Quân Hôn Kiều Sủng: Tôi Ở Thập Niên 70 Trêu Ghẹo Quân Nhân

Chương 7: Chương 7: Ra mặt thay con dâu (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Mục Cảnh An không bỏ lỡ ánh mắt đe dọa người khác trong mắt mẹ anh. Từ đây có thể khẳng định việc kết hôn là thật, nhưng lời đồn về đính hôn từ khi còn bé là sai, chắc chắn là mẹ sợ anh không muốn kết hôn nên cố tình bịa đặt để lừa dối anh.

Anh nói: “Con đã nhìn thấy vào buổi tối.”

Xinh đẹp thì xinh đẹp thật nhưng không hề dịu dàng. Anh chưa bao giờ quên cô đã dùng dao mạnh như thế nào để cắt ngón tay của ai đó.

Hơn nữa--

Anh nói thêm: “Mẹ, mẹ nghĩ thì hay đấy, nhưng bây giờ người ta có chịu gả cho con không thì con không biết.”

Dù sao thì sau khi biết anh là Mục Cảnh An liền chạy nhanh như vậy, rất có thể là nhìn thấy cánh tay của anh, hiểu lầm anh.

Ba anh, Mục Trọng Xuân, hỏi: “Con đã gặp nhau chưa? Sau khi hai con gặp nhau thì chuyện gì đã xảy ra? Tại sao con bé lại không muốn cưới con?”

Mục Cảnh An kể lại những gì đã xảy ra trên cầu Yên Ba.

Hứa Thúy Lan là người tính tình nóng nảy, nghe xong liền đập bàn, sau đó liền định đi tìm mẹ con Lý Thiết Trụ để tính số. Ai mà lại dám bắt nạt con dâu của bà, tưởng bà đã chết rồi sao?!

May mà Mục Trọng Xuân ngăn bà lại, nói: “Người ta cũng đã đền tiền rồi, đừng tiếp tục đến tìm họ nữa. Nhưng chúng ta không thể không đánh tiếng nào được, phải để gia đình Thiết Trụ biết thái độ của chúng ta. Anh cả và anh hai theo ba đi tìm ba của Thiết Trụ, rồi tiện đường đi qua nhà cô luôn, để ngày mai bà ấy hỏi một chút ý kiến của Tiểu Ninh.”

Nói xong liền đứng dậy.

Mục Cảnh An muốn đi cùng ông, nhưng lại bị Hứa Thúy Lan bắt lại: “Con ở nhà nói chuyện với mẹ, bọn họ đi cùng bố con là đủ rồi. Gần đây mẹ luôn mơ về con.”

Nghe xong, Mục Cảnh An không nài nỉ nữa mà nhờ ba đi tìm lại những người quân nhân trong đại đội và nhờ họ để mắt tới Lý Thiết Trụ, đề phòng anh ta ôm mối hận và lén lút gây rắc rối cho Tống Thanh Ninh.

Khi ba ba con nhà họ Mục đến nhà Lý Thiết Trụ, ba của Thiết Trụ đang mắng mỏ Thiết Trụ, nhưng mẹ của Thiết Trụ lại không cảm thấy mình sai chút nào.

Bà ta chỉ cảm thấy bà ta kém may mắn, vì chị em nhà họ Tống lại tình cờ nghe thấy bà ta nói điều đó.

Nếu Tống Thanh Ninh không nghe được, mấy ngày nữa toàn bộ tổ sản xuất sẽ tung tin về chuyện không đúng mực của con bé chết tiệt đó, khi mọi người tung tin, sẽ không ai biết rằng chính bà ta là người tung tin.

Đến lúc đó, đừng nói đến nhà họ Mục, ngay cả những người ở tổ sản xuất lân cận khác cũng sẽ không cưới cô nữa.

Sau đó bà ta lại đến cầu hôn, Tống Thanh Ninh không lấy được chồng nên phải cưới Thiết Trụ của nhà họ.

Đợi cô gả qua đây rồi, sẽ có trái ngọt cho cô ăn, sao dám coi thường con trai bà ta!

Đúng, theo bà ta thấy, Tống Thanh Ninh coi thường con trai bà ta, đồng ý kết hôn với nhà đại đội trưởng nhưng không phải với gia đình họ.

Thật không may, mọi kế hoạch của bà đều không thành công.

Khi ba của Thiết Trụ nhìn thấy ba con nhà họ Mục, ông ta đã biết họ đến đây để làm gì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.