Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 379: Chương 379: Huyết Khê tông lưỡng lự. (Thượng)




Tống Quân Uyển cười nói tự nhiên, thanh âm dễ nghe. Không đợi Bạch Tiểu Thuần đáp lời, nàng tiếp tục nói tiếp.

- Lần này gọi ngươi qua đây, là nói cho ngươi biết một chuyện, ngươi về chuẩn bị một chút, sáng sớm ngày thứ ba gặp ta tại chân núi Trung Phong, cùng với lão tổ Tống gia đi sứ…Linh Khê Tông!

- Lão tổ Tống gia ta, cũng chính là một trong tám vị lão tổ Huyết Khê Tông!

Vẻ mặt Tống Quân Uyển từ từ nghiêm túc lại, chậm rãi nói.

Bạch Tiểu Thuần trợn to mắt, khi nghe đến ba từ Linh Khê Tông thì trong lòng cũng chấn động.

- Đi sứ…Linh Khê Tông?

Bạch Tiểu Thuần có chút ngây ngốc và quái dị. Nghĩ đến bản thân dùng thân phận Dạ Táng quay lại Linh Khê Tông, hắn cảm thấy choáng váng.

- Thế nào, ngươi không muốn đi?

Tống Quân Uyển liếc nhìn Bạch Tiểu Thuần, mỉm cười.

- Vốn không có ý định dẫn theo ngươi, thế nhưng ta lo bản thân không ở đây, ngươi lưu lại trong tông môn sẽ lại khiến tiện nhân Huyết Mai kia nhớ thương nên đành dẫn đi cùng.

- Sau này gặp tiện nhân Huyết Mai kia nhớ nên cẩn thận vào, tiện nhân kia tâm ngoan lạt thủ, lại chín lần triều tịch Địa mạch Trúc cơ, cha nàng ta là Vô Cực Tử lại là lão tổ có nhiều khả năng tiến lên bước thứ nhất trong Linh Khê Tông ta, cho nên nàng ta có làm gì cũng không cần phải lo lắng gì cả.

- Ta và tiện nhân kia lại có bất hòa, coi như nàng ta định dựa vào thân phận và tư chất đó mà muốn cướp đoạt lấy thân phận Huyết tử của ta. Ta sao lại để cho nàng ta thành công được chứ!

Nhắc đến Huyết Mai, trong mắt Tống Quân Uyển lại lóe lên ánh sáng lạnh lẽo. Dường như thấy bộ dạng này của mình có lẽ không hợp với hình tượng trong lòng Bạch Tiểu Thuần cho lắm, cũng không biết làm sao đành theo bản năng giải thích.

- Mỗi đời Huyết Khê Tông đều có bốn Huyết tử, ba ngọn sơn phong kia đều đã xuất hiện Huyết tử, thế nhưng chỉ có Trung Phong ta thì chưa. Địa vị Huyết tử cực cao, có thể so với Thái thượng trưởng lão, một khi Kết Đan thì sẽ trở thành Huyết phách, gần như chỉ đứng dưới lão tổ, cực kỳ trọng yếu. Cho nên, muốn trở thành Huyết phách, thì chỉ có trở thành Huyết tử trước!

Bao nhiêu năm nay, Huyết tử Trung Phong đều là Tống gia đoạt được. Chỉ là lần này lại có thêm Huyết Mai dựa vào chín lần Tiều tịch, muốn tranh đoạt Huyết tử.

Nếu như ta thất bại thì Trung Phong dưới sự khống chế của Tống gia ta cũng vì thế mà xuất hiện đổ vỡ, cho nên việc này không được phép xảy ra.

Nói xong, Tống Quân Uyển nhìn về phía Bạch Tiểu Thuần.

Bạch Tiểu Thuần thở dài, như có điều suy nghĩ, sau đó đột nhiên hỏi.

- Như vậy, lần này đi sứ Linh Khê Tông là vì chuyện gì?

Tống Quân Uyển có chút chần chừ, việc này là bí mật, nếu như là lúc trước tất nhiên nàng sẽ không nói. Thế nhưng lúc này đột nhiên nghĩ ngợi, liếc nhìn Bạch Tiểu Thuần một cái, rồi vung tay phải mở trận pháp động phủ ra, sau khi phong bế bốn phía mới nhẹ giọng trả lời.

- Lần này cùng lão tổ đi sứ Linh Khê Tông cũng không chỉ có ta và ngươi, mà còn có rất nhiều người đi cùng. Chẳng qua vẫn lấy Trung Phong ta làm chủ.

Tống Quân Uyển nhìn Bạch Tiểu Thuần, chậm rãi nói.

- Đi sứ lần này có hai mục đích, một chính một phụ. Trong đó mục đích phụ là bản thân ta muốn gặp Linh Khê Tông Bạch Tiểu Thuần một lần!

Lúc Tống Quân Uyển nhắc tới tên Bạch Tiểu Thuần thì trong mắt chợt lóe lên lạnh lẽo.

Bạch Tiểu Thuần đang ở bên cạnh nghe được chợt mất hồn mất vía, hơn nữa còn nhìn thấy tia lạnh lẽo trong mắt Tống Quân Uyển lại càng khẩn trương hơn. Phát hiện thấy Tống Quân Uyển nhìn mình, Bạch Tiểu Thuần vội bày ra cái bộ dạng đằng đằng sát khí.

