Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 159: Chương 159: Bờ Bắc cường hãn. (Thượng)




Chưởng môn Trịnh Viễn Đông cũng đã xuất hiện trên đài cao, khi nhìn thấy mọi người đều đã có mặt đông đủ thì lão bèn đưa mắt nhìn về phía đệ tử hai bờ Nam Bắc phía dưới rồi nói.

- Trận tư cách chiến ngoại môn hai bờ Nam Bắc, lần trước bờ Bắc chiến thắng nên có được toàn bộ mười hai người có tư cách tham gia Thiên Kiêu chiến lần này.

- Bờ Nam thất bại, nên tham chiến chỉ dựa vào mười người.

- Tổng cộng có hai mươi hai người, dùng rút thăm quyết định đối thủ. Lựa chọn ra mười đệ tử ngoại môn, tuyển ra…vị trí đệ nhất đệ tử ngoại môn!

- Đồng môn luận bàn, không được phép tận lực giết người. Mỗi vòng đấu có khoảng thời gian ba nén hương để nghỉ ngơi khôi phục, nếu một bên đã nhận thua thì đối phương cũng không được phép tiếp tục ra tay. Lần thi đấu này là do Chấp Pháp đường Trưởng lão u Dương Kiệt chủ trì.

- Các ngươi hãy cố gắng biểu hiện cho tốt, bốn vị Thái Thượng Trưởng lão Linh Khê tông ta cũng sẽ dùng thần thức theo dõi trận chiến này...Vậy thì, trận Thiên Kiêu chiến ngoại môn hai bờ Nam Bắc...Bắt đầu!

Ngay khi lời nói của Trịnh Viễn Đông vừa được truyền ra, trong lòng tất cả các đệ tử hai bờ Nam Bắc đều chấn động, rồi như vô ý mà đồng loạt đưa mắt nhìn về lầu các trên cao kia.

Ngay khi bọn họ đưa mắt nhìn lên, một bốn đạo thần niệm long trời lở đất cũng đột ngột từ trên đỉnh Tử Đỉnh sơn, tận sâu bên trong phiến cấm địa đầy tuyết trắng xuất hiện, lướt quá tất cả mọi người.

Bốn đạo thần thức quét qua, cả người của đám đệ tử ngoại môn, kể cả Bạch Tiểu Thuần đều run lên. Một loại cảm giác như áp chế tuyệt đối xuất hiện, dường như chỉ một ánh mắt của đối phương cũng có thể khiến mọi người thần hình câu diệt.

Chẳng những là Bạch Tiểu Thuần, mà Thượng Quan Thiên Hữu, còn có cả những thiên kiêu bờ Bắc đều run rẩy cả người trong phút chốc, nhưng sau đó rất nhanh, ánh mắt những người này lại lộ ra vẻ đầy kích động và phấn chấn.

Thái Thượng Trưởng lão cũng đang quan sát trận chiến. Loại chuyện này khiến cho hơi thở của tất cả đệ tử đạt được tư cách chiến đều trở nên gấp gáp, ánh mắt cũng sáng ngời.

- Nếu có thể khiến Thái Thượng trưởng lão chú ý, thu nhận làm đệ tử kí danh…

- Trận chiến này nhất định phải toàn lực ứng phó!

Ngay lúc này, sát khí từ trên người từng đệ tử ngoại môn sẽ xuất chiến cũng lần lượt bộc phát ra.

Nơi này chỉ có một mình Bạch Tiểu Thuần đang trừng mắt nhìn.

- Thái Thượng trưởng lão, là cùng cấp bậc với sư phụ ta? Vậy là sư thúc ta a...

Bạch Tiểu Thuần chợt đắc ý, cảm thấy thân phận của mình thật sự cũng quá cao đi. Hắn còn dự định đợi đến khi trận Thiên kiêu chiến này kết thúc, có lẽ bản thân nên đi bái phỏng bốn vị sư thúc một thoáng.

Ngay thời điểm này thì Chưởng môn Trịnh Viễn Đông trên đài cao cũng vung tay áo lên, một đoàn sáng hình cầu nhanh chóng xuất hiện rồi bay xuống chiến đài bên dưới. Rồi quang cầu hóa thành hai mươi hai phần với màu sắc lóng ánh, lần lượt bay về phía mọi người hai bờ Nam Bắc. Từng khỏa ánh sáng nhỏ kia lần lượt bị đám người Bạch Tiểu Thuần bắt lấy, đều riêng phần mình cúi đầu nhìn vào.

- Mười một?

Sau khi liếc nhìn, Bạch Tiểu Thuần bèn định nhìn lén người khác đôi chút, mới phát hiện đám người Thượng Quan Thiên Hữu đều giấu diếm kỹ càng, quyết không dễ dàng để người khác nhìn thấy được.

- Trận đầu tiên, hai người cầm cầu số một, số hai, tiến lên chiến đài!

