Phàm Tiên Chi Lữ

Chương 75: Q.3 - Chương 75: Trọng Thương






Cửu Long quyết lấy chín loại Võ Ta cổ truyền của Nam Thuỷ làm căn bản. Chín loại Võ này lần lượt là Sơn Thuỷ Quyền, Lão Mai Quyền, Hùng Kê Quyền, Ngọc Trản Ngân đài, Lão Hổ quyền, Bạch Hạc Quyền, Hung Báo Quyền, Tị Xà Quyền và Giao Long Quyền.

Trong đó Sơn Thuỷ quyền được coi là Thuỷ tổ của Võ học phương Nam, được tiền nhân sáng chế dựa trên ý cảnh của trận chiến Sơn Thuỷ trong truyền thuyết thời Văn Lang. Giao Long Quyền thì lại là tổng hợp tinh hoa của Võ học, y học, lý luận phong thổ của người phương Nam. Giao Long có nghĩa là từ giao thành long để miêu tả cái chí khí bất khuất vươn lên của người Nam Thuỷ. Nó đối xứng với ý cảnh nước dâng núi lên của Sơn Thuỷ Quyền.

Các loại quyền khác cũng là tinh tuý của các Võ Kinh cổ truyền được đúc kết lại. Tất nhiên điều đó không có nghĩa ở Nam Thuỷ chỉ có chín loại này vì đạo tu tập là vô bờ bến. Thế nhưng chín loại Võ này không hề nghi ngờ gì tập trung rất nhiều tinh tuý của Võ đạo phương Nam. Điều đặc biệt là chúng lại cùng thuộc về quyền đạo , rất hợp theo cái ý tay không dựng trời đất của người xưa.

- Xoát!

Thanh mác đã được Phạm Ngọc cất vào trong bộ võ phục. Hai tay hắn nắm chặt, ánh mắt chăm chú cảm nhận sự thay đổi trong cơ thể.

- Bùng bùng!

Hai cánh tay hắn nắm lại rồi đưa lên phía trước. Chân bước rộng ra, tấn thế trầm trọng vững chắc. Phía đối diện con Vua Mác Thú lẳng lặng nhìn. Nó không quan tâm lắm trái lại còn có chút hiếu kì.

Cửu Long quyết lấy ý cảnh và hình tượng của chín loại Võ ta làm vật dẫn, kết hợp với lý luận tu luyện Vũ trụ và năng lực tiến hoá của gien sinh mạng để tạo ra một bộ công pháp tu luyện vô cùng độc đáo, vừa rèn luyện Võ kĩ vừa tăng cường tố chất thân thể.

Thường thì khi tu luyện sẽ hấp thu năng lượng nguyên tinh trong Vũ trụ, từ từ cải thiện gien, nâng tố chất thân thể, nâng lên thực lực. Một số thế lực và gia tộc có chiều sâu thực lực thì có cả những công quyết làm gia tăng sự hấp thu năng lượng nguyên tinh vào trong cơ thể. Những cái tên như Dẫn Linh Quyết, Tụ Nguyên Quyết....thường có rất nhiều.

Cùng lúc với cải tạo thân thể, người tu tu luyện sẽ học các kĩ xảo để sử dụng trong chiến đấu. Có rất nhiều loại công pháp như vậy, từ hiện đại tổng hợp đến cổ truyền cao thâm.

Thế nhưng có hiệu quả đôi như Cửu Long quyết là vô cùng độc đáo. Chí ít cũng chưa có công pháp nào công khai có tác dụng như vậy.

- Ngũ Long cảnh!

Phạm Ngọc hô lớn, nắm đấm khẽ di chuyển, khí thế phát ra tập trung vào đối thủ. Trong cơ thể hắn Tinh Vân như bị lực lượng nào đó dẫn dắt điên cuồng quay. Đồng thời qua đó thần lực được sản sinh ra rất nhiều. Chỉ thấy giữa vùng tinh Hải của hắn lờ mờ xuất hiện năm con rồng quyện lại với nhau rồi tản ra toàn thân.

