Sát Thủ Địa Ngục

Chương 54: Chương 54




Hạ thở dốc. Hiện tại, Hạ đang đứng trong phòng ngủ của Trung. Bình thường, với Hạ việc việc qua mọt bức tường cao và leo lên tầng 2 cũng chẳng khó khăn gì. Nhưng bây giờ thì khác. Hạ mệt mỏi, cơ thể dường như chống lại ý muốn của Hạ.

Hạ đứng dựa lưng vào tường, thở khó nhọc. Hạ khụy xuống, mệt mỏi đưa mắt nhìn xung quanh. Tất cả chỉ là bóng tối. Hạ lôi chiếc điện thoại từ trong túi quần ra, bật đàn pin lên. Bây giờ thì ít ra cũng rõ hơn rồi. Hạ đưa đôi mắt tìm kiếm một dáng hình quen thuộc. Trung đang yên giấc trên giường.

Hạ chống tay phải xuống đất, đứng dậy. Hạ loạng choạng đứng không vững. Hạ sắp ngã nhanh chóng Hạ bắm vào bậu cửa sổ. May mà bàn tay trái của Hạ đã được thay băng không thi nó sẽ dính máu lên cửa sổ mất. Hạ cố giữ cho người thăng bằng và bước từng bước một về phía giường nhưng mới đi được một bước Hạ đã ngã, chiếc điện thoại văng ra xa.

Hạ bây giờ nằm sõng soài trên giường. Đau, đau nhói. Hạ dường như không còn sức lực nữa.Vai tái Hạ đau buốt, bàn tay trái tưởng như mất cảm giác không thể cử động được nữa. Đau, nhưng Hạ không khóc. Gương mặt vẫn lạnh lùng vô cảm.

....Hạ dùng hết sức lực còn lại của mình để đứng lên và bước về phía giường. Hạ mò mẫm trong bóng tối với những vết thương trên cơ thể. Cuối cùng Hạ cũng có thể yên vị trên giường sau vài lần ngã nữa.

Người Hạ bầm dập. Vết thương cũ chưa lành giờ lại thêm vết thương mới. Hạ cười chua xót. Chắc bây giờ trông cô thảm hại không khác gì một cái giẻ rách bị người ta vứt đi, như một đồ vật thừa thãi.

Hạ thôi không nghĩ đến tình trạng của mình bây giờ nữa. Hạ khua khua đôi bàn tay trong bóng tối để tìm Trung. Bàn tay Hạ đập vào mặt Trung. Hạ cảm nhận từng bộ phận trên gương mặt Trung và cả những vết thương nữa. Nước mắt rơi trên gương mặt Hạ. Hạ rút tay trái về dùng chút sức lực còn lại tạo thành một quả cầu nhỏ trong bóng tôi. Quả cầu nhỏ bay lơ lửng giữa hai người. Một lúc sau quả cầu bay thẳng vào người Trung. Đôi bàn tay Hạ buông thõng. Hạ lịm dần trong nỗi đau.

chap 54 (tiếp)

.... Ở một căn phòng cách đó không xa

Khoa tỉnh lại sau một giấc ngủ dài.

- Anh Khoa, anh tỉnh rồi- Hoa kêu lên. Mọi người đều quay lại- Anh có sao không ? anh bị ai đánh ? Tại sao anh lại ngất đi ?- Hoa hỏi dồn

- Im lặng chút đi- Khoa bực mình- Em ra ngoài đi

- Sao anh lại đuổi em?- Hoa nũng nịu- Anh có biết em lo cho anh lắm không ?

- Ra ngoài- Khoa lạnh lùng quát

- Anh...- Hoa bắt đầu khóc- Anh thật quá đáng- Hoa khóc và bỏ chạy ra ngoài

- Mấy người cũng ra hết cho tôi- Khoa cáu. Mọi người không nói gì lần lượt đi ra khỏi phòng.

Khoa ngồi dậy, mệt mỏi. Cơ thể Khoa đã bình phục. Trong đầu Khoa bây giờ, hình ảnh Hạ lại hiện lên. Gương mặt lạnh lùng ẩn sâu là sự mệt mỏi in đậm trong tâm trí Khoa. Giây phút đó nhìn thấy Hạ anh chỉ muốn chạy thật nhanh đến ôm cô. Nhưng đáp lại anh chỉ là sự hờ hững vô tình, chỉ là sự im lặng. Vậy tại sao cô còn chữa thương cho anh ? Tại sao ? Anh không hiểu.

