Quỷ Bí Chi Chủ

Chương 296: Chương 296: Ảo Thuật Gia




Dịch: Thanh Phan

Biên: alreii

Tiến lên hai bước vòng qua bàn trà, Klein hoạt động cơ thể, lắc lắc cổ tay, phát hiện không có gì bất thường.

Hắn nhìn đèn đường khí gas chiếu rọi ánh sáng âm u mờ tối bên ngoài cửa sổ Bay, suy tư tự nói một mình: “Đôi tay linh hoạt hơn, động tác nhanh nhẹn hơn. Ngay cả khi không có năng lực phi phàm, chỉ cần dụng tâm nghiên cứu thì mình vẫn có thể trở thành nhà ảo thuật tài ba.”

Đây là ấn tượng đầu tiên của hắn về những biến hóa của mình.

Như những gì được ghi chép lại trong tài liệu nội bộ của Kẻ Gác Đêm, nếu ma dược cung cấp một năng lực pháp thuật nào đó, vậy sau khi uống ma dược, người phi phàm sẽ nhận thức được nó, nắm bắt cụ thể nó hoạt động thế nào, giống như tri thức đó thông qua một cách thức thần bí truyền vào trong não bộ, in dấu vào trong tinh thần.

“Vừa rồi suýt chút nữa thì đầu mĩnh vỡ tung rồi...” Klein mỉm cười lắc đầu, cẩn thận nhớ lại những cảm giác và những pháp thuật trước đây.

Phải nói rằng Ảo Thuật Gia quả thực là một danh sách 7 mạnh mẽ, có rất nhiều năng lực thần kỳ, hơn nữa còn có thể thi triển một cách nhanh chóng.

Trong đó có 3 kỹ năng Klein cực kỳ coi trọng cực kỳ yêu thích.

Đứng đầu là năng lực “Chuyển dời tổn thương”!

Miễn là không chết ngay tức thì, chỉ cần hai tay vẫn còn hoạt động được thì hắn có thể dịch chuyển vết thương từ vị trí yếu hại đến các nơi không quá quan trọng như cánh tay chẳng hạn, biến những vết thương chí mạng thành vết thương nhẹ. Đây là năng lực siêu phàm cực kỳ hữu dụng để bảo mệnh trong lúc thực chiến.

Vấn đề duy nhất là ở danh sách 7, vết thương chỉ có thể được dịch chuyển trên chính cơ thể mình, hơn nữa chỉ có một cơ hội duy nhất. Có lẽ sau khi danh sách đường tắt của mình tăng cao, còn có thể dịch chuyển lên vật phẩm hoặc là lên cơ thể người khác... Đúng là có cảm giác như ma thuật vậy... Klein mặc sức tưởng tượng về tương lai.

Pháp thuật thứ 2 là “Ngọn lửa nhảy múa“. Trong phạm vi 30 mét, hắn có thể qua lại giữa những ngọn lửa có sẵn và những mồi lửa mà mình lưu lại, tương tự như dịch chuyển tức thời, hình như pháp thuật này có mượn nhờ sự đặc thù của Linh giới.

Ừ, có thể dùng để biển diễn ảo thuật đây... Klein cực kỳ hài lòng tự giễu cợt một câu.

Quan trọng hơn là: khi hắn tiêu hóa ma dược càng nhiều, khi danh sách của hắn càng cao thì phạm vi của “Ngọn lửa nhảy múa” sẽ lớn hơn một cách rõ ràng.

Năng lực siêu phàm thứ 3 là “Đạn không khí” mà Klein đã từng thấy tên hề mặc áo đuôi tôm của hội Mật Tu dùng.

Ảo Thuật Gia có thể tạo ra những viên đạn không khí bằng các cách như búng tay, mô phỏng âm thanh vv, tạo ra một viên đạn không khí mà uy lực và tốc độ của nó không kém hơn súng lục là bao. Hơn nữa hiệu quả của nó sẽ tăng lên theo tiến độ tiêu hóa ma dược và danh sách của bản thân. Klein hoài nghi rằng tới danh sách 5 hoặc danh sách 4, bản thân có thể dùng tay tạo ra đạn pháo cơ.