Lực lượng trong cơ thể Phạm Ngọc đang tăng lên rõ rệt.

Tu luyện Cửu Long quyết chính là dung nhập các loại Võ kĩ. Nó cũng chia làm bốn cảnh theo số lượng Võ kĩ dung nhập được là Tam Long Cảnh, Ngũ Long Cảnh, Thất Long Cảnh, Cửu Long Cảnh. Đạt đến mức dung nhập Giao Long quyền là hoàn thành.

Tuy vậy tu luyện nó rất khó khăn. Chưa có ai tu tập được đến mức tận cùng Cửu Long quyết, dung nhập được chín loại Võ Ta, theo tư liệu ghi chép của hội đồng Nam Thuỷ. Ngay cả người sáng tạo ra nó, Đại nguyên soái Nguyễn Cửu Long, cũng chỉ tu luyện tới mức dung nhập bảy loại quyền. Nhưng ông ta lúc đó cũng đã là cường giả mạnh mẽ bậc nhất trên toàn trái đất.

- Ù Ù!

Từng dòng xoáy năng lượng trong không gian của Sa Mạc Tử Vong điên cuồng hội tụ trên người Phạm Ngọc. Toàn thân hắn tràn ngập cảm giác bùng nổ. Một thứ lực lượng tuôn trào trong toàn thân thể. Dược chất tồn lưu của Giao huyết trong khắp các ngõ ngách tế bào cũng nhờ đó được hoà tan ra hết.

Phạm Ngọc cảm thấy tu vi của hắn đã tăng lên cấp Tinh Vân chiến tướng bậc ba chỉ trong vài giây đồng hồ.

- Gaaaaaaaaa!

Con Vua Mác Thú lúc này đã phát ra tiếng kêu kinh ngạc. Nhìn những luồng năng lượng ào ạt trong không gian cùng khí tức đang mạnh lên của đối thủ khiến nó cảm thấy tức giận.

- Ầm!

Trường hấp dẫn mang theo những tia chấn động của con Vua Mác Thú đè ép tới. Sau một lúc chiến đấu quen thuộc với tu vi nó đã khống chế thuần thục. Áp lực như những cơn sóng lớn đập vào trường hấp dẫn của Phạm Ngọc.

- Kịch. Rít! Rít! Rít!

Đứng trước áp lực vô cùng lớn đó Phạm Ngọc đạp chân xuống, thần lực toàn thân bộc phát. Đồng thời lực lượng tinh thần của hắn cũng huy động gia cố cho trường hấp dẫn của bản thân. Ba cơn lốc xoáy hấp dẫn cũng được tạo ra nhưng rõ ràng ngưng kết và mạnh mẽ hơn trước nhiều.

Nhờ có tu vi tăng lên mà Phạm Ngọc đã có thể tạo ra và khống chế ba luồng lốc xoáy hấp dẫn. Chúng rít lên do va đập với hấp dẫn xung quanh, rồi nối đuôi nhau chống lại những chấn động hấp dẫn của con Vua Mác Thú ập tới.

- Uỳnh Uỳnh Uỳnh!

Không gian xung quanh rung lên khi hai luồng lực hấp dẫn va chạm nhau. Cát vàng bị đập nát thành bột phấn. Mặt đất siêu trọng cũng bị cày lên dữ dội.

Con Vua Mác Thú biến sắc. Về mặt lực lượng thì rõ ràng trường hấp dẫn của đối phương không trầm trọng và mạnh bằng của nó. Nhưng ba luồng lốc xoáy kia thì lại hoàn toàn ngăn được những áp lực do chấn động hấp dẫn mà nó phát ra. Điều này khiến nó vô cùng phẫn nộ.

- Graooooo!

Con Vua Mác Thú gào lên. Thân thể nó sau đó nhanh như chớp lao tới phía trước. Chỉ tích tắc nó đã xuất hiện trong phạm vi trường hấp dẫn trước Phạm Ngọc vài bước. Sáu thanh đao trong tay thuận thế chém tới.

- Ầm!

