Sát Phá Lang (Hồng Y Quả)

Chương 22: Chương 22




Like: 60 – Màn đen

Bên trong cuối cùng dừng lại trên bức ảnh một nam tử đeo mặt nạ ưng.

“Là Thiên Niên Trảm! Đối thủ của tuyển thủ Giả Tấn Xuyên là tuyển thủ Thiên Niên Trảm!” Huyền Thiên hôm nay giống như bị tưới máu gà, tiếp tục trạng thái hưng phấn. Nhưng hắn cũng là hết cách thôi, tuy nói là cộng sự, nhưng thật ra không khác gì làm một mình. Cái vị thiên sứ đại nhân này, chỉ lo nhìn gương trang điểm, hoàn toàn không quan tâm tiến triển cuộc đấu. Hắn không thể không bắt mình chìm vào trạng thái hưng phấn để điều khiển không khí.

Trận đấu này, quy cách cao hơn vòng thứ hai. Tuyển thủ từ phòng nghỉ ngơi trực tiếp dùng cửa truyền tống đi thẳng lên giữa sân đấu. Cho nên những gì mọi người thấy chính là, khi người chủ trì tuyên bố tuyển thủ ra sân, hai người liền xuất hiện giữa không trung.

“Chúng ta hãy xem tư liệu của hai tuyển thủ. Đầu tiên là tuyển thủ Giả Tấn Xuyên, đây là một tuyển thủ đến từ nhân giới. Nghe nói trước khi tham gia thi đấu, y chỉ là một người bình thường, ngay cả một chút linh lực cũng không có. Nhưng trải qua hai vòng đấu trước, đặc biệt là sau vòng PK tổ, tin rằng mọi người đều cảm thấy kinh ngạc với biểu hiện của y. Cái này làm sao mà giống một người không có một chút linh lực nào được chứ? Làm sao y làm được?! Thực không thể tin nổi!”

Làm sao làm được? Giả Tấn Xuyên đỏ mặt, vấn đề này thực khó mở miệng. Nói dễ nghe chút, văn nhã chút chính là âm dương điều hòa với Chân Chính. Nói thô tục chút chính là bọn họ xx. Lấy lời của Thập Tứ Nguyên mà nói, với thể chất được trời ưu ái, tạo hóa dựng lên của họ, nếu không xx, thật sự là quá lãng phí! Cảnh giới mà người khác luyện cả đời cũng không luyện được, hai người chỉ cần lên giường, lăn một chút là có thể lập tức luyện thành. Còn có gì không công bằng hơn nữa không?

Nói đến đây, y lại không khỏi nhớ đến tối qua. Tên khốn mặt liệt Chân Chính đó, đã nói hôm nay có cuộc đấu không cần làm nữa. Nhưng tên đó lại lấy cớ có cuộc đấu, cần bổ sung âm khí, làm mình đến chết đi sống lại. Hơn nữa, tại sao trừ lần đầu tiên mà y không có ấn tượng gì, mỗi lần đều là y nằm dưới?! … Được rồi, y thừa nhận là rất sướng. Nhưng hôm nay phải thi đấu mà, eo y bây giờ còn đau đây này.

Chân Chính thấy động tác xoa eo của người yêu trên sân, cũng phản tỉnh lại tối qua có phải làm quá mức hay không? Nhưng cái này không thể trách hắn, sau khi nhẫn nhịn hơn mười năm, đến ngày được như nguyện, ai có thể đè nén lòng tham của mình chứ? Từ biểu hiện của lần này, Giả Tấn Xuyên hình như đã hoàn toàn tiếp nhận hắn, nhìn thẳng vào tình cảm của họ. Hơn nữa lần đầu Chân Chính xx, hắn cũng không khống chế được bản thân, hiện tại chỉ cần tiếp cận người yêu, ngửi mùi hương trên người y, hắn sẽ lập tức bừng bừng phấn chấn, rồi như tiểu quỷ đến kỳ tư xuân. Tuy bề ngoài hắn vẫn còn bình tĩnh, nhưng lúc này hắn thấy người yêu đỏ mặt, bụng dưới đã bắt đầu rục rịch.

Gấu trúc bên cạnh vừa thoa thuốc cho Safin vừa lo lắng nói: “Ngươi xem biểu cảm của tiểu Chân nghiêm túc như thế, quả nhiên là lo lắng cho tiểu Giả. Không biết Thiên Niên Trảm kia có phải rất lợi hại hay không?”

Safin ngẩng đầu nhìn: “Hừ! Tên mặt liệt đó là quỷ muộn tao, ai biết có phải hắn đang nghĩ đến những thứ hạ lưu dơ bẩn hay không? Ngươi đừng nhìn bên đó mãi thế, chú ý bôi thuốc cho ta đi, đau lắm đó.” Đừng đặt lực chú ý lên nam nhân khác mà!

“Đại nhân Oreal, mời ngài giới thiệu tuyển thủ Thiên Niên Trảm đi. Đại nhân Oreal, đại nhân Oreal!” Huyền Thiên vội đẩy Oreal chỉ lo vuốt mi bên cạnh, nhắc hắn nên nói rồi.

Không ngờ vừa đẩy như thế, Oreal liền run tay, chân mày hắn trau chuốt nãy giờ biến thành một dấu móc NIKE.

Oreal là ai? Tìm khắp tứ giới cũng không ra ai tự luyến hơn hắn, yêu đẹp hơn hắn. Hắn tức giận bừng bừng, mắt thấy thiên sứ sắp biến thành ác ma. May mà Huyền Thiên kịp thời nhắc nhở hắn đang đứng đối diện máy quay. Hắn mới cố nén gân xanh và răng nanh bên miệng, một tay đỡ trán, che chân mày Nike nói: “Tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu tuyển thủ Thiên Niên Trảm. Theo tư liệu cho thấy, tuyển thủ này là đại minh tinh nóng phỏng tay của Đông ma giới hiện tại. Nhưng đừng hiểu lầm, hắn không phải nhân sĩ của giới diễn kỹ. Hắn là can tướng đắc lực của Minh Không – Đông vực Đại ma vương, đại tướng quân thống lĩnh ngàn vạn ma binh! Quả nhiên là cuộc đấu lần thứ 500, tập trung các tuyển thủ cường đại, không những có vương tử long tộc, còn có đại tướng quân ma tộc. Lần đấu này thật đặc sắc! Nhưng, thật ra chỉ cần thần tộc chúng tôi ra tay, bất kể là quý tộc, tinh anh giới nào cũng phải nép sang một bên.” Oreal mới nghiêm túc chủ trì chưa được năm phút, đã bắt dầu tự luyến.

