hắn ong ong cả lên , chỉ sợ nửa đêm người dân trong nhà cũng bị y làm cho giật mình mà tỉnh dậy , kéo theo một đám người ra xem trò vui đi .

Triển Chiêu không lên tiếng , đem người trên lưng thả xuống .

Bạch Ngọc Đường phủi phủi quần áo trên người , như muốn đem toàn bộ dấu vết của Triển Chiêu trên người mình đuổi đi , sau đó cũng chẳng thèm nhìn tới Triển Chiêu , dứt khoát xoay người bước đi .

Triển Chiêu nhìn theo bóng lưng của y , mãi tới tận khi màu bạch y kia biến mất trong tầm mắt , hắn ngay cả kêu tên y cũng chưa nói , bản thân vẫn đứng tại chỗ , giống như không biết chính mình nên đi về đâu .

Một hồi lâu sau , trong mắt hắn lại xuất hiện một bóng người – Bạch Ngọc Đường .

Y từ xa chạy thật nhanh tới , tức giận mà lao tới chỗ Triển Chiêu , rống giận : “ Ngươi ! Con mèo ngu ngốc ! Muốn ngươi đuổi theo giải thích một chút mà khó như vậy sao ! “

Triển Chiêu mỉm cười : “ Đó là bởi vì ta biết , Ngọc Đường sẽ không bỏ ta lại một mình mà đi .”

Bạch Ngọc Đường cau mày , mím chặt môi , tức giận muốn sôi lên , nắm lấy cổ áo Triển Chiêu kéo xuống , rống to : “ Triển Chiêu ngươi chớ được một tấc lại muốn lấn một bước ! Cho dù đúng là ngươi ,ngươi cũng biết rõ tính của ta mà ! “

Triển Chiêu nói : “ Ta biết .”

“ Ngươi biết ? Ngươi biết cái gì ! Ngươi đem cơ hội tốt nhất của chúng ta lãng phí như vậy ngươi có biết không hả ? Chúng ta vốn có thể bắt được người đó ! Nhưng lại bởi vì ngươi ! Nếu ngươi không nói – “

“ Nếu ta không nói … Sẽ như thế nào ? “ Triển Chiêu bình tĩnh nói : “ Ngươi thật sự có thể bắt được hắn sao ? Ngươi thật sự cho rằng chúng ta có đủ bằng chứng để chứng minh sao ? Những bằng chứng chúng ta có , tất cả đều bị bát hiền vương hủy mất , chúng ta bây giờ còn lại cái gì ? Chỉ có Xuân Diễm . Nhưng cho tới bây giờ nàng đối với chúng ta cũng chẳng giúp được gì .”

Bạch Ngọc Đường dùng sức vung tay lên : “ Không giúp được gì là sao ! Chúng ta còn có thể tìm được những bằng chứng khác ! Bọn họ chắc là còn lưu lại những dấu vết khác , chúng ta nhất định sẽ tìm được ! Nhưng người kia không thể chết vô ích như vậy !

Đúng rồi … Đúng rồi , còn có chuyển vận sứ ! Còn có huyện lệnh kia ! Chỉ cần chúng ta tìm được bọn họ , vẫn còn có biện pháp mà , vẫn còn có biện pháp …”

Triển Chiêu nói : “ Có biện pháp gì đây ? Ngươi cho là bọn họ có thể giúp được chúng ta sao ? Người hạ lệnh cho bọn họ không phải là bát hiền vương , mà là …

Vương tử phạm pháp tội như thứ dân , nhưng luật đó chỉ có thể dùng với vương tử mà thôi . Giang sơn này là của hắn , luật pháp đối với hắn không có tác dụng .”

Bạch Ngọc Đường nổi trận lôi đình : “ Ta mặc kệ ! TA mặc kệ luật pháp gì đó ! Ta chỉ cần một cái công đạo cho những người đã chết kia ! “

“ Ngươi làm thế nào để đòi cho những người kia công đạo ! “

“ Tại sao lại không đòi được ! Bất cứ chuyện gì đều có cách giải quyết của nó , không giống như ngươi nhận được một ít ưu đãi của bát hiền vương liền dễ dàng buông bỏ như vậy ! “

Triển Chiêu cũng tức giận : “ Triển Chiêu ta là loại người như vậy sao ! Bạch Ngọc Đường ! Ngươi quả thực là không thể nói lý mà ! “

“ Là ngươi mới đúng ! Nam hiệp Triển Chiêu luôn bảo vệ công đạo đã chết rồi ! “

“ Vậy ngươi thử xem ! Tố giác việc này ! Sau đó ngồi chờ toàn bộ Khai Phong phủ vì chúng ta mà chôn cùng đi !”

