Quan Lộ Thương Đồ

Chương 1152: Chương 1152: Bước ngoặt hay cạm bẫy




Trần Dũng không chịu nổi lời lảm nhảm của mẹ hắn, nếu là ngày thường thì hắn đã cãi lại rồi, giờ chỉ xoay người đi hút thuốc, biết mẹ hắn chỉ nó thế thôi, không quản mình thật. Cho tới tận bây giờ gặp phải chuyện này, Trần Dũng cũng chỉ coi là mình xui xẻo mà thôi, đúng lúc nguy cơ internet, tới cả Hoành Tín tài lực hùng hậu còn bó tay hết cách, hắn chẳng oán trách ai, nhưng trong lòng hiểu rõ Hồ Kim Tinh có ý đồ để hắn gánh tội, nhớ lại thường ngày bị Hồ Kim Tinh sai bảo như lừa, thầm nghiến răng :" Rồi sẽ có một ngày cho mày biết thủ đoạn của tao.

Hắn cầm hợp đồng công ty cho vay nặng lãi lên xem, không hiểu sao đám người này lại thèm khát tòa nhà Giáo Dục, hút thuốc một lúc nghĩ không ra, hỏi mẹ: - Vừa rồi là ai tới ạ?

- Giám đốc bộ phận quan hệ xã hội của địa ốc Khải Phượng, bỏ lại hợp đồng này rồi đi, à, còn có một cái túi ni lông đen, tới giờ vẫn chưa mở ra xem ... Mẹ Trần Dũng đánh mắt về phía gầm bàn.

Trần Dũng sách túi lên, thấy rất trầm tay, mở ra xem, có tới 20 bó tiền.

- Không được đụng vào cái đó. Trần Kỳ Bân từ thư phòng đi ra, giật lấy cái túi nhét vào tay vợ: - Em thu trước đi, chuyện chưa biết có thành không, nếu không thành số tiền này phải trả lại.

Trần Dũng biết chuyện có cơ rồi, đứng dậy nói: - 1 triệu mà muốn lấy tòa nhà Giáo Dục à? Không được ...

Trần Kỳ Bân nghiêm khắc nạt ngang : - Trong lòng ba tự rõ, thời gian này con ngoan ngoãn ở trường cho ba, sau đó quy củ tới cục giáo dục báo danh đi.

Ngày 15 tháng 6, tòa án tối cao Mỹ đưa ra phán quyết với vụ án chống lũng đoạn của Microsoft, hủy bỏ phán quyết do quan toàn Thomas đưa ra trước đó với Microsoft, chuyển vụ án về tòa án Virginia phán quyết.

Do trước đó Thomas phát biểu trước công chúng và giới truyền thông mang tình cảm cá nhân nhắm vào Microsoft, gây ra hậu quả tai hại, bộ tư pháp bị áp lực cực lớn, cuối cùng dùng quan tòa mới xử án, Thomas vì hành vi ngôn từ không thích hợp, bị ép nộp đơn từ chức.

Có lẽ những giao dịch sau màn đã có tác dụng, đối diện với nguy cơ, Microsoft đã tóm lấy cơ hội chỉ lóe lên trong chớp mắt, một lần nữa tránh được vận mệnh bị chia rẽ.

Đây không đơn giản là chỉ bước ngoặt của một mình Microsoft, có thể là bước ngoặt từ lúc kinh tế mới rơi vào nguy cơ cho tới nay.

Phản ứng lại trước quyết định này, sàn giao dịch Nasdaq lập tức có tín hiệu tích cực, chỉ số phục hồi trở lại, giá cổ phiếu của Côn Đằng Online trong ba ngày hồi sinh mạnh mẽ với hơn 20% giá trị.

Ảnh hưởng bởi tin tức tốt lành từ sàn giao dịch Nasdaq, TTCK Á Âu quét sạch bóng mây u ám trước đó, bắt đầu phục hồi.

Nguy cơ bất ngờ làm rất nhiều người trở tay không kịp, bước ngoặt bất ngờ cũng làm rất nhiều người luống cuống.

