Phi Thiên

Chương 3704: Chương 3704: Dương Khánh muốn khóc (2)




Dương Khánh lắc đầu cười nói:

- Không liên quan gì đến vương gia, mấy ngày nay khổ tâm suy tư xem làm cách nào mới giúp được điện hạ phá cục, mới tìm tòi được chút thiển kiến thôi. Điện hạ cảm thấy ti chức làm vậy không cách nào ăn nói với vương gia bên kia mà sinh tâm nghi ngờ ư? Điện hạ không cần lo lắng dư thừa vương gia phái ti chức tới là muốn giúp điện hạ vượt qua nguy cục, đây là nhiệm vụ hàng đầu của ti chức, chỉ cần ti chức có thể hoàn thành nhiệm vụ này. chính là lời giải thích thỏa đáng nhất với vương gia, huống hồ kế này cũng không khiến vương gia chiu tổn thất gì, vương gia tuyệt sẽ không trách cứ ti chức, ti chức ở chung cùng vương gia nhiều năm, chút tin tưởng này vương gia còn là có.

Vừa nghe như thế, Thanh Nguyên Tôn yên tâm không ít.

Hạ Hầu Thừa Vũ lại là nghe ra y muốn về lại bên chỗ Ngưu Hưu Đức sau khi chuyện này kết thúc trong lời của đối phương, lập tức có phần gấp gáp, gặp phải hiền sĩ dang này đâu thể lỡ qua, nhưng vừa mới gặp mặt, còn chưa tìm hiểu rõ ràng, không tiên đường đột thuyết phục đối phương đừng chỉ nghĩ cách trở về bên người Ngưu Hữu Đức mà nên cùng theo mẫu tử bọn họ.

Dưới tình thế cấp bách, đột nhiên cười nói:

- Không biết tiên sinh có nhìn được nổi bản cung?

Thanh Nguyên Tôn ngạc nhiên nhìn sang mẫu thân.

- Ách...

Dương Khánh sửng sốt, không biết nàng toát ra lời này la có ý gì, vội vàng hoảng sợ nói:

- Nương nương sao nói lời ấy, ti chức há dám xem thường nương nương.

Hạ Hầu Thừa Vũ cười nói:

- Vậy lời của bản cung, liệu tiên sinh có nguyện nghe?

Dương Khánh không dám ứng tiếng, hàm hồ nói:

- Nương nương có cái gì phân phó cư việc nói thẳng!

Hạ Hầu Thừa Vũ coi chừng hắn thán nói:

- Bản cung cảm thấy cùng tiên sinh có duyên.

Có duyên? Dương Khánh bị nàng đông một câu tây một câu làm cho mơ hồ, đây là có ý gì?

Hắn nhất thời không dám tiếp lời đối phương, chỉ vâng vâng dạ dạ ứng đáp, ai ngờ Hạ Hầu Thừa Vũ sau khi hỏi niên kỷ hắn, đột nhiên bật ra một câu:

- Đáng tiếc bản cung không có nữ nhi, Tôn nhi lại là thân nam nhi, nếu không bản cung thật muốn gả nữ nhi cho tiên sinh. Thôi vậy, bản cung lớn hơn tiên sinh chút tuổi, nguyện cùng tiên sinh kết thành khác họ tỷ đệ, không biết tiên sinh liệu có nguyện ý?

Thanh Nguyên Tôn hình như đại ngộ, đã minh bạch ý tứ mẫu thân, đây là muốn kéo lại đối phương cho mình sở dụng.

A...

Dương Khánh thất thanh, đương trường sửng sờ tròn mắt đứng đó, sau khi kịp thời phản ứng mới cuống cuồng khoát tay nói:

- Không dám không dám, ti chức thân phận ti tiện, sao dám trèo cao nương nương, không được, không được, vạn vạn không được.

Hắn thiên toán vạn toán, không tính đến Hạ Hầu Thừa Vũ sẽ giơ ra chiêu này, triệt để vượt ngoài ý liệu, bị На Hầu Thừa Vũ làm cho ngây người có điểm luống cuống tay chân.

- Anh hùng không hỏi xuất thân, tổ thượng Hạ Hầu gia ta lại có thể cao quý đến đâu? Làm người bất luận xuất thân cao thấp, nhìn chính là tương lai! Tiên sinh chối từ chính là xem thường bản cung a.

