Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 199: Chương 199: Trương Đại Bàn đầy nghĩa khí!!! (Hạ)




Bất quá đám đệ tử không phát hiện ra mà thôi, còn hành động vừa rồi của Bạch Tiểu Thuần chỉ như là một cái kíp nổ.

Trong lòng Bạch Tiểu Thuần cũng đầy áy náy đối với mọi người, đồng thời hắn cũng cảm thấy có chút oan uổng, đành trơ mắt nhìn Lý Thanh Hậu.

- Bạch Tiểu Thuần, về sau ngươi muốn luyện dược, cũng không được luyện ở Hương Vân Sơn, ra ngoài luyện!

Lý Thanh Hậu bất đắc dĩ mở miệng.

- Đúng, ra ngoài luyện, không thể luyện dược tại Hương Vân Sơn được!

- Hắn đâu phải là luyện dược, hắn là đang luyện chúng ta a!!!

- Không sai, nếu như hắn cứ luyện như vậy, ngày nào đó hắn hủy luôn cả Hương Vân Sơn ta cũng không thấy kỳ quái!

Đệ tử bốn phía đều nhao nhao kích động, cảm thấy Lý Thanh Hậu quả thật quá sáng suốt.

- Ta...

Bạch Tiểu Thuần đang muốn giải thích thì Lý Thanh Hậu đã hất tay áo lên.

- Quyết định như vậy đi, tất cả giải tán!

Y nói xong lại trừng mắt nhìn Bạch Tiểu Thuần một chút. Bạch Tiểu Thuần đành ngậm miệng lại, vẻ mặt như đưa đám, trong lòng đầy khổ sở, cảm thấy như mình vừa làm cho Lý Thanh Hậu phải thất vọng.

Đám người bốn phía thấy Lý Thanh Hậu làm chủ như vậy rồi, cả đám mới trừng mắt nhìn Bạch Tiểu Thuần một cái mới dần tiêu tán đi. Đến khi tất cả mọi nơi đều trống không người, thì Lý Thanh Hậu đứng trước mặt Bạch Tiểu Thuần mới thở dài một tiếng.

- Đem Thiên Lôi Tẩy Dược đại pháp của ngươi, trình bày cho ta xem.

Bạch Tiểu Thuần lập tức ngẩng đầu lên, ánh mắt lộ ra thần thái đầy mãnh liệt, nhanh chóng đem đại pháp do mình sáng tạo ra này nói kỹ càng qua một lượt. Càng nói, mặt mày hắn cũng càng trở nên phấn chấn, sau nửa này mới kết thúc rồi mang theo đầy mong chờ nhìn về phía Lý Thanh Hậu.

Lý Thanh Hậu như có điều suy nghĩ, khẽ gật đầu.

- Dược đạo vô tận, không có người nào dám nói bản thân đã đi đến tận cùng của con đường này. Trên con đường này, bất cứ sự việc nào cũng có khả năng cả. Phương pháp ngươi vừa nói, cũng đã có nhiều người thử nghiệm qua, đều đã thất bại vì lực lượng lôi đình là quá lớn, khó mà điều khiển được. Mặc dù có hiệu quả nhất định, nhưng lại quá cương đi.

- Phương pháp này, chờ cho tu vi của ngươi ngày sau cao thêm một chút, ít nhất cũng là Trúc cơ thì mới nên tiếp tục thử nghiệm, hiện tại không nên dùng.

Lý Thanh Hậu không đành lòng ngăn cản đối với chấp nhất về dược đạo của Bạch Tiểu Thuần, đành uyển chuyển nói. Y nói xong, trong mắt còn lộ ra đầy vẻ cổ vũ, vỗ vỗ lấy bả vai Bạch Tiểu Thuần rồi mới rời đi.

Bạch Tiểu Thuần thở dài, ngồi ngẩn người ở đó một lúc. Đối với việc làm cho không ít động phủ sụp đổ, hắn cũng đầy áy náy. Lúc này hắn thở dài, trong lòng đang nghĩ tới việc cùng lắm là mình nghe theo Lý Thanh Hậu, trước mắt không luyện Thiên Lôi Tẩy Dược đại pháp nữa.

- Ta đổi sang nghiên cứu phương hướng khác, dùng phương pháp khác loại trừ tạp chất, loại này sẽ không có Lôi đình, cũng không ảnh hưởng được tới người khác. Thế nhưng đi nơi nào luyện a?

Bạch Tiểu Thuần nghĩ ngợi, nhìn về phía Tử Đỉnh Sơn xa xa, hai mắt chợt sáng lên.

Nhân tiện sắc trời còn chưa tối, Bạch Tiểu Thuần nhanh chóng sửa sang lại vẻ ngoài, quay đầu nhìn động phủ đã sụp đổ, ánh mắt hắn đầy kiên quyết.

- Vì truy cầu dược đạo, vì luyện ra Trường Sinh Bất Tử đan!

Bạch Tiểu Thuần dứt khoát quay người đi xuống Hương Vân Sơn, thẳng đến Tử Đỉnh Sơn.