“Này… phải rồi phải rồi, nếu đại nhân Oreal của chúng ta ra đấu, đừng nói so linh lực, chỉ cần đứng đó không làm gì, với mị lực của ngài cũng có thể khiến đối phương tự động đầu hàng.” Huyền Thiên vội nịnh nọt vỗ mông ngựa, dụ vui tiểu tổ tông trước rồi nói sau.

“Ừm, chính thế.” Oreal không chút khách khí, lại lôi gương ra chỉnh lại dung nhan của mình.

Huyền Thiên chỉ đành tiếp nhận micro giới thiệu tiếp: “Là một đại tướng quân, năng lực của tuyển thủ Thiên Niên Trảm là không cần nghi ngờ. Hơn nữa điểm đặc biệt của tuyển thủ này là, hắn là con lai của ma tộc và thần tộc. Hắn vừa có tà khí của ma tộc, vừa có thần uy của thần tộc.”

Giả Tấn Xuyên hoàn toàn không hiểu đối thủ này, tuy có xem tư liệu của hắn, nhưng cũng chỉ ở ấn tượng bên ngoài, y chỉ nhớ đối phương vĩnh viễn không để người khác thấy mặt thật của mình.

Nguồn gốc của cái tên Thiên Niên Trảm, hoàn toàn là vì vũ khí của hắn – Trảm Thiên đại đao!

Lai lịch của đao này cùng Phá Không cự kiếm của Hiểu Dạ Bách Quỷ được gọi chung là “Phá Không Trảm Thiên”. Truyền thuyến nói hai vũ khí này là tác phẩm cuối cùng của thợ rèn huyền binh ma giới – Huyết La Khánh, bên trong có linh khí của người này, hơn nữa còn bảo đồ đệ của ông sau khi ông chết hãy thêm di cốt của ông vào tinh luyện. Linh khí phi phàm, là huyền binh của linh dị giới!

“Tin rằng các bạn khán giả trước màn hình đều biết uy lực của Trảm thiên đại đao. Nhưng, nghe nói chỗ lợi hại chân chính của Trảm thiên đại đao nằm ở chỗ nó có thể cắt đứt thời không! Không biết hôm nay chúng ta có thể may mắn chứng kiến hay không? Vậy tiếp theo, chúng ta hãy thưởng thức cuộc đấu đặc sắc của hai tuyển thủ này!”

“Thần kỳ như thế?! Xem ra không tầm thường.” Giả Tấn Xuyên càng thêm hiếu kỳ về đối thủ, đại đao đó tuy hình dáng khổng lồ, còn cao hơn người. Nhưng trông không có chỗ nào đặc biệt. Y thông qua tu luyện thần công bẩm sinh hòa hợp, đã có một chút trí thức về linh lực, có thể nhìn ra, trên thanh đao đó không có linh khí.

“Cuộc đấu bắt đầu! Bên nào sẽ tấn công trước đây? Ồ? Là tuyển thủ Giả Tấn Xuyên!”

Thông qua âm dương mập hợp đạt được linh lực, thần công bẩm sinh hòa hợp của Chân Chính và Giả Tấn Xuyên đã luyện đến tầng thứ hai. Nhưng sau đó họ lại làm thêm mấy lần, công lực cũng không có tiến bộ gì lớn. Theo Thập Tứ Nguyên nói, thần công bẩm sinh hòa hợp tổng cộng năm tầng, sau khi đạt được tầng thứ hai thì có một cửa ải, không những phải hòa hợp thân thể, còn nhất định phải tâm ý hoàn toàn tương thông mới có thể vào được cảnh giới sau đó! Nhưng chỉ với công lực của hai tầng này đã đủ để ứng phó vô số cao thủ. Cho nên họ cũng không cần quá nôn nóng.

Giả Tấn Xuyên và Chân Chính bên dưới cùng kết ấn, trong ánh sáng đỏ triệu hóa ra Âm Dương thuẫn và Dương Viêm trượng, linh khí cường liệt tuôn ra, cuồng phong bùng lên trên sân. Giả Tấn Xuyên vung pháp trượng, một tia sáng chói màu đỏ bắn vào Thiên Niên Trảm.

Thiên Niên Trảm nhảy bật lên tránh né, tia sáng đó bắn xuống sàn, bắn thủng ra một lỗ lớn.

“Ối chà, thật giỏi. Xét về kinh nghiệm của cuộc đấu trước giờ, lôi đài của chúng tôi đã dùng vật liệu chống linh khí cực mạnh chế tạo, thế mà lại bị một kích nhẹ nhàng của tuyển thủ Giả Tấn Xuyên đâm ra một lỗ. Có thể thấy thực lực của tuyển thủ này rất mạnh! Tuyển thủ Thiên Niên Trảm sẽ làm sao đây?”

Thiên Niên Trảm cũng rất bất ngờ, tuy từng xem băng ghi hình hai vòng đấu của Giả Tấn Xuyên, quả thật năng lực xuất chúng. Nhưng so với mình vẫn có khoảng cách, sao mới một tuần ngắn ngủi năng lực của y đã tăng lên một tầng rồi?

Không thể tùy tiện ứng phó như mấy kẻ nhãi nhép trước nữa, hắn quyết định sử ra thực lực chân chính của mình.

