Sát Phá Lang (Hồng Y Quả)

Chương 3: Chương 3




4 _ Ngăn kéo thứ ba 4

Giả Tấn Xuyên lấy giấy chứng nhận cảnh sát ra, yêu cầu nhân viên công tác mở đèn trong nhà ma sống. Bốn người cùng nhân viên công tác vào nhà ma. Đèn sáng lên, bầu không khí khủng bố, quái dị trong nhà ma vừa rồi lập tức biến mất. Những đạo cụ máy móc dọa y sợ hãi, khi nhìn kỹ, căn bản đơn giản tới mức buồn cười. Tới nơi y bị giọt máu rớt trúng, mặt đất đã tích một vũng máu lớn, khi nhìn theo hướng giọt máu còn tiếp tục rơi, Giả Sách Vân vừa rồi còn biểu hiện dũng mãnh thét lên một tiếng “A ~”

Trên trần nhà, có một người treo trên lưới thép vốn mắc đạo cụ giả người. Người đó mặc áo liệm tơ lụa kiểu cổ, hai mắt trợn trừng, vẻ mặt dữ tợn vặn vẹo, cứ như nhìn thấy cảnh tượng vô cùng đáng sợ gì đó. Cánh tay rõ ràng bị thứ gì làm đứt, chỉ còn lại nửa bắp tay, giọt máu đó chảy từ chỗ tay cụt. Trong không khí lan tràn vị máu tanh.

Giả Sách Vân nhìn cảnh này, gan ruột cuộn trào, buồn nôn chạy ra khỏi nhà ma, Chân Thành lập tức đuổi theo.

Nhân viên công tác của nhà ma cũng bị dọa, sắc mặt tái nhợt: “Là, là tiểu Lý!”

Giả Tấn Xuyên lập tức quay đầu hỏi hắn: “Anh biết người này?”

“Cậu ta, cậu ta là diễn viên trong nhà ma sống.” Rõ ràng vẫn còn sợ hãi, ngay cả nói chuyện cũng không lưu loát.

“Đưa người xuống trước đã, cái lưới sắt đó có thể thả xuống không?’

“Có thể.” Nhân viên công tác lập tức kéo cần, lưới sắt cùng người trên đó đều hạ xuống.

Giả Tấn Xuyên bước tới sờ động mạch cổ, quả nhiên đã chết: “Haizz, lại một người nữa.”

Trần đội và lão Triệu xuống xe cảnh sát, Giả Tấn Xuyên có chút bất ngờ: “Triệu ca, anh không phải tới thôn Đại Lý sao?”

“Lại một vụ án cụt tay. Người chết là diễn viên của nhà ma sống Lý Tân Tài.”

Triệu ca nghe thế nhíu mày: “Lại một người nữa à… đúng rồi, tiểu Giả, có chút chuyện muốn thương lượng với cậu.”

“Chuyện gì, Triệu ca cứ nói đi.”

“Tối nay là đại thọ 70 của mẹ vợ tôi, cậu có thể…”

“Ồ, em còn nghĩ là chuyện gì chứ, không vấn đề, thôn Đại Lý cứ để em đi.” Thôn Đại Lý cách thành phố A không xa, lái xe chừng hơn một tiếng thì tới. Nhưng bây giờ đã hơn ba giờ chiều, đi rồi về, lại thêm thời gian điều tra thăm hỏi, muốn trở về trước tám giờ là không thể. Ai bảo y là kẻ độc thân làm chi? Dù sao ba y không ở nhà, tối nay em gái chắc sẽ cùng em rể tương lai hưởng thế giới hai người. Ở nhà một mình cũng buồn, không bằng cho Triệu ca một cái nhân tình.

Giả Tấn Xuyên đang định xin đổi với Trần đội, vừa quay người lại giật nảy. Chân Chính không biết từ lúc nào đã đứng sau lưng y, vẻ mặt âm trầm, nhìn chằm chằm y. Cái này so với đạo cụ giả ma trong nhà ma còn đáng sợ hơn.

“Làm gì vậy hả? Muốn dọa chết tôi sao?!” Bị dọa đổ mồ hôi lạnh, Giả Tấn Xuyên không tốt lành mở miệng.

“Chuyện này không tầm thường, các người tốt nhất đừng xen vào.” Người lạnh lùng, ngay cả giọng nói cũng mang theo cảm giác lạnh lẽo.

“Có vụ án nào là bình thường không? Chúng tôi là cảnh sát, trừ bạo an dân là chức trách và nghĩa vụ của chúng tôi. Là một thị dân và người phát hiện vụ án, điều anh nên làm là tích cực phối hợp công tác điều tra của chúng tôi, mà không phải nói mấy câu cản trở việc điều tra…” Giả Tấn Xuyên lại bắt đầu một tràn ngôn luận.

Chân Chính đưa cho y một cái máy ảnh kỹ thuật số, cắt ngang giáo huấn ân cần của y: “Cậu xem bức này đi.”

