Quý Nữ Trở Về

Chương 8: Chương 8




“Đừng!” Hòa Linh bừng tỉnh ngồi dậy, Xảo Âm, Xảo Nguyệt lập tức đi vào đến bên cạnh nàng,“Tiểu thư, người gặp ác mộng ạ?”

Hòa Linh kinh ngạc nhìn xung quanh tìm kiếm, làm gì còn có hắc y nhân nào. Lúc này trời đã sáng, nàng vỗ vỗ vào cổ mình, vội vàng nói:“Đem gương đưa cho ta.”

Trong gương nàng vẫn trắng nõn như bình thường, thậm chí ngay cả một cái dấu tay cũng không có, giống như chuyện đêm qua hết thảy đều là ác mộng, bàn tay nhỏ bé nắm lại thành quyền, Hòa Linh vung tay ném gương ra ngoài.

Gương “lạch cạch” một tiếng rơi xuống đất vỡ nát.

“Hòa Linh, con làm cái gì vậy!” Lan thị vừa mới đến thăm nàng, vén rèm lên hoảng sợ,vỗ ngực nhíu mày trách cứ.

Tinh thần Hòa Linh dịu đi, ủy khuất nhìn Lan thị nói:

“Nương, nương nói xem, thân thể con có thể tốt lên không?”

Lan thị lắp bắp kinh hãi, không thể tin nhìn chằm chằm Hòa Linh,

“Con, con nói bậy bạ gì đó?”

Hòa Linh lắc lư đôi chân trần, hai má nho nhỏ phụng phịu,“Con đã biết .” Tuy rằng thực cố gắng muốn nhịn xuống, nhưng nước mắt ở trong hốc mắt vẫn tuôn ra, rốt cuộc rơi từng giọt.

Lan thị nắm chặt khăn trong tay, vẻ mặt vờ trấn định, hôm qua Lan thị cảm thấy Hòa Linh có vài phần quái dị, nhưng rồi lại nghĩ không có khả năng mà giờ hiện tại xem biểu tình của nàng, rõ ràng là đã biết hết thảy. Lan thị cố gắng làm bộ như không có chuyện gì:

“Con nói bậy bạ gì đó! Biết cái gì?”

Hòa Linh cúi thấp đầu xuống, từng gọt nước mắt của nàng rơi xuống trên bàn chân trắng nõn,

“Con biết con đã trúng độc rất nặng. Con chỉ sống không quá 10 năm nữa, còn không thể sinh con, tất cả, con đều biết.”

Hòa Linh nói ra mọi chuyện rồi ôm chân ngồi xổm xuống:“Vì cái gì, vì cái gì mẫu thân còn muốn giữ con lại, vì cái gì?” Tiểu cô nương khóc lóc đáng thương.

Lan thị cũng vội vàng ngồi xổm xuống, đem Hòa Linh ôm vào trong ngực, Lan thị rơi lệ trấn an:“Linh nhi, con nghe ai nói bậy , nào có chuyện như vậy, mọi việc đều tốt! Chỉ cần con chịu khó uống thuốc, cố gắng tĩnh dưỡng, sẽ không có việc gì cả .”

“Mẫu thân gạt con!” Hòa Linh ngẩng đầu, kịch liệt phản bác:“Lời này là do phu nhân Từ đại phu nói , chẳng lẽ còn giả?”

Lan thị không thể tin:“Từ đại phu?”

Hòa Linh kích động:“Lúc Xảo Nguyệt về thăm nhà đã nghe nói, con thấy hiện tại hẳn đã truyền ra ngoài ồn ào huyên náo đi? Con......” Hòa Linh trực tiếp ngất đi.

......

Tướng quân phủ thật sự loạn thành một đoàn, ngũ tiểu thư vừa ngất xỉu, lúc này đây, Sở Phi cũng không tìm Từ đại phu, mà lại thỉnh người khác, lão đại phu này bắt mạch thế nhưng chẩn đoán hoàn toàn khác với khi trước. Quả thật Hòa Linh bị trúng độc, nhưng không phải nghiêm trọng như bọn họ tưởng. Mà thứ thực sự có độc, dĩ nhiên là thuốc trị bệnh.