Giả Tấn Xuyên một kích không đắc thủ, lập tức tấn công đợt hai. Vẫn chỉ đơn giản vung pháp trượng, một tia sáng chói màu đỏ bắn thẳng vào đối thủ.

Mà Thiên Niên Trảm đối mặt thế công mạnh mẽ này lại không hề dao động, vẫn đứng tại chỗ. Chỉ thấy hắn giơ đại đao lên, vung giữa không. Ánh đao vụt qua, trước mặt hắn xuất hiện một hang tối. Chùm sáng đỏ rơi vào đó, không tạo nên chút phong ba.

“A! Xuất hiện rồi! Thật sự xuất hiện rồi! Trảm Thiên đại đao có thể cắt không gian trong truyền thuyết! Thì ra truyền thuyết là thật!” Huyền Thiên kích động.

Hư Không Già La tại chỗ ngồi khinh thường hừ lạnh một tiếng: “Xì! Chẳng qua là tạo kết giới mà thôi, có gì đâu phải kinh ngạc.”

“Oa! Thật là lợi hại.” Giả Tấn Xuyên cũng được mở nhãn giới.

Đối phương nghe y khen ngợi, khóe môi cong lên: “Cái này tính là gì, còn có cái lợi hại hơn. Chờ mà xem.” Nói rồi, hắn tháo mặt nạ hình ưng của mình ra.

Giả Tấn Xuyên kinh ngạc, cuối cùng cũng thấy được mặt mũi thật của tên này. Thì ra hắn có diện mạo như thế sao? Bộ phận mặt mũi luôn bị che đó, căn bản là một mảng trong suốt, cái gì cũng không có, có thể thông qua đó nhìn ra khán giả sau lưng. Tiếp theo y liền hoa mắt, không gian dường như bị uốn khúc. Mà thân thể của Thiên Niên Trảm đã phân thành mấy bộ phận, tay cùng đại đao kia cùng biến mất.

Đột nhiên, sau đầu cảm giác được gió lạnh ập đến, Giả Tấn Xuyên nhạy bén nhảy vọt sang bên cạnh, hiểm trở tránh được tập kích sau lưng. Lập tức quay đầu, lúc này mới phát hiện, thì ra cánh tay của Thiên Niên Trảm đã tách khỏi thân hắn, đang cầm đại đao chém vào mình.

Chân Chính bên dưới nhẹ nói: “Trò vặt.” Hắn phối hợp với Giả Tấn Xuyên, hai người lại kết ấn lần nữa. Lần này, trên người Giả Tấn Xuyên phóng ra tia đỏ chói mắt, nhất thời mọi người đều phải lấy tay che mắt. Linh khí màu đỏ bắn tung tóe, cánh tay rời khỏi Thiên Niên Trảm bị bắn trúng, không thể về lại vị trí cũ.

Khi tia đỏ trên người Giả Tấn Xuyên dần thu liễm lại, đại đao trong tay Thiên Niên Trảm rớt “keng” rớt xuống đất. Hắn khuỵu một gối, miệng phun máu tươi: “Dương khí mạnh… mạnh quá.”

“Chiêm Na, xem ra ngươi thua rồi.” Bách Hoa Diễm cười tươi.

Chiêm Na nhướng đôi mắt hoa đào: “Không nhất định.”

“Ồ? Ngươi xem trọng đại tướng quân đó như thế?” Cô không thể không nói, chẳng lẽ ma giới không còn nhân tài nữa? Tuy đại đao đó rất lợi hại, nhưng linh năng của Thiên Niên Trảm cũng chỉ tính là trung thượng. Sao lại để hắn gánh trọng trách nặng như thế?

“Không. Chẳng qua thì, có vài lúc, thắng cuộc đấu không phải dựa vào thực lực.” Chiêm Na ra vẻ đã biết trước.

“Ồ? Lẽ nào ngươi biết nội tình gì sao?” Bách Hoa Diễm nghe được huyền cơ trong lời hắn.



“Này. Tôi thấy anh sắp phun máu rồi đó, có so tiếp nữa cũng không còn ý nghĩa, anh nhận thua đi.” Giả Tấn Xuyên không phải khoa trương, chỉ là nói theo hiện trạng.

Thiên Niên Trảm dùng đại đao chống đỡ thân thể, miệng nhẹ cười: “Không ngờ phải dùng đến chiêu này nữa.”

Giả Tấn Xuyên cho rằng hắn vẫn còn giữ mánh, vội lùi vài bước bày thế phòng ngự.

Thiên Niên Trảm chỉ về phía đài: “Ngươi nhìn bên đó.”

Giả Tấn Xuyên nhìn theo hướng hắn chỉ, chỉ thấy chỗ lối ra trên cùng hàng khán giả, mấy ma binh đang áp giải một người.

“Chiến Thiên?!”

Chiến Thiên không phải vẫn luôn âm thầm bảo vệ mình sao? Sao lại rơi vào tay họ?

Thiên Niên Trảm không chờ lâu, gương mặt không có gì trông càng thêm quái dị: “Ngươi biết nên làm gì rồi chứ?”

61 – Tình địch gặp mặt đặc biệt đỏ mắt

Chiến Thiên vẫn luôn trốn trong chỗ tối, rất ít hiện thân, cho nên Giả Tấn Xuyên cũng không rõ hắn bị bắt lúc nào. Có lẽ đó không phải là Chiến Thiên, mà do bọn họ tùy tiện tìm một kẻ tướng mạo giống thế để thay vào?

“Chiến Thiên, Chiến Thiên! Nếu cậu đang ở đây thì lập tức hiện thân!” Giả Tấn Xuyên thử gọi hắn. Nếu hắn không bị bắt nhất định sẽ ở bên cạnh mình.

“Hừ hừ! Không cần gọi nữa, có gọi cũng vô dụng. Ngươi cho rằng kẻ trên đó là hàng giả mạo sao? Lẽ nào ngươi không biết dùng linh thức để cảm ứng sao? Không phải trên người kẻ đó chính là linh tràng của hắn sao?”

