Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 405: Chương 405: Xin hỏi. Ngươi cũng là tiên thảo sao ? (Thượng)




Không phải chỉ thiêu đốt trên mặt hồ mà toàn bộ huyết thủy trong hồ cũng như bị bốc cháy. Theo đó, một lượng lớn hắc khí khuếch tán ra, liên tục dung nhập vào vách tường bốn phía. Còn huyết thủy trong huyết hồ cũng sụt giảm đi nhanh chóng.

Loại thủ đoạn này ẩn chứa rất nhiều tai hại, có thể nói chính là hành động lỗ mãng bậc nhất. Nhất là thứ hắc khí tràn ra kia rất khó tiêu tán lại dơ bẩn cực kỳ.

Nhưng Bạch Tiểu Thuần không có thời gian để lo lắng nhiều như vậy, giờ khắc này hắn chỉ dốc sức thiêu đốt huyết hồ. Thời gian dần qua, càng lúc càng nhiều hắc khí dung nhập vào vách tường xung quanh, khuếch tán ra.. toàn bộ Thi Phong.

Cùng với hắc khí khuếch tán ra, màu sắc ngọn lửa bên trong huyết hồ cũng chuyển dần từ đen thành tím, rồi cuối cùng trở thành màu đỏ. Lúc này, huyết thủy trong huyết hồ đã giảm đi khoảng chín phần mười, chỉ còn lại một phần, dù rằng vẫn còn có pha tạp, nhưng miễn cưỡng đã có thể sử dụng. Bạch Tiểu Thuần bấm niệm pháp quyết, giơ tay chỉ, lập tức huyết thủy còn sót lại hướng thẳng đến Lục mao cương, dung nhập vào cơ thể nó. Bạch Tiểu Thuần gầm nhẹ một tiếng, bốn mươi chín sợi thi khí vốn thủy chung không dung hợp trước đây bổng nhiên ngưng tụ về một chỗ.

Từng sợi một dung hợp lại tạo thành một vòng xoáy ở trong đan điền Lục mao cương nhanh chóng cuộn tròn lại, mơ hồ như muốn hóa thành đại đan.

Bạch Tiểu Thuần phấn chấn, nhìn không dời mắt. Sau khi hóa giải toàn bộ nguy cơ luyện dược thất bại, cả người hắn tóc tai rối bù. Đột nhiên hắn chợt nhớ đến những hắc khí đã tản ra bên ngoài kia...

- Chắc không có chuyện gì đâu...

Bạch Tiểu Thuần ngẩng đầu nhìn vách tường, có chút chột dạ. Những hắc khí kia ẩn chứa bên trong quá nhiều các pha tạp, ngay đến hắn cũng chẳng biết khi hòa nhập vào nhau sẽ gây nên hậu quả gì...

Nhớ tới việc, trước khi luyện dược mình cũng đã nhiều lần rào đón và Huyết tử cùng Đại trưởng lão cũng đã nhiều lần cam đoan, rằng hết thảy mọi chuyện đều không là vấn đề, Bạch Tiểu Thuần cũng yên tâm đi.

Nghĩ đến đây, Bạch Tiểu Thuần giơ tay lên túi trữ vật, sờ nắn lệnh bài mà Tống gia lão tổ đã ban cho, lòng cảm thấy an ổn không ít, vì thế hắn lại cúi đầu tiếp tục chìm trong luyện dược.

Trong cùng thời khắc này, toàn bộ Thi Phong lại xuất hiện một ít... sự tình, rất kỳ quái, không thể tưởng tượng được.

Xuất hiện sớm nhất là chuyện một tu sĩ thanh niên đang luyện chế cương thi, sắc mặt lạnh lùng đang chăm chú nhìn con cương thi chìm trong huyết trì (ao máu), bấm niệm pháp quyết uẩn dưỡng...

Vô thanh vô tức, từng tia khí tức vô hình, bỗng từ các vách tường xung quanh lan tràn ra rất nhanh. Tu sĩ thanh niên, thân thể chấn động, trong mắt lộ ra vẻ mờ mịt, ngừng bấm niệm pháp quyết, đứng lên, thần sắc nghiêm túc chưa từng có, đi ra khỏi động phủ, ra tới ngoài lại bấm quyết, giơ tay chỉ xuống mặt đất, khoét ra một cái hố.

Hắn nhảy vào trong hố rồi hốt bùn đất xung quanh lấp lại, tự đem chôn nửa người vào hố, nửa thân trên bên ngoài, lại giơ hay tay lên trời, thần sắc nghiêm nghị, chậm rãi đung đưa.

Chuyện tình quỷ dị thế này, rất nhanh đã lan rộng ra toàn bộ Thi Phong. Từng tên tu sĩ của Thi Phong đi ra khỏi động phủ, trong bọn họ, có kẻ thì thần sắc nghiêm nghị, có kẻ thì lại gào rú, còn có kẻ lại vui đến phát cuồng, hơn nữa còn có một số tên hoa chân múa tay, ngửa mặt lên trời cười to.

- Không được nhúc nhích, nếu cử động, ta liền tiêu diệt ngươi!

Một tên tu sĩ rống to, thần sắc vặn vẹo, chỉ vào một cây đại thụ, không ngừng gào rú.