Khoa đứng dậy, ra khỏi giường. Đôi mắt vô hồn, nụ hôn trong giây lát khiến anh như chìm vào một thế giới khác. Một nụ hôn hông ngọt ngào như anh tưởng tượng nhưng lại có chút gì ấm áp. Anh hiểu, hiểu cô không thể vô tình với anh nhưng anh cũng hiểu bây giờ cô đã không còn thuộc về anh nữa. Nhưng bản thân anh không chấp nhận, không chấp nhận điều đó. Anh không muốn chỉ một nụ hôn thoáng qua trong và giây ngắn ngủi. Cái anh cần là cô là những nụ hôn ngọt ngào , là vòng tay là sự ấm áp từ cô.

Vì cô, anh có thể làm tất cả nhưng anh không chấp nhận cô rời bỏ anh. Vì thế cô phải là của anh. Chỉ của anh mà thôi. Còn tên nhóc đáng ghét đó, anh sẽ loại nó ra khỏi cuộc đời cô. Anh sẽ khiến chính cô phải từ bỏ nó và trở về với anh. Anh sẽ khiến tên nhóc đó nhận được những đau khổ mà anh đã phải chịu đựng vì hắn. Anh sẽ chứng minh cho cô thấy anh yêu cô nhiều như thế nào.

Phong, Hùng và Long bước vào phòng cắt đứt dòng suy nghĩ của Khoa

- Anh sao rồi ?- Phong hỏi

- Ổn- Khoa lạnh lùng đáp

- Chuyện ở nơi bắt đầu của gió là như thế nào đấy ?- Long hỏi

- Chuyện cá nhân- Khoa đáp dửng dưng- Mà nếu sát thủ địa ngục bị thương không cầm được máu thì đó là loại vết thương gì ?- Khoa hỏi

- Chắc là do lá tử thương– Hùng đáp

- Lá tử thương ?- Khoa hỏi

- Chắc anh không để ý. Lá tử thương là loại vũ khí mà linh hồn hộ mệnh cấp cao hay dùng và có công lực rất mạnh – Hùng giải thích

- Ai có thể dùng được nó ?- Khoa hỏi

- Rất nhiều linh hồn hộ mệnh- Long đáp- Nhưng hiện giờ ở đây chỉ có một tên là Cường thôi

- Cường ?- Khoa nhếch mép- Làm cách nào thì làm tối nay hãy hẹn hắn ở nơi bắt đầu của gió.

Nói xong, Khoa bước vào nhà vệ sinh. Phong và Hùng không hiểu. Còn Long, bản thân anh đã đoán già đoán non được điều gì đã xảy ra nhưng chẳng qua là anh không chắc chắn. Hơn nữa, anh cũng không muốn hỏi quá nhiều.

chap 54 (tiếp)

Những tia nắng đã lên cao, tỏa sự ấm áp của mình lên tất cả mọi vật. Hạ dụi dụi mắt, nhìn xung quanh, không thấy Trung đâu. Chắc giờ này Trung đã đến công ty rồi. Hạ gượng dậy. Cô vẫn còn rất yếu. Nhưng với tính cách của mình, Hạ sẽ không chịu ngồi trên giường cả ngày. Hạ rời khỏi giường tuy những bước đi còn chưa vững. Và mất một khoảng thời gian khá lâu, Hạ mới xuống được phòng khách.

- Tiểu thư, cô vẫn chưa khỏe mà- Người quản gia lên tiếng

- Cháu không sao đâu bác ạ- Hạ cười

- Thiếu gia có dặn bao giờ tiểu thư dậy thì phả ép cô ăn cháo – nói rồi, một cô gái bưng đến cho Hạ một bát cháo nóng

- Cháu không muốn ăn- Hạ lên tiếng

- Xin lỗi tiểu thư chúng tôi chỉ làm theo lệnh của thiếu gia. Nếu tiểu thư không ăn thì chúng tôi sẽ phải chịu phạt- Người quản gia nói

- Thôi được rồi, cháu sẽ ăn- Hạ miễn cưỡng

Vài thìa đầu, Hạ có thể ăn được. Nhưng được 5 phút sau thì tất cả mọi thứ bị Hạ trả ra ngoài. Hạ nôn một cách không thương tiếc những gì vừa mới cho vào miệng. Thấy vậy, người quản gia hốt hoảng

- Tiểu thư cô sao vậy ?