Tác dụng của lực hấp dẫn bị triệt tiêu. Đây là do con Vua Mác Thú đã chủ động bỏ qua. Trong chiến đấu cận chiến thì trường hấp dẫn thường chỉ đóng vai trò khống chế với đối thủ yếu hơn. Còn khi đã ngang nhau thì nếu cứ cố vận dụng sẽ có tác dụng ngược lại cản trở cả bản thân người thi triển.

Như trước đó cả nó và Phạm Ngọc đều tấn công vào trường hấp dẫn của đối phương trước sau đó mới cận chiến. Bây giờ cũng như vậy.

Thấy ánh đao của con Vua Mác Thú lao tới , Phạm Ngọc khẽ tung hai tay lên. Từ trên hai nắm đấm của hắn xung quanh không gian bỗng ngưng kết thành hình năm con rồng vũ động gào thét lao về phía đối thủ.

- Gragggggggggg!

Tiếng quyền vang lên như tiếng rồng ngâm vang vọng trong không trung. Trong tiếng kêu còn ẩn chứa cả uy thế áp bách khó tưởng. Quyền này mang theo khí thế vô cùng mãnh liệt khiến đám Trần Uy đang chiến đấu cũng phải chấn kinh.

Khí thế của quyền này vậy mà mang theo một cỗ hơi thở chân thật. Nó đã vượt qua mức độ dẫn động linh khí tạo thành linh ảnh của cấp độ Võ Ta mà bọn họ có thể đạt được rất xa.

Minh Châu đang ép bức và hành hạ con Mác Thú cũng dừng lại nhìn qua. Trong đôi mắt đẹp hiện ra chút kinh ngạc cùng vui mừng.

- Uỳnh!

Lực lượng quyền của Phạm Ngọc và con Vua Mác Thú va chạm như bom hạt nhân nổ mạnh. Giữa hai người hình thành một đóa hoa năng lượng bùng nổ ra bốn phía. Không gian rung lên những gợn sóng đáng sợ.

Phạm Ngọc và con Vua Mác Thú đồng thời cấp tốc lui lại phía sau. Dư lực của đòn va chạm rất lớn khiến mặt đất bị đập ra một cái hố đen. Cái hố này còn sâu và lớn hơn cái hố mà hắn đã đào ra trước đó rất nhiều.

- Bình!

Phạm Ngọc phải đạp mạnh chân xuống tạo ra những cái hố nhỏ mới dứng lại được. Hắn vô cùng kinh ngạc nhìn đôi bàn tay mình. Đạt đến Ngũ Long cảnh, quyền của Phạm Ngọc đã mang theo một uy thế và sức mạnh như dời non lấp bể. Nếu lực lượng này của hắn mà sử dụng trên trái đất có khi đánh bay cả một ngọn núi nhỏ.

Mới lần đầu sử dụng không ngờ có kết quả tốt như vậy. Cửu Long quyết thật lợi hại. Phạm Ngọc không kìm được vui vẻ. Tuy nhiên hắn cũng thêm âm trầm nhìn về phía con Vua Mác Thú đã dừng lại phía xa.

Sáu đao vừa rồi của con Vua Mác Thú cũng rất mạnh. Cảm thấy uy hiếp từ trên người đối thủ nên nó hoàn toàn sử dụng ra lực lượng mạnh nhất. Tuy Phạm Ngọc đã có sự đột phá về tu vi, lực lượng theo đó tăng lên nhiều nhưng về cấp độ chiều sâu tu vi thì con Vua Mác Thú vẫn nhỉnh hơn đôi chút.

- Hừ, xem nữa đây.

Không suy nghĩ dài dòng, Phạm ngọc hét lên một tiếng lao tới. Thân hình hắn nhanh như điện xẹt xuất hiện trước mặt con Vua Mác Thú. Hai nắm đấm mang theo lực lượng bùng nổ nhằm vào phần ngực và đầu của nó tấn công.

- Rizzzzz!

Con Vua Mác Thú khẽ rên lên, ánh mắt lóe ra tia lửa, sáu cánh tay không chậm chút nào chém đao ra nghênh đón.