Cái máy chụp hình này là của Giả Sách Vân, trên màn hình có thể thấy được bức ảnh cô chụp nhà ma vừa rồi. Tuy trong nhà ma rất tối, nhưng máy ảnh kỹ thuật số có đèn flash, hơn nữa Giả Sách Vân còn mở chương trình chụp cảnh đêm. Hiệu quả hình chụp vô cùng tốt, đủ ánh sáng, đạo cụ cũng hiện rõ hình dáng đơn giản, hoàn toàn không có không khí âm trầm. Nhưng mấy cái này không phải trọng điểm, bức ảnh mà Chân Chính bảo y xem, là bức ảnh đạo cụ tân nương ma treo trên tường mà Giả Sách Vân chụp. Nhưng trên góc trái của bức ảnh lại chụp được một cảnh tượng quái dị. Đó là một cái bàn sách màu đỏ sậm, cảm giác cổ xưa mà cũ kỹ, chỉ có thể thấy được ngăn kéo dưới cùng và chân bàn. Ngăn kéo cuối cùng hơi mở ra, một cánh tay tái nhợt đang thò ra từ bên trong. Không biết có phải do ánh sáng hay không, mà không nhìn thấy được trong ngăn kéo rốt cuộc có gì, chỉ thấy được một vùng đen kịt, thậm chí ngay cả quanh cánh tay đó tựa hồ còn vờn một tầng sương đen. Cứ như cái miệng của yêu quái, đang nuốt chửng con mồi của nó.

Vì cảnh này xuất hiện ở góc trái trên cùng bức ảnh, cũng có nghĩa là, cái bàn sách này treo lơ lửng trên không trung…

Bàn sách trong bức ảnh rất quen mắt, vô cùng tương tự với bàn sách đã xuất hiện tại nhiều hiện trường án mạng, rồi lại biến mất một cách thần bí. Điều này thật sự quá quái dị, Giả Tấn Xuyên không khỏi rùng mình. Nhưng nó lại càng kích khởi hồn cảnh sát của y, gặp phải loại án ly kỳ này, y càng phải tiếp nhận khiêu khích, vén mở câu đố, trừ hại cho dân!

Nhìn mầm lửa nhỏ cháy rực trong hai mắt Giả Tấn Xuyên, Chân Chính biết lời của mình tạo hiệu quả ngược, thở dài không biết làm sao: “Tôi đưa cậu qua đó, hôm nay tôi có lái xe tới đây.”

Đối với chuyện kẻ thù địch hiếm khi vươn tay giúp đỡ, Giả Tấn Xuyên cảm thấy rất kỳ cục. Y không mấy vui vẻ khi phải ‘ngồi chung một xe’ với tên này, y cũng biểu hiện thẳng điều này trên mặt mình.

Chân Chính thấy thế bèn thêm một câu: “Chỗ này không tiện bắt xe.”

Hắn nói là thật, khu phong cảnh sông nước nằm ở ngoại ô. Trừ xe bus của đoàn du lịch, trên cơ bản không thấy được chiếc xe nào khác chạy qua, mà xe cảnh sát thì Trần đội còn phải dùng, y làm sao có thể giành xe với cấp trên?

Tình hình vẫn mạnh hơn ý muốn cá nhân, sự thật trước mắt không thể không cúi đầu. Giả Tấn Xuyên không tình nguyện, mở miệng giống như ban ơn: “Được rồi.”

Suốt đường, Giả Tấn Xuyên không ngừng hối hận, sao lại để tên này chở mình chứ? Bây giờ tự tìm khổ ăn rồi đó. Hai người quả nhiên yên lặng xuống quãng. Chân Chính trước giờ kiệm lời ít nói, mà Giả Tấn Xuyên đã từng đá cái mặt liệt này mấy lần, không muốn lại tự chuốc khó xử, dứt khoát bảo trì trầm mặc là vàng. Hai mươi phút sau, thực sự không thể chịu nổi không khí lúng túng yên tĩnh trong xe, Giả Tấn Xuyên ấn nút âm thanh trong xe. Không ngờ bên trong lại đặt CD tấu hài, cái tên vạn năm băng sơn này cũng có cảm giác hài hước sao? Từ tiểu học lên trung học, y chưa từng thấy tên này cười. Thật không thể tưởng tượng, tên mặt liệt này cười lên sẽ ra sao. Y ác độc suy đoán, lẽ nào Chân Chính thật ra là thiếu cái răng nào đó, cho nên mới không dám cười, để khỏi bị người ta phát hiện ra mình ‘không răng’.

Thôn Đại Lý nằm ở khu Nam Sơn huyện R, nơi này nguồn kinh tế chủ yếu là làm ruộng gieo trồng. Đường núi gồ ghề chòng chành, trên đường đi còn có thể thấy được nông dân đang làm việc trong ruộng bậc thang.