Tuy gần đây Giả Tấn Xuyên mới biết linh thức cảm ứng, nhưng, linh tràng trên thân người đó quả thật giống hệt Chiến Thiên.

“Sao rồi? Xác nhận rồi? Ngươi biết nên làm thế nào rồi đúng không?”

Giả Tấn Xuyên thật muốn đấm lên cái mặt cười xấu xa kia. Y nhìn sang chỗ ngồi tuyển thủ, Chân Chính đang lo lắng nhìn y. Y cắn răng giơ tay với trọng tài: “Tôi nhận thua!”

“Ý ý ý?!! Chuyện gì vậy? Lại một tuyển thủ tự động nhận thua! Nhưng hành động này thật vô lý a, từ trận đấu vừa rồi cho thấy, bất luận thế nào thì cũng là tuyển thủ Giả Tấn Xuyên chiếm ưu thế mà! Rốt cuộc là tại sao vậy?!” Huyền Thiên khó hiểu, hôm nay sao vậy chứ? Một người hai người nhận thua!

“Khụ khụ, tuy hai trận đấu vừa rồi đều kết thúc khá ly kỳ, nhưng cuộc đấu tiếp theo tuyệt đối sẽ đặc sắc hơn. Nhớ cằm chắc điều khiển của các bạn, nhớ đừng đi đâu, sau quảng cáo sẽ có nội dung đặc sắc hơn chờ đợi bạn!”

Không những Huyền Thiên nghi hoặc, những người khác đang ngồi cũng không hiểu nổi, tình trạng hiện tại là sao?

“Chuyện gì vậy? Rõ ràng tiểu Giả sắp thắng rồi mà.” Gấu trúc vốn đã có vẻ mặt rất ngốc, bây giờ trông còn ngốc hơn.

Safin bóp mặt nó: “Không biết, nhưng y sắp xuống rồi, đợi hỏi y là biết.”

Hư Không Già La đánh giá Thiên Niên Trảm: “Tên đó không đơn giản, ta luôn cảm thấy cảm giác trên người hắn rất quen.”

Nghe được câu này, ngay cả Hiểu Dạ Bách Quỷ cũng bắt đầu tập trung lực chú ý lên người Thiên Niên Trảm: “Ta từng nghe sư phụ nói, thanh Phá Không của ta và Trảm Thiên đều là vật cất giữ của sư phụ. Sao lại rơi vào tay tên đó?”

“Không, ta thấy thứ đó của hắn tám phần là hàng giả, trên nó căn bản không có linh khí.” Hư Không Già La phát động linh thức hai mắt biến thành u lam thăm thẳm: “Hơn nữa nghe nói Trảm Thiên có thể chém đứt thời gian, Phá Không của ngươi mới cắt được không gian. Vừa rồi kết giới không gian của hắn chẳng qua là trò hề xoàng xĩnh.”

“Người như thế cũng có thể làm đại tướng quân? Hừ!” Safin khinh thường hừ lạnh.

Chỉ có Chân Chính hiểu tình trạng của người yêu, vì từ đầu đến cuối hắn luôn chú ý vào Giả Tấn Xuyên. Khi y dừng hành động, khi đảo mắt lên chỗ ngồi khán giả, hắn phát hiện Chiến Thiên bị bắt. Xem ra, người yêu bị uy hiếp.

Giả Tấn Xuyên đi xuống, mọi người bu lại, mồm năm miệng mười quan tâm.

“Tiểu Giả sao vậy?”

“Ngươi làm sao thế?”

“Tên đó có lai lịch gì?”

Giả Tấn Xuyên vung tay ngăn cản mọi người tiếp tục chế tạo tạp âm: “Ngừng!”

Thế giới coi như yên tĩnh.

“Bạn của tôi là Chiến Thiên bị tên đó bắt mất, tôi bị uy hiếp, chỉ có thể nhận thua. Lùn mập, cậu và Safin đã đấu xong, giúp tôi với, cùng tôi đi cứu Chiến Thiên.” Giả Tấn Xuyên rất thông minh, không hỏi Safin mà trực tiếp hỏi gấu trúc. Chỉ cần gấu trúc đồng ý, Safin không thể không theo.

Quả nhiên, gấu trúc không nói hai lời vỗ ngực nói: “Không có vấn đề gì?!

Nhận được ánh mắt lo lắng của người yêu, Giả Tấn Xuyên kéo tay Chân Chính: “Cậu còn phải thi đấu. Yên tâm đi, tuy không có cậu, linh lực của tôi bị giảm mạnh, nhưng vẫn còn Safin và Viagra đi cùng, sẽ không có chuyện gì đâu. Cậu phải cố lên! Tôi sẽ cố trở lại trước khi cậu thi đấu. Bọn họ chưa đi xa, chắc có thể đuổi kịp rất nhanh.” Biết hắn lo lắng cho mình, muốn cùng mình đi cứu người, nhưng y không thể để người yêu vì mình mà bỏ cuộc đấu. Bản thân không thể ở đây đấu cùng hắn, khiến thực lực của hắn giảm mạnh đã rất có lỗi rồi, không thể để hắn không chiến mà bại.

Safin an ủi Chân Chính: “Yên tâm đi, ta bảo đảm y sẽ bình an trở về. Ngươi cầu nguyện trọng tài đến cuối mới rút được tên ngươi ra đấu đi.”

Nhìn bóng lưng Giả Tấn Xuyên, Chân Chính mấy lần muốn đuổi theo, nhưng ráng nhịn, cuối cùng hắn chỉ có thể cầu nguyện trong lòng: Cậu phải bình an trở về.

Mà Giả Tấn Xuyên vừa bước chân khỏi hội trường, lúc này trong lòng đột nhiên cảm nhận được bất an của Chân Chính. Xem ra ngày tâm linh của họ hoàn toàn tương hợp đã sắp đến.

Y quay lại nhìn hội quán, yên tâm đi, tôi nhất định sẽ bình an trở về.

“Viagra, cậu có thể ngửi được mùi hay linh tràng của Chiến Thiên không?”

