Ngân Dực Liệp Thủ Hệ Liệt

Chương 119: Chương 119: Đọc nhĩ




PHẦN 01

Editor: Maikari

Beta: Kaori0kawa

Lần đầu tiên Đồng Duyệt gặp Lăng Nghị, hoàn toàn không hề nghĩ rằng cuộc đời mình từ nay về sau sẽ vì người đó mà thay đổi.

Năm đó, hắn 25 tuổi, đang là sinh viên tại trường y trực thuộc Viện nghiên cứu thành phố, ngành Sinh vật học. Hắn là một thanh niên có tài, thành tích học tập từ nhỏ đến lớn đều cực kỳ ưu tú, 15 tuổi đã có thể giành được giải nhất cuộc thi Olympic Hóa học, vài trường đại học danh tiếng liền đến tìm hắn, dự định mời hắn về học tại trường. Cuối cùng hắn lựa chọn trường đại học y thành phố, quyết chí trở thành 1 bác sĩ ưu tú nhất. Sau khi đại học y khoa thành phố sát nhập vào đại học y khoa Bắc Kinh, đã trở thành viện y học số một nhất nước. Gian khổ học hết 8 năm ở đây, hắn không chỉ có được bằng bác sĩ, mà còn có không ít danh tiếng, vài bài luận nghiên cứu của hắn đều được đăng trên các tạp chí y học có tiếng cả trong lẫn ngoài nước, làm chấn động không ít. Thậm chí hắn còn tham dự một luận án nghiên cứu khám phá các loại gien mới có thể chữa trị được một số bệnh nan y, mang lại hiệu quả không nhỏ, cứu được rất nhiều sinh mạng. Hắn có tướng mạo tú mỹ, khí chất ưu nhã, cử chỉ nhã nhặn, được y học quốc nội xưng là “Bạch y tú sĩ “.

Đối với những lời khen ngợi giống nhau cứ như như thủy triều đều đặn tới này, hắn không hề có ý để tâm, chỉ chuyên tâm lo cho nghiên cứu của mình, nhưng không có nghĩa là hắn không để ý đến những việc bên ngoài xã hội. Vào năm thứ 5 đại học, hắn đã hoàn thành xong luận văn tốt nghiệp, được cử đi học nghiên cứu sinh, còn lại nửa năm trống hắn quyết định đi làm công tác xã hội cứu giúp người tại một khu vắng người ở vùng cao nguyên Tây Bộ. Bệnh gì hắn cũng khám, thời gian đầu mới ra khám bệnh hắn học tập theo Lạt Ma, học hỏi các phương thuốc cổ truyền ở vùng này, khi trở về hắn chẳng bao giờ nói đến lúc lên cao nguyên hắn đã gặp phản ứng áp suất cao nguyên khổ cực như thế nào, đi khám bệnh tại nhà dân thì gặp cảnh đất đá xói mòn nguy hiểm như thế nào, sau khi cứu sống người dân ở đâu cảm kích hắn như thế nào, chỉ nói hắn học được nhiều thứ trong nền y học truyền thống Tây Tạng ra sao mà thôi.

Ngay lúc đó, nghiên cứu về phương pháp chữa bệnh của hắn đã có những kết quả rõ ràng, được giới y học trong ngoài nước quan tâm.

Vừa khai giảng không lâu, ngay vào lúc tiết trời vào thu, thầy của hắn, viện trưởng Tôn Tư Tề gọi hắn tới văn phòng, cười nói: “Tiểu Đồng, bệnh viện 643 trực thuộc quốc gia có một đề án quan trọng, muốn thầy cùng em tham gia. Thầy cảm thấy rất hứng thú, còn em thấy sao?”

Hắn xem qua kế hoạch nghiên cứu. Đó là một đề án thuộc đỉnh cao thế giới, bất kì người có niềm say mê nghiên cứu học thuật đều được mong muốn được thêm vào đây. Tất nhiên hắn không hề do dự liền đồng ý.

Ngày thứ hai, hai thầy trò đến bệnh viện 643 báo danh.

Ở đây tập trung rất nhiều chuyên gia cấp quốc tế cùng những danh y mà hắn ngưỡng mộ đã lâu, trước đây cũng từng đến đây tham gia mấy buổi hội thảo nghiên cứu và thảo luận học thuật, những chỉ giới hạn ở một số khu vực cho phép người bên ngoài vào, còn chỗ Đặc Biệt Y Liệu phía sau thì hoàn toàn phong tỏa, hơn nữa còn được thủ vệ rất nghiêm mật. Từ cửa trước bọn họ có thể thấy được khuôn viên được trang trí y như cảnh sắc Giang Nam, rất đẹp, cho rằng đây là nơi để các cấp lãnh đạo trung ương đến đây nằm viện trị liệu.

Lúc này đây, sau khi bọn họ báo danh xong liền được được vào một khu vực bí mật.

Viện trưởng bệnh viện 643 là một chuyên gia ngoại khoa não nổi danh quốc tế, Ôn Thành. Thấy Tôn Tư Tề tiến đến, ông lập tức mỉm cười đứng dậy từ sau bàn công tác, nhiệt tình bắt tay: “Ông bạn già, đã lâu rồi không gặp.”

Tôn Tư Tề cười hì hì nói: “Người nổi tiếng như ông luôn bận rộn, tôi sao dám quấy rối chứ.”

“Tôi thấy hình như là đang mắng tôi đấy.” Ôn Thành nắm tay, sau đó cởi mở mà đánh nhẹ vào vai Tôn Tư Tề, sau đó đưa tay đến phía Đồng Duyệt ở đằng sau. “Tiểu Đồng, hoan nghênh hoan nghênh.”

Đồng Duyệt có chút ngại ngùng mà nói: “Ôn viện trưởng, có thể làm việc cùng thầy, em cảm thấy rất vinh hạnh.”

“Quả nhiên không hổ danh là ‘Bạch y tú sĩ’, thực sự là phong độ ưu nhã.” Ôn Thành thân thiết cười nói. “Khác hẳn thầy của em lúc mới ra nghề, cứ như là một tướng cướp vậy, chẳng khác gì trí thức quét rác.”

“Này, ông là muốn gây xích mích mối quan hệ thầy trò của chúng tôi đấy à, có âm mưu gì đấy hả?” Tôn Tư Tề cười mắng. “Đừng có đứng trước mặt học trò của tôi giấu cái đuôi sói của ông, nó không có ngốc đâu.”

“Đúng vậy, tôi muốn phá hoại đó, thế nào? Không được à?” Ôn Thành cười ha ha, lập tức chuyển hướng Đồng Duyệt, trong mắt tràn đầy ý tán thưởng. “Tiểu Đồng, vốn dĩ thầy muốn đích thân hướng dẫn em, nhưng rốt cục lại bị tên Tôn Khỉ này cướp mất, em thử hỏi xem thầy có tức hay không?”

“Hừ, tôi mà là Tôn Ngộ Không, thì ông chính là Bạch Mã Ôn đó? Chúng ta tám lạng nửa cân, đừng có đụng chạm đến nhau.” Tôn Tư Tề không hề khách khí liền đáp trả.

Hai người bọn họ trong giới y học Trung Quốc đều là ngôi sao sáng, nhưng lúc này đấu võ mồm chẳng khác gì những đứa trẻ nhỏ, khiến người ta thấy đều mắc cười. Đồng Duyệt đứng một bên mỉm cười nhìn, cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ tình cảm 10 năm bạn hữu giữa hai người họ.

Ôn Thành mời hai người họ ngồi xuống, rót trà, rồi sau đó ngồi xuống bàn công tác, thu lại nụ cười, nghiêm túc nói: “Về mặt học thuật, tôi không muốn nói nhiều, cứ tiến hành theo kế hoạch mà thôi. Đợi 1 lát nữa toàn bộ người trong tổ chúng ta sẽ tổ chức một cuộc họp, để mọi người làm quen, sau đó sẽ thảo luận về kế hoạch công tác này. Nhưng tôi muốn đặc biệt căn dặn hai người hai điều, một, công tác này của chúng ta phải tuyệt đối bảo mật, không được tiết lộ với bất kì ai nửa chữ. Hai, bệnh tình của những bệnh nhân nằm ở đây, thân phận cùng những tình huống liên quan của họ không được quan tâm đến, nếu chưa cho phép, tuyệt đối không được bước vào phòng bệnh. Rõ chưa?”

Tôn Tư Tề lập tức gật đầu: “Rõ.”

Đồng Duyệt cũng trả lời: ” Dạ rõ.”

Ôn Thành mỉm cười: “Vậy giờ chúng ta lập tức đến phòng họp đi.”

Từ sau ngày hôm đó, nơi công tác của Đồng Duyệt chuyển từ viện nghiên cứu sang chỗ Đặc Biệt Y Liệu thuộc bệnh viện 643.

Nơi này có những thiết bị vô cùng tiên tiến, còn có không ít chuyên gia ưu tú nhất, hắn là người trẻ tuổi nhất ở đây, nhưng không có ai dám khinh thường hắn. Bởi vì kinh phí nghiên cứu rất nhiều, nên các tổ thuộc các mục đề án không vì tranh đoạt kinh phí mà phá hoại lẫn nhau, trái lại còn thêm hợp tác chặt chẽ. Đồng Duyệt ở đây không lâu thì phát hiện được, người ở đây, dù danh tiếng cao cỡ nào, dù nghiên cứu lĩnh vực gì thì đều có chung một đặc điểm, ngoài lý trí của một học giả và sự rèn luyện thực hành trong công việc ra tất cả đều tràn ngập nhiệt tình.

Trong cuộc họp đầu tiên, mỗi tổ đều vui vẻ nhận ra rằng, mọi người không hẹn mà cùng toàn lực hướng về phía trước, mong muốn có thể gắn kết các kết quả nghiên cứu lại với nhau, đẩy nhanh tiến độ, rất ăn ý. Sau khi kết thúc, tất cả mọi người nở nụ cười, cảm giác rất vui sướng.

Đồng Duyệt rất thích nơi này, từ công tác cho đến cuộc sống.

Thỉnh thoảng, sau khi ăn xong bữa trưa hoặc bữa tối, hắn sẽ tới ngồi bên bể phun nước một chút, không thì tản bộ ngoài sân cỏ. Phong cảnh ở đây tuyệt hảo nhưng chưa hề nhìn thấy người nào cả, đôi lúc chỉ có ánh mặt trời vàng nhạt đằng xa tỏa sáng bao phủ đài phun nước, dần dần xuất hiện từng cầu vồng, cũng có không ít chim chóc bay khắp sân. Mỗi lần Đồng Duyệt ngồi ở đây, đều cảm thấy giống như đang ở trong 1 trấn nhỏ ở Giang Nam hoặc 1 khu phố nhỏ ở Âu Châu, hoàn toàn không hề thấy như mình đang ở chốn phồn hoa Bắc Kinh.

Lúc này đang là mùa thu, là mùa đẹp nhất Bắc Kinh, nghiên cứu của Đồng Duyệt đạt được một ít tiến triển có tính đột phá, trong lòng hắn rất vui. Bản thân hắn là thanh niên, khi vui thì sẽ lập tức mất đi cảm giác rụt rè cùng sự cảnh giác bình thường.

Lúc ăn xong bữa trưa, các giáo sư, chuyên gia có tuổi đều sẽ đi ngủ trưa, còn hắn thì như cũ, bước đi thong thả bước ra tòa nhà, chậm rãi tản bộ trên bãi cỏ.

Lúc này đây, hắn ngoài ý muốn thấy có một người ngồi vào băng ghế dài hắn hay ngồi.

Người kia nhìn qua cũng hơn 30, nhưng khí chất rất trầm ổn. Ông ngồi tựa lưng vào thành ghế, xuất thần nhìn đám chim chóc đang bay lượn trên bãi cỏ, nhìn rất an tĩnh.

Đồng Duyệt khó có dịp được nhìn thấy người ở nơi đây, nên nhịn không được liền bước lên.

Nhưng chưa kịp đến gần thì người kia đã quay đầu qua, trong mắt xẹt qua một tia sáng lợi hại, như một lưỡi dao nhọn sắc bén thiếu chút nữa cắt ngang da thịt hắn, khiến hắn thấy sợ hãi.

Đồng Duyệt theo bản năng dừng bước.

HẾT PHẦN 1

Mục lục

PHẦN 02

Editor: Maikari

Beta: Kaori0kawa

Người nọ nhìn hắn chốc lát, ánh mắt liền thu lại, trở nên bình tĩnh không gợn sóng. Ông quay đầu lại tiếp tục nhìn đám chim chóc kia.

Đồng Duyệt tỉ mỉ đánh giá ông.

Ông mặc một bộ đồ vải bông màu thâm lam sắc, trông rất giống một bộ đồ thường, bộ quần áo khiến cho sắc mặt của ông có chút tái nhợt, tựa như một pho tượng cẩm thạch. Dù đang ngồi nhưng vẫn có thể nhìn thấy được tướng người cao to của ông. Khuôn mặt tuấn dật có đường viền rõ ràng, khí chất tao nhã ẩn chứa chút uy nghiêm mơ hồ. Dù thế nào đi nữa cũng thấy ông không giống như người bình thường.

Từ sau 15 tuổi bước vào đại học, người Đồng Duyệt gặp đều là người trong giới y học, nên nghĩ có lẽ ông cũng là một trong những bác sĩ của bệnh viện 643 hoặc là chuyên gia thuộc các tiểu tổ nghiên cứu.

Hôm nay tâm tình của hắn rất vui, dù sao cũng còn trẻ nên khó tránh được việc kiềm chế không được sự hưng phấn trong lòng, muốn tâm sự với ai đó, nên quyết định tiến đến chỗ ông ngồi xuống bên cạnh.

Người nọ đưa mắt nhìn hắn, không có biểu cảm nào.

Đồng Duyệt mỉm cười nói: “Anh cũng thuộc tổ nghiên cứu à? Sao trước đây chưa từng thấy qua anh?”

Người nọ không hé răng, bình tĩnh đưa mắt nhìn bãi cỏ trước mặt.

Đồng Duyệt cũng đưa mắt nhìn bãi cỏ trước mắt cùng đám chim chóc nhảy nhót vui vẻ kia, cười nói: “Tôi tới đây cũng mấy ngày rồi, chưa từng thấy có người nào khác ở đây cả. Anh xem mấy chú chim này, quả thực tưởng chúng đang ở thiên đường của riêng mình vậy. Tôi chưa từng nghĩ ở giữa thành Bắc Kinh lại có một nơi thế này, nhất là khi nó nằm trong một bệnh viện nữa chứ.”

Người thanh niên tuấn mỹ tuổi trẻ này tràn đầy khí tức ấm áp, thanh âm chứa đựng sự hớn hở rốt cục khiến trên mặt người kia cũng phải xuất hiện chút tiếu ý. Ông hơi hơi gật đầu.

Đồng Duyệt nhìn nụ cười mỉm của ông, chẳng biết thế nào, bỗng nhiên lại thấy mừng rỡ vui mừng. Hắn nhịn không được hỏi: “Anh thuộc tổ nào vậy? Gần đây có tiến triển thuận lợi không?”

Người nọ nhìn hắn, mỉm cười hỏi: “Còn cậu thì sao? Cậu thuộc tổ nào? Gần đây có tiến triển thuận lợi không?”

Đồng Duyệt hài lòng vươn tay về phía ông: “Tôi tên Đồng Duyệt, thuộc tổ 3.”

Người nọ không nói gì, chỉ đưa tay bắt tay với hắn, nụ cười trên mặt rất nhẹ.

Đồng Duyệt vẫn còn đang chìm đắm trong niềm vui phát hiện mới của mình, ngẩng đầu nhìn đám mây xanh trên bầu trời, bỗng nhiên cảm khái mà nói: “Bầu trời như vậy, khiến tôi nhớ tới cao nguyên.”

“Vậy à?” Thanh âm người nọ rất nhẹ. “Vậy cậu từng đi qua cao nguyên nào rồi?”

“Cao nguyên Tibet.” Đồng Duyệt Hài lòng mà nhìn bầu trời xanh thẳm. “Tôi ở Tây Tạng hơn nửa năm. Đó thật sự là một nơi thần kỳ mỹ lệ.”

“Đúng vậy.” Người nọ đồng ý. “Là một nơi rất tốt.”

“Đáng tiếc, ô nhiễm môi trường càng ngày càng nghiêm trọng. bắt đầu có tuyến đường cao tốc, mang rất nhiều du khách đến nơi đẹp đứng thứ ba thế giới, nhưng đồng thời cũng mang đến cho nơi đó sự ô nhiễm.” Đồng Duyệt ôn hòa mà nói, nhưng lại không giống như mấy nhà văn hóa đang kích động kêu gọi sự ủng hộ. Nét mặt hắn rất thản nhiên, lại lý trí bình tĩnh, càng khiến người khác thêm chấn động.