Thôn trưởng Lý là một ông bác chừng 60 tuổi, có làn da màu đen xạm và tinh thần quắc thước của nông dân. Ông tỉ mỉ xem từng bức ảnh Giả Tấn Xuyên mang tới.

“Người này chắc là con gái lớn của a Lương tại tiệm bán xì dầu trong thôn. Mấy ngày trước, nhà a Lương nhận được thông báo của cảnh sát, biết con gái đã mất, vợ hắn khóc muốn tắt thở, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh a.” Lão thôn trưởng chỉ vào bức ảnh của Lý Cầm Huệ than thở, nói xong lại lật một bức ảnh khác: “Đây là con gái của Cao lão ông chủ tiệm quần áo đầu đường, xếp thứ mấy thì tôi quên rồi, nghe nói hình như là con của người anh đã qua đời.” Quả nhiên, Chân Chính nói không giả, cha mẹ hiện tại của Lý Phương Như không phải cha mẹ ruột.

Lại lật một tấm khác, ảnh của Lý Tân Tài: “Người này không phải là con trai của thím Đông sao? Nghe nói nó vào thành phố làm việc. Sao vậy, nó cũng gặp chuyện sao?”

Giả Tấn Xuyên gật đầu: “Ừm.” Y không muốn tiết lộ nhiều tình tiết.

Thôn trưởng Lý đờ ra một chút, ánh mắt càng thêm trầm trọng: “Tạo nghiệt a…”

“Hai cậu thanh niên khác thì sao?” Giả Tấn Xuyên không kìm được truy hỏi.

Thôn trưởng Lý lật tới bức ảnh của Bành Dũng: “Người này khá quen mắt, tôi không xác định. Hình như là con trai của nhà bán thịt heo đầu thôn trước kia. Nhưng sau đó, cả nhà họ đã dọn đi rồi, nghe nói là tới huyện Y. Tướng mạo này rất giống, nhưng đã nhiều năm không gặp, tôi cũng không nhớ rõ.”

“Ông chủ tiệm thịt heo đó họ gì?”

“Họ… tôi nghĩ đã, ông ta không phải là người của thôn Đại Lý chúng tôi, hình như là họ Bành.”

Vậy thì đúng rồi! Khả năng Bành Dũng từng sống tại thôn Đại Lý là rất lớn!

“Con của ông ta có phải tên Bành Dũng không?’

“Cái này, tôi không nhớ được.” Thôn trưởng Lý cười xin lỗi.

“Vậy người này thì sao?” Giả Tấn Xuyên rút bức ảnh của Vương Tiến Hoa ra.

“Người này cũng quen mắt, nhưng nhất thời nghĩ không ra…”

Lúc này một cô gái run rẩy chạy ra từ phòng trong, cô giật lấy bức ảnh trong tay Giả Tấn Xuyên, lật nhìn, mỗi khi thấy một bức, tay cô liền thêm run rẩy, khi nhìn tới cuối cùng, sắc mặt cô đã tái nhợt, đầu đầy mồ hôi, run như cầy sấy.

Thôn trưởng Lý cảm thấy lúng túng vì biểu hiện thất thường của con gái, vội giải thích: “Đây là con gái tôi tên tiểu Vi, con làm sao vậy tiểu Vi?” Lý Vi dường như không nghe thấy tiếng gọi của cha, hai mắt vô thần trợn tròn, lầm bầm không biết là nghi vấn hay khẳng định: “Bọn, bọn họ đều chết hết rồi…”

Đối với sự xuất hiện của cô, Giả Tấn Xuyên có chút ngạc nhiên, nhìn phản ứng của cô, y càng thêm kinh ngạc, chỉ sợ đây là một người biết rõ nội tình.

Lý Vi chán nản ngồi liệt xuống đất, Giả Tấn Xuyên ngồi xổm ngang tầm cô, rút bức ảnh của Vương TIến Hoa trong tay cô đưa cho cô nhìn: “Cô biết người này sao?”

Lý Vi không trả lời, căn bản không chú ý tới bức ảnh trước mặt, chỉ run rẩy khóc lóc: “Tiếp theo liền tới lượt tôi rồi, tôi không sống được nữa, tôi không sống được nữa rồi…”

“Bốp!” Đột nhiên vang lên một tiếng tát tai thanh thúy, Chân Chính vẫn luôn đứng yên lặng một bên tát Lý Vi một cái. Giả Tấn Xuyên và thôn trưởng Lý nhất thời không kịp phản ứng, đều ngẩn ra, đợi khi hoàn hồn lại, thôn trưởng Lý lập tức lao tới kéo cổ áo hắn: “Cậu làm quái gì lại đánh con gái tôi?!”

Chân Chính cũng không nhìn ông, giãy tay ông ra, nói với Lý Vi: “Tỉnh táo chút chưa?”

