Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 238: Chương 238: Dục Thú nở hoa. (Thượng)




Toàn bộ bờ Bắc hoàn toàn chấn động, trưởng lão bốn ngọn núi đều kinh hãi cùng nhau xông đến. Mà trong lúc này, có mấy ánh mắt mang theo vô thượng uy nghiêm từ Chủng Đạo Sơn cũng tập trung nhìn về phía này.

Hơi thở của bốn vị Chưởng tòa bốn ngọn núi cũng trở nên dồn dập, da đầu cũng có chút tê dại.

- Rốt cuộc đây là dạng Bản mệnh chi linh gì chứ?

- Chưa từng thấy qua!

- Loại uy lực này không phải là trình độ Ngưng khí có thể nắm giữ được đấy, so ra còn vượt trội hơn cả Quỷ Nha!

Trong ánh mắt chăm chú của mọi người, ngọn núi khổng lồ bên trong Thủy Trạch Quốc Độ lại chậm rãi chìm xuống. Dường như phạm vi hai trăm trượng của Thủy Trạch Quốc Độc là quá nhỏ, Bản mệnh chi linh của Bạch Tiểu Thuần không cách nào hoàn toàn hàng lâm được. Sau khi chìm hẳn xuống thì Đầm nước cũng tan vỡ thành những mảnh nhỏ rồi từ từ tiêu tán đi.

Hình ảnh Bạch Tiểu Thuần khoanh chân ngồi đó cũng từ từ hiện rõ, sắc mặt hắn tái nhợt, lúc này cũng đã tỉnh táo lại. Hai mắt hắn không còn mờ mịt nữa mà đang trợn to lên đầy vẻ chấn kinh, hiển nhiên là bản thân hắn cũng bị gai xương bên trong Thủy Trạch Quốc Độ xuất hiện dọa cho kinh sợ.

Thủy Trạch Quốc Độ tiêu tán đi, đám chiến thú xung quanh cũng dần khôi phục lại. Chỉ là những chủ nhân của chúng, đám đệ tử bờ Bắc đều như nổ tung, ong ong cả đầu óc, sau sự yên tĩnh ngắn ngủi là một trận xôn xao bùng phát lên.

- Ta…ta không nhìn lầm a…

- Đây là Thủy Trạch Quốc Độ sao?

- Bản mệnh chi linh của Bạch Tiểu Thuần, lại mới chỉ lộ lên một cái xương gai nhọn…

- Cái khí thế đầy kinh thiên động địa khi nãy lại đến từ…một tu sĩ Ngưng khí giống như chúng ta sao? Ài…Hắn mà là người bờ Bắc chúng ta thì tốt biết mấy.

Trong tiếng nghị luận xôn xao này, bốn vị chưởng tòa tứ sơn nhìn nhau rồi cùng nhìn về phía Lý Thanh Hậu cũng đang kinh ngạc không kém.

- Hậu sinh khả úy…ta thật sự tò mò, đến cùng thì bản mệnh chi linh của hắn là gì?

- Thủy Trạch Quốc Độ trong tay Bạch Tiểu Thuần, hẳn có thể phóng xuất ra được hết uy năng!!!

- Bản mệnh chi linh của hắn mới chỉ lộ ra một cái gai xương nhọn là vì tu vi của hắn không đủ, đầm nước chỉ có phạm vi hai trăm trượng. Sau này tu vi hắn tinh tiến, nếu như có thể bước vào Kim Đan…Thi triển ra được ngàn dặm phạm vi Thủy Trạch Quốc Độ, thì Bản mệnh chi linh của hắn hẳn có thể hoàn toàn hàng lâm xuống.

- Nếu như thật sự có ngày đó…Một khi hắn thi triển Thủy Trạch Quốc độ, thì đồng bậc tuyệt đối không có mấy cường giả ngang hắn được!

Lý Thanh Hậu vì Bạch Tiểu Thuần mà vui mừng, còn có chút hãnh diện. Y cũng không để cho Bạch Tiểu Thuần biết mình đến đây, lúc này mang theo tâm tình thư thái, vui vẻ và kích động quay người rời đi. Y lúc này cũng muốn chuẩn bị thật tốt, tranh thủ trong mười năm tới thử trùng kích lên Kim Đan cảnh.

Chính bản thân Bạch Tiểu Thuần cũng không biết Bản Mệnh chi linh của mình có hình dáng ra sao nữa, hắn cũng nhận ra được tu vi bản thân không đủ, phạm vi hai trăm trượng Thủy Trạch Quốc Độ mở ra không thể chứa được cả thân thể của Bản mệnh chi linh.

Nhưng hắn cũng không để tâm nhiều tới chuyện này. Dù sao hình thành được Bản Mệnh chi linh cũng đã chỉ ra cho hắn thấy, bản thân tu hành Thủy Trạch Quốc Độ mấy năm nay không bị thất bại đấy. Thậm chí trong lòng hắn cũng có chút mong chờ đối với Bản Mệnh chi linh của mình.

Lúc này nghe được đám người xung quanh bàn luận xôn xao, Bạch Tiểu Thuần vội ho một tiếng, có chút đắc ý.