Đối với Tử Đỉnh Sơn, Bạch Tiểu Thuần chính là thông thuộc mọi đường ngang ngõ tắt nơi này đấy. Dù sao lúc trước hắn cùng với Trương Đại Bàn vì tìm kiếm Linh Vĩ Kê mà cả hai đã đi khắp hơn phân nửa Tử Đỉnh Sơn, hơn nữa vì ưa thích người khác gọi mình là Sư thúc nên bản thân hắn cũng đã vòng vo rất nhiều lần tại nơi này.

Lúc này, hắn đang ở trên Tử Đỉnh Sơn, cảm thụ xung quanh đầy yên tĩnh, không thấy được đệ tử Tử Đỉnh Sơn nóng nảy như đệ tử Hương Vân Sơn, thậm chí một vài người nhìn thấy hắn còn đi chào hỏi khiến Bạch Tiểu Thuần cảm thấy đầy bùi ngùi thổn thức.

Hắn đầy mỉm cười mà đi thẳng tới chỗ Trương Đại Bàn ở. Trương Đại Bàn còn chưa thành đệ tử nội môn nên vẫn ở chỗ cũ, Bạch Tiểu Thuần xe nhẹ đường quen mà đi thẳng đến, khi hoàng hôn xuống thì hắn đã đứng trước chỗ ở của Trương Đại Bàn rồi.

Thấy Bạch Tiểu Thuần đến, Trương Đại Bàn đầy tươi cười, hai người ngồi trong tiểu viện, Trương Đại Bàn đắc ý không ngừng khoe khoang luyện linh chi pháp của bản thân. Y còn báo cho Bạch Tiểu Thuần biết bản thân lúc này trên Tử Đỉnh Sơn đã là đại danh đỉnh đỉnh, không ai không biết chuyện y là một thiên tài luyện linh.

Bạch Tiểu Thuần bèn tâng bốc vài câu, Trương Đại Bàn càng nghe càng vui vẻ, Bạch Tiểu Thuần bèn ho lên một tiếng.

- Đại sư huynh, có một chuyện cần thương lượng một chút được không.

- Nói!

Trương Đại Bàn vung tay, làm ra một bộ dạng đầy khẳng khái hào sảng.

- Huynh có thể giúp ta tìm một chỗ trên Tử Đỉnh Sơn, để ta có thể luyện dược ở đây được không.

Bạch Tiểu Thuần tranh thủ nói, hai mắt mở to nhìn Trương Đại Bàn.

- Luyện dược? Ngươi cũng là đệ tử nội môn, trong động phủ hẳn cũng phải có phòng luyện dược chứ. Đúng rồi, đoạn đầu tháng này ta bế quan, trước đó từng bị đánh động bởi tiếng sét bên Hương Vân Sơn ngươi, bên đó đã xảy ra chuyện gì rồi?

Bàn tử đầy kinh ngạc, hắn bế quan hơn nửa năm, nên không hiểu rõ nhiều chuyện bên ngoài, hơn nữa những chuyện tình của Hương Vân Sơn, do khác biệt sơn môn nên Tử Đỉnh Sơn có thể biết một ít nhưng cũng không thể nào biết cụ thể được.

- Chuyện này…là do ta luyện đan không cẩn thận, dẫn tới sấm sét, đem động phủ của mình bị đánh phá.

Vẻ mặt Bạch Tiểu Thuần như đưa đám nói.

- A?

Trương Đại Bàn trợn to mắt, có chút do dự.

- Nhưng mà đại sư huynh yên tâm, ta có thể thề, ta luyện dược tại nơi này, tuyệt đối sẽ không xuất hiện sấm sét đấy. Huynh yên tâm, Bạch Tiểu Thuần ta nói lời giữ lời, hơn nữa ta cũng đã luyện thành linh dược cấp ba, sau này ta sẽ tặng huynh một bình linh dược cấp ba.

Bạch Tiểu Thuần tranh thủ giải thích, đồng thời vỗ ngực một cái, đưa ra lời thề cam đoan đầy sắt đá.

Trương Đại Bàn rất động tâm đối với linh dược cấp ba, dù gì thì loại đan dược này trong phường thị có giá cả rất khoa trương đấy. Hơn nữa, Trương Đại Bàn cũng không cách nào từ chối được yêu cầu của Bạch Tiểu Thuần, lúc này lại nghe Bạch Tiểu Thuần cam đoan, y ngẫm nghĩ một chút rồi cười ha ha.

- Một chuyện nhỏ mà thôi, tuy chỗ ta không có nơi luyện dược nhưng ta cũng có quen biết với sư huynh quản lý động phủ, cho hắn chút chỗ tốt để hắn lén cho ta mượn tạm một động phủ của đệ tử nội môn cũng không vấn đề gì, bất quá thời gian dài thì có chút phiền phức.

- Không dài không dài, ít thì mấy tháng, mà nhiều nhất chỉ nửa năm!

Hai mắt Bạch Tiểu Thuần sáng lên, lập tức trở nên phấn chấn.

Trương Đại Bàn gật nhẹ đầu, để Bạch Tiểu Thuần chờ nơi này, còn y quay người đi ra khỏi chỗ ở. Sau một nén hương thì y trở về, vẻ mặt đầy đắc ý, trong tay cầm theo một tấm lệnh bài.

- Thành! Tuy là không phải động phủ đặc biệt tốt gì, nhưng có phòng luyện dược, hơn nữa cũng không cách xa chỗ ở của ta là bao, để ta dẫn ngươi đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.