Nếu Em Là Tuyết! Anh Nguyện Là Mùa Đông

Chương 51: Chương 51




Mọi thứ như được cơn mưa gột rữa, sạch sẽ, thoáng đãng.

Những vũng nước đọng lại sau cơn mưa in bóng bầu trời đen khịt không lấy một ánh sao.

Cái lạnh lan tràn khắp trong không khí.

Ánh đèn đường vàng nhẹ, chiếu lên tường một bóng dáng nhỏ nhắn của cô gái giao thức ăn nhanh. Ánh đèn thắp sáng khu vườn nhỏ trước một căn biệt thự. Ngọn cỏ xanh biếc vẫn còn đọng lại nước mưa.

Căn biệt thự hai tầng ( tính cả tầng trệt ) nằm gọn ở một góc đường số 10. Một căn biệt thự khá nhỏ với những vách tường màu trắng và mái ngói theo phong cách thái màu xanh chuối.Hai ban công ở hai bên lầu hai trồng rất nhiều loại hoa không rõ tên, nhưng chưa loại nào nở bông, có vẻ như chủ nhà chỉ vừa dọn đến.

Xung quanh căn biệt thự là những mãng cỏ xanh mọc ngay ngắn xen kẽ trong từng ô gạch, bao vây lấy căn biệt thự là hàng rào màu trắng nhấp nhô, cạnh hàng rào, những bông hoa hướng dương đang cúp xuống trong màn đêm.

Cô giao thức ăn vừa cầm hộp cháo nóng hổi vừa men chân theo lối đi nhỏ lát sỏi, tiếng những viên sỏi cạ vào nhau khuấy động cái không gian yên tỉnh.

Cô vừa đi vừa liếc mắt xung quanh, thỉnh thoảng nhìn xuống dưới đất để chắc chắn rằng mình không giẫm lên những mãng cỏ xinh đẹp. Một ngôi biệt thự không to lớn gì nhưng lại vô cùng nổi bật với sắc cảnh xung quanh. Cho thấy chủ nhân ngôi biệt thự là một con người thanh tao yêu mến thiên nhiên vô cùng.

Cing coong….!!

Cing coong …!

Sau hai hồi nhấn chuông, chủ nhân của căn biệt thự nhỏ cũng mở cửa.

Cô gái trẻ lịch sự cuối đầu chào khách hàng, nói nhẹ :

-“ đây là cháo nóng của quý khách !”

Nói rồi cô ngẩng đầu lên, bắt gặp cái dáng cao ráo cùng với khuôn mặt đẹp như tượng tạc.

Cô khựng người lại, chìm đắm vào ánh mắt xanh trước mặt.

-“ hết bao nhiêu ?” Nhiếp Thông hỏi lạnh nhạt.

Đôi mắt cô gái thoáng vẻ hụt hẫng.

Bây giờ cô mới tỉnh táo lại, lắc lắc đầu, cô cuối đầu xuống, gương mặt đỏ ửng như quả gấc.

Sau khi thanh toán, cô toan bước ra khỏi đó thì nghe một giọng trầm lạnh từ phía sau vang lên..

-“ làm phiền cô, có thể giúp tôi một việc được không?”

-“ chuyện gì ạ ? rất sẵn lòng !” cô quay hoắc người lại, nở nụ cười nhẹ.

Nhiếp Thông gãi gãi gáy, gương mặt mười phần không được tự nhiên.

-“ tôi muốn nhờ cô thay quần áo giúp cho một cô gái…ừm !” anh ấp úng, rồi khóe môi cong lên tạo thành một nụ cười tuyệt mĩ…- “nhớ đừng dùng máy sấy tóc nhé ! mái tóc đen bóng đẹp đẽ đó sẽ hư nếu vào máy sấy….”

***

Lãnh Lệ Băng nằm yên bất động trên chiếc giường màu xanh, đôi mắt nhắm nghiền, gương mặt xanh xao, nhưng hơi ửng hồng vì nóng. Không biết mơ thấy gì, đôi mày đẹp đẽ cong cong tựa ánh trăng khuyết bỗng nhíu lại, rồi lại giãn ra, thanh tựa nét vẽ, đẹp như công chúa ngủ trong rừng.

- “ rốt cuộc tôi đã làm gì sai ?” cô nói mớ, hơi thở khó nhọc, giọng nói yếu ớt.

Gương mặt mệt mỏi của cô không khỏi khiến người ngồi cạnh đó chột dạ, buâng khuâng, thấp thoáng nét lo lắng. Anh thở dài, đưa tay lên vuốt những sợi tóc mai đang xòa trước trán cô, bàn tay hơi lạnh chạm vào hai bờ má nóng hổi của cô.

Anh tự hỏi, người con gái này có nhất thiết phải chết không? Thật không đáng! Một cô gái bé nhỏ và mỏng manh như đóa hoa mới nở, thuần khiết và yếu ớt tựa bông tuyết nhỏ nhoi. Một bông tuyết trắng sao phải nhuốm máu vì thù hận của những người đi trước ?

Ngó xuống thanh nhiệt kế, lòng anh lại thêm bồn chồn, sốt tận 39C, cơ thể trầy trụa, không thể không đưa cô đi bệnh viện được.

Cô cứ như vậy mà chạy đi, trên người không có lấy điện thoại, anh đoán chắc bây giờ nhà Âu Dương đang phát điên lên để tìm cô. Nhưng với tính cách ngang ngạnh không muốn ai lo lắng cho mình, cô sẽ không bao giờ để nhà Âu Dương biết cô như thế này đâu.

Anh đưa ngón trỏ vuốt dọc sóng mũi cao thẳng của cô, đột nhiên bật cười. Một cô gái nhìn xa cứ ngỡ mạnh mẽ, hoàn mĩ, nhưng lại gần mới biết cô thật yếu ớt và ngốc nghếch, cần được che chở biết bao. Anh nhìn cô đang ngủ, thật giống với lần đầu tiên họ gặp nhau, cũng trên nền xanh ngắt, một cô gái với gương mặt hoàn hảo như từ tranh in ra. Đôi mắt hạnh đào xanh như biển, kiêu sa mĩ lệ, nhưng tràn ngập nét cô đơn yếu ớt. Anh sớm đã nhìn ra vẻ yếu ớt đó của cô, nhưng không ngờ trong cái vẻ yếu ớt ấy còn có cả một trái tim yêu thương tha thiết.