Hạ Hầu Thừa Vũ bản sự khác thì không có, nhưng sống tại trong cung đã lâu, chút ban sự lôi kéo nhân tâm còn là biết một ít, tỷ đệ đã tính là gì, tại trong cung nàng không biết xưng ty ty muội muội vơi bao nhiêu người, những tỷ muội kia sau cùng có không ít đều chết trong tay nàng.

Dưới sự dày vò của đối phương, Dương Khánh cuối cùng đã minh bạch tâm tư mẹ con nhà này, ngấm ngầm dở khóc dở cười, thì ra biểu hiện quá lợi hại thật lại tự tìm phiền toái cho bản thân, chuyện này tính là cái gì? Nhưng vì để kế hoạch tiến triển thuận lợi, cự tuyệt mãi mà không được, hắn không thể không lá mặt lá trái, cuối cùng dưới sự khuyên nhủ kiên trì của Hạ Hầu Thừa Vũ, không thể không đáp ứng.

Việc này được Hạ Hầu Thừa Vũ làm với hiệu suất cực cao, đương trường liền để Thanh Nguyên Tôn bày ra lư hương đặt ơ trên sạp.

Thanh Nguyên Tôn châm hai nén hương, phân vào tay hai người.

Hạ Hầu Thừa Vũ kéo tay áo Dương Khánh, kéo hắn cùng đứng gần trước sạp, hai tay cầm giữ nén hương, không nói hai lời, phù phù quỳ xuống, còn quay đầu nhìn Dương Khánh khẽ cười tỏ ý.

Dương Khánh có điểm đau răng, một đời anh danh bị nữ nhân này đánh bại, cũng đành cắn răng cùng quỳ xuống theo.

- Đại đạo tại thượng, minh minh hữu giám. Hạ Hầu Thừa Vũ ta hôm nay cùng Dương Khánh kết thành khác họ tỷ đệ như tay chân ruột thịt, có phúc cùng hưởng, có nạn cùng chịu...

Hạ Hầu Thừa Vũ dông dài một trận, đại khái chính là nhưng ý này. Cùng lặp lại lời đối phương, Dương Khánh thật muốn khóc.

Có nằm mơ hắn cũng không hiểu nổi, thật không ngờ được mình sẽ có một ngày kết thành khác họ tỷ đệ với thiên hậu, nhớ lúc xưa tại ngự viên đối phương cao cao tại thượng, không thèm nhìn mình bằng mưa con mắt nào nghĩ tới hôm nay lại cùng kết bái với nữ nhân này, đây không phải nói càn a, làm sao hết như trò đùa trẻ nít thế này.

Vấn đề then chốt là, hắn rất rõ ràng mục đích chuyến đi này là gì, cũng đoán được kết cục sắp tới của hai mẫu tử bọn họ, tám chín phần mười mình phải vi thệ, giờ thì hay rồi, lưng vác lời thề như vây khác gi tự tìm khổ ăn, thực sự là bị Hạ Hầu Thừa Vũ làm cho khóc không ra nước mắt.

Đương nhiên, hắn cũng có thể hiểu được tâm tình hai mẫu tử bây giờ, bị người tính toán bức bách đến bước này, dù chỉ có một cây rơm rạ để cứu mạng cũng muốn vững vàng nắm chặt không tha.

Hai tỷ đệ song song dập đầu, cắm nén hương lên, lại đồng thời đứng dậy, nhận lấy rượu do Thanh Nguyên Tôn đưa tới, nâng chén cùng uống, tính là chính thức xác định danh phận.

Lúc đặt chén rượu xuống, Dương Khánh bị Ha Hầu Thừa Vũ khẽ mỉm cười chăm chăm nhìn mình, đến mức cả người đều không tự tại.

- Đệ đệ!

Hạ Hầu Thừa Vũ ôn nhu một tiếng, thiếu chút khiến Dương Khánh nổi một thân da gà.

Nhân thần kia của nàng đứng thật là hàm tình mạch mạch, nói là thật ưa thích cũng không giả, hiện tại chỉ cần Dương Khánh nguyện ý, cho dù để nàng tự hiến thân mình cũng không phải không được, chẳng qua nàng tự biết rõ ràng, biết tư sắc bản thân người ta nhìn không hơn, nếu không đã không phải kết bái mà là hiến lên vô hạn ôn nhu.

- Nương nương!

Dương Khánh cúi đầu xấu hổ một tiếng.

- Hả?

Hạ Hầu Thừa Vũ giả vờ không vui hỏi lại một tiếng.

Dương Khánh lập tức thần tình co quắp, gian nan sửa lời:

- Tỷ tỷ!