Lý Vi cuối cùng cũng có chút tiêu cự trong mắt, xem ra đã hoàn hồn, hai mắt cô ngấn lệ còn mang theo chút sợ hãi.

Mọe! Thì ra bác sĩ tâm lý trị bệnh như thế sao? Một bạt tai là có thể giải quyết, còn linh hơn cả uống thuốc, Giả Tấn Xuyên thầm phỉ nhổ.

“Có sợ cũng vô dụng. Hiện tại cô nên làm chính là nói hết những gì cô biết ra, như vậy chúng tôi mới có thể giúp cô giải quyết.” Chân Chính không biết nghề nghiệp của mình đã bị người ta khinh bỉ, hắn vẫn bình tình, ngữ khí ôn hòa, lạ là lại khiến Lý Vi kinh hoảng sợ hãi bình tĩnh lại.

Thấy đối phương đã có chút thả lỏng, Chân Chính nhanh chóng bồi thêm: “Cô bằng lòng nói chuyện với tôi không? Đây là danh thiếp của tôi, tôi là một bác sĩ tâm lý.”

Lý Vi cắn môi, một lúc sâu, giống như đã hạ quyết tâm, cuối cùng gật đầu.

Chân Chính bảo Lý Vi ngồi xuống, hắn bắt đầu từ đề tài rất bình thường, chậm rãi dẫn đường, ám thị, Lý Vi dần dần tiết lộ ra, bí mật mà cô chôn giấu trong đáy lòng nhiều năm không dám cho ai biết.

5 _ Ngăn kéo thứ ba 5

Mười năm trước, Lý Vi chỉ có 11 tuổi. Năm đó được nghỉ phép thu hoạch, mấy đứa trẻ đang đi học trong huyện đều về nhà, đứa cháu 11 tuổi của nhà thím Vương tên Vương Tiến Hoa cũng tới thôn giúp đỡ. Thời gian đó, vào buổi tối, nó và mấy đứa nhỏ gần đó thường xuyên chơi cùng. Lúc đó bọn họ thích nhất chính là chơi trò trốn tìm. Tiểu Bảo nhỏ tuổi nhất mỗi lần đều trốn ở nơi hẻo lánh, kết quả mọi người đều không tìm được nó, nó cũng chưa từng làm ‘quỷ’ lần nào, thế là nó trở nên vô cùng đắc ý. Vài lần như thế, mấy đứa khác đều không vui. Lý Cầm Huệ lớn tuổi nhất có nhiều mưu mô nhất, nó biết tiểu Bảo thích trốn gần ngọn núi, thế là đề nghị đặt mấy cái kẹp thú mà ba nó dùng săn thú ở sau núi, giáo huấn tiểu Bảo một chút.

Cô vẫn còn nhớ đó là vào đêm mười sáu tháng ba âm lịch, trăng đêm đó rất tròn. Sau khi ăn tối, mấy đứa trẻ lại hẹn nhau chơi trốn tìm. Tiểu Bảo quả nhiên vẫn trốn ra xa, người làm ‘quỷ’ mỗi lần đều không tìm được nó. Đêm dần khuya, khi chơi lần cuối cùng, mới chơi được một nửa, thôn trưởng Lý tới tìm con gái về, mấy đứa trẻ khác cũng cùng về nhà.

Ngày hôm sau mẹ của tiểu Bảo tới tìm con, bọn chúng mới biết chuyện không hay, có lẽ mình đã gây họa.

Suốt ngày bọn chúng đều tìm kiếm ở sau núi. Cho tới khi mặt trời lặn, chúng mới tìm được nó ở gần gò mả. Tiểu Bảo nằm úp mặt xuống đất, chân trái bị kẹp thú kẹp chặt, chỗ mắt cá máu thịt bê bết, bùn đất gần đó đã bị máu nhuộm đen. Lý Cầm Huệ lớn gan lật tiểu Bảo lại, đưa tay dưới mũi, quả nhiên đã đoạn khí. Vốn chỉ là một trò đùa ác ý, không ngờ lại gây ra án mạng. Chúng vẫn chỉ là những đứa con nít, đều đã bị dọa không biết làm sao.

Cuối cùng Lý Cầm Huệ đề nghị, trước hết cứ mang thi thể của tiểu Bảo đem giấu trong nhà cỏ ở sau núi. Gian nhà cỏ đó trước kia nghe nói là người canh mộ ở, nhưng đã để không lâu rồi, trừ mấy đứa con nít hiếu kỳ thám hiểm, thì không còn ai vào đó nữa.

Mấy đứa trẻ hợp sức nâng di thể tới nhà cỏ, nhà cỏ cách gò mả không xa, bên trong có một vài gia cụ đơn giản cũ kỹ giăng đầy mạng nhện. Nhìn quanh một vòng, cuối cùng chúng quyết định giấu thi thể vào trong ngăn kéo thứ ba của bàn sách. Tiểu Bảo chỉ là một đứa trẻ 8 tuổi, mà cỡ của bàn sách còn lớn hơn bình thường một chút, nên không gian ngăn kéo cũng khá lớn. Cho nên có thể đặt được thi thể của một đứa con nít.