Vương Hải Túc lái xe tới chỗ ở tạm thời của Nghiêm Văn Giới, nhìn thấy Lưu Kỳ Tuấn cũng vừa đỗ xe lại, đứng ở bậc thềm đợi hắn cùng vào nhà, Trương Văn Tín chưa tới, chỉ thấy vệ sĩ và trợ lý của Nghiêm Văn Giới ngồi ở phòng khách, không nhìn thấy Nghiêm Văn Giới đâu, cũng không thấy Lâm Tuyết đâu.

Lâm Tuyết cũng ở trong Nam Thúy Viên, Vương Hải Túc không biết cô ta tới chưa, nhưng không lên tiếng, Lưu Kỳ Tuấn hỏi viên trợ lý: - Giám đốc Nghiêm đâu rồi?

- Giám đốc Nghiêm và Lâm tiểu thư ở tên lầu bàn việc, bảo mọi người đợi chốc lát.

Vương Hải Túc thầm nghĩ Lưu Kỳ Tuấn là tâm phúc của Nghiêm Văn Giới, hắn có chuyện gì mà phải tránh mặt họ Lưu tiếp xúc riêng với Lâm Tuyết? Bất giác nghĩ tới cái chuyện kia, chắc hai kẻ đó ăn mừng tin tốt lành.

Bọn họ ngồi đợi ở phòng khách, đợi tới khi Nghiêm Văn Giới và Lâm Tuyết đi xuống, Vương Hải Túc chú ý quan sát Lâm Tuyết, thấy tóc cô ta hơi rối, vẻ mặt ửng hồng, mắt long lanh xuân tình, chóp mũi còn có giọt mồ hôi, càng khẳng định suy đoán trước đó, thầm khinh bỉ nhổ phì một cái. Nhưng thấy dung nhan kiều mị, làn da như mỡ đông, ánh lên một vẻ cực kỳ láng mịn, trông mà chảy nước dãi, loại nữ nhân này mặc dù không thể chiếm hữu thì thi thoảng hưởng thụ nhục thể của cô ta cũng là khoái cảm tột đỉnh.

Vương Hải Túc cũng chỉ mơ tưởng xuống thế thôi, hắn không quên thủ đoạn độc ác như rắn rết của Lâm Tuyết, nhớ xem Thế giới động vật, bọ ngựa cái sau khi giao phối với bọ ngựa đực, coi bọ ngựa đực như đồ dinh dưỡng, ăn thịt nói, hắn coi Lâm Tuyết chính là loại như con bọ ngựa cái kia.

- Hôm nay Văn Tín không về kịp, có chuyện gì chúng ta thảo luận trước thôi. Nghiêm Văn Giới thản nhiên nói, nhìn mặt hắn căn bản không thể đoán ra được hắn và Lâm Tuyết vừa làm cái gì trên kia.

Vương Hải Túc lại nghĩ, chắc Nghiêm Văn Giới không phải con bọ ngựa đực dễ ăn, đứng dậy theo bọn họ vào nhã phòng đằng sau.

Chỉ số Nasdaq phục hồi mạnh mẽ, TTCK trong nước cũng phục hội mạnh mẽ, bọn chúng còn chưa kịp huy động tài chính can thiệp, giá cổ phiếu của Hải Túc trong ba ngày đã phục hồi 14%, thu phục toàn bộ mảnh đất đã mất trong 1 tuần trước đó.

Hiện có hai con đường bày trước mặt bọn chúng.

Trước đó khi giá cổ phiếu liên tục đi xuống, Hoành Tín dùng 600 triệu ném vào TTCK để đẩy giá cổ phiếu lên, hiện chính là thời cơ tuyệt hảo để chúng tung ra đổi thành tiền mặt.

Vương Hải Túc phỏng đoán suy tính của Nghiêm Văn Giới, có lẽ hắn có dã tâm lớn hơn, nếu lần phục hồi này đủ mạnh, đủ dài, Hải Túc có thể thừa thế cổ phiếu quay lại giá 34 đồng/ cổ phiếu, tức là thỏa mãn điều kiện phát hành cổ phiếu của ủy ban chứng giám.