Người nọ cũng không có giống như mấy người nhiều chuyện, sẽ há mồm hỏi lại “Lẽ nào cậu không phải là một trong những du khách đó hay sao?”. Ông chỉ mỉm cười, nhẹ giọng nói: “Xã hội phát triển luôn đi kèm với một cái giá nhất định. Nói tóm lại, ô nhiễm càng nhiều cũng chính do sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật mà thôi, không phải vì có thêm mấy người du khách mà ô nhiễm.”

“Đúng vậy, anh nói rất đúng.” Đồng Duyệt thở dài. “Khoa học kỹ thuật cùng tự nhiên, có đôi khi lại đối lập nhau, thật khiến người khác khó xử.”

Người nọ cười, gật đầu.

Lúc này, có mấy y tá chạy ra từ trong tòa nhà, tản ra bốn phía như đang tìm kiếm ai đó.

Rất nhanh, có một y tá thấy bọn họ, liền gọi những người khác: “Ở chỗ này, ở chỗ này.”

Lập tức có người đẩy xe lăn chạy tới chỗ bọn họ.

Người nọ thầm than nhẹ một tiếng, chậm rãi đứng dậy.

Đồng Duyệt có chút không hiểu, cũng đứng lên theo.

Mấy y tá mặc đồng phục màu hồng nhạt nhanh chân chạy tới, đưa tay dìu ông, khẩn cấp nói: “Lăng bộ trưởng, sao ngài lại đi ra đây? Bác sĩ nói, ngài cần phải nằm trên giường nghỉ ngơi.”

Người nọ né cánh tay của mấy cô y tá, thong thả nói: “Đừng có tự tiện thăng chức cho tôi như vậy, tôi mới là phó mà thôi.” Thanh âm của ông rất ôn hòa, nhưng lại kiên định vô cùng.

Trong mắt Đồng Duyệt mà nói, y tá trong bệnh viện này không sợ trời không sợ đất, tuy rằng thái độ trước mặt bệnh nhân rất tốt, nhưng lại vô cùng có quyền uy, rất tuân thủ căn dặn của bác sĩ vì vậy luôn bắt bệnh nhân không được làm trái, bình thường vui thì cười, tức giận thì mắng, rất tùy hứng, chưa từng sợ ai qua. Lúc này, người nọ chỉ hờ hững nói 1 câu, đã khiến nét mặt của các cô phải biến, nhanh chóng lùi người về sau, lập tức đổi giọng: “Lăng phó bộ trưởng, ngài nên cùng chúng tôi về phòng thôi.”

Người nọ hơi hơi gật đầu một cái: “Được.”

Xe lăn đặt trước mặt ông, y tá mời ông ngồi xuống.

Người nọ có chút do dự, dường như không có ý định làm khó mấy cô y tá nên bước lên hai bước, ngồi xuống xe lăn.

Lúc này, Đồng Duyệt mới nhìn thấy được, bước chân của ông rất tập tễnh, cử động không được thuận tiện cho lắm.

Người nọ cười cười với hắn xong rồi bảo y tá đẩy đi.

Giờ Đồng Duyệt đã biết, ông không phải là chuyên gia trong mấy tổ nghiên cứu, mà là bệnh nhân. Hắn nhìn bóng lưng người nọ, trong lòng bỗng nhiên cảm thấy rất kì lạ, đây là việc mà trước giờ hắn chưa từng gặp qua bao giờ, trong lúc nhất thời tim đập có chút loạn.

Buổi chiều, Ôn Thành gọi hắn tới văn phòng, nét mặt rất nghiêm, không hề có ý vui đùa nào cả: “Tiểu Đồng, hôm nay sau giờ trưa em ra sân vườn nói chuyện cùng với 1 người, phải không?”

“Dạ đúng.” Đồng Duyệt cười, gật đầu. “Đây là lần đầu tiên em thấy có người ngoài ở đây.”

Ôn Thành khẽ nhíu mày: “Em đã nói với người đó những chuyện gì?”

“Không có gì, chỉ nói nói chuyện phiếm mà thôi, nói đến vấn đề ô nhiễm ở vùng cao nguyên Tibet.” Đồng Duyệt nhìn ông, có chút vô cùng kinh ngạc. “Sao vậy? Em không được nói chuyện với người đó sao?”

“Không phải.” Ôn Thành nhẹ nhàng thở dài. “Nói chuyện thì có thể, đó cũng không phải khu bệnh riêng, đây dù sao cũng là khu công cộng, hai người gặp nhau, nói chuyện một chút cũng không phải vấn đề gì lớn. Bất quá, ngoại trừ nói đến cao nguyên Tibet ra, em còn nói gì khác nữa không?”

Đồng Duyệt nhớ lại một chút, bỗng nhiên nói: “Em cho rằng người đó cũng là một trong những chuyên gia trong tổ nghiên cứu của chúng ta, cho nên hỏi người đó ở tổ nào?”

“Người đó có trả lời không?” Thanh âm Ôn Thành rất dịu dàng. Tóc mai của ông đã có màu muối tiêu, nhìn qua rất chững chạc nhã nhặn, ánh mắt nhìn Đồng Duyệt giống như đang nhìn một hậu bối trong nhà mình vậy, vừa thân thiết vừa quan tâm.

Đồng Duyệt nghe câu hỏi của ông xong, suy nghĩ một hồi, lúc này mới nhớ ra, là người đó hoàn toàn không hề nói gì đến những vấn đề liên quan đến công việc. Hắn gật đầu: “Người đó còn kín miệng hơn em nhiều lắm.”

“Em biết là được rồi.” Ôn Thành mỉm cười. “Người đó nói thầy bảo em, sau này nếu có gặp người lạ, nhất định không được nói về công việc của bản thân mình. Em chưa từng trải qua những huấn luyện về bảo mật một cách nghiêm túc, nên người đó không tiện trách mắng em. Bất quá, người đó cho rằng thầy chưa từng dặn dò em tầm quan trọng của việc bảo mật ở đây, nên xem đây là thất trách của thầy. Đương nhiên, quả thật bản thân thầy cũng chưa từng đặt nặng chuyện này với em, nên quả thật là lỗi của thầy.”

Đồng Duyệt thiếu kiên nhẫn, bỗng nhiên đứng dậy. “Ôn viện trưởng, có phải người đó muốn xử phạt thầy hay không? Em đi tìm người đó giải thích, đây là lỗi của em, không liên quan đến thầy.”

“Không cần đâu.” Ôn Thành cười khoát tay. “Ngồi đi. Bản thân em cũng chưa từng nói rõ làm lộ ra bí mật nào cả, nên xem là may mắn, chúng ta chỉ bị cảnh cáo nhẹ mà thôi, không bị xử phạt đâu.”

Đồng Duyệt có chút nghi hoặc: “Người đó … là ai vậy?”

Ôn Thành có chút do dự, mỉm cười nói: “Nói cho em biết cũng không sao, dù sao thời gian chuyên gia tiến hành luận chứng vào lúc cuối thì ngài ấy cũng phải xuất hiện mà thôi. Ngài ấy là Phó bộ trưởng Bộ Quốc An, Lăng Nghị, là người lãnh đạo trực tiếp của chúng ta. Những đề tài nghiên cứu lần này của tổ chúng ta là do ngài ấy nghiệm thu.”

“À.” Đồng Duyệt chưa từng nghe nói qua về người này, cho nên nét mặt rất bình thản. “Người đó đến kiểm tra công tác sao? Sao lại ngồi xe lăn?”

Ôn Thành có thể coi như vô cùng thiên vị đối với vị bác sĩ vừa trẻ tuổi đẹp trai vừa có tài này, nên không hề giấu giếm gì, khác hẳn với những người khác, nên hòa ái nói: “Không, ngài ấy bị thương, nên trị liệu ở đây.”

Đồng Duyệt giật mình: “Bị thương? Không phải ngài ấy là phó bộ trưởng sao? Sao lại bị thương được chứ?”

Ôn Thành thấy hắn với sự đời quả thật có chút ngây thơ, nên không khỏi khoái trá nở nụ cười: “Có lẽ em chưa từng nghe nói qua về ngài ấy, đây cũng không có gì lạ, người biết ngài ấy quả thật không nhiều, phần lớn đều là người trong hệ thống Quốc Phòng cùng Quốc An. Ngài ấy được gọi là ‘Quốc An đệ nhất dũng sĩ’, luôn là một tấm gương sáng cho các chiến sĩ tuyến dưới, hay đi đầu, nên bị thương cũng không đáng ngạc nhiên. Bất quá, thầy phải nói lại cho em biết một lần nữa, ở chỗ này nghe thấy bất kì chuyện gì đi nữa cũng không được tiết lộ với bất kì ai. Lúc nói chuyện phiếm càng cần phải chú ý, đừng để lộ ra bất kỳ điều gì về những người ở đây cho ai khác.”

“Dạ, em hiểu rồi.” Đồng Duyệt lập tức nghiêm túc trả lời.

HẾT PHẦN 02

Mục lục

PHẦN 03

Editor: Maikari

Beta: Kaori0kawa

Từ sau lần đó mọi việc đều trở lại bình thường, Đồng Duyệt vẫn nhận được các sự ủng hộ và hỗ trợ để tiếp tục đề tài nghiên cứu của mình. Hắn cũng không còn gặp lại người được xem là đại danh đỉnh đỉnh Lăng Nghị nữa.

Nhà của hắn ở Thượng Hải, ở trọ tại Bắc Kinh, hiện tại thì đã chuyển đến bệnh viện 643, bệnh viện cung cấp cho mỗi tổ nghiên cứu một ký túc xá riêng, một để tiện cho họ nghỉ ngơi, hai là bảo đảm an toàn bí mật.

Hơn nửa năm cứ thế trôi qua, phần lớn tinh lực của Đồng Duyệt đều tập trung hết vào công việc, chỉ khi nào về ký túc xá nghỉ ngơi thì mới nhớ tới người kia.

Người đó hoàn toàn khác với những người mà trong suốt 25 năm qua hắn đã gặp gỡ. Người đó cùng Đồng Duyệt, từ cuộc sống, công tác đều hoàn toàn khác nhau, cuộc đời của người đó cứ như là một truyền thuyết đầy màu sắc vậy.

Tuy rằng bệnh viện bảo mật các hồ sơ thủ tục rất nghiêm ngặt, nhưng nhiều y tá mỗi khi rảnh rang cũng hay nói chuyện phiếm. Bề ngoài Đồng Duyệt thanh tú, khí chất ưu nhã, nên khiến nhiều y tá ngưỡng mộ trong lòng, không khỏi đối với hắn tri vô bất ngôn, ngôn vô bất tẫn.

Đồng Duyệt khó có dịp nói chuyện phiếm với mấy cô y tá này, nhưng thường hữu ý vô ý mà đem trọng tâm câu chuyện nói đến Lăng Nghị. Kết quả, chỉ cần y tá nghe nói đến Lăng Nghị, tất cả đều hưng phấn đến hai mắt tỏa ánh sáng, hiển nhiên vô cùng súng bái vị anh hùng khó gặp trong thời đại này.

Rất nhanh, Đồng Duyệt đã nắm được thông tin về Lăng Nghị. Hắn không rõ tuổi của ông, nhưng biết ông đã từng kết hôn, vợ mất sớm, để lại 1 đứa con trai. Khi y tá nhắc tới chuyện này, thêm thắt những phán đoán của mình vào, nào là “Vừa làm cha vừa làm mẹ thật không dễ chút nào”, hay những việc tương tự như vậy, càng tăng thêm sự rực rỡ chói chang của vị anh hùng này.

Đồng Duyệt nhìn ra được khi những cô thiếu nữ nhắc tới vị anh hùng kia, đều tỏ ra xuân tâm nhộn nhạo, muốn được gả cho vị anh hùng độc thân tỏa sáng hào quang kia, nhưng đó cũng chỉ là mộng tưởng cá nhân mà thôi, không ai dám đeo đuổi ông cả.

Khi giai đoạn 1 của đợt nghiên cứu hoàn thành thì cũng mất tròn đúng nửa năm, cũng là lần thứ hai Đồng Duyệt gặp Lăng Nghị.

Ông ngồi ngay vị trí chủ tọa, nghiêm túc lắng nghe báo cáo của Ôn Thành, sau đó lần lượt tới báo cáo của các tổ trưởng tổ nghiên cứu. Ông lắng nghe rất chăm chú, thỉnh thoảng đưa ra một vài vấn đề, không phải trên phương diện học thuật mà là từ trên phương diện ứng dụng thực tế. Vấn đề mà ông đưa ra lời ít mà ý nhiều, thái độ chân thành, dùng thanh âm để thỉnh giáo tham thảo nói với mấy chuyên gia, khiến bọn họ ai cũng có cảm tình.

Hội nghị kết thúc thì cũng đã chạng vạng, Lăng Nghị mang theo hai người bên cạnh rồi khỏi đó.

Đồng Duyệt liền đuổi theo, rất nhanh đã đuổi kịp ông tại ngay cửa cầu thang.

Lăng Nghị nghe được tiếng bước chân đuổi theo phía sau mình, liền xoay người lại.

Ánh tà dương đầu xuân xuyên thấu qua cửa sổ chiếu dài trên hành lang, rọi vào người thanh niên kia. Hôm nay hắn mặc bộ âu phục chính thức, vóc người cân xứng, khi chạy càng khiến cả người tỏa ra thần thái tiêu sái mạnh mẽ. Hắn có làn da trắng nõn mịn màng của người Giang Nam, lại có khí chất nho nhã, trong ánh mắt trong suốt sáng sủa tràn đầy nhiệt tình, nhìn rất đẹp.

Đồng Duyệt nhanh chóng chạy tới trước mặt Lăng Nghị, lúc này mới dừng lại. Khi dần ổn định lại hơi thở gấp gáp, trên gương mặt hắn bỗng dưng lại đỏ lên.

Lăng Nghị ngăn lại cử thái chuẩn bị tiến lên ngăn cản của hai người bên cạnh mình, mỉm cười hỏi: “Còn chuyện gì nữa sao?”

Đồng Duyệt có chút khẩn trương, có chút ngập ngừng, rồi mới cố lấy dũng khí nói: “Lăng bộ trưởng, chuyện lần trước, tôi thật sự xin lỗi.”

“Xin thêm một từ phó.” Lăng Nghị ôn hòa sửa chữa.

Đồng Duyệt lập tức gật đầu: “Rõ, Lăng phó bộ trưởng, tôi … cám ơn ngài đã căn dặn tôi.”

Lăng Nghị mỉm cười: “Không có gì, cậu cũng chỉ là một chuyên gia y học, lời nói và việc làm thỉnh thoảng không được kín đáo cho lắm, có thể hiểu được. Hơn nữa, sau này cậu cũng không tái phạm sai lầm tương tự, chuyện này rất đáng khen thưởng. Cậu còn rất trẻ, so với những người cùng trang lứa thì cậu chững chạc hơn nhiều rồi. Trong những chuyện mang tính chuyên nghiệp như vậy, cậu có thể đứng cùng với những chuyên gia khác, quả thật rất giỏi.”

Mặt Đồng Duyệt có chút đỏ: “Không không, ngài quá khen, tôi còn phải học tập ở thầy mình nhiều lắm.”

“Đương nhiên, bất kì ai cũng phải không ngừng học tập mà.” Lăng Nghị cười gật đầu. “Đồng tiên sinh, nếu như không có vấn đề gì, vậy cậu nghỉ ngơi trước đi, mấy ngày qua cậu cũng cực khổ nhiều rồi.”

Ông nói xong liền lễ phép ngừng câu chuyện theo đúng phép tắc khiến Đồng Duyệt không có cách nào nói tiếo được, chỉ có thể nói: “Được.” Sau đó nhìn ông rời đi.

Vóc người Lăng Nghị thon gầy, cao ngất, từng bước chân đều rất có lực, tiết tấu rõ ràng, bình tĩnh.

Đồng Duyệt nhìn ông biến mất dưới lầu, bỗng nhiên xoay người hướng về phía cửa sổ.

Lăng Nghị đi ra cửa trước, hai người kia theo phía sau ông. Ba người hướng thẳng tới bãi đỗ xe. Đồng Duyệt chưa từng thấy qua người nào giống như vậy. Nhất cử nhất động của Lăng Nghị đều có vẻ bình tĩnh, dường như dù trời có sập xuống thì ông vẫn không chớp mắt, dường như cái khí chất thống trị thiên hạ này của ông đã thâm nhập vào tận xương cốt rồi. Ở trước mặt ông, không ai dám làm càn, ai cũng bị khí thế này của ông làm cho sợ hãi.

Đồng Duyệt đứng ngay lối đi nhỏ hẹp ít người, không hề cố kỵ nhìn thẳng vào người kia.

Bỗng nhiên, Lăng Nghị dừng bước, quay đầu nhìn về phía hắn. Ánh mắt lợi hại của ông y như chim ưng bắt mồi, phảng phất như muốn xuyên thủng trái tim của Đồng Duyệt.