- Ầm! Ầm ! Ầm!

Quyền của Phạm Ngọc tung ra như chớp giật. Nó mang theo một cỗ ý cảnh liên miên không dứt. Khi thì trầm trọng, mãnh liệt như Sơn Thủy Quyền. Khi thì uyển chuyển, miên man như Lão Mai Quyền. Có lúc lại bền bỉ, nhẹ nhàng nhưng dữ dội như Hùng Kê Quyền. Lúc biến chuyển vô thường như Ngọc Trản quyền. Đặc biệt mãnh liệt nhất là khí thế uy nghi mang theo lực lượng như vũ bão của Lão Hổ quyền.

- Rit1tttttttt!

Con Vua Mác Thú bị áp bức phải liên tục chống đỡ. Trên người nó đã xuất hiện một vài vết thương nhỏ. Nó rít lên tức giận.

Càng đánh nó càng phẫn nộ nhưng không có cách thoát ra. Ngay cả cái đuôi nguy hiểm cũng dùng tới rất nhiều lần nhưng đối thủ của nó lại có thể nhịp nhàng tránh né.

Với một giống loài chiến đấu có phần thô sơ, bạo lực như Mác Thú thì đối phó với loại hình kĩ xảo là điều mà chúng ghét nhất. Nhất là khi chúng đang ở thế mạnh hơn lúc ban đầu.

Điều này khiến nó phát điên lên. Trong ý thức được lập trình của nó, một cỗ thù hận bạo nộ dâng lên. Nó nhất định phải chém giết đối thủ đáng ghét này.

(Nguồn: VipTruyen.Vn)

- Bành bành bành!

Sáu cánh tay của con Vua Mác Thú theo tư thế quỷ dị chém ra liên tục mấy đao. Đồng thời nó khẽ xoay người sang một bên. Cái đuôi dài từ một góc độ vô cùng bất ngờ đâm tới. Mục tiêu của nó là phần bụng dưới của Phạm Ngọc.

- Ầm!

Cái đuôi của con Vua Mác Thú chém hụt xuống mặt đất tạo thành một rãnh sâu. Chỉ thấy hai nấm đấm của Phạm Ngọc rất nhanh tung ra. Tốc độ có thể nói là như chớp. Đồng thời thân thể hắn cũng uyển chuyển nhấp nhô. Dường như các phần cơ thể bị tách rời với nhau chuyển động riêng biệt vậy. Bộ pháp di chuyển của hai chân như mây trôi nước chảy, như hoa mai trong gió tuyết rất khó nắm bắt. Nhờ thế hắn mới có thể linh hoạt đón đỡ và tránh né đối thủ có tới Sáu cánh tay và một cái đuôi vô cùng nguy hiểm nữa.

Sau một lúc chiến đấu, Phạm Ngọc đã dần thành thục với Ngũ Long cảnh của bản thân. Hắn cũng đã nắm được yếu quyết khống chế và ý cảnh của năm loại Võ cùng sự kết hợp của chúng.

Thời đại Vũ trụ, học tập hầu hết đều dựa vào máy móc công nghệ. Các loại Võ kĩ thông qua hình chiếu ba chiều, không gian đối luyện, máy phân tích hành vi đều có thể dễ dàng tập luyện. Thêm vào đó nhờ vào tốc độ tính toán siêu hạng của trí óc thời này thì việc hấp thụ chiêu thức Võ công trở nên đơn giản hơn. Nhưng để nắm bắt được tinh tuý thì vẫn cần qua trải luyện đối chiến thực tế. Điều này lý giải vì sao vẫn cần có các trường học chiến sĩ cùng các giáo viên trực tiếp giảng dạy.

Hơn nữa những thứ như cảm ngộ quy luật, hấp thu năng lượng cùng vận dụng, khống chế thì không loại máy móc, công nghệ nào có thể mô phỏng được.