Sáng hôm nay, dưới ánh mặt trời, cô mĩm cười nhìn anh. Dưới ánh nắng, gương mặt cô sáng như ngọc, nụ cười tràn ngập nét hồn nhiên trong trẻo như một đứa trẻ chưa trải qua sự đời. Cái cách cô nheo mắt lại trong ánh nắng tựa nụ hoa mới hé còn ngại ngùng. Hoàn toàn không có một nét gượng gạo.

Anh vẫn không thể hiểu, sau tất cả những gì cô đã trải qua, cô còn có thể hồn nhiên như vậy sao ?

Anh cứ mãi suy nghĩ vẫn vơ như vậy, không hay cô đã tỉnh dậy lúc nào.

Đôi mắt Lãnh Lệ Băng chỉ mở được he hé vì quá mệt, toàn thân cô run lên vì lạnh, mặc dù đã trùm ba cái chăn. Cánh môi đẹp như tô son hằng ngày bây giờ thâm lại, khô ráp.

-“ tôi đang ở đâu ?” Lãnh Lệ Băng hỏi. Chắc do sốt cao nên giọng nói cô hơi khàn, vẻ mệt mỏi hiện ra rõ rệt.

Nhiếp Thông giật mình, đáp vội : -“ nhà tôi”

Cô ngôi dậy, ho khan, lấy tay che miệng lại, thều thào nói :

-“ cho tôi mượn điện thoại, được không ?”

Anh gật gù, rồi lấy trong túi ra chiếc điện thoại đưa cô.

Bên ngoài trời đen khịt, gió lạnh lẽo thổi từng cơn, ánh đèn đường in bóng cây si già đang phất phơ trong gió như nhảy múa lên cửa sổ.

Cô miết màn hình điện thoại, rồi đưa lên tai trái.

Chỉ vài tiếng tút, đầu bên kia nghe máy.

-“ Cô Morelli ơi ! cháu đây !” cô nói, tay ấn vào cổ họng mình, cố gắng để âm thanh phát ra trong trẽo như bình thường –“ cháu gặp lại một người bạn cũ, tự nhiên thấy nhớ cậu ấy quá chừng, nên hôm nay cháu ngủ lại một đêm cô nhé ! dù gì ngày mai cháu cũng được nghỉ học mà” nói rồi cô lại cười, nụ cười gượng gạo trên cánh môi khô ráp, Nhiếp Thông thấy vậy, chỉ biết lắc đầu nhìn cô.

Cô rập máy, rồi lại miết màn hình, lại đưa lên tai trái nghe máy.

-“chào cô ! Lệ Băng đây ạ ! cô cho cháu hỏi Chi có ở nhà không ạ !”

Cô không mở loa, nên cô đầu dây bên kia nói gì Nhiếp Thông không nghe rõ, nhưng nghe cách cô nói chuyện và nét lo lắng trên mặt cô, anh thừa đoán cô đang nói chuyện với gia đình Thượng Quan Chi, và có lẽ cô bạn Thượng Quan Chi đang rất không ổn.

Lãnh Lệ Băng cảm ơn đôi câu, rồi trả điện thoại lại cho Nhiếp Thông, gương mặt lo lắng trông đến tôi nghiệp.

Giọng cô run run, nhưng cô vẫn cố gắng kiềm lại :

-“ mẹ Chi nói Chi chưa về !” cô cuối mặt xuống, hai cánh tay siết lấy đôi bờ vai nhỏ nhắn của mình. – “ khi buồn, Chi nhất định sẽ đi Bar uống thật nhiều rượu, Chi quá ngây ngô so với cái thế giới phức tạp đó” cô nói rất chậm, nom như không còn sức để nói.

Lãnh Lệ Băng ngồi dậy, mĩm cười nhìn Nhiếp Thông

-“ tôi không sao ! cảm ơn anh vì tất cả” Lệ Băng ngồi dậy, bước xuống giường. Nhiếp Thông đứng dậy theo cô, nhưng không ngăn cô lại. Vì anh thừa biết cô có thể đi được bao bước …

Chắc đúng, vừa khập khễnh bước vài bước, cô đã loạng choạng rồi té xuống nền nhà, Nhiếp Thông vẫn khư mắt nhìn cô, mặt không có tí biểu cảm, cũng không có ý đinh đỡ cô dậy. Anh đang rất muốn xem cô cứng đầu đến mức nào?

Cô liếc nhìn Nhiếp Thông, ánh mắt trong veo ấy như xoắn vào tâm can anh.

Rất nhanh, cô thu ánh mắt về, chóng tay bò dậy đi tiếp.

Cô đang rất chóng mặt, khung cảnh xung quanh quay ngòng ngòng, hai đầu gối cô đau rát, hai lòng bàn tay cũng đau, cứ mỗi bước đi, vết thương lại đau hơn, xung quanh lại quay cuồng hơn, nhưng cô vẫn cứ bước đi cho được.

Từ đây tới cánh cửa không đến năm mét, nhưng sao cô thấy nó xa quá, khoảng cách ấy cứ như phải mất cả đời người mới đi đến được vậy.

Cô lại ngã, lần này hai đầu gối cô bắt đầu rướm máu, hai bàn tay chóng xuống nền nhà cũng rỉ ra vài giọt máu đỏ. Cổ chân đau đến thấu xương.

Nhiếp Thông quan sát cô, một tiếng kêu đau cũng không bật ra, nhưng qua cách cô mím chặt môi, mồ hôi lấm tấm trên trán, Nhiếp Thông biết cô rất đau.

Nhiếp Thông bỗng thấy trong lòng nảy lên một cảm giác khó chịu, anh cố kiềm chế lại, nhưng nó giống một ngọn lửa, không ngừng rạo rực đốt cháy anh.

Anh siết chặt tay, tiến lại gần cô. Cô không nói không rằng, chỉ nhìn anh một cái rồi lại cố gắng đứng dậy.

Không hiểu sao anh đã nổi giận.

Anh ôm lấy thân thể nhỏ nhắn của cô, bế bổng lên rồi ấn cô vào lại giường, đôi mày anh cau lại, trán nhăn tít.