“Mùi? Sao có thể? Tôi cũng đâu phải chó!” Tiểu Giả này cho rằng động vật đều có khứu giác rất nhạy sao?

“Vượng Tài người ta cũng đâu phải chó đâu.” Giả Tấn Xuyên lầm bầm, nếu không phải mình không ở cạnh Chân Chính, sợ hắn mất đi Vượng Tài thực lực sẽ càng thấp, thì chắc chắn y đã hỏi mượn Vượng Tài. Tên đó quả thật chính là chó Lassie.

“Nhưng mà, linh tràng thì ta có thể cảm ứng được.” Gấu trúc kiêu ngạo nói.

“Vậy còn đợi gì nữa? Mau lên!” Giả Tấn Xuyên sáng mắt, hy vọng bừng lên.



Có lẽ lời của Safin phát huy tác dụng, mấy trận tiếp theo đều không rút được bọn họ. Cho đến chiều Hiểu Dạ Bách Quỷ mới có cơ hội ra đấu.

“Các bạn khán giả, tiếp theo sắp tiến hành trận thứ 17 của vòng đấu này. Xin mời đệ nhất mỹ nữ yêu tộc xinh đẹp lộng lẫy như thiên tiên của chúng ta – đại nhân Bách Hoa Diễm rút thăm tuyển thủ thi đấu…”

Bách Hoa Diễm đứng lên, vô cùng thướt tha vẩy tay với ống kính. Đúng là đại mỹ nữ, cho dù chỉ mỉm cười đơn giản, cũng khiến người khác mặt đỏ tim đập.

“Cảm ơn đại nhân Bách Hoa Diễm mỹ lệ động nhân, tuyển thủ ngài rút được là – Cát Trà! Tuyển thủ Cát Trà đến từ ma giới.

Theo tuyên bố kích động của Huyền Thiên, một thiếu niên thông qua cửa truyền thống xuất hiện trên võ đài.

Thiếu niên này rõ ràng là một vị yêu tộc, tuy cậu không giống gấu trúc có lỗ tai động vật trên đầu, nhưng dưới vạt áo thuần trắng đó, lộ ra cái đuôi mèo màu trắng.

“Có thể vài vị khán giả sẽ cảm thấy kỳ quái, tuyển thủ Cát Trà không phải đến từ ma giới sao? Tại sao lại là một thiếu niên yêu tộc? Nói đến việc này thì không thể không nhắc đến thân phận của cậu, cậu là con nuôi của Phần Ma – đại ma vương ma giới! Tin rằng các vị khán giả đều rõ, địa vị của Phần Ma tại linh dị giới, có thể nhận được sự coi trọng của hắn, tuyển thủ Cát Trà chắc chắn cũng không phải dạng tầm thường! Vậy chúng ta hãy xem thử đối thủ của cậu là ai đây? Hình ảnh tuyển thủ trên màn hình lớn đang thay đổi. Ồ! Dừng rồi, là tuyển thủ Hiểu Dạ Bách Quỷ!”

Hiểu Dạ Bách Quỷ vác thanh cự kiếm Phá Không của hắn xuất hiện bên kia võ đài, hắn liếc nhìn đối thủ trước mặt. Nếu đã có đuôi mèo, thì chắc là một con miêu yêu? Tuy đã giấu được lỗ tai, nhưng vẫn còn đuôi, chứng minh hóa hình còn chưa hoàn toàn, tối đa cũng chỉ là một con mèo chưa thành niên tốt hơn gấu trúc một chút thôi. Nhưng tướng mạo thì rất xinh đẹp, dung nhan Cát Trà đáng yêu dễ gần, chiếc cằm nhọn đặc biệt của miêu tộc, mắt to như quả hạnh, còn có làn da trắng tinh, thân hình thon dài mảnh mai, hơn nữa còn để tóc ngắn cúp vào. Bình thường mà nói, con trai để kiểu tóc ngắn cúp vào này, luôn khiến người ta nảy sinh cảm giác ngơ ngơ ngốc ngốc. Nhưng cậu ta hoàn toàn không như thế, ngược lại thêm vào một phần diễm lệ.

Khi Hiểu Dạ Bách Quỷ quan sát đổi thủ này, đối phương cũng đánh giá hắn, ánh mắt đó tràn đầy địch ý: “Ngươi chính là Hiểu Dạ Bách Quỷ?” Tuy giọng nói trong vắt dễ nghe, nhưng ngữ khí lại lạnh lùng ngạo mạn.

Thấy Hiểu Dạ Bách Quỷ không trả lời, cậu ta cắn đôi môi đỏ: “Hừ! Cũng bình thường thôi. Không biết Lục ca ca làm gì phải để ý ngươi?! Phi! Đồ hồ ly tinh vô liêm sỉ!”

Hiểu Dạ Bách Quỷ vốn không định để ý đến khiêu khích của cậu ta, không ngờ mình lại bị mắng là hồ ly tinh. Đùa sao? Hắn là một nam nhân cũng bị mắng là hồ ly tinh?! Huống chi hắn căn bản không có quan hệ gì với Lục đó hết.

Hắn bất giác nhíu mày nói: “Ta không biết ngươi đang nói gì.”

Cát Trà khinh thường bĩu môi: “Đừng giả vờ! Ta cho ngươi biết, cho dù ngươi có dùng thủ đoạn hạ lưu nào dụ dỗ Lục ca ca của ta, Lục ca ca cũng sẽ không thích ngươi! Ta và Lục ca ca từ nhỏ đã là thanh mai trúc mã, sớm có mầm tình rất sâu, không có chỗ cho ngươi chen chân, ngươi mau chết tâm đi!”

Hiểu Dạ Bách Quỷ lạnh mặt: “Ta và Lục chỉ coi như có duyên gặp mặt hai lần, ta thiếu hắn một ân tình mà thôi. Nhưng hai chúng ta không có quan hệ gì đặc biệt.” Dứt khoát vạch rõ quan hệ, hắn không muốn vô duyên vô cớ bị dính dáng vào vướng mắc tình cảm cẩu huyết này, hơn nữa còn là tình cảm vướng mắc của nam nhân và nam nhân.