Lăng Nghị vô cùng mẫn cảm với những sự theo dõi, giám thị, tiếp cận, vừa nhìn ánh mắt cứ nhìn mình chằm chằm liền biết là của một người bình thường. Lúc này cao ốc đã lên đèn, Đồng Duyệt đứng ở phía trước cửa sổ dường như đang bị đóng khung lại, tựa như một bức tranh chân dung tuyệt diệu.

Cậu thanh niên này là muốn gì đây? Những năm gần đây, người ngưỡng mộ ông đã thấy rất nhiều, nhưng chưa từng thấy ai lớn mật như hắn. Lăng Nghị hơi hơi lắc đầu, xoay người đi.

Đồng Duyệt vẫn không dời ánh mắt của mình. Hắn dũng cảm đón ánh mắt của Lăng Nghị, sau đó nhìn ông lắc đầu một chút, lập tức rời đi.

Nhìn Lăng Nghị lên chiếc Audi màu đen ra khỏi Đặc Biệt Y Liệu, Đồng Duyệt mới trầm tĩnh lại. Nhìn sân không còn bóng người, bãi cỏ an tĩnh sáng dưới ánh đèn, bỗng nhiên hắn mỉm cười.

Đúng vậy, lần đầu tiên trong cuộc đời, hắn yêu 1 người.

Người kia tựa như một ngôi sao băng xuyên qua tầng khí quyển, mang theo màu sắc hoa mỹ, không chút cố ý xuyên thẳng vào tim hắn, châm ngòi tình cảm bên trong hắn.

Yêu người như vậy, chẳng khác gì một sự khiêu chiến, nhưng bản thân hắn sẽ không bao giờ lùi bước, y những lần gặp khó khăn trong quá trình nghiên cứu vậy, đối mặt với tình yêu mà mình khát vọng bấy lâu, bản thân hắn sẽ không buông tay.

HẾT PHẦN 03

Mục lục

PHẦN 04

Editor: Maikari

Beta: Kaori0kawa

Ôn Thành nhìn Đồng Duyệt đang ngồi đối diện, cười nói: “Em muốn chuyển hẳn tới đây, tất nhiên thầy hoan nghênh hai tay, thế nhưng em đã hỏi qua ý kiến của thầy Tôn chưa?”

Đồng Duyệt gật đầu: “Thầy đã đồng ý cho em rồi ạ.”

“Ông ấy đồng ý buông em ra sao?” Hai hàng lông mày Ôn Thành nhíu lại. “Em là đứa học trò cưng của ổng, thầy thấy ổng muốn em kế thừa sự nghiệp của ổng lắm luôn đó. Sao lại đồng ý cho em đến đây chứ? Hơn nữa, em lại muốn từ bỏ việc nghiên cứu, thầy cũng thấy ngạc nhiên. Có thể cho thầy một lý do hợp lý được không? Vì sao em muốn tới bệnh viện làm việc? Vì sao cái tên họ Tôn khó tính kia lại đồng ý chứ?”

“Chuyện này …” Đồng Duyệt có chút xấu hổ. “Thiết bị ở đây rất tiên tiến, em vẫn có thể tiếp tục nghiên cứu mà. Còn việc khác, nếu em làm việc tại bệnh viện, có thể biết thêm về những kiến thức dùng để trị bệnh cứu người, em cũng không muốn cả đời ngồi trong phòng nghiên cứu.”

Ôn Thành cười nói: “Tiểu Đồng, thầy đã qua cái tuổi 50, cũng đã già rồi, nhưng không hề hồ đồ đâu. Nếu thầy có quan tâm hơi quá thì bỏ qua cho thầy nhé, nhưng thầy thật sự muốn biết ý định thật sự của em, đừng có dùng những lý do này để nói có lệ trước mặt thầy được không?”

Mặt Đồng Duyệt đỏ lên.

Dường như Ôn Thành bắt đầu hiểu được, càng không chịu buông tha, cười tủm tỉm nhìn hắn chờ hắn nói ra.

Đồng Duyệt nhìn khuôn mặt mỉm cười y như hồ ly của ông, cũng biết không thể nào gạt được ông, muốn nói thẳng ra, sẵn tiện có thể nhờ ông giúp đỡ. Quyết định rồi, hắn liền lấy lại bình tĩnh, mỉm cười hiền hòa nói: “Ôn viện trưởng, em thích 1 người, nhưng em không có cách nào tiếp cận được người đó, chỉ có ở đây em có thể làm được việc đó, nên em muốn chuyển tới đây.”

Ôn Thành vừa nghe, không khỏi cười ha ha: “Thì ra là em muốn làm quan ăn lộc vua, ở chùa ăn lộc Phật nha, rất thông minh, thầy rất thích. Được rồi, người em thích là ai, thầy cũng có thể phần nào đoán ra được, nếu đã vậy, thầy cũng rất vui vẻ chấp nhận. Nhưng đây có thể coi là 1 thách thức rất lớn trong cuộc đời em đó. Em có chuẩn bị được tinh thần chưa vậy?”

“Dạ.” Đồng Duyệt kiên định gật đầu. “Dù khó khăn thế nào, em cũng sẽ không lùi bước.”

“Tốt.” Ôn Thành bàn, hứng thú dạt dào nói. “Thầy ủng hộ em.”

Cứ như vậy, Đồng Duyệt chính thức điều vào bệnh viện 643.

Lúc này đã hơn 1 năm kể từ khi hắn lần đầu gặp Lăng Nghị. Việc nghiên cứu của họ đã sớm kết thúc, Lăng Nghị vẫn tới tham gia nghiệm thu, nghe bọn họ báo cáo.

Đồng Duyệt chú ý thấy ông rất ít khi nào sử dụng ngôn ngữ trong chính trị, cái gì mà “Vì tổ quốc cống hiến” hay “Tạo phúc cho dân”, mà chỉ đơn giản thẳng thắn khen ngợi các thành tích của các chuyên gia cùng học thuật của bọn họ, đồng thời cám ơn sự nỗ lực của bọn họ.

Dù chỉ có mấy câu ngắn ngủi nhưng vẫn có thể khiến các chuyên gia vô cùng hưởng thụ, cảm giác rất thoải mái.

Lúc này đây, Đồng Duyệt không thể nào nói chuyện riêng với Lăng Nghị, hắn chỉ có thể dùng đôi mắt sáng sủa của mình nhìn chằm chằm vào Lăng Nghị. Nhưng dù hắn có dùng ánh mắt đầy lửa nhiệt tình nhìn ông thì Lăng Nghị vẫn không một lần ngoái đầu lại nhìn hắn 1 lần.

Hiện tại, Đồng Duyệt đã điều tra rất cẩn thận cái người mình yêu đơn phương kia, biết bệnh viện 643 là trực thuộc Bộ An Toàn Quốc Gia, những đề tài nghiên cứu của bọn họ phần lớn đều có liên quan đến Bộ Quốc An, bởi vậy thỉnh thoảng Lăng Nghị sẽ mở các cuộc họp, kiểm tra tiến độ công tác, lắng nghe báo cáo.

Hắn không hề do dự, nói chuyện thẳng thắn với thầy của mình, Tôn Tư Tề, một lần, nói rõ lòng mình, hy vọng ông có thể đồng ý quyết định của mình.

Trải qua hơn 1 năm làm việc tại bệnh viện 643, khái niệm bảo mật của bọn họ đã tăng cao vượt bậc, Đồng Duyệt rất tin tưởng thầy của mình, biết ông sẽ không để lộ tin tức ra ngoài, nên mới yên tâm kể hết tất cả tình cảm cứ như nham thạch nóng chảy trong lòng với ông.

Tất nhiên Tôn Tư Tề rất luyến tiếc hắn, nhưng tình cảm của bọn thanh niên cũng quan trọng không kém, nhất là khi hắn dám dũng cảm muốn vuốt râu hổ, đi thích 1 người như vậy, điều này khiến cho tính cách trẻ con còn tồn đọng bên trong ông nổi lên, khiến ông vô cùng hứng thú, vì vậy liền đồng ý, hơn nữa cũng đồng ý bảo mật giùm hắn.

Đồng Duyệt học khoa y học lâm sàng tại đại học, cũng đã từng thực nghiệm qua tại mấy vùng quê hẻo lánh, bệnh nào cũng đã thấy qua 1 lần, thậm chí còn trèo đèo lội suối đến khám bệnh tại nhà, cũng từng phẫu thuật ở những nơi điều kiện khó khăn, cũng từng đỡ đẻ những ca sinh khó, từ trẻ đến già, không ai hắn chưa từng chữa trị qua, tuy rằng rất mệt, nhưng tích lũy rất nhiều kinh nghiệm, nên rất phù hợp trở thành 1 bác sĩ.

Sau khi chính thức vào bệnh viện 643, lúc đầu hắn được luân phiên chuyển làm tại các khoa, tựa như 1 bác sĩ thực tập. Hắn không có một câu trách móc, càng không dựa vào danh tiếng “Bạch y tú sĩ” mà kiêu căng. Đây là bệnh viện nổi tiếng toàn quốc, có không ít người bệnh khắp nơi đổ vào đây khám bệnh, mỗi ngày thấy không ít người ngủ lại tại phòng đăng ký khám chữa bệnh, chờ đến giờ mở cửa thì lại lấy số. Dù là bệnh nhân nào thì vị bác sĩ tướng mạo tuấn mỹ trẻ tuổi này cũng đều nghiêm túc, vừa có y thuật vừa có y đức, rất nhanh lên chức, nhận được rất nhiều lời khen từ các đồng nghiệp cùng các bệnh nhân.

Ôn Thành vô cùng vừa lòng với hắn, xem ra hắn không phải là một đứa nhóc vì tình cảm mà trở nên ngu muội, hoàn toàn có tố chất của một bác sĩ ưu tú, dù vào bất kì thời điểm nào cũng có thể bình tĩnh, tận chức tận trách với các bệnh nhân. Ông cũng biết được những lúc nào thì Lăng Nghị sẽ đến đây, thỉnh thoảng là tới kiểm tra công tác, phần lớn là do bị thương nên phải nhập viện, hoặc do thuộc hạ bị thương nên tới thăm hỏi. Chính vì vậy, để hỗ trợ cho hắn, ông chuyển hắn vào khoa ngoại.

Mỗi ngày đều bận trăm công nghìn việc, ngoài ra còn có rất nhiều bác sĩ cùng y tá luôn muốn theo đuổi Đồng Duyệt, bọn họ lúc nào cũng tỏ thái độ nôn nóng muốn có được hắn, khiến hắn càng thêm mệt mỏi, vì vậy, hắn liền nhanh trí, giả bộ mang nhẫn đính hôn, nói với những người đang đeo đuổi mình rằng hắn đã có bạn đời, tình cảm rất ổn định, qua hai năm sẽ kết hôn, lúc này mới có thể thoát khỏi phiền phức.

Coi như có được chút yên bình, Lăng Nghị không đến bệnh viện 643, Đồng Duyệt cũng không gấp, hắn còn trẻ, còn nhiều thời gian để chờ đợi mà.

Đến tận năm thứ hai, là một đêm cuối thu, hắn đang trực đêm, liền nhận được điện thoại của Ôn Thành: “Tiểu Đồng, em lập tức đến phòng giải phẫu khu K ngay.”

Đó là khu đặc trị của Đặc Biệt Y Liệu. Trái tim của Đồng Duyệt bỗng nhiên đập nhanh, liền dạ một tiếng rồi lập tức chạy tới đó.

Tòa nhà đèn đuốc sáng trưng, nơi luôn quạnh quẽ bỗng nhiên đầy người, một ít bác sĩ cùng y tá qua lại không ngớt, có vẻ rất bận rộn.

Đồng Duyệt chạy thẳng tới phòng giải phẫu.

Ôn Thành đang đứng ở đó, sắc mặt ngưng trọng nói với hắn: “Lập tức có 1 người bệnh quan trọng sẽ được chuyển tới, là tai nạn xe cộ, bị thương rất nặng. Những bác sĩ khác tới không kịp, nên do chính em đứng mổ. Em lập tức chuẩn bị đi.”

“Dạ.” Đồng Duyệt xoay người ra ngoài.

Rất nhanh, xe cứu thương từ trong bóng đêm chạy tới, dừng trước tòa nhà. Các y tá lập tức chạy tới, đưa xe đẩy chuyển người bệnh vào trong bàn mổ.

Đồng Duyệt nhìn cái người cả người đầy máu kia, trong lòng rùng mình.

Đó là Lăng Nghị.

Sắc mặt ông trắng bệch, máu trong miệng không ngừng chảy ra ngoài, nhưng ý thức rất tỉnh táo, cau mày nhìn ngọn đèn ngay trần phòng giải phẫu, sau đó mới nhắm mắt lại.

Đồng Duyệt vừa dùng máy soi để kiểm tra thương thế của ông vừa nghe giản lược tình huống.

Đêm nay, Lăng Nghị tăng ca đến khuya, trên đường về nhà bị một chiếc xe tải chạy như điên đụng thẳng vào ngay trung tâm của xe, kéo dài một đoạn đường mới dừng lại. Tốc độ của chiếc xe rất nhanh, khiến cho lực va chạm rất mạnh. Tài xế cùng hai bảo vệ của Lăng Nghị chết ngay tại chỗ, còn ông được 1 người bảo vệ dùng thân bảo hộ, hơn nữa kịp thời nhảy ra ngoài nên mới còn sống.

Đồng Duyệt nhìn kết quả, màn hình thể hiện ông bị hãy hai xương sườn, nội tạng bị va đập mạnh, xuất huyết bên trong, những phần mô mềm khác cũng bị thương, khung xương cổ tay phải cũng bị nứt.

Trên thực tế, Lăng Nghị thân kinh bách chiến luôn biết cách ứng phó hợp lý với các tình huống bất ngờ xảy ra, để bản thân chịu ít thương tổn nhất, nhưng lần này vết thương vẫn rất nghiêm trọng.

“Lập tức giải phẫu.” Đồng Duyệt ngẩng đầu lên, trầm giọng phân phó.

Giờ khắc này, lòng hắn yên tĩnh như nước, hoàn toàn không vì người mình đang giải phẩu là người mà mình ngày nhớ đêm mong khiến bản thân hoảng loạn.

Giải phẫu rất thành công, Ôn Thành cùng các bác sĩ, y tá ở bên cạnh trợ mỗ ai cũng âm thầm tán thưởng.

Đến tận khi bình minh ló dạng, Lăng Nghị mới được đẩy ra khỏi phòng phẩu thuật, đưa đến phòng bệnh.

Ôn Thành nhìn vẻ mặt mệt mỏi của Đồng Duyệt, thân thiết mà nói: “Em về nghỉ ngơi trước đi, Lăng bộ trưởng chỉ sợ tạm thời chưa tỉnh lại đâu.”

Đồng Duyệt nhìn ông một cái, quật cường lắc đầu.

Ôn Thành lý giải, vỗ nhẹ nhẹ vai hắn, cười: “Được rồi, nghe lời đi. Nhìn thương thế của Lăng bộ trưởng, còn phải ở lại đây vài ngày lận, nếu em không nghỉ ngơi dưỡng sức, sau đó làm sao vào trận chiến đấu chứ? Về nhà nghỉ ngơi một chút rồi trở lại.”

Đồng Duyệt biết ông nói đúng, lúc này mới gật đầu.

Hắn sức cùng lực kiệt trở lại ký túc xá của bệnh viện, tắm rửa một cái, rồi ngủ say.

Ngày sau này còn rất nhiều, quả thật hắn cần phải duy trì tinh lực, để còn chăm sóc cho người mình yêu nữa.

HẾT PHẦN 04

Mục lục

PHẦN 05

Editor: Maikari

Beta: Kaori0kawa

Khi Lăng Nghị tỉnh lại thì đập vào mắt chính là khuôn mặt của Đồng Duyệt.

Người thanh niên kia mặc áo blue trắng, ngồi bên giường bệnh, ánh nắng cuối thu xuyên thấu qua cửa sổ chiếu vào phòng, tựa như một bối cảnh mỹ lệ, tôn thêm khuôn mặt tuấn tú của hắn, càng khiến người khác thêm chú ý.

Lăng Nghị nhìn hắn nhưng ánh mắt vô cùng bình tĩnh, giống như nhìn thấy một người bác sĩ hoàn toàn xa lạ, trái tim không hề xao động chút gì.

Đồng Duyệt thấy ông tỉnh lại, lập tức mỉm cười với ông.

Nhớ lại lần đầu tiên khi họ gặp nhau cũng là một ngày thu. Hai năm trôi qua, nhưng chuyện đó tựa như mới xảy ra hôm qua vậy. Khi đó Lăng Nghị cũng đang nằm viện, thời gian trôi qua như chưa từng tồn tại, Đồng Duyệt vừa rảnh rỗi sẽ chạy đến phòng bệnh, sau đó canh giữ bên người ông, mọi chuyện thật tự nhiên.