“ Ngươi , này con mèo đáng chết sao ngươi không thử suy nghĩ đi , tại sao lại chỉ nghĩ đến mỗi một vấn đề kia ? “

“ Nếu như có biện pháp sao ngươi không thử nói ra một cái đi !”

“ Ta nếu như đã nghĩ ra còn cần cùng ngươi ở đây mà tranh cãi sao ! “

Bạch Ngọc Đường tức giận quay mặt đi hướng khác , thở hổn hển . Triển Chiêu đứng một chỗ nhìn y , bỗng nhiển che ngực cúi gập người xuống .

Bạch Ngọc Đường thấy bất thường , vội vã luống cuống : “ Miêu nhi ? Miêu nhi ? Ngươi làm sao vậy ? Không thấy thoải mái ở chỗ nào ? Bị thương sao ? Miêu nhi ! “

“ Châm …”

“ Châm ? “

Bạch Ngọc Đường lược hỏi , nhất thời giận dữ , “ Bát hiền vương ! Đúng là đồ cáo giờ chết tiệt ! Ta biết là hắn không hảo tâm gì mà ! Nào có thể đơn giản như vậy buông tha cho ta ! Nguyên lai là trên người của ngươi …”

Nương theo ánh trăng , có thể mờ mờ thấy được gương mặt của Triển Chiêu đỏ bừng , mày kiếm nhăn lại , bàn tay ôm chặt trước ngực , trên trán lấm tấm mồ hôi , Bạch Ngọc Đường đau lòng mà tức giận : “ Triệu Đức Phương đáng chết ! Dám xem thường gia gia ta đây ! Miêu nhi ngươi ở lại đây chờ ta , ta phải đi bắt con cáo già kia ! Hôm nay không khiến cho hắn khóc ra nước mắt bồi tội với ngươi , ta sẽ không kêu Bạch Ngọc Đường ! “

Bạch Ngọc Đường nhấc chân muốn đi , Triển Chiêu bỗng nhiên đứng thẳng lên , vòng tay ôm lấy cổ y .

“ Miêu nhi ? “

“ Ngọc Đương , ngươi vừa rồi nhìn thấy ta đau đớn như vậy , có phải cảm thấy rất đau lòng hay không ? “

Bạch Ngọc Đường nhanh chóng hiểu ra chuyện gì đang xảy ra , tức giận tới cả người phát run : “ Triển Chiêu ! Không thể tượng được , Nam hiệp như ngươi lại dùng đến … hạ lưu vô liêm sỉ ! Ngươi buông ra cho ta ! Không cần quấn lấy ta ! “

Bị Bạch Ngọc Đường mắng không tiếc lời như vậy , Nam hiệp cũng chẳng tức giận , mặt không đỏ , vẫn còn cười ra mặt được , lại càng ôm chặt lấy cơn chuột trong lòng mình . thấp giọng nói : “ Ngọc Đường , Ngọc Đường , không phải là ta muốn thử ngươi , nhưng , ngươi cũng cảm thấy cảm giác khổ sở khó chịu đó đúng không ? “

Tâm tư của hăn , Bạch Ngọc Đường sao lại không rõ, sao lại không hiểu được ? Nhưng lúc này nếu đồng ý với những gì hắn nói , chẳng khác nào y nhận thua , Bạch Ngọc Đường làm như không nghe , giả như không thấy , cũng làm như chẳng biết kẻ phía sau , vẫn đang ôm chặt lấy mình .

“ Ngọc Đường …”

“ …”

“ Ngọc Đường …”

“…” Gân xanh.

“ Ngọc Đường …”

“ Triển Chiêu ! “ Tiếng gằn từng chữ một qua kẽ răng .

Bạch Ngọc Đường mặt đỏ tía tai , đem móng vuốt của con mèo hư đốn nào đó kéo ra khỏi vạt áo trong của mình , hung hăng đẩy hắn ra , : “ Ngươi ngươi ngươi … Ngươi này đồ ngụy quân tử , nếu ngươi dám làm như vậy … làm như vậy …một lần nữa … Người chờ đó xem ta có tự tay lột da của con mèo chết nhà ngươi làm áo mặc hay không ! “

( Lee : Giữa ban đêm , trăng sáng lung linh , gió lạnh hiu hiu , giữa ngoài đường , không bóng người , hai ngươi làm gì đấy hả ? ? ? =)) )

Triển Chiêu cười to . Chạy theo con chuột chật vật chạy chốn đang tức giận kia mà sóng vai cùng đi .

“ Chúng ta còn có một việc , Ngọc Đường …”

.

.

.

End: Chương 11

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.