Mấy ngày sau, chúng hẹn nhau cùng mang công cụ đến sau núi đào hố để chôn tiểu Bảo. Nhưng sau khi đào hố xong, đến nhà cỏ nhìn, thì không còn thấy bàn sách đó nữa. Lẽ nào bị người ta phát hiện?! Mấy đứa trẻ đều chìm trong sợ hãi suốt mấy ngày, nhưng từng ngày trôi qua, lại không có chuyện gì xảy ra. Ngày nghỉ thu hoạch cũng đã qua, trường cũng bắt đầu học lại. Chuyện này, liền biến thành bí mật không thể cho người khác biết của chúng…

Tuy Giả Tấn Xuyên không phải học chuyên khoa tâm lý học, nhưng trường học cảnh sát, dù sao cũng có tri thức về tâm lý học. Chân Chính làm thế rõ ràng là đang tiến hành thôi miên Lý Vi. Y nhíu mày, lặng lẽ nói bên tai Chân Chính: “Không được đồng ý đã thôi miên cô ta? Đạo đức nghề nghiệp của bác sĩ tâm lý các người đâu?”

Chân Chính không nhìn y, thờ ơ nói: “Chỉ dẫn dụ và ám thị thích hợp thôi, không tính là thôi miên.”

Giả Tấn Xuyên chịu không nổi kiểu huênh hoang nhàn nhã của hắn: “Anh không sợ tôi tố giác anh?”

Lần này Chân Chính cuối cùng cũng nhìn Giả Tấn Xuyên: “Tôi nhớ cậu không phải người thích làm vậy.”

Một câu khiến Giả Tấn Xuyên nghẹn chết.

Đoạn tự bạch của Lý Vi còn chưa kết thúc, miệng cô vẫn không ngừng tuôn ra chân tướng. Mười năm sau chuyện đó, mấy hôm nay đột nhiên nghe nói những đứa bạn năm đó liên tục bị hại, Lý Vi bắt đầu sợ hãi, chuyện này bất luận thế nào cũng không bình thường, lẽ nào là người thân của tiểu Bảo biết chuyện năm đó, nên báo thù cho nó? Cô trốn trong nhà, hoảng loạn cả ngày. Nhưng, hôm qua cô phủ định suy nghĩ trước kia, đây nhất định là oan hồn của tiểu Bảo về đòi mạng! Tại sao cô lại nghĩ vậy?

Lý Vi đẩy cửa phòng cô. Chỉ thấy bên dưới cửa sổ đối diện cửa phòng, chính là cái bàn sách màu đỏ cũ kỹ đó!

Giả Tấn Xuyên lao vào đầu tiên, nhưng khi cách cái bàn đó khoảng một mét, nó lại ly kỳ biến mất. Giả Tấn Xuyên không dám tin xoa mắt, chuyện này làm sao có thể? Lẽ nào y hoa mắt sao?

“Cái bàn này từ đâu ra?” Câu hỏi của Chân Chính lập tức cho Giả Tấn Xuyên lời giải đáp, nói thế không phải chỉ có mình y thấy cái bàn đó? Hơn nữa, nhìn phản ứng của họ, hình như cho tới bây giờ cái bàn đó vẫn còn ở đó? Lẽ nào chỉ có y không thấy được? Sao có thể chứ?

Giả Tấn Xuyên đang muốn xem thử rốt cuộc là sao, lại bị Chân Chính kéo về: “Đừng chạm vào nó! Thứ này không bình thường, tà khí rất nặng!”

“Ý của anh chắc không phải là nói, nơi này có ma quỷ lộng hành? Mấy vụ án này đều không phải do người làm?” Giả Tấn Xuyên nghe tới đây, bắt đầu dị nghị: “Đùa à, trên đời này làm gì có ma quỷ?”

“Cậu thấy việc này sức người có thể làm được sao? Là đời sau của thiên sư, cậu có tư cách nói lời đường hoàng như thế sao? Hơn nữa tôi nhớ cậu sợ ma, trên đời này nếu không có ma, cậu sợ cái gì?” Chân Chính vẫn lạnh lùng, chỉ là chân mày hơi nhướng. Nhưng trong mắt Giả Tấn Xuyên quả thật là đang khinh thường mình.

Tuy cái bàn sách biến mất giữa không trung quả thật hơi ly kỳ, hơn nữa những gì Chân Chính nói, y cũng không thể phản bác. Nhưng y chính là không thừa nhận cách nói ma quỷ gì đó: “Hừ! Dù sao anh cũng là phần tử tri thức cao cấp, sao lại mê tính như thế? Không phải chỉ là một cái bàn biến mất sao? Nơi này khẳng định có cơ quan gì đó, giống như biểu diễn ma thuật vậy thôi!” Giả Tấn Xuyên nói xong, liền muốn bước tới nghiên cứu cho kỹ.