“Hừ! Sao rồi? Hiện tại sợ rồi? Không dám thừa nhận? Lục ca ca hiện tại trở về cả ngày chỉ nhắc đến ngươi, ngươi còn dám nói các ngươi không có quan hệ đặc biệt?” Mỹ thiếu niên bung vuốt ra. “Hừ! Hôm nay chúng ta phải phân thắng bại, nếu ngươi thua rồi, thì ngoan ngoãn cách xa Lục ca ca ra cho ta, đừng mặt dày trêu chọc hắn nữa!”

Hiểu Dạ Bách Quỷ vung kiếm: “Tuy ta không có một chút hứng thú nào với Lục ca ca của ngươi. Nhưng ta sẽ không thua.”

Hai mắt thiếu niên từ hình tròn biến thành đường thẳng, há miệng nhe răng: “Không cho phép ngươi dùng ngữ khí đó nhắc đến Lục ca ca! Xem chiêu!”

Thiếu niên có động tác vô cùng nhạy bén nhẹ nhàng, nhảy vọt lên không, lập tức nhảy lên đỉnh đầu Hiểu Dạ Bách Quỷ, mắt thấy móng vuốt sắc bén sắp cào lên mặt hắn: “Keng!” Hiểu Dạ Bách Quỷ lập tức dùng cự kiếm cản lại một kích, móng vuốt và kiếm va nhau vang lên thanh thúy.

Tuy móng vuốt bị cản lại, nhưng thiếu niên vẫn tiếp tục tấn công trên cao, cái đuôi màu trắng vươn dài, quấn lên cổ Hiểu Dạ Bách Quỷ.

“Ối chà chà, tuy chiêu này có hơi không nhập lưu, nhưng quả thật là một lần tấn công có hiệu quả. Hiểu Dạ Bách Quỷ bị quấn rồi! Hắn có thể giãy thoát không?”

Thấy Hiểu Dạ Bách Quỷ bị mình quấn chặt khó thở, Cát Trà lộ ra nụ cười tàn nhẫn.

Tiếc rằng cậu cũng chỉ đắc ý được một lúc này. Hiểu Dạ Bách Quỷ niệm khẩu quyết, cuồng phong nổi lên, một trận linh khí cường đại dần bao trùm hắn. Mà ở không trung sau lưng cậu, xuất hiện một bộ xương có đeo mặt nạ giáp nửa bên.

“Đó là cái gì?! Tuyển thủ Hiểu Dạ Bách Quỷ đột nhiên phát ra linh tràng mạnh như thế! Xương khô mang mặt nạ giáp? Tôi không nhìn lầm chứ? Lẽ nào… lẽ nào đây là sát khí của Phá Quân tinh trong truyền thuyết?!”

Cát Trà bị sát khí hất ra, bắn mạnh xuống đất.

“Úi da!” Cậu kêu đau, sờ sờ cái mông bị dập, không bao lâu lại không phục phát động tấn công lần nữa, nhảy vọt lên không.

Hiểu Dạ Bách Quỷ niệm khẩu quyết, cự kiếm Phá Không tỏa ra ánh sáng u lam, sát khí ghê người thoáng chốc tản ra tứ phía. Kiếm quang chớp qua, không gian trước mặt hắn như một miếng vải, bị chém ra một cái lỗ cao bằng một người.

Cát Trà không ngờ đột nhiên có biến số thế này, không kịp thắng lại, trực tiếp nhảy vào trong không gian bị cắt ra.

“A…” Tiếng vọng như rơi vào hang sâu truyền ra. Hiểu Dạ Bách Quỷ lại niệm khẩu quyết, lỗ không gian đó tự động đóng lại. Tất cả hồi phục nguyên trạng, cứ như chưa hề xảy ra chuyện gì.

“Cậu thật vinh hạnh.” Thu kiếm lại, đây là lần thứ hai trong đời hắn sử dụng đến năng lực phá không gian của Phá Không.

“Ủa?!! Cuộc đấu kết thúc rồi? Mới bắt đầu một phút thôi mà, vậy mà đã kết thúc rồi! Không hổ là tuyển thủ Hiểu Dạ Bách Quỷ! Tôi thật không dám tin vào mắt mình nữa!”



Lúc này Giả Tấn Xuyên đang ngồi trên lưng Safin đã hóa thành phi long, mà con cự long giang cánh đó, trong tay đang cẩn thận xách một con gấu trúc.

Gấu trúc phát hiệu lệnh: “Mau! Ta cảm nhận được rồi, ở ngay phía trước!”

Giả Tấn Xuyên nhìn cảnh sắc dưới chân, sương khói đen nghịt lan tràn xung quanh khu rừng, mang theo mùi thối rữa tởm lợm, y không khỏi nhíu mày: “Lại là hắc vụ?”

Safin cũng có dự cảm không hay: “Đợi lát nữa xuống đó rồi, mọi người phải cẩn thận. Xem ra bên trong có kỳ quái.”

62 – Tiểu nòng nọc tìm ba

“Không được! Bên dưới quá đen không thấy được gì, hơn nữa mùi vị đó thật không chịu nổi, ta đáp xuống không được.”

Safin bay luẩn quẩn trên không, nhưng vẫn không dám xuống, vì nguyên khu rừng bên dưới đều bị sương độc đen nghịt phủ kín, căn bản không nhìn rõ bên dưới có gì, nói không chừng còn mai phục một vài cạm bẫy hoặc quái vật. Hơn nữa mùi vị thúi ngập trời này quá mức gay mũi, cách xa như thế vẫn có thể cảm thấy tởm lợm, thực sự không muốn lại gần. Hắn vỗ cánh thật mạnh, muốn xua tan sương đen đó. Tiếc rằng một chút tác dụng cũng không có, sương đen đó như dính trên mặt đất, bất động như núi.