- Nước- Hạ nói khó nhọc. Một cô gái mang đến cho Hạ cốc nước. Hạ đỡ lấy, uống vội vàng

- Dọn dẹp chỗ này đi- Người quản gia ra lệnh- Có cần chúng tôi báo với thiếu gia không ạ ?

- Không sao – Hạ cười khổ sở- Cháu sẽ tự nói với anh ấy.- Nhìn vẻ mặt nghi ngờ của người quản gia Hạ nói thêm- cháu hứa đấy

- Thôi được rồi- Người quản gia nói

10h sáng, Hạ có mặt tại công ty MATS. Sau khi đã năn nỉ, ỉ ôi người quản gia, Hạ mới có thể ra khỏi nhà và không bị Trung phát hiện. Hạ ngồi đợi Trung trước cửa phòng làm việc vì Trung đang có cuộc họp.

Hạ mệt nhưng đã cố gắng hét sức đến đây. Hạ biết việc mình tự ý bỏ đi đã làm Trung lo lắng. Nhưng bản thân Hạ không thể để sự việc tiếp diễn được. Có những thứ thuộc về trách nhiệm thì Hạ buộc bản thân mình phải hoàn thành. Hạ không muốn vì mình mà liên lụy đến người khác, đặc biệt là Trung.

Giây phút này, Hạ muốn gặp Trung, muốn dựa vào vai Trung, muốn cạnh Trung. Con tim Hạ đang yếu mềm. Hạ muốn xác minh lại tình cảm của mình. Đêm qua, khi Khoa hôn Hạ, Hạ đã cảm nhận được một cái gì đó trào lên. Và Hạ đã đáp trả lại Khoa trong vô thức dù chỉ là vài giây ngắn ngủi.

Hạ không biết tại sao bản thân mình lại yếu mềm trước Khoa. Phải chăng trong trái tim Hạ vẫn còn yêu Khoa? Phải chăng trong trái tim cô vẫn còn một nơi mà tình cảm của Trung không chạm tới và nơi đó dành cho Khoa. Hạ không biết. Hạ cảm thấy mơ hồ. Hạ sợ, sợ trái tim mình không chung thủy, sợ trái tim mình lại yêu Khoa. Hạ sợ, sợ mọi chuyện.

.....2 tiếng trôi qua, cuộc họp vẫn chưa kết thức. Hạ có thể đoán được những cuộc họp này sẽ diễn ra rất lâu nhưng Hạ vẫn muốn chờ. Nhưng cơ thể Hạ thì lại không cho phép. Gương mặt Hạ tái nhợt đi trông thấy lộ rõ vẻ mệt mỏi và đau đớn. Cô thư kí nhìn Hạ với ánh mắt ái ngại.

- Nếu cô muốn tôi có thể đi gọi phó tổng giám đốc – Cô thư kí ái ngại

- Không sao, em có thể chờ mà- Hạ cười

- Hay có cần tôi đi gọi bác sĩ không ? Sắc mặt cô xanh xao lắm- Cô thư kí tiếp tục hỏi

- Không sao đâu ạ- Hạ đứng lên- Em vào nhà vệ sinh một lát

Hạ bước vào nhà vệ sinh. Hạ có thể cảm nhận được cơn đau ngày một dữ dội hơn. Bàn tay trái của Hạ lại chảy máu, thấm đẫm băng quấn từ bao giờ. Hạ gượng đến bên chậu rửa mặt, khó khăn thay băng quấn và bước ra khỏi nhà vệ sinh. Hạ cần đến bệnh viện ngay bây giờ. Hạ không thể ở lại đây.

