Say Mộng Giang Sơn

Chương 329: Q.1 - Chương 329: Chương 366-370




Chương 366: Loạn quyền đánh chết sư phụ già.

Lai Tử Tuân giận không kiềm đươc, lớn tiếng quát tháo:

- Dương Phàm, ngươi thật to gan, dám nhiễu loạn công đường, ngươi có tin bản quan....

Lai Tử Tuân nói đến đây bỗng nhiên cứng họng, hắn kinh ngạc nhìn nhìn rồi chỉ vào “ Dương Phàm: bật kia kêu lên:

- Ngươi là ai? Ngươi không phải là Dương Phàm.

Trong hậu đường, Võ Tắc Thiên đang ngồi nghe xử án hai mắt tối sầm lại, còn Lai Tuấn Thần thì ngồi một chút lại đứng lên. Lúc này Võ Tắc Thiên lạnh lùng liếc y một cái, Lai Tuấn Thần liền run lên cầm cập ngượng ngùng ngồi trở lại.

" Dương Phàm " kia hất vung mái tóc dài ra, dương dương đắc ý mà cười nói:

- Ha ha! Lai Ngự Sử thật có con mắt tinh tường vô cùng, đã nhận ra ta không phải là Dương Phàm.

Lai Tử Tuân vừa sợ vừa giận quát:

- Ngươi là ai? Vì sao giả mạo Dương Phàm? Ngươi....Các ngươi... là ai?

Hắn nhìn nhìn vài tên công sai áp giải "Dương Phàm ", thấy cả đám bọn họ lộ ra nụ cười quái dị, tóc gáy hắn dựng lên, một cảm giác nguy hiểm chợt đến với hắn.

Một vị Công tử mặc áo bào xanh ngọc, vô cùng tuấn tú, tay cầm quạt ngọc gắn ngà voi có mạ vàng, lướt qua thản nhiên nói:

- Hắn vì sao giả mạo Dương Phàm cũng không quan trọng, bọn họ là ai cũng không quan trọng. Điều quan trọng là..... Không ngờ Bùi Tuyên Lễ, người nhận cấu kết với Dương Phàm mà không nhận ra Dương Phàm, chuyện này.... Có phải là buồn cười lắm không?

Người này đầu đội khăn vấn đầu bằng một dãi lụa mềm mại, trên trán lại gắn một hạt mỹ ngọc, mặc chiếc áo màu trắng có thêu hoa sen, cổ tròn. Quanh chiếc eo thon gọn kia được buộc một vòng gấm lụa, chân mang giày nhỏ bằng da hươu trông cực kỳ dễ thương, quyến rũ, với tính cách hoạt bát nhanh nhẹn.

Lai Tử Tuân thấy phong thái của nàng thì có chút khiếp sợ. Không thể nào trách mắng được mà chỉ hoảng sợ hỏi:

- Ngươi là ai?

Người tên "Dương Phàm" kia trừng mắt quát lớn:

- To gan! Thái Bình Công chúa trước mặt còn không thi lễ.

- Thái Bình Công chúa?

Lai Tử Tuân nghe nói ra thân phận của đối phương thì hắn cảm thấy không tin lắm. Nhưng nhìn trang phục giả nam cùng khí chất của nàng dám xông vào Ngự Sử Đài của Thẩm Phán Viện đầy uy phong hống hách, cũng không thể không tin được.

- Thái Bình Công chúa?

Lý Du Đạo nghe nói thế, tức thì hai mắt ông ta sáng ngời, bước đến định nói chuyện với Thái Bình Công chúa nhưng lại bị nàng giơ tay ngăn lại. Lý Du Đạo gấp gáp đến độ hô to nói:

- Công Chúa điện hạ, lão phu thật sự oan uổng, kính xin điện hạ nói vài lời với Bệ hạ, lão phu thật sự bị oan, thật oan uổng...

Thái Bình Công chúa không trả lời ông, đây là chỗ thông minh của Thái Bình Công chúa. Dù này là Công chúa nhưng đối với chuyện đại nghịch mưu phản nàng không liên lụy quá sâu. Nếu nàng tiếp lời Lý Du Đạo, như vậy Lý Du Đạo sẽ nhờ nàng kêu oan? Kêu oan dù có thành công hay không thì nàng cũng bước vào rồi, thì ưu thế không còn tồn tại nữa

Nàng chỉ quan tâm đến vụ án của Dương Phàm, càng ồn ào náo nhiệt càng tốt. Mẫu thân nàng ở đó, nàng không có gì phải sợ hãi cả, mẫu thân nàng đã biết nàng vì sao đặt chân đến đây. Nhưng một khi vụ án của Dương Phàm được làm sáng tỏ sẽ làm lay động toàn bộ vụ án mưu phản này, với sự thông minh của mẫu Hoàng nhất định sẽ điều tra lại vụ án.

Đến lúc đó, sẽ điều tra được đám người Địch Nhân Kiệt quả thật chưa từng mưu phản. Lúc đó nhóm Tể Tướng, Thượng Thư, Thị lang tất nhiên đã nhận một ân tình lớn của nàng. Mà nếu quả thật bọn họ có thái độ mưu phản, Thái Bình Công chúa cũng không có bất cứ mối quan hệ nào, vì nàng chỉ muốn cứu tình lang của nàng mà thôi, cũng không có ý tranh giành gì cả.

Thái Bình Công chúa có trí thông minh tuyệt đỉnh, nói chuyện với Lai Tử Tuân một lát nàng lại chuyển hướng sang Bùi Tuyên Lễ trầm giọng nói:

- Bổn cung hỏi ngươi, ngươi nói ngươi mua thuốc nổ đưa cho Dương Phàm để hắn đưa cho Lý Du Đạo. Ngươi nói ngươi cùng hắn tiếp xúc vài lần, vậy gặp nhau ở địa phương nào? Thời gian nào? Nói.

Bùi Tuyên Lễ lúng ta lúng túng nhìn Lai Tử Tuân, rồi lại nhìn Thái Bình Công chúa, muốn nói rồi lại thôi. Vừa rồi khi thấy vị Công chúa này xuất hiện, trong lòng y cảm thấy vui hẳn lên, cũng muốn đến hô to oan uổng, nhưng nhìn vào ánh mắt độc ác của Lai Tử Tuân, y không khỏi rùng mình, lời xuất ra khỏi cửa miệng lập tức nuốt trở vào.

Các Công chúa Hoàng gia thật ra không thể muốn làm gì thì làm. Trên thực tế, công chúa Hoàng thất rất ít phát sinh va chạm về chính vụ đối với các đại thân trong triều, bởi vì bọn họ là con gái của Hoàng đế, trời sinh địa vị cao quý, nhưng dù thế cũng không có quyền lực can thiệp chính vụ. Nếu các đại thần sợ ngươi có thể nói gì đó trước mặt Hoàng đế, kính ngươi là con cháu Hoàng thất, có lẽ sẽ nhường ngươi vài phần. Nhưng nếu không muốn ngươi can thiệp vào, thì ngươi cũng không thể làm gì được người ta.

Giống như thời Hán Quang Vũ Đế, Đổng Tuyên ở Lạc Dương đứng ngăn nghi trượng công chúa bên đường, coi gia nhân thân tín của phủ công chúa chính là thượng phạm bị đẩy ra ngoài giết chết tại chỗ. Vị Công chúa điện hạ kia cũng không thể nào tránh được, thậm chí không thể nào ra lệnh cho tướng sĩ ngưng lại, chỉ có thể chạy đến chỗ Hoang đế khóc lóc nỉ non cáo trạng lên. Bởi vậy hành vi giống như Thái Bình Công chúa như này thật, đúng là hiếm thấy.

Bùi Tuyên Lễ lúc này vẫn là tù tội của Ngự Sử đài, chuyện sinh tử hoàn toàn nằm trong tay Lai Tử Tuân này. Nhưng rõ ràng Thái Bình Công chúa vì muốn cứu Dương Phàm mà đến đây chứ không phải vì họ, nếu chẳng may....

Trong quan trường chuyện thỏa hiệp là tình huống rất thường hay xảy ra, nếu y đã quyết định khai ra tất cả, dù sau đó Thái Bình Công chúa và Lai Tử Tuân thỏa hiệp cùng nhau, Lai Tử Tuân thả Dương Phàm, còn Thái Bình Công chúa hồi phủ, thì người xui xẻo chính là bản thân y mà thôi.

Bùi Tuyên Lễ cũng không biết đương kim Hoàng thượng đang ở bên trong, lời vừa ra ngoài khóe miệng lại phải nuốt ngược vào trong nói:

- Việc này...., việc này....., Bùi mỗ đã cùng hắn nhiều lần bàn bạc, thời gian địa điểm cụ thể làm sao có thể nhớ được chứ!

Thái Bình Công chúa cười lạnh nói:

- Ngươi nói không phải chỉ tiếp xúc một lần, tức là đã tiếp xúc rất nhiều lần, nhưng vì sao ngay cả hình dáng của Dương Phàm như thế nào ngươi cũng không nhận ra? Nhưng lại nhận người chăn ngựa của bổn cung thành Võ Lâm Tả Lang Tướng?

Bùi Tuyên Lễ mặt đỏ bừng bừng không nói nên lời, Thái Bình Công chúa lại chuyển hướng đến Lai Tử Tuân lạnh lùng nói:

- Lai Tử Tuân, còn ngươi thì sao?

Dương Phàm là bị Lai Tuấn Thần hại, bọn họ biết rõ căn bản Bùi Tuyên Lễ chưa từng gặp Dương Phàm, nên khi lên công đường thẩm vấn chưa từng cho hai người họ đối chất, chính vì thế khi hai người nói chuyện như râu ông nọ cắm cằm bà kia, đây không phải là điều quá rõ ràng ư?

