Quỷ Y Chí Tôn (Thiên Y Phượng Cửu)

Chương 536: Chương 536: Tố tích




“Cửu công tử, tin tức mà cậu nhờ điều tra hôm nay đã có kết quả rồi, ta vừa biết tin này thì đã vội vã đến đây tìm gặp cậu đây!” Kha hội trưởng chợ đen cười nói rồi bước vào phòng Phượng Cửu.

“Ồ! Nhanh như vậy sao?” Nàng có chút kinh ngạc vì tốc độ điều tra tin tức của hắn, mới có hai ba ngày mà đã điều tra ra được rồi sao? Năng lực làm việc thế này quả thực không tồi!

“Ha ha! Giúp Cửu công tử làm việc thì đương nhiên là không thể kéo dài được rồi!” Kha hội trưởng cười, nhìn quanh trong phòng đều là người của bọn họ nên nói thẳng luôn: “Nói ra thì người này cũng tên là Tố Tích cũng là một nhân vật, nếu không thì cũng không thể điều tra ra nhanh như vậy được!”

“Ta nghe lời gợi ý của Cửu công tử nên đã điều tra về các đại gia tộc, vừa điều tra thì đã thấy ngay, Tố Tích họ Lâm trong bức họa kia là chi chính của Lâm gia thành Tam Giang Đại Yến, người đời sau của Lâm gia tôn nàng ấy làm Tố Tích cô cô, huynh trưởng của nàng ấy là gia chủ của Lâm gia, một người tu sĩ Nguyên Anh. Còn về Lâm Tố Tích này, tuổi của nàng ấy cũng hơn sáu mươi rồi, có điều ta điều tra ra được một việc, trước đây rất nhiều năm nàng ấy đã uống Trúc Nhan đan, cho nên dung mạo của nàng ấy vẫn luôn giữ lại ở độ tuổi đôi mươi.”

Nói đến đây, Kha hội trưởng bỗng nhiên bật cười, trên mặt lộ ra vẻ tán thưởng sắc đẹp của nàng ta: “Bởi vì điều tra kỹ nên cũng biết được một số chuyện bí mật, vốn dĩ mấy chục năm trước nàng ấy có yêu người huynh đệ kết bái của huynh trưởng mình là Phong Tam Nguyên, nói đến tên Phong Tam Nguyên này, hắn đến từ tiểu quốc cấp chín nhưng không ngờ lại có thể khiến cho Tố Tịch này vừa nhìn đã yêu, kiên quyết chỉ gả cho mình hắn, nghĩ ra chắc hẳn hắn cũng phải là người có chỗ tài giỏi hơn người cũng nên!”

Kha hội trưởng cứ nói mà không để ý đến vẻ mặt quái dị của Phượng Cửu, tiếp tục nói: “Nhưng đáng tiếc, lúc đó Phong Tam Nguyên này đã lấy vợ, nghe nói lúc đó cha và huynh trưởng của nàng đều quyết định cho Phơng Tam Nguyên lấy bình thê, có điều sau đó vị tiểu thư Lâm gia này lại cự tuyệt, nghe nói là vì...”

Phượng Cửu ngồi nghe Kha hội trưởng kể tỉ mỉ những thông tin mà mình đã điều tra được, những thông tin này người ngoài vốn không biết được, nhưng người ở chợ đen có lòng nên đã tìm hiểu sâu hơn nên vẫn biết được rất tỉ mỉ, còn nàng vừa nghe, hai mắt cũng sáng lên, đặc biệt cũng rất yêu thích vị Tố Tích cô cô chưa từng gặp mặt này.

Nàng bỗng cảm thấy người bắt cóc gia gia nàng không phải là Cừu gia, nếu không cũng sẽ không làm thương một người nào của Phượng phủ, huống hồ từ những manh mối kia cho thấy rằng, chắc chắn đó là người mà gia gia quen biết, chỉ là không làm sao nghĩ được, gia gia của nàng giống lão già bướng bỉnh như vậy lại có một quãng thời gian phong lưu đến vậy.

Nghe xong những thông tin mà Kha hội trưởng vừa nói, cuối cùng thì nàng cũng biết được tại sao ông ta lại nói Tố Tích cô cô là nhân vật. Một người con gái yêu phải một người đàn ông đã có vợ, nàng ta lại có gia thế và thế lực như vậy, chỉ cần nàng ta dùng một chút thủ đoạn thì nàng ta cũng chẳng cần chờ đợi lâu đến vậy.

Nhưng nàng ta lại không làm vậy, sự lựa chọn của nàng lại là không phá vỡ hạnh phúc gia đình của người mình yêu thương, lặng lẽ bảo vệ, lặng lẽ chờ đợi, vừa đợi đã mấy chục năm trôi qua...

Tình yêu của nàng không phải là chiếm hữu mà là bảo vệ, tình yêu như vậy mới khiến người ta cảm động làm sao.

“Theo những tin tức mà gần đây nghe được mà nói, trong Lâm gia hình như có một lão đầu bên hông có treo hồ lô rượu mới đến, nghe nói là sau khi vị Tố Tích này xuất quan đã phái người đến bắt người về, cách làm này cũng quá mạnh dạn rồi, chỉ là lang quân khôi ngô mấy chục năm trước bây giờ đã trở thành một lão nát rượu, chỉ sợ hai người này cũng rất khó đến được với nhau!”

Nói đến đây, Kha hội trưởng lắc lắc đầu rồi thở dài một hơi, cùng là đàn ông nên hắn rất hiểu, nếu như thật sự yêu một người thì căn bản là không có cách nào chấp nhận được dung mạo già nua của bản thân để đối diện với người mihf yêu đang độ đôi môi được, bởi vì như vậy quá tàn nhẫn, cho dù người yêu của hắn không để ý nhưng thân làm đàn ông thì hắn cũng không có cách nào chấp nhận nổi chuyện này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.