Cứ ngỡ cô sẽ dẫy dụa rồi chửi mắng anh, nhưng cô lại im lặng ngồi dậy, rất nhẹ nhàng nắm lấy tay anh, để ra chỗ khác, từng ngón tay thon dài mịm như hoa hồng sượt qua bàn tay rắn rỏi của anh, bắt gặp ánh mắt của cô, lửa giận trong anh bỗng nhiên dập tắt.

Nhưng ngay lập tức, anh siết lấy hai bờ vai của cô, siết rất chặt, anh gắt, trong mắt tràn đầy lửa giận:

-“ đau không ?”

Cô vẫn im lặng, không một âm thanh nào phát ra.

-“ đau thì cứ nói, ai dạy cô vậy chứ ?” anh lại càng siết mạnh tay hơn, dấu tay in vào lớp da thịt trắng trẻo của cô đỏ ngắt.

Nhưng một tiếng rên nhỏ cũng không phát ra. Bầu không khí chùng xuống, im lặng như tờ, chỉ có tiếng lá xào xạc trong gió đêm lạnh.

- “ yếu đuối và mau nước mắt……hình như bẩm sinh tôi không có nó” ánh đèn ngủ hắt vào từng nét hoàn hảo trên gương mặt Nhiếp Thông, ngồi đối diện với Nhiếp Thông như thế này, chẳng khác nào lấy đá đè lên ngực mình, cảm giác khó thở vô cùng, nhưng khổ nỗi có dẫy dụa cũng vô ích. Nhìn vào ánh mắt xanh sâu như biển đang nổi giận của anh, tim Lãnh Lệ Băng đập loạn xạ, mồ hôi túa ra từ hai lòng bàn tay thấm vào vết thương do móng tay cắm vào lúc chiều rát điếng người. Khó khăn lắm cô mới thốt ra được câu đó. Lãnh Lệ Băng bây giờ như đang đánh cược, chỉ cần đi sai một bước, xem như cô thua.

Nhưng Lãnh Lệ Băng lại không thể thua, cô phải đi tìm Chi, hơn ai hết cô muốn Chi an toàn.

Nụ cười nữa miệng thoáng hiện lên gương mặt Nhiếp Thông, anh buông cô ra, đứng dậy quay lưng lại, xoa trán, giọng lạnh như băng:

-“ cô nghĩ mình có thể đến đó với bộ quần áo như thế này sao? Trên người không có lấy một xu dính túi, ngay cả điện thoại cũng không? Chẳng khác nào đi chết chung với cô bạn thân của cô”

Lãnh Lệ Băng lúc bấy giờ mới tròn mắt dẹt nhìn xuống người, không biết bộ đồ ngủ kitty màu hồng từ đầu xuất hiện trên người cô. Mái tóc còn thấm đẫm nước mưa chưa kịp khô.

Cô đưa ánh mắt vừa kinh ngạc vừa bối rối nhìn về phía Nhiếp Thông, Nhiếp Thông không quay đầu lại, vẫn lạnh lùng:

-“ tôi nhờ một cô gái giao thức ăn nhanh mua quần áo rồi thay cho cô, hi vọng không lám cô giận”

Cô im lặng, đưa tay vuốt lấy món tóc dái ỏng ả chấm lưng quần, tóc cô dài nên rất lâu khô, đưa mắt về cái gối màu xanh bị ướt bởi cô vừa dùng để gối đầu, cô lại hỏi:

-“ sao không sấy tóc?”

Bây giờ Nhiếp Thông mới xoay người lại, lửa giận trong mắt anh đã nguôi, thay vào đó là vẻ mặt lạnh như tạc từ băng thường ngày.

Anh nói : “ tôi cứ nghĩ cô không thích dùng máy sấy”

Cô ngạc nhiên, đưa đuôi tóc đen óng lên nhìn, quả thật cô rất ghét đưa mái tóc đẹp đẽ này vào máy sấy, mặc dù trông có vẻ mái tóc ấy rất chắc khỏe, nhưng rất yếu ớt, chăm không kỹ sẽ bị tổn thương, bởi thế nên cô chưa bao giờ sấy tóc hay uốn hoặc duỗi tóc cả.

Anh nhìn cô vuốt tóc, do cô ngồi ngược sáng, nên không thể nhìn được cô đang nghĩ gì. Nhưng có thể thấy được từng ngón tay nhỏ nhắn thon dài của cô luồn vào tóc rồi vuốt xuống, cử chỉ nhã nhặn như các phi tần ngày xưa.

Anh thầm nghĩ, nếu sinh ra thời phong kiến ngày xưa, trẻ không làm công chúa thì khi kết hôn cũng làm hoàng hậu.

Cô cười, miệng luyên thuyên câu cảm ơn nhỏ nhỏ. Nhưng nụ cười ấy nhanh chóng thu lại, đôi mày hơi cau, ngước nhìn anh

-“Tiểu Chi”

Bầu trời đen như mực tàu, nhiệt độ xuống đến 7 độ C, trời lạnh rít, trên vỉa hè, từng cặp tình nhân đan tay vào nhau đi dưới đèn đường.

Lãnh Lệ Băng ngồi trong xe của Nhiếp Thông , một chiếc ô tô khá bình thường màu đen huyền, nhưng hoạt động khá tốt, cảnh vật hai bên đường nhanh chóng vụt qua.

Nhìn bộ quần áo trên người mình, rồi lại liếc sang Nhiếp Thông, Lệ Băng thấy hơi ấy nấy, cô có cảm giác mình làm phiền Nhiếp Thông quá nhiều.

Bộ váy suông màu bạc lấp lánh như sao với hai tay áo đen huyền, đôi Boots thấp màu nâu da thú,đều do Nhiếp Thông trả tiền.

Bên cổ chân trái được cô định bởi một đoạn băng thun, quấn chặt đến mức máu lưu thông cũng khó. Nhưng nhờ vậy Lãnh Lệ Băng không đi khập khễnh nữa.

Tuy là váy suông không ôm sát, nhưng những đường cong trên cơ thể cô vẫn uốn lượn rực lửa. Do hai đầu gối bị thương, nên cô phải mang tất đen dài, chỉ để lộ cái cổ thiên nga đẹp đẽ.