“Vậy làm sao đây?” Gấu trúc bịt mũi, nó sắp bị thúi ngất luôn rồi.

“Tôi gọi điện về cầu chi viện!” Giả Tấn Xuyên lấy di động ra, may mà chỗ quỷ này vẫn còn tín hiệu.

“A lô, Chân Chính. Vẫn chưa tìm được, chỗ chúng tôi gặp chút phiền phức, bên các cậu thi đấu xong chưa? Quỷ Quỷ? Thắng rồi? Tốt, nhờ anh ta qua chi viện cho chúng tôi. Ừm, nhớ bảo anh ta mang theo mặt nạ phòng độc.”



“Ái chà chà, cuộc đấu vừa rồi thật sự đặc sắc vô cùng!” Trải qua một vài cuộc đấu không biết nói sao của tổ 240, phần sau của cuộc đấu coi như cũng ra dáng, chủ trì Huyền Thiên càng nước miếng tung bay: “Không biết tiếp theo sẽ có những tuyển thủ nào mang đến cuộc đấu đặc sắc cho chúng ta, chúng ta hãy chờ đón xem!”

Vòng đấu thứ tư đã tiến vào hồi kết, tuyển thủ còn lại không nhiều. Nói thật, Hư Không Già La không sợ bất cứ tuyển thủ nào trong đó. Nhưng xuất phát từ giao tình với các thành viên trong đội nảy sinh trong thời gian này, cậu không hy vọng đối địch với Chân Chính.

Cũng may, trận này, cuối cùng cũng đến phiên cậu. Mà đối thủ của cậu không phải Chân Chính, mà là một tuyển thủ tinh linh tộc do Phổ Đà Thiên Tôn rút thăm.

Khi người chủ trì gọi tên cậu, cậu vuốt lại nếp nhăn trên vạt váy do tư thế ngồi tạo ra. Chỉ cần lên sân đấu, chỉ cần có cơ hội lên ống kính, cậu nhất định sẽ kiên trì đổi sang nữ trang. Ban đầu Giả Tấn Xuyên còn cho rằng cậu vì bỏ nhà đi, vì tránh gia tộc truy bắt mới mặc nữ trang che tai mắt. Nhưng thật ra, đại sự của linh dị giới như đại hội Thiên Hạ Linh Hiển, toàn linh dị giới có ai không biết? Huống chi còn có truyền hình trực tiếp, ngay cả con đỉa nước cũng có thể nhận ra cậu là đại thiếu gia Đẩu gia, những người của Đẩu gia lẽ nào không có mắt như thế, đổi sang nữ trang thì nhận không ra? Đương nhiên không thể!

Quả nhiên, những ngày mình tiêu dao, mấy tên kia cuối cùng cũng tìm đến cửa.

Khi Hư Không Già La đứng trước cửa truyền tống, dự định lên đấu, cậu bị cản đường.

“Già La thiếu gia, ngài ở bên ngoài hồ nháo đã lâu rồi, lão gia vô cùng tức giận.” Người đến là một ông cụ, gương mặt quắc thước khỏe mạnh, đôi mắt sắc bén như chim ưng, vẻ mặt nghiêm túc không hề tươi cười. Là quản gia kiểu Anh điển hình.

“Hừ! Ông ta có vô số chuyện không vui, tôi không lo được. Hanh Lợi, tránh ra. Tôi phải ra đấu.” Tuy đối phương là người lớn tuổi, nhưng Hư Không Già La một chút cũng không định nể mặt.

“Thiếu gia, thân là người thừa kế tiếp theo của Đẩu gia. Ngài nguyện ý tham gia đại hội Thiên Hạ Linh Hiển này, chúng tôi đều cảm thấy cao hứng. Nhưng, đó không phải là lý do ngài bỏ nhà đi. Nếu ngài thật sự muốn tham gia, chúng tôi sẽ mời càng nhiều giáo sư chuyên nghiệp thiết lập một hệ liệt huấn luyện cho ngài, cũng có thể để nhiều phần tử tinh anh trong tộc đi cùng ngài, xác định ngài nhất định đoạt được quán quân. Nhưng điều không nên nhất là, sao ngài có thể mặc y phục của nữ hài tử trước mặt nhiều người như thế? Lão gia và các tộc trưởng trong tộc đều vô cùng tức giận, cho rằng ngài làm mất mặt Đẩu gia chúng ta!”

“Hừ! Lại là mặt mũi Đẩu gia.” Hư Không Già La khinh thường bĩu môi: “Từ nhỏ ta đã sống vì trở thành người thừa kế Đẩu gia, ta không thể có suy nghĩ cá nhân, không thể có lý tưởng, càng không thể có tự do. Ta còn là một con người sao? Ta chỉ là một con rối của Đẩu gia mà thôi?!”

Hanh Lợi trầm mặc một lúc, đáp: “Không, ngài là cháu của lão gia. Là chủ nhân tương lai của Đẩu gia.”

“Cháu? Ông già đó có từng xem ta là cháu sao?” Hư Không Già La khinh thường cười. Từ nhỏ cậu không cha không mẹ, người thân duy nhất chính là ông ngoại của mình, cũng chính là đại gia trưởng của Đẩu gia – Đẩu Viêm La. Ông già đó lãnh khốc vô tình, không những lạnh lùng với đứa con độc nhất, còn phá nát uyên ương, chia cắt cha mẹ Hư Không Già La.

Mẹ sinh hạ Hư Không Già La không lâu, liền bỏ lại cậu ra đi. Không có cha mẹ, cậu chưa từng được hưởng ấm áp của tình thân, mà người thân duy nhất là ông ngoại lại chỉ xem cậu là công cụ thừa kế Đẩu gia, trong một năm cũng không đến thăm cậu được một lần.

Lúc được 15 tuổi, hôm đó, cậu cuối cùng cũng nhận được thư của mẹ gửi đến. Đó là lời dặn dò của bà trước phút lâm chung.

