Quang Âm Chi Ngoại

Chương 250: Chương 250: Vạn kiếp bất phục (2)




Sắc mặt lão tổ Kim Cương tông đại biến, rút lui thân thể ra rất xa, nhưng vẫn là bị ảnh hướng đến, khóe miệng lần nữa tràn ra máu tươi, thương thế trong cơ thể lại tăng thêm, đồng thời cánh tay trái không để ý, lại bị Hứa Thanh điều khiển cái bóng túm lấy.

Mặc dù lão cũng miễn cưỡng tránh đi, nhưng toàn bộ cánh tay trái cũng đã biến thành màu xanh đen, dị chất nồng đậm đến tột cùng, còn có một que sắt màu đen gào thét phóng đến, trực tiếp xuyên thấu từ vai phải xuyên qua.

Ngoại trừ những thứ này, cái làm cho đáy lòng của lão giờ phút này rung động bất ổn nhất, là chính lão phát hiện khí huyết của mình trở nên bất ổn, trong cơ thể hiện ra dấu hiệu trúng độc, điều này khiến cho sắc mặt lão tổ Kim Cương tông âm trầm đến mức cực hạn, nhanh chóng lấy ra đan dược nuốt vào, thân thể lập tức rút lui kéo xa khoảng cách.

Nhưng khi ánh mắt nhìn vào toàn bộ Kim Cương tông giờ phút này đã hoàn toàn toái diệt, lão lại gắt gao nhìn chằm chằm vào thân thể Hứa Thanh đang hạ xuống, lộ ra sát ý mãnh liệt.

- Hóa Hải Kinh của ngọn núi thứ bảy Thất Huyết Đồng, khi hình thành linh hải có thể bạo phát một lần duy nhất, đích xác là có thể rung chuyển Trúc Cơ, nhưng ngươi cũng chỉ có lần này, tiếp đến, ngươi nhất định phải chết!

Hứa Thanh hô hấp dồn dập, ngoài thân thể lập lòe lớp phòng hộ của phù bảo, nhưng vẫn phun ra một ngụm máu lớn như trước, nhưng bên trong thần sắc của hắn cũng không có ngoài ý muốn, trước khi tới hắn cũng đã rất rõ ràng sự cường hãn của tu sĩ Trúc Cơ.

Nhưng hắn cảm thấy, mình vẫn có thể giết! Cho nên hắn vừa ra tay chính là dùng sát chiêu mạnh nhất, vô luận là Thiên Đao hay là cái bóng, hay là hư ảnh của Bạt, thậm chí linh hải trong cơ thể còn chưa từng được hắn phân tán ra thành nhiều loại pháp thuật, mà chỉ đơn giản thô bạo bạo phát nó ra ngoài.

Nhất là độc, từ khi ra tay đến bây giờ thì hắn đã dùng tổng cộng hơn 73 loại độc.

Mà giờ khắc này tất cả đều không nhất quán cùng với phán đoán của hắn, vì vậy ngay khi sắc mặt lão tổ Kim Cương tông âm lãnh, Hứa Thanh cũng chớp mắt giơ tay phải lên, hung hăng cách không vung một trảo hướng lên phía bầu trời ngược lại phía Kim Cương tông.

Dưới một trảo này, ánh mắt lão tổ Kim Cương tông chợt co rút lại, trong nháy mắt vô số bông tuyết chung quanh lão bỗng nhiên cải biến quỹ tích bay xuống, nhao nhao hóa thành giọt nước. Đưa mắt nhìn đi, phạm vi của những giọt nước này trọn vẹn đạt đến trình độ 100 trượng.

- Ngươi! Ngươi làm sao còn có linh năng! !

Lão tổ Kim Cương tông hoảng sợ mà hô lên nghẹn ngào, nháy mắt những giọt mưa trong phạm vi 100 trượng nhanh chóng dung hợp lại, trực tiếp hóa thành một cái đại thủ, hung hăng trảo về phía lão tổ Kim Cương tông.

Trong tiếng nổ vang, lão tổ Kim Cương tông lại phun máu tươi ra, thân thể bỗng nhiên rút lui, trong lòng như có sóng lớn cuộn trào, đại thủ do nước mưa trong 100 trượng hình thành lại cải biến hình thái, thình lình huyễn hóa thành...

Bộ dạng Xà Cảnh Long! Đây chính là long kình biển cấm của Hứa Thanh, giờ phút này nó ngửa mặt lên trời gào thét, khí tức long kình biển cấm cuồng bạo, hung hăn cắn xé lao tới phía lão tổ Kim Cương tông.

Sắc mặt Lão tổ Kim Cương tông hoàn toàn đại biến, nghẹn ngào mở miệng.

- Long kình biển cấm!

Lão cũng có một chút hiểu biết về Thất Huyết Đồng, biết rõ Hóa Hải Kinh của ngọn núi thứ bảy trên Thất Huyết Đồng, cũng biết một vài hạng người kiệt xuất sau khi tu luyện Hóa Hải Kinh đến tầng thứ tám sẽ có thể hình thành long kình biển cấm, mà long kình chẳng khác gì là thân hình chứa đựng linh năng thứ hai của đối phương vậy! Nhưng người như vậy, không nhiều lắm.

Mà lão cũng đã từng gặp qua long kình biển cấm, nhưng giờ phút này long kình biển cấm mà Hứa Thanh thể hiện ra, mặc dù có khí tức tương tự, nhưng vô luận là hình dáng hay là lực lượng biển cấm ẩn chứa trong đó, đều cho lão cảm giác hoàn toàn khác biệt.