Trước khi đi còn bị Nhiếp Thông bắt ăn hết một tô cháo to và một nắm thuốc. T-T Nhưng nhờ vậy bây giờ cô cảm thấy ổn hơn nhiều, tuy nhiên cảm giác chóng mặt cùng với cơ thể nóng hầm hầm vẫn chưa nguôi.

Sợ Nhiếp Thông thay đổi ý định, nên cô luôn tỏ ra mình đã khỏe mạnh trước mặt anh.

Lãnh Lệ Băng đan hai bàn tay vào nhau đặt trên đùi, đôi mắt ngó lơ ra ngoài cửa sổ, lòng cảm thấy tủi tủi. Có lẽ đây là lần đầu tiên trong đời cô phải đi nhờ vả người khác về chuyện tiền bạc, bởi lẽ từ sau khi chuyển tới nhà Âu Dương, ông nội đã cắt bớt khoản chi tiêu hằng tháng của cô, bán luôn mấy con xe của cô, xét ra nếu trừ tủ quần áo khổng lồ, cô bây giờ chỉ là một nữ sinh bình thường.

Đệ nhất thiên kim tiểu thư như cô không ngờ cũng có ngày hôm nay.

Tấm kính ô tô phảng phất gương mặt của cô, trông thật thê lương, hàng mi cong dài che rợp bầu mắt, đôi môi mím chặt, hai bờ má ửng hồng. Nhiếp Thông liếc nhìn vào tấm gương rồi quay lại tập trung lái xe, khóe môi mĩm cười. Mười mươi đoán được cô đang nghĩ gì.

Anh nói: “ không cần lo lắng, bây giờ còn sớm, cô bạn cô chắc chưa uống được bao nhiêu đâu” lại tiếp: “coi như cô nợ”

Cô mở miệng, toan nói gì đó, nhưng lại thôi, chỉ mấp máy nhỏ: “ biết rồi”

Anh lại nói tiếp: “ không ít đâu. Tiền thuốc, tiền quần áo, tiền làm ướt cái gối của tôi, tiền điện thoại, rồi cả tiền một ngày công làm thêm của tôi nữa” trong giọng nói đầy nét bông đùa, ánh mắt dò xét hơi liếc về Lệ Băng, giống như cách các công tử nhà giàu đánh giá món hàng vậy.

Cô hơi cau mày, quay sang nhìn anh

-“ làm thêm á ?”

Anh gật đầu, đáp: - “ Nhiếp Thông tôi đâu giàu có gì, hôm nay vì cô mà bỏ mất một buổi làm thêm, hôm sau tôi mà bị trách phạt gì là tôi tìm cô thanh toán” giọng anh như đùa như không, thật khiến đối phương không biết được anh đang thật hay đùa.

Môi Lệ Băng mím chặt, bối rối nhìn Nhiếp Thông, trả lời:

-“ tôi cũng nghèo lắm mà”

-“…”

Đèn đường của thành phố sáng rực, hoa lệ dưới màn đêm đen.

Thượng Quan Chi khi vui sẽ đến Frozen ăn kem, khi buồn cũng đến Frozen ăn kem, nhưng khi thất vọng và đau đớn lại đến quán Bar của chị mình mượn rượu công phá thành sầu. Hơn ai hết cô biết điều này, nhưng có lẽ Thượng Quan Chi không biết. Có lẽ trong mắt Chi, Lệ Băng luôn là người mặc kệ tất cả, trừ ngôi vị đứng đầu của bản thân, và không bao giờ quan tâm người khác thế nào. Nhưng Chi đâu biết những gì Chi nói cô đều khắc trong lòng, những sở thích, nỗi buồn của Chi cô đều nắm trong lòng bàn tay, chỉ cần một cái liếc nhìn, cô cũng biết cô bạn thân mình đang nghĩ gì. Bên trong cái vẻ bất cần đời ấy là cả một sự quan tâm to lớn, chỉ là không muốn thể hiện ra.

Đã hơn 9h tối, gió rít lên lạnh buốt, gió như thanh đao sượt qua làn da trắng trẻo của Lãnh Lệ Băng.

Nhiếp Thông vẫn đang ngồi trong xe, tấm kính đã được kéo xuống, anh thò đầu ra nhìn Lãnh Lệ Băng đang đứng cạnh đó.

-“ anh cứ ở đó đi, không thì về trước cũng được, tôi có thể tự lo”.

Anh không đáp lại, tay tháo dây an toàn, mở cửa bước ra.

Anh mặc quần bò, áo thun phối với áo sơmi khoác ngoài, nét điển trai sáng ngời.

Cô hiểu ý anh, cũng không thắc mắc gì thêm. Cúi đầu bước đi.

Nhiếp Thông và Lệ Băng sánh bước đi cùng, chợt cô mĩm cười, nói:

-“ ở đời, con người ta cũng nên điên một lần” bước thêm vài bước, lại nói tiếp: “ tôi đã điên rất nhiều lần, nhưng kết quả là lần nào cũng hối hận cả, nên bây giờ không muốn điên nữa”.

Điên ở đây của cô ý làm liều, quả thực cô đã từng làm những việc điên khùng ấy rất nhiều, chẳng bao xa đó chính là lần gần sinh nhật cô vừa qua, cũng tại quán Bar này, nếu không có Âu Dương Duy Phong cứu, có lẽ cuộc đời của cô đã rẽ sang một ngã khác. Con người ta càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, quả thực bây giờ nhìn lại, cô mới thấy những việc đó thật “điên”.

Hai bờ vai anh run run, bước đi hình như cũng chậm hơn, rồi anh bật cười, hàm răng của anh trắng đều, đầu hơi cuối xuống nhìn Lệ Băng, khóe mắt chìm sâu vào lớp tóc mỏng rủ trước mặt, khóe môi cong lên, độ cong dịu dàng.

Lãnh Lệ Băng khựng lại nhìn anh, lúc anh cười thật đẹp, hàng mi cong dài khẽ tít lại, đôi môi hơi mím. Đôi mắt xanh lạnh lùng hằng ngày bấy giờ êm dịu, như biển vào những ngày trời đẹp, dập dềnh yêu thương.

Anh lại hỏi một cậu không liên quan: “ một người từng trải qua sự đời gian truân dường như không lối thoát, theo cô tại sao người đó luôn tươi cười?”