- Em phải đi đây – Hạ nói một cách khó nhọc

- Để tôi đưa cô xuống dưới- Cô thư kí dịu dàng. Hạ gật đầu nhẹ vì bây giờ, Hạ không thể tự đi được.

chap 54 (tiếp)

Cuối cùng, Hạ cũng đã đến bệnh viện. Tay phải của Hạ vịn vào tường, cố gắng bước từng bước một đến phòng của bác sĩ Minh. Hạ đẩy cửa bước vào thì thấy cảnh bác sĩ Minh và Yến đang hôn nhau thắm thiết. Nghe thấy tiếng động, họ quay lại

- Hạ - Bác sĩ Minh và Yến đồng thanh

- Em xin lỗi- Hạ cười một cách khó nhoc

- Em sao vậy ?- Cả hai người cùng đồng thanh. Và nhanh chóng bác sĩ Minh đến bên Hạ bế thốc cô lên và đặt xuống giường

- Em chưa khỏe mà sao lại chạy lung tung vậy ?- Bác sĩ Minh trách. Vừa nói, anh vừa nhanh chóng khám cho Hạ một lượt

- Em nhìn em kìa cả người toàn vết thương thôi- Yến xen vào

- Chị về bao giờ vậy ?- Hạ hỏi

- Về 2 ngày trước- Yến đáp- Em mà cứ nghịch ngợm như thế này thì thằng Trung đến đau tim mà chết thôi

- Em vẫn trở về mà- Hạ cười nhẹ. Bác sĩ Minh đưa cho Hạ uống một dung dịch màu vàng nhạt rồi truyền máu vào người Hạ

- Bây giờ, em ngồi yên để truyền máu. Ok?- Bác sĩ Minh dặn

- Vâng ạ- Hạ đáp ngoan ngoãn. Nghe xong bác sĩ Minh bước ra khỏi phòng

- Mà Trung đã biết chưa ?- Yến hỏi

- Chưa chị à. Sáng ngày em đến công ti nhưng ảnh đang họp- Hạ kể

- Em bị như thế mà nó còn tâm trí ngồi họp à- Yến giận dữ- Phải đến cho thằng này một trận mới được

- Anh không biết mà chị- Hạ níu tay Yến

- Thế từ sáng đến giờ em đã ăn gì chưa ?- Yến hỏi

- Em ăn một chút rồi chị à – Hạ đáp

- Ăn một chút nhưng nôn ra tất cả- Bác sĩ Minh bước vào tiếp lời

- Nôn ra tất cả ?- Yến ngờ vực

- Anh gọi điện cho bác quản gia, bác bảo thế - Bác sĩ Minh kể

- Có phải em động vào lá tử thương không hả ?- Yến tức giận quay lại phía Hạ- Chị đã dặn em bao nhiê lần là không được động vào loại lá đó

- Yến, em bình tĩnh lại đi- Bác sĩ Minh khuyên

- Em có nghe lời chị không vậy ?- Yến hét lên

- Em xin lỗi- Hạ lí nhí

- Em ra ngoài cho bình tĩnh lại đi- bác sĩ Minh can

- Thật là....- Yến tức giận bỏ ra ngoài. Chị Yến coi Hạ như em ruột nên mỗi lần cô bị thương đều bị chị mắng cho tơi tả.

- Em lần sau dừng động vào nó nữa. Lần sau cũng đừng đang bị thương lại đi cứu người khác. Sau khi chạm vào lá tử thương mà còn dùng công lành nguy hiểm lắm đó. Thôi, em nghỉ đi- Nói rồi, bác sĩ Minh bước ra ngoài.

Chỉ còn lại mọt mình, Hạ mệt mỏi đưa mắt nhìn ra bên ngoài. Mọi việc tưởng như một giấc mơ. Đã bao lần Hạ ước cuộc sống này là một giấc mơ. Tất cả: những nỗi đau, những chuyện buồn sẽ biến mất khi Hạ tỉnh lại nếu đây chỉ là giấc mơ.

Nhưng chính Hạ cũng biết rằng bản thân cô không thể trốn tránh được hiện thực dù sớm hay muộn cô cũng phải đối mặt với nó. Những gì là quá khứ, cô không thể chôn vùi nó một cách vô tình càng không thể làm như chưa có chuyện gì xảy ra. Khoa cũng vậy. Khoa là quá khứ, là điều mà Hạ đã cố trốn chạy. Nhưng đến bây giờ dù có muốn trốn cũng không được. Đã đến lúc Hạ phải đối mặt với hiện thực, đối mặt với nỗi đau trong lòng mình.