Thần sắc lão tổ Kim Cương tông đã đại biến, thân thể lần nữa rút lui, lão không muốn đánh nữa, bây giờ dị chất trong cơ thể lão rất nồng đậm, độc lão trúng hình như cũng không cách nào lập tức hóa giải, vả lại giống như càng ngày càng kịch liệt hơn, khiến cho lục phủ ngũ tạng của lão thường xuyên đau đớn, máu tươi phun ra cũng mang theo màu đen và mùi tanh hôi, giống như nội tạng đang bị ăn mòn hòa tan.

- Nếu ta có thể mở ra huyền diệu thái...

Lão tổ Kim Cương tông gầm nhẹ trong lòng, mang theo nỗi không cam lòng cùng sự bất đắc dĩ, mà cái bóng quỷ dị ẩn nấp ở bốn phía càng làm cho lão hãi hùng khiếp vía, hơi đại biến một chút không để ý sẽ lại chạm tới, sau khi bị chạm vào sẽ lần nữa gia tăng dị chất.

Nhất là chiến lực cường hãn của long kình biển cấm, lại phối hợp thêm lực lượng luyện thể của Hứa Thanh, lão tổ Kim Cương tông bỗng có cảm giác nguy cơ sinh tử mãnh liệt.

- Ta là tín đồ của Ly Đồ Giáo, ta...

Trong khi lui ra phía sau, lão tổ Kim Cương tông ngoài mạnh trong yếu mà gầm nhẹ, nhưng không đợi lời của lão nói xong, phi hành phù trên người Hứa Thanh lập lòe, hắn lại từ mặt đất bay lên, bình tĩnh mở miệng.

- Không sai biệt lắm.

Đây là câu nói đầu tiên của hắn từ khi giao chiến đến giờ.

Không đợi lão tổ Kim Cương tông có thể phản ứng từ ý nghĩa của những lời này, ánh mắt Hứa Thanh lạnh như băng, vung tay lên, lập tức...

Pháp Chu của hắn, nổ vang… hiện ra! Thân thuyền hơn mười trượng, bề ngoại dữ tợn giống như Ngạc Quy Huyền Vũ, còn có cánh buồm giống như đôi cánh đang dang ra, khiến cho Pháp Chu bỗng xuất hiện giữa không trung lộ vẻ hung tàn và sát cơ không cách nào hình dung được, như một con hung thú từ thời viễn cổ bỗng nhiên tái hiện nhân gian.

Nhất là khi kim quang lóng lánh trên thân thuyền đang nhanh chóng hội tụ đến đám gai sắc ở trên mũi tàu, một cỗ cảm giác thần thánh lại đang bạo phát từ trên nơi này ra ngoài, khóa chặt vào lão tổ Kim Cương tông.

Cái cảm giác thần thánh này giống như là đối mặt với Thần Linh vậy, khiến cho toàn bộ gió tuyết ở bốn phía dường như lập tức tiêu tán đi hết. Uy áp kinh người ầm ầm phủ xuống.

Mà Hứa Thanh đứng trên Pháp Chu, tựa như Thần linh nắm quyền giết chóc, lạnh lùng nhìn lão tổ Kim Cương tông, giơ tay phải lên, theo tay hắn giơ lên, Thần Tính càng ngày càng hội tụ mãnh liệt hơn.

Hiển nhiên, chỉ cần hắn thả tay xuống một cái, Thần Tính sẽ lập tức bộc phát một kích.

Một kích Thần Tính, đây là một chiêu mạnh nhất của chiếc Pháp Chu này, vốn dĩ Hứa Thanh dự định vừa đến liền vận dụng một kích này luôn, nhưng hắn lo một kích này không thể nhất kích tất sát được một tu sĩ Trúc Cơ toàn thịnh không bị tổn thương.

Cho nên hắn mới đích thân ra tay, sau đó chờ đợi đến bây giờ, rốt cuộc cảm thấy thời cơ đã đủ mới đưa nó ra, vì bảo đảm nhất kích tất sát.

Mà giờ khắc này sắc mặt của lão tổ Kim Cương tông cũng trở nên trắng bệch một cách trước đó chưa từng có, da đầu gần như muốn nổ tung, trong mắt cũng mãnh liệt lộ ra vẻ không thể tưởng tượng nổi, la thất thanh một tiếng.

- Thần Tính!

Trong cơn hoảng sợ, nội tâm lão tổ Kim Cương tông trở nên đắng chát và quay cuồng, rồi hóa thành kinh hoàng, nguy cơ sinh tử trong một cái chớp mắt đã mãnh liệt đến vô hạn...

Toàn thân mỗi một chỗ máu thịt trên người lão tựa hồ cũng đang không ngừng run rẩy gào thét dưới lực lượng Thần Tính, không ngừng nhắc nhở lão rằng tử vong đang đến.

- Trốn không thoát, nếu là trạng thái của ta lúc trước có lẽ còn có cơ hội, bây giờ...

Lão tổ Kim Cương tông tuyệt vọng, lão lần nữa nhìn Hứa Thanh đứng trên Pháp Chu, lần nữa nhớ tới nội dung trong những cuốn sách cổ mà mình xem qua kia, vì vậy vội vàng hô to.

- Đạo hữu chờ một chút, ngươi hãy nghe ta nói, ta nguyện làm nô, ta nguyện cả đời làm nô, từ nay ngươi sẽ là chủ nhân của ta, ta...

Thần sắc Hứa Thanh lạnh lùng, không thèm để ý tới, hắn không có sở thích nhận nô bộc, tâm ý đã quyết, tay phải bỗng nhiên hạ xuống!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.