Quan Thanh

Chương 142: Q.3 - Chương 142: Được xác định. (2)




Bí thư Thành ủy Đỗ Canh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch thành phố Mông Hổ, Phó bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực thành phố Hạ Thiên Nông, Phó bí thư Thành ủy kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Chính trị Pháp luật Trương Thao, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Chính ủy phân khu Tân HảiLâm Lương Nhạc, Phó bí thư Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kỷ luật Cao Đại Sơn, Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng và quần chúng Phùng Hi Khôn, ủy viên thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức cán bộ Lý Hoán Văn, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Lý Bình, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thành phố Chu Liên Hoa, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Bí thư quận ủy Cổ Lượng, Bí thư Huyện ủy Tôn Tử Hàm, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành Đoàn Mã Bình, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Trưởng ban thư ký Tống Lượng.

Ủy viên thường vụ mở rộng đến mười bốn người, thứ tụ của Hạ Thiên Nông tiến lên vị trí thứ ba, trở thành Phó bí thư thứ hai kiên Phó chủ tịch thường trực thành phố. Việc quyền lực đột nhiên tăng mạnh này khiến người khác phải trố mắt.

Kể từ đó, thế lực của Đỗ Canh ở bộ máy Ủy viên thường vụ Thành ủy chiếm thế chủ động. Mười bốn người, trong đó có hơn phân nửa là người của ông ta. Nhất là Hạ Thiên Nông, đều là tâm phúc tuyệt đối của Đỗ Canh.

Mông Hổ cũng không có bất luận biện pháp gì. Nhận thấy sau khi Hạ Thiên Nông vượt mặt mình thì sinh ra uy hiếp thật lớn khiến ông ta phải giật mình. Nhưng khi ông ta vừa dự định phản pháo thì người quản lý ông ta liền trịnh trọng cảnh cáo ông ta không được xằng bậy, nói Hạ Thiên Nông là do đích thân Bí thư Tiếu Tác Niên chiếu cố, không nên vì một tiểu tốt mà làm hỏng tiền đồ của mình.

Mạnh Cúc quay về Bắc Kinh trước một ngày.

Chỉ vào tấm ảnh lớn đăng trên báo Tân Hải Thần, An Tại Đào cười chỉ vào Hạ Thiên Nông, cười nói với mẹ con Thạch Thanh:

- Mẹ, Hiểu Tuyết, mọi người xem, con đường làm quan của ba hanh thông rồi nên dường như trẻ hơn ra một chút.

Thạch Thanh cười ha hả:

- Con đường làm quan của ba hiện giờ rộng mở. Nhưng ba của con cũng một phần nhờ con đấy chứ.

Nghe Thạch Thanh nói như vậy, tâm trạng của An Tại Đào trở nên phức tạp, liền cúi đầu. Thạch Thanh đương nhiên chỉ chính là Trưởng ban Tổ chức cán bộ tỉnh ủy Trần Cận Nam. Nhưng An Tại Đào cũng hiểu được, sự việc của Hạ Thiên Nông cũng là do Mạnh Cúc âm thầm thao tác đằng sau.

Hạ gia và Bí thư Tỉnh ủy Tiếu Tác Niên không có mối quan hệ nào, căn bản không thể có tiếng nói được. Có thể khiến vị Bí thư quyền thế hiển hách này lên tiếng, chỉ sợ cũng chỉ có đại nhân vật sau lưng Mạnh Cúc làm được mà thôi.

Chuyện này tất nhiên là không thể gạt được Hạ Hiểu Tuyết nhưng Hạ Hiểu Tuyết cũng như cha mẹ mình, cũng không làm rõ làm gì. Trước đó, cô và Mạnh Cúc ngủ cùng một giường, cô luôn nói lời cảm ơn Mạnh Cúc. Mạnh Cúc chỉ khẽ cười rồi chuyển sang chuyện khác.

Hạ Hiểu Tuyết liếc nhìn An Tại Đào, yên lặng đứng dậy kéo tay hắn về phía phòng ngủ của mình. Trong phòng, cô dựa vào cánh cửa, buồn bã nói:

- Ông xã, tấm lòng của chị Cúc đối với anh em rất hiểu. Em kỳ thật biết chị Cúc tốt với em hoàn toàn là vì ai. Nếu là việc khác thì em đều có thể nhường cho chị Cúc nhưng trong chuyện tình cảm thì em sẽ không nhượng bộ. Ông xã, anh là tất cả của em. Em tuyệt đối không thể dâng anh cho người khác.

An Tại Đào trong lòng run lên nhưng ngoài miệng vẫn mỉm cười, ôm chặt cô vào trong lòng, dịu dàng an ủi nói:

- Em lại nói vớ vẩn gì đó? Chị Cúc...

An Tại Đào vốn muốn khuyên Hạ Hiểu Tuyết nhưng sau đó lại cảm thấy mình cũng có nhiều lo lắng. Thần sắc của Hạ Hiểu Tuyết từ từ khôi phục lại bình thường. Cô dịu dàng nói:

- Ông xã, em đột nhiên cảm thấy có áp lực cực lớn. Em không muốn đi.

An Tại Đào khẽ cười, lại ôm chặt cô lần nữa:

- Bảo bối à, em đừng suy nghĩ lung tung, anh đã sớm nói với em. Em vĩnh viễn vẫn là của anh. Cả đời này em không trốn thoát được đâu.