- Ha ha, cuối cùng ta cũng Kết Đan rồi, từ nay về sau, ta chính là Thái Thượng Trưởng Lão!

Ở đằng xa, một tên tu sĩ tóc tai bù xù, lúc này đang ngửa mặt lên trời cười to.

Còn có một tu sĩ, toàn thân mang đến một loại cảm giác cứng rắn cho người khác. Hắn đang đứng không nhúc nhích trước mặt Luyện Thi của mình, trong miệng phát ra từng trận gào rú, dường như trong mắt hắn, bản thân đã trở thành Luyện Thi, mà Luyện Thi của hắn thì lại trở thành chủ nhân rồi.

Những màn quái dị như vậy, có thể tùy ý thấy được ở khắp nơi. Một số tu sĩ vẫn còn bình thường, lúc này đang nhao nhao biến sắc, vẻ mặt hoảng sợ, nhìn thấy tất cả mọi việc xung quanh, người nào cũng run run mái đầu.

- Chuyện gì đang xảy ra!

- Trời ạ, bọn hắn đều bị làm sao vậy!

- Chết tiệt, xảy ra chuyện gì!

Những tu sĩ bình thường này, từng người đều cảm thấy mình sắp điên rồi. Trong sự hoảng sợ đó, từng màn đang diễn ra ở bốn phía khiến cho bọn họ, từng người một, bất tri bất giác... cũng đã xuất hiện thần sắc mờ mịt.

Hứa Tiểu Sơn cũng ở trong đám người, gã cảm thấy tất cả mọi việc trước mắt đều quá kinh khủng. Lúc này gã chạy vội, rất nhanh đã đi đến phía trước một tảng đá lớn. Mang theo thần sắc hoảng sợ, gã cúi đầu nói với tảng đá này.

- Ngươi có thấy không, chỗ chúng ta xảy ra chuyện lớn rồi, tất cả đệ tử đều đã bị mê hoặc. Không được, chúng ta phải đi báo cho Đại trưởng lão.

- Ồ, tại sao ngươi không nói chuyện?

Hứa Tiểu Sơn hơi sửng sốt, hung tợn nhìn về phía tảng đá lớn kia.

- Ngươi... Ngươi cũng gặp ảo giác rồi hả?!

Hứa Tiểu Sơn mang theo thần sắc bi ai, thân thể lướt bay ra, khi đi đến trước mặt một cỗ Luyện Thi, bỗng nhiên thân thể gã lại run lên.

- Lão tổ! ! Lão tổ ! Ngài đã tới, nơi đây xảy ra chuyện lớn, tất cả mọi người đều gặp ảo giác rồi!

Trong lúc Hứa Tiểu Sơn không ngừng kinh hô, thì cách đó không xa, lại có một tên tu sĩ Thi Phong, bỗng nhiên ngửa mặt lên trời cười to, gã đang nhìn bốn phía xung quanh một cách khinh miệt và ngạo nghễ.

- Huyết Khê Tông nhỏ bé mà cũng dám đấu với Bạch Tiểu Thuần ta ư? Nói cho các ngươi biết, ta chính là Bạch Tiểu Thuần, Thiên Đạo Trúc Cơ - Bạch Tiểu Thuần!

Tiếng cười của tên tu sĩ này mang theo vẻ ngông cuồng. Hắn đi vào giữa đám đông, liên tục nói với tất cả mọi người, mình chính là Bạch Tiểu Thuần...

Toàn bộ Thi Phong thực sự đã đại loạn rồi. Thi Phong Đại trưởng lão cùng mấy vị Huyết Sắc trưởng lão, từng người một biến sắc, lúc này đều chạy hết ra, sau khi nhìn thấy một màn như vậy, liền đồng loạt hít vào khẩu khí.

- Chuyện gì đang xảy ra!

Lúc mà Đại trưởng lão đột ngột vận chuyển tu vi toàn thân, thì ở trên trời, Thi Phong Huyết Tử cũng xuất hiện, ngơ ngác nhìn màn lộn xộn này, gã chỉ cảm thấy trong ù ù trong đầu.

- Gây ảo giác!

Trong mắt gã lộ ra vẻ không thể tưởng nổi. Ngay tại lúc gã đang lẩm bẩm, thì bước chân của mấy vị Huyết Sắc trưởng lão cũng đều ngừng lại, thần sắc trở nên mờ mịt.

Một vị Huyết Sắc trưởng lão ôm đầu, òa khóc, còn có một vị lại ngồi xổm người xuống, hai tay để ở trên lỗ tai, nhìn khắp mọi nơi, không ngừng mà nhảy về phía trước, phảng phất như một con thỏ...

Còn có cả một vị chạy ra ngoài, đi đến cửa ra vào của một động phủ. Sau khi thấy được một thanh niên đang tự chôn nửa cơ thể mình, lão lập tức liền đi tới gần rồi ngồi xổm xuống, không hề nhúc nhích, thần sắc nghiêm nghị.

Tất cả những chuyện này đã làm da đầu của Huyết Tử và Đại trưởng lão phải run lên. Bọn họ đột ngột nhìn đến chỗ luyện đan của Bạch Tiểu Thuần, lộ ra vẻ rung động.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.