Nhật Ký Xuyên Việt Sưu Tầm Mỹ Thực

Chương 195: Chương 195:  Làm luân bàn hảo đi ra ngoài




Lại một lần ly biệt lưu luyến không rời, nhưng Đinh Tiếu cơ bản đã miễn dịch với thế tấn công của Nạp Nhất, vì thế lần này trên đường về cũng không có bất cứ trở ngại tâm lý gì, hơn nữa có ba và cha đi cùng, người một nhà nói nói cười cười, thuận tiện hái một ít trái cây về, một đường cũng thập phần nhẹ nhàng thích ý.

Về nhà được một hôm, sáng sớm đã bắt đầu có mưa, lượng mưa còn không nhỏ, khiến cho cậu vốn định mang ít cá bán khô ra phơi liền không được.

Đinh Tiếu làm ổ ở trên giường đất nhà mình, mở ra cửa sổ nhìn bên ngoài, một bên cắn hạt dưa, một bên uống trà hoa nhài nóng hầm hập. Khôn thái thịt cá ở cái bàn cạnh giường đất, hôm nay độ ẩm hơi cao, thời tiết cũng mát mẻ hơn trước một chút, Đinh Tiếu nói là muốn làm cá hầm ớt, vì thế Khôn ca liền đem nhiệm vụ thái cá và ướp cá ôm vào người.

"Khôn, của em đã vẽ được vài cuốn, chỉ là ngoại trừ hiến tế và mấy người các anh anh biết chữ ra, cho dù đưa cho người khác cũng vô dụng. Anh nói, khi nào thì tộc trưởng có thể hạ lệnh cho mọi người bắt đầu học chữ đây?" Tuy nói biết nhiều thị phi cũng nhiều, nhưng viết xong không ai hiểu được thưởng thức cảm giác vẫn thật đau bi.

Khôn buông dao: "Ở đây không giống với người ở quê của em, không có chỗ nào cần phải biết chữ, cho mọi người học cũng vô dụng. Còn không bằng tương lai chúng ta không đi ra ngoài du lịch nữa, em cũng thu vài cái học trò. của em cũng có thể giao cho hiến tế bảo quản, bọn họ học xong, liền có tác dụng với thôn và bộ tộc."

Đinh Tiếu chép miệng: "Anh nói như vậy em cũng không chắc, nhưng mà cũng phải, không có sách cần đọc, không có chỗ cần phải biết chữ, mọi người cũng sẽ không có hứng thú. Còn không bằng tay cầm tay dạy bọn họ. Aiz, thật đáng tiếc! Chờ tương lai em trai em gái chúng ta có con, em nhất định sẽ dạy cho bọn nhỏ biết chữ từ nhỏ."

Khôn cười tiến lại gần Tiếu Tiếu, hôn một cái lên cổ lên mặt bạn lữ: "Vậy nếu có cơ hội tự chúng ta sinh một ấu tể, em có chấp nhận không?"

Cái gì? Lại là vấn đề này? "Anh sinh?"

Ách...... Khôn trước nay không nghĩ tới Tiếu Tiếu cư nhiên sẽ hỏi ra một vấn đề như vậy. Nhưng nghĩ lại cũng phải, Tiếu Tiếu vốn dĩ không phải người thế giới này, thế giới kia của bọn họ nam nhân cũng chính là bán thú nhân tuyệt đối sẽ không sinh ấu tể. Hỏi như vậy cũng không có gì.

"Cũng chưa nghe qua giống đực sinh ấu tể."

Thấy Khôn đầy mặt giật mình, Đinh Tiếu nhịn không được bật cười: "Đùa anh thôi! Cho dù có cơ hội có thể sinh ấu tể, cũng không có khả năng là chui ra từ bụng anh đâu!" Não bổ một chút hình ảnh đại lão hổ nhà mình bụng to mang thai, cậu đột nhiên rùng mình một cái, thật CMN sét đánh!

"Thuận theo tự nhiên đi, cả đời còn thời gian dài như vậy, không cần suy xét vấn đề này quá sớm làm gì." Nói xong vỗ vỗ đầu Khôn, tựa như chụp đầu mèo nhỏ. Kỳ thực cẩn thận nghĩ lại, cảm giác có một tiểu lão hổ cũng thực hạnh phúc nha. Nhưng Khôn này, chẳng lẽ dạo này bộ tộc có nhiều ấu tể một chút nên hâm mộ ghen tị hận?

Giống cái mang thai là không thể ăn quá nhiều đồ vật có tính lạnh, cho nên mặc dù hiến tế rất muốn ăn cá biển, nhưng Đinh Tiếu đặt ra thực đơn số lượng cũng có hạn. Như vậy vừa có thể bảo đảm khẩu vị và thành phần dinh dưỡng, vừa không cần lo lắng đến hỏng.

