Quang Âm Chi Ngoại

Chương 128: Chương 128: Dùng biển tu luyện (4)




Sau một lúc lâu, trong mắt Hứa Thanh lộ ra sự kiên định, càng chú ý tới trọng điểm bên trong ngọc giản, Hóa Hải Kinh có thể hình thành linh hải, hạn mức cao nhất cũng không phải là đã hình thành rồi liền không thể thay đổi.

Thể chất mỗi người khác biệt, trình độ dị hoá cũng không giống nhau. Dị hoá càng ít, phạm vi hạn mức cao nhất của linh hải lại càng lớn, đến bây giờ, mức cao nhất trong ghi chép của Thất Huyết Đồng, là vào 60 năm trước, có người vào lúc Ngưng Khí đại viên mãn, tạo thành linh hải với phạm vi 270 trượng.

Người này, chính là Phong chủ (chủ núi) bây giờ của ngọn núi Thất Huyết Đồng thứ bảy.

Nhìn đến đây, ánh mắt Hứa Thanh ngưng tụ, hắn biết trong cơ thể mình không có dị chất...

- Như vậy, khi ta tu hành Hóa Hải Kinh, sau khi đạt đến đại viên mãn sẽ hình thành linh hải với phạm vi bao nhiêu đây?

Trong thời khắc này, Hứa Thanh bỗng nổi lên chờ mong mãnh liệt trong lòng, hắn cảm thấy nếu như không bị dị hoá ngăn trở ...

Vậy thì hắn có thể thừa nhận hạn mức cao nhất mà bản thân hắn có thể chịu đựng được.

Mà thân thể của hắn có sức khôi phục rất là kinh khủng, cho nên trình độ thừa nhận, tự nhiên cũng sẽ cực lớn.

Điều này khiến cho ánh mắt Hứa Thanh lộ ra tia sáng trước đó chưa từng có.

Đồng thời hắn cũng chú ý tới, Hóa Hải Kinh chính là pháp tu, không phải là luyện thể, mà đánh một trận với Kim Cương tông, Hứa Thanh sâu sắc ý thức được chỗ thiếu hụt của luyện thể.

Cho nên giờ phút này hắn không hề chần chờ chút nào, sau khi cẩn thận đọc lại công pháp trong ký ức, lập tức liền nhắm mắt, bắt đầu tu hành Hóa Hải Kinh.

Theo hắn tu luyện, bốn phía quanh cái thuyền nhỏ mui màu đen lập tức liền nổi gió lên, mặt biển lăn tăn sóng với ánh trăng, vô số linh năng ẩn chứa khí tức của biển cấm, trong hỗn hợp có dị chất nồng đậm, lao thẳng đến con thuyền nhỏ của Hứa Thanh.

Màn hào quang phòng hộ có thể ngăn cản thuật pháp, nhưng sẽ không ngăn những thứ linh năng này, theo linh năng tràn vào, chúng nó chui vào theo khe hở lông tóc trên toàn thân Hứa Thanh, hình thành từng đạo sợi tơ.

Thân thể không có bất kỳ dị chất nào, sau khi được cô đọng nhiều lần, toàn bộ kinh mạch của hắn đã trở nên vô cùng thông thấu, cái này khiến cho linh năng tràn vào không có chút nào chướng ngại, càng ngày càng mạnh mẽ.

Thân thể của hắn tựu như một khối bọt biển khô héo, lập tức hút những tia linh năng bên ngoài vào, sau đó chậm rãi hội tụ lại vào vùng đan điền.

Trong khi tu hành, Hứa Thanh mơ hồ phát hiện Hải Sơn Quyết của mình tựa hồ bị Hóa Hải Kinh hấp dẫn, theo bản năng muốn tự động vận hành, nhưng bởi vì đường vận chuyển kinh mạch khác biệt, cho nên đã bị hắn áp chế.

Sau một lúc lâu, Hải Sơn Quyết càng ngày càng kích động mãnh liệt, nội tâm Hứa Thanh khẽ động, sau khi trầm ngâm một lúc liền dứt khoát không hề khống chế nữa.

Trong nháy mắt tiếp theo, khi hắn không áp chế Hải Sơn Quyết nữa, nó ngay lập tức vận hành, linh năng từ bát phương tràn vào bỗng nhiên tăng vọt gấp mấy lần. Linh hải hội tụ đến đan điền của hắn cũng thoáng cái dồi dào lên. Phát hiện này, khiến cho Hứa Thanh có chút không thể tưởng tượng nổi.

Tựa như hai loại công pháp vào trong thời khắc này xuất hiện sự dung hợp, Hải Sơn Quyết không tranh đoạt cùng Hóa Hải Kinh, mà là phụ trợ cho nó.

Vì vậy hắn dứt khoát bành trướng khí huyết toàn thân, hư ảnh của Khôi cũng hiện ra bên ngoài thân thể.

Ngay một khắc này, hư ảnh của Khôi ngửa mặt lên trời gào thét không có âm thanh, giống như vươn hai tay di chuyển ra biển vậy, khiến cho linh năng trên biển cấm bộc phát mãnh liệt giống như thủy triều. Nháy mắt, trong khi Hứa Thanh đang chấn động tâm thần, linh hải trong đan điền trực tiếp tăng đến 10 trượng. Hóa Hải Kinh tầng thứ nhất, viên mãn.

Thân thể Hứa Thanh chấn động, không kịp suy tư quá nhiều, lập tức tu hành tầng thứ hai, thời gian không lâu, Hóa Hải Kinh tầng thứ hai, viên mãn.

- Nhanh như vậy sao!

Hứa Thanh không chần chờ, lập tức tu hành tầng thứ ba. Linh hải trong cơ thể không ngừng bành trướng, 21 trượng, hai 22 trượng, 23 trượng...

Trong khi hẵn liên tục bộc phát, linh năng tràn vào từ bên ngoài con thuyền nhỏ thâm chí dần dần tạo thành một cái vòng xoáy, khiến cho gió ở nơi đây càng lớn hơn, mặt biển xuất hiện sóng lớn, dẫn tới sự chú ý của thị vệ bên bờ.

Bọn họ nhao nhao ngóng nhìn, thần sắc trên mặt đều có biến hóa.

- Đây là do tên đệ tử yêu nghiệt nào đang tu luyện vậy?

- Loại tốc độ thu nạp linh năng như thế này...

Trong khi đám đông chấn động nhìn tới, vòng xoáy đột nhiên nổ vang, lần nữa mở rộng, khiến cho mặt biển trên bến cảng càng ngày càng chập chùng lên xuống, rất nhiều con thuyền cũng bị lay động theo, không ít đệ tử nhíu mày đi ra, lạnh lùng nhìn lại, rất nhanh, thần sắc mọi người nhao nhao kinh ngạc.

- Tình huống như thế nào đây?

Vòng xoáy, vẫn còn đang bành trướng! Giờ phút này toàn thân của Hứa Thanh đang chấn động mãnh liệt, linh hải trong cơ thể chớp mắt một cái đã đột phá hơn 30 trượng, đạt đến 37 trượng.

Vẫn còn tiếp tục… 38 trượng, 39 trượng, cho đến 40 trượng! Ánh mắt Hứa Thanh chợt mở ra, bên trong lập lòe tia sáng chói mắt màu tím, che mất sự chấn động trong mắt.

- Hóa Hải Kinh, tầng thứ tư!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.