Một câu tưởng như đơn giản, nhưng chứa đầy ngụ ý mà mãi về sau cô mới hiểu được.

Cô sải bước đều cùng anh, nỗi lo sợ cho Chi bỗng tan biến dần, thay vào đó là cảm giác an toàn, ấm áp.

Cảm giác này gần giống cảm giác cô bên Âu Dương Duy Phong vậy, êm đềm như nước trôi sông. An toàn…

Âu Dương Duy Phong – cái tên này lại vang lên trong đầu cô, một lần nữa cô lại lắc đầu nguầy nguậy, như muốn xua đi cái tên như khắc vào não kia.

-“ Lãnh Lệ Băng?” Nhiếp Thông nhắc.

Cô vội cười, đáp: “à ! thì đơn giản thôi! Chắc là người đó bị thần kinh, vì bị thần kinh sẽ luôn tươi cươi dù có chuyện gì xảy ra mà”

“…..”

Cô cười, lần này cười tít cả mắt, hình mắt cong như trăng khuyết, bên má trái lộ rõ lúm đồng tiền tròn khoét hơi sâu, cô nói: “ đùa anh thôi ! anh biết tại sao không? Vì người đó có một niềm tin vào cuộc sống, người đó tin rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi” nói xong, Lệ Băng lại tít mắt cười.

Nhiếp Thông không nói gì, chỉ im lặng sánh bước cùng Lệ Băng.

………….

Đối với quán Bar-Vũ trường này, Lãnh Lệ Băng cũng có thể coi là khách quen, nên việc ra vào không quá khó, chỉ có điều hơi tốn tiền của Nhiếp Thông.

Tiếng nhạc đập mạnh liên hồi, ánh đèn chiếu loạn xạ, bập bùng sáng tối. Phía trên bục cao, một nữ DJ với chiếc áo không dây quá trễ để lộ phần ngực trên trắng nõn, liên tục nhún nhẩy theo điệu nhạc, từng đường cong uốn éo lắc lư. Phía tay trái là quầy rượu, một số thanh niên có vẻ sầu đời đang gục đầu trên quầy, rượu rót vào miệng như nước lã. Phía tay phải là những bộ salon đỏ - có lẽ là nơi tối nhất của Bar – cũng là nơi những bàn tay của các cậu ấm đặt lên từng vùng nhạy cảm của những cô gái.

Từ cái lần trước sinh nhật, Lãnh Lệ Băng tự nhủ sẽ không bao giờ giận dỗi hay điên khùng mà trở lại đây nữa, ấy vậy bây giờ lại phải đặt chân tới đây. Lòng hi vọng đây là lần cuối

Tiếng nhạc sập sình làm cảnh vật trước mắt Lãnh Lệ Băng tối sầm lại, quay như chong chóng, bên tai chỉ nghe tiếng ù ù. Đôi chân mềm nhủn như bún gặp nước, người hơi ngã về phía sau nhưng nhanh chóng được Nhiếp Thông đỡ lại, Nhiếp Thông đứng bên phải luồn tay vịn vào khủy tay bên trái của Lệ Băng, siết nhẹ.

Lãnh Lệ Băng tựa vào ngực Nhiếp Thông với hi vọng thời gian có thể ngưng lại một chút, chỉ cần một chút để cô có thể chợp mắt thôi cũng cô cũng cam.

Nhưng điều đó là không thể, cô đành nhìn lên Nhiếp Thông. Ánh sáng không rõ lại chiếu loạn xạ làm Lệ Băng không nhìn rõ mặt Nhiếp Thông, nhưng cô biết nếu mình không trở lại bình thường, e là sẽ bị Nhiếp Thông bế bổng ra khỏi đây mất.

Cô đẩy tay Nhiếp Thông ra, cười gắng gượng, nói: “ hơ hơ ! anh biết đó ! tôi trước giờ chẳng mấy vào nơi này, nên hơi bị ngộp”

“ …”

Cô băng qua dòng người tấp nập đang uốn éo lắc lư, tiến về phía quầy rượu, với hi vọng tìm được Thượng Quan Chi.

Hôm này Lệ Băng mặc đồ khá kín đáo, nên chẳng gây chú ý tới ai.

Tiếp tân quầy rượu đưa đôi mắt trăng hoa nhìn cô, nhưng khi nhìn thấy Nhiếp Thông phía sau lập tức thu về, cúi đầu xuống, hỏi: “ quý khách muốn dùng gì?”

Lãnh Lệ Băng mĩm cười, bắt gặp nụ cười đẹp đẽ ấy, anh tiếp tân nhìn cô chăm chăm. Chỉ chờ có thế, Lãnh Lệ Băng đưa tay vuốt lấy móm tóc đen gợn sóng của mình, miệng nở nụ cười đẹp mê hồn, đôi mắt xanh đong đưa, đầy lả lướt phong tình, hệt như những cô gái đã có chục năm kinh nghiệm ở nơi phức tạp này vậy.

Anh chàng tiếp tân nhanh chóng bị cô “thu phục”, “đổ rạp dưới áo”, tựa như lúc cô gặp Nhiếp Thông vậy, ánh mắt như biển, sẵn sàng nhấn chìm tất cả.

Cô hỏi: “ tôi có thể hỏi được không?” Lãnh Lệ Băng vẫn vuốt tóc, cử chỉ thanh tao nhưng đầy khêu gợi, khóe môi cong thấp thoáng lúm đồng tiền, giọng ngọt tựa mía đường, nhẹ tựa gió, mềm tựa cánh hồng.

Chàng tiếp tân gật đầu, mắt vẫn nhìn Lệ Băng.

Đến cả Nhiếp Thông cũng không thể cưỡng lại được, đưa ánh mắt khá kinh ngạc nhìn cô.

Hơi nhoài người về phía trước, cô hỏi: “ tôi muốn tìm một cô gái cao khoảng mét sáu, khá xinh xắn, mắt nâu, mày lá liễu, cô gái ấy ăn mặc hơi hở hang và cô ấy uống rất nhiều rượu, anh có thể giúp tôi không?” tuy không thấy bộ dạng Chi, nhưng cô biết Chi sẽ mặc váy không dây vào đêm nay.

