Phù Thiên Ký

Chương 201: Chương 201: Đấu Hồn




“Muốn biết?”.

Lăng Mị chợt bày ra bộ dáng lơ đễnh, bảo:

“Thật ra thì mọi chuyện cũng đơn giản lắm. Ừm, nó là thế này… ta… quên mất rồi”.

Nói xong, cũng chẳng để ý tới bộ mặt âm trầm của Thái Thiếu Phần, nàng quay sang Tiểu Đinh Đang:

“Tiểu Đinh Đang, thấy chưa, lúc nãy ta đã bảo với ngươi là Mai Tiểu Đóa sẽ thắng mà ngươi không tin. Kẻ thiếu kiến thức thật là đáng thương a”.



Trong khi đó, trên không trung.

Nhìn vào thân ảnh Mai Tiểu Đóa, Na Trát Sa Đài cười nhẹ, lẩm bẩm:

“Quả nhiên là đấu hồn”.

Đấu hồn?

Tiểu Kiều có chút tò mò, một bộ ham học hỏi:

“Na Trát tỷ, đấu hồn là cái gì?”.

“Một loại lực lượng đặc biệt”.

Na Trát cũng chẳng giấu giếm, hào phóng giải thích: “Nhân, Ma, Yêu, xét về bản chất thì tất cả đều đi theo một con đường, tu chính là đan điền, luyện chính là tám đại cảnh giới: Phàm thai, Khai nhãn, Tích thủy, Linh tuyền, Linh châu, Thiên hà, Linh anh, Đại hải. Tuy nhiên, đó chỉ là xét theo thời đại bây giờ thôi… Cách đây rất lâu, từ hàng triệu năm trước, ngoài tu đan điền, hay còn gọi là linh tu thì còn có không ít cách tu luyện khác. Trong số đó có hai hướng đi đáng chú ý nhất là thể tu và hồn tu. Thể tu thì tạm thời không cần đề cập tới, còn về phần hồn tu…”.

Dừng một chút, nàng tiếp tục:

“Khác với thể tu và linh tu ngày nay, bởi vì linh hồn là một thứ rất phức tạp nên hồn tu không hề phân chia cấp bậc, mạnh yếu chỉ có thể dựa vào hồn lực để phán đoán… Lại nói, giống như phẩm chất đan điền, linh hồn cũng có cao có thấp, có cường có nhược. Ban đầu, kẻ tu hồn không thể biết chính xác linh hồn của mình thuộc loại nào, là mạnh hay yếu, là cao hay thấp, tất cả đều phải đợi sau khi vượt qua bước thức tỉnh mới rõ ràng được. Theo những gì ta biết thì bước thức tỉnh này cũng khá dễ, chỉ tương tự như quá trình Khai nhãn của tu sĩ linh tu thôi. Khó khăn thật sự chỉ bắt đầu sau khi linh hồn được thức tỉnh”.

“Nếu Khai nhãn ở linh tu giúp tu sĩ mở ra không gian đan điền để phát triển thì thức tỉnh lại giúp tu sĩ hồn tu sinh ra thêm một linh hồn nữa. Linh hồn được sinh ra thêm này gọi là đấu hồn. Hình dạng của đấu hồn rất đa dạng, có thể là bất kỳ một loại đồ vật hay sinh vật nào đó, ví như kiếm, đao, hòn đá, cây cỏ, con chim, con cá,… chẳng hạn. Ừm, nếu chỉ xét bề ngoài thì nó cũng khá tương đồng với linh anh của tu sĩ linh tu. Mặc dù có rất nhiều hình dạng, nhưng về bản chất thì tất cả đấu hồn đều giống nhau, đó là đóng vai trò tương tự như đan điền của linh tu. Cái gọi tu hồn chính là làm cho nó – đấu hồn – ngày một cường đại hơn…”.

Liếc qua Tiểu Kiều, Na Trát tùy ý hỏi: “Hiểu rồi chứ?”.

“Na Trát tỷ, ta… ta không hiểu lắm”. – Một bộ thành thật, Tiểu Kiều nhè nhẹ lắc đầu. Máy cái khái niệm đấu hồn, hồn tu gì kia, nàng thực là cảm thấy rất lạ lẫm.

Thực ra thì chuyện này cũnng khá bình thường, với một lượng kiến thức mới, hơn nữa lại còn là một hệ thống tu luyện đã bị lãng quên, muốn tiếp thu thiết nghĩ cũng phải cần có một khoảng thời gian. Huống hồ, cả một hệ thống tu luyện phức tạp lại chỉ được Na Trát Sa Đài tóm gọn đại khái vài câu, chẳng có chi tiết nào được giải thích cụ thể rõ ràng hết, muốn hiểu… thực là có chút khó khăn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.