Nếu Nghiêm Văn Giới có suy tính này, chẳng những không thể bán cổ phiếu ra, còn phải tung lượng tiền lớn thúc đẩy cổ phiếu Hải Túc nhanh chóng tăng giá, chỉ là không biết đà phục kéo dài bao lâu, nếu nó hết đà giữa chừng, tài chính mới điều động sẽ lần nữa sa lầy không thể bứt ra được. Nhưng cơ hội tốt thấy này mà không liều một phát lại làm người ta không cam tâm.

Nghiêm Văn Giới mở đầu: - Kỳ Tuấn, đem tình hình nói qua đi.

Lưu Kỳ Tuấn giới thiệu tình hình mà ai cũng thấy cho mọi người nghe, nhưng bộ phận đầu tư không thể đưa ra dự đoán mang tính khẳng định với lần phục hồi này.

Vương Hải Túc mắt nheo lại, không nói gì, nhưng lòng cười thầm đám người bộ phận đầu tư là tinh anh do Lưu Kỳ Tuấn mang tới từ Hoành Tín cũng luống cuống chân tay như thế, chẳng lẽ cần ngoài nghê như hắn ra quyết sách sao? Nhưng lần phục hồi này quá bất ngờ, quá mạnh.

~~~~~~~~~~~~~o0o~~~~~~~~~~~~~~~~~

- Cổ phiếu Hải Túc trong ba ngày qua phục hồi nhanh chóng, nhưng theo ghi nhận của trung tâm nghiên cứu kinh tế, các điểm dao dịch của Chứng khoán Tinh Hà tại Văn Chu và Kiến Nghiệp không có động tĩnh gì, có lẽ bọn chúng đang chờ đợi thời cơ. Mông Nhạc làm việc ở Mỹ một năm rưỡi, khá hiểu chuyện thao tác vốn rồi, trước khi hắn về nước đã được xem báo cáo dự đoán chỉ số Nasdaq phục hồi.

Có thể nói những cơ cấu đầu tư và tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới đều có dự đoán hoàn thiện về lần phục hồi này, như Cao Thịnh, HSBC đều tích cực trù tính trước đó, có lẽ lần phục hồi này do chính bọn họ thao tác đằng sau cũng chưa biết chừng, nhưng không có con số ủng hộ suy đoán này, tất nhiên bọn họ không dễ dàng để lộ điểm yếu cho người ta nắm lấy.

- Nhìn người khác đi nhầm một bước nhỏ có phải là càng có lạc thú hơn đúng không? Trương Khác cười: - Có điều nhiều lắm cũng chỉ đẩy bọn chúng một cái thôi, còn tự mình ra trận thì mất thân phận quá.

- Đẩy bọn chúng một cái thế nào? Đỗ Phi cũng rất hứng thú với loại chuyện hại người không lợi mình này.

- Trước tháng 5 tin tức Hải Túc phát hành cổ phiếu đã lan truyền trong quy mô nhỏ, lượng lớn tiền đổ vào cổ phiếu Hải Túc cũng là do những nhà đầu cơ liên hợp thúc đẩy, cho nên mới khiến cổ phiếu Hải Túc trong thời gian ngắn tăng lên giá 42.6 đồng/ cổ phiếu. Sau đó giá cổ phiếu Hải Túc liên tục giảm mạnh, một số nhà cầu cơ còn chưa kịp rút đi, nhưng sau đó Hoành Tín trong thời gian ngắn đổ tiền giữ giá, lại khiến nhà đầu cơ tin vào quyết tâm phát hành cổ phiếu của Hải Túc, lại bắt đầu tích trữ tài chính lớn mua cổ phiếu, tới tận khi Hải Túc đột ngột buông tay, tiền của nhà đầu tư đa phần bị mắc kẹt bởi cổ phiếu, không thể thoát thân. Trương Khác phân tích: - Lần phục hồi này trông có vẻ mạnh, nhưng càng mạnh thì càng ngắn, không cho Hải Túc nhiều thời gian thao tác. Do Hoành Tín trước đó không có đủ chuẩn bị, nên lúc này hẳn còn đang do dự, khả năng lớn nhất là bọn chúng đang chuẩn bị cả hai đường. Nhưng huy động tài chính cũng cần thời gian, sẽ lỡ thời cơ. Một khi bọn chúng lựa chọn phát hành cổ phiếu, là định sẵn bọn chúng sẽ ngã một vố nữa, chúng ta phải đẩy chúng về hướng này. Tao không hứng thú với chuyện này, bọn mày đi mà làm.

Đỗ Phi ngồi trên bàn làm việc đọc báo cáo: - Mày thấy sẽ là khả năng nào?