Thật sự là một đòn kích động lớn.

Sở lão tướng quân sai người khống chế vợ chồng Từ đại phu, hơn nữa lại phân phó người tìm Thái y hỗ trợ, kết quả giống nhau. Có thể thấy được, Từ đại phu đã lừa bọn họ, Sở lão tướng quân tức giận vô cùng.

Từ đại phu ở Sở gia đã hơn mười năm, cũng vì như vậy mới được Sở lão tướng quân tín nhiệm, nhưng lại làm ra loại chuyện này, quả nhiên khiến người ta phải ngạc nhiên ồ lên. Mà càng thêm phiền toái là, tuy rằng lời đại phu nói sống không quá 10 năm và không thể sinh con là giả. Người ngoài lại vẫn không tin, mọi người đều cho rằng tướng quân phủ cố ý che lấp. Kỳ thật ngẫm lại cũng đúng, nếu như người ở nhà khác xảy ra chuyện như vậy, bọn họ đại để cũng sẽ làm như thế

Bên ngoài thực ồn ào huyên náo, mà người khởi xướng - Hòa Linh lại đang uống cháo tổ yến, phân phó Xảo Âm:“Đi hỏi thăm cho ta, tối hôm qua có xảy ra chuyện gì khó lường? Tỷ như, có ai bị giết hoặc là nhà ai bị trộm không?.” Tối hôm qua hắc y nhân kia vẫn luôn khiến nàng canh cánh trong lòng, nàng tin tưởng chắc chắn mình không phải nằm mơ, nàng cũng không phải bị choáng váng mà không phân biệt được đâu là mơ đâu là thực.

Tối hôm qua không phải mộng, hắn cũng không phải bị câm điếc, hắn không nói lời nào, hoàn toàn là vì hắn lo lắng thanh âm của mình bị phát hiện, mà sở dĩ nàng kêu hắn là câm điếc nhằm đánh lừa hắn.

Xảo Âm lĩnh mệnh rời đi, Xảo Nguyệt nói nhỏ,“Tiểu thư, ta nhìn lén, tam gia đem vợ chồng Từ đại phu nhốt tại hậu viện. Có lẽ, tam gia sẽ không bỏ qua cho Từ đại phu .”

Hòa Linh nhướng mày:“Đã có lá gan hại người thì phải có gan gánh vác hậu quả. Ngươi không cần nhìn nữa, Từ đại phu sẽ sống không qua đêm nay,ít nhất tổ phụ sẽ không để cho hắn sống.”

Xảo Nguyệt khó hiểu,“Lão gia chẳng lẽ không muốn tìm hiểu nguồn gốc phía sau màn hạ độc kia sao?” Nàng càng nghĩ càng phẫn hận,“Hạ độc tiểu thư, chắc chắn do một kẻ được sai khiến làm đi? Chuyện này tất nhiên có kẻ phía sau làm chủ. Không tìm ra kẻ tiểu nhân tâm địa ác độc đó, về sau nếu như hắn lại giở trò ác độc nữa thì phải làm sao! Hơn nữa, chuyện này bắt đầu từ bát cháo có độ, cho dù không quan tâm ngài, vì sao tam gia không muốn tra rõ a!”

Hòa Linh như có như không nở nụ cười,“Ngươi không hiểu, đi xuống đi.”

Xảo Nguyệt làm sao biết được, bát cháo kia, cho tới bây giờ cũng không phải vì phụ thân nàng chuẩn bị , kỳ thật vẫn là nhằm vào nàng! Phụ thân nàng không thích đồ ngọt, cho dù là được tặng, hắn cũng chưa chắc uống, nhưng là nàng sẽ không như vậy . Hòa Linh từ nhỏ đã thích cháo ngọt, hơn nữa thời điểm đi thư phòng, rất có thể đã bị tính kế . Phụ thân không thích cháo ngọt sẽ cho nàng, điểm ấy đương nhiên không có gì phải hoài nghi. Cho nên, kỳ thật ngay từ đầu, người được nhắm vào chính là nàng, nàng trúng độc, sau đó mới chân chính bị hạ độc.

