Phúc Hắc Quyết Đấu

Chương 164: Chương 164: Tuỳ cơ đánh trả




Hiếm được một lần Thích Tự muốn chòng ghẹo lưu manh, Phó Diên Thăng lại đoan chính bất ngờ: “Đừng tuỳ tiện ngắt lời, có nghe tôi vừa nói gì không đấy?”

“Uh huh.” Dĩ nhiên Thích Tự có nghe được, đặc biệt là lời đầu tiên đã tiếp cho hắn rất nhiều sức mạnh, chẳng qua vẻ ung dung của đối phương lại càng khiến hắn cảm thấy vô dụng.

Thích Tự còn chẳng biết mình đang so đo với ai, bởi vậy nên mới ra vẻ bình thản.

Nhưng không thể phủ nhận một điều, Phó Diên Thăng quá hiểu hắn. Đúng thật là Thích Tự không muốn tuỳ tiện nhận lấy trợ giúp từ đối phương, chỉ dẫn hay đề xuất đều được, nhưng hỗ trợ kéo về cả 500 triệu vốn thì quá nhiều, hắn sợ mình không trả nổi phần ân tình ấy.

Còn chuyện của Hứa Kính, quả thật sau khi bị Phó Diên Thăng kích thích, Thích Tự cũng cảm thấy lòng mình nhẹ đi không ít, hắn lại chẳng việc gì phải làm cái việc ngây thơ như gọi điện chất vấn người kia.

Đã đến nước này, oan gia ngõ hẹp mà gặp nhau nữa thì tuỳ cơ đánh trả đi.

“Vẫn còn Cù tổng nữa mà? Đợi tôi thử gặp mặt đã rồi nói sau.” Thích Tự vẫn chưa từ bỏ quyết tâm.

“Định sẽ đàm phán với Cù tổng thế nào chưa?” Phó Diên Thăng hỏi, “Không thể chỉ vin vào ân tình để xin đầu tư được, là thương nhân với nhau, cậu cần cho thấy được lợi ích mà người ta có thể nhận được từ Tư Nguyên nữa.”

Thích Tự nghĩ nghĩ: “Hay làm thỏa thuận đầu tư đặt cược? Quy mô của Lũng Tiên e là không đủ khả năng tiếp nhận toàn bộ cổ phần của Vương Trăn Đống, nhưng chí ít có thể rót vốn cho MeiWei-Liên Tú, cũng là giúp ta vượt qua được khó khăn lần này, tôi sẵn sàng đề xuất một mức ROI kèm thời hạn ưu ái cho bọn họ.”

“Đề xuất cho người ta thu lợi thì cũng đúng, nhưng cậu có nghĩ đến trường hợp nhỡ mình không thực hiện yêu cầu trong thỏa thuận thì sao không?” Phó Diên Thăng nhắc nhở, “Đừng quên rằng MeiWei-Liên Tú còn đang rất tiêu tốn, sự phát triển của nó vẫn cần có hậu thuẫn tài chính vững vàng từ Tư Nguyên, mỗi lĩnh vực lại chỉ có một vị trí đứng đầu, nếu không đánh bại được Phi Á thì tình huống luôn có thể trở nên tồi tệ hơn. Quyết định rút vốn đột ngột của Vương Trăn Đống quá kì quặc, trước khi phía cậu điều tra ra nguyên nhân chân thực đằng sau chuyện này, kí kết thỏa thuận đánh cược với Cù tổng cũng chẳng khác nào nhảy disco trên một tòa nhà sắp sập, thà mở lời vay trực tiếp còn hơn.”

Thích Tự nhíu mày càng sâu: “Nhưng dưới trướng Tư Nguyên hình như không có công ti nào làm trong lĩnh vực tương tự hay tinh hoa ẩm thực hết, tôi cũng đâu thể đề nghị họ hợp tác với MeiWei như khi gặp Tân Điểu?”