Trên đài cao, một giọng nói không còn là của Chưởng môn Trịnh Viễn Đông nữa, mà mang đầy âm lãnh truyền xuống của Chấp Pháp Đường u Dương Kiệt,

Khi lời của lão truyền ra thì một đệ tử bên bờ Bắc bay ra, người này có dáng người cao gầy, vẻ mặt lạnh nhạt cao ngạo. Vừa xuất trường, bờ Bắc đã truyền tới không ít tiếng hoan hô cổ vũ, tuy người này không phải là một trong ngũ đại thiên kiêu của Bờ Bắc những hiển nhiên cũng là một vị thiên kiêu.

- Bờ Bắc, Lưu Vân!

Người thanh niên cao gầy này lên đến chiến đài, bèn ngạo nghễ nói. Mà bên phía bờ Nam, cả người Thượng Quan Thiên Hữu cũng chớp mắt bước ra, đứng trên chiến đài.

- Bờ Nam, Thượng Quan Thiên Hữu!

Gã đứng đó, thần sắc đầy lạnh lùng, cả người thẳng tắp như một thanh kiếm sắc bén. Lời gã truyền ra khiến cho nhiệt độ bốn phía như hạ xuống.

Ngay khi biết Thượng Quan Thiên Hữu xuất chiến, tất cả đệ tử ngoại môn bờ Nam đều bộc phát từng trận hoan hô kinh người như trợ uy cùng gã.

Vẻ mặt thanh niên cao gầy bên kia chợt biến sắc hẳn. Y không nghĩ tới vừa mới trận đầu tiên xuất trường vậy mà đụng ngay trúng vị thiên kiêu thanh danh hiển hách bờ Nam này, vẻ mặt y đầy khó coi. Sau khi hít sâu một hơi, y nhanh chóng phất tay áo, hư không bốn phía quanh y chợt vặn vẹo rồi một con mãng xà cực lớn cũng theo luồng gió tanh mà xuất hiện, thân thể nó uốn éo thành xà trận, dựng lên cao hơn một trượng.

Nhưng ngay khi thanh niên cao gầy vừa triệu hồi hung thú, chưa tiếp tục hành động thì Thượng Quan Thiên Hữu với gương mặt không chút biểu tình mà bước ra một bước, cả người gã trong nháy mắt này chợt biến mất, lúc xuất hiện thì đã ở ngay sau lưng thanh niên cao gầy kia, đồng thời gã vung tay phải lên, một thanh phi kiếm cũng đã xuất hiện ngay cổ của người này.

- Ngươi thua.

Một cơn lạnh lẽo chạy dọc toàn thân thanh niên cao gầy, thần sắc y đầy hoảng sợ. Rồi y cũng khó khăn mà quay lại nhìn Thượng Quan Thiên Hữu một cái, ánh mắt đầy vẻ không tin tưởng nổi, y biết bản thân có lẽ không địch lại đối phương nhưng cũng không nghĩ ra mình có thể thua nhanh chóng đến như vậy. Hồi lâu sau, y đành đắng chát cúi đầu, thu hồi cự mãng rồi đi xuống chiến đài.

- Trận đầu chiến thắng, ha ha, Bờ Nam chúng ta đợt này nhất định thắng rồi!

- Thượng Quan sư huynh chuyến này không chừng còn có thể tranh đoạt vị trí đệ nhất một lần a!

Bờ Nam lập tức ào lên âm thanh hoan hô đầy phấn chấn, bản thân Bạch Tiểu Thuần cũng mở to hai mắt nhìn xem. Thân pháp của Thượng Quan Thiên Hữu quả nhiên phi thường lợi hại, hắn cũng không nhìn thấy rõ thân pháp của gã mà chỉ khi gã hành động rồi mới cảm nhận được.

Lúc này bên phía Thượng Quan Thiên Hữu còn có thêm hai đạo thần thức của hai vị Thái Thượng trưởng lão cũng tập trung chú ý trọng điểm về phía gã.

Cùng lúc đó, toàn bộ đệ tử bờ Bắc cũng chợt xôn xao hẳn lên.

- Thuấn di? Không có khả năng!!! Hắn có tu vi gì chứ, cái này không phải thuấn di!

- Đây là hư không chi pháp, người này…người này không hổ là đệ nhất thiên kiêu bờ Nam, tu vi Ngưng Khí vậy mà có thể có được thần thông hư không!

Toàn bộ thiên kiêu bờ Bắc xuất chiến trong lần này đều biến sắc, ánh mắt Bắc Hàn Liệt lóe lên đầy tia ngưng trọng, Công Tôn huynh muội, Hứa Tung cũng tương tự vậy, đáy lòng cả đám cũng chợt chùng xuống.

Chỉ duy nhất thanh niên áo bào đen Quỷ Nha kia là vẫn nhắm hai mắt như cũ, chưa từng mở mắt ra.

- Trận thứ hai!

Ngay trong lúc thanh âm hoan hô ầm ĩ của đám đệ tử ngày càng sôi nổi hơn thì giọng nói đầy âm lãnh của u Dương Kiệt cũng truyền ra, trực tiếp cắt đứt dòng nghị luận của mọi người.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.