Hơn nữa như Hòa Linh nghĩ, việc bị độc chết trừ bỏ lo lắng sự tình huyên náo lớn hơn ở ngoài, Từ đại phu hy vọng mượn lí do “Trị liệu” nàng, đến lấy nhiều tiền bạc từ nương, hắn tưởng một mũi tên trúng hai con nhạn. Đáng tiếc, có đôi khi người quá tự tin sẽ càng khiến cho bản thân chết không có chỗ chôn.

Trải qua một đời, nàng cũng không biết lần này người đứng sau màn hạ độc là ai, sự tình vào hai năm sau chưa sáng tỏ, điều duy nhất sáng tỏ là tổ phụ sẽ giết Từ đại phu, hay nói một cách khác là, Từ đại phu vì chiếm được quá nhiều tiền bạc nên mọi sự việc đều chỉ tập trung quanh Từ đại phu.

Điểm ấy, đương nhiên Hòa Linh không hề tin tưởng. Khi nàng tìm hiểu, cái kẻ muốn giết nàng kia, nhất định đang ở trong phủ. Sự việc lặp lại một lần nữa như không có gì thay đổi. Nhưng thật ra cũng đã có chút thay đổi, cái miệng nhỏ của Hòa Linh vừa ăn tổ yến, vừa mỉm cười ngọt ngào.

Kiếp trước nàng lấy đại cục làm trọng cuối cùng không chịu điều tra, bây giờ đã không giống như trước nữa !

“Xảo Nguyệt!”

“Tiểu thư có gì phân phó ạ?”

Hòa Linh ngẩng đầu,“Ngươi đi gặp Thôi tổng quản, nói cho hắn, ta muốn biết kẻ đứng sau sai khiến Từ đại phu trong màn hạ độc kia là ai.”

Xảo Nguyệt kinh ngạc, Thôi tổng quản là tâm phúc của lão gia, khi còn trẻ là đã đi theo bên người lão gia, hắn sao có khả năng giúp bọn họ a!

Hòa Linh đáp:“Nghe nói, Chính Đức năm thứ 15, ở vùng đất ngoại ô Vinh An được khai hoang vô cùng tốt.”

Xảo Nguyệt càng cảm thấy chính mình không hiểu rõ tiểu thư, nhưng nghĩ những lời tiểu thư đã từng nói với các nàng, cắn cắn môi, lập tức xuất môn. Tiểu thư có thể biết bí mật của nàng, tất nhiên cũng có thể biết bí mật của người ngoài rồi.

......................................................................................................

Phủ Túc Thành hầu .

Phủ Túc Thành hầu tọa lạc tại trung tâm thành Vĩnh An phồn hoa, náo nhiệt, cửa lớn đại môn.Nhớ năm đó Hoàng thượng còn chưa đăng cơ, nơi này còn là tứ vương phủ, sau khi Hoàng thượng đăng cơ, mới được ban xuống dưới. Mọi người đều nói, nơi này quả nhiên là một khối ngọc quý, phong thủy thực tốt nhưng cũng chính vì như vậy, vào năm Chính Đức thứ 8 Hoàng thượng trực tiếp ban cho Vinh Hoa trưởng công chúa.

Sau này Phò mã đặc biệt được phong làm Túc Thành hầu, mọi người đều nói đây là chuyện trước nay chưa từng có .

Bất quá nghĩ lại, cũng không phải chuyện vô lí, ai mà chẳng biết, Hoàng thượng thương yêu nhất là nữ nhi này. Mà năm đó, cũng nhờ nữ nhi là Vinh Hoa trưởng công chúa, Hoàng thượng mới thuận lợi đăng cơ. Không thua đấng mày râu, chính là nói về nữ tử như vậy

Mà Vinh Hoa trưởng công chúa chỉ có một người con trai, nổi danh ở kinh thành là Hàn Mộc công tử - Lục Hàn. Lục Hàn, tự là Hàn Mộc.