- Hoành Tín thiếu tầm nhìn đủ rộng ra quốc tế, trước khi phục hồi lại không có điều động tài chính quy mô lớn, đương nhiên là loại khả năng sau cao hơn, loại vấn đề này về sau đừng hỏi tao. Trương Khác vòng tay sau gáy, thoải mái dựa lưng vào chế, bọn họ không quan tâm lắm kinh tế công nghệ toàn cầu phục hồi, nhưng lo lắng để Hoành Tín được thế: - Hoành Tín thiếu chuẩn bị tâm lý, mọi người thảo luận xem bọn chúng khả năng có đối sách gì?

- Tt nghiên cứu bỏ công lớn như thế thu thập con số kinh tế để theo kịp tình hình toàn cầu, phán đoán tình thế hơn hẳn cơ cấu đầu tư khác, vì sao Cẩm Hồ không lập cơ cấu đầu tư trong nước? Thời Học Bân thắc mắc: - Nếu Cẩm Hồ lập cơ cấu đầu tư trong nước, thể nào cũng chơi chết bọn chúng, hiện giờ không cần phải đau đầu suy đoán sách lược ứng phó với bọn chúng, có thể hả hê ngồi xem trò hay rồi. Nếu bọn chúng ứng phó thỏa đáng, chẳng phải chúng tôi uất ức chết thôi à?

- Phục hồi sẽ rất mạnh, nhưng nguy cơ còn xa mới tới lúc kết thúc. Trương Khác thở dài: - Vụ án lũng đoạn của Microsoft chỉ là giọt nước làm tràn ly, Microsoft có thể chuyển nguy thành an không có nghĩa là toàn bộ sản nghiệp có thể chuyển nguy thành an, vấn đề mang tính căn bản không được giải quyết, nguy cơ làm sao mà kết thúc được. Mọi người chuẩn bị chiến đấu trường kỳ gian khổ đi, TTCK trong nước còn chưa tới thời cơ để lập cơ cấu đầu tư trong nước.

Ở trong nước đầu tư sản nghiệp, đầu tư cổ phần cũng đều do thương vụ Cẩm Hồ phụ trách, tâm thái đầu cơ ở TTCK trong nước quá nghiêm trọng, nó đi ngược lại với văn hóa xí nghiệp Trương Khác ra sức phổ biến ở Cẩm Hồ.

Căn cơ của Cẩm Hồ còn quá mỏng, thành công trước kia tới dễ dàng, thêm vào tầng quản lý lại đa phần là người trẻ tuổi, rất dễ sinh ra thói xốc nổi, nếu có thể tùy tiện đầu cơ vào lĩnh vực nào đó có thể kiếm lợi lớn thì ai còn có thể tĩnh tâm lại kiên trì làm thực nghiệp? Tinh thần hăng hái, một lòng tiến lên là chuyện tốt, nhưng phải đề phòng kiêu ngạo nóng vội.

Xét từ nhiều lo lắng, Trương Khác thà bỏ qua thủ đoạn đả kích đối thủ cạnh tranh hữu hiệu nhất, trực tiếp nhất còn hơn để nội bộ sinh kiêu binh, đi nhầm đường.

Hoành Tín lúc này đã không còn là đối thủ của Cẩm Hồ nữa, không cần thiết phải dồn lượng lớn tài nguyên đánh hạ nó, mục đích của Cẩm Hồ còn to lớn hơn, không thể vì đả kích Hoành Tín mà hoãn lại. Người ta nói thương trường như chiến trường, nhưng cách đấu tranh trên thương trường không giống chiến trường, không phải là cuộc đấu tranh tiêu diệt đối thủ là có thể sinh tồn được, thương trường là chiến trường mở, sa lầy vào đấu tranh chỉ làm các đối thủ khác thừa cơ quật khởi.

Thực tế ở trong nước xưa nay Cẩm Hồ luôn giữ thái độ ôn hòa thiện chí với mọi người, thái độ quá mạnh mẽ ác liệt, tuy có thể làm đối thủ sợ hãi, nhưng cũng làm những người đứng ở vị trí trung lập bài xích Cẩm Hồ, được không bằng mất.

Trong quá trình phát triển của Cẩm Hồ, mặc dù cũng có vài thằng hề nhảy ra cản đường, nhưng bọn chúng đều không thành công, nguyên nhân là vì số người ủng hộ Cẩm Hồ còn đông đảo hơn.

Cho dù Hoành Tin đang thao tác Hải Túc chênh vênh ở một bước thiên đường, một bước địa ngục, nhưng Trương Khác vẫn chỉ lặng lẽ nhìn tình thế phát triển, còn đám Đỗ Phi, Thời Học Bân tuổi trẻ bồng bột không kiềm chế được, tuy vậy Trương Khác cũng chẳng ngại dẫn dắt chơi Hoành Tín một vố nho nhỏ.