- Bạch Tiểu Thuần kia và ta tại Vẫn Kiếm thâm uyên có thù sâu như biển. Ta không đội trời chung với hắn, tuyệt đối đừng để ta gặp hắn, nếu không ta quyết toàn lực liều mạng này cũng phải tiêu diệt hắn!

Bạch Tiểu Thuần nghiến răng nghiến lợi, sát ý ngập tràn. Thế nhưng trong lòng hắn cũng đầy ủy khuất, hắn đâu có đắc tội gì với Tống Quân Uyển chứ.

- Bạch Tiểu Thuần cướp đi Thiên mạch Trúc cơ của Khuyết nhi, hủy kế hoạch Tống gia ta. Tống gia ta phải hao tổn một cái giá cực lớn mới đổi được Thiên đạo chi pháp từ Vô Cực Tử lão tổ, cũng là chuẩn bị vị trí Huyết tử Trung Phong cho Khuyết nhi sau khi hắn đạt Thiên đạo Trúc cơ!

- Nhưng mọi chuyện đến bây giờ đã không thể cứu vãn được, Khuyết nhi chỉ có tám lần triều tịch, căn bản không cách nào tranh đoạt cùng Huyết Mai cả, chỉ đành dựa vào ta đoạt lấy mà thôi!

Tống Quân Uyển lắc đầu thở dài, sát ý trong ánh mắt khi nghĩ đến Linh Khê Tông Bạch Tiểu Thuần lại càng nhiều hơn.

Bạch Tiểu Thuần trừng mắt nhìn, cũng thầm coi như chấp nhận chuyện này mà gật gật đầu.

- Không sai, nếu không có Bạch Tiểu Thuần thì Khuyết nhi đã có thể Thiên đạo Trúc cơ a!

Hắn thầm đắc ý trong lòng. Cũng nghĩ đến giá như Tống Khuyết có thể ở đây thì thật tốt, lúc đó khi nghe được bản thân mình gọi hắn là Khuyết nhi, hẳn biểu lộ trên mặt nhất định rất đặc sắc.

- Đây chỉ là nguyên nhân phụ, mà nguyên nhân chính, là muốn coi xem giữa Huyết Khê Tông ta và Linh Khê Tông có khả năng không khai chiến được không?

Tống Quân Uyển bình tĩnh nói, ánh mắt thâm thúy tựa như nhìn thấy được cuộc chiến sau này.

Da đầu Bạch Tiểu Thuần sắp nổ tung lên. Dù hắn thừa hiểu Huyết Khê Tông và Linh Khê Tông có khả năng khai chiến rất lớn, thế nhưng trong lòng vẫn không muốn cái loại chiến tranh này xảy ra. Bởi vì thật sự chuyện này quá tàn khốc, một khi khai chiến, tử vong sẽ lên đến vô tận.

- Chiến tranh giữa Huyền Khê Tông và Đan Khê Tông đã bị đẩy đến một trình độ nhất định. Đan Khê Tông đã rơi vào thế yếu, do đó mà quay sang cầu cứu Huyết Khê Tông chúng ta…mà Huyết Khê Tông bên kia chắc hẳn đã âm thầm kết minh với Linh Khê Tông…Chúng ta xuất động, bọn họ cũng sẽ xuất động!

- Mà cái chính ở đây, chính là Huyền Khê Tông cũng đã từng rất tốt đẹp với chúng ta…cho nên loại kết minh như vậy chỉ mang tính chất lâm thời, thậm chí tầng tầng lớp lớp bên trong đó cũng không thiếu tình huống sẽ xuất hiện phản chiến, lục đục với nhau. Cho nên một tông môn, chỉ có thể tin tưởng vào chính mình mà thôi.

Trong mắt Tống Quân Uyển đầy mỉa mai, nhưng sâu trong đó còn ẩn giấu cả hàn ý nữa.

Bạch Tiểu Thuần trầm mặc, trong Huyết Khê Tông này hắn không phải chưa nghe nhắc đến chiến tranh hai tông Huyền Đan. Thậm chí người trong tông môn còn bàn tán không ít, nghe nói chiến trường tàn khốc, tử thương vô số.

- Chiến trường cũng không thể nhìn ra được rõ ràng, có thể một khắc trước Huyền Đan còn khai chiến, nhưng chớp mắt sau bọn họ lại liên thủ với nhau cũng không chừng. Mấu chốt trong tràng chiến tranh này chính là không phân rõ được ai mới chính là địch nhân, bởi vì dưới cái lợi ích to lớn kia, mỗi một Khê lưu tông môn đều trở nên điên cuồng cả. Dạ Táng…chiến tranh, không còn xa nữa, mà lúc nào cũng có thể bộc phát.

- Án binh bất động chờ đợi sự tình phát triển, chờ cho chiến sự sáng tỏ lại không phải là lựa chọn đúng đắn. Bởi vì cứ tiếp tục chờ đợi, thì sau khi hai tông môn kia, hoặc thậm chí là cả ba tông môn sẽ liên thù diệt sát Huyết Khê Tông ta, bởi vì chúng ta chính là tông môn mạnh nhất! Chi bằng thừa dịp này xuất chiến, đâm lao phải theo lao, chiến một trận đến cùng!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.