Lăng Nghị nhìn nụ cười của hắn, liền khách khí mà nói: “Đồng bác sĩ, cảm tạ.” Thanh âm của ông rất nhẹ, cũng rất trầm ổn, không hề thấy sự suy yếu khi bị trọng thương, vẫn là một giọng nói vững vàng tựa như một ngọn thái sơn khiến người khác cảm thấy tin cậy.

Đồng Duyệt ôn hòa cười nói: “Không cần khách khí, Lăng bộ trưởng, đây là nhiệm vụ của tôi mà.”

“Xin thêm một từ phó.” Lăng Nghị cẩn thận tỉ mỉ mà nói, nhưng nét mặt đã có chút nhu hòa.

“Được, Lăng phó bộ trưởng.” Đồng Duyệt càng thêm hớn hở.

Trong mắt Lăng Nghị xẹt qua nét cười, bình tĩnh hỏi: “Đồng bác sĩ, tôi muốn biết khi nào thì tôi có thể xuất viện?”

“Ít nhất 2 tháng.” Đồng Duyệt trở nên rất nghiêm túc. “Với tư cách là bác sĩ chính của ngài, tôi kiến nghị ngài nên tĩnh dưỡng ba tháng.”

Lăng Nghị nhắm mắt lại, dường như đang suy nghĩ việc gì đó, lại tựa như đang tự mình kiểm tra thân thể của chính mình. Một lát sau, ông mở mắt ra, hờ hững nói: “Được rồi, tôi trị liệu tại bệnh viện 1 tháng, Đồng bác sĩ, coi như tôi xin cậu.”

Đồng Duyệt nghẹn họng nhìn trân trối, nhưng không hề có biện pháp nào với ông, chỉ có thể trầm mặc một chút, rồi gật đầu.

Hai năm trước, Đồng Duyệt chỉ có nghe ông nói có vài câu, mỗi câu đều súc tích, nhưng vào tai người khác đều mang thêm áp lực nặng nề, khiến bất kì ai nghe thấy cũng chỉ có thể ngoan ngoãn nghe theo, không ai dám phản bác, cũng y như mình hiện giờ, rõ ràng ông là bệnh nhân của mình, mình là bác sĩ của ông, nhưng vẫn bị ông nắm mũi, hoàn toàn không thể xen vào ngăn cản.

Trên phương diện trị liệu, Lăng Nghị rất hợp tác, ngọn nguồn thân thể của ông rất sâu, nên rất mau lành thương. Chỉ là, sau đó không lâu, có không ít thuộc hạ của ông qua lại phòng bệnh liên tục, mang văn kiện đến chỗ ông để ông duyệt ký tên. Bên giường của ông cũng có một chiếc laptop, có kết nối mạng với Bộ Quốc An, chỉ huy hoặc tham dự các cuộc họp thông qua internet. Ngoại trừ thời gian kiểm tra cùng tiêm thuốc ra, ngay cả lúc truyền dịch ông cũng làm việc.

Đồng Duyệt nhìn thấy liền thấy rất đau lòng. Ngay lúc Lăng Nghị công tác thì luôn có bảo vệ canh giữ ngay trước cửa phòng ông, thể hiện bộ dáng người không phận sự cấm vào, khiến hắn trong lúc nhất thời cũng không biết có nên vào can thiệp hay không. Mấy y tá bác sĩ ở đây ai cũng thần quỷ không sợ hãi, thế nhưng lúc này cũng không ai dám tùy tiện bước vào phòng Lăng Nghị, càng khiến hắn thêm nhiều áp lực.

Chung quanh Lăng Nghị tựa như luôn phảng phất có một bức tường đồng vách sắt ngăn cách ông với thế giới bên ngoài. Khiến hắn không thể nào phá vỡ nó để bước vào, chân chính tiếp xúc với ông.

Đầu mùa đông, những cơn mưa ngâu liên tục xuất hiện, hoàng hôn luôn sớm xuất hiện, bao phủ toàn bộ thành Bắc Kinh.

Bệnh viện có hệ thống sưởi ấm độc lập, khiến trong phòng ấm áp như mùa xuân. Đồng Duyệt đã tan ca, nhưng vẫn ở lại văn phòng không đi đâu cả. Hắn cởi bỏ áo blue, mặc áo len sợi đen cùng áo lót nhung sáng, cầm một ly cà phê đứng ngay cửa sổ, nhìn cơn mưa phùn đang bao phủ toàn bộ thế giới.

Thất thần một chút, hắn cảm thấy đói bụng, nên buông ly xuống, nhìn đồng hồ. Suy nghĩ chốc lát, hắn quyết tâm, đi ra văn phòng đến thẳng phòng bệnh Lăng Nghị.

Đèn đầu giường vẫn còn mở, ánh sáng nhu hòa, Lăng Nghị đang ngồi dựa lưng vào thành giường bệnh, nhìn chằm chằm vào màn hình vi tính trước mặt, thỉnh thoảng gõ bàn phím vài cái, hiển nhiên là đang làm việc.

Những bảo vệ canh giữ ở cửa giờ đã lui ra canh giữ cửa chính của khu Đặc Biệt Y Liệu, nên phòng bệnh giờ chỉ còn một mình Lăng Nghị. Đồng Duyệt bước đi vào, không hề nói gì mà cầm lấy máy vi tính của ông.

Lăng Nghị liền đưa tay chặn tay hắn lại, cười với hắn: “Được rồi, được rồi, Đồng bác sĩ, cho tôi thêm 10′ nữa đi.”

Đồng Duyệt xụ mặt, làm bộ nhìn đồng hồ, rồi ngồi xuống bên giường ông, tư thế biểu thị rất rõ, hôm nay 1′ hắn cũng không thỏa hiệp.

Lăng Nghị cảm thấy tức cười, ghi vài ký hiệu lên mấy văn kiện, để ngày mai có thể xem trước, sau đó đóng máy tính lại.

Đồng Duyệt thấy ông nghe lời, liền thỏa mãn nở nụ cười, rồi đứng dậy cầm lấy máy vi tính, cất vào trong tủ quần áo, ôn hòa mà nói: “Chuẩn bị ăn cơm đi. Anh có muốn đi toilet trước không?”

Lăng Nghị lần đầu tiên thấy hắn không mặc áo blue cũng không mặc âu phục chính thức, nhìn tựa như một sinh viên vẫn còn đang đi học, nhưng khí chất vẫn rất tao nhã giống như một vị học giả trưởng thành. Không biết từ lúc nào mà hắn đã không còn dùng từ “Ngài” xưng hô với ông nữa, cũng không còn dùng chức vị để xưng hô, nghe qua cảm thấy có một loại cảm giác vô cùng thân thiết. Khoảng cách giữa hai người cứ như vậy càng lúc càng được thu hẹp, khiến Lăng Nghị tự nhiên cảm thấy có chút bất lực.

Đợi khi ông ra khỏi toilet thì y tá đã bưng cơm tối đến.

Ba bữa cơm hằng ngày của Lăng Nghị đều do chính bệnh viện đặc biệt chế biến theo chế độ dinh dưỡng riêng, do đầu bếp cao cấp làm, nhưng bản thân ông lại không thể hiện thích hay ghét, dù là món gì, ông cũng ăn được, đến bây giờ cũng không xoi mói, lại càng không thể hiện mình đặc biệt muốn ăn món gì, khiến người ta cảm thấy rất khó đoán.

Đồng Duyệt muốn chăm sóc cho ông, nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu. Ông là bộ trưởng, bên người có khi là trợ lý, thư ký, cảnh vệ, nữ giúp việc, mà bản thân ông luôn tỏ ra đạm bạc với sự hưởng thụ vật chất, khiến hắn không thể biết được chính xác ông thích ghét cái gì. Hiện tại thương thế của ông vẫn còn rất nghiêm trọng, mất rất nhiều máu, không thể đi lại nhiều, ngoại trừ kiên trì chính mình tự đi vệ sinh ra, ông không được đi đâu một mình, ngay cả tản bộ cũng không được. Ngoại trừ khi công tác, bình thường ông nằm ở phòng bệnh cũng chỉ đơn giản là xem TV, phần lớn là kênh tin tức, đôi lúc coi kênh thể thao. Thật không thể tin được trên thế giới còn có 1 người như vậy, cứ như kim không thể xuyên, nước không thể dính vậy. Mỗi lần Đồng Duyệt nhớ lại đều âm thầm nhíu mày.

Nhưng hắn không hề biết, trên thế giới này, ngoại trừ hắn ra, không ai dám đưa tay lấy máy vi tính của Lăng Nghị. Kỳ thực chút bất tri bất giác. Lăng Nghị đã mở rộng tiêu chuẩn của mình, đã khoan nhượng cho sự xâm nhập của hắn vào vùng cấm địa của ông rồi.

Đồng Duyệt bảo y tá rời đi, còn chính mình kéo bàn ăn ngay giường bệnh lên, sau đó lần lượt bưng đồ ăn sắp lên bàn, định xới cơm đầy đưa cho ông, nhưng sợ ông không ăn hết nên cuối cùng chỉ xới có nửa chén.

Ngoại trừ mấy ngày đầu thực sự nhúc nhích không được ra, Lăng Nghị vẫn không để bất kì ai đút ông ăn, kiên trì tự mình ăn.

Đồng Duyệt điều chỉnh độ cao đầu giường của ông xong, sau đó kê một cái gối mềm phía sau lưng ông, lúc này mới mỉm cười nói: “Được rồi, ăn đi.”

Lăng Nghị nhìn chén cơm bên cạnh, nói với hắn: “Cậu cũng ăn đi. Nhiều món như vậy, sao tôi có thể ăn hết được?”

Đồng Duyệt rất hài lòng, cầm lấy cái chén không dùng để dành đựng canh cho ông, xới cơm vào, sau đó đứng bên cạnh đầu giường, cùng ông ăn cơm.

Lăng Nghị mở TV, nhìn kênh CNN.

Tiếng Anh của Đồng Duyệt cũng rất tốt, yên lặng vừa ăn vừa xem TV, thỉnh thoảng đưa mắt nhìn chén cơm của ông, coi có cần phải xới thêm hay không, đôi lúc lấy khăn giấy đặt bên đầu giường đưa cho ông.

Lăng Nghị không có từ chối sự chăm sóc của hắn. Người thanh niên này ngoại trừ phần tâm tư đặc biệt mà ông đã hiểu rõ từ lâu ra, còn lại luôn cư xử đúng mực, không khiến ông khó xử, vì hắn cũng vậy với những người khác, đều luôn giữ đúng khoảng cách an toàn với người khác mà tiến hành việc chữa trị. Từ xưa tới nay, có không ít người nỗ lực theo đuổi ông, hoặc hướng ông biểu đạt tình cảm, nhưng ông luôn bất động thanh sắc tùy người mà có sự từ chối mạnh hay nhẹ, khiến người ta lui binh. Bất quá, vị bác sĩ này tuy nhìn trẻ tuổi nho nhã nhưng lại vô cùng cứng đầu, thường thay y tá đến tự mình chăm sóc cho ông. Ông đã từng uyển chuyển yêu cầu chuyện này nên để cho các y tá tới làm, nhưng người thanh niên này lại lẽ thẳng khí hùng nói: “Tôi là bác sĩ chính của anh, anh phải tuân theo lời dặn của bác sĩ, nên phối hợp với tôi đi.”

Lý do này nghe qua quả thật quang minh chính đại, khiến ông không thể nào chống cãi, chỉ có thể để mặc hắn tùy ý. Dù sao khi ông xuất viện rồi, vị bác sĩ tuổi trẻ mà tài hoa hơn người này cũng không còn đường nào tiếp xúc với ông được nữa. Sau đó, thời gian sẽ dần xóa đi chấp niệm của hắn, khiến hắn phải tự mình từ bỏ, tìm người bạn đời thích hợp, trải qua một cuộc sống bình thường.

Ăn cơm xong, Đồng Duyệt dọn dẹp chén đũa trên bàn, sau đó đẩy xe đựng đồ ăn ra ngoài phòng, đặt ở hành lang, một lát tự nhiên sẽ có lao công đến thu dọn.

Trong phòng có trang bị máy thông khí, nhanh chóng thu hết toàn bộ mùi thức ăn, khiến không khí trở nên thông thoáng hơn.

Đồng Duyệt vắt một chiếc khăn nóng đưa đến cho Lăng Nghị để lau mặt cùng tay. Hắn đứng bên giường, chờ ông lau xong thì đem khăn vào lại trong toilet.

Lúc này, cánh cửa phòng bệnh đang được khép hờ chợt mở ra.

Đứng ngay trước cửa là một người thiếu niên thanh tú.

HẾT PHẦN 05

Mục lục PHẦN 06

Editor: Maikari

Beta: Kaori0kawa

Vóc người cậu cao gầy, đôi mắt trong như mặt nước lại vô cùng an tĩnh nhìn thẳng vào hai người bọn hắn, đôi môi mỏng có chút ẩm ướt, dưới ngọn đèn lại càng thêm tỏa sáng. Cậu mặc một chiếc áo len đội đầu màu xám đậm, bên ngoài là một khoác màu đen, quần jean cũng màu đen, trong sự trầm tĩnh lại dường như ẩn chứa một chút khí chất kì lạ, khiến người khác không dám khinh thường.

Không chỉ Đồng Duyệt, chỉ sợ bất kì ai vừa thấy đều biết, cậu ta cùng Lăng Nghị tuyệt đối có quan hệ huyết thống, hai người từ tướng mạo đến khí chất đều cực kỳ giống nhau.

Lăng Nghị nhìn cậu một cái, sau đó vắt cái khăn ngay tủ đầu giường rồi nhẹ nhàng hỏi: “Mới về sao?”

“Dạ.” Người thiếu niên kia dựng cây dù ngay tường cạnh cửa phòng xong, sau đó từ tốn đi đến. “Cha, cha thế nào rồi? Khá hơn chút nào chưa?”

“Khá hơn rồi.” Lăng Nghị ôn hòa giới thiệu. “Đồng bác sĩ, đây là con trai tôi, Lăng Tử Hàn. Tử Hàn, hắn là bác sĩ chính của cha, Đồng bác sĩ.”

Lăng Tử Hàn lễ phép hơi khom người chào hắn: “Đồng bác sĩ, cám ơn ngài đã chăm sóc cho cha con.”

Đồng Duyệt nghe đối thoại giữa hai người bọn họ, cảm thấy rất kỳ lạ. Thông thường trong mấy tình huống này, thường một đứa trẻ từ nhỏ đã mất mẹ, giờ gặp được cha, chẳng phải sẽ thường hưng phấn nhảy nhót hay sao? Nhất là một người cha quyền cao chức trọng như Lăng Nghị như vậy, thường phải nghĩ rằng con trai ông chắc là được nuông chiều từ bé, chẳng phải lúc này sẽ làm nũng hay sao? Nhưng đứa trẻ này lại có thể trưởng thành đến mức khó tin được.

Thấy Lăng Tử Hàn khách khí như vậy, hắn có chút do dự, vẫn theo sự xưng hô thông thường mà chào lại: “Lăng công tử.”

Người thiếu niên này giống như đã quen được gọi như vậy, nên không có biểu tình gì đặc biệt, chỉ yên lặng nhìn cha mình, trong mắt có chút thân thiết.

Lăng Nghị dựa vào đầu giường, nhẹ giọng hỏi cậu: “Toàn bộ khóa học lần này đều hoàn thành rồi à?”

“Đúng vậy, đều hoàn thành rồi.” Lăng Tử Hàn lẳng lặng đáp. “Con chờ khảo hạnh xong thì lập tức về.”

“Ừ, hôm nay cha có thấy thành tích của các con rồi.” Lăng Nghị thoả mãn nhìn con trai mình. “Của con toàn bộ đều là A+, cha rất vui.”

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Lăng Tử Hàn dường như có chút tiếu ý: “Cha vui là được rồi.”

Đồng Duyệt nghe xong hai câu thì đã rót một ly trà cho Lăng Tử Hàn, đặt bên cạnh tủ đầu giường, gần chỗ cậu ngồi. Lăng Tử Hàn nhanh chóng nói: “Cám ơn Đồng bác sĩ.”

“Không cần khách khí.” Đồng Duyệt ôn hòa cười. “Các người cứ tiếp tục, tôi ra ngoài trước.”

Lăng Nghị mỉm cười gật đầu với hắn.

Đồng Duyệt thấy nụ cười của ông, trong lòng cảm thấy rất hạnh phúc, liền chậm rãi đẩy cửa ra ngoài.

Lăng Tử Hàn nhìn hắn rời khỏi phòng, bỗng nhiên nói: “Đồng bác sĩ rất tốt.”

Lăng Nghị hờ hững nói: “Phải, hắn là một bác sĩ tốt.”