Chân Chính kịp thời kéo y lại: “Bây giờ cậu có thấy cái bàn đó không?”

Ngữ khí của Chân Chính vô cùng nghiêm khắc tới mức âm lượng cũng lớn hơn, khác với kiểu bình tĩnh vô ba thường ngày của hắn, Giả Tấn Xuyên ngẩn ra một chút, gật đầu: “Vừa vào đã không thấy nữa rồi.”

Chân Chính đổi sang vẻ trầm tư: “Nhắm mắt lại!” Trở lại vẻ lãnh đạm thường ngày.

Giả Tấn Xuyên ghét nhất là thái độ trong mắt không có ai này, trề môi, vẻ mặt không vui: “Làm chi?!”

Chỉ thấy Chân Chính cắn rách ngón giữa, ngón tay dính máu đưa lại trước mắt y, Giả Tấn Xuyên vội cản lại: “Nè nè! Anh làm gì vậy hả?”

Mặt đối phương lại gần hơn, Giả Tấn Xuyên vô thức nhắm mắt lại. Chỉ cảm thấy trên mắt trái bị ngón tay đối phương nhẹ vuốt một cái, y lập tức mở mắt ra, Chân Chính đã đứng sang bên cạnh rồi. Mọe! Vừa rồi y lại còn cho rằng tên mặt liệt này sắp hôn mình, y bị rút gân não sao trời?! Giả Tấn Xuyên không khỏi đỏ mặt.

Bên tai vang lên giọng nam thấp trầm mang cảm giác lạnh lẽo: “Hiện tại thấy chưa?”

Đây là một trải nghiệm kỳ diệu, mắt trái có thể thấy rất rõ ràng cái bàn đó ở trước cửa sổ, y thậm chí có thể thấy được xung quanh cái bàn bao trùm làn khí màu đen. Mà mắt phải thì vẫn không thấy gì cả.

“Chuyện này là sao? Anh bôi cái gì lên mắt tôi?” Giả Tấn Xuyên không dám tin kêu lên.

“Máu của tôi. Cậu còn cảm thấy đây là biểu diễn ma thuật sao?”

“Máu của anh? Là thành phần hóa học gì?” Sớm cảm thấy đối phương không phải là nhân loại mà.

Căn bản lười để ý tới Giả Tấn Xuyên, Chân Chính lấy một lá bùa trong túi ra, miệng niệm niệm rồi ném về cái bàn. Lá bùa vừa lại gần bàn, lập tức tự bốc cháy, hóa thành tro tàn.

Chân Chính thấy thế, chân mày nhíu chặt: “Xem ra không đơn giản… mười sáu tháng ba… hôm nay là ngày mấy tháng ba âm lịch?” Anh quay đầu hỏi lão thôn trưởng.

“Mười, mười sáu.” Thôn trưởng Lý nhìn ra được Chân Chính có vài phần năng lực, vội khẩn cầu hắn: “Xin anh nhất định phải cứu lấy con gái của tôi!”

“Mười sáu? Tối nay sao?” Cân nhắc một hồi: “Xem ra tối nay là kỳ hạn cuối cùng rồi. Tôi không dám đảm bảo nhất định có thể làm được, nếu con gái của ông muốn giữ mạng, thì làm theo lời tôi nói.”

Cha con họ Lý vội gật đầu đáp ứng.

Chân Chính tìm một chút muối và gạo nếp trong nhà bếp, trộn chúng vào nước, rạch thêm vào vết thương đã khép miệng trên ngón giữa vừa rồi, nhỏ thêm vào chén đó mấy giọt máu. Sau đó chấm vào rồi vẽ một vòng quanh người Lý Vi, dặn dò: “Bất luận xảy ra chuyện gì, tối nay cô không thể rời khỏi cái vòng này, cũng không thể phát ra bất cứ âm thanh nào, hiểu chưa?”

6 _ Ngăn kéo thứ ba 6

Màn đêm buông xuống, giống như mười năm trước, tối nay ánh trăng sáng tỏ. Cha con họ Lý và Chân Chính, Giả Tấn Xuyên bốn người cùng ở trong một căn phòng nhỏ hẹp, thời thời khắc khắc nhìn cái bàn trước cửa sổ như lâm đại địch…

Trong không khí lan tràn sự khẩn trương, không một ai nói chuyện vào lúc này. “Coong coong coong…” Chiếc đồng hồ cũ kỹ kiểu đứng vang lên mười một tiếng chuông. Đêm đã khuya, Giả Tấn Xuyên ngồi trên giường Lý Vi, dần ngủ gật.

Đột nhiên, ánh đèn mãnh liệt nhấp nháy. Lý Vi bị dọa xém chút thét lên, may là còn nhớ lời cảnh cáo của Chân Chính, kịp thời bịt miệng mình lại.