Nhưng đối với mỹ vị tôm này, hiến tế tương đối chấp nhất, vì thế Khôn ca mang theo rọ tôm chạy tới không ít nôi có thủy vực, trên cơ bản mỗi ngày đều có thể cho hiến tế một bữa no nê. Tuy hương vị có khác so với tôm biển, nhưng tôm biển đều làm thành tôm bóc vỏ, khi muốn ăn, ngoại trừ nấu canh hoặc chưng trứng ra, những cách làm khác cũng không thích hợp cho hiến tế. Mấy ngày nay bụng hiến tế càng lúc càng lớn, người toàn thôn cũng vừa vui vẻ vừa khẩn trương theo. Cát Trung đặc biệt như mắc chứng thần kinh, thường xuyên lo lắng hiến tế chỗ này không thoải mái chỗ kia không thoải mái. Vốn dĩ đã được chăm sóc tỉ mỉ, lúc này lại càng thêm phô trương hơn. Tận đến khi bắt đầu thu hoạch vụ thu, hắn lúc này mới xem như đem phần lớn tinh lực để vào hoa màu.

Vụ thu hoạch năm nay so với các năm khác nhiều thêm một trình tự. Sau khi cắt xong quả trân châu, đem cả rễ cây chân trâu cũng nhổ lên hết. Trải qua nhiều năm kiểm tra đo lường, cây trân châu từ khi gieo trồng tới khi thu hoạch tốt nhất là ba năm. Trân châu trồng trong ruộng nhà Đinh Tiếu được trồng đầu tiên, đến năm thứ 4, sản lượng trái cây giảm xuống một phần, quan trọng là hương vị bột xay ra so với trái cây của ba năm đầu kém rất nhiều. Vì thế năm đó cậu bảo các thôn dân nhổ hết cây trân châu cũ đi. Ruộng trong thôn vừa lúc trồng sau ruộng nhà bọn họ 1 năm, như vậy vừa lúc có thể sang năm gieo trồng mới.

Lúc ấy Quỳnh còn không phải trưởng lão đồng áng, Đinh Tiếu và thôn trưởng cùng hiến tế nói ra xong, có rất nhiều người không thích nghe những lời này. Tận đến khi thu hoạch sản lượng thật sự giảm xuống, hương vị cũng thật sự kém hơn, lúc này mới hối hận vì không nghe lời.

Hiện tại không chỉ có mỗi người trong thôn đều đem hai ba con Đinh Tiếu và Quỳnh nói gì cũng như "thánh chỉ", mà toàn bộ người trong bộ tộc đối với chuyện trồng trọt này, cũng rất là nghe lời. Lại vì giao thông thuận lợi, có không ít bán thú nhân và giống cái của thôn khác ngẫu nhiên sẽ tới thôn Thiên Hà bọn họ "học tập kinh nghiệm", này cũng liền khó trách sẽ có hơn phân nửa thú nhân đem Quỳnh trở thành thần tượng mà đối đãi. Đối ngược với lúc trước mọi người đều cảm thấy Quỳnh được gả cho một giống đực giỏi giang, hiện tại ở trong mắt những bán thú nhân đó, rõ ràng Hạ mới là người cưới được một bán thú nhân khó lường!

Hạ cha cũng không bởi vì địa vị của bạn lữ cao hơn mình mà không cần bằng trong lòng, ngược lại là giúp đỡ trong ngoài đều vui vẻ. Trước khi Tiếu Tiếu đến, trọng tâm cuộc sống của bạn lữ mỗi ngày đều là mình, tuy rằng như vậy rất tốt, nhưng cũng không có rộng rãi như vậy. Hiện tại thật tốt, ai còn dám nói Quỳnh nhà không tốt chứ? Thân là giống đực, bạn lữ giỏi mới thật sự tốt!

Năm nay thu hoạch xong hoa quẩy, trái cây trải qua nghiêm khắc lựa chọn, Đinh Tiếu đem những quả no đủ đều giữ lại, dư lại lưu trữ đưa Lục Hi phối dược. Ngoạn ý này sau đi đập nát, nhân quả màu trắng bên trong rất có hiệu quả giảm đau, đây chính là thứ tốt cho việc chữa thương. Còn những hạt giống tốt nhất, một nửa là giao cho Ảnh vị trưởng lão đồng áng đương nhiệm xử lý, xem phân phối cho các thôn khác của bộ tộc như nào. Một nửa là lưu trữ để trong thôn gieo trồng, đương nhiên cậu cũng lấy ở trong đó 20 hạt để làm dự phòng. Cậu muốn lấy thứ này đổi lấy chỗ tốt với người ngoại tộc.

