Mỹ Nhân Cung Đấu

Chương 24: Chương 24: Nhập cung




- Tỷ à, lần đầu muội diễn trong bữa tiệc lớn như vậy đó...

- Lo gì chứ? Coi như chơi đàn đi...

Nói rồi Lạc Hà khẽ tạt nước lên người Chu Linh.

- A thỷ, muội đang mất phòng bị...

Lại một lần nữa, nước tạt lên người Chu Linh. Cô bé cũng không ngại vùng nước lại. Nước cứa tạt qua tạt lại cùng với tiếng cười giòn tan, không vướng tạp niệm nào...

Bóng đen nọ cười nhẹ nhìn cảnh đẹp dưới suối, cảm thán ngắn gọn:

(Tác giả : E hèm...E hèmmm... Con trai ngoan à, không nên... Bóng đen quay lại: *liếc* : im. Tác giả *quay lưng chạy thẳng*)

Tối hôm đó, người ngủ trong Thiên Dương Cung liên tục cười mất kiềm chế, ngủ cũng không tha.

Đâu đó lại có người ngủ chập chờn, cảm giác sợ hãi lỏi cả vào trong giấc mơ.

Sáng hôm sau,ngươi trong Nhạc Viên lại tụ họp để lấy đồ diễn cho tối nay.

- Tối nay mọi người diễn cho tốt nhé! Hôm nay Hoàng Thượng đặc biệt chuẩn bị đồ ăn của Ngự Thiên Phòng cho chúng ta. Không thể phụ lòng được! - Nhạc vẫy tay, rất nhiều đồ ăn được bưng vào, toàn là những đồ ăn ngon, không ăn thật có lỗi với lòng.

Mọi người ăn uống rất vui vẻ, xốc lại tinh thần cho buổi diễn tối nay.

-Tối nay chuẩn bị quần áo thật gọn gàng, chu đáo, trang diểm kĩ chút, đặc biệt là cô đó Lac Hà, đậm lên nhé, à nhớ hôm nay toàn chức quan lớn tới đấy! Nghe đâu có cô gì đó do Nữ Nhi Quốc cống nạp, tên Liên gì gì đó ấy phải hết sức chú ý.

-Dạ, rõ rồi ạ...

Tối đó, hoàng cung trang hoàng lộng lẫy, sáng sáng rực rỡ. Những chiếc đèn lồng treo khắp nơi, tỏa ánh sáng nhiều màu đan xen đẹp mắt.Gió thổi nhè nhẹ. Trăng vừa tròn vừa sáng chiếu sáng cho mặt đất.

Tại vườn Thiện Uyển.

Người ra vào tấp nập. Các vị quan đều đưa phu nhân và hài tử tới chung vui. tất cả đều áo gấm đai ngọc.Sơn hào hải vị bày la liệt, mĩ tử hết vò này đến vò khác.Quả thực nào nhiệt !

Phía giữa là hồ sen nở rộ. Hương thơm ngát tỏa ra tứ phía .Bông trắng bông hồng đan xen với tán là xanh tươi. Búp sen e ấp hé nở. Xung quanh hồ gắn những viên dạ minh châu to bằng quả trứng tỏa ánh sáng dịu dàng.Bên trái hồ là dàn nhạc cụ đẹp đẽ mê mẩm, trạm trổ tinh vi. Phía dưới là nơi bày tiệc, trên là nơi biểu diễn. Bên phải là nơi dành riêng cho vua, hoàng thái hâu ,vương phi và quý phi- Hoàng thượng giá đáo ...- Tiếng thái giám triều lại, khuôn viên trở nên im lặng nhanh tới mức không thể nhanh hơn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.