Anh tiếp tân cười, đáp: “cô ấy mới vừa ngồi ở đây, khá say, nhưng xem ra cô ấy còn nhỏ, có lẽ do quen biết mới có thể vào đây, tôi nghĩ em nên tìm thấy cô ấy trước những tay ăn chơi ở đây, cô ấy vừa mới rời khỏi thôi, chắc chưa đi đâu xa đâu”.

Lãnh Lệ Băng mĩm cười cảm ơn anh chàng tiếp tân, quay sang định nói gì với Nhiếp Thông nhưng lại chẳng thấy bóng dáng anh đâu.

Một nổi sợ hãi dâng cao trong lòng Lệ Băng.

Lệ Băng không lo cho Nhiếp Thông vì biết anh thừa sức tự lo cho mình, nhưng cái cảm giác bị lửa đốt vẫn cứ vây lấy cô, thiêu đốt từng nấc tâm can cô.

Cô đinh ninh với bản thân, cô đang lo cho Chi.

Rời khỏi quầy rượu, cô chen chút vào từng lớp người để đi tìm Thượng Quan Chi, vừa đi vừa cuối đầu để khỏi gây sự chú ý với đôi mắt xanh, vừa đảm bảo không giẫm lên chân ai.

Cứ mỗi lần cô chạm phải người của một chàng trai nào đó, Lệ Băng dường như muốn khóc nấc lên vì sợ. Thầm ước gì bây giờ có Âu Dương Duy Phong ở đây.

Lãnh Lệ Băng thầm nghĩ tuy hắn đáng ghét, nhưng phải công nhận bên hắn rất an toàn.

Nhưng lại nhanh chóng đấm đấm vào đầu, không cho phép mình nghĩ tới nữa.

Loay hoay một hồi, bỗng từ xa, trong một góc tối, thân ảnh cô bạn thân nhất của tôi ập vào mắt, nhưng không phải một mình Chi mà còn thêm một chàng trai.

Chàng trai kia áp Thượng Quan Chi vào vách tường, hai tay luồn ra sau lưng siết chặt lấy eo Chi. Chi hai tay ôm lấy cổ chàng trai kia. Hai thân ảnh một nam một nữ áp sát vào nhau, hôn đắm đuối.

Tôi cảm thấy hai chân như nhũn ra, tim nhốn lên một nhịp

Từ xưa, Chi rất ghét những hành động lố lăng công khai như vậy, tuyệt nhiên sẽ không bao giờ ôm hôn bất cứ chàng trai nào ở nơi đông người.

Chứng tỏ bây giờ cậu ấy say quá rồi.

Còn đang suy tính xem phải làm gì để tách họ ra, thì thêm một cú choáng nữa giáng xuống tôi. Hai thân ảnh vừa hôn vừa di chuyển vào phòng nghỉ của Bar, tôi còn chưa định thần được chuyện gì đang xảy ra thì nghe tiếng “rầm”, cánh cửa đỏ đề chữ “ khu phòng nghỉ” đã đóng sầm lại.

Đau đớn ! sợ hãi….

Tất cả là lỗi của tôi.

Tôi vội vã chạy theo, hai hàng nước mắt đang trực trào ở khóe mắt, tôi sợ ..thật sự sợ lắm !

Nếu chuyện này có thể trôi đi bình an, tôi hứa sẽ kể cho Chi nghe tất cả. Tôi hứa mà. Chỉ cần Chi không xảy ra chuyện gì là được.

Tôi siết lấy đôi vai đang run của mình, rõ ràng chàng trai kia không biết Chi chỉ mới tuổi mười sáu.

Tôi đẩy cửa phòng nghỉ, bên trong là hai dãy hành lang, hàng chục phòng nghỉ trải dọc hai bên hành lang nhỏ.

Nhiều phòng như vậy, tôi biết tìm ở đâu đây chứ !

Chưa kể nếu lục từng phòng, không đúng phòng Chi, lại thấy cảnh người ta âu yếm thì thật không lịch sự.

Nhưng bây giờ tôi phải làm sao chứ? Làm sao khi tôi không còn thời gian nữa.

Chi ơi !

Tôi như gào thét tên Chi trong đầu, hành lang nhỏ trải thảm đỏ và đèn ngủ nhạt cô độc chỉ mình tôi, cửa các phòng nghỉ đóng kín.

Tôi muốn khóc..

Ước gì bây giờ có Âu Dương Duy Phong thì tốt quá ! chắc chắn hắn sẽ không ngại ngần gì mà lục tung từng phòng nghỉ một mà giúp tôi.

Tôi tựa vào tường, vách tường hắt lại cái lạnh lẽo của màn đêm.

Lại nghĩ bây giờ không phải là lúc để mè nheo nước mắt, tôi đành nuốt hết mấy hạt nước mắt sắp rơi kia vào.

Cố gắng tập trung suy nghĩ phân tích, như cách các thám tử vậy.

Bây giờ khoảng 10h, tuyệt nhiên vẫn còn là giờ ăn chơi, nhảy múa, hẳn nhiên các phòng vẫn còn trống rất nhiều, hai người họ ắc hẳn sẽ chọn một căn phòng gần nhất để vào, vậy chỉ có thể là những phòng đầu tiên.

Tôi hít một hơi, lấy hết can đảm bước vào tới cánh cửa phòng 001, dự trong đầu nếu nhầm lẫn, tôi sẽ nói: “rất xin lỗi, tôi đi nhầm phòng, các vị cứ tiếp tục”. _ _! Nhưng lỡ như cửa khóa trong thì tôi biết phải làm sao?

Không được, tôi phải thử. Đưa tay vặn núm cửa màu vàng. Một âm thanh “cạch” phát ra nhỏ nhẹ, quả nhiên cửa không khóa. Thoạt nghĩ chắc chủ phòng “gấp” quá nên không kịp khóa, nhưng lại nghĩ bây giờ không phải lúc nghĩ mấy chuyện điên khùng đó, nên lại lấy tay cóc vào đầu.

Tôi rón rén bước vào, đèn ngủ vàng nhạt mập mờ phủ lấy căn phòng,

Trên ghế sofa cách tôi không xa, thân ảnh to lớn của một chàng trai đang đè lên một cô gái, tấm lưng trần to lớn, in trên tấm lưng trần trắng trẽo là một con rồng. Chàng trai vẫn còn nguyên vẹn cái quần jean trên người.