“Cứ thế này thì mình không cần phải mua súng lục với đạn nữa. À không, mình vẫn nên mua một khẩu. Có rất nhiều chuyện, hoàn toàn không cần phải bạo lộ năng lực phi phàm của mình, vấn đề có thể dùng súng giải quyết thì không được xem là vấn đề.” Klein khẽ gật đầu, sau đó chuyển qua xem xét những pháp thuật và năng lực pháp thuật còn lại.

Loại thứ 4 là “Người giấy thế thân“. Vào thời khắc mấu chốt, Ảo Thuật Gia có thể tạm thời biến người giấy mang theo trên người thành chính mình, đồng thời tự chuyển đổi vị trí, đây là một loại pháp thuật thế thân. Ngoại trừ việc có thể đỡ thay một kích chí mạng, còn có hiệu quả làm suy yếu tổn thương từ nguyền rủa.

Hóa ra đây là tác dụng của người giấy mà Bậc Thầy Điều Khiển Rối Rosago mang theo trên người... Chắc gã tiếc nuối lắm nhỉ, bởi vì gã bị Chúa Sáng Thế Chân Thật nguyền rủa nên chẳng có cơ hội để dùng thế thân... Vấn đề lớn nhất của pháp thuật này là cần chuẩn bị vật liệu trước, chính là phải cắt các người giấy tinh xảo trước. Ở đầu kỷ thứ 5, người phi phàm mang theo những vật phẩm tương tự chắc chắn sẽ bị xem là phù thủy tà ác. Giờ nếu bị bắt gặp, hơn phân nửa cũng sẽ bị hoài nghi... Klein cẩn thận cân nhắc đến chỗ tốt và hạn chế của “Người giấy thế thân“.

Loại thứ 5 là năng lực pháp thuật, được gọi là “Khống chế ngọn lửa“. Ý nghĩa như tên gọi, chính là thông qua một động tác đơn giản, khống chế ngọn lửa trong phạm vi 30m xung quanh, cũng có thể trực tiếp đốt những vật phẩm trong phạm vi đó. Chờ ma dược tiêu hóa triệt để hoặc danh sách tăng cao, còn có thể “triệu hoán” được ngọn lửa từ hư vô.

Loại thứ 6 là “Chế tạo ảo giác“. Bằng cách tác động đến môi trường xung quanh, chế tạo ra những ảo giác với đủ màu sắc, âm thanh và mùi vị gần như thật, đạt đến cảnh giới lấy giả loạn thật, có hiệu quả lừa gạt kẻ địch. Nó được xem như là bản lĩnh giữ nhà của Ảo Thuật Gia... Klein cười khẽ, đến trước cửa sổ Bay, thỏa thuê mãn nguyện thưởng thức cảnh thành phố về đêm.

Loại thứ 7 là “Hít thở dưới nước“. Nguyên tắc của nó là tạo ra một ống thở nhỏ vô hình, để Ảo Thuật Gia thông qua nó hít thở tự do được dưới nước, như là biến thành thứ được gọi là người cá vậy. Vấn đề của nó là chiều dài của ông thở này có hạn. Với giai đoạn trước mắt Klein nhiều nhất chỉ có thể duy trì được trạng thái này trong khoảng cách 5m. Cũng chính là nói một khi xuống nước vượt quá độ sâu 5m thì hắn có khả bị chết đuối.

Tất nhiên là khi tiêu hóa ma dược càng nhiều và danh sách càng cao, cũng sẽ khiến ống thở biến dài theo.

Thứ 8 là năng lực pháp thuật “Xương cốt mềm hóa”, nó có thể giúp Ảo Thuật Gia thoát khỏi trói buộc của còng tay, dây thừng và những chiếc rương.

Cũng là một bản lĩnh giữ nhà nha! Klein tâm trạng không tệ nghĩ.