Trong quá khứ nhân loại từng có thời kì bỏ qua việc học tập theo lối truyền dạy cổ điển. Các trường học đã từng biến mất trên địa cầu. Nhưng cũng may nhờ vào nhắc nhở của những Thợ săn Di Thú Vũ Trụ tốt bụng mà họ đã kịp thời tỉnh lại. Các trường học được khôi phục. Giáo viên lại trở thành một cái nghề cao quý như nó vốn có.

- Gàoooooooo!

Nắm đấm của Phạm Ngọc lại vung lên. Năm con rồng nhìn rất sống động cất tiếng gào thét lao về phía đối thủ. Nhìn kỹ lại thì bên cạnh năm con rồng đã lờ mờ có bóng dáng của con rồng thứ Sáu. Điều này cho thấy Phạm Ngọc đã sắp dung hợp được loại quyền thứ sáu là Bạch Hạc quyền.

Bộ khung diễn luyện của chín loại quyền đã được ghi lại trong đầu hắn rất chi tiết. Điều hắn cần làm chỉ là nắm bắt được ý cảnh và dung hợp chúng. Nếu đặt ở thời đại luyện Võ của cổ nhân xa xưa thì đó là một chuyện không thể nào làm được.

Đây chính là tác dụng vượt bậc của tiến hoá gien. Thông qua đó tiềm năng của cơ thể con người đã ngày càng được khai phá mạnh mẽ. Trí lực, sinh mạng lực đã đạt đến một độ cao siêu việt so với trước kia.

- Dung hợp hoàn mỹ!

Phạm Ngọc hét lớn, hai nắm đấm tung quyền liên tiếp. Theo như Cửu Long quyết ghi lại thì đến lúc này hắn có thể dễ dàng kết hợp ý cảnh của Bạch Hạc Quyền rồi từ từ hoàn thiện nó. Nhưng trong đó còn nói đến một loại dung hợp khống chế hoàn mỹ khác. Đó là một loại cảnh giới mà Đại nguyên soái Nguyễn Cửu Long đã dựa trên lý luận suy đoán ra.

Theo ông dung hợp các loại quyền không chỉ là kết hợp chúng một cách đơn giản rồi thi triển ra trong một chiêu quyền. Như vậy quyền đó có thể dễ dàng từ Sơn Thuỷ quyền chuyển sang các loạn quyền khác. Uy lực cũng theo đó mà biến chuyển khiến địch nhân khó lòng phòng bị.

Nhưng Nguyễn Cửu Long lại cho rằng dung hợp và khống chế hoàn mỹ lại là một khái niệm khác. Nó có nghĩa là biến tất cả thành một. Có nghĩa là một chiêu thi triển ra đồng thời mang cả ý cảnh cùng uy lực của cả chín loại quyền. Nó sẽ làm cho uy lực chất chồng dẫn đến biến đổi về chất.

Nguyễn Cửu Long và một vài cường giả đỉnh cấp của Nam Thuỷ đã từng thử nhưng thất bại. Nhưng sau rất nhiều lần họ cũng rút ra được kinh nghiệm. Đó là sự kết hợp này có thể làm được theo từng mốc nhất định. Họ phát hiện ra các mốc đó lần lượt là ba, năm, bảy loại quyền kết hợp. Nhưng điều kiện Tiên quyết chính là cấp độ kiểm soát tinh thần phải đạt tới mức hoàn mỹ. Còn dung hợp chín loại thì chưa ai tập được nên chỉ là suy đoán.

Từ đó mới có Tam, Ngũ, Thất cùng Cửu Long cảnh.

Điều mà Phạm Ngọc đang muốn làm chính là loại dung hợp này. Còn việc có thêm loại quyền thứ Sáu thì có thể để sau cũng được. Dù sao thời gian huấn luyện trong này còn nhiều.

- Ầm!

- Rít!

Nói thì chậm nhưng thực ra chiến đấu đang diễn ra rất nhanh. Với tốc độ siêu hạng của hai bên thì mỗi lần đối chiêu thường nhanh vô cùng. Trong vài giây ngắn ngủi cả hai đã tung ra và đón đỡ hàng chục đòn đánh.