Do đèn ngủ quá tối và đang bị thân ảnh chàng trai kia phủ lấy, nên tôi không thấy được khuôn mặt cô gái, nhưng qua đôi boots da thú màu nâu cô ấy đang mang, tôi biết đó là người tôi cần tìm – cần bảo vệ - cô bạn thân nhất của tôi – Thượng Quan Chi.

Phẫn nộ đan xen sợ hãi. Tìm ra rồi tôi lại không biết làm gì để tách được họ ra, trong khi sức tôi còn không đánh lại một cô gái, huống hồ một anh chàng to khỏe như vậy.

Tôi tặc lưỡi, đành biết phó mặc theo số phận, tùy cơ hành động.

Điều quan trọng ở đây là phải giữ được bình tĩnh.

Tôi bước nhẹ tới gần chiếc bàn cạnh họ, thậm chí là cách khoảng một mét, nhưng họ vẫn không nhận ra, không biết là do tôi đi quá nhẹ hay họ quá tập trung.

Rót một cốc Vang đỏ, kề môi một ngụm, chất đỏ sóng sánh.

Bấy giờ chàng trai kia mới buông cô gái ra, ngồi bật dậy. Trừng mắt nhìn tôi như thể một con mãnh thú dữ bị phá mất bữa ăn ngon.

Chi nữa tỉnh nữa mê, nằm im trên ghế sofa đỏ, tuy chiếc váy không dây sộc sệt nhưng đằng nào vẫn tốt hơn là không.

Ánh đèn chiếu vào gương mặt chàng trai, một gương mặt cũng khá tuấn tú, nhìn vào từng nấc da trắng trẽo trên cơ thể và gương mặt của cậu ta, tôi biết đây là một cậu ấm. Mà không cần nhìn tôi cũng biết, không giàu có thì làm sao đến được nơi đây.

Câu ta nhìn tôi chăm chăm, khóe môi nhếch lên nụ cười quỷ dị, làm tôi sợ đến phát run, chất Vang trong cốc lại sánh lên. Cốc thủy tinh phản chiếu màu đỏ, đẹp tuyệt.

Cậu ta đứng lên, thân ảnh cao hơn tôi cả một cái đầu, đập vào mắt tôi là một bờ ngực rộng.

Cậu ta nói: “ nhóc con biết mình đang làm gì không?” giọng khản đặc.

Nhóc con á? @@ tôi suýt sặc, đưa cốc rượu lên trước mặt, cốc thủy tinh soi lấy gương mặt tôi, tôi không có trang điểm.

Hai má hơi búng, đôi mắt tròn, cánh môi chum chím. Nhìn cỡ nào cũng không ra tuổi mười tám, lại thêm mặc váy suông, cơ thể không lộ ra lớp váy bao nhiêu.

Ôi ôi !!

Phải giữ bình tĩnh, phải giữ bình tĩnh.

Tôi nói: “ đây là mẹ con” nói xong đột nhiên muốn đập đầu chết luôn cho rồi. Chi mà nghe được chắc bóp cổ tôi đến chết mới thôi.

Chi ơi tha lỗi cho tôi.

Đột nhiên chàng trai kia bật cười. Nhưng trong ánh mắt, tôi nhìn thấy được nét ngạc nhiên thấp thoáng.

Tôi cũng gắng nhếch mép, tạo nụ cười nữa miệng.

Tôi kề môi một ngụm Vang, tôi nói: “ chú cho mẹ về với con” cố gắng chu môi trợn mắt ra, làm cái giọng baby nhất có thể. Cốt sao để mình có thể trông giống con nít nhất.

Anh ta bật cười, lần này cười thành tiếng, giọng cười không khác nào đám du côn các đảng.

Và tôi biết, tên đại ngu ngốc cũng không tin điều này.

Cậu ta đi qua chiếc bàn, tiến lại gấn tôi, qua chất Vang đang sóng sánh trong cốc, tôi biết mình đang run, phải ! tôi rất sợ.

Không thể để cậu ta biết tôi đang sợ, tôi lại kề môi lên uống thêm rượu.

Cậu ta nhìn tôi từ đầu đến chân, đưa tay nâng cằm tôi lên, xoay qua xoay lại như đánh giá một món hàng. Tôi để mặc cậu ta, mà cho dù không mặc kệ, tôi cũng không làm được gì hơn.

Cậu ta nói, giọng rõ mười mươi bỡn cợt: “vậy hãy thay bạn cô làm người tình của tôi”.

Chiếc cốc trong tay tôi suýt rớt, nhưng khi nhìn thấy Chi đang ngủ ngon lành, tôi lại mĩm cười, nụ cười nữa miệng, tay nắm lấy bàn tay to lớn đang đặt ở cằm mình, siết nhẹ rồi hất ra, tôi nói: “chỉ cần để cô ấy yên”.

Ngay lập tức hắn như con mãnh thú đói khát lâu ngày, ôm trọn tôi vào lòng. Giọng cười ha hả, nói: “cô ‘ngon’ hơn cô gái kia nhiều”.

Bàn tay hắn vuốt dọc sống lưng tôi, tôi hốt hoảng đẩy hắn ra, hắn để yên cho tôi làm thế, nhưng ngay lập tức liếc nhìn qua Chi, cười gian.

Hắn nói: “tôi đoán cô chưa qua tay ai. Haha !”

Tôi cảm thấy não mình căng như dây đàn sắp đứt.

Tôi đặt tay lên bờ ngực rộng ấy, vuốt ve, nhìn hắn mĩm cười.

Lúc trước khi đi bơi, Chi đùa rằng kiếp trước ở thời loạn thế tôi chắc chắn làm kỹ nữ, vì lúc tôi diễn kịch âu yếm với các chàng trai y như thật, một vẻ phong nguyệt lão luyện, một ánh mắt gửi ngàn tình ý. Tôi còn nhớ lúc đó tôi đã nhấn nước Chi đến sặc, kết quả cô nàng phải sửa lại, rằng tôi là hoàng hậu, ánh mắt ấy đã hốt lấy trái tim một vị vua điển trai.

Quả nhiên, chàng trai kia đôi mắt nhìn tôi đắm đuối như con cá chuối.

Tôi cười, đôi mắt lả lướt nhìn hắn.