Loại thứ 9 là bản tiến hóa từ năng lực dùng giấy làm phi đao của Tên Hề, tên là “Biến giấy làm vũ khí“. Nó không chỉ có thể biến giấy thành vật phẩm sắc bén, còn có thể tạm thời biến thành các loại vũ khí như côn, cục gach vv.

Đây là 9 loại pháp thuật hoặc là năng lực pháp thuật chủ yếu của Ảo Thuật Gia. Tuy không có loại nào mang theo lực công kích và năng lực phòng ngự cực mạnh, đồng thời thiếu đi sự quỷ dị, nhưng lại thắng được ở chỗ đa dạng. Chúng nó khiến năng lực của Klein phút lên không chỉ một cấp thôi đâu, và còn đều thiên về bảo mệnh và bỏ trốn.

Với cả Ảo Thuật Gia có được kỹ xảo thực hiện nhanh chóng. Người phi phàm ở danh sách này không cần phải đọc câu thần chú, không cần phải rót linh tính vào, chỉ cần một động tác đơn giản là có thể xài được các pháp thuật hoặc năng lực pháp thuật tương ứng rồi.

Ngoài ra, ma dược còn khiến Klein học được vài trò ảo thuật nhỏ, nhưng tính thực dụng của chúng nó không lớn lắm.

“Miễn cưỡng có thể coi như là một người phi phàm có năng lực rồi...” Klein thầm cảm thán một câu.

Hắn chuẩn bị ra ngoài đi dạo, thuận tiện chạy đến quán rượu Người Dũng Cảm một chuyến, mua bổ sung một khẩu súng lục và mấy băng đạn. Ngay lúc này hắn phát hiện ánh trăng đỏ rực bị đèn đường khí gas bên ngoài cửa sổ Bay bao phủ chợt trở nên sáng hơn, trở nên dày đặc hơn!

Klein ngạc nhiên ngẩng đầu, phát hiện những đám mây đen và sương mù trên bầu trời đã tản đi, mặt trăng đỏ rực lớn hơn nửa vòng tròn chút xíu lộ rõ ra bên ngoài. Đường nét của nó nhanh chóng trở nên đầy đặn, chỉ sau 1 2 giây đã biến thành trăng tròn, một mặt trăng tròn đỏ như máu!

Mà giờ mới cách lần trăng tròn trước hơn hai tuần!

Theo như lịch bình thường, theo kiến thức thiên văn học, lần trăng tròn tiếp theo vẫn còn khoảng 10 ngày nữa!

Đây là “Mặt trăng máu”? Đôi môi Klein khẽ nhúc nhích, thoải mái tự lẩm bẩm một mình.

Biến hóa mặt trăng của thế giới này là có quy luật, nhưng cũng không có quy luật.

Lúc thường nó sẽ giống hệt như mặt trăng đời trước ở chỗ Klein. Nhưng mỗi năm sẽ có vài lần nó đột nhiên biến tròn, đỏ tươi như máu. Mấy tình huống giống vậy xảy ra không hề có tí logic nào, có lúc một năm chỉ có một lần, có lúc thì một năm xảy ra 4 5 lần.

Các các nhà thiên văn học và huyền bí học đều không thể giải thích được hiện tượng này. Họ không thể tổng kết cho ra quy luật được, đành phải tạm thời bỏ qua vấn đề này, xem là một trong những nghi nan. Đồng thời họ còn đùa giỡn rằng, có lẽ chỉ là tâm trạng của Nữ Thần đột nhiên không tốt, mà tâm trạng của phụ nữ ấy à, biến hóa là chẳng hề có quy luật gì cả.

Tất nhiên, không biết được nguyên nhân, không làm rõ được bản chất của nó không đại biểu hiện tượng này không có bất kỳ tổng kết nào. Trong thần bí học, tình huống này được gọi là “Mặt trăng máu“. Cho rằng nó sẽ khiến tâm trạng tiêu cực lên cao và bùng nổ, cho rằng nó sẽ khiến lực lượng của Minh giới, Linh giới trở nên mạnh hơn, người chết cũng có thể bò ra khỏi mộ phần ngay cả khi không bị đánh thức.