Phó Diên Thăng: “Không phải đâu Thích Tự, cậu thử nhìn từ một góc độ khác mà xem. Cù tổng của Thực phẩm Lũng Tiên là một thương nhân dân dã mới học hết cấp một, phần lớn những chiến lược làm marketing hay ẩm thực mạng mà bên đó tung ra gần đây đều là ý tưởng từ cô con gái đang du học bên Nhật của ông ta. Mấy năm trước, đây vẫn là một công ti địa phương tương đối kém tiếng, lợi nhuận khả quan nhờ nền khách hàng cơ bản, nhưng lại không đủ đẳng cấp để lên được tuyến trên. Trong khi đó MeiWei là nhãn hiệu thời trang xa xỉ nổi danh ở cả trong lẫn ngoài nước, Tư Nguyên cũng là tập đoàn đã có mặt trên sàn NSDK, giá cổ phiếu có tạm gặp nguy thì độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng vẫn ở một tầm khác so với Lũng Tiên.”

(*sàn giao dịch chứng khoán, ngoài đời chính là NSDQ/NASDAQ)

Thích Tự lập tức hiểu ra: “Ý anh là bọn họ có thể mượn việc hợp tác với MeiWei và Tư Nguyên để nâng tầm thương hiệu?”

Phó Diên Thăng: “Chính xác, đây là cơ hội chỉ có thể gặp chứ không thể cầu, tuy người đến nhờ cậy là cậu, nhưng đối với việc con trai chủ tịch một tập đoàn lớn lặn lội đến tận địa phương nhỏ tìm mình như thế, có khi bọn họ còn thấy cậu đang hạ mình cũng nên.”

Thích Tự: “Ồ...” Chẳng trách trước đó Phó Diên Thăng lại cứ khuyên hắn cứ thả lòng, xem ra nói chuyện với Cù tổng này sẽ dễ hơn lần gặp gỡ Dương Hiểu Tuyết một chút.

Thấy Thích Tự cuối cùng cũng giãn mày bình tĩnh lại, Phó Diên Thăng mới nhoẻn miệng cười: “Được rồi, chính sự đã xong, giờ mình quay lại chuyện cậu đòi tôi cởi áo đi?”

Thích Tự: “...”

Thích Tự nhướng mày: “Sao, mọi lần anh cũng kêu tôi cởi đấy thôi, chẳng lẽ tôi không được đòi anh cởi?”

“Chậc, giờ mới biết thì ra cậu cũng thèm tôi ghê nha.” Phó Diên Thăng túm lại cổ áo, ranh mãnh nói, “Nhưng nhìn tôi cởi qua video thì có gì vui? Từ giờ đến Giáng Sinh còn sáu ngày, nếu cậu muốn thì để sáu hôm nữa tôi qua tận nơi, cởi ngay trước mặt cậu cho mà nhìn.”

“...Mẹ.” Thích Tự cười mắng, “Rồi rồi rồi, qua đi.”

Phó Diên Thăng: “Thế tôi đặt vé nhé?”

Thích Tự cũng cong tay gõ nhẹ lên mặt bàn: “Ừm, để tôi đặt khách sạn trước.”

Hai người lại nhìn nhau mấy giây qua màn hình, đối diện với ánh nhìn nóng bỏng từ đối phương thì đều im thin thít, rốt cục Phó Diên Thăng đành lên tiếng trước: “Vậy nghỉ sớm đi, ngủ ngon.”

Dập máy xong, Phó Diên Thăng vừa định đưa tay đi làm gì đó thì điện thoại đã rung. Hắn mở ra, là một tin nhắn từ Thích Tự.

Cá nhỏ: “Trước khi gặp tôi, anh không được tự xử đâu đấy.”

Phó Diên Thăng thoáng nhìn qua bộ vị nào đó đã hơi cộm lên, thầm mắng một tiếng rồi cười cười trả lời: “Ừ, giữ lại hết cho cậu.”

Thích Tự nhìn đồng hồ đã hơn 12 giờ, nhớ ra vừa rồi còn chưa nói xong với Diệp Khâm Như, sợ giờ gọi điện lại phiền đối phương nghỉ ngơi nên chỉ gửi qua một tin nhắn.

Thích Tự: “Tôi không tra thấy Lâm Hoán trong danh sách cổ quyền ở Tân Điểu, có thể Dương Hiểu Tuyết nói thế chứ chưa chắc đã thế thật, chúng ta đừng bỏ qua bất kì khả năng nào, cứ lấy thực lực của công ti ra đàm phán với người ta.”

Đến sáng hôm sau thì nhận được tin nhắn trả lời từ Diệp Khâm Như—

Diệp Khâm Như: “Tối qua nghe cậu nói xong tôi đã hiểu ra rồi, Thích tổng [

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.