Hơn nữa, bọn họ chỉ cần xử lý lời khai thật cẩn thận, để Hoàng đế xem có thể tin là được rồi, căn bản khong cần để ý tới ý kiến của phạm nhân, đây có thể so với thô bạo chấp pháp còn thô bạo hơn, có bao giờ bọn họ sẽ nghĩ có người sẽ đến tận nơi điều tra bọn họ chấp pháp thế nào chứ.

Lai Tử Tuân nhìn thấy Thái Bình Công chúa gây náo loạn như vậy, biết sự việc đã không thể cứu vãn được, không kìm nổi lạnh lùng đe dọa:

- Công chúa điện hạ, nơi này là Pháp tư nha môn của triều đình, không phải là phủ của Công chúa. Nơi đây là công đường để bản quan thẩm tra, là mệnh quan triều đình, không phải là tôi tớ trong phủ Công chúa. Mặc dù Công chúa là hậu duệ quý tộc của Thiên Hoàng nhưng cũng không nên can thiệp tư pháp, càng không nên làm loạn công đường. Hạ quan mời Công chúa điện hạ lập tức lui ra ngoài, nếu không Ngự Sử Đài ta sẽ dâng tấu buộc tội Công chúa, đến cung thỉnh cầu Hoàng đế Bệ hạ nghiêm trừng trị.

Vừa rồi Lai Tử Tuân bị Thái Bình Công chúa làm kinh sợ một chút, nhưng giờ phút này lại có thể nói ra những lời nói vô cùng khí phách.

Ngự Sử Đài vốn có thẩm quyền buộc tội bách quan, những năm gần đây nóm Tể tướng, Thượng thư, Thị Lang bị bọn họ nhiều vô kể. Cho dù là tôn thất, Vương hầu, thậm chí ngay cả hai Hoàng tử con của Hoàng đế cũng đều bị bọn họ buộc tội. Nếu thật sự gây náo lên thì gã ta cũng chẳng sợ vị Thái Bình Công chúa này.

Tuy hiện tại Thái Bình Công chúa âm thầm chiêu mộ không ít vây cánh, nhưng ở trong triều vẫn thuộc thế lực khá đơn thân. Hiện giờ Thái Bình Công chúa đã không còn là Thái Bình công chúa trấn quốc quyền khuynh triều dã, uy phong bát diện nữa, thế lực của nàng so với Tiết Hoài Nghĩa, Võ Tam Tư, thậm chí cả với Võ Thừa Tự vừa mới bị phế bỏ cũng còn không bằng.

Võ Tắc Thiên sau khi lên ngôi đã không coi toàn bộ tôn thất Lý thị vào mắt, nhìn vị Thiên Kim công chúa trước đây chỉ thích xã giao yến ẩm nay ru rú trong nhà là biết tình cảnh của toàn bộ hoàng tộc Lý Đường rồi. Thái Bình công chúa cũng bởi vì gả cho Võ Du Nghi, xem như là người của Võ gia mới không bị liên lụy đến, nhưng tuyệt đối cũng không dám bá đạo hống hách.

Nhưng lúc này nguyên do gì mà lại muốn lật án? Là nhóm tể tướng muốn ủng hộ Thái Tử đăng cơ, khôi phục là quốc hiệu Lý Đường. Thái tử là ai chứ? Chính là anh ruột của Thái Bình công chúa. Vì sao Thái Bình Công chúa lại muốn nhúng tay vào vụ án này? Vì sao lại ra sức sửa lại án xử sai của phản tặc? Đáp án chẳng phải đã được miêu tả rất sinh động sao!

Lai Tử Tuân đã nắm giữ điểm yếu của Thái Bình Công chúa, lại không biết Thái Bình Công chúa đã có Võ Tắc Thiên bên trong. Hôm nay việc càng náo loạn thì nàng càng thích, không sợ gì cả, nàng làm sao lại bị Lai Tử Tuân uy hiếp chứ!

Thái Bình Công chúa nghe lời Lai Tử Tuân vừa nói, chỉ cười khanh khách, thái độ không cho là đúng, nói:

- Dương Phàm sau khi trở về từ Tây Vực, vì đã lập nhiều công lớn nên Hoàng đế Bệ hạ mới đề bạt hắn làm Vũ Lâm lang Tướng, tuy nhiên những chuyện xảy ra gần đây thật kỳ lạ.

Trước đó Dương Phàm chưa được thăng làm "Bách độ thiếp ba túy ba văn tự" Tướng, theo lý các ngươi không thể mua chuộc hắn. Vậy thì hẳn là ngươi bàn bạc với hắn từ lúc hắn bắt đầu quay về kinh thành rồi. Được! Bản cung đã phái người điều tra tỉ mỉ quá trình Dương Phàm quay về cung đến đoạn hắn và Bùi Tuyên Lễ ngươi câu kết. Bùi Tuyên Lễ, ngươi nói xem nào, ngươi đã gặp Dương Phàm để bàn bạc ở đâu, ngày nào, giờ nào, nơi nào....xem có khớp với tình huống mà bản cung đã điều tra ra được không.

Thái Bình Công chúa nói những lời này chính là nói dối y rồi, nàng làm sao có khả năng lớn như vậy chứ! Làm sao có thể điều tra được hành tung của người khác rõ ràng trong mấy tháng chứ. Nhưng trong lòng Lai Tử Tuân vốn có tật nên giật mình, nên khi nghe những lời này thì nửa tin nửa ngờ. Bùi Tuyên Lễ bị bắt thì khai ra nhưng lúc này lại ngây dại ra, nhất thời trong lúc này không biết phải nói gì.

Cứu Dương Phàm chỉ có cơ hội này mà thôi, nhất định phải cẩn thận, chính vì thế nên Thái Bình Công chúa không chỉ chuẩn bị một chiêu này, mà nàng còn xuất ra một số tiền lớn mua chuộc quan coi ngục để liên lạc với Dương Phàm. Không ngờ biết được cho đến tận lúc này, Dương Phàm và đồng phạm Bùi Tuyên Lễ vẫn chưa một lần biết mặt nên Thái Bình Công chúa có ý tưởng đột phát kia:

- Vậy vấn đề chẳng phải đã rõ ràng rồi sao? Làm sao hai phạm nhân quan trọng mà không ngờ cho tới nay vẫn chưa từng đối chất! Không cần gì nữa, chỉ cần điểm này là đủ rồi! Thẩm phán viện đẩy án thẩm tra xử lý không ngờ lại xằng bậy hoang đường thế này.

Trong hậu đường, sắc mặt Võ Tắc Thiên hiện lên vô cùng khó coi, hình như có một trận sóng gió mơ hồ đang nổi lên. Lai Tuấn Thần liếc nhìn trộm Võ Tắc Thiên một cái, hai chân gã mềm nhũn ra, gã đang ngồi trên ghế nhanh chạy xuống dưới đất quỳ dập đầu nói:

- Bệ hạ thứ tội, Thần điều tra không nghiêm, đến nỗi...

Chương 367: Thiên tâm khó lường

Võ Tắc Thiên khoát tay ngăn y lại, thản nhiên nói:

-Công chúa hoàng gia, tự tiện xông vào Pháp tư, can thiệp thẩm án, đúng là không ra thể thống gì rồi, ngươi đi, đừng để nó càn quấy thêm nữa.

Lai Tuấn Thần vội vã ngẩng đầu nhìn Võ Tắc Thiên, thì thấy sắc mặt bà không còn vẻ cau có nữa, giờ phút này sắc mặt không nóng không lạnh, nhưng không rõ sự vui vẻ hay tức giận, gã không khỏi đơ người, lúc này mới đáp ứng nói:

- Vâng, thần…tuân chỉ.

Lai Tuấn Thần đứng dậy vội vàng chạy tới công đường, tỏ thái độ vừa mới nghe ngóng được gì đó, lại làm như chính mình không hiểu rõ tình hình cụ thể và chi tiết của vụ án này, thêm nữa lại muốn bản thân tự phúc tra bản án của Dương Phàm, cho công chúa điện hạ một câu trả lời thích đáng, khuyên can mãi cuối cùng Thái Bình công chúa mới chịu nhượng bộ.

Thái Bình công chúa cũng biết, nàng có lật lại án này cũng không thể lập tức đem Dương Phàm đi. Nếu Dương Phàm đã bị gán vào tội danh “mưu phản”, cũng chỉ có Hoàng Đế mới có thể hạ chỉ đặc xá, hiện giờ mục đích mà nàng tới đã đạt được, đương nhiên không còn lòng dạ nào muốn giằng co với Lai Tuấn Thần nữa.

Lai Tuấn Thần tiễn Thái Bình công chúa tới sảnh, rồi xin thứ tội, chưa đưa nàng tới cửa sảnh đường, cũng chẳng theo lệ phải tiễn ra tận cửa chính liền vội chạy về hậu đường. Lai Tuấn thần vừa vào đã thấy, ngây người như phỗng, các ghế trống trơn, Võ Tắc Thiên, Thượng Quan Uyển Nhi, Võ Du Nghi, đám người đó sớm đã không thấy tăm hơi.

Lai Tuấn Thần đứng ở đó, âm tình bất định, một hồi lâu không lên tiếng.

Lai Tử Tuần vừa tới, ảo não nói:

- Trung thừa, thật là kì lạ, Thái Bình công chúa sao đột nhiên lại tới? Dương Phàm này có thể mời nàng tới được sao? Lá gan của nàng cũng lớn thật, không sợ bản thân mình cũng bị liên lụy? Tiết Hoài Nghĩa ra mặt còn không được gì, nàng ta cho rằng mình là công chúa thì đã giỏi sao?

