Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 382: Chương 382: Hừ Hừ Tử bé nhỏ! (Hạ)




- Hừ Hừ Tử, nhìn gì ta vậy?

Bạch Tiểu Thuần lạnh giọng hỏi.

Vừa nói ra, thì đám người xung quanh như được lên tinh thần. Vì đoạn đường này đi cùng Đại trưởng lão và lão tổ, mọi người đều kềm chế, không dám lên tiếng, chỉ ngồi một chỗ đả tọa không khỏi có chút buồn chán, nhìn thấy giữa Bạch Tiểu Thuần và Thần Toán Tử phát sinh ra chuyện, tâm thần cả đám cũng hứng thú không thôi.

Hơn nữa, Bạch Tiểu Thuần vừa mới lên tiếng là châm biếm rồi, ba chữ Hừ Hừ Tử vừa ra khiến không ít người sững sờ, sau đó mới có chút phản ứng.

- Ngươi vừa nói gì?

Thần Toán Tử nổi giận, nhìn Bạch Tiểu Thuần chằm chằm.

- Ngươi không thích cái tên này? Không phải chứ, không phải ngươi rất thích hừ hừ sao? Cả đoạn đường này, từ lúc ta gặp ngươi tới giờ, ngươi cứ gặp ta là hừ liên tục. Nếu còn hừ nữa, ta sẽ gọi ngươi là Hừ Hừ Tử vậy.

Bạch Tiểu Thuần hời hợt đáp, thần sắc lạnh lùng, thế nhưng lời nói lại đầy giảo hoạt khiến Thần Toán Tử nghiến răng nghiến lợi, còn vài người khác thì bật cười.

- Ngươi…hừ, chẳng qua chỉ luyện được một chút kiếm khí đã không ngừng khoe khoang, ngày thường thì không ngừng gây chuyện khiến người khác không thể tu luyện được. Loại phế vật như ngươi nên sớm bị Huyết Mai thiếu chủ diệt sát nhanh gọn!

Thần Toán Tử cười lạnh phản kích.

- Ngươi không phải là một kẻ coi bói như thần sao? Lừa gạt bịp bợm chứ có tài cán gì, nói cho ngươi biết, Dạ Táng ta trên thông tinh không, dưới rành hoàng tuyền, đảo mắt qua thông tỏ ngàn dặm xung quanh, tay áo phất lên có thể khiến Hừ Hừ Tử ngươi tan thành mây khói.

Bạch Tiểu Thuần hất cằm, ngạo nghễ đáp trả. Có mặt lão tổ trên tầng mây này, tất nhiên chẳng kẻ nào dám động thủ. Cái loại động khẩu không động thủ này được Bạch Tiểu Thuần ưa thích nhất đấy, từ trước đến giờ trên bình diện này hắn cũng chưa từng sợ qua kẻ nào.

Lời hắn nói như liền mạch xâu chuỗi với nhau thành một tràng, khiến đám người xung quanh trợn tròn mắt, càng thêm khắc sâu công phu mồm mép của Dạ Táng trước mặt. Bạch Tiểu Thuần thì đang khoác lác, trong lòng đám người thì khinh bỉ, rồi đưa mắt nhìn về Thần Toán Tử, gã bị Bạch Tiểu Thuần nói đến mức tức giận đằng đằng sát khí, nhưng lại không thể nói lại Bạch Tiểu Thuần.

- Vô liêm sỉ, hừ!

Thần Toán Tử cắn răng hừ lạnh. Nhưng không đợi gã nói xong, Bạch Tiểu Thuần đã cắt ngang.

- Xem coi ngươi lại hừ nữa, Hừ Hừ Tử? Thương lượng một chút, ngươi đừng có hừ hừ nữa được không, đến Linh Khê Tông, ngươi cứ hừ hừ như thế vạn nhất bị người ta tưởng ngươi là heo tinh biến thành, như vậy quá mất mặt a.

Bạch Tiểu Thuần thở dài.

- Ngươi!!!

Thần Toán Tử cũng không biết thế nào, mỗi lần gặp Bạch Tiểu Thuần đều phải nổi lên một trận lôi đình. Nhưng lúc này trước mặt nhiều người như vậy, lại không nói lại đối phương, gã bèn nổi giận, đột nhiên đứng dậy.

Trong mắt Bạch Tiểu Thuần lóe lên lạnh lẽo, trên ngón trỏ tay phải cũng đã có huyết khí ngưng tụ.

Thần Toán Tử cùng nhìn thấy màn này, lập tức kinh hãi. Gã đứng lên đấy, nhưng không nghĩ tới ra tay.

- Đủ rồi, Thần Toán Tử ngươi ngồi xuống!!! Dạ Táng, ngươi qua đây ngồi cạnh ta!

Đúng lúc này thì Đại trưởng lão Tống Quân Uyển quay đầu, lạnh lùng liếc nhìn hai người một cái, thanh âm lạnh nhạt nhưng lại khiến Thần Toán Tử mượn nhờ được cơ hội ngồi xuống. Gã đang định hừ lạnh một tiếng thì chợt nhớ tới mấy lời Bạch Tiểu Thuần vừa nói, bèn cứng rắn nhịn xuống, càng hận thù với Bạch Tiểu Thuần hơn.