Tôi nói: “ đi tắm trước đã, được không?” nói xong muốn phát nghẹn, tự cảm nhận có một sự ngọt không hề nhẹ ở đây.

Hắn nhìn tôi, đôi mắt mê mẫn đến mức không thể rời, gật đầu.

Đứng trước chiếc gương trong phòng tắm, tôi lấy nước tạt vào mặt mình cho tỉnh táo.

Đấy chỉ là kế hoãn binh, tôi cần thời gian để suy nghĩ.

Tôi đan hai tay vào nhau, đi qua đi lại.

Đi khoảng mười vòng, không biết là trời không phụ lòng người hay tôi thông mình nữa. Đã nghĩ ra cách đối phó với hắn, hê ! đúng là thiên thời địa lợi.

Tôi bật vòi, đứng nép mình một góc để khỏi bị ướt, nước bắn ra tung tóe ước hết mặt sàn phòng tắm.

Đúng lúc đó, hắn nói vọng vào: “ nhanh lên”

Tôi bịt miệng cười tủm tĩm, rồi ho khan, lấy giọng nghiêm túc, tôi cũng nói vọng ra: “ cảm phiền anh lấy cho tôi vài quả chuối được không?”

Hắn thắc mắc: “ làm gì?”

Tôi nói: “ thì cứ lấy đi, anh biết đây là đêm đầu của tôi mà, tắm với chuối sẽ khiến cơ thể mềm mại hơn, tôi muốn mình hoàn hảo” tôi chỉ muốn ôm bụng cười với cái ý tưởng vĩ đại và điên rồ của mình cho rồi.

Hắn nói: “ đợi tí, đàn bà con gái đúng thật phiền phức”.

Tôi nói thêm: “càng nhiều càng tốt nhé” !!

Từ cổ chí kim, những tên ăn chơi sa đọa phá gia bại sản thường không ngu cũng ngốc, xem hôm nay ta dạy mi như thế nào?

Hai phút sau, hắn gõ cửa.

Tôi săn tay áo lên, cố để lộ cho hắn thấy cánh tay trắng nõn nà như sữa của mình.

Từ sau cánh cửa, tôi thò tay ra. Hắn ngoan ngoãn đặt nãi chuối vào tay tôi, lợi dụng sờ cánh tay tôi một cái.

Hắn đưa tôi tận hai nãi chuối. _ _! Đúng là cái tên háo sắc.

Tôi lập tức chốt then cửa lại, ngồi bóc chuối ra.

Có tận vài chuộc vỏ chuối, lần này tôi cho hắn chụp vài chục con ếch. Haha ! vỏ chuối cộng thêm mặt sàn trơn như bôi mỡ, đúng là quá tuyệt.

Sau khi sắp xếp tính toán kỹ mỉ, dự đoán luôn vị trí náo hắn xông tới, vị trí nào lùi lại, vị trí nào hắn né các vỏ chuối cạnh đó. Đặt xong mấy vỏ chuối vào vị trí đã định, thầm nghĩ nhân viên dọn dẹp chắc sẽ tội lắm, nhưng lại nghĩ cảnh hắn chụp ếch, tôi ôm bụng cười một phát, rồi nghiêm chỉnh bắt đầu hành động.

Tôi mở nhẹ then cửa, rồi đứng nép bên cửa, bắt tay thành hình cái loa, cố gắng nói thật lớn

Tôi hét lên đẩy hoảng sợ: “ áh !!!!!!!!!!!!!!!!! bới người ta, ngươi là ai, sao lại từ trong nhà vệ sinh chui ra, ngươi muốn ám sát ai? Á !!! ngươi thả ta ra ! mau trả quần áo cho ta”…

Lời thoại khá tốt, tuy không nói oanh tạc theo kểu mách lẽo ra, nhưng người nghe đủ hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Lập tức cánh cửa phòng tắm đập vào tường cái rầm, một lực rất mạnh. Hắn như siêu nhân xông vào, nhưng ngay lập tức siêu nhân bị trượt vỏ chuối, té chống ngộng.

Ngay lập tức tôi chạy ra khỏi phòng tắm, chốt then cửa lại. Cái may của tôi là cánh cửa này sử dụng then cài, lại còn cả trong lẫn ngoài.

Bên trong tiếng rống của hắn ra lên, chửi mắng đủ điều.

Tôi nhẩm đoám với số lượng vỏ chuối và thời gian hắn đứng lên ngã xuống, cũng chỉ có thể giữ hắn được vài phút.

Tôi ba chân bốn cẳng chạy ra ghế sofa, đỡ Chi dậy.

Chi đã tỉnh, đang ngồi trên ghế sofa, hai tay xoa xoa vầng thái dương, vừa nhìn thấy tôi đã há hốc miệng mồm, nhưng vẫn làm vẻ giận dỗi.

Chi nói: “đến đây làm gì?”

Tôi không còn nhiều thới gian nữa, mặc kệ Chi hất tay thế nào, tôi cũng đỡ Chi dậy, Cho xô tôi ngã, lưng đập vào thành ghế, đau điếng người.

Chi nhìn thấy vậy, miệng luyên thuyên câu xin lỗi.

Tôi bực mình, gắt giọng: “ tôi không ở đây thì cô đã bị người ta ‘chén sạch’ rồi”.

Bên trong phòng tắm vang lên tiếng động đạp cửa.

Hình như cô bạn tôi đã hình dung được mọi chuyện, nước mắt lã chã nhìn tôi.

Thật đau đầu !!

Tôi tặc lưỡi, nhanh chóng đỡ Chi đứng dậy, tu đã tỉnh, nhưng cậu ấy vẫn nồng nặc men rượu, đi đứng loạng choạng.

Tôi khoác tay Chi qua vai mình, tay kia luồn qua eo, đỡ cậu ấy chạy.

Chi thều thào nói: “ Băng ơi ! cậu sốt cao quá ! người nóng như lửa vậy”

Chắc do tôi căng não suy nghĩ quá, nên bây giờ tôi mới nhớ mình đang bị sốt.

Cảm thấy người nóng rân rân, đầu óc quay cuồng, cổ chân bó chặt quá lâu dẫn đến máu không lưu thông được nên tê cứng,

Có lẽ như thuốc của Nhiếp Thông đã hết tác dụng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.