Lai Tuấn Thần thở dài, buông tay áo, trầm giọng nói:

- Tử Tuần, việc lớn không thành rồi…

Tử Tuần giật mình kinh hãi, thất thanh hỏi:

- Trung thừa sao lại nói vậy?

Lai Tuấn Thần không nói, chậm rãi đi tới chỗ ngồi phía trước, chầm chậm ngồi xuống:

- Ngươi tới đây, ngồi xuống.

Tử Tuần nhìn sắc mặt y, trong lòng không khỏi lo sợ. vội vàng ngồi xuống phía trước, hạ thấp người, đôi mắt trông mong nhìn Lai Tuấn Thần nói:

- Trung thừa, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Lai Tuấn Thần tựa lưng vào ghế, nhắm mắt suy nghĩ một lúc lâu, rồi nhẹ nhàng mở mắt, nói với Lai Tử Tuần:

- Tử Tuần, ngươi là huynh đệ của ta, chúng ta vốn là hai lên lưu manh chợ Trường An, ba bữa cơm không đủ, nghèo rớt mùng tơi. Sau này, cũng có duyên kỳ ngộ mà vi huynh được bệ hạ tán thưởng, mới có ngày rạng rỡ như hôm nay, sau đó mới điều ngươi vào kinh, cho ngươi chút tiền đồ….

Lai Tử Tuần vội vàng đứng lên:

- Vâng, phú quý tiền đồ này của tiểu đệ, đều là do huynh trưởng ban tặng, Tử Tuần vẫn ghi nhớ trong lòng. Cả đời này, Tử Tuần đều đi theo huynh trưởng, vì huynh trường, Tử Tuần có đầu rơi máu chảy cũng không tiếc.

Lai Tuấn Thần cười nói:

- Ha ha, huynh đệ nhà ta, nói vậy có hơi khách khí rồi. Cái gì mà đầu rơi máu chảy, không tới mức đó đâu. Tuy nhiên, ngươi tạm thời phải chịu chút oan ức rồi.

Lai Tử Tuần chớp mắt, mơ hồ nói:

- Chịu… oan ức gì?

Lai Tuấn Thần đứng lên, chậm rãi đi tới bên cạnh Lai Tử Tuần, hai tay đặt lên vai y, hai mặt đối diện, nhìn chằm chằm ánh mắt y, trầm giọng nói:

- Hiện tại, một là hai ta cùng xong đời, có muốn trở lại Trường An làm tên lưu manh cũng không được nữa. Hai là, ngươi chịu hết thảy, nếm chút khổ sở, đợi cho sóng yên bể lặng, vi huynh cứu ngươi trở lại, ngươi thấy sao?

Lai Tử Tuần lập tức thay đổi sắc mặt, lắp bắp nói:

- Đường huynh, rốt cuộc là có việc gì?

***

Ngày hè sắp qua, nhưng cái nắng gắt mùa thu vẫn như cũ, nhất là khi đứng phơi nắng dưới ánh mặt trời lâu.

Lai Tuấn Thần bỏ mũ quỳ xuống đất, phủ phục dưới thềm đá điện Võ thành, mặt trời chiếu thẳng vào người y, mồ hôi trên trán chảy ròng ròng. Bên cạnh là Lai Tử Tuần đang quỳ, bị trói, dây thừng trói quá chặt, lại bị ánh mặt trời phơi, da mặt đã nóng bừng.

Người trong cung từng người đi qua họ, hai người cũng không ngẩng đầu lên, chỉ cúi đầu, trán chạm đất, khiến mặt đất cũng ướt bởi mồ hôi.

Trong cung, Võ Tắc Thiên đem những tấu chương Thượng Quan Uyển Nhi sàng chọn từ trước xử lí xong, uống vào một chén rượu nếp than ướp lạnh, lúc này Uyển Nhi mới cầm tấu thư trong tay từ lâu, hạ giọng nói:

- Đại gia, đây là tấu chương thỉnh tội của Lai Tuấn Thần.

Võ Tắc Thiên nằm trên chiếc giường lớn, hai mắt nhắm lại, nói:

- Đọc!

Thượng Quan Uyển Nhi đọc một lượt tấu chương của Lai Tuấn Thần, nội dung rất đơn giản, nói sau khi y đích thân thẩm tra xử lí, chứng minh Dương Phàm đích thực bị Chu Bân trả thù mà vu cáo, mà Lai Tử Tuần tham công, không phân biệt thật giả, nghiêm hình bức cung. Nay đã tự trói mình đưa đến, cung thỉnh thánh thượng, bản thân y thì cũng đích thân tới thỉnh tội.

Thượng Quan Uyển Nhi hận Lai Tuấn Thần tận xương, ước cho y quỳ đó chịu nhiều khổ ải, nhưng tấu chương báo muộn với Hoàng Đế một khắc thì Dương Phàm lại càng phải ngồi trong lao lâu, việc này mặc dù bị Thái Bình công chúa đại náo, Hoàng Đế trong lòng cũng đã rõ, nhưng phải xử lí thế nào, Thượng Quan Uyển Nhi cũng không thể quyết định được.

Dù sao năm đó phò mã Thái Bình công chúa rõ ràng không tham gia phản loạn mà cũng bị giam cầm trong ngục, bị chết đói, tuy rằng trước khi Hoàng Đế đăng cơ, bà muốn giết để răn đe bách quan. Nhưng gần đây tâm tư Hoàng đế hay thay đổi, ngay cả Thượng Quan Uyển Nhi ở bên bà nhiều năm cũng không còn đoán được tâm tư của bà nữa.

Thượng Quan Uyển Nhi đọc xong tấu chương, nhìn Võ Tắc Thiên nằm nghiêng trên gường, tóc trắng xõa xuống, dung nhan già nua, gương mặt trầm tĩnh như nước, dường như đã ngủ, không kìm nổi nhẹ nhàng nói:

- Đại gia?

Võ Tắc Thiên từ từ thở dài, dặn dò:

- Đưa Lai Tử Tuần đày đi Ái Châu.

- Đại sự định rồi.

Thượng Quan Uyển Nhi nghe Võ Tắc Thiên xử phạt Tử Tuần, biết án này đã xử xong, không khỏi mừng rỡ phát điên.Vào cửa thẩm phán viện, trăm không còn một, 100% không còn ai sống sót, từ trước tới nay không có ai bình an mà ra khỏi đây, Dương Phàm là người duy nhất được phóng thích từ khi thành lập thẩm phán viện cho tới nay.

Thượng Quan Uyển Nhi vội vàng kiềm chế kích động trong lòng, nhẹ nhàng đáp lời.

Nàng chưa đi, Hoàng Đế ắt còn điều dặn dò.

Quả nhiên, Võ Tắc Thiên lại trầm mặc một lát, tiếp tục nói:

- Phóng thích Dương Phàm ra ngục, kêu hắn về nhà nghỉ ngơi một thời gian, sắp xếp thế nào…sau này sẽ quyết.

Thượng Quan Uyển Nhi lại vội vàng trả lời, hiện tại chỉ cần Lang quân bình yên ra ngục, không làm quan, chỉ làm một phú ông, nàng cũng thấy vui mừng rồi. Bất kể thế nào, Dương Phàm vì “mưu phản” mà bị giam, hơn nữa hiểm tử vẫn còn đường sống. Đó là một cây gai trong lòng hắn, cũng là một cây gai trong lòng Hoàng Đế, nếu lập tức triệu hồi hắn trở về ngự tiền phụ trách làm tướng lĩnh bảo vệ an nguy của Hoàng Đế, quả không thực tế.

Sau khi Thượng Quan Uyển Nhi đáp ứng, tiếp tục đứng đó, chờ đợi, nhưng đã lâu, không thấy Võ Tắc Thiên chỉ thị gì thêm, Thượng Quan Uyển Nhi có chút kinh ngạc, nàng không dám hỏi, đành phải thi lễ, chậm rãi ra ngoài điện.

Lai Tuấn Thần và Lai Tử Tuần quỳ trước điện, sắp bị nướng tới hôn mê, Thượng Quan Uyển Nhi khoan thai đi đến trước mặt bọn họ rồi đứng lại. Lai Tuấn Thần ngửi thấy mùi thơm cao sang thư thái, lập tức nhìn thấy ống tay áo bào, ống tay áo là kiểu dáng ống tay nam nhân, nhưng dưới bào lộ ra một đôi giày nhỏ tinh xảo.

Y lập tức cúi đầu sâu hơn chút, chợt nghe Thượng Quan Uyển Nhi nói:

- Hoàng đế có chỉ, Lai Tử Tuần đầy đi Ái Châu, Dương Phàm phóng thích ra ngục.

Lai Tuấn Thần vội vàng khấu đầu nói:

-Thần tuân chỉ.

Lai Tử Tuần vốn vừa đói vừa khát, vô cùng mỏi mệt, nghe xong những lời này, mắt gã tối sầm, dần ngã quỵ.

Hoàng đế đày quan viên là có chủ ý, đi đày tới đâu, trong đó đều có ý cả. Những quan viên có kinh nghiệm thậm chí có thể từ nơi mà hoàng đế bắt đi đày tìm ra thái độ của nàng ta với vị quan viên bị đày đó.

Hoàng Đế tạm thời muốn để gã thoát khỏi vòng tròn tranh chấp, sau này sóng yên bể lặng đề bạt một lần nữa, hoặc là trừng phạt nhẹ, đày tới địa phương chịu chút đau khổ, nghĩ lại bản thân, hoặc là quyết định trục xuát không có cơ duyên được nhận chức lại, hoặc là tuyên án cái chết.

Ái Châu.

Ái Châu?

