Phong Ấn Tiên Tôn

Chương 57: Chương 57: Kim Thân Pháp Tướng (2)




Đệ tử nội môn ngọn núi bảy mươi hai khiếp sợ, sợ hãi nhìn tình cảnh Lôi Hổ chiến đấu với Liễu Tàn Dương, tuy bọn họ thân là đệ tử Vô Lượng Môn, rất nhiều đệ tử là người chém giết trong luận võ ngoại viện tiến vào nội môn, nhưng chưa từng nhìn thấy đại chiến kinh thiên địa khiếp quỷ thần như lúc này.

Sau khi nhìn thấy tu sĩ Kim Đan chiến đấu, bọn họ mới biết luận võ ở ngoại viện chỉ là trò chơi con nít mà thôi.

Lôi vân che khuất bầu trời, xuyên thẳng qua thiên địa, hai bàn tay hạ xuống đất biến thành ngọn núi, đây là thần thông cỡ nào? Đám đệ tử nội môn chỉ biết vận dụng phi kiếm giết tới giết lui đã thấy vô cùng mạo hiểm rồi, vận dụng phù bảo có thể nghịch chuyển chiến đấu, nhưng so sánh với trận chiến này quả thật khác nhau một trời một vực.

- Phá!

Một tiếng rống xuyên phá thiên địa, tiếng rống này truyền ra từ bên trong ngọn núi Lôi Hổ biến ảo thành.

Ngọn núi cao ngàn trượng xuất hiện vết rạn nứt, khe hở sinh ra hào quang vạn trượng, ngọn núi như bát sứ phơi nắng, hào quang càng ngày càng mạnh, khe hở càng ngày càng nhiều, rốt cuộc Lôi Hổ không thể vây khốn Liễu Tàn Dương.

Ngọn núi sụp đổ, một tòa tháp cao từ bên trong lao ra ngoài, nó đã phá pháp thuật của Lôi Hổ.

Tòa tháp này cao ngàn trượng, toàn thân bảo tháp tỏa ra hào quang sáng ngời dưới ánh mặt trời, trên tầng cao nhất của bảo tháp, Liễu Tàn Dương đang ngồi đó nhắm mắt dưỡng thần, giống như lão tăng nhập định.

Lúc này, Lôi Hổ không dám đối đãi Liễu Tàn Dương như tu sĩ Kim Đan sơ kỳ, mượn nhờ thần uy pháp bảo, hắn có thể chiến với tu sĩ Kim Đan hậu kỳ một trận.

- Ngươi đã chọc giận ta!

Lôi Hổ biến lớn, một trượng, hai trượng, trăm trượng, ngàn trượng...

Lôi Hổ triệt để hóa thành cự nhân che trời, đỉnh thiên lập địa.

Liễu Tàn Dương tức giận trừng mắt, hắn chắp tay trước ngực, lôi kiếp phía chân trời biến mất, nhưng lôi vân lại khuếch trương gấp vạn lần, triệt để biến thành mặt trời che trời, chân trời biến thành bóng đêm tăm tối.

Năng lượng khủng bố tụ tập lại, chuẩn bị bộc phát một kích kinh thiên.

Một người thi triển pháp thân, một người thi triển pháp thuật khủng bố, có thể nói là long tranh hổ đấu.

- Khốn nạn! Các ngươi muốn hủy cả ngọn núi sao? Hai người các ngươi muốn đấu thì đi ra ngoài vạn dặm mà đấu, sinh tử do trời, còn không thì yên tĩnh cho ta!

Trong nội viện có tiếng gầm vang lên, mây đen biến mất, ánh nắng lại xuất hiện Lôi Hổ thu hồi pháp thân, mất đi chiến lực mạnh nhất.

Phong chủ ngọn núi bảy mươi hai đang bế quan cũng không nhịn được, nếu như để mặc hai người đánh nhau, chỉ sợ đạo môn của mình cũng bị ảnh hưởng.

- Tông chủ, đệ tử biết sai.

Lôi Hổ đáp xuống, hắn đã thu tâm tình giáo huấn Liễu Tàn Dương, kẻ này có pháp bảo trong tay, lại đấu tiếp, cho dù hắn đánh bại người ta cũng bị trọng thương.

Cuối cùng phong chủ ngọn núi bảy mươi hai truyền lời:

- Ngươi tên gì?

- Liễu Tàn Dương!

Vừa nghe cái tên này, phong chủ im lặng, dường như hắn bị cái tên này hù sợ.

Qua một lúc lâu, phong chủ ngọn núi bảy mươi hai lại nói:

- Liễu Tàn Dương, ngươi tu luyện công pháp gì?

- Ta tu Du Long Đại Pháp!

- Học được ở đâu?

- Tiên quốc cách đây trăm vạn dặm!