“Nhưng giờ chú ấy không có mặc áo blouse.” Thần tình Lăng Tử Hàn cũng rất đạm. “Con thấy chú ấy rất quan tâm tới cha.”

Lăng Nghị bình tĩnh mà nói: “Hắn chỉ đang làm thay công việc của y tá mà thôi.”

Lăng Tử Hàn mỉm cười, không nói gì thêm.

Lăng Nghị đưa tay nhẹ nhàng xoa đầu cậu, ôn hòa nói: “Đừng suy nghĩ lung tung nữa. Trời cũng khuya rồi, mau về nhà nghỉ ngơi cho khỏe đi.”

Lăng Tử Hàn nghiêng người, nhào vào lòng ông ôm chặt 1 cái.

Lăng Nghị chần chờ, nhưng không đưa tay ôm cậu, chỉ đơn giản vỗ nhẹ vai cậu.

Lăng Tử Hàn cảm thụ được sự ấm áp trên người cha mình, âm thầm hít thở khí tức của ông, cảm thấy rất thỏa mãn.

Lăng Nghị không đẩy cậu ra. Đã nhiều năm rồi, ông đã không ôm đứa con trai này, cũng chưa từng một lần vỗ về nó thật tốt. Nếu có quá nhiều tình cảm, con người sẽ càng trở nên mềm yếu, dễ xảy ra lỗi lầm trong lúc làm việc. Đối với công việc mà con trai mình lựa chọn, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng rất nguy hiểm. Chỉ là, giờ khắc này, bên ngoài mưa rơi tầm tã, đứa con vừa mới được huấn luyện xong đã lập tức vượt qua mưa đêm chạy đến chỗ ông, khó lòng kiềm chế cảm xúc, ông cũng không nhẫn tâm bóp chết.

Ôm một hồi, Lăng Tử Hàn liền khống chế lại tâm tình của mình, bình tĩnh buông cha mình ra, đứng thẳng người dậy, thấp giọng nói: “Cha, con về, cha cũng mau nghỉ ngơi đi.”

“Được.” Lăng Nghị nhìn con mình, thanh âm nhu hòa. “Con tới đây bằng gì?”

“Lái xe.” Lăng Tử Hàn khoái trá mỉm cười. “Hồng Phi cũng tới cùng với con, đang chờ con bên ngoài.”

“Ừ.” Lăng Nghị thân thiết nhẹ giọng nói. “Vậy mau ra ngoài đi, coi chừng lạnh đó.”

“Dạ.” Lăng Tử Hàn nhìn chăm chú cha mình thật lâu, liền xoay người đi.

Đồng Duyệt đứng ngay bàn y tá, thấy cậu cầm dù bước ra, liền bước lên quan tâm hỏi: “Con đi 1 mình à?”

“Dạ không, con đi với bạn.” Lăng Tử Hàn rất có lễ phép hạ thấp người. “Đồng bác sĩ, hẹn gặp lại.”

Đồng Duyệt mỉm cười nói: “Chú đưa con ra ngoài nhé?”

Lăng Tử Hàn có chút do dự, nhưng không từ chối.

Tuy rằng cậu chỉ mới 12 tuổi, bất quá vóc dáng đã rất cao. Đồng Duyệt cũng cao gần 1m8, mà Lăng Tử Hàn đã đứng tới ngực của hắn. Nhìn gần càng thấy cậu có nét xinh đẹp nhưng hơi mảnh khảnh, thật khiến người ta muốn kéo lại ôm chặt vào lòng hảo hảo mà yêu thương.

Bọn họ không nói gì cùng nhau đi xuống lầu. Lăng Tử Hàn mở chiếc dù đen ra, ôn nhu nói với Đồng Duyệt: “Đồng bác sĩ, xin dừng bước, con đi đây, ngủ ngon.”

“Được, ngủ ngon.” Đồng Duyệt cũng không kiên trì, đứng ngay cửa tòa nhà, thấy các giọt mưa không ngừng văng vào thấm ướt hành lang, nụ cười hiền hòa ấm áp tựa như ánh mặt trời. “Trời mưa đường trơn, cẩn thận một chút.”

“Dạ, cám ơn.” Lăng Tử Hàn cười cười với hắn, sau đó cầm dù đi thẳng ra ngoài.

Đồng Duyệt rất thích nụ cười của cậu, rất thuần khiết, tựa như một dòng nước thanh nhẹ nhàng thấm vào ruột gan. Hắn nhìn dáng đi thong thả của cậu bước ra phía ngoài, ngay cả bóng lưng cũng rất giống Lăng Nghị.

Ngay khi cậu đi tới cửa, bỗng nhiên có một đứa trẻ khác cao hơn cậu nửa cái đầu chạy nhanh ra khỏi phòng bảo vệ. Y cao to khôi ngô, vẻ mặt đều là nụ cười sáng lạn, đưa một tay quàng ngang vai của Lăng Tử Hàn, dường như đang cười đùa gì đó với cậu, sau đó thấy y đưa một nắm tay lên đấm nhẹ vào ngực mình.

Lăng Tử Hàn cười, chiếc dù che chung dần che khuất bóng cậu cùng y, rồi hai người bước ra bên ngoài.

Đồng Duyệt nhìn hai đứa trẻ biến mất trong bóng đêm, trên mặt vẫn giữ lại nụ cười, dường như đã bị đứa bé có nụ cười tươi rực rỡ kia ảnh hưởng.

Nhìn đồng hồ, hắn bắt đầu trở lại tâm tình cũ, nhịn không được lần thứ hai bước đến phòng bệnh có người mà mình thầm thương.

Lăng Nghị đã hạ đầu giường xuống, để bản thân nằm thẳng. Thương thế ông chưa lành, nguyên khí chưa hồi phục, mỗi ngày đều phải kiên trì xử lý công việc, dù là thép sắt cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi. Hắn nhấn nút ngay đầu giường, tắt hết tất cả đèn, chỉ để lại một cái đèn ngủ ngay góc tường, sau đó nhanh chóng ngủ.

Đồng Duyệt nhẹ nhàng đẩy cửa bước vào, vô thanh vô tức đi đến, đứng ở bên giường, nhìn khuôn mặt tiều tụy của Lăng Nghị. Dưới ngọn đèn mờ ảo, đường viền ngũ quan Lăng Nghị càng thêm rõ ràng, từ chiếc mũi cao tới đôi môi mỏng, đều có đường cong ưu mỹ mê người. Ông nhắm hai mắt, trong lúc ngủ đã không còn khí thế như khi tỉnh nữa, càng hiện ra nét sạch sẽ siêu thoát trần thế.

Đồng Duyệt nhìn một hồi, cảm xúc dâng trào, không thể kiềm chế. Hắn chậm rãi cúi người, nhẹ nhàng hôn lên đôi môi của con người cường thế này.

Lăng Nghị không có chút động tĩnh, hô hấp vẫn an tĩnh như thường, không chút biến loạn, dường như không hề bị đánh thức bởi hành động ám muội này của hắn.

Môi ông khô mát, có chút lạnh, giống như cả con người của ông vậy. Đồng Duyệt mê muội mà hôn nhẹ, dần dần chìm vào say mê.

Một lát sau, hắn mới nâng người lên, tiến sát bên tai của Lăng Nghị, nhẹ nhàng nói ra từng chữ: “Em yêu anh.”

Lăng Nghị vẫn không có chút cử động nào, ngủ rất say.

Đồng Duyệt biết ông đã mệt chết rồi, nên không quấy rầy nữa, cảm thấy mỹ mãn lặng yên rời khỏi.

Qua một hồi lâu, Lăng Nghị mở mắt ra, nhẹ nhàng mà thở dài.

Cậu trai này, quả thật quá cố chấp.

HẾT PHẦN 06

Mục lục

PHẦN 07

Editor: Maikari

Beta: Kaori0kawa

Lăng Nghị thực sự là nói được thì làm được, nằm viện vừa đúng 1 tháng liền xuất viện.

Đồng Duyệt kiểm tra cẩn thận cho ông xong, nghiêm túc nói: “Một vết thương động tới xương, gãy hai xương sườn, bây giờ vẫn chưa lành hẳn, không thích hợp công tác, tốt nhất anh nên tiếp tục nằm viện, tiếp tục điều trị.”

Lăng Nghị đứng dậy, thong dong mặc áo khoác vào, hờ hững nói: “Tôi không thể tiếp tục nằm viện được. Dựa theo quy tắc, tôi có thể đúng giờ tới đây tiêm thuốc, mỗi tuần đến kiểm tra một lần cho đến khi khỏi hẳn là được, đúng không?”

Dường như Đồng Duyệt sớm có chuẩn bị, lập tức nói: “Tôi đã từng tra qua các bệnh án trước đây, nếu nói là dựa theo quy tắc, thì bệnh viện chúng tôi phải cử một bác sĩ đến chỗ anh săn sóc đặc biệt, mỗi ngày đến nhà anh kiểm tra thân thể, đồng thời tiến hành điều trị mới đúng.”

Lăng Nghị lập tức hiểu được ý định của hắn, lẳng lặng nhìn hắn: “Đồng bác sĩ, tôi không mong người đó là cậu.”

“Vô cùng xin lỗi, khiến anh thất vọng rồi.” Đồng Duyệt mỉm cười như đã dự liệu được từ trước. “Người đó chính là tôi.”

Lăng Nghị suy nghĩ chốc lát, ôn hòa mà nói: “Xem ra tôi phải nói chuyện với viện trưởng của cậu rồi.”

“Anh không hiểu chuyện gì cả.” Đồng Duyệt bắt chước giọng điệu của ông. “Tôi là bác sĩ chính của anh, cũng là người hiểu rõ bệnh tình cùng phương pháp điều trị cho anh nhất, vậy anh có lý do gì để từ chối tôi?”

Phòng bệnh chỉ có 2 người bọn họ, thanh âm của cả hai đều nhẹ nhàng, nét mặt bình tĩnh, hoàn toàn không giống như đang tranh chấp mà giống như đang thương lượng một cách lý trí vậy.

Lăng Nghị nhìn ánh mắt tràn đầy dũng cảm cùng kiên định của hắn, nhẹ giọng nói: “Tiểu Đồng, tôi và cậu không hợp.”

“Không thử làm sao biết được?” Đồng Duyệt không đồng ý. “Qua những gì tôi đã được học cùng công việc của tôi cho tôi biết một điều, nếu như không trải qua thực nghiệm hàng loạt, không thể đưa ra kết luận đơn giản như thế được.”

Lăng Nghị bật cười: “Tình cảm không phải khoa học, không cần phải thực nghiệm cùng suy luận nghiêm mật, chỉ cần căn cứ vào tình huống là có thể phân tích, đưa ra được kết luận rồi.”

“Vậy đó xem là suy đoán chủ quan.” Đồng Duyệt nghiêm túc. “Tôi cần chứng cứ chính xác, khách quan.”

Lăng Nghị chỉ có thể lắc đầu cười.

Đồng Duyệt nhìn ông, nghiêm túc nói: “Xin anh, thử tiếp nhận tôi đi.”

Nghe chính miệng hắn nói ra, thái độ của Lăng Nghị cũng rất nghiêm túc: “Tiểu Đồng, tâm ý của cậu khiến tôi rất cảm kích, nhưng tôi không thể làm hại đời cậu được. Những gì mà cậu nghe người ta nói về tôi, những thứ đó không khỏi có chút ảo tưởng so với cuộc sống thực tế của tôi. Trên thực tế, sinh hoạt của tôi rất khô khan, ngoại trừ công tác ra, ít khi nào tôi có thời gian rảnh rỗi. Tôi không thể cùng cậu du lịch, đi dạo, đọc sách, nghe đại nhạc hội, càng không thể tặng quà tặng hoa, cũng không thể mời cậu đi ăn, uống trà. Tôi không có tinh lực để đi làm mấy chuyện lãng mạn, thật sự khó đáp lại tình cảm của cậu. Tôi không thể nói cho cậu biết công việc của tôi, càng không hỏi đến công việc của cậu. Tuy rằng cái gì cậu cũng không biết, nhưng lại có thể bị tôi làm liên lụy, có thể bị tập kích bất ngờ mà không rõ nguyên nhân, hoặc bỗng nhiên bị giết chết bất kì lúc nào mà không hề biết. Nếu như cuộc sống hoặc công việc của cậu gặp khó khăn, tôi cũng không thể giúp cậu. Cậu cho đi rất nhiều, nhưng nhận lại rất ít, tôi không đành lòng, người như cậu phải có một cuộc sống hạnh phúc hoàn mỹ mới đúng. Bây giờ cậu còn trẻ, thỉnh thoảng sẽ có xung động, đó là chuyện có thể hiểu được. Tôi đề nghị cậu nên suy nghĩ lại, chờ một thời gian, cậu sẽ quên đi phần xung động này, tìm một người chân chính thuộc về cậu, bắt đầu một cuộc sống thích hợp.”

Đồng Duyệt chuyên chú lắng nghe, hai mắt rạng rỡ sinh huy. Nghe ông nói xong, Đồng Duyệt gật đầu: “Anh nói rất đúng, cho nên tôi không dễ dàng phát sinh tình cảm với bất kì ai hồi còn đang ở đại học. Tôi luôn cho rằng người bạn đời cùng mình phải có sự tôn trọng lẫn nhau, mỗi người đều có không gian riêng, bởi vậy tôi sẽ không hỏi chuyện của anh, cũng không lải nhải bên tai anh công việc của tôi. Ngoại trừ khám chữa bệnh, tôi còn muốn tiếp tục việc nghiên cứu. Tôi không có thời gian du lịch, thông qua hệ thống internet cũng có thể nghe đại nhạc hội ở nhà mà, không cần ai tặng hoa tặng quà, cũng không có dự định ra ngoài ăn uống. Tôi không sợ bị anh liên lụy, nếu anh bị thương, tôi sẽ điều trị cho anh, đồng thời chăm sóc cho anh. Tuy rằng tôi mới 27 tuổi, nhưng đã trưởng thành, không phải nhất thời xung động. Địa vị của anh khiến người khác sợ hãi, nhưng tôi có đủ dũng khí để vượt qua cản trở. Tôi cho rằng anh mới chính là người bạn đời mà tôi đang tìm kiếm, cho nên tôi sẽ kiên nhẫn. Tình cảm của tôi dành cho anh không phải huyễn tưởng mù quáng, tôi có thể xác nhận, đó chính là yêu.”

Quả nhiên không hổ là thanh niên tuấn ngạn, tư duy nhạy bén, mồm miệng lanh lợi, huyết khí phương cương, vừa nhận định được điều gì thì không gì có thể cản được. Lăng Nghị nhìn hắn, trăm mối cảm xúc ngổn ngang.

Từ khi vợ ông qua đời đến nay đã 7 năm, ngoại trừ thỉnh thoảng có thượng cấp hoặc là bạn thân quan tâm đến vấn đề cá nhân của ông ra, thì không ai dám biểu lộ trực tiếp với ông như vậy, mà bản thân ông cũng chưa từng cho ai cơ hội đó.

Lúc trước khi còn trong thời kỳ huấn luyện toàn diện, ông cũng được truyền lại kỹ xảo tình ái giữa đồng phái và khác phái, trong lòng ông, việc phát sinh tình cảm cùng người đồng giới cũng không khác gì với người khác giới cả. Cho nên dù ông đã từng lấy vợ, cũng không bài xích đồng tính luyến ái.

Thế nhưng, phát sinh tình cảm với một bác sĩ từ cuộc sống đến công việc không có chút liên quan nào, lại nhỏ hơn ông tới 15 tuổi, quả thật không phải chuyện đùa. Với lại, ông còn một đứa con trai …

Tự hỏi chốc lát, ông quyết định bình tĩnh mà nói: “Tiểu Đồng, lần thứ hai tôi cảm ơn cậu, nhưng tôi không thể tiếp nhận.”

“Không sao.” Đồng Duyệt không biểu hiện chút phật lòng hay buồn bã gì cả. “Tôi có thể chờ. Thế nhưng trước khi anh khỏi hẳn, tôi vẫn là bác sĩ chính của anh. Tôi sẽ tận lực tập trung cho công tác, xin anh toàn lực phối hợp.”

Lăng Nghị nhìn người bác sĩ trẻ tuổi tài hoa trước mặt, nở nụ cười: “Được rồi, xem ra tôi không có cách nào từ chối rồi, Đồng bác sĩ.”

“Đúng vậy, bệnh nhân luôn luôn không thể phản đối lời bác sĩ nói.” Đồng Duyệt có chút trẻ con nói. “Phải nghe theo lời dặn của bác sĩ mới được.”

Lăng Nghị gật đầu, nói với thư ký đang đứng ngoài cửa: “Tiểu Dương, đưa cho Đồng bác sĩ giấy thông hành đặc biệt, lần này hắn là bác sĩ chính của tôi.”

Người nọ lập tức nói rằng: “Yes, sir!”