Cả đời này coi như xong, có thể sống mà trở về không rất khó nói.

Ái Châu thuộc An Nam Đô Hộ Phủ, sau này chính là Thanh Hóa của Việt Nam. Năm đó, đại bộ phận Lĩnh Nam đều bị chướng dịch hoành hành, chưa được khai hóa, chứ nói chi tới Ái Châu, đày đi Lĩnh Nam thì đều chết cả, tới Ái Châu xa xôi thì chẳng khác nào án tử hình.

Lai Tuấn Thần nghe xong, đợi lúc lâu, không thấy Thượng Quan Uyển Nhi nói gì nữa, gã nhẹ nhàng ngẩng đầu lên, nhìn trộm, trước mặt trống trơn, chẳng biếtThượng Quan Uyển Nhi đã hồi điện từ lúc nào rồi.

Lai Tuấn Thần trong lòng mù mịt. Hết rồi sao?

Gã vốn nghĩ rằng, Võ Tắc Thiên ít nhiều thì cũng phải xử phạt gã, nhưng mà…không xử. Cái gã sợ không phải là Hoàng đế xử phạt mà là Hoàng đế không có thái độ gì, vốn dĩ đưa ra nhiều dự định và thoái thác cũng không có tác dụng. Quan trọng là, Hoàng đế không thể không truy cứu, vậy nên làm gì bây giờ?

Lai Tuấn Thần quỳ ở đó, mơ hồ không biết làm sao.

Lúc này, Lai Tử Tuần khóc nói:

- Trung thừa, Tử Tuần…

Lai Tuấn Thần ánh mắt nghiêm nghị ngăn y lại, trầm ngâm một lát, dập đầu nói”

- Thần lãnh chỉ, tạ ơn.

Lai Tuấn Thần đứng lên, thuận tay đỡ Lai Tử Tuần dậy, chậm trãi đi vài bước, trong lòng chưa tin lắm, cân nhắc lại, băn khoăn ở cửa điện, chần chừ một chút, cười nói với tiểu công công đứng hầu cửa:

- Hải công công…

Tiểu Hải lập tức nói:

- Ôi, nô tài đâu đảm đương nổi nếu Trung thừa xưng hô như vậy, Trung thừa có việc gì chỉ bảo?

Lai Tuấn Thần cười nói:

- Là như thế này, khẩu dụ hôm trước của Hoàng đế, xử quyết chúng phạm nhân ở Ngự sử đài, đến nay lại không có tin tức, cũng không có chế thư, thần muốn mời hoàng đế chỉ bảo chút để …chuẩn bị thực hiện.

Tiểu Hải khách sáo nói:

- Chuyện đó, Trung thừa xin đợi, để nô tỳ đi bẩm một tiếng.

Lai Tuấn Thần khẩn trương thi lễ nói:

- Làm phiền Hải công công.

Một lát sau, Tiểu Hải đi ra, Lai Tuấn Thần vội hỏi:

- Hải công công, bệ hạ chỉ bảo sao?

Tiểu Hải khó xử mà nói:

- Trung thừa, đại gia buồn ngủ, nô tài cũng không dám quấy rầy, ngài xem có nên để lúc khác…

Lai Tuấn Thần giật mình, không nói thêm gì:

- Được !Đa tạ Hải công công!

Lai Tuấn Thần bước đi nặng nề, đi xa rồi còn quay lại cửa cung mong Hoàng đế sẽ sai người đuổi theo truyền chỉ. Cho dù Hoàng đế hạ chỉ gì, cho dù hạ lệnh gã phóng thích hết quan viên đang bị tạm giữ, ít nhất cũng có kết quả. Thiên tâm khó đoán, khiến gã thấp thỏm lo âu….

Chương 368: Ta cũng có ý đó!

- Đường huynh, ta phải làm thế nào? Ta bị đày đi Ái Châu rồi, chân trời góc bể, nơi hoang dã, chuyến đi này…

Trở lại Thẩm phán viện, Lai Tử Tuần liền khóc lóc kể khổ với Lai Tuấn Thần. Lai Tuấn Thần lúc này trong lòng cũng đang loạn, luôn miệng nói:

- Ngươi không cần sợ, ngươi phải tin tưởng ta, chỉ cần ta chưa ngã, cho dù có đày ngươi đi xa hơn nữa, ta cũng có thể giúp ngươi trở vể, hiểu chưa?

- Đường huynh, nhưng đó là Ái Châu, Hoàng đế đày ta đi xa như vậy, rõ ràng là….

Lai Tuấn Thần trợn mắt nói:

- Ái Châu thì sao? Ngươi là Thị Ngự sử, Hoàng Đế màng tới sống chết của ngươi sao? Ngươi nên biết rằng, Hoàng đế không cần quan tâm tới sống chết của ngươi, cho nên, sau này vi huynh muốn cứu ngươi trở về, cũng dễ như trở bàn tay, khi đó e rằng Hoàng đế sớm đã quên mất ngươi rồi.

Lai Tuấn Thần xoa dịu y, cuối cùng nói:

- Ngươi hãy mau về đi, đem hết vàng bạc, châu báu thu thập hết, chuyến đi này dài đằng đẵng, cuộc sống Ái Châu cũng vất vả, mang theo nhiều tiền bạc chút. Ngươi yên tâm, lâu thì một năm, chậm thì nửa năm, nói không chừng ngươi vừa tới Ái Châu ta đã phái người đi đón ngươi trở lại rồi.

Lai Tử Tuần nghe y nhắc nhở, nghĩ đến thánh chỉ của Hoàng đế, chỉ sợ Tư Mã Thượng sẽ phái người tới áp giải gã đi đày, theo quy củ, gia quyến phạm quan cũng phải cùng đi đày, một nhà đông người, không kịp sắp xếp tài sản…Nghĩ tới đây thì gã ngồi không yên, đành phải tin vào hứa hẹn của Lai Tuấn Thần, vội vàng về nhà giải quyết việc nhà.

Lai Tử Tuần vừa mới ra khỏi cửa, Lai Tuấn Thần đã gọi Vệ Toại Trung vào phòng, mặt trầm xuống nhắc lại chuyện Lai Tử Tuần bị đi đày, rồi nói:

- Soa nhân áp người Tử Tuần, ngươi chuẩn bị một chút đi. Tử Tuần vừa tới Ái Châu, hãy để y mắc một trận “dịch bệnh”.

Vệ Toại Trung giật mình kinh hãi, thất thanh nói:

- Trung thừa, việc này một vai y gánh vác, dường như không cần phải…

- Ngươi biết gì chứ?

Lai Tuấn Thần hai má co lại, hạ giọng nói:

- Ngươi cho rằng, chỉ có một khả năng, ta sẽ không cứu y ư? Thực ra cứu không được, chẳng những cứu không được, chuyện này còn nhiều phiền toái kế tiếp, ngươi đi sắp xếp việc này. Còn nữa, đem sổ sách điều chỉnh lại một chút, đổ hết lên đầu y, việc này đừng để lộ ra sơ hở.

Vệ Toại Trung lúc này mới thật sự biết có phiền toái lớn, chỉ sợ nếu ngay cả Lai Tuấn Thần đã gặp phiền toái, như hiện giờ chỉ có thể từ bỏ chức bảo soái, đến nước này chỉ có thể đổ hết trách nhiệm lên Lai Tử Tuần để bảo vệ mọi người, lập tức không dám chậm trễ, vội vàng nhận lời, bước nhanh ra ngoài.

Vệ Toại Trung ra khỏi phòng liền có chút hối hận:

- Nếu ta chưa từng nhận lễ của người đó, cứu được tính mạng Dương Phàm thì…Không cần lo lắng, không cần lo lắng, Trung thừa được Hoàng đế tín dụng, đoán trước có thể vượt qua cửa ải này. Ta trước tiên nên đổ hết vụ án này lên đầu Tử Tuần, chết đạo hữu, không chết tới mình.

***

Lai Tuấn Thần trong lòng trầm ngâm một lúc lâu, lại kêu người hầu nam trong phòng tìm Vạn Quốc Tuấn tới.

Trong các ác quan thân tín của Lai Tuấn Thần, Vạn Quốc Tuần không nổi danh, nếu không phải gã cùng Lai Tuấn Thần đồng sáng tác cuốn “ La Chức Kinh” thì chỉ sợ cái tên ác quan không có gã, bởi vì những vụ án gã trực tiếp thực thi không có nhiều.

Tuy nhiên, trong đám thủ hạ của Lai Tuấn Thần, người này học thức cao nhất, tương đương với người nhiều mưu trí như Lai Tuấn Thần, mặc dù gã không giống những kẻ khác làm việc mau chóng nhưng rất nhiều chuyện đều là do gã đứng sau lưng Lai Tuấn Thần bày ra, thuộc loạn nhân vật bụng đầy mưu mô.

Vạn Quốc Tuấn gặp Lai Tuấn Thần, Lai Tuấn Thần liền đem hết việc trải qua trong cung kể một lượt rõ ràng rành mặc, nói:

- Quốc Tuấn, Hoàng đế đã nghi ngờ ta rồi. Vụ án lần này không phải nhỏ, có nhiều Tể tướng, Thượng thư và Đại thần bị bỏ tù, ta cẩn thận điều tra, ngoài vài vị đại thần hay thư tín qua lại, quả thực cũng có những có người có ngữ điệu châm biếm Hoàng đế, nhưng không có bằng chứng cụ thể chứng minh mưu phản, chỉ sợ cung khiếu nại trong cung Thái tử là có người có ý định để mượn tay chúng ta thay y giết người.