Nhưng Hạ sợ. Hạ không biết phải đối mặt với nó như thế nào. Trái tim Hạ đau đớn. Khoa và Trung, quá khứ và hiện tại. Hạ phải làm gì để thoát ra khỏi cái mớ bòng bong mà chính cô đã gây nên. Hạ phải làm gì khi chính bản thân cô cũng không biết mình cần ai, khi trái tim cô cũng không biết mình yêu ai.

- Hạ, bà không sao chứ ?- Tiếng Mai vang lên. Mai đang dùng ý nghĩ nói chuyện với Hạ

- Ổn, nhưng sao bà lại ở đây ?- Hạ hỏi

- Bà còn giả bộ không biết hả ?- Mai giận dỗi

- Tui không biết thật mà- Hạ ngây thơ

- Thôi đi mà ạ. Tôi thừa biết rồi. Mà cũng phải cám ơn bà vụ tối hôm trước

- Ân huệ gì?- Hạ cười nhạt- Tui với bà còn câu nệ chuyện ấy à ?

- Mà bà đã gặp hắn rồi đúng không ?- Mai hỏi

- Gặp rồi- Giọng Hạ cùng xuống- Đau đơn, chua xót, mệt mỏi

- Vậy sao bà còn gặp hắn làm gì ?- Mai cáu

- Chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến- Hạ thở dài- Tui không thể trốn mãi được

- Bà định tính thế nào ?- Mai hỏi

- Chẳng thế nào cả. Nước chảy bèo trôi. Đành vậy – Hạ lại thở dài

- Thôi, chuyện đó tính sau. Bà nghỉ đi- Nói rồi, Mai biến mất.

Mai làm sao không hiểu tâm trạng của Hạ bây giờ. Hạ đang rối bời, mệt mỏi và đau đớn. Hạ muốn trốn chạy nhưng lí trí của Hạ lại không cho phép cô làm điều đó. Mai biết vết thương trong lòng Hạ chưa lành, chưa bao giờ lành. Chỉ là bấy lâu nay, Hạ chôn nó vào quá khứ. Hạ tự lừa bản thân mình và mọi người là nó đã lành rồi mà thôi.

Hạ ngốc. Hạ luôn luôn cố chấp làm theo ý mình bất chấp hậu quả. Hạ luôn giữ cho mình nỗi đau và những giọt nước mắt. Hạ quá yếu đuối để vứt bỏ một người thân thuộc dù người đó đã phản bội cô. Hạ quá nhút nhát khi đối mặt với sự thật. Hạ khổ, khổ vì một chữ tình. Hạ quá trọng tình nghĩa. Hạ không bao giờ muốn một người nào xung quanh cô bị ảnh hưởng vì cô. Hạ không muốn làm tổn thương ai cả. Vì thế mới bảo Hạ ngốc quá. Nhưng đó cũng chính là điều mà Mai yêu quý ở Hạ, một điều mà khiến Mai có thể tin tưởng và chia sẻ với Hạ mọi điều.

Nhưng trọng tình quá sẽ khiến cả Hạ, Trung và Khoa đều đau khổ. Mối tình đau đớn này bao giờ mới kết thúc ?

... Hạ vô tình đọc được những ý nghĩ đó của Mai có lẽ vì Mai quên chưa tắt việc liên lạc bằng ý nghĩ. Mai nói đúng. Mọi điều Mai nói đều đúng. Hạ quá trọng tình, không đủ dũng cảm để đối mặt với sự thật và không đủ nhẫn tâm để vô tình với người khác.

Hạ như thế thì chỉ khiến cả ba người thêm mệt mỏi và đau khổ mà thôi. Điều ấy, Hạ không muốn. Cô phải làm gì bây giờ? Phải làm gì để có thể chấm dứt mọi đau khổ trước khi nó đi quá xa trở thành nỗi tuyệt vọng và khiến trái tim cả 3 người đều tan nát. Cô phải làm gi

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.