Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 315: Chương 315: Cái thế giới này. (Hạ)




Lão cũng tin rằng, câu nói vừa rồi, Bạch Tiểu Thuần cũng đã hiểu.

- Bạch Tiểu Thuần, ngươi biết lí do gì mà Gia tộc Lạc Trần làm phản không?

Trịnh Viễn Đông trầm ngâm trong chốc lát rồi hỏi, đồng thời chuyển hướng đề tài, khơi gợi lên sự uy hiếp chân chính trong lòng Bạch Tiểu Thuần suốt nửa tháng vừa qua. Bởi vì những điểm đáng ngờ đó, vì Đỗ Lăng Phỉ rời đi, vì trong lòng Bạch Tiểu Thuần không muốn suy đoán sâu xa hơn nữa nên hắn đầy mờ mịt đối với chuyện tình ở Lạc Trần sơn mạch. Lúc này nghe được mấy lời này của Trịnh Viễn Đông, Bạch Tiểu Thuần đột nhiên ngẩng đầu nhìn lão, coi như cố tình không nghĩ đến Đỗ Lăng Phỉ, chỉ riêng chuyện cửu tử nhất sinh thảm liệt tại gia tộc Lạc Trần đã khiến cả đời Bạch Tiểu Thuần khó mà có thể quên được.

Hắn theo bản năng mà sờ lên cánh tay mình, là chỗ lộ ra mảnh xương năm đó. Tuy lúc này đã lành lặn nhưng mỗi lần chạm tới, trong đầu hắn không tự chủ mà hiện lên một màn gai xương này xuyên qua cổ của thiếu chủ Gia tộc Lạc Trần Trần Hằng.

Nguyên nhân Gia tộc Lạc Trần làm phản, nhìn qua thì tựa như muốn thoát khỏi khống chế của Linh Khê Tông, thậm chí không tiếc tàn sát phàm nhân, hoán huyết nghịch chuyển. Nhưng chuyện này nhất định còn có nguyên nhân sâu xa hơn, bằng không mà nói Gia tộc Lạc Trần tuyệt đối không có gan làm chuyện này. Hạ du đông mạch tu chân giới, nói lớn thì rất lớn, nhưng bảo nhỏ thì cũng rất nhỏ.

Phản bội Linh Khê Tông, coi như Gia tộc Lạc Trần nghịch chuyển huyết mạch thành công thì ngày sau cũng khó mà bình an.

Những năm qua Bạch Tiểu Thuần cũng từng nghĩ đến vấn đề này, thế nhưng tông môn lại một mực áp chế chuyện này xuống, đem toàn bộ dấu vết che giấu lại, không công bố ra ngoài.

Mặc dù là thế, nhưng những năm sau, tu sĩ Trúc cơ trong tông môn cũng tấp nập ra ngoài khiến Bạch Tiểu Thuần nhìn ra một vài vấn đề. Lúc này nghe được mấy lời Trịnh Viễn Đông nói ra, hơi thở của hắn có chút dồn dập.

- Ngươi là Thiên đạo Trúc cơ, là chuẩn danh sách truyền thừa, cũng chính là báu vật và là niềm kiêu ngạo của Linh Khê Tông ta. Ngươi có tư cách biết…một số bí mật mà đệ tử khác không biết. Ta sẽ giải thích cho ngươi bốn vấn đề nghi hoặc.

Trịnh Viễn Đông nhìn qua Bạch Tiểu Thuần, rồi trầm giọng nói tiếp, vẻ mặt đầy nghiêm nghị khiến cả bầu không khí xung quanh cũng đầy áp lực.

- Vấn đề thứ nhất, ngươi biết cái thế giới này có dáng vẻ thế nào chứ?

Trịnh Viễn Đông ngẩng đầu, ánh mặt lộ ra vẻ mờ mịt, giọng nói đầy phiêu diêu.

Tâm thần Bạch Tiểu Thuần chấn động, hắn thông qua không ít điển tịch có thể hiểu một chút về thế giới này, chỉ là vẫn thấy mờ mịt không rõ ràng cho lắm, lúc này nghiêm túc lắng nghe.

- Thế giới này của chúng ta, to lớn vô cùng. Trung tâm nhất của thế giới chính là một biển cả bao la, biển này có màu vàng kim, bọt nước ngập trời. Truyền thuyết nói rằng trung tâm của biển này, có một hòn đảo chính là lối vào thông với bầu trời.

Cho nên biển này được gọi là Thông Thiên Hải, mà thế giới của chúng ta, được gọi là Thông Thiên Giới, cũng chính là Thông Thiên đại địa! Đã bao nhiêu năm nay, có vô số bậc đại năng muốn vượt qua mảnh biển này để tiến vào hòn đảo, thế nhưng tới nay vẫn chưa có người nào thành công.

- Bốn phía Thông Thiên Hải có bốn nhánh sông rộng lớn, lan tràn ra bốn hướng Đông Tây Nam Bắc. Cũng không biết là bốn sông đổ ra biển, hay biển này tản ra bốn sông. Bốn con sông rộng lớn này được gọi là Thông Thiên Đông mạch, Bắc mạch, Nam mạch, Tây mạch.