Ta hối hận không nên… hối hận không nên liên lụy tới Dương Phàm, ai nghĩ bắt một tên lang tướng lại ảnh hưởng tới cả mấu chốt vụ án. Hiện giờ, một khi Hoàng đế phúc tra án này, chỉ sợ chúng ta sẽ xong đời. Trong lúc nhất thời, bản quan nên đi đâu? Quốc Tuấn, ngươi nhất định phải giúp ta nghĩ cách.

Vạn Quốc Tuấn và Lai Tuấn Thần đang là hai con ve trên cùng một sợi dây thừng, nghe vậy không khỏi kinh sợ, gã vội vàng tập trung tinh thần, cật lực suy nghĩ, Vạn Quốc Tuấn cân nhắc hồi lâu, cắn răng nói:

- Trung thừa, mấu chốt của sự tình, chính là án mưu phản. Dương Phàm có tội hay không không cần lo lắng, chỉ cần chúng ta đổ cho nhóm Tể tướng có tội, như vậy, việc phá án, có người chịu tai bay vạ gió, là chuyện bình thường, Hoàng đế cũng không vì một chuyện nhỏ như vậy, gạt bỏ công lao của Trung thừa.

Lai Tuấn Thần chà hai tay nói:

- Vấn đề là, ta không có bằng chứng thực tế, khẩu cung cũng là dùng hình bức ra, bản “thỉnh tử biểu” cũng không phải đích thân đám người Địch Nhân Kiệt viết, mấy thứ này không sợ có chuyện, nhưng tra ra thì đều có lỗ hổng. “Thỉnh tử biểu” hiện giờ đã gửi tới ngự tiền, không thể rút về được.

Hơn nữa, hiện tại chúng ta cũng không kịp ngụy tạo chứng cứ, nói không chừng sáng sớm ngày mai, Hoàng đế sẽ sai Hình Bộ hoặc Đại Lý Tự tiếp nhận án này, Thôi Nguyên Tống của Hình bộ vô cùng nham hiểm như hổ, Từ Trạch Hanh của Đại Lý Tự cũng là kẻ ăn tươi nuốt sống người khác, nếu bọn họ có cơ hội, bọn họ tuyệt không ngại để ta trở thành tù nhân của họ.

Nói tới đây, Lai Tuấn Thần đột nhiên nghĩ tới điều gì đó, dừng chân, thì thào lúc lâu, mắt sáng ngời, nói:

- Thôi Nguyên Tống, Từ Trạch Hanh, hoàng đế không tín nhiệm họ bằng ta. Ta phải nghĩ cách để Bệ hạ biết, bà ta không xa được ta, nếu xa ta, chính là xa lánh chúng bạn trong triều đình, sẽ không còn ai có thể tín nhiệm được, như vậy, mới có thể chu toàn.

Y lại quy sang Vạn Quốc Tuấn, vui mừng nói:

- Đúng, chúng ta phải tạo ra một vụ án lớn, một đại án kinh thiên. Để bệ hạ nghi kị, thêm nhiều phần nghi kị, bà ta lo lắng về các quan trong triều, lúc đó sẽ không thể bỏ được một con chó trung thành hộ viện trong triều như ta.

Lai Tuấn Thần định vị rõ ràng cho bản thân, gã còn không ngại kêu mình là chó săn, dường như coi đó là vinh quang.

Vạn Quốc Tuấn hơi nheo mắt, nói:

- Trung thừa và hạ quan cùng nghĩ đi, hạ quan có một chủ ý, coi như chúng ta bắt đầu lại, để Hoàng Đế sinh nghi với các quan lại, có thể là vì Tể tướng bị oan, nhưng Trung thừa vẫn không mất đisự sủng ái trước trước. Chúng ta phải tạo nên một việc, chẳng những phải để Hoàng đế cảm thấy không rời được người, mà còn cảm thấy nhóm Tể tướng chưa chắc đã trong sạch.

Lai Tuấn Thần hai mắt sáng ngời, vội vàng nói:

- Quốc Tuấn, ngươi cso diệu kế gì?

Vạn Quốc Tuấn nói nhỏ vào tai gã, Lai Tuấn Thấn nghe xong như hít phải luồng khí lạnh, cúi đầu nói:

- Làm như vậy, có chăng hơi quá.

Vạn Quốc Tuấn cười nham hiểm, nói:

- Trung thừa, người cảm thấy chuyện này nếu làm xong, bệ hạ sẽ nghĩ sao? Bệ hạ có vui mừng mà thấy nó hoàn thành không?

Lai Tuấn Thần yên lặng nhìn phía trước, lâu sau, khóe miệng cười một cách kì quái, chậm rãi nói:

- Diệu kế, đúng là diệu kế.

***

Cửa sân trước thẩm phán, hai hàng quan binh Phụng Thần Vệ lẳng lặng đứng yên đó.

Trên đời không có tường nào gió không lọt qua được, Lai Tuấn Thần quỳ thỉnh tội trong cung như gió truyền ra ngoài, những người qua lại với Thẩm phán viện giảm đi ít nhiều, một vài nha môn tương quan hay tới vì những công hàm bình thường cũng không còn nhiều, bởi vì những công hàm này, phần lớn có liên quan tới án mưu phản của Thẩm phán viện đang xử lí, lúc này tình hình không rõ ràng, bọn họ không khỏi chờ đợi quan sát, tránh việc vội vàng, lúc đó việc sẽ không thành.

Trước cửa thẩm phán viện vắng vẻ, Dương Phàm chậm rãi bước ra ngoài, bên cạnh là phán quan Vương Đức Thọ.

Ngoài cửa cách đó không xa, Tiểu Man nắm hai con ngựa, kích động đứng ở đó, ngốc nghếch nhìn cửa chính, trông ngóng bóng lang quân.

Dương Phàm đi tới trước bức tường, ngừng lại, quay đầu nhìn nha môn uy nghiêm trước mắt, chính là chỗ này, hắn suýt mất mạng tại đây.

Dương Phàm thở dài, tiếp tục đi về phía trước, Vương Đức Thọ yên lặng đi bên cạnh hắn, hai người bước qua cánh cửa cao cao, Vương Đức Thọ liền dừng lại, ôm quyền nói:

- Dương lang tướng, thứ cho không thể tiễn xa được.

Dương Phàm không trả lời y, bởi hắn chỉ vừa ra cửa chính đã nhìn thấy Tiểu Man.

Tiểu Man đứng đó, ánh mặt trời từ sau nàng chiếu qua, tóc nàng, quần áo nàng ánh lên màu vàng, ánh mặt trời kéo dài bóng nàng. Nàng đứng đó, ánh mắt nhìn Dương Phàm, tay mở ra một cách thoải mái, hai dây cương tuột xuống.

Dương Phàm cố nén đau ở mắt cá chân, bước nhanh xuống thềm đá, Tiểu Man nhào tới, nhanh chóng lao vào ngực hắn, ôm chầm lấy hắn, nước mắt làm ướt hết ngực áo hắn. Dương Phàm ôm chặt nàng, nỗi sợ mất mát làm họ càng quý trọng nhau hơn.

Hai hàng Phụng Thần Vệ quan binh lặng yên nhìn họ, ai cũng không nói gì. Dương Phàm và Tiểu Man ôm nhau dưới ánh chiều, cách đó không xa, một đôi ngựa đang chạm vành tai và tóc mai vào nhau.

- Đi! Chúng ta về nhà!

Hai người ôm chặt nhau hồi lâu, Dương Phàm mới kích động, nói được một câu.

Nghe hai chữ “ về nhà”, Tiểu Man trong lòng ấm áp, nàng nhẹ nhàng ừ một tiếng, nhẹ nhàng rời khỏi vòng tay Dương Phàm.

Hai người, hai ngựa, dần dần rời khỏi Thẩm phán viện

Trên cầu Thiên Tân, hổi hả như cũ, một bên đường trên cây cầu dài, một chiếc xe bò dừng lại, bức màn trong chiếc xe hơi xốc lên, nhìn Dương Phàm và Tiểu Man đi song song nhau qua cầu, bàn tay ngọc nhẹ nhàng buông mảnh vải, thản nhiên dặn dò một câu:

- Hồi phủ!

Tên trai tráng giả mạo Dương Phàm trên công đường kia nhận lệnh, cầm dây cương trên tay, thở nhẹ, hai con trâu cường tráng sừng cong như vầng trăng tiến đi, chậm rãi rời khỏi.

Tiểu Man ngồi trên lưng ngựa, thân mình uyển chuyển theo tuấn mã, trước sau hơi đung đưa dáng người xinh đẹp, cặp mắt to trong sáng, khi thì vụng trộm nghiêng mắt nhìn Dương Phàm, ẩn ý đưa tình, vô cùng thẹn thùng. Hai người cũng không chú ý, đám người mặc áo đen, lúc nào đó đó lẳng lặng biến mất.

Chương 369: khuê trung nức nở

Trước cửa Dương phủ, người sai vặt nghển cổ nhìn xa xa, đợi đến khi a lang và đại nương tử cùng song song cưỡi ngựa đến thì lập tức quay vào trong phủ mừng rỡ hô:

- A Lang và đại nương tử đã về rồi!

Dương Phàm tới trước cửa phủ thì ghìm cương ngựa, còn chưa kịp xuống đã nhìn thấy cửa phủ mở rộng, nhóm nam phó nữ tỳ đứng làm hai hàng chỉnh tề trong phủ, lão quản gia tóc trắng xóa đứng ở đằng trước, giọng cung kính:

- Chúc mừng a Lang bình an hồi phủ!

Hai hàng nam nữ nô bộc phía sau cùng hô:

- Chúc mừng a lang bình an hồi phủ.

Dương Phàm vừa bực mình vừa buồn cười, nói với Tiểu Man:

- Đang yên lành, sao lại làm phô trương như vậy, làm người ngoài nhìn vào chê cười cho.