~~~~~~~o0o~~~~~~~~~~

Mấy kỳ giao dịch cuối cùng của tháng 6, cổ phiếu của Hải Túc có hai lần vọt lên qua mức 30 đồng/ cổ phiếu, đều bị nhà đầu cơ đang vội thu lợi bán lượng lớn cổ phiếu ra ép quay về, tạo thành áp lực cực lớn cho việc cổ phiếu Hải Túc tăng giá trở lại.

Trên tường phòng hội nghị treo một chiếc màn hình LCD cực lớn, Lưu Kỳ Tuấn đang đọc báo cáo mới nhất của cơ cấu đầu tư.

Nghiêm Văn Giới hai chân gác lên cao, mắt chăm chăm nhìn màn hình.

Nghiêm gia có mối quan hệ cực kỳ sâu rộng ở TTCK trong nước, nếu như phát hiện ra có kẻ nào giở trò sau lưng, Nghiêm Văn Giới sẽ bán ra bộ phận cổ phiếu bí mật mua vào để giữ giá trước đó, bộ phận này ít nhất kiếm được lợi nhuận từ 300 - 400 triệu, còn thuận lợi cứu thoát hơn 1 tỷ đồng đầu tư đang mắc kẹt của Hoành Tín. Chính bởi vì không phát hiện ra có ai giở trò đằng sau cho nên hắn mới quyết đoán chấp hành phương án thứ hai, chuẩn bị phát hành cổ phiếu công khai lần nữa, vì thế hắn điều động thêm 500 triệu, không ngờ lực cản lớn như thế, tiêu hết sạch 500 triệu, giá cổ phiếu vẫn bị áp xuống dưới mức 30 đồng, chỉ còn cách giới hạn phát hành cổ phiếu một chút nữa thôi mà không sao vượt qua được.

- Liệu có phải là Cẩm Hồ chơi bẩn sau lưng chúng ta không? Vương Hải Túc thấy Nghiêm Văn Giới và Lưu Kỳ Tuấn đề hút thuốc cũng lấy một điếu thuốc đặt lên môi, nói ra nghi hoặc trong lòng.

Lưu Kỳ Tuấn liếc nhìn Vương Hải Túc một cái, chẳng thèm trả lời, hắn hoàn toàn xem thường Vương Hải Túc.

Nghiêm Văn Giới gõ nhẹ ngón tay lên mặt bàn nói: - Không thể, Cẩm Hồ không có khả năng ẩn nấp kín như thế trước vành mắt chúng ta.

Ngữ khí của Nghiêm Văn Giới còn làm người ta tiếp nhận được, ánh mắt của Lưu Kỳ Tuấn lại làm mặt Vương Hải Túc hơi nóng lên, Trương Văn Tín không nói gì, hắn chuyên tâm vào nghiệp vụ cụ thể, còn đối chuyện thủ đoạn thao tác không tích cực lắm, vả lại mảng đó cũng là của Lưu Kỳ Tuấn, nếu không phải hết sức cần thiết, hắn không nói chen vào.