Hạ Hiểu Tuyết ừ một tiếng rồi kiễng chân hôn lên môi An Tại Đào. Sau trận hôn nồng nhiệt, cô mới cười hì hì nói:

- Ai muốn chạy thoát? Em mới là người không bỏ trốn đấy.

Hai người cứ ôm nhau âu yếm, không biết Thạch Thanh ở bên ngoài đã sớm vào bếp làm cơm.

Tiếng chuông điện thoại di động của An Tại Đào vang lên. Hắn đẩy Hạ Hiểu Tuyết ra rồi tiếp điện thoại.

Người gọi đến không ngờ là Phó Chánh văn phòng Thành ủy Mạnh Đông Linh. Tống Lượng trở thành Ủy viên thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Thư ký, khối lượng công việc cũng nhiều hơn. Còn bên cạnh Đỗ Canh vẫn chưa có người. Đương nhiên, cho dù Tống Lượng không bận nhưng cũng không thích hợp hầu hạ Đỗ Canh nữa. Cần phải chú ý đến vấn đề thân phận.

Văn phòng Thành ủy tạm thời điều phối một thư ký đến hỗ trợ Đỗ Canh nhưng Đỗ Canh lại không hài lòng. Không còn cách nào, Mạnh Đông Linh chỉ có thể kiên trì gọi cho An Tại Đào, uyển chuyển hỏi hắn khi nào thì quay trở về làm việc.

Hạ Thiên Nông đã nắm thực quyền, trở thành nhân vật số ba. Hơn nữa, Mông Hổ hiện giờ mơ hồ đã mất quyền lực. Cho nên, đối với An Tại Đào hiện giờ, thái độ Mạnh Đông Linh chỉ có thể dùng từ “nịnh nọt” để hình dung.

Lão bà bà này lợi thế là nịnh nọt, còn An Tại Đào cũng lười nói lời khách sáo với bà ta, chỉ nói rằng hiện tại sức khỏe của mình không tốt, tạm thời không thể làm việc. Nói xong cũng không đợi Mạnh Đông Linh có phản ứng gì liền cúp điện thoại.

An Tại Đào rốt cuộc cũng vẫn không chịu đi làm, Phó chánh văn phòng Thành ủy Mạnh Đông Linh cũng không còn cách nào khác. Đỗ Canh có chút không ngờ, nhưng sau lại nghĩ rằng đây dù sao cũng là tính cách của người trẻ tuổi nên cũng bật cười, không hối thúc An Tại Đào trở về làm việc, miễn cưỡng đồng ý một người của phòng Thư ký đi theo ông, tùy ý để An Tại Đào tiếp tục nghỉ ngơi.

Chỉ có điều là Đỗ Canh có chút phàn nàn với Hạ Thiên Nông. Hạ Thiên Nông khẩn trương giải thích với Đỗ Canh, tuy rằng không nói rõ lắm. Nhưng khi Đỗ Canh nghe nói Hạ Hiểu Tuyết phải xuất ngoại du học thì liền bật cười ha hả. Hai người đều nghĩ rằng An Tại Đào không đi làm là vì muốn ở cùng với Hạ Hiểu Tuyết trước khi cô ấy đi.

An Tại Đào đương nhiên là cũng có lý do này nhưng không phải là toàn bộ. Ngày 13 tháng 3 là ngày mà Hạ Hiểu Tuyết đi du học. Ngày 20 tháng 3, Ban Tổ chức cán bộ Trung ương sẽ đến tỉnh Đông Sơn tổ chức một khóa huấn luyện ngắn hạn cho các học viên của khóa học Thanh niên xuất sắc của Tỉnh ủy. Sau đó sẽ thống nhất điều phối. Điều này cũng có ý nghĩa An Tại Đào sẽ đến nhậm chức tại một nơi đất khách quê người.

Một khi đã như vậy thì An Tại Đào liền mất đi hứng thú đối với quan trường Tân Hải. Hơn nữa, trong tiềm thức của hắn cũng không thích hầu hạ người khác. Cho nên hắn liền nhân cơ hội này nghỉ ngơi chứ không làm thư ký cho Bí thư Thành ủy nữa.

Ngày 10 tháng 3, Hạ Thiên Nông phái xe chở An Tại Đào và Hạ Hiểu Tuyết đến Yên Kinh. Hạ Hiểu Tuyết sẽ từ Yên Kinh đáp máy bay đi nước ngoài. Đương nhiên, trước khi rời Tân Hải, mẹ con nhất định là phải rơi lệ. Thạch Thanh vốn muốn tiễn Hạ Hiểu Tuyết đến Yên Kinh nhưng Hạ Hiểu Tuyết không muốn phá hỏng giây phút riêng tư của hai người nên khuyên mẹ ở nhà.

Tối hôm đó đã đến Yên Kinh. Ngày hôm sau, Mạnh Cúc sẽ gặp mặt hai người. Trước đó Mạnh Cúc đã nói rằng, muốn đưa Hạ Hiểu Tuyết ra nước ngoài, đợi cô ấy ổn định rồi mới về nước. An Tại Đào vốn cảm thấy hơi ngượng ngùng nhưng sau lại nghĩ rằng, Hạ Hiểu Tuyết chưa bao giờ ra nước ngoài, có Mạnh Cúc ở một bên chiếu cố thì hắn sẽ yên tâm hơn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.