Tiểu Man mắm môi, nói:

- Đây chắc không phải là người ta bảo làm đâu.

Nhóm người làm Dương phủ này chính là hành động tự phát đứng ở cửa đón ông chủ đấy. Dương Phàm không chỉ là chỗ dựa cho Tiểu Man, mà còn là chỗ dựa cho mọi người trong Dương gia. Thiếu đi ông chủ, mọi người sao không lòng người bàng hoàng chứ.

Lại nói, Dương Phàm phạm phải “tội mưu phản”. Nếu tội danh được xác lập, người hầu bọn họ cũng sẽ bị sung làm quan nô, tuy nói quan nô cũng là người hầu, tuy vẫn là nghề cũ, nhưng mức độ tự do còn ít hơn. Hiện giờ Dương Phàm đã được gỡ tội bình an trở về, đúng là tất cả đều vui vẻ.

Dương Phàm xoay người xuống ngựa, cao giọng:

- Mỗ bị người ta vu cáo, hàm oan bỏ tù, những ngày qua, các ngươi ở nhà tận tâm tận lực giúp đỡ phu nhân, đều đã cực khổ rồi. Đợi qua hai ngày nữa, mỗ nhất định sẽ bày tỏ sự cảm kích đối với mọi người. Được rồi, giờ hãy giải tán đi.

Lão quản gia khoát tay, chúng người hầu đều đồng loạt nói cảm ơn, rồi tự giải tán đi. Hai gia đinh làm việc vặt bước ra nhận lấy dây cương từ trong tay Dương Phàm và Tiểu Man, lão quản gia đón bọn họ đi vào trong viện, vừa đi vừa cung kính nói:

- A lang, phu nhân, bữa tối đã chuẩn bị xong rồi, trong hậu trạch cũng đã chuẩn bị đủ nước ấm, có phải a lang cũng nên tắm rửa trước hay không?

Lúc này Dương Phàm vẫn mặc y phục khi bị bắt vào tù, rối bù, râu ria xồm xàm, đương nhiên là muốn tắm rửa thay quần áo, cạo râu rồi, hắn đáp một câu, rồi cùng Tiểu Man đi vào hậu trạch. Lúc này một sai vặt từ bên ngoài chạy vào, lấy trong người ra một tấm thiếp hồng, nói với Dương Phàm:

- A lang, có một vị khách tên là Triệu Du, chừng một canh giờ trước đã đến đây, hắn còn nói, xế chiều ngày mai sẽ lại đến thăm hỏi a lang!

- Ồ? Triệu Du?

Dương Phàm giơ tay ra nhận lấy mở ra xem, không có gì đặc biệt cả, chỉ là mấy câu chúc mừng Dương Phàm bình an ra tù, gặp nhiều may mắn.v...v, cuối cùng là nói ngờ ngọ ngày mai sẽ đến nhà thăm hỏi. Dương Phàm cười cười, tiện tay giao lại cho lão quản gia.

Hành động lần này của Triệu Du chỉ là chứng tỏ cho Dương Phàm thấy, là bọn họ không hề vứt bỏ Dương Phàm, mà luôn luôn quan tâm đến từng nhất cử nhất động của Dương Phàm. Dương Phàm đương nhiên cũng sẽ không cho là nếu mình hợp tác với Ẩn Tông, Ẩn Tông sẽ phải có nghĩa vụ giải quyết hết thảy thay cho hắn. Tuy nhiên, sự giải thích tất yếu thì hắn vẫn muốn nghe một chút.

Trong phòng ngủ hậu trạch đã chuẩn bị bồn nước tắm ổn thỏa, Dương Phàm vừa đi vào, lập tức có người mang nước ấm tới đổ vào thùng, lại thêm nước lạnh để điều hòa độ má, đợi khi nước đã đủ độ ấm rồi, Tiểu Man liền phân phó:

- Các ngươi lui ra đi, để ta hầu hạ a lang tắm rửa!

Nương tử người ta hầu hạ trượng phu tắm rửa, việc này rất bình thường, hai người làm cung kính vâng lời lui ra ngoài, tiện tay đóng cửa lại.

Tiểu Man bước tới cài then cửa. Dương Phàm do dự nói:

- Tiểu Man...hay là để tự ta tắm.

Tiểu Man cài then cửa, tiện tay sửa sang tóc mai một chút, khẽ nói:

- Hầu hạ phu quân là việc Tiểu Man nên làm.

Nghe được những lời này, trái tim Dương Phàm xao động, hắn định nói thêm gì đó, Tiểu Man đã bước nhanh tới ngồi xổm trước mặt hắn. Dương Phàm cúi đầu xuống vừa lúc thấy dái tai Tiểu Mai đỏ ửng, xem ra nói ra được những lời kia cũng làm cho Tiểu Man vô cùng ngượng ngùng.

Tiểu Man vừa cẩn thận kéo ống quần hắn vừa hạ thấp giọng nói:

- Tự huynh tắm rửa không được, tôi tớ tay chân lại thô, muội lo lắng thôi, cứ để muội làm thì hơn.

Tiểu Man cuốn ống quần của Dương Phàm lên, thấy chân bị xích nặng mài cho làm mắt cá chân máu thịt toét ra, trong lòng không khỏi đau xót, vội vàng đứng lên nói:

- Lang quân chờ một chút, Tiểu Man đi thay y phục, rồi đi lấy kim sang dược đến cho huynh.

Tiểu Man vội vàng đi tới mặt sau tấm bình phong, Dương Phàm vừa thấy liền vội vàng cởi dây lưng áo, một lát đã trần trụi.

Tiểu Man muốn tắm rửa cho hắn? Nếu đây là Uyển Nhi, Dương Phàm nhất định hào phóng để lộ cơ thể trước mặt nàng, không cần nói nàng tắm rửa cho mình, nói không chừng còn muốn nàng vào trong tắm uyên ương với mình ấy chứ. Nhưng Tiểu Man...tuy rằng trên danh nghĩa là vợ của hắn, nhưng dù sao hai người vẫn chưa hề bước qua giới hạn quan trọng nhất của vợ chồng.

Nhất là hiện giờ đã biết Tiểu Man chính là Nữu Nữu, tâm lý từ a huynh chuyển thành phu quân, cũng phải cần một quá trình. Nếu để Tiểu Man thấy hắn trần truồng, thì hắn thật sự là quá mất mặt mà. Dương Phàm cởi bỏ hết y phục đang định nhảy vào thùng nước, đột nhiên thấy ánh sáng bừng lên, chiếc đèn bên bình phong bất ngờ được đốt lên.

Hai người rời khỏi Thẩm Phán viện khi tà dương đã như máu, về đến nhà thì sắc trời đã đen kịt rồi, lúc này vốn cũng là thời điểm nên đốt đèn. Những hộ gia đình bình thường vì tiếc dầu thắp nên lúc này còn chịu đựng một chút, Dương gia đương nhiên không phải lo lắng vấn đề này.

Ánh đèn sáng ngời, Dương Phàm liền nhìn thấy trên tấm bình phong soi sáng một bóng hình xinh đẹp yểu điệu, mắt hắn không khỏi mở to, chỉ thấy bóng dáang vô cùng xinh đẹp thanh lệ kia nhẹ nhàng gỡ vạt áo ra, váy dài khẽ rơi xuống đất, chiếc cổ cao, vòng eo mảnh khảnh, mông tròn cao vút, cặp đùi thẳng tắp thon dài, cặp tuyết lê tròn trịa đẹp tuyệt trần, bị ánh đèn chiếu lên bình phong, bao đường cong đều hiện ra.

Dương Phàm nhìn không chớp mắt thấy Tiểu Man phong thái ưu mỹ cởi quần áo, thấy nàng cầm một bộ quần áo lót thay vào, dường như nàng còn đổi giày, chỉ thấy nàng khom lưng xuống, đùa nghịch vài cái gì đó, cặp mông tròn vểnh bị ánh đèn chiếu vào, lay động trên tấm bình phong, làm quả tim Dương Phàm cũng đập liên hồi loạn xạ, vật dưới háng chậm rãi ngóc lên, một lát sau thì cao chót vót, nôn nóng chĩa về phía trước.

Lúc này Tiểu Man đã thay quần áo xong, lại tháo trâm cài đầu xuống, mái tóc lập tức như thác nước xõa xuống. Dương Phàm thừa dịp Tiểu Man rút trâm cài đầu, liền cong người nhanh như kẻ trộm ào vào trong thùng nước. Nước ấm nóng rực làm vết thương trên mắt cá chân của Dương Phàm thấm nước đau đớn tận xương tủy. Hắn cắn răng cố nhịn đau, không dám kêu lên thành tiếng.

Một lát sau Tiểu Man đi đôi guốc gỗ xoạch xoạch từ sau tấm bình phong đi ra, thấy Dương Phàm đã ngồi vào trong thùng nước thì hoảng sợ kêu lên, lao tới bên thùng nước lo lắng hỏi:

- Lang quân, chân huynh bị thương, sao lại...sao lại đã ngâm vào trong nước rồi.

Dương Phàm ở trong nức nóng một lúc đã không còn thấy đau đớn ở vết thương nữa, liền nói:

- Không sao đua, vừa rồi xuống nước hơi đau, nhưng giờ đã không sao rồi.

Tiểu Man vội la lên:

- Ngâm trong nước dù gì cũng không tốt, để muội vệ sinh cho huynh một chút, rồi đắp thuốc lên.

Dương Phàm lúc này sao có thể lên được, vội nói:

- Không sao không sao, giờ đắp thuốc thì không tiện tắm rửa, dù sao cũng đã xuống nước rồi, lát nữa hẵng nói sau đi.