Lăng Nghị không nói gì thêm với Đồng Duyệt nữa, vững bước tiến thẳng ra cửa.

Hai người trợ thủ khác cùng bốn bảo vệ lập tức đi sau ông, bảo vệ ông rời khỏi đó. Từ giờ khắc này, ông đã trở lại là vị lãnh đạo khó tiếp xúc với người ngoài.

Đồng Duyệt mỉm cười nhìn theo bóng ông, trong lòng sinh ra cảm giác vui mừng.

Dù thế nào đi nữa, hắn cũng đang từng bước tiến gần rồi.

Dương thư ký ở bên cạnh lấy ra laptop nhỏ từ cặp hồ sơ luôn mang theo bên mình, thu thập vân tay, vân môi cùng tròng mắt, phân biệt tư liệu DNA của hắn, sau đó nối tiếp với máy chủ ở Bộ Quốc An cùng cảnh vệ trung ương, đưa tư liệu của hắn vào, lần lượt xác định cấp bậc cùng xác nhận việc xin giấy thông hành. Tổng bộ nghiệm chứng cấp bậc an toàn của hắn xong, lặp tức tiến hành xử lý số liệu của hắn. Sau đó tờ giấy thông hành nhanh chóng được chế tạo, được laptop in ra.

Vị thư ký của bộ trưởng kia nhìn qua lớn hơn Đồng Duyệt, rất thành thục trầm ổn. Y đưa giấy thông hành màu bạc cho Đồng Duyệt, khách khí cười nói: “Đồng bác sĩ, ngài có thể dùng giấy này ra vào Mai Uyển của Áo Vận Thôn. Bên trong có ba hộ, Lăng phó bộ trưởng là Bạch Mai Viên. Thương thế của Lăng phó bộ trưởng chưa lành, chúng tôi sẽ cố gắng đưa ngài ấy về nhà trước 7g tối. Ngài có thể tự mình sắp xếp thời gian để đến nhà của Lăng phó bộ trưởng được không, trong quá trình di chuyển xin cố gắng âm thầm, cực khổ cho ngài rồi.”

Đồng Duyệt tiếp nhận giấy thông hành, cẩn thận nghe y nói xong, liền lập tức gật đầu: “Được, tôi hiểu rồi, cảm ơn ngài.”

Chờ y rời khỏi đó, Đồng Duyệt đi tới phía trước cửa sổ, nhìn xe của Lăng Nghị chạy ra khỏi cửa chính, hít sâu một hơi.

Lăng Nghị, anh chờ em, em tuyệt không dễ bỏ cuộc đâu.

HẾT PHẦN 07

Mục lục

PHẦN 08

Editor: Maikari

Beta: Kaori0kawa

Lăng Nghị hiện tại đã là phó bộ trưởng thường vụ của Bộ Quốc An, chủ trì toàn diện công tác của Bộ Quốc An, từ sớm đến tối đều có công vụ cần ông đích thân giải quyết.

Lần này ông bị thương không nhẹ, nằm việc 1 tháng không thể giúp ông hồi phục hoàn toàn được.

Ngày đầu tiên xuất viện, trải qua một ngày làm việc liên tục khiến ông cảm thấy vô cùng mệt mỏi rã rời, vết thương ngay xương sườn có chút đau, khiến sắc mặt ông không được tốt lắm.

Bốn người trợ thủ của ông đoàn kết nhất tâm, tất cả đều ngăn cản ông tiếp tục làm việc, sắp xếp cho ông đúng giờ tan ca.

Mùa đông ở Bắc Kinh rất mau tối, về được đến nhà thì đèn đã giăng khắp nơi, ngay biệt thự nhà ông cũng đã lên đèn.

Ông xuống xe, từ từ vào nhà.

Đồng Duyệt đang ngồi ở trên sofa trong phòng khách chờ ông. Vừa nhìn thấy ông liền cười đứng dậy.

Nhà của ông luôn quạnh quẽ, Lăng Tử Hàn thường phải đi trại huấn luyện tiến hành huấn luyện bí mật, mà dù có ở nhà thì cũng ít khi nào xuống lầu. Từ khi vợ ông qua đời, khái niệm nhà đối với ông cũng không khác khách sạn nhà trọ là bao, chỉ đơn giản là nơi để ông ăn ngủ mà thôi. Lúc này không khí lạnh từ bên ngoài tràn vào, nhưng lại được khí tức ấm áp cùng khuôn mặt tươi cười trong sáng của hắn nghênh đón ông, trong nháy mắt khiến ông hoàn toàn thả lỏng.

“Tiểu Đồng, tới rồi sao? Chờ lâu không?” Lăng Nghị ôn hòa hỏi, thay dép ở cửa.

“Không, tôi cũng vừa mới tới thôi.” Đồng Duyệt tiến ra đón, thuận lợi tiếp nhận áo ba-đờ-xuy của ông, sau đó mắc lên giá áo bên cạnh.

Về đến nhà, Lăng Nghị cũng không còn sự nghiêm nghị như khi ở bên ngoài nữa, trên mặt có chút ủ rũ.

Đồng Duyệt nhìn sắc mặt của ông, nghiêm túc nói: “Anh nằm xuống trước đi, tôi kiểm tra cho anh.”

Lăng Nghị biết bảo mẫu đang chuẩn bị bữa tối ở nhà bếp, ông chỉ cần vừa vào cửa, hệ thống quan sát đã tự động thông báo tin ông về cho bảo mẫu biết, nên không cần phải chào hỏi làm gì. Ông suy nghĩ 1 chút, liền dẫn Đồng Duyệt lên lầu, vào phòng ngủ của mình.

Cách trang trí ở đây vô cùng đơn giản, không có chút dư thừa nào. Lăng Nghị vào toilet rửa tay, sau đó nằm lên giường, lúc này mới cảm thấy chỗ vết thương càng lúc càng đau.

Đồng Duyệt mở va-li khám chữa bệnh của mình ra, lấy ra mấy kiểm tra, sau đó giúp Lăng Nghị cởi áo lông, nút áo sơmi, để thân trên hoàn toàn xích lõa.

Nét mặt của cậu hoàn toàn mang phong cách chuyên nghiệp của một bác sĩ, vừa kiểm tra vừa nhẹ giọng hỏi cảm giác của Lăng Nghị. Lăng Nghị vô cùng thành thực trả lời hắn.

Bầu không khí vô cùng hài hòa.

Sau khi kiểm tra xong, Đồng Duyệt nghiêm túc nói: “Tình hình hiện tại của anh không tốt tí nào, lúc anh làm việc thì tôi không nói làm gì, dù nói anh cũng chẳng nghe, nhưng lúc nào được nghỉ thì nên nằm yên trên giường. Hiện tại tôi sẽ bắt đầu truyền dịch cho anh, anh không được ngồi dậy.”

Lăng Nghị mỉm cười: “Dù sao cũng phải ăn cơm chứ?”

“Ăn trên giường đi.” Đồng Duyệt liền lập tức ra lệnh, sau đó lấy ra túi truyền dịch.

Lăng Nghị cảm thấy rất buồn cười, nhìn hắn dùng khăn khử trùng lau khô tay mình, cẩn thận đâm tiêm vào huyết quản ở mu bàn tay, sau đó điều chỉnh tốc độ truyền dịch, cuối cùng kéo chăn trên giường lên đắp ngang người ông. Làm những việc này thái độ của hắn rất tự nhiên, dường như đã làm qua rất nhiều lần, không hề có chút khẩn trương, câu nệ nào của một vị bác sĩ lần đầu tiên đến chỗ lạ cả.

Sau đó, Đồng Duyệt dặn dò vị bảo mẫu đem mâm cơm đặt lên giường, sau đó dọn vài món lên, hai người cùng ăn cơm. Lăng Nghị vẫn không muốn ai đút ăn cả, nên tự mình cầm đũa, chậm rãi ăn. Đồng Duyệt cũng y như hồi còn ở bệnh viện, đứng ở bên giường, cùng ông ăn cơm.

Hai người vẫn không ai nói chuyện với nhau, mở TV bắt đầu xem.

Lăng Nghị chú ý nhất tới tin tức quốc tế, Đồng Duyệt cũng cảm thấy khá hứng thú với vấn đề đó.

Đủ loại thiên tai nhân họa hiện rõ trên màn hình, nào là lốc xoáy, động đất, tập kích tự sát, xung đột vũ trang, bắt cóc, ám sát …

Đồng Duyệt thở dài: “Mỗi ngày xem mấy tin tức thế này, cảm thấy thế giới này quả thực đáng sợ, ở đâu cũng không an toàn.”

Lăng Nghị mỉm cười: “Kỳ thực có rất nhiều nơi khá an toàn, chỉ là, có 1 số như là phản ứng dây chuyền, cho nên không thể không phòng. Kỳ thực, dưới lăng kính hiển vi của các cậu, sợ rằng thế giới này mới càng thêm không an toàn đó.”

“Đúng vậy.” Đồng Duyệt liên tục gật đầu. “Những năm gần đây, các loại virut biến chủng càng ngày càng nhiều, càng lúc biến dị thành các chủng loại mang tính truyền nhiễm cao, quả là uy hiếp lớn với nhân loại.”

“Đúng vậy, nhìn về mặt nào đó, chúng ta coi như là đồng hành rồi.” Lăng Nghị khôi hài cười nói. “Đều là công việc liên quan đến an toàn nhân loại.”

Đồng Duyệt nở nụ cười: “Anh nói cứ như là thật vậy.”

Lăng Nghị đã thật lâu rồi không được thoải mái như thế. Mỗi lần ở bên cạnh Đồng Duyệt, ông đều có thể cười. Từ khi vợ ông qua đời, ngoại trừ thỉnh thoảng mỉm cười khen ngợi thành tích ưu tú của con ra, ông khó lòng mà cười thoải mái được như thế.

Đồng Duyệt giúp đỡ bảo mẫu dọn dẹp, sau đó đi lấy khăn mặt, để ông lau mặt và tay chân xong, rồi dặn ông nghỉ ngơi cho tốt.

Lăng Nghị cũng hy vọng thân thể có thể nhanh chóng khỏe lại, nên mặt này không có đối nghịch với lời dặn của bác sĩ, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Đồng Duyệt đợi ba tiếng đồng hồ, đợi khi truyền dịch kết thúc, mới vào phòng ngủ dành cho khách nghỉ ngơi.

Bắt đầu từ hôm đó, mỗi ngày của Đồng Duyệt cũng không khác Lăng Nghị là bao, sáng sớm ra cửa đi làm, tối về Mai Uyển. Hắn cẩn thận tỉ mỉ chu đáo chăm sóc Lăng Nghị, khiến thương thế của ông đỡ hơn rất nhiều, nhanh chóng hồi phục.

Đợi Lăng Nghị cơ bản khỏi hẳn cũng đã qua lễ Giáng Sinh, chuẩn bị đón năm mới.

Lần cuối cùng tiến hành kiểm tra cho Lăng Nghị xong, trong lòng Đồng Duyệt bỗng nhiên dâng lên một sự không muốn mãnh liệt. Sau này hắn không thể trở lại đây nữa, không biết phải chờ đến bao lâu mới có thể gặp lại ông. Do dự chốc lát, hắn vươn tay ra, ôm chặt Lăng Nghị.

Hơn một tháng qua, ngôn hành cử chỉ của Đồng Duyệt luôn đúng mực, nên Lăng Nghị không hề đề phòng gì hắn cả. Lúc này bất ngờ không kịp phòng bị bị hắn ôm lấy, khiến ông ngẩn ra, không biết có nên lập tức đẩy ra hay từ từ khuyên bảo hắn nữa.

Ông quả thật rất có thiện cảm với người thanh niên này, ông không muốn khiến cậu khó xử.

Đồng Duyệt cởi bỏ áo của ông ra để tiến hành kiểm tra, lúc này kề sát ngực của ông, cảm nhận được sự mềm dẻo của da thịt, nhẵn bóng, thắt lưng có đường cong ưu mỹ, mang lại cảm giác đây là thân thể của thanh niên, tràn ngập sức sống.

Hơn mười năm qua Lăng Nghị không ngừng tự mình huấn luyện nên thân thể của ông luôn bảo trì trạng thái hoàn mỹ, bất kỳ lúc nào cũng có thể lên tuyến đầu để chiến đấu. Như vậy thân thể cũng sẽ không lão.

Lăng Nghị vốn đang nằm trên giường cho hắn kiểm tra, lúc này bị hắn đè lấy, không thể động đậy. Lăng Nghị có thể cảm giác được khuôn mặt hắn kề sát má mình, làn da nhẵn nhụi trơn bóng tựa như trù, rất có mị lực. Trên người hắn luôn tỏa ra hương cỏ rất dịu, khiến người ta cảm thấy thoải mái. cái ôm chặt cùng sự kích tình tuổi trẻ của hắn đều đang hấp dẫn Lăng Nghị.

Trong phòng an tĩnh, mơ hồ chỉ có tiếng gió thổi ngoài phòng.

Một lúc lâu, Lăng Nghị mới nhẹ nhàng nói: “Tiểu Đồng, tôi suốt đời này không thể cho cậu một cuộc sống bình thường được. Tương lai sợ rằng cậu sẽ bị cuốn vào đủ loại phân tranh, sợ cậu chịu không nổi. Bây giờ cậu còn trẻ, còn có thể phạm sai một hai lần được, sau này còn có khả năng quay đầu trở lại. Nhưng nếu chờ đến tương lai mới bắt đầu hối hận, thật sự sẽ là sự lãng phí lớn đối với thanh xuân cùng tài hoa của cậu. Tôi hy vọng cậu có thể bình tĩnh cân nhắc, đừng để xung động nhất thời làm lỡ một đời.”

Đồng Duyệt trầm mặc chốc lát, ôn nhu mà nói: “Anh biết không? Ngay lúc này, em có một cảm giác rất đặc biệt. Nghị à, đừng từ chối em nữa, có thể thử tiếp nhận em được không? Những lời mà anh vừa nói, em cũng đã từng nghĩ qua rất nhiều lần. Cả đời này nếu có thể ở bên cạnh anh, em chỉ cảm thấy hạnh phúc, tuyệt không hối hận.”

Lăng Nghị do dự thật lâu, rồi thở dài 1 tiếng, rốt cục giơ cánh tay lên, một tay ôm lấy thắt lưng hắn, một tay phủ nhẹ lên tóc hắn, có chút bất đắc dĩ nói: “Thằng nhóc quỷ, em quả thật cố chấp.”

“Cái này gọi là sự cố chấp thiện lương, đây là điều mà các thánh nhân cổ đại rất hay kêu gọi mà.” Đồng Duyệt ngẩng đầu lên, mỉm cười hài lòng.

Lăng Nghị nhìn khuôn mặt toả sáng thanh xuân của hắn, nhẹ nhàng nói: “Tiểu Đồng, anh lớn hơn em rất nhiều.”

“Đúng vậy, so với em suy nghĩ của anh trưởng thành hơn 10, 20 năm, trên nhiều khía cạnh đều có thể cho em các ý kiến có ích, thật sự là vận may của em. Bất quá, thân thể của anh lại giống như em vậy.” Tay Đồng Duyệt lướt qua làn da của ông, cảm nhận độ co dãn tràn đầy sức sống, trên mặt thể hiện sự khao khát. “Thậm chí còn trẻ hơn em, rất có sức sống.”

Lăng Nghị bị hắn chọc, nở nụ cười: “Thằng nhóc quỷ, em thật là nghịch ngợm.”

“Đừng gọi em là nhóc nữa, em không phải thằng nhóc đâu.” Đồng Duyệt nhẹ giọng nói, cúi đầu hôn ông.

Lăng Nghị rất ôn nhu, không hề có chút cường thế như bình thường. Ông bị động tiếp nhận nụ hôn của Đồng Duyệt, chậm rãi mở môi, để đầu lưỡi của hắn thuận lợi tiến vào, sau đó vươn lưỡi, nhẹ nhàng đụng chạm, sau đó mới cuốn lại, tựa như cái ôm nhẹ nhàng của ông vậy.

Đây là một nụ hôn rất dịu dàng, không hề kịch liệt, nhưng triền miên.

Đồng Duyệt thích phương thức tình cảm như vậy.

Lăng Nghị cũng như thế.

Đêm đó, bọn họ ngoại trừ hôn môi ra, không hề làm gì khác. Tới nửa đêm, Đồng Duyệt rời khỏi phòng ngủ của ông, tới phòng ngủ của mình.

Bất quá, hắn hưng phấn đến mức cả đêm đều không ngủ được, trong lòng tràn đầy hạnh phúc, tựa như tiếng gió thổi gào ngoài cửa sổ cũng như tiếng nhạc tuyệt vời, đang ca hát vui mừng thay cho hắn vậy.