Đòn đánh như Vũ bão của Phạm Ngọc cùng con Vua Mác Thú làm mảnh sa mạc này bị cày xéo mãnh liệt. Thậm chí uy lực còn sót lại sau khi hai bên va chạm còn làm ảnh hưởng tới những trận chiến đấu khác. Tuy vậy cả hai không còn cách nào khác.

Cấp độ của họ chưa tới mức khống chế được uy lực đòn đánh ra.

Xung quanh chiến đấu cũng đang diễn ra rất ác liệt. Điều xấu là chiến đội Thăng Long đang gặp bất lợi lớn.

Bỗng Phạm Ngọc biến sắc mặt nhìn về một phía.

- Aaaaaaa!

- Hự!

Phía xa xa trên một gò cát nhỏ, trong ánh đao, Hoàng Văn Bỉnh đang gặp khốn cảnh. Con Mác Thú liên tục dồn ép. Mặc dù hắn đã cố cầm cự chờ đợi đồng bạn qua giúp đỡ nhưng thực lực hai bên rõ ràng chênh lệch.

Một đao của con Mác Thú chém chúng phần ngực của Hoàng Văn Bỉnh khiến hắn la lên đau đớn. Hắn phun ra một vòi máu, thân hình ngã đập xuống mặt đất.

- Hự.

Hoàng Văn Bỉnh cố gắng chống tay đứng dậy. Vũ khí của hắn cũng bị đánh văng ra không cầm nổi nữa. Trên thân thể hắn xuất hiện những vết thương dọc ngang. Đặc biệt là vết chém vừa rồi để lại một vết sâu rõ ràng trên ngực. Máu tươi từ đó vẫn còn chảy ra nhè nhẹ.

Thực lực của Hoàng Văn Bỉnh đúng là yếu nhất trong cả chiến đội Thăng Long. Tu vi của hắn trước khi bước vào đợt huấn luyện này mới là chiến sĩ cấp tám bậc trung. Hắn được hiệu trưởng Lê Anh Tuấn chọn lựa theo dạng thêm nhiều cơ hội một chút cũng không thừa. Nhưng cũng là do phẩm chất của hắn nữa. Tên này nổi tiếng là một người hoà nhã và chuyên cần.

Sau khi bước vào trong không gian Ba Tích, nhờ sự giúp đỡ của đồng bạn và sự cố gắng của bản thân hắn cũng đã có sự đột phá về tu vi. Hiện tại tu vi của hắn đã là chiến sĩ cấp chín bậc trung, rất gần với bậc đỉnh cao rồi. Như vậy có nghĩa hắn đã tăng lên một cấp.

- Phụt.

Sau khi gắng gượng một lát, cuối cùng Hoàng Văn Bỉnh cũng đã đứng vững. Hắn nhổ ra một ngụm máu tươi sau đó ngẩng đầu nhìn về phía trước. Đôi mắt hắn do một vết thương trên trán nên máu đã chảy xuống làm mờ đi thị giác. Tuy vậy trong đôi mắt hiện ra những cảm xúc rất phức tạp.

Đạt được như hiện tại với một người tư chất bình thường như Hoàng Văn Bỉnh đã là đáng mơ ước rồi. Trước kia hắn thậm chí còn không dám nghĩ đến.

Chỉ mình Hoàng Văn Bỉnh biết rằng vào đây với hắn là một điều vô cùng nguy hiểm. Tuy nhìn về tu vi bên ngoài hắn cũng có tiền vốn nhưng ít ai biết hắn có bệnh ngầm trong người.

Trong quá khứ hắn đã dùng một loại dược chất cưỡng ép tiến hoá gien của cơ thể. Khi đó tố chất thân thể hắn đã được nâng cao rất nhiều. Nhờ đó một đứa trẻ vốn yếu ớt, sống ở khu ngoại ô nghèo nàn, hẻo lánh như hắn mới có cơ hội vào trường học chiến sĩ, trở thành học viên tinh anh.