Tiểu Man bất đắc dĩ, đành phải đáp ứng một tiếng, xoay người đem bình kim sang dược và một cuộn bông đặt sang một bên. Dương Phàm len lén đánh giá nàng, chỉ thấy Tiểu Man buộc qua loa mái tóc đen nhánh trên đầu, quấn thành hình loa, trên người chỉ mặc một chiếc áo màu bạc mỏng, bên dưới là chiếc quần lụa rộng, ống quần dài rộng không thể che hết dáng người thướt tha của nàng.

Tiểu Man quay người lại, Dương Phàm vội vàng thu ánh mắt, ngửa tựa vào mép thùng, giả vờ nhắm mắt dưỡng thần. Tiểu Man đi tới, vòng qua sau lưng hắn, một tay cầm tạo sừng, tay kia cầm ruột mướp, nhẹ nhàng lau qua ngực Dương Phàm, cả người hắn căng lên. Mà Tiểu Man lần đầu làm chuyện này, khuôn mặt trái xoan cũng đỏ ửng.

- A... A huynh!

Tiểu Man nhẹ nhàng gọi một câu, dường như thanh âm này là nguyên tuyền lực lượng của nàng. Mà xưng hô thế này, dường như thật sự có một lực lượng kỳ diệu, một câu gọi làm ánh mắt nàng trở nên thong dong, không còn vẻ câu nệ và ngượng ngùng nữa. Dường như hết thảy hiện tại nàng làm đều vô cùng tự nhiên, bởi vì đó là quan hệ huyết mạch thân thiết.

Dương Phàm nghe tim mình rung lên từng hồi, không thể không dám nói, vừa rồi Tiểu Man đã mang đến cho hắn một cảm giác, hơn nữa còn là cảm giác từ một cô thiếu nữ xinh đẹp sắc hương, mà một câu “a huynh” này đã làm tình cảm chân thật ẩn sâu trong lòng hắn trào lên, vượt xa hơn rất nhiều so với dục vọng.

- Nữu Nữu!

Dương Phàm gọi nàng như hồi còn nhỏ, nhẹ nhàng bắt lấy bàn tay nhỏ nhắn của nàng. Bàn tay nhỏ bé của nàng ở trong tay Dương Phàm lại nhỏ đến vậy, làn da mềm mại nõn nà, mơ hồ lộ ra gân xanh, trong suốt, bọt nước trên mu bàn tay dường như nở ra một đóa hoa bách hợp thanh khiết.

Tiểu Man ngoan ngoãn để hắn cầm tay mình, xa xôi nói:

- A huynh, trước đây khi muội và huynh chia lìa, rốt cuộc huynh đã đi đâu. Nữu Nữu không chỉ một lần phái người đi Quảng Châu phủ tìm huynh, nhưng mỗi lần không phải là không có tin tức của huynh, chính là đưa bao kẻ giả mạo đến, làm Nữu Nữu đã bao lần thất vọng.

Dương Phàm khẽ thở dài, nói:

- Nhắc đến đều là duyên phận, nếu không phải muội có duyên, ta có duyên, thì chỉ sợ cũng không chắc đã ứng trên người ta và muội.

Dương Phàm kể lại ngày đó khi hắn đồng ý để Nữu Nữu rời khỏi mình, đột nhiên nhớ ra mình chưa kịp hỏi địa chỉ và thân phận của Bùi đại nương kia, khi đuổi tới phố dài tình cờ gặp Trương Bạo, sau đó cùng đi tới Nam Dương, rồi trở lại Lạc Dương...hết thảy kể hết cho Tiểu Man nghe.

Tiểu Man ngồi xổm xuống, áp bàn tay to của Dương Phàm vào má mình, khẽ khàng vuốt ve, nghẹn ngào nói:

- Huynh đó...Lúc ở trong lao khi nghe lang quân chính là a huynh...muội...muội quả thật không thể tin. Tìm đươc a huynh, muội vốn nên vui vẻ mới phải, nhưng lúc đó lang quân đang ở trong lao ngục, sinh tử khó liệu, thật sự còn khiến người ta lo lắng hơn so với việc biết tung tích của a huynh.

Nói xong, từng giọt nước mắt từ trong đôi mắt trong suốt kia lăn xuống, rơi xuống mu bàn tay của Dương Phàm.

Chương 370: A huynh cũng là chồng

Dương Phàm lau nước mắt cho nàng, dịu dàng an ủi:

- Đừng khóc nữa, chuyện đã qua rồi. Giờ huynh đã báo được thù, lại tìm được muội rồi, ông trời thật là có mắt...

Nói tới đây, Dương Phàm hơi ngừng lại, thoáng chút do dự, khẽ nói:

- Nữu Nữu...

- Vâng?

- Muội muốn ta gọi muội là Nữu Nữu hay là Tiểu Man?

Tiểu Man nhìn hắn, bỗng sực hiểu ra rồi hoang mang cúi đầu, cẩn thận ngẫm nghĩ. Nàng cần phải đá lại cái quả bóng cao su này cho hắn mới được. Bất chợt nảy ra một ý, khiến cho hai mắt nàng sáng lên hỏi:

- Vậy... huynh muốn muội gọi là a huynh hay là lang quân?

Dương Phàm suy tư một lúc rồi nói:

- Muội còn nhớ đêm hôm đó muội cùng ta tế bái song thân dưới ánh trăng không?

Tiểu Man khẽ gật đầu.

Dương Phàm kín đáo nói:

- Lúc ấy ta có một tâm nguyện, muốn cùng nương tử của mình sống đến đầu bạc răng long, muốn tìm em gái của mình về, mãi mãi không rời xa nhau. Hiện tại nương tử biến thành em gái, em gái lại biến thành nương tử, ta cũng không biết nên làm thế nào nữa... Muội... nguyện ý làm em gái hay là làm nương tử của ta?

Tiểu Man chờ một lúc lâu vẫn không nghe được lời mình muốn nghe, không khỏi có chút thất vọng, tức giận nói:

- A huynh thì muội đã tìm được rồi, lang quân cũng cứu về được rồi, bây giờ huynh lại nói với muội là có a huynh thì không có lang quân, có lang quân thì không có a huynh. Nhưng muội không bỏ được ai cả, huynh nói muội phải làm sao bây giờ?

Dương Phàm vừa mừng vừa sợ, vội nắm lấy bàn tay nhỏ bé của nàng:

- Tiểu Man, muội nói là...

Tiểu Man cắn nhẹ môi, cúi thấp đầu, vẻ mặt xấu hổ nhưng trong giọng nói ngây thơ lại lộ ra sự quả quyết:

- Nếu huynh muốn muội gọi là a huynh thì huynh chính là a huynh, nếu muốn muội gọi là lang quân thì huynh chính là lang quân! Huynh là a huynh của muội, cũng là lang quân của muội, không ai có thể bắt muội phải rời xa a huynh hay lang quân của mình.

Dương Phàm nhất thời mừng rỡ, cười tươi như hoa.

- Nữu Nữu!

Nữu Nữu cười ngọt ngào:

- A huynh!

- Tiểu Man!

Tiểu Man ngượng ngùng:

- Lang quân!

- Nữu Nữu!

- Này!

Tiểu Man đánh vào vai hắn một cái, gắt:

- Huynh tính gọi muội cả đêm đấy à?

Dương Phàm cười ha hả, nói:

- Tiểu Man! Thế này mới đúng là muội chứ. Từ khi muội gả cho ta, tác phong bá đạo của Tạ Đô Úy đã biến đi đâu mất, bây giờ mới chịu từ tĩnh chuyển thành động, cuối cùng cũng tái xuất giang hồ rồi!

Tiểu Man cười ngọt ngào:

- Không phải đâu! Trước đây muội không có chỗ dựa, sợ bị lang quân ức hiếp nên mới như vậy. Bây giờ thì không phải sợ nữa rồi. Về sau nếu lang quân dám ức hiếp muội, muội sẽ gọi a huynh đến tính sổ. Nếu a huynh ức hiếp muội thì muội đã có lang quân làm chỗ dựa!

Dương Phàm trợn mắt, há hốc mồm hỏi:

- Món nợ này đúng là lung tung hết rồi, ta phải làm sao cho phải đây?

Tiểu Man che cái miệng nhỏ nhắn, bật cười khanh khách.

Qua lần nói chuyện này, tình cảm của hai người tựa như hai dòng suối hòa quyện với nhau làm một, đã trở nên vô cùng tự nhiên.

Đương nhiên, tự nhiên thì tự nhiên chứ việc lau rửa chỗ kín vẫn phải do tự thân Dương Phàm làm rồi. Tuy Tiểu Man đã là vợ hắn nhưng đến giờ nàng vẫn là một đại cô nương ngọc khiết băng thanh, sự tình xấu hổ thế này sao có thể nhờ nàng được chứ.

Dương Phàm xé một góc khăn mặt quấn lên hông che đi chỗ kín của mình. Có điều khi Tiểu Man lau người cho hắn, bàn tay nhỏ bé mơn trớn trên thân thể nam nhân cường tráng của Dương Phàm, mũi ngửi mùi đàn ông trên người hắn, ánh mắt nhất thời trở nên mê li.

- Chuyện giữa ta vào a Nô chính là như vậy...

Dương Phàm nằm vươn người trên mép thùng nước để cho Tiểu Man dùng ruột mướp chà lưng cho mình, và kể lại chuyện giữa hắn và Thiên Ái Nô cho nàng nghe.