HẾT PHẦN 08

Mục lục

PHẦN 09

Editor: Maikari

Beta: Kaori0kawa

Đồng Duyệt không còn đến Mai Uyển nữa, Lăng Nghị cũng hơn nửa năm không hề có chút tin tức. Không biết là do công việc quá nhiều hay là ông đang cố ý thử thách hắn, có lẽ muốn cho hắn thời gian để bình tĩnh lại, nói chung là không hề xuất hiện trước mặt hắn nữa.

Đồng Duyệt không có số điện thoại của ông, không thể liên lạc được với ông, nhưng hắn không vì vậy mà mất tinh thần, vẫn kiên trì chờ đợi giống như lúc trước.

Trong khoảng thời gian này, hắn biểu hiện rất xuất sắc trong công tác, lại cho ra kết quả nghiên cứu có giá trị nên nhanh chóng được thăng lên làm chủ nhiệm ngoại khoa.

Thành quả nghiên cứu đó đạt được giải thưởng lớn. Hơn nữa cùng với tiền lương và tiền thưởng hắn mà từ trước tới nay tích góp lại cũng không ít, nên hắn dùng nó mua một căn hộ nhỏ trả góp và một chiếc mini-car, lập tức dọn ra khỏi ký túc xá bệnh viện.

Hắn vẫn nỗ lực công tác, cự tuyệt toàn bộ những người có ý với hắn, một lòng chờ đợi người kia.

Xuân qua hạ đến, ánh nắt mặt trời chiếu rọi khắp nơi, tiếng ve kêu râm ran trên các tán cây, nhưng Đồng Duyệt không có cảm giác nóng nảy, trước sau như một, ngồi ở trong văn phòng máy lạnh, xem bệnh án người bệnh trên vi tính, chuẩn bị cho cuộc giải phẫu ngày mai.

Bỗng nhiên, điện thoại trên bàn reng lên.

Hắn cầm lấy: “Alô?”

Màn hình điện thoại không hiện hình ảnh, chỉ có tiếng ôn hòa trầm thấp từ microphone truyền ra, bình tĩnh gọi: “Tiểu Đồng.”

Đồng Duyệt giật mình, nhưng cũng không kém phần đại hỉ: “Nghị?”

“Là anh.” Dường như Lăng Nghị đang cười. “Hôm nay mấy giờ em tan ca?”

“6g.” Đồng Duyệt theo bản năng nhìn đồng hồ, cũng sắp tới giờ tan ca rồi.

Lăng Nghị mỉm cười hỏi: “Em chuyển nhà rồi à?”

“Đúng.” Đồng Duyệt mừng rỡ, cũng không dám hỏi nhiều.

Lăng Nghị nói: “Hôm nay anh muốn ghé qua nhà em, cùng em ăn cơm chiều, có tiện không?”

“Đương nhiên tiện rồi.” Đồng Duyệt vô cùng hài lòng.

Lăng Nghị cười nói: “Để anh làm cơm, em không cần lo gì hết, hôm nay cứ tự nhiên nếm thử tay nghề của anh.”

Đồng Duyệt vui vẻ cười ra tiếng: “Tốt.”

“Địa chỉ nhà em anh biết rồi, tối gặp lại.” Lăng Nghị vẫn luôn có thói quen là không nói nhiều lời vô ích qua điện thoại.

Đồng Duyệt hiểu ý ông, liền nói: “Được, tối gặp lại.” Sau đó cúp máy.

Nói thật, hắn không hề nghĩ rằng Lăng Nghị sẽ chủ động gọi điện cho hắn, hắn cứ nghĩ rằng một lòng chờ ông khi nào đến bệnh viện thì sẽ tiếp tục nỗ lực theo đuổi ông. Lần này Lăng Nghị làm vậy có phải là đang nói cho hắn biết, ông có dự định muốn gặp gỡ hắn hay không?

Đồng Duyệt từ trước đến giờ tâm tĩnh như nước bỗng nhiên tâm loạn như ma, không còn tâm trí để nghiên cứu mấy cái bệnh án nữa rồi. Nhìn đồng hồ, cũng gần tới giờ tan ca rồi, hắn liền cởi áo blouse ra, mặc áo sơmi cùng quần dài phong cách đơn giản đi ra khỏi văn phòng.

Lúc này, đường thành Bắc Kinh hay bị kẹt xe. Đợi đến khi hắn đến được trước cửa nhà mình ở Bắc Tứ Hoàn thì cũng đã mất 1 giờ.

Lăng Nghị tự mình lái xe tới, không mang theo trợ thủ cùng bảo vệ. Ông đang ngồi trong xe, chờ ở bên ngoài dãy nhà, nét mặt ung dung, không hề có chút nôn nóng nào cả.

Đồng Duyệt biết ông mỗi ngày đều bận rộn công tác, nên khi thấy ông tới sớm như vậy, trong lòng không khỏi nóng lên.

Lăng Nghị mỉm cười hiền hòa bước ra khỏi xe, trong tay xách theo 2 cái túi lớn, đựng nguyên vật liệu nấu ăn cùng các loại gia vị. Đồng Duyệt vội vã cầm lấy 1 túi, cùng ông vào nhà.

Nhà của cậu tuy rằng chỉ là một căn hộ hai phòng, nhưng bố trí rất đẹp.

Người vừa vào cửa, điều hòa liền tự động mở thoát ra một hơi lạnh, nhanh chóng hạ nhiệt độ của phòng xuống.

Lăng Nghị liếc mắt nhìn một vòng, liền nắm được kết cấu nhà, sau đó lập tức trực tiếp vào nhà bếp.

Đồng Duyệt tắm rửa sạch sẽ, thay đồ thường mặc ở nhà, định vào bếp giúp. Bất quá, đưa mắt nhìn ông một hồi, hắn liền biết là không có cơ hội chen tay vào, khả năng nấu nướng của Lăng Nghị rất chuyên nghiệp.

Hắn tựa ở cạnh cửa, vừa nhìn vừa cười, hỏi ông: “Nếu như anh đi thi đầu bếp, sẽ lấy được bằng cấp nào?”

“Cấp đặc biệt.” Động tác Lăng Nghị rất thành thạo, hơn nữa tốc độ của nhanh, khiến người xem hoa cả mắt. “Nói thật, chỉ sợ có nhiều đầu bếp cấp đặc biệt cũng không bằng anh đấy.”

Đồng Duyệt mừng rỡ. Hình như đây là lần đầu tiên Lăng Nghị nói giỡn với hắn thì phải, trước đây ông rất nguyên tắc. Hắn tỉ mỉ đánh giá cái người đang vô cùng thành thạo nấu nướng ngay bếp kia, cười nói: “Anh gầy hơn trước rồi, cũng có chút đen nữa.”

“À, anh dẫn con xin nghỉ phép mà, đi du lịch.” Lăng Nghị vừa chế biến hải sản tươi vừa nói. “Chỗ đó tia tử ngoại hơi cao, nên dễ bị đen lắm.”

Đồng Duyệt lập tức hiểu được: “Hai người đi cao nguyên sao?”

“Đúng vậy, anh cùng con đi leo K2.” Lăng Nghị đem cá quế bỏ vào trong nồi hấp, nói.

Đồng Duyệt mở to hai mắt: “Cái gì cơ? K2? Con anh năm nay bao nhiêu tuổi?”

“13.” Lăng Nghị tỉ mỉ cắt nhỏ gừng ra.

“Anh để một đứa bé 13 tuổi leo K2 sao?” Đồng Duyệt không thể tưởng tượng nổi.

Khẩu khí Lăng Nghị rất bình thản: “Thì có gì chứ? Nó đi được mà.”

Đồng Duyệt trừng mắt nhìn ông nửa ngày, mới rốt cuộc bình tĩnh trở lại, hỏi: “Leo tới đỉnh không?”

“Đương nhiên, đến thẳng đỉnh núi.” Lăng Nghị quay đầu cười với hắn. “Nó rất vui.”

Đồng Duyệt giật mình, một lát mới nói: “Chắc nó là người trẻ tuổi nhất thế giới có thể leo được tới đỉnh K2 rồi nhỉ?”

“Chắc vậy.” Lăng Nghị nhún vai, sau đó bắt đầu làm tôm hùm.

Đồng Duyệt không khỏi tán thán: “Vậy có thể ghi vào kỷ lục Guinness rồi.”

Lăng Nghị nhịn không được cười rộ lên: “Tiểu Đồng, em khiến anh mắc cười rồi đó.”

Đồng Duyệt vừa nghĩ, cũng cảm thấy mắc cười. Bọn họ đâu có hứng thú với hư danh này. Nói như vậy quả thật quá tầm thường rồi. Bất quá, Lăng Nghị chỉ dùng 1 câu nói đùa là có thể khiến cho một người vừa nói ra một câu không đúng khi nhớ lại cũng không thấy xấu hổ quả thực càng khiến hắn thêm uất ức.

Lăng Nghị làm việc rất có hiệu suất, trong khi chờ cua nóng thì ông vội đi tắm sơ, rồi rất tự nhiên thay vào bộ đồ mà Đồng Duyệt đưa.

Rất nhanh, bữa tối phong phú mỹ vị được bưng lên bàn ăn.

Bữa cơm này là bữa cơm ở nhà khiến Đồng Duyệt ăn ngon miệng cũng thoải mái nhất. Lúc trước, chỉ khi nào về nhà cha mẹ ở Thượng Hải, cha mẹ làm đồ ăn cho, mới có được cảm giác như thế mà thôi. Khi hắn một mình ở Bắc Kinh, đều là làm đại vài món đơn giản ăn cho qua bữa, không có mùi vị gì cả.

Đồng Duyệt mở TV, chuyển sang kênh tin tức, nhưng Lăng Nghị lại cầm lấy điều khiển từ xa, mở kênh điện ảnh Âu Châu.

Đồng Duyệt vừa mỉm cười vừa ăn tôm hùm, thầm nghĩ: “Vì sao sở thích của mình anh ấy lại biết nhỉ? Rốt cuộc có cái gì mà anh ấy không biết không nhỉ?”

Hắn đang nghĩ ngợi, Lăng Nghị cười nói: “Đừng có ở đó oán thầm anh, anh đâu có đi điều tra em đâu. Từ trước tới nay anh chưa bao giờ dùng tài nguyên của công để làm việc tư. Em vốn là một người thuần lương, trong suốt như thủy tinh, tinh khiết tới mức vừa nhìn là có thể thấy được đáy rồi.”

Mặt Đồng Duyệt hơi hơi đỏ. Đây là lời khen mà hắn thấy êm tai nhất.

Cơm nước xong, hai người cùng dọn dẹp, sau đó ngồi xuống sofa xem TV.

Đồng Duyệt pha cho ông một ly Bích Loa Xuân, sau đó cũng pha cho mình một ly rồi ngồi xuống ghế.

Trong TV đang chiếu một bộ điện ảnh nghệ thuật Pháp, toàn bộ phim đều có phong cách lãng mạn. Nó nói về tình yêu của hai người đàn ông. Một người luôn bận rộn, một người luôn chờ đợi, nhưng chỉ cần 2 người họ ở bên nhau, thì luôn là dây dưa kích tình long trời lở đất. Giữa bọn họ không có âm mưu, không có tranh chấp, không có ngờ vực vô căn cứ, chỉ có sự thương nhớ chờ mong khiến người xem cảm giác đau lòng vô cùng.

Đồng Duyệt xem 1 hồi, mắt dần có hơi nước.

Lăng Nghị vươn tay, nhẹ nhàng kéo hắn qua ôm lấy.

Đồng Duyệt tựa ở trong lòng ông, hàng lông mi dài ánh lên những giọt nước trong suốt.

Lăng Nghị không nói gì, tắt TV, sau đó ôm lấy hắn hướng thẳng đến phòng ngủ.

Đồng Duyệt không nghĩ tới người đàn ông nhìn qua gầy này lại có thể ôm lấy mình, tuy rằng hắn mang dáng người Giang Nam thon dài cân xứng, nhưng mỗi ngày đều tập luyện, cân nặng không hề nhẹ. Nhưng Lăng Nghị ôm lấy hắn không có chút khó khăn nào, khiến hắn vô cùng kinh ngạc, lập tức nhớ lại ông được gọi là “Quốc An đệ nhất dũng sĩ”, quả nhiên không phải hư danh. Bất quá, nếu được gọi là dũng sĩ, khiến người ta vừa nghe liền nghĩ tới 1 người đàn ông lưng hùm vai gấu, người vạm vỡ, tướng mạo thanh tú như Lăng Nghị quả nhiên nhìn không hề giống chút nào.

Trong lúc hắn đang miên man suy nghĩ thì đã bị Lăng Nghị đặt lên giường rồi.

HẾT PHẦN 09

Mục lục style=”display:inline-block;width:300px;height:250px” data-ad-slot=”7309093013”> (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({});PHẦN 10

Editor: Maikari

Beta: Kaori0kawa

Đã có rất nhiều lần Đồng Duyệt tưởng tượng ra khoảnh khắc khi cùng Lăng Nghị làm chuyện đó, mỗi lần đều có chút khác nhau, Lăng Nghị là một người kiên cường mạnh mẽ, chắc ở trên giường cũng là một người rất mạnh? Nhưng cũng vì thế mà Đồng Duyệt luôn có tâm thế chuẩn bị.

Nhưng Lăng Nghị bây giờ lại khác hẳn với dự liệu của hắn, ông vẫn ôn nhu hôn môi cùng với hắn.

Ông đặt Đồng Duyệt xuống giường, lập tức nhẹ nhàng bao trùm lên trên, hai tay chậm rãi lần mò đặt sau lưng hắn, sau đó ôm chặt lấy.

Đồng Duyệt nhìn ông, trong mắt không hề che giấu vui sướng cùng khát vọng. Hắn ôm Lăng Nghị, lẳng lặng nhìn ông, đôi môi mỏng càng thêm sáng bóng dưới ngọn đèn mờ ảo.

Lăng Nghị yêu quý nhìn hắn chốc lát, rồi cúi đầu hôn lên môi hắn. Động tác của ông dịu dàng, chậm rãi lướt qua đôi môi mềm mại của Đồng Duyệt, sau đó đầu lưỡi chậm rãi đưa vào trong, đùa giỡn với hắn, thỉnh thoảng mút vào, cắn ngậm. Trong miệng hai người đều mang theo hương trà trong veo, thân thể cũng tản mát ra hương cỏ dịu nhẹ.

Đồng Duyệt chìm đắm trong nụ hôn tuyệt vời, ý thức càng lúc càng mơ hồ. Trong lúc bất tri bất giác, Lăng Nghị đã lấy tay tháo nút áo của hắn, dần dần cởi bỏ ra. Lăng Nghị buông đôi môi của hắn ra, lướt xuống cổ. Đầu lưỡi ông đảo qua xương quai xanh duyên dáng của Đồng Duyệt, đồng thời cởi bỏ quần áo của chính mình. Đồng Duyệt nhắm hai mắt lại. Hắn không ngừng hít thở, càng lúc càng mê loạn trong khoái cảm xa lạ đang không ngừng kéo đến.

Lăng Nghị chưa từng làm qua với đàn ông, nhưng kỹ xảo không gì sánh kịp. Ông ngậm lấy nhũ tiêm của Đồng Duyệt, đôi môi nhẹ nhàng vân ve, đầu lưỡi nhẹ nhàng lướt nhẹ, sau đó đưa hàm răng ngậm cắn có nhịp điệu. Thân thể Đồng Duyệt phút chốc căng thẳng, hai tay nắm chặt drap giường, cổ họng liền phát ra tiếng rên rỉ khó nhịn.

Môi cùng hai tay của Lăng Nghị lướt qua da thịt mịm màng, âu yếm thân thể duyên dáng của hắn. Tay ông mang theo dòng điện, không ngừng dẫn dắt khơi mào ngọn lửa ẩn sâu trong cơ thể Đồng Duyệt. Làn da trắng nõn của Đồng Duyệt dần ửng đỏ, mang theo tầng mồ hôi khiến làn da càng theo sáng bóng, chẳng khác gì viên ngọc khiến người động tâm.

Môi Lăng Nghị tiếp tục hạ dần xuống dần, lướt qua thắt lưng khêu gợi của hắn, cuối cùng mang phân thân phiêu lượng kia chậm rãi ngậm vào trong miệng.

Thiếu chút nữa Đồng Duyệt kêu to lên. Hắn không ngừng thở dốc, cảm nhận toàn bộ cao trào không ngừng đánh ập vào trí não cùng thân thể hắn.

Trời ạ … Trời ạ … Ý nghĩ của hắn hoàn toàn mê muội. Hắn nắm rõ toàn bộ các kiến thức về lĩnh vực y học, nhưng bây giờ toàn bộ nguyên lý, định lý cùng công thức nào cũng không thể diễn tả được cảm giác tuyệt vời này cả.

Lăng Nghị không để hắn bắn ra, nhanh chóng rời khỏi dục vọng đang gắng gượng kia. Ông nhỏm người, ôm lấy Đồng Duyệt, dùng lực sau đó quay người thay đổi vị trí, để hắn ngồi lên trên người mình.