- Ngươi cũng biết, cái tên Liễu Tàn Dương này có bao nhiêu danh tiếng không? Ngươi có biết, cái tên này sẽ rước lấy bao nhiêu tai họa cho ngươi?

- Trời sập có ta chống, tai họa đến, cùng lắm là chết mà thôi!

Phong chủ ngọn núi bảy mươi hai dò xét thân thể Liễu Tàn Dương, hắn không phát hiện ra chút dị thường nào, chỉ có trong xương cốt có lẫn một ít Sa tinh tài liệu luyện khí mà thôi, cũng không phải chuyện gì lớn, rất nhiều tu sĩ tu luyện luyện thể thuật cũng trộn lẫn tài liệu luyện khí vào trong xương cốt, tăng cường thể chất bản thân.

- Bỏ đi, ta muốn ban tên cho ngươi, xem ra không cần, ngươi bây giờ chính là đệ tử thứ tám của ta, thay thế vị trí Tài Thần.

- Tạ tông chủ!

- Lôi Hổ, ngươi không nên làm khó hắn, các ngươi đều có chức trách của mình, nếu có lười biếng, ta sẽ không tha các ngươi.

Phong chủ tiếp tục bế quan, cũng không nói nhảm thêm lời nào nữa.

Lôi Hổ đi đến trước mặt Liễu Tàn Dương, lạnh nhạt nói:

- Bát sư đệ, thủ đoạn của ngươi rất cao siêu đấy, đánh với ta một trận lại được tông chủ chú ý, đúng là một bước lên trời.

- Thực lực sư huynh rất mạnh, nếu ta không có pháp bảo trong tay, chỉ sợ không chịu nổi.

Liễu Tàn Dương nói ra, nếu như hắn không có Linh Lung Bảo Tháp, không sử dụng lực lượng bản tôn, hắn thật sự không thể phá giải pháp thuật của Lôi Hổ.

- Nếu lực lượng của ngươi được tông chủ tán thành, ta cũng không gây khó dễ với ngươi, ta chỉ khuyên ngươi một câu, tuy môn hạ đệ tử có nhiều cay nghiệt với ngươi, nhưng chuyện đã qua, cũng nên cho nó bay theo gió đi.

Lôi Hổ hòa giải mâu thuẫn, hai năm trước, Liễu Tàn Dương bước vào trong nội môn, đệ tử nội môn trào phúng và cô lập Liễu Tàn Dương, thế nhưng có ai ngờ sau hai năm, Liễu Tàn Dương trở về, vừa vào nội môn đã biến thành bát sư huynh, trừ tông chủ và bảy đệ tử khác, hắn là người có quyền lực cao nhất.

- Ta có chừng mực!

Lôi Hổ không dám khuyên nữa, Liễu Tàn Dương chạy theo hướng ngược lại.

Liễu Tàn Dương cất bước đi vào tiểu viện mình từng ở lại, trên đường đi hắn không nhìn thấy tên đệ tử nào, hiển nhiên bọn họ nhìn thấy Liễu Tàn Dương đi về, đã sớm tránh mặt không ra.

Rốt cục, Liễu Tàn Dương đã đi đến trước tiểu viện của mình.

Trên cửa tiểu viện vẫn còn vật dơ bẩn, cũng không bơi vì Liễu Tàn Dương rời đi mà giảm bớt, trong khoảng thời gian mình rời đi, đám đệ tử này đã đến đây ném thêm vào.

Trên vách tường còn khắc các câu chữ trào phúng.

- Liễu Tàn Dương ta đến nội môn chưa được một tháng, không ngờ lại chọc ra chuyện nhân thần cộng phẫn!

Liễu Tàn Dương mở miệng nói ra, giọng nói truyền ra rất xa, Lôi Hổ cũng nhíu mày.

- Chẳng lẽ bởi vì ta không tuân thủ quy củ, lần đầu tiên ta không hiếu kính Tài Thần, bị đưa vào ngoại viện; lần thứ hai, bởi vì tu sĩ Kim Đan muốn đi làm nhiệm vụ, muốn giết ta để đưa vị trí cho kẻ khác; ta và bọn chúng có quan hệ lợi ích, giết ta, nhục ta, nhưng ta không thù không oán với bọn chúng, lại không có quan hệ lợi ích, vì sao nhục nhã ta?

- Mặc dù có tu sĩ Kim Đan sai sử một nhóm người, nhưng cũng không đến mức người hô người đánh, nhưng ta nhớ rõ ràng, ta gặp trắc trở khắp nơi, phù điếm xua đuổi ta, đan phòng xua đuổi ta, đệ tử vãng lai tránh ta như ôn dịch? Vì cái gì?

- Hôm nay, Liễu Tàn Dương ta trở về, ta cũng tìm nguyên nhân vì sao các ngươi nhục nhã ta?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.