Trải qua nhiều năm như vậy, giao lưu giữa các bộ tộc ngày càng thường xuyên hơn. Ngoại trừ tộc Dực Hổ và tộc Kim Sư, tộc Phi Báo và tộc Thiên Ngư có địa điểm và thời gian giao dịch cố định, còn có giao dịch đơn độc với tộc Giao Xà cũng thực thường xuyên. Ngoại trừ cần đại lượng dịch nhầy khủng trùng ra, tộc Dực Hổ còn hy vọng có thể có được kỹ thuật chăn nuôi loại sâu này. Nhưng tộc Giao Xà cũng không ngốc, sao có thể dễ dàng đem tài nghệ sở trường của bộ tộc giao ra bên ngoài? Vì thế trải qua mấy phen thương nghị, bọn họ quyết định chia sẻ kỹ thuật gieo trồng với tộc Giao Xà.

Đối với điểm này, Đinh Tiếu bị điểm danh tham dự hội nghị thập phần tán đồng. Ngoài ra mấy vị trưởng lão cảm thấy gieo trồng là nhân tố cường đại chủ yếu đầu tiên của bộ tộc Dực Hổ sao có thể tùy tiện dạy cho người ngoài tộc? Khôn ca lúc ấy liền phản bác mấy vị trưởng lão phản đối kia. Gieo trồng cũng không phải tộc Dực Hổ bọn họ làm đầu tiên, chỉ là thi hành toàn bộ tộc đầu tiên thôi. Hơn nữa bọn họ chỉ biết trồng cái gì mới có thể mang tới lợi ích lớn nhất cho bộ tộc. Trước kia hiến tế gieo trồng một ít thực vật thường sử dụng làm dược liệu cũng là chuyện bình thường. Huống chi hiện tại không phải một hai cái bộ tộc biết tộc Dực Hổ thay đổi cùng cường đại, bọn họ nhất định sẽ muốn học tập từ bên trong. Cùng với việc giấu giếm, còn không bằng thoải mái hào phóng, đem việc này đổi lấy kỹ thuật mà mình muốn của bộ tộc khác. Chăn nuôi khủng trùng có thể tự mình làm ra dịch nhầy khủng trùng, đây chính là một việc rất có lợi cho bộ tộc.

Tuy Khôn cũng không đánh cái cân não với tất cả các trưởng lão, nhưng bọn họ cũng không biết nên nói cái gì. Mấu chốt là tộc trưởng đại nhân vốn dĩ cũng có tâm ý như thế, tuy vẫn không cam lòng không nỡ buông ra, bọn họ cũng chỉ có thể toàn thể gật đầu thông qua.

Cho nên hiện tại rất nhiều bộ tộc đều nguyện ý tiến hành đơn độc giao dịch với tộc Dực Hổ, đặc biệt là những đại bộ tộc có hình thú không lớn như tộc Mèo Rừng và tộc Cửu Vĩ, có thể có đủ thực vật ăn được no bụng bọn họ cũng đã thập phần nguyện ý. Chỉ là ngại khoảng cách không gần, tạm thời chỉ có thể từ tường vây nơi đó đổi một ít bột mì mà tộc Dực Hổ đã xử lý sẵn mang tới đổi.

"Khôn, anh không phải nói sang năm gieo trồng xong ruộng chúng ta liền đi ra ngoài du lịch một hồi sao? Đã nghĩ ra muốn đi đâu chưa?" Thái bì heo mới vớt từ trong nồi ra, Đinh Tiếu không biết sao lại nghĩ tới điều này.

Khôn ca hiện tại đang thoa gia vị lên hắc trăn thú, cơm chiều hôm nay chính là rất phong phú. Ngoại trừ bì heo ớt xanh, thịt luộc chấm tỏi và thịt hầm ra, còn có một con hắc trăn thú tự tay mình yêm chế. Hơn nữa đại màn thầu nóng hầm hập làm từ bột lên men, nghĩ thôi cũng đã muốn chảy nước miếng.

Nhưng khi nói đến đề tài "du lịch", Khôn ca lập tức càng thêm hưng phấn: "Em muốn đi tới chỗ nào?"

Đinh Tiếu tự hỏi một hồi: "Tuy tộc Phi Báo và tộc Kim sư đã đi được một lần, nhưng chỉ là đi tới địa điểm quá gần, chỗ tới cũng ít, về sau nếu có thời gian, chúng ta đi xa một chút! Anh đã đi qua những đâu rồi?"

Khôn lắc đầu: "Ta cũng chưa từng đi qua khỏi Thanh Sâm."

Đó chính là muốn nói không có gì để đề cử sao? Đinh Tiếu đảo đảo tròng mắt: "Chúng ta tới xoay mâm chút đi! Tính xem muốn đi đâu!"

