Ôm Nhầm Thiếu Gia Giả Được Sủng Ái Mà Không Tự Biết

Chương 38: Chương 38: Cách cậu ấy xa một chút




Nghiêm Thanh Viên chưa từng học ở trường bình thường, mà Cố Hãn Hải thì lại chưa tùng học Nhân Giáo, nên Nghiêm Thanh Viên có một loại ý thức trách nhiệm của một đàn anh.

Nghiêm Thanh Viên lén nhìn Cố Hãn Hải, mặc dù cCố Hãn Hải luôn là vai chính trong sách, cho nên tất cả hào quang đều vây quanh hắn cũng rất bình thường, nhưng không ngờ cho dù không phải ở trong sách, Cố Hãn Hải cũng có thể nổi trội giữa đám đông.

Có không ít người vô tình lại như cố ý đánh giá Cố Hãn Hải, dáng vẻ hắn hoàn toàn không thèm để ý.

Rõ ràng thân phận không hợp với người xung quanh, vì sao Cố Hãn Hải trước sau vẫn có thể duy trì bình tĩnh như vậy?

Phần Cố Hãn Hải tự giới thiệu càng ngắn hơn, hắn chỉ giới thiệu họ tên của mình, trường đã từng học, và được Nghiêm gia giúp đỡ nên mới có thể thành công học Nhân Giáo.

Đây là Nghiêm Thanh Viên nói cho Cố Hãn Hải, đây là tất cả những thông tin có thể nói.

Mặc dù nhiều người có thái độ không mấy thân thiết với Nghiêm Thanh Viên, nhưng bản chất là Nghiêm Thanh Viên chủ động cho người khác tiếp cận, cậu cũng không thích giao lưu với người khác, nhưng địa vị của Nghiêm gia ở đây chắc chắn sẽ có nhiều người muốn làm quen.

Nghiêm gia, dù chỉ là một chi nhánh cũng đủ để người khác sờ được lợi ích.

Cho nên Nghiêm Thanh Viên lúc ấy nói với Cố Hãn Hải: "Cậu là học sinh Nghiêm gia giúp đỡ tôi không định giấu, chỉ cần có thân phận tên tuổi Nghiêm gia ở đây, có nghĩa là trong tương lai cậu sẽ có tỷ lệ rất lớn tiến vào trung tâm quyền lợi của Nghiêm gia, lúc này người muốn kết bạn với cậu sẽ không ít, hơn nữa cậu không phải một người thật sự thuộc về Nghiêm gia, cho nên cũng sẽ không đề phòng cậu quá mức."

Thân phận này có thể cho Cố Hãn Hải kết bạn càng đơn giản dễ dàng cũng sẽ không bị người có tâm tư lợi dụng quá nhiều, thật ra Nghiêm Thanh Viên cũng có suy xét vấn đề về phương diện này.

Cậu tuy rằng ngốc, nhưng không có nghĩa là cậu không hiểu, ở trong gia đình này, mưa dần thấm đất không thể hoàn toàn cái gì cũng không hiểu, cậu chỉ hy vọng kiến thức có hạn của mình có thể giúp được hắn.

* 耳濡目染: nghe quen tai, nhìn quen mắt; thường nghe thấy nên cũng bị ảnh hưởng.

Nghiêm Thanh Viên đã từng không biết Nghiêm gia rốt cuộc mạnh đến mức nào, nhưng trong kỳ nghỉ hè này khiến Nghiêm Thanh Viên thật sự hiểu địa vị của Nghiêm gia.

Thật ra Nghiêm Thanh Viên cũng có chút may mắn khi đã biết bản thân không phải con ruột sau đó ý thức được Nghiêm gia rất lợi hại, nếu muộn hơn chút nữa không chừng sẽ trở thành một người không thèm nói lý như trong sách.

Trong giờ giải lao Nghiêm Thanh Viên nhìn thoáng qua Cố Hãn Hải, sau đó đứng dậy ra ngoài.

Có một số việc cậu không cần nhiều lời với Cố Hãn Hải, trời sinh hắn có thể chất có thể hấp dẫn người xung quanh sẽ làm hắn có được nhiều bạn bè, bản thân cậu ở trong phòng học ngược lại sẽ thành chướng ngại. Chính‎ chủ,‎ rủ‎ bạn‎ đọc‎ chung‎ #‎ Tr

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.