Dương Phàm cười cười nói tiếp:

- Khi đó chả biết đánh bậy đánh bạ thế nào mà ta lại cứu được nàng ấy. Kỳ thật, lúc ấy ta cũng không muốn xen vào việc của người khác, sở dĩ muốn cứu nàng ấy là vì... lúc đó thấy nàng ấy nằm bên dòng suối, thật giống với chuyện trước đây ta được muội cứu, còn được muội đút cháo cho ăn nữa.

Tiểu Man nghe xong ánh mắt trở nên dịu dàng. Vì phải hầu hạ Dương Phàm tắm rửa, lại bị hơi nóng phả vào người nên trên trán nàng đã lấm tấm mồ hôi khiến cho mấy sợi tóc đen nhánh nhẹ nhàng dính lên đó.

Tiểu Man lật cổ tay trắng ngần của mình lên lau mồ hôi trên trán rồi thấp giọng nói:

- A huynh! Nàng ấy xuất gia là vì huynh, sau khi huynh vào tù, nàng ấy liều chết cứu giúp, đủ thấy tình cảm đối với huynh sâu đậm đến mức nào. Nếu huynh mặc kệ, không hỏi không quản đến nàng ấy thì bất kể là huynh hay muội đều sẽ bị lương tâm dằn vặt mất thôi.

Dương Phàm nặng nề ừ một tiếng rồi quay đầu lại hỏi:

- Muội có biết nàng ấy xuất gia ở đâu không?

Tiểu Man lắc lắc đầu, đáp:

- Nàng ấy chưa từng nói với muội.

Dương Phàm chợt nhớ tới một chuyện, vội hỏi:

- Nàng ấy hiện giờ làm ni cô hay vẫn là đạo sĩ?

Tiểu Man chợt khựng lại, lắp bắp nói:

- Muội... muội cũng không biết, khi muội gặp nàng ấy, muội còn chưa biết nàng ấy là người đã xuất gia.

Dương Phàm ừ một tiếng, thì thào lẩm bẩm:

- Vậy thì đúng là rắc rối lớn rồi, nàng ấy không chịu tới gặp ta, chẳng lẽ ta phải lật tung hết đạo miếu và am ni cô khắp thành Lạc Dương lên hay sao?

Dương Phàm suy nghĩ hồi lâu rồi nói tiếp:

- Việc này thôi thì cứ để thư thả, đợi ta rảnh rỗi lại tiếp tục đi tìm nàng ấy.

Tiểu Man gật đầu, lại nói:

- Lang quân, sau khi huynh bị bắt vào đại lao, Sở đại ca và Mã đại ca có ghé qua. Lúc ấy muội vẫn chưa được Ngự sử đài báo tin. Chính nhờ bọn họ bày mưu tính kế giúp muội, thương lượng việc cứu huynh ra. Chén cơm mà ngày đầu huynh ăn là muội nhờ họ mang vào đó.

- Ban đầu bọn họ đều nói sẽ bớt thời gian để đến gặp muội, nhưng về sau thì lại không thấy đâu. Trước lúc trời tối có một lão binh sĩ Kim Ngô Vệ đến báo tin, nói cấp trên của Sở đại ca biết huynh ấy đến nhà chúng ta, sợ Sở đại ca bị dính vào vụ này sẽ liên lụy đến huynh ấy nên đã cấm huynh ấy rời khỏi quân doanh nửa bước, còn cho người giám sát cẩn thận nữa. Xem chừng tình hình bên Mã đại ca cũng không khác lắm.

Dương Phàm gật đầu nói:

- Ừ, huynh mang tội chết, với năng lực của hai người bọn họ, muốn cứu huynh sợ là khó hơn lên trời. Nếu họ còn tiếp xúc với huynh có khi còn phải chịu vạ lây, cấp trên của họ làm vậy là đúng. Bọn họ đang ở quân doanh, không thể thường xuyên ra ngoài, nếu có cơ hội gặp mặt huynh sẽ nói chuyện với họ. Chúng ta là huynh đệ thân thiết, sẽ không đến mức xảy ra hiềm khích đâu.

Tiểu Man ôn nhu nói:

- Muội nghĩ lang quân trước hết hãy đến tạ ơn Tiết đại sư ở chùa Bạch Mã. Tuy rằng Tiết đại sư này có tiếng xấu trong dân gian, nói thật, trước kia Tiểu Man cũng có chút coi thường ông ta, nhưng bất kể người khác có nói như thế nào thì ông ấy vẫn có đại ân với lang quân, không thể không đến cảm tạ!

Dương Phàm gật đầu, đúng là hắn có ý muốn kết thân với vị Tiết đại hòa thượng này. Cho dù cả thiên hạ này đều coi thường Tiết Hoài Nghĩa, cho dù Tiết Hoài Nghĩa đã từng làm bao nhiêu chuyện xấu xa nhưng ông ta cũng chưa từng làm gì có lỗi với mình, ngược lại còn có đại ân. Dương Phàm là kẻ ân oán rạch ròi chứ không phải là muốn làm người vệ đạo.

Tiểu Man nói:

- Còn có Lương Vương nữa. Lúc muội đi nhờ ông ta, ông ta không thèm nhìn mặt muội đến một lần, nhưng muội vừa rời đi ông ta liền tiền hô hậu ủng đến viện Thẩm phán, đây là việc sau này muội mới nghe nói đến. Ông ta không chịu gặp muội đại khái là vì không muốn bị túm được thóp mà thôi, ít ra người ta cũng đã vì huynh mà tốn sức một phen, cũng là một phần ân tình. Bọn họ đều là những nhân vật lớn ngồi trên cao cái ân tình này có thể chúng ta sẽ vĩnh viễn không trả được nhưng vẫn phải ghi nhớ trong lòng. Trải qua chuyện này mới biết ai là người có lòng với mình.

Tiểu Man nhẹ nhàng nói qua một lượt, giải thích những khúc mắc trong lòng Dương Phàm, hoàn toàn là một người vợ ôn nhu đối với chồng của mình rồi.

Dương Phàm lại ừ một tiếng. Sau khi hắn vào tù, bên ngoài đã xảy ra bao nhiêu chuyện, hắn hoàn toàn không biết tí gì. Nhân tình ấm lạnh, nhất là ở trong chốn quan trường, đối với vụ án nhạy cảm như vậy mọi người chỉ sợ là vội vàng tránh né. Những cái tình này, hắn đương nhiên là hiểu.

Sở Cuồng Ca và Mã Kiều là hai quan binh cấp thấp, cũng vì chức vị của họ quá thấp cho nên mới không lọt vào mắt của Lai Tuấn Thần, bằng không chỉ riêng chuyện họ đến đưa cơm cho hắn mà nói, chỉ cần Lai Tuấn Thần muốn thì họ cũng khó thoát khỏi vòng lao ngục. Tuy trong quá trình cứu thoát mình, bọn họ không làm được gì nhưng cái ân tình này, hắn nhớ kỹ.

Tiết Hoài Nghĩa thì không cần nói làm gì, vị đại hòa thượng này trước nay làm gì cũng theo sự yêu thích của bản thân, hắn đương nhiên là nhớ ơn ông ta. Về phần Lương Vương, có thể làm như ông ta cũng đã đủ lắm rồi, không cần phải... oán trách nữa. Với thân phận của ông ta cũng không có khả năng sẽ dấn sâu hơn vào vụ này. Đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, dù nhiều hay ít cũng khiến người ta phải ghi nhớ trong lòng.

- Còn có một người...

Tiểu Man cầm lấy gáo nước, múc nước lên nhẹ nhàng dội lên lưng Dương Phàm, dịu dàng nói:

- Còn có Thái Bình công chúa, để lang quân có thể thoát ra, người tốn sức nhiều nhất là Thái Bình công chúa. Có thể nói nếu không nhờ vào nàng ấy thì chúng ta cũng chỉ còn cách đợi đến ngày hành hình, cướp pháp trường cầu may mà thôi.

Dương Phàm thoáng kinh ngạc quay đầu lại, hỏi:

- Thái Bình công chúa à? Cô ấy đã làm gì?

-

Tiểu Man nói:

- Tất cả mọi việc! ‘Quá thư’, ‘Khế ước’ và ‘Thị tịch’ đều là do nàng ấy lấy được, mật báo cho huynh, xâu chuỗi khẩu cung cũng là do một tay nàng ấy sắp xếp. Cũng là nàng ấy dâng cáo trạng lên, lại dụ hoàng đế cải trang vi hành, giá lâm viện Thẩm phán, rồi lại dùng người chăn ngựa của mình thay vào người thẩm vấn huynh, vàng thau lẫn lộn, đại náo công đường...

Tiểu Man nói lại sự tình từ đầu tới cuối một lượt rồi thấp giọng:

- Vị công chúa điện hạ này đối với a huynh thật là tình thâm nghĩa trọng.

Thái độ Tiểu Man thay đổi cực nhanh. Khi phương tâm xao xuyến, tình cảm giữa nàng và Dương Phàm nồng nàn thì nàng gọi hắn là lang quân, đến khi hắn có vướng mắc chuyện tình cảm với người con gái khác, nàng lại gọi hắn là a huynh, tự biến mình thành một tiểu muội tử bé nhỏ. Với thân phận của nàng mà cử chỉ, điệu bộ vẫn có thể thay đổi một cách hết sức tự nhiên.

Dương Phàm có chút lúng túng, nói:

- Vị công chúa này... ài, thật ra không giống như muội nghĩ đâu, ta và cô ấy... không có chút tư tình nào cả.

Tiểu Man thấp giọng nói:

- Muội biết. Nếu không như thế, nàng ấy cũng đã không bức bách chúng ta phải lập lời thề rồi.

Trong lòng Dương Phàm căng thẳng, nhất thời xuất hiện một nỗi lo lắng, hắn cảm giác được là có điềm xấu, liền hỏi:

- Lời thề gì vậy?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.