Sương đen bao quanh chiếc bàn màu đỏ càng lúc càng đặc, “cót két cót két” tiếng đồ gỗ cũ kỹ trượt lề. Ngăn kéo thứ ba chậm rãi tự mở ra. Nhất thời, một lượng sương đen thật lớn trào ra từ trong ngăn kéo. Ánh đèn tắt phụt, mọi người chìm vào bóng tối. Chỉ thấy nơi vốn là ngăn kéo, xuất hiện một đôi mắt phát ra tia sáng đỏ, nó nhìn xung quanh trong bóng tối, cứ như đang tìm kiếm gì đó. Có thể vòng nước gạo của Chân Chính thật sự có tác dụng, nó không tìm thấy mục tiêu.

Lý Vi ôm cha mình trốn trong vòng Chân Chính vẽ, đã bị dọa tê liệt run run rẩy rẩy, cố gắng bịt miệng mình mới khống chế được không thét lên.

Đôi mắt đỏ đừng lại, không tiếp tục tìm kiếm trong phòng nữa. Giả Tấn Xuyên ngửi được một mùi tanh càng lúc càng nồng, bên tai vang lên tiếng ‘ù ù’ chói tai. Y không tự chủ được đi về hướng đôi mắt đó, ngồi xổm xuống, tay dần thò vào trong ngăn kéo. Y cảm giác được tay mình bị thứ gì đó ẩm ướt mà trơn mềm chạm vào… đột nhiên, y ý thức được, cái đó chính là lưỡi của thứ gì đó đang liếm tay mình, giống như đang tỉ mỉ thưởng thức. Da đầu y tê dại, quả thật muốn ngất đi. Nhưng ý thức lại vô cùng tỉnh táo, nhưng không biết tại sao, chính là không thể khống chế thân thể mình.

Trong chớp mắt, một tia sáng từ trời giáng xuống. Giả Tấn Xuyên còn chưa nhìn rõ được đó là gì, chỉ cảm thấy ánh sáng bùng lên trước mắt mình, bên tai vang lên tiếng thét kỳ dị khiến người ta sởn gai óc. Ánh đèn lại sáng lên lần nữa, lần này cuối cùng cũng nhìn rõ được, cả căn phòng sớm đã bị sương đen bao quanh. Tay y không hoàn toàn thò vào trong ngăn kéo, mà là cách ngăn kéo khoảng chừng hai cm. Y cảm thấy thân thể đã có thể cử động, lập tức rút tay về.

Trong ngăn kéo tựa hồ có thứ gì đó, nhìn kỹ, quái vật đó có hình dáng của một đứa trẻ, nhưng đầu lại cực lớn, trên đầu tóc lưa thưa, lác đác kết thành từng lọn. Mắt nó không có con ngươi, hoàn toàn là hai cái bóng đèn đỏ máu, nó không có sóng mũi, chỉ có hai cái động nhỏ, miệng vô cùng lớn, sắp banh tới tận sau đầu. Vì vừa bị tấn công, nó đang thống khổ giãy dụa, ngũ quan vốn đã xấu xí, giờ hoàn toàn uốn éo vặn vẹo, miệng mở lớn kêu gào, lộ ra cái miệng đầy răng nanh sắc bén, giống như cá sấu mở to cái miệng đỏ máu. Xem ra đây chính là hung khí cắn đứt tay những người chết.

Nghĩ tới hậu quả nếu vừa rồi mình thò tay vào trong ngăn kéo, Giả Tấn Xuyên đổ mồ hôi lạnh, dùng tay chân bò xa bàn sách. Nhìn thấy Chân Chính trước mặt, liền muốn nhảy lên người hắn. Không ngờ chưa lại gần đối phương, đã bị ngăn cản, hơn nữa còn bị một con phượng hoàng lấp lánh tia sáng ngăn cản. Nó trung thành bảo vệ bên người Chân Chính, một bước cũng không để ngoại vật tiếp cận chủ nhân của mình. Xem ra, vừa rồi chính là nó tấn công quái vật trong ngăn kéo.

Giả Tấn Xuyên xoa mắt, thật sự là phượng hoàng sống sờ sờ! Y vẫn cho rằng phượng hoàng chẳng qua là sinh vật trong truyền thuyết, chẳng qua là thứ con người bịa đặt ra mà thôi. Lẽ nào trên đời này thật sự tồn tại phượng hoàng? Cái con trước mắt không phải là minh chứng xác thực nhất sao? Y nghĩ thế, thò tay muốn tự chứng thực, nhưng còn chưa chạm được một cọng lông, đã bị phượng hoàng không khách khí mổ cho một cái.

“A! Đau quá! Đồ gà rừng không có giáo dục!” Giả Tấn Xuyên bị đau, rút tay về, trừng mắt khè miệng với phượng hoàng.