Xoay mâm mà Đinh Tiếu nói chính là một cái mâm gỗ tròn lớn bằng bàn tay, ở giữa có một cái trục nhỏ, trên trục có gắn một cái kim đồng hồ. Đem tên của các bộ tộc khác ghi lên trên mâm, sau đó quay cái trục kia, kim đồng hồ chỉ tới tên bộ tộc nào thì bọn họ sẽ đi tới bộ tộc đó.

Tộc Cửu Vĩ tộc, tộc Linh Khuyết và tộc Giao Xà đều ở phía đông Hạt Phong, tộc Ngân Lang và tộc Bạch Hổ đều ở phiến đất bằng phía bắc Bạc Sa, tộc Bạo Hùng, tộc Mèo Rừng và tộc Diều Hâu đều ở phía tây Xích Loan.

Tên tám bộ tộc vừa lúc phân bố ở tám phần bằng nhau, Đinh Tiếu sau khi khắc xong, tự mình thưởng thức cả buổi.

"Khôn, anh tới quay! Về sau chúng ta mỗi một lần đi ra ngoài du lịch đều quay cái này! Chúng ta phải xem ý tứ của Thần Thú!"

Khôn cười nhìn ngoạn ý to bằng bàn tay này, tuy thành phẩm xuất từ tay mình, nhưng chờ Tiếu Tiếu khắc xong chữ trên mâm gỗ, cảm giác thật là tinh xảo không ít. Nếu bạn lữ bảo mình xoay, Khôn ca cũng không từ chối, kỳ thực trong lòng hắn vẫn muốn tới tộc Giao Xà, đều nói hình thú của tộc Giao Xà và Long tộc đều không khác nhau mấy (Kém hơn nhiều!!!), nói không chừng tới nơi đó có thể có thu hoạch.

Kết quả khi kim đồng hồ dừng lại, chỉ tới địa phương cư nhiên là tộc Ngân Lang, Khôn ca hơi thất vọng, nhưng Đinh Tiếu lại hưng phấn: "Quá tuyệt! Vận may của đại lão hổ nhà chúng ta đúng là quá tốt! Nói không chừng chúng ta còn có thể gặp được tiểu Điểm Điểm! Nhiều năm như vậy, nó nhất định là lớn lên rất nhiều rồi, không biết có còn nhớ chúng ta hay không."

Khôn ca nhìn bạn lữ vui vẻ, vươn tay sờ sờ đỉnh đầu đối phương: "Trí nhớ giống đực rất mạnh, Điểm Điểm sẽ nhớ rõ em." Ít nhất sẽ nhớ tới thịt khô ăn ngon năm đó, đây là điều Khôn ca phun tào trong lòng.

Đinh Tiếu sờ sờ cằm: "Lại nói tiếp, lúc trước em nói muốn nuôi một con chó anh không thích! Mau, anh hiện tại biến thành lão hổ cho em sờ lông đi!" Nói xong ném đi móng vuốt trên đầu: "Không thể luôn là anh sờ tóc em!"

Bạn lữ thích hình thú của mình, đây chính là vinh quang của giống đực, vì thế Khôn ca lập tức biến thân, may là diện tích phòng của bọn họ là dựa theo kích cỡ dáng người của thú nhân, chỉ cần không té ngã, không luyện võ, giống đực biến thành hình thú cũng có thể ở được. Nhìn bạn lữ nheo lại hai mắt, Khôn ca lập tức dùng cái đầu cọ cọ lên bụng Tiếu Tiếu.

Tuy là mùa đông, nhưng trong phòng vẫn ấm áp, Đinh Tiếu chỉ mặc một cái áo bông mỏng, bên trong còn không mặc áo lót, lúc này bị đầu hổ cọ như vậy, cái nút thắt không chắc thực nhanh đã bị cọ tuột ra. Cái đầu lông xù xù cọ vào làn da mình, một loại cảm giác nổi da gà lập tức sinh ra. Nhưng mà...thoải mái muốn chết! Nhưng khi cậu đang xoa đầu Khôn chuẩn bị "đánh lén" tới bộ phận bạc nhược nhất của lão hổ là vành tai, đột nhiên bộ phận mẫn cảm nhất trước ngực bị liếm một cái, vừa đau vừa ngứa lập tức khiến cậu tê dại cả người.

"Hỗn đản! Anh mau biến trở về cho em!!" CMN, không cẩn thận lại bị mắc mưu!

Khôn ca lập tức biến trở lại hình người, bế lên bạn lữ đang mặt đỏ bừng ánh mắt trừng lớn "căm tức nhìn" mình, cười hôn một cái

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.