Lúc này, Cao Chí Tân vội vàng xuyên qua rừng trúc xanh miết.Túc Thành hầu là người phóng khoáng, lịch sự tao nhã, rất thích mấy loại cây cỏ hoa lá. Phủ Túc Thành hầu mặc dù bề ngoài nhìn trang nghiêm, nhưng bên trong thì chim chóc, hoa cỏ gì cũng có, đình viện chằng chịt lại lộ ra một cỗ hơi thở thanh nhã,

“Công tử các ngươi đâu!” bước chân hắn dừng lại.

Vừa dứt lời, còn chưa kịp nhận được câu trả lời, chỉ thấy không xa, Lục Hàn đang hết sức chăm chú chăm sóc mấy cây hoa, chuyên chú một cách dị thường.

Hắn tiến nhanh vài bước, cười ngây ngô:“Biểu ca chỉ tiả mấy cành lá cây thôi mà cũng thật đúng là bất phàm.”

Lục Hàn vẫn chưa ngừng tay, thản nhiên:“Điều tra như thế nào rồi?.”

Cao Chí Tân “Ách” một tiếng,nói:“Sở Hòa Linh, con gái tam phòng của Sở Phi, gọi là ngũ tiểu thư. Xinh đẹp như hoa, tính cách cởi mở, trí tuệ, đối với tỷ muội dịu ngoan nhường nhịn, không sai sót. Gần đây bởi vì ăn nhầm đồ ngọt mà trúng độc. Tính cách có chút biến hóa, bất quá nói tóm lại, xem như là tiểu cô nương đơn thuần bị người ta chọc giận” Bẩm báo xong, hắn có chút chần chờ,“Ngươi thấy kết quả điều tra nàng như thế nào?”

Lục Hàn buông kéo, tự tiếu phi tiếu nhìn về phía Cao Chí Tân, Cao Chí Tân thầm nghĩ, cho dù là anh em bà con, hắn cũng hiểu được mình cùng biểu ca so sánh quả thực khác nhau một trời một vực. Phong thái vương giả, lại phảng phất như trích tiên, đó chính là người như thế.

“Dịu ngoan? Nhường nhịn? Đơn thuần?” Lục Hàn hơi hơi nheo mắt, ngón tay thon dài trắng nõn nhẹ nhàng vuốt mặt bàn,“Ta nhớ rõ, ta đã từng nói, nhìn người không thể chỉ nhìn bề ngoài.”

Cao Chí Tân buồn bực:“Nhưng nàng thật sự là một tiểu cô nương khiến người ta thương tiếc! Ta cảm thấy nàng rất đáng thương . Như chuyện lần này, cũng không biết tiểu cô nương về sau nên làm sao bây giờ!”

Lục Hàn không nói thêm câu nào khác, hắn nghĩ đến tiểu cô nương lạnh lùng âm trầm cười đêm qua, hắn nhíu mi.

“Tối hôm qua ngươi do thám phủ tướng quân phải không? Về sau có chuyện như vậy nhất định phải đưa người bạn tốt là ta đi cùng, nếu như ngươi xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, mợ còn không lột da ta.” Cao Chí Tân oán niệm.

Trong đôi mắt của Lục Hàn chợt lóe, tự tiếu phi tiếu:“Ngươi đi? Ngươi mà đi thì chuyện này liền nguy rồi. Ta e là ngươi sẽ bị người khác dọa sợ.” Tiếng cười lạnh, âm trầm ấy lúc nửa đêm, thật sự không phải ai cũng có thể tiêu thụ!

Cao Chí Tân vò đầu khó hiểu:“Ngươi có ý gì a! Ngươi biết, ta là kẻ thô thiển, đừng nói vòng vo với ta a!”

Lục Hàn lắc đầu,“Cứ chờ xem đi! Bất quá, quả nhiên có ý tứ.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.