- Thượng du bốn con sông chảy dài bất tận, đều có phân nhánh riêng, trùng hợp là đều phân thành bốn phân mạch. Những phân mạch này chính là trung du của con sông, mà mỗi phân mạch lại tiếp tục lan tràn xuống phía dưới, phân nhánh tiếp thành bốn chi mạch. Những chi mạch này chính là hạ du.

Dưới các chi mạch nữa, là vô số mạt du.

- Ngươi có thể xem như Thông Thiên Hải như một cây đại thụ. Đây, chính là toàn bộ thế giới, Đông Tây Nam Bắc đều như thế.

Ánh mắt Trịnh Viễn Đông đầy lăng lệ, nhìn về phía Bạch Tiểu Thuần.

Bạch Tiểu Thuần trợn mắt há mồm, lời nói của Trịnh Viễn Đông tựa như sấm sét oanh mở thế giới của hắn, xua đi tất cả những mờ mịt. Một thế giới hoàn chỉnh như hiện ra trong lòng hắn.

- Vấn đề thứ hai, có biết vì sao Tứ đại tông môn tại Đông mạch hạ du Tu chân giới, đều có một chữ “Khê” hay không? Linh Khê tông, Huyết Khê tông, Huyền Khê tông, Đan Khê tông!

Trịnh Viễn Đông mỉm cười, năm xưa khi lần đầu tiên lão biết đến cái thế giới này, cũng rung động tựa như Bạch Tiểu Thuần bây giờ vậy.

- Đông Tây Nam Bắc, bốn giao giới giữa biển và con sông rộng lớn này được gọi là khu vực Thượng du. Mỗi khu vực đều có truyền thừa riêng từ không biết bao nhiêu vạn năm trước, một tay che trời, tựa như là cổ lão tông môn tồn tại cùng với thế giới này. Bốn Cổ tông này đều trải khắp cả vùng thượng du dọc theo con sông chủ mạch, bọn họ chính là bốn quái vật khổng lồ của thế giới này.

Tứ đại cổ tông đều có thế lực riêng mình khống chế lấy bốn nhánh phân mạch bên dưới, bên dưới mỗi phân mạch hà lưu này lại có bốn chi mạch khê lưu, dưới mỗi dòng chi mạch lại là vô số mạt lưu.

- Thượng du chủ mạch Cổ tông tại Đông mạch Tu chân giới ta, là….Tinh Không Đạo Cực Tông!

- Nơi đó cách Linh Khê Tông chúng ta cực kỳ xa côi, xa đến mức một tu sĩ Trúc cơ có phi hành cả đời cũng không thể đến nơi được…

- Phía dưới tông này, chiếm cứ tứ đại phân mạch hà lưu chính là Tinh Hà Viện, Không Hà Viện, Đạo Hà Viện, Cực Hà Viên, Tứ đại phân viện thuộc về Tinh Không Đạo Cực Tông.

- Bên dưới mỗi Tứ đại phân viện này đều có bốn chi mạch khê lưu. Linh Khê Tông ta chính là ở tại chi mạch khê lưu thứ hai lệ thuộc vào Không Hà Viện, Huyết Khê Tông là chi mạch thứ nhất, Đan Khê Tông là chi mạch thứ ba, Huyền Khê Tông là chi mạch thứ tư. Không Hà Viện chính là thượng tông của cả Tứ đại tông môn chúng ta, còn thượng tông của Không Hà Viện chính là một trong bốn Thượng du Cổ tông, Tinh Không Đạo Cực Tông.

Lời nói của Trịnh Viễn Đông như sấm động bên tai, khiến Bạch Tiểu Thuần kinh hãi, hơi thở dồn dập, tin tức này so với giới thiệu về thế giới lúc này còn kinh người hơn.

- Tinh Không Đạo Cực Tông. . . Không Hà Viện. . .

Bạch Tiểu Thuần thì thào, tâm thần rung động.

- Vấn đề thứ ba, có biết vì sao tất cả tông môn trong thế giới này đều được xây dựng ngay cạnh Thông Thiên Hà không? Cho dù là mạt lưu, nhưng cũng phải cố gắng đến gần Thông Thiên Hà?

Trịnh Viễn Đông nói tiếp, như phóng thích tiếp một đạo sấm sét thứ ba.

- Thông Thiên giới này rất rất rộng lớn…Không nói là vô biên vô hạn, thế nhưng cũng rất ít người có thể đi đến được tận cùng, nhưng phiến thế giới này lại rất quỷ dị, nơi này…hoàn toàn không có Linh khí!

- Không có…Linh khí? Làm sao như thế được?

Trịnh Viễn Đông vừa nói ra, trong lòng Bạch Tiểu Thuần lại chấn động thêm lần nữa.

- Toàn bộ thế giới này không có Linh khí, hoặc nên nói, phiến thiên địa này không sinh ra một chút Linh khí nào cả mà lại sản sinh ra một lực lượng vẩn đục là kịch độc đối với tu sĩ, nhưng lại đầy bổ dưỡng đối với đám hung thú.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.