Tuy mẹ từ nhỏ đã bỏ rơi mình. Nhưng từ linh khí tàn tồn phát ra trong thư, cậu cảm giác được khí tức và sự ấm áp của mẹ, quả nhiên vẫn là huyết thống nồng hơn nước, mẫu tử liên tâm. Cậu quyết định hoàn thành di nguyện của mẹ – tìm cha của mình!

Mà mẹ đã tìm mười lăm năm, cha vẫn không có tung tích. Bà hiểu rõ tính cách của chồng mình, khả năng rất lớn là ông đã tìm đến chỗ không bóng người để ẩn cư. Mà cơ hội duy nhất ông có thể hiện thân, chính là đại hội Thiên Hạ Linh Hiển ba mươi năm một lần.

Nhưng mẹ không đề cập đến cha là tuyển thủ tham gia hay là trọng tài, hoặc là nhân viên trong cuộc thi đấu. Cậu không có chút đầu mối nào, cuối cùng cắn răng quyết định, bỏ nhà ra đi, báo danh tham gia cuộc so tài này.

Cậu có tướng mạo rất giống mẹ, lại mặc y phục mẹ để lại khi còn trẻ. Nếu cha thật sự xuất hiện ở đây, ông nhất định có thể nhận ra cậu ngay.

“Tuyển thủ Hư Không Già La! Xin mời tuyển thủ Hư Không Già La! Kỳ lạ, tuyển thủ Hư Không Già La sao chưa lên sân đấu?! Xin mời nhân viên xác nhận một chút.” Người chủ trì la hét nửa ngày, cũng không thấy Hư Không Già La ra sân, bắt đầu nghi hoặc.

Nghe người chủ trì thúc giục, Hư Không Già La lại mệnh lệnh: “Ngươi tránh ra!” Vì lần so tài này, cậu bị tên bã đó cường X, suýt nữa còn bị bức phải mang thai. Cho dù là thế, cậu cũng nhẫn nhục gánh lấy trọng nhiệm. Hiện tại không ai có thể ngăn cản cậu. Cậu không những phải hoàn thành di nguyện của mẹ, còn phải tìm được cha của mình, cảm nhận sự ấm áp của tình cha, cậu muốn một gia đình.

“Thiếu gia, xin ngài theo tôi về. Đừng tiếp tục hồ nháo nữa.” Hanh Lợi cung kính nhưng đầy cứng rắn chặn trước cửa truyền tống.

Hư Không Già La thấy đối phương không có ý nhường đường, liền rút vũ khí ra. Nhưng đối phương thái độ cương quyết, đứng yên như tượng. Hư Không Già La cắn răng, cuối cùng bất đắc dĩ buông vũ khí xuống. Tuy tên này là chó săn của ông già, hơn nữa ngu xuẩn không hối cải, nhưng cũng là người chăm sóc mình trưởng thành, cậu thật sự không hạ thủ được.

“Các ngươi chỉ muốn người thừa kế thôi đúng không? Được rồi, ta thành toàn các ngươi. Nói thật cho ngươi biết, ta đã để một nam nhân mang giống của ta rồi. Ngươi đến Tư Thủy thần tộc tìm tộc trưởng của họ đòi người đi. Ngươi cũng biết Tư Thủy thần tộc và Đẩu gia chúng ta đều là hậu duệ của thần linh viễn cổ, đứa bé có huyết thống của hai tộc ta, so với ta khẳng định còn thích hợp trở thành người thừa kế hơn.”

Hanh Lợi nghe thế sửng sốt, ông không ngờ được thiếu gia chỉ mới bỏ nhà đi một thời gian, đã để lại giống bên ngoài.

Hư Không Già La nhân cơ hội đối phương ngẩn ngơ, lập tức xông vào cửa truyền tống. Thoáng chốc được truyền tống đi, cậu nghe tiếng Hanh Lợi chất vấn: “Ngài nhẫn tâm để con của mình cũng phải làm công cụ sao?”



Khi các khán giả trước ti vi thấy Hư Không Già La xuất hiện trên sân đấu, cậu mang vẻ mặt hoảng hốt, tràn đầy tâm sự.

Tuyển thủ tinh linh đứng đối diện cậu, thấy cậu hoàn toàn không nằm trong trạng thái, lộ ra nụ cười khinh thường: “Này! Ngươi không phải đang sợ chứ? Có muốn trực tiếp nhận thua không?”

Hư Không Già La nghe thế ngẩng đầu, đáp lại theo kiểu cao ngạo bình thường: “Hừ! Đợi thua rồi ngươi đừng khóc là hơn!”

Bất luận thế nào, cậu phải tìm được cha trước. Còn về đứa bé, cậu nhất định sẽ bảo vệ thật tốt. Ông già máu lạnh đó đừng mơ chấm mút gì con của cậu!”

“Khoa trương như thế? Vừa rồi là ai sợ không dám ra nghênh chiến?” Đối phương tựa hồ định chọc giận cậu.

Hư Không Già La lấy ra vũ khí máy sấy tóc, bày ra tư thế chờ chiến: “Ta vừa rồi chỉ đi vệ sinh một chút. Bớt phí lời cho ta, là thua hay thắng, đánh xong sẽ biết!”

Tinh linh cất bước khiêu vũ ưu nhã trên không, trong tay có thêm một cây cung màu lục: “Tốt lắm, hay thế này đi, chúng ta đánh cược đi.”

Hư Không Già La không tiếp lời, trực giác cho cậu biết, bên trong có trá.

Đối phương cũng bất kể cậu có tiếp lời hay không, tự nói tiếp: “Nếu trận này ta nhận thua, ta sẽ làm thủ hạ cho ngươi. Nếu ngươi nhận thua, thì đổi sang ngươi làm nô bộc cho ta thế nào?”

Hư Không Già La liếc mắt nhìn hắn: “Hừ! Ngươi thật tự tin. Được, thua rồi ngươi đừng lật lọng!”

Tinh linh đó nhếch môi: “Thoải mái tới đi!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.