Tuy thế nó cũng để lại tai họa ngầm bên trong cơ thể Hoàng Văn Bỉnh. Mỗi khi hắn cố sức sử dụng tu vi hết mức thì trong cơ thể các tế bào sẽ bị hiện tượng căng cứng và có dấu hiệu bị phá vỡ. Trước kia hắn cũng đã nhiều lần bị như vậy.

Lúc này đây khi hắn cố sức bộc phát tu vi hết mức thì triệu chứng đó lại tái phát và còn nghiêm trọng hơn mọi lần.

- Xoẹt!

Một thanh đao rất nhanh được rút ra thay cho vũ khí đã bị mất. Hoàng Văn Bỉnh cắn răng vận đao lên. Hắn biết con Mác Thú kia sẽ không bỏ qua dễ dàng như vậy.

- Ầm!

Ý nghĩ chỉ vừa xẹt qua thì trước mắt Hoàng Văn Bỉnh, sáu thanh đao mang theo lực lượng hung mãnh đồng loạt chém về phía hắn.

Theo bản năng hắn giơ đao lên đỡ. Tuy nhiên vừa va chạm hắn liền phun ra một ngụm máu. Thân thể Hoàng Văn Bỉnh sau đó bay ra như diều đứt dây rồi nặng nề đập xuống mặt đất. Cát bụi trầm trọng cũng bị đập lên tung toé.

- Bỉnh!!!!

- Không thể được???

Hoàng Văn Bỉnh nằm trên mặt đất không động đậy. Hắn không nghe được tiếng hét của đồng bạn. Ánh mắt lờ mờ của hắn nhìn lên tinh không xám xịt của không gian này. Trong cảm giác của hắn không có gì đau đớn nhưng sinh mệnh lực rõ ràng đang trôi đi nhanh chóng.

Vừa rồi hắn cũng đã dùng hết sức bình sinh chấp nhận trúng đòn, thiêu đốt tu vi để đả thương con Mác Thú. Đối thủ của hắn cũng ngục xuống phía xa. Hắn không biết sao lại làm thế vì ý nghĩ xẹt qua quá nhanh.

- Khò khè.

Cảm giác sinh mệnh dần mất đi thật khủng khiếp. Đến thở hắn cũng khó khăn. Nhưng điều quan trọng nhất là Tinh Hải mờ mịt cùng đám Tinh Vân mới có dấu hiệu hình thành trong cơ thể hắn đã không thấy nữa.

- Hết rồi sao.

Trong ý nghĩ của Hoàng Văn Bỉnh, hắn tự giễu như vậy. Bao nhiêu khổ cực, bao nhiêu đau đớn khi tu luyện, khi dùng dược chất bị cấm, rồi những cơn đau hành hạ cũng đã hết.

Nhớ lại niềm vui của cha mẹ khi biết tin hắn được vào trường học chiến sĩ, trở thành học viên tinh anh có thể thi lên đại học thì Hoàng Văn Bỉnh quyết không hối hận. Hắn luôn phấn đấu để có đủ thực lực và tin rằng khi hắn có đủ sự coi trọng hắn sẽ có thể tìm được cách chữa căn bệnh.

Thêm vào đó được đi học, được tu luyện rất vui vẻ. Đối với người khác đó là kham khổ và tẻ nhạt nhưng với hắn đó là thiên đường. Còn nữa, trong trường hắn có bạn bè thật sự. Cái hào khí ấy, sự chân thành, luồng máu nóng cùng rất nhiều điều tốt đẹp khác của tuổi trẻ hấp dẫn một cậu bé nhỏ yếu như hắn.

Ở đời không ai muốn buồn chán, thầm lặng. Ai cũng thích vươn lên tỏa sáng, lấy được niềm tự hào của bản thân. Hắn cũng vậy. Giờ hắn chỉ cảm thấy nhẹ nhàng cùng một chút tiếc nuối.

- Ầm!

- Vù! Vù!

Tiếng va chạm nổ mạnh vang lên. Sau đó mấy thân ảnh chạy lại chỗ Hoàng Văn Bỉnh vẻ mặt hoảng sợ cùng lo lắng vô cùng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.