Phượng hoàng đại khái hiểu được tiếng người, nó phẫn nộ đang muốn mổ cho Giả Tấn Xuyên thêm một cái để giáo huấn y. Chân Chính kịp thời ngăn cản nó: “Vượng Tài, trở về!”

Nhận được mệnh lệnh của chủ nhân, phượng hoàng không cam tâm trừng Giả Tấn Xuyên một cái, bay về bên vai chủ nhân. Giả Tấn Xuyên lập tức nhân cơ hội trốn ra sau lưng Chân Chính, nói đến cùng thì y vẫn sợ ma.

Chân Chính xem ra có chút năng lực, trốn sau lưng hắn y sẽ an toàn. Một khi yên tâm rồi, Giả Tấn Xuyên lại bắt đầu run rẩy: “Mặt liệt chết toi, nó là vật nuôi của anh? Vượng Tài, oa ha ha ha… mày tên Vượng Tài?” Giả Tấn Xuyên chỉ phượng hoàng cười lớn, đây là cái tên nát bét gì chứ.

Phượng hoàng ngoắc đầu đi, xem như không thấy kẻ đang cười nhạo mình. Nó cũng rất ức, nghĩ xem nó đường đường là một thần thú, sao lại bị chủ nhân đặt một cái tên giống như tên chó con thế chứ?

Chân Chính rất bất đắc dĩ, quen biết nhiều năm, hắn cũng sớm biết Giả Tấn Xuyên là một kẻ đầu óc thỉnh thoảng sẽ bị thiếu não. Vào thời khắc khẩn trương quái dị này, y còn có tâm tư trêu chọc thần thú của mình. Nhìn Lý Vi nhà người ta đi, bị dọa co cụm một đống, một kẻ bị hại rất kính nghiệp nha, đó mới là phản ứng bình thường chứ.

Chân Chính làm lơ kẻ bị động kinh bên cạnh, la lên với quái vật trong ngăn kéo: “Tiểu Bảo, chúng ta nói chuyện đi.”

Thì ra quái vật trong ngăn kéo chính là đứa bạn hồi bé của Lý Vi – Tiểu Bảo!

Giả Tấn Xuyên trợn mắt nghẹn họng nhìn Chân Chính bắt đầu nói chuyện với quái vật đó! Giọng nói của Chân Chính thấp trầm dễ nghe, mang theo sức mạnh làm người an tâm. Trong lúc đối thoại với Chân Chính, gương mặt vặn vẹo biến hình của tiểu Bảo, chậm rãi trở nên nhu hòa một cách thần kỳ.

Mọe! Thì ra ma cũng có thể tiến hành phụ đạo tâm lý sao?!

Dưới sự khuyên giải và cái gọi là ‘chỉ dẫn, ám thị’ của Chân Chính, sương đen của bàn dần dần thu lại, tan đi. Mà tiểu Bảo cuối cùng hồi phục lại dáng vẻ trẻ nhỏ đáng yêu đơn thuần, cùng biến mất với chiếc bàn trong ánh sáng ấm áp…

Giả Tấn Xuyên dại ra, ai cho y biết đây là chuyện gì đi? Sao tên mặt liệt nói có mấy câu, cục diện đã hoàn toàn thay đổi rồi. Vậy là xong rồi sao? Nói chuyện, tâm tình là có thể trừ ma, vậy những thiên sư khác liều chết liều sống đánh nhau cực khổ như thế, là vì cái gì chứ?

Nhận được ánh mắt nghi vấn của Giả Tấn Xuyên, Chân Chính chậm rãi mở miệng: “Kỳ thật ma quỷ cũng giống như bệnh nhân có chứng chấp nhất, sở dĩ bọn họ lưu lại thế gian trở thành ma quỷ, chính là vì còn chấp niệm. Hoặc là có lưu luyến với thế gian, hoặc là có oán hận. Chỉ cần hóa giải chấp niệm của họ, họ sẽ có thể thăng thiên. Vụ án này đã kết thúc rồi.”

“Hả? Vậy là xong rồi?”

“Cậu cũng nhìn ra được, hung thủ của những vụ án này kỳ thật là tiểu Bảo hóa thành lệ quỷ. Nó vì báo thù những đứa bạn thơ ấu năm đó vì ghen tỵ mà ác ý giết lầm nó. Hiện tại hung thủ đã thăng thiên luân hồi, án này đã kết thúc. Chẳng qua…”

“Chẳng qua?”

“Không có gì, có thể là tôi nghĩ nhiều thôi.”

“Ôi.” Cả ngày chịu đủ đả kích, hoàn toàn điên đảo thế giới quan chủ nghĩa duy vật của y từ trước tới nay. Giả Tấn Xuyên nghe thế sững người tại chỗ, đột nhiên, y tỉnh lại: “Mọe! Anh sẽ không để tôi nói với lãnh đạo rằng, án này do ma làm chứ? Tôi phải viết báo cáo như thế nào đây?!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.