Nhân Gian Băng Khí

Chương 709: Q.10 - Chương 709




Việc ba đại gia tộc bị tấn công trong đêm lại một lần nữa làm rung động kinh thành. Chưa đến một giờ sau, các quan chức cao cấp đã mở một cuộc họp khẩn cấp, bàn bạc việc truy tìm hung thủ và giải quyết hậu quả, ngoài ra còn việc phải trả lời giới truyền thông như thế nào.

Cũng cùng lúc đó, toàn lực lượng cảnh sát ở kinh thành được điều động. Hầu như các con đường lớn đều bị phong tỏa, khám xét kỹ từng chiếc xe. Có thể dễ dàng nhìn thấy xe cảnh sát chạy trên đường, người không biết chuyện còn tưởng rằng cảnh sát vẫn đang điều tra vụ nổ ở ba đại gia tộc khi trước, không hề biết rằng lần này nhà của ba đại gia tộc suýt chút nữa bị phá nát.

Các thế lực khác tại kinh thành sau khi biết được việc bất thường này, cũng đã bắt đầu âm thầm hành động.

Hiện giờ ai cũng biết người tên Sở Nguyên kia đang tại bị hai nhà Vương, Dương đuổi giết, thân mình còn lo không xong, vì thế việc tam đại gia tộc bị tập kích khẳng định không liên quan đến hắn. Nếu như không phải hắn làm, vậy là ai?

Trong đó có một ít người nghĩ sâu hơn, ngẫm lại những việc xảy ra ở kinh thành gần đây, nhà này có người chết nhà kia bị nổ, ngay cả Từ Khiêm cũng bị hạ bệ. Lúc đầu mọi người đều nghĩ là Mười Một làm chuyện này, nhưng sau chuyện xảy ra ngày hôm nay, những người này đã đánh hơi được mùi âm mưu!

Sự việc này giống như một sợi dây, lúc đầu nhìn thì rất mềm mại, mượt mà, nhưng sau một thời gian sờ lên thì sẽ thấy vài điểm mấp mô, chính là những điểm đáng ngờ. Phát hiện ra càng nhiều việc đáng ngờ, càng làm cho người ta nghi ngờ tính chân thật của sự việc.

Tất cả mọi việc đều do Mười Một làm? Vì sao trong đó có nhiều điểm đáng ngờ như vậy? Tựa như có một bàn tay vô hình đang thao túng chuyện này, dần dần khiến cho Sở Nguyên đối đầu với Từ Khiêm, Vương gia, Dương gia. Không lẽ tất cả những chuyện này đều là do người khác sắp đặt? Nếu vậy thì kẻ chủ mưu là ai?

※※※※※※※※

"Cộc cộc cộc..." Trong phòng hội nghị, thủ lĩnh của Long Hồn là Thiên Hành vẻ mặt nghiêm túc, tay gõ khẽ lên mặt bàn.

Ở trước mặt hắn là tất cả các tổ phó tổ trưởng năm tổ của Long Hồn, mọi người đều đang nhìn hắn, chờ hắn đưa ra quyết định.

Cuối cùng, Thiên Hành ngừng gõ tay, ngẩng đầu nhìn mấy màn hình lớn ở trong phòng, mở miệng hỏi: "Các ngươi thấy sao?"

"Không phải Băng." Tửu Quỷ nhanh miệng nói.

Thiên Hành cười khẽ, nói: "Ta biết không phải là hắn. Thế nhưng hắn không nghe lệnh cấp trên, cũng vẫn có tội."

"Hắn làm những chuyện này cũng là do bị ép..."

Thiên Hành giơ tay ý bảo Tửu Quỷ không nói nữa, sau đó hắn: "Không bàn chuyện này vội, chuyện ba đại gia tộc bị tấn công, các ngươi nghĩ sao?"

Thiên Hải trầm ngâm nói: "Ta không biết những kẻ đó là ai, nhưng bọn họ rất có khả năng là muốn nhân lúc ba đại gia tộc phái người ra ngoài, phòng ngự suy yếu để tiêu diệt cả ba."

Thiên Hành hỏi: "Ý ngươi là, những người này có thù oán với ba đại gia tộc, mục đích của họ là tam đại gia tộc?"

Thiên Hải gật đầu nói: "Hẳn là như vậy. Hơn nữa những người này có lẽ cũng chính là kẻ gây ra những vụ nổ ở ba đại gia tộc khi trước."

Thiên Hành lắc đầu nói: "Nếu là như vậy tại sao họ lại tấn công cả Long gia? Long gia không tham dự chuyện này, thực lực của bọn họ vẫn còn nguyên. Nếu nói họ muốn quấy rối thì còn được, chỉ bằng mấy người mà muốn diệt Long gia thì đúng là trò đùa."

Tổ trưởng Lang tổ Yêu Cơ hỏi: "Liệu có phải họ tấn công Long gia nhằm đánh lạc hướng? Ta đã xem báo cáo về việc xảy ra ở ba đại gia tộc, đám người xông vào Long gia kia chẳng qua là phá phách một chút rồi bỏ chạy, rõ ràng bọn họ không có ý định liều chết. Trái lại đám người xông vào hai nhà Vương gia, Dương gia đều đánh sâu vào tận phía trong, giằng co với người của Dương gia rất lâu, chỉ đến khi cảnh sát sắp đến thì bọn họ mới bỏ chạy. Bởi vậy, ta đoán mục đích thực sự của những kẻ này là Dương gia và Vương gia, còn việc tấn công Long gia chỉ là tung hỏa mù, thực ra họ không muốn đối đầu với Long gia, hoặc chưa đến lúc để đối đầu."

Thiên Hành gật đầu nói: "Phân tích rất có lý."

"Ngoài ra." Yêu Cơ tiếp tục nói: "Ta nghi ngờ việc người của Dương gia bị ám sát rất có thể cũng là do đám người này làm."

"Việc này cũng khoomng chắc." Tửu Quỷ nói: "Thằng nhóc... À, tên khốn Băng nói hắn đã điều tra ra rồi, việc người của Dương gia bị giết là do tên nhãi Trương Chấn đến từ Hà Lan kia sai người làm. Có điều việc xảy ra hôm nay cũng không loại trừ khả năng là do Trương Chấn làm."

"Trương Chấn?" Ngoại trừ Liệt Hỏa đã biết chuyện, những người khác đều phải nhíu mày. Thiên Hải hỏi: "Sao lại liên quan đến Trương gia ở Hà Lan?''

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.