Sâu trong nội tâm Lâm Tuyết càng muốn tin Cẩm Hồ giở trò đằng sau, cô ta cũng biết Trương Khác chẳng có thiện ý gì với phía mình, nhưng chẳng nắm được chút manh mối nào, nên không lên tiếng phụ họa Vương Hải Túc.

Hoành Tín lần này ném 500 triệu vào, vậy là tổng cộng tung ra thị trường tới 1.1 tỷ, mặc dù sổ sách còn lợi nhuận hơn 500 triệu, nhưng nếu lúc này kiên trì rút ra, ít nhất phải mất 3% giá mới ổn định được cổ phiếu, Hoành Tín gần như bỏ hết lợi nhuận mới có thể thoát thân.

Hoành Tín đã bao giờ chịu làm ăn không lãi, hơn nữa cắn rắn đem cổ phiếu Hải Túc tăng lên thêm một chút nữa thôi là thỏa mãn được điều kiện phát hành cổ phiếu rồi, như thế có nghĩa là có thể kiếm lại gần 5 tỷ từ thị trường công khai. Mặc dù tài chính tính vào tài khoản của Hải Túc, nhưng với hệ thống giám sát chứng khoán trong nước, Hoành Tín có cả đống thủ đoạn đưa số tiền nảy ra rửa sạch cho vào ví của Hoành Tín.

Một mặt là mất hết công sức không thu được đồng nào, một mặt cách thành công lớn chỉ một bước chân, Lâm Tuyết hiểu rõ Nghiêm Văn Giới sẽ lựa chọn thế nào. Nhưng chỉ có quyết tâm thôi chưa đủ, còn phải có trù tính và hành động chu đáo, còn cần cả tài chính để hỗ trợ hành động, Lưu Kỳ Tuấn dự tính còn cần từ 1 - 1.5 tỷ nữa mới đủ tiền thực hiện kế hoạch, chỉ cần số tiền thu được từ phát hành cổ phiếu công khai cũng dư thừa bù đắp tổn thất của bọn chúng.

Như vậy trước sau đã tống vào con thuyền Hải Túc này hơn 2.5 tỷ, vì Tinh Điển khác yếu, cho nên gây áp lực lên tài chính của Hoành Tín, về lý luận tài sản cố phần có thể thế chấp cho vay vô hạn chế, nhưng ngân hàng cũng phải có đủ tiền cho mà vay mới được.

Hoành Tín hai năm qua tăng cường đầu tư vào lĩnh vực sắt thép, đóng tàu, hạn ngạch đi vay đã lớn lắm rồi, gần như đã ép tất cả các các khoản vay ở ngân hàng có liên quan tới mức cực hạn. Như ngân hàng Tín Thông, tới 20% hạn ngạch cho cho vay là đổ sang Hoành Tín, Hoành Tín có thể khống chế tầng quản lý của Tín Thông, nhưng nếu vượt ngưỡng, các cổ đông khác sẽ không để yên.

- Mặc dù chúng tôi là đại cổ đông của Tín Thông, nhưng không thể lấy danh nghĩa Hoành Tín hay xí nghiệp trực tiếp liên quan tới Hoành Tín vay vốn, với Tinh Điển thì không thành vấn đề.

Nghiêm Văn Giới nói thẳng thừng làm Vương Túc Hải thắc mắc, tại sao hắn không trao đổi riêng với Lâm Tuyết chuyện này, nhất là ở trên giường càng thích hợp.

Lâm Tuyết hơi nheo mắt lại, tựa hồ đang chăm chú xem sổ tay, cánh môi hồng nhuận mang đường uốn lượt gợi tình hơi cong lên, giọng như kể khổ: - Anh tháo xương tôi đi bán cho xong, Tinh Điển sao có nhiều tài sản thế chấp cho Tín Thông như thế, vả lại thời gian cũng không kịp.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.