Đám người xung quanh trở nên nghiêm chỉnh lại, trong lòng thầm hâm mộ Bạch Tiểu Thuần, vậy mà có thể được ngồi cạnh Đại trưởng lão. Lão tổ cũng ở đó, nếu được lão tổ nhìn nhiều hơn vài lần, có được chút ấn tượng, thì cũng có nhiều cơ hội tại tông môn hơn.

- Đại trưởng lão, cái này….ta ở đây cũng rất tốt, không bằng...

Bạch Tiểu Thuần co đầu rụt cổ lại, vừa nói tới đây thì Tống Quân Uyển đã lạnh lùng nhìn hắn một cái.

- Tới!

Bạch Tiểu Thuần đầy bất đắc dĩ, hung hăng trừng mắt nhìn Thần Toán Tử một chút rồi mới tâm không cam tình không nguyện đứng lên đi về phía đại trưởng lão. Nhìn bóng lưng thẳng tắp của lão tổ Tống gia cách đó không xa, loại cảm giác tựa như đó là một mãnh thú Hồng hoang khiến mồ hôi lạnh của hắn tuôn xuống, đầy khẩn trương.

- Tổng tỷ tỷ, hôm nay tỷ thật xinh đẹp.

Bạch Tiểu Thuần tranh thủ tán dương. Hắn vừa nói ra, vẻ mặt hai huyết sắc trưởng lão cạnh đó chợt trở nên cổ quái, thậm chí lão tổ Tống gia ngồi phía trước cũng sửng sốt phải nhíu mày một cái.

Tống Quân Uyển đỏ bừng cả mặt, trừng mắt nhìn Bạch Tiểu Thuần.

- Mồm miệng trơn tru, ngồi yên ở đây đi.

Bạch Tiểu Thuần chợt kinh ngạc, hắn thấy Tống Quân Uyển có chút không thích hợp a. Rõ ràng là nàng này không giống với ba ngày trước, nhưng ngồi nghĩ nửa ngày cũng không tìm ra lý do, hắn dành thành thật ngồi yên nơi đó, nhìn trái nhìn phải, thỉnh thoảng cúi đầu nhìn xuống bên dưới.

Hắn nhanh chóng nhìn thấy mảnh đất bên dưới lần lượt xuất hiện các dãy núi to lớn hùng vĩ, vùng núi cao ngất, trên không trung nhìn xuống còn nhận ra nơi đó như ẩn hiện một trận pháp.

- Dãy Lạc Trần...

Hai mắt Bạch Tiểu Thuần chăm chú nhìn, đây chính là biên giới giữa Huyết Khê Tông và Linh Khê Tông, chính xác mà nói thì dãy Lạc Trần này chính là giao giới thuộc về Linh Khê Tông.

- Tốc độ này quá nhanh đi, đã đến nơi này rồi.

Bạch Tiểu Thuần kinh hãi. Khi huyết vụ xuyên qua dãy Lạc Trần này, tựa như có một tầng gợn sóng từ dãy núi tản ra, bao phủ lấy mảnh huyết vân, như khóa lây từ xa rồi cùng với huyết vân này di chuyển đi.

Lúc này thì đoàn người Huyết Khê Tông đã nằm trong phạm vi khống chế của Linh Khê Tông, thế nhưng lão tổ Tống gia vẫn cứ nhắm mắt đả tọa như thường. Bạch Tiểu Thuần nghĩ chút thì hiểu được, việc đi sứ này hiển nhiên hai tông cũng đã liên lạc với nhau từ trước, nên mới được phép tiến vào như thế này.

Huyết vân một đường gào thét tiến tới, Bạch Tiểu Thuần càng thêm thông thuộc với hết thảy cảnh vật dưới mặt đất. Hắn nhìn thấy được người khổng lồ, nhìn thấy côn bằng cự điểu, nhìn thấy cả nửa con cá sấu to lớn lộ ra trong dòng Thông Thiên Hà bọt tung trắng xóa.

Nhưng khi đám cự thú này nhìn thấy mảnh huyết vân này thì đều nhao nhao tránh đi tựa như trong huyết vân kia có gì đó khiến chúng rất kiêng kị.

Bạch Tiểu Thuần kinh hãi, đưa mắt liếc nhìn lão tổ Tống gia. Hắn cũng không nói gì, hình ảnh nhìn bên dưới càng thêm thông thuộc, thậm chí khi nhìn thấy Linh Khê Tông phía xa xa, trong lòng hắn bất giác phấn chấn lên.

- Nghe nói mấy năm trước, ngươi có nhiều chuyện không minh bạch với không ít đám nữ đệ tử trong Huyết Khê Tông, đúng vậy không?

Trong lúc Bạch Tiểu Thuần đang kích động thì tiếng truyền âm của Tống Quân Uyển chợt vang lên bên tai.

Thanh âm lạnh lẽo này như hóa thành hàn khí chui vào trong tận xương tủy của hắn, khiến hắn sững người. Nhưng lúc hắn nhìn lại thì Tống Quân Uyển chỉ hừ lạnh một tiếng, rồi không để ý tới, chỉ đứng dậy đến bên người lão tổ Tống gia.

Hai huyết sắc trưởng lão cũng theo sau. Bạch Tiểu Thuần bèn tranh thủ đứng dậy, hắn cùng có chút ấm ức trong lòng, nhưng cuối cùng cũng biết được lí do Tống Quân Uyển lần này nhìn mình đầy lạnh lùng như vậy rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.