Hạ Hầu Thừa Vũ lập tức ha ha khẽ cười, nhìn hướng Thanh Nguyên Tôn:

- Tôn nhi, còn không bái kiến cừu phụ?

Thanh Nguyên Tôn lập tức bước lên, chắp tay thở dài nói:

- Nguyên Tôn bái kiến cữu phụ!

Cữu phụ? Dương Khánh thật muốn khóc.

Chương 2153:Rất buồn cười ư? (1)

Vô duyên vô cớ được thêm một tỷ tỷ cùng một ngoại sanh, cảm giác này đối với Dương Khánh mà nói rất khó để hình dung, chẳng qua trách nhiệm nên có còn là phải làm, đã nói sẽ tới tìm Ngưu Hữu Đức mượn một đao địa bàn. Dương Khánh vốn không tiện lộ diện, nhưng Hạ Hầu Thừa Vũ chưa trải qua chuyện lớn như này, tâm lý không chắc, muốn lôi kéo “đệ đệ” cùng đi giúp đỡ, thịnh tình khó chối. Dương Khánh đành chịu, chỉ phải theo nàng.

Bên này vừa xuất phát, Miêu Nghị bên kia liền đã nhận được tin tức để làm chuẩn bị hoàn toàn không gióng trống khua chiêng, bí mật tiến hành an bài.

Kỳ thực vốn không cần thiết phải làm thế này, nhưng diễn trò phải diễn cho hết, vẫn phải để Hạ Hậu Thừa Vũ tới cầu một lần mới được.

Trước kia không quản là Hạ Hầu Thừa Vũ tới đâu, nơi đó đều tiền hô hậu ứng hộ vệ như rừng, phong quang vô cùng, lần này lại khe khẽ đi tới Ngưu Vương Tinh, khe khẽ tiến vào Thiên vương phủ. Vẫn là tiểu viên Miêu Nghị hội kiến Đằng Phi trước kia, Hạ Hầu Thừa Vũ cải trang mà đến cũng tương tự như Đằng Phi lúc trước, việc đầu tiên cần làm chính là tiến vào một gian phòng nhỏ khôi phục trang dung.

Chính sảnh, Dương Khánh gặp lại phu phu Miêu Nghị, chắp tay kiến lễ.

Miêu Nghị cười nói:

- Làm sao ngươi lại kết bái cùng nữ nhân kia? Tỷ tỷ này của ngươi không phải kẻ lòng dạ rộng rãi gì đâu.

- Trước khi tới đây Dương Khánh đã báo trước chuyện này cho phu phụ hai ngươi.

- Ai! Há chỉ là có thêm một tỷ tỷ, còn nhiều thêm một ngoại sanh...

Dương Khánh thở vắn than dài kể lại ngọn nguồn sự tình, nói mình cũng hoàn toàn bất ngờ khi Hạ Hầu Thừa Vũ đột nhiên giở thủ đoạn này, bản thân trở tay không kịp, trong loại tình huống đó nếu là mình cự tuyệt, sợ rằng hai mẫu tử kia sẽ nghĩ nhiều.

Được nghe toàn bộ quá trình, Miêu Nghị không khỏi bi chọc vui, Vân Tri Thu che miệng phốc phốc nén cười, cười đến cúi gập cả người. Vừa cười vừa hổn hển nói:

- Ta chỉ biết nàng tại Thiên cung tâm ngoan thủ lạt, không biết bao nhiêu cung phi cùng cung nữ vô tội bị nàng giày vò tàn nhẫn mà chết, không ngờ còn có một mặt ôn tình như thế.

Dương Khánh dở khóc dở cười. Miêu Nghị ha ha nói:

- Nàng chưa từng trải nghiệm qua chuyện này, ngươi còn nên đi cùng, bằng không tâm lý nàng cũng không yên tâm.

- Tuân mệnh!

Dương Khánh thông báo qua tình hình liền chắp tay lui xuống.

Cọt kẹt mở cửa mà ra, nhìn thấy Dương Khánh đang chờ đợi bên ngoài, Hạ Hầu Thừa Vũ khẽ thở phào một hơi, có hơi căng thẳng.

Lần này không như trước kia, thực sự là tới cầu người mà đến. Dưới kiến nghị của Dương Khánh, thi nữ thiếp thân như Nga Mi đều không mang theo một ai, thị vệ cũng không mang theo nốt, bơi lo lắng không đáng tin, phòng ngừa để lộ tin tức cơ hồ chỉ một thân một mình độc thân đến đây, nếu như Ngưu Hữu Đức có ý đồ gì với chính mình, vậy nàng thật sự kêu trời kêu đất cũng vô dụng, hiện tại Dương Khánh là chỗ dựa duy nhất của nàng.