“Đây hình như là lần thứ hai trong năm nay?” Klein đứng bên cửa sổ Bay, thưởng thức bầu trời trong vắt thoáng đãng, thưởng thức trăng tròn màu đỏ tươi, cảm giác được tâm trạng của mình khá tốt.

......

Căn phòng bên trong tòa nhà nào đó ở quận Jowod.

Filth Worle tối nay tham gia tụ hội, không kịp trở về ngôi nhà hai phòng ở quận St.George. Cô nàng ngồi khoanh chân trên sofa trong phòng khách, vừa gặm bánh mì kiểu mới kẹp thịt kẹp rau, vừa vuốt quả đầu bù xù nghĩ về kịch bản cho quyển tiểu thuyết tiếp theo.

Bỗng chốc cô nhíu mày, vứt bỏ đồ ăn và cây bút máy trong tay.

Ánh trăng bên ngoài cửa sổ chiếu vào càng lúc càng dày đặc, vẻ mặt Filth càng lúc càng đau đớn.

Cứ vào mỗi lúc trăng tròn thì cô sẽ nghe thấy những tiếng thì thầm khiến người phát điên!

Rầm!

Cô ngã khỏi ghế sofa, thân thể vặn vẹo giãy giụa dưới đất.

Qua một lúc thì cô nàng giựt phăng một nắm tóc, nhưng sự đau đớn này không thể làm dịu bớt triệu chứng khiến đầu cô như muốn nổ tung. Nó không làm giảm đi được kích động muốn đâm một dao kết thúc mạng sống của mình.

“Lại tới nữa...” Filth đau đớn thầm thì, hai chân giật giật căng chặt.

Cô cực kỳ gian nan đọc ra tôn danh của vị Thần mình thờ phụng, muốn nhận được sự cứu rỗi:

“Thần Hơi Nước Và, Máy Móc, Vĩ Đại...”

“Ngài là hóa thân, của bản chất...”

“Ngài là một người thợ, một người bảo vệ...”

“Ngài là ánh sáng, ánh sáng, của kỹ thuật...”

Trong lúc lặp đi lặp lại, cơn đau của Firth vẫn chưa từng được giảm bớt, ngược lại càng lúc càng mãnh liệt hơn.

Ầm!

Trong lúc cô giãy giụa quá mãnh liệt, không cẩn thận đụng ngã bàn trà, sách báo bên trên rơi đầy trên mặt đất.

Filth không thể chịu đựng được nữa điên cuồng dùng móng tay cào lên chân gỗ của bàn trà, cào ra những vết sâu hoắm, cào ra tiếng kíttt kíttt khiến người ê răng.

Phựt!

Móng tay của cô gãy lìa.

Tóc của cô biến dài ra một cách kỳ dị!

Vào giây phút này đây, Filth cảm giác được tối nay mình sẽ mất khống chế, sẽ biến thành một con quái vật. Cô đã đọc rất nhiều tôn danh của các vị Thần linh, nhưng đều không được ai cứu rỗi cả.

“Sẽ chết... Mình sẽ chết mất...” Cô vặn vẹo lăn lộn, đột nhiên nhìn thấy một mảnh giấy viết những dòng chữ Hermes cổ.

Đó là chú văn thần bí Hugh phát hiện được từ cuốn sách “Lịch sử quý tộc vương quốc Ruen”!

Cậu ấy đọc thầm nó, thậm chí còn trêu chọc đến tồn tại nghi là Tà linh!

Dù là Tà linh... chỉ cần có thể, tôi đều bằng lòng, chấp nhận... Đầu óc Filth đã không còn tỉnh táo chợt lóe ra suy nghĩ này.

Cô giãy giụa nhìn về phía nó, dùng hết sức lực toàn thân nhỏ giọng thì thầm:

“Hỡi Kẻ Khờ, không thuộc về, thời đại này...”

“Ngài là, chúa tể thần bí, phía trên màn sương xám...”

“Ngài là, vị vua Hoàng Hắc, chấp chưởng vận may......”

“Xin hãy cứu tôi, cứu tôi...”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.