Đồng Duyệt có chút không hiểu, mở mắt ra nhìn ông, đôi mắt trong suốt kia đã nhuộm đầy ***.

Lăng Nghị mỉm cười, tách hai chân mình ra quàng lên thắt lưng của hắn, thể hiện ý tứ rõ ràng.

Đồng Duyệt cả kinh mở to mắt, quả thật không thể nào tin được.

Lăng Nghị cười hỏi: “Sao vậy? Bộ em không muốn sao?”

“Không … em chỉ tưởng …” Đồng Duyệt ấp a ấp úng, không biết phải nói làm sao.

Thân thể Lăng Nghị rất mềm dẻo, cơ thể hữu lực, đôi vai rộng đến thắt lưng gầy khỏe mạnh đều hiện ra một hình tam giác hoàn mỹ, làn da căng bóng chẳng khác gì thân thể thanh niên. Mái tóc ông đen nhánh, đôi môi mỏng hiện ra nụ cười khoái trá, khiến cả người tản mát ra một sự mê hoặc vô pháp chống đối.

Đồng Duyệt nhìn ông, bỗng nhiên cảm thấy nhiệt huyết sôi trào đánh thẳng vào trung tâm dục vọng, khiến cả người run lên, không thể nào khống chế.

Hắn không do dự nữa, đem phân thân trướng đến đau nhức của mình thăm dò hậu đóng chặt kia, nhưng dù đang khẩn cấp nhưng hắn vẫn nhớ hỏi: “Không cần mang bao sao?”

“Không cần.” Lăng Nghị cười khẽ, hít sâu một hơi, điều chỉnh cơ thể mình, để cơ thể mình có thể mở rộng cho hắn vào.

Đồng Duyệt cẩn thận tiến về phía trước.

Tựa như một con cá đang bơi ngược dòng nước, có chút trở lực, nhưng khi hắn đẩy mạnh một cái, con đường nhỏ ấm áp kia liền mở rộng đường đón lấy hắn, sau đó tha thiết bao chặt lấy.

Đồng Duyệt thuận lợi đẩy vào hết, sau đó mới dừng lại một chút. Hắn thở hổn hển, không dám cử động. Khoái cảm kịch liệt đánh thẳng vào người hắn, khiến hắn thiếu chút nữa nhịn không được đã bắn ra. Hắn dùng hai tay mình đặt hai bên người Lăng Nghị, nhìn người luôn có sự kiềm chế vô cùng mạnh mẽ kia giờ cũng lộ ra sự mê say, không khỏi mừng rỡ. Hắn cúi người xuống, nhẹ giọng hỏi: “Sao rồi? Có đau không?”

Lăng Nghị hơi hơi lắc đầu, tiếng được tiếng mất nói: “Không, anh thấy rất tốt.”

Đồng Duyệt dựa theo bản năng, di chuyển.

Lăng Nghị hoàn toàn thả lỏng bản thân, cảm nhận khoái cảm tựa như những con sóng không ngừng vọt tới. Dần dần, cổ họng ông phát ra tiếng rên rỉ.

Đồng Duyệt khống chế không được nữa, tốc độ càng lúc càng nhanh, lực càng lúc càng lớn. Hắn cúi người hôn mạnh Lăng Nghị, thắt lưng linh hoạt di chuyển mạnh, nhanh chóng rút ra rồi mạnh mẽ tiến vào. Dây dưa kịch liệt khiến toàn thân cả hai đều đầy mồ hôi.

Đồng Duyệt 28 tuổi đã có sự kiên định của một người đàn ông trưởng thành, nhưng vẫn còn nhiệt tình của thanh niên. Giờ phút này, Lăng Nghị đang nằm dưới hắn không phải là một anh hùng cao ngạo không thể chạm tới, mà chỉ là người yêu của hắn, đang bị động theo tiết tấu của hắn, rên rỉ trong vòng tay hắn, bị cao trào tập kích, run rẩy trong nụ hôn nhiệt liệt của hắn. Tất cả những điều đó y như thuốc kích tình có hiệu quả mạnh mẽ, làm máu trong người hắn sôi trào tựa như nham thạch nóng chảy, chảy nhanh, rít gào, nóng bỏng phóng thẳng vào người hắn yêu.

Theo sự trùng kích kịch liệt cùng tiếng rên lúc có lúc không của Đồng Duyệt vang lên bên tai Lăng Nghị, Lăng Nghị ôm chặt lấy hắn, bị lôi cuốn dưới cao trào mãnh liệt, dòng nhiệt lưu dành dụm đã lâu như phiên giang đảo hải bắn ra.

Đồng Duyệt run rẩy ngã xuống người Lăng Nghị, cùng ông thở hổn hển, vẫn còn say mê trong dư vị của cơn sóng tình.

Dường như qua thật lâu, hắn mới bình tĩnh trở lại, lúc này mới cảm giác được mình đã rời khỏi thân thể Lăng Nghị. Mặt hắn kề sát hõm cổ của Lăng Nghị, ***g ngực áp sát vào nhau có thể cảm nhận được tiếng tim đập mạnh mẽ. Bọn họ vẫn ôm nhau, không chịu tách ra. Đồng Duyệt từ từ nhắm hai mắt, thỉnh thoảng hôn cổ vai đầy mồ hôi của ông, cảm giác như mình vẫn còn đang trong thiên đường không thể thoát ra.

Lăng Nghị rất an tĩnh, không có mở mắt, hưởng thụ cảm giác sung sướng, mặc cho Đồng Duyệt không ngừng ma sát trên người mình.

Rốt cục, hai thân thể nóng rực dần bình thường trở lại. Đồng Duyệt ngẩng đầu lên, có chút lo lắng hỏi: “Anh sao rồi? Có phải em làm quá mức hay không?”

Lăng Nghị cười rộ lên, mở mắt nhìn hắn, nhẹ giọng nói: “Không cần lo lắng, em rất tuyệt, anh rất thích.”

Đồng Duyệt có chút xấu hổ, nét ửng đỏ vừa mất đi giờ lại xuất hiện trở lại. Hắn cắn cắn môi, lẩm bẩm: “Em thật không nghĩ tới, lần đầu của chúng ta … sẽ là như vậy, em còn tưởng … sẽ là anh …”

Lăng Nghị mỉm cười, ôn nhu hỏi: “Như vậy không tốt sao?”

“Không, em cảm thấy rất tốt.” Đồng Duyệt thành thật nói. “Chỉ là, em tưởng anh sẽ ở mặt trên, em không thể nào nghĩ đến anh sẽ làm vậy.”

Lăng Nghị kéo người hắn lại, ôm chặt lấy, ôn hòa mà nói: “Tiểu Duyệt, đây là lần đầu tiên của em. Đây cũng là lần đầu tiên anh cùng lên giường với đàn ông, coi như cũng là lần đầu tiên. Anh hy vọng lần đầu tiên của cả hai chúng ta sẽ là một kỉ niệm tuyệt vời, không để lại bất kì tiếc nuối hay thiếu sót nào, nhất là đối với em.”

Đồng Duyệt nghe xong, trong lòng nóng lên, rồi cảm thấy toàn thân đều dần trở nên ấm áp, thoải mái cực kỳ. Hắn nhịn không được hôn Lăng Nghị, nhẹ nhàng nói: “Phải, em cảm thấy rất tuyệt vời, Nghị, cám ơn anh.”

“Nếu muốn nói cám ơn, phải là cám ơn em mới đúng.” Lăng Nghị ôm hắn chặt hơn, thanh âm rất nhẹ. “Anh luôn cho rằng, tuổi già của anh phải trải qua 1 mình lẻ loi, không nghĩ tới sẽ gặp một thằng nhóc to gan lớn mật như em, lại có thể kiên nhẫn kiên trì đến vậy. Anh rất hạnh phúc. Tuy rằng cảm thấy mình rất ích kỷ, bất quá, anh rất muốn ở bên em.”

Đồng Duyệt nhất thời mừng rỡ như điên: “Như vậy, sau này chúng ta có thể ở bên nhau, phải không?”

“Đúng vậy.” Lăng Nghị ôn nhu hôn hắn. “Trừ phi em không muốn.”

“Sao lại thế được? Đương nhiên em đồng ý, cầu còn không được nữa kìa.” Đồng Duyệt nghiêm túc nói. “Nghị, em muốn vĩnh viễn cả đời ở bên anh, suốt đời cũng không xa nhau.”

“Được.” Lăng Nghị không hề nhiều lời, ôm chặt lấy hắn vào lòng.

HẾT PHẦN 10

Mục lục

PHẦN 11

Editor: Maikari

Beta: Kaori0kawa

Trong phòng tắm, hơi khí tràn ngập, Đồng Duyệt kéo Lăng Nghị cùng đứng dưới vòi sen, để dòng nước ấm áp chảy xuống cơ thể của hai người.

Vóc dáng của cả hai người họ không khác nhau lắm, dưới ánh đèn cam mờ ảo, tưởng như họ ngang bằng tuổi tác với nhau. Đồng Duyệt ôn nhu thay ông lau rửa, tay của Lăng Nghị lại nhẹ nhàng lướt qua trên người hắn. Đồng Duyệt chuyên chú làm việc của mình, thỉnh thoảng nhịn không được sẽ hôn ông. Nét mặt của Lăng Nghị rất ôn hòa, khi hắn hôn cũng nhiệt tình đáp lại.

Dần dần, dục vọng Đồng Duyệt bắt đầu có động tĩnh. Hắn có chút xấu hổ, nhưng rất can đảm nhìn thẳng vào Lăng Nghị, đôi mắt trong suốt không hề che giấu sự mong chờ.

Lăng Nghị mỉm cười, yêu thương nhéo lên khuôn mặt hắn, nhẹ giọng nói rằng: “Tiểu quỷ, lá gan lớn ta.” Sau đó xoay người, đưa hai tay chống tường.

Đồng Duyệt cười rộ lên, đưa tay nắm lấy thắt lưng ông, dần dần tiến vào thân thể ông dưới làn nước.

Lần này quả là một cuộc đánh khá lâu, Đồng Duyệt có khí lực tuổi trẻ, thể lực sung túc, vừa mới nếm thử tư vị tình ái, cho nên hoàn toàn mất đi khống chế. Bất quá, nếu bàn về thể năng, hắn vẫn thua xa Lăng Nghị. Hắn trùng kích mạnh mẽ trong thời gian dài mà Lăng Nghị vẫn rất ung dung. Hai người thống khoái nhễ nhại cùng nhau phập phồng trong khu nhỏ hẹp, tiếng rên rỉ vui sướng quanh quẩn không ngừng trong phòng tắm.

Đợi khi tắm rửa xong hết, hai người trở về giường thì cũng nửa đêm rồi.

Đồng Duyệt cảm thấy mỹ mãn nghiêng người nằm bên cạnh Lăng Nghị, một tay khoát lên lưng ông, cúi đầu nói: “Lần này lại làm anh mệt mỏi rồi, một lát tới anh đi.”

“Còn nhiều thời gian, không cần gấp gáp.” Lăng Nghị vỗ vỗ tay hắn. “Em yên tâm đi, anh sẽ không buông tha em đâu.”

Đồng Duyệt nghe xong, liền cảm thấy buồn cười.

Dường như Lăng Nghị nhớ tới cái gì, đưa tay cầm lấy áo ngủ bị ném bên cạnh, lấy ra một cái vòng cổ. Ông nhẹ nhàng cười nói: “Bình thường em phải phẫu thuật, mang nhẫn không tiện, nên anh tặng em vòng cổ. Lần này anh đưa con đi du lịch, mua tại Nepal. Em thích không?”

Đồng Duyệt tiếp nhận, mỉm cười quan sát. Đây là một chiếc vòng cổ bằng vàng ròng tinh tế, có mặt là một vật rất nhỏ, hình một quyển sách.

Lăng Nghị lướt qua gáy sách, quyển sách được mở ra, ngay trang đầu tiên có một dòng tiếng Anh được khắc rất tỉ mỉ: “Đọc nhĩ nhất sinh.”

Đồng Duyệt cực kỳ thích. Nhớ lúc trước khi ông từ chối hắn, ông nói lý do là ông không phải người lãng mạn. Kỳ thực, sợ rằng mấy thanh niên trẻ thời bây giờ có khi còn không lãng mạn tình cảm được như ông nữa kìa. Thật không hỗ là người sinh ra ngay gần cuối thế kỉ, sử dụng được hết toàn bộ mấy chiêu dỗ ngọt từ cổ xưa đến hiện đại ngày nay, thực sự là đánh đâu thắng đó không gì cản nổi.

Lăng Nghị vừa nhìn mặt hắn liền biết hắn rất thích vật này, liền đưa tay cầm lấy, mang vào cổ hắn, rồi hôn lên chiếc cổ thon dài của hắn.

Đồng Duyệt nắm chặt tay ông, nghiêm túc hôn lên môi ông.

Đây coi như lời thệ ước suốt đời này của cả hai người họ.

Đọc nhĩ nhất sinh, vĩnh bất phóng khí. (Đọc người cả đời, mãi không buông tay)

HẾT PHẦN 11

HẾT PHIÊN NGOẠI

Mục lục

PHIÊN NGOẠI HOÀN

NGÂN DỰC LIỆP THỦ HỆ LIỆT

银翼猎手系列

MÃN TỌA Y QUAN THẮNG TUYẾT

满座衣冠胜雪

GIỚI THIỆU

“Bọn họ không ai biết qua những nhân viên hành động này, chưa từng gặp qua, thậm chí ngay cả tên cũng không biết, chỉ biết bọn họ là “Ngân Dực Liệp Thủ”, là tiểu tổ hành động xuất sắc nhất của Bộ Quốc An, hoặc có thể nói là nhân viên hành động bí mật ưu tú nhất toàn bộ Trung Quốc, nhưng cũng đến thế mà thôi. Vì chiến lược quốc gia, bọn họ vẫn là những con cờ thử nghiệm.”

“11 năm xuất sinh nhập tử, trong số họ ai cũng từng bị thương, cũng từng lập cho nhà nước biết bao công trạng, dựa theo luật, bọn họ có thể vinh quang mà về hưu, cầm tiền hưu qua trải qua cuộc sống bình thường, từ nay về sau rời xa giết chóc, rời xa tử vong. Thế nhưng, bọn họ là liệp thủ, là những người đặc biệt, bởi vậy bọn họ vẫn còn chiến đấu ở những nơi nguy hiểm nhất, chưa từng nghĩ tới việc quay đầu lại.”

“Để thực hiện hành động lần này, bọn họ đã phải hy sinh đến 5 đặc công. Những người đó, ai cũng là nhân viên công tác cực kỳ ưu tú của Bộ Quốc An, bọn họ ai cũng trải qua toàn cuộc sống cực kỳ ác liệt suốt nhiều năm qua, thầm lặng công tác, không 1 câu câu oán hận, vì tham dự hành động lần này là bại lộ thân phận, vô thanh vô tức bị kẻ thù giết chết, hơn nữa vĩnh viễn cũng không được khen ngợi công khai.”

Tham vọng điều khiển tư duy con người … đã sản sinh ra một cỗ máy đến từ địa ngục.

Tham vọng giúp cho thế giới này không còn chiến tranh … đã tạo ra một bộ phận khủng bố đến từ địa ngục.

Không còn cảm giác,

Không còn ký ức,

Không còn sự sống …

Chỉ còn lại những cơn đau thấu tận xương gan,

Chỉ còn lại những cơn ác mộng đeo đẳng suốt năm tháng,

Chỉ còn lại một cái xác tồn tại trên cõi đời.

Họ, những liệp thủ, những con người đã hy sinh cả năm tháng tuổi trẻ của mình vì tổ quốc, vì nước nhà, lại 1 lần nữa phải đem sinh mạng của mình trở thành một con cờ thế. Thành tích không được khen ngợi, hy sinh không thể vinh danh, khi còn sống chỉ là những tồn tại bí mật, khi mất đi cũng chỉ là những hy sinh đầy ẩn số. Không một lời oán than, không một sự trách móc, vì ngay từ đầu, đó là con đường mà họ lựa chọn, đó là tương lai mà họ quyết định.

Họ, những con người mạnh mẽ đến thế, quyết đoán đến thế, dù họ biết được là những anh hùng không biết sợ hãi, là những người thiên tai luôn đưa ra được quyết định đúng đắn kịp thời, liệu có khi nào trong cuộc đời đã đưa ra một quyết định sai lầm, và rồi lại để chính điều đó trở thành một nỗi day dắt trong lòng hay không?

Liệu họ có thật sự hoàn hảo?

Liệu họ có thể sửa chữa lại những sai lầm đó hay chỉ có thể đứng nhìn từng mảng ký ức đẹp trong quá khứ chỉ vì sai lầm mà trở thành ký ức buồn trong hiện tại?

Một mảng ký ức của sắc chanh buồn.

(Maikari)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.