Từ lúc nàng bắt đầu gả vào Thiên cung, cơ hồ chưa từng một mình hành sự như vậy, cũng không quen với phong cách làm việc này, nhưng vì đại nghiệp, nàng chỉ có thể cắn răng đi làm.

Dương Khánh đánh giá trên dưới Hạ Hầu Thừa Vũ một lúc, trong lòng bao nhiêu có phần cảm khái, cũng tính là ủy khuất nữ nhân này, cho dù đã khôi phục trang dung, nhưng trang phục thiên hầu khi thể lăng người ngạo nghễ chúng sinh đều bị dỡ xuống, đổi thành một quý phu nhân đơn giản, rốt cuộc cầu người thì phải có bộ dạng cầu người cho thích hợp.

Chẳng qua nói đi thì phải nói lai, ở trong mắt Dương Khánh, Hạ Hầu Thừa Vũ trang điểm đơn giản ngược lại càng có vẻ dễ nhìn hơn bộ dạng vướng víu trước đây, Hạ Hầu Thừa Vũ vốn không phải mỹ nữ, phong cách ăn mặc của thiên hậu đối với Hạ Hầu Thừa Vũ mà nói không khác vẽ rắn thêm chân, bỏ đi long trang, dáng người nhìn cũng không sai, ngực phong mông vễnh, phong du đẩy đà, da non thịt mềm, trong đám nữ nhi Hạ Hầu gia hẳn được tính là tư sắc thượng thừa, chỉ là nét mặt hơi kém một chút.

Rốt cuộc, năm đó Hạ Hầu gia gả nữ, cũng không thể thái quá ác tâm Thanh Chủ, về mặt tư sắc phải chọn một người hơi chút dễ nhìn một cái, ngươi cũng không thể chọn một người mà khiến Thanh Chủ vừa nhìn đã buồn nôn, cả gặp mặt đều không dám a, thiên hậu mà, bao nhiêu phải có bộ dáng của thiên hậu chứ.

- Nương nương! Vương gia cùng vương phi đang cung hầu đại giá của ngài!

Dương Khánh khẽ khom người nhắc nhở một tiếng, cũng vì muốn xóa bỏ nghi ngờ trong lòng Hạ Hầu Thừa Vũ, hắn kiến nghị Hạ Hầu Thừa Vũ không để Miêu Nghị biết quan hệ kết bái giữa hai người.

Hạ Hầu Thừa Vũ khẽ gật đầu, có vẻ thấp thỏm hỏi:

- Tiên sinh, liệu sẽ không xảy ra biến cố gì chứ?

Dương Khánh:

- Nếu thật có biến cố, vậy cũng không biện pháp, ở chỗ này ngay trước mặt vương gia, ta phải nói chuyện trên lập trường của vương gia, không tiện nhắc nhở ngươi cái gì, chẳng qua chỉ cần nương nương nhớ được lời ta dặn dò trước khi tới đây, cẩn thận ứng biến một hồi, vấn đề hẳn nên không lớn... Nương nương, lần này ngài là tới cầu người, thái độ phải thu liễm một chút, vương gia là quyền thần tay nắm binh mã đại quyền, lại là người chỉ ăn mềm không ăn cứng...

- Hiểu rồi, cái này ta tự nhiên minh bạch, sẽ không làm hư chuyện của chính mình đâu.

Hạ Hầu Thừa Vũ gật đầu.

- Mời đi theo ta.

Dương Khánh vươn tay làm tư thế mời ở bên cạnh đi trước dẫn đường.

Người không liên quan trong tiểu viên sớm đã bị đuổi đi, không cần lo ngại có người phát hiện thiên hậu tới nơi này, một đường đi tới ngoài chính sảnh, phu phụ Miêu Nghị trông thấy đối phương lập tức bước nhanh lên trước song song chắp tay bái kiến:

- Bái kiến thiên hậu nương nương!

Hạ Hầu Thừa Vũ vội vươn tay đỡ nhẹ:

- Lần này bản cung tới đây là lấy thân phận bằng hữu đến chơi, vương gia, vương phi không cần đa lễ, coi bản cung thành khách nhân bình thường là được rồi.

Tư thái này phải nói là ha thấp đến mức trước đó chưa từng có, với người dám tát Chiến Như Ý đến gần chết, ngay cả mặt mũi Thanh Chủ đều không cấp, phải hạ mình như thế thật sự rất khó được.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.