- Ài, đau đầu chết mất! Cho dù ta đi tới đâu cũng có người reo hò, nhưng thật ra ta chỉ muốn là một người khiêm tốn thôi a. Thôi, mà thôi vậy, chuyện đám đệ tử này khi dễ ta lúc trước, ta không so đo nữa.

Bạch Tiểu Thuần đang định đứng dậy thì cả đầu óc đều cảm thấy choáng vàng, rồi một cơn đói cồn cào xuất hiện, trong nháy mắt khiến cho toàn thân hắn lúc này như vô lực, không còn sức đứng dậy nổi nữa.

Hắn bèn tranh thủ xuất ra đan dược rồi nuốt vào, đến khi đan dược được hòa tan đi vào thể nội thì hắn mới cảm thấy khá hơn một chút, có thể đứng dậy được.

Dưới ánh mắt đầy phức tạp của đám đệ tử bờ Bắc, tuy vẫn còn suy yếu nhưng khi ngẩng đầu lên, Bạch Tiểu Thuần vẫn không quên lộ ra cái bộ dáng cao thủ đầy tịch mịch, khuôn mặt tái nhợt như mang theo một khí chất đặc thù cũng đột nhiên xuất hiện, rồi hắn chậm rãi rời đi.

Đến khi hắn đi xa rồi thì đám đệ tử bờ Bắc mới thở dài một tiếng. Bọn họ không nói rõ được cảm giác đối với Bạch Tiểu Thuần trong lòng lúc này là gì, lúc đầu là công địch, sau đó là hơn một tháng tiếp chiến liên tục trên thí luyện đài, sau đó là ngộ định vượt trội hơn cả Quỷ Nha, rồi đến Thủy Trạch Quốc Độ kia đầy kinh thiên động địa.

Trong lòng tất cả đều thừa nhận Bạch Tiểu Thuần đích thật là thiên kiêu. Chỉ là hết lần này tới lần khác, hắn lại không giống như những thiên kiêu khác, mỗi lần gặp hắn đều khiến bọn họ không nhịn được mà muốn đánh cho hắn một trận. Đây chính là cảm giác chân thật phát ra từ đáy lòng mỗi người, không có chút liên quan với thực lực bản thân hắn đấy.

Từ khi Bạch Tiểu Thuần tới bờ Bắc, nơi này không được chút yên tĩnh nào. Luôn luôn có chuyện phát sinh xung quanh hắn, khiến trong lòng mọi người lúc này không khỏi cảm thán.

Đám đệ tử nội môn lại càng cảm khái hơn nhiều, Bạch Tiểu Thuần bước vào Ngộ định thông qua thời gian dài gấp năm lần Quỷ Nha khiến cho bọn họ thấy được, ngộ tính của Bạch Tiểu Thuần chính xác hoàn toàn không bằng Quỷ Nha.

Thậm chí có lẽ cũng không hơn kém bọn họ là bao, nhưng hơn bảy mươi này quan sát đầy điên cuồng cũng khiến tất cả mọi người thấy được sự chấp nhất của Bạch Tiểu Thuần ẩn sâu trong người hắn, mới khiến hắn nỗ lực ngộ định trong thời gian dài đến vậy.

Bắc Hàn Liệt trầm mặc, nhìn theo bóng lưng phía xa xa của Bạch Tiểu Thuần, gã quay người trở về động phủ. Gã muốn tiếp tục bế quan trùng kích Ngưng khí tầng mười, chuẩn bị cho Trúc cơ sau này.

- Là do ta còn chưa đủ chấp nhất và cố gắng hay sao? Bạch Tiểu Thuần, sớm muộn gì ta cũng sẽ vượt qua được ngươi!

Công Tôn huynh muội, Từ Tung cùng với đám đệ tử nội môn đều hít sâu một hơi lại. Bọn họ biết Bạch Tiểu Thuần cường đại, biết mình chênh lệch, nhưng càng như vậy thì bọn họ càng có thêm một loại kích động không cam tâm nhưng vẫn phải bị đè nén xuống. Tất cả đều mang theo kiên quyết, mang theo quyết đoán mà lựa chọn như Bắc Hàn Liệt, rồi rời khỏi nơi này.

- Cần cù bù khả năng, Bạch Tiểu Thuần có thể làm được thì chúng ta cũng có thể làm được!

Rất nhanh, đám người bờ Bắc cũng tản ra. Chỉ còn lại Quỷ Nha vẫn còn đang ngồi giữa không trung, ánh mắt nhìn về phía Bạch Tiểu Thuần rời đi, gã muốn biết sau khi Bạch Tiểu Thuần nhìn thấy Thú Trảo thì còn nhìn thấy cái gì nữa.

Không phải là muốn nghe đáp án, mà gã muốn tận mắt nhìn thấy, có như vậy thì Quỷ Dạ Hành của gã mới có thể lại đột phá thêm lần nữa.

- Trừ phi có thể tiến vào trong trí nhớ của hắn, thì ta mới có thể thấy được hình ảnh muốn thấy đấy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.