Say Mộng Giang Sơn

Chương 526: Q.1 - Chương 526: Chương 646-650




Chương 646: Nữ mã phu

Toàn bộ nghi thức khánh thành Thiên Khu rất rườm ra, dài dòng, trong lòng mỗi người tham gia lễ khánh thành đều có cảm giác không giống nhau.

Đối với các thái giám cung nữ bận rộn mà nói, điều hy vọng nhất của họ chính là thời khắc kết thúc đại lễ.

Đối với vô số dân chúng ở thành Lạc Dương tụ tập tới mà nói, thứ họ mong chờ chính là vô số đồng tiền sẽ được ném từ trên đầu thành xuống.

Nhóm danh túc học sĩ am hiểu lễ nghi thì luôn quyệt miệng, bắt bẻ lễ nghi chỗ nào không hợp, chỗ kia không chu đáo.

Một số hoàng thân quốc thích chỉ có khi nào trình diễn tài nghệ hiến nghệ mới có hứng trí bừng bừng.

Điều Nữ hoàng đế để ý nhất là bà ta lên Thiết Sơn, tuyên đọc hạ chiếu đại xá thiên hạ, tuyên đọc nghị biểu tế thiên là không trang nghiêm, có phải là không cẩn thận không.

Tiết Hoài Nghĩa vẫn luôn tính toán xem xử lý pháp hội long trọng thế nào, chỉ cần có thể mời được Nữ hoàng lên trước, dựa vào khí lực kiên cường của y, nhất định có thể có được niềm vui lần nữa của nữ hoàng.

Dương Phàm đang ngẩng mặt, chiêm ngưỡng sự trọng đại chưa từng có này, tương lai e cũng sẽ không có kình thiên trụ lớn như này nữa.

Một tòa Thiết Sơn cao 105 thước, đường kính mười thước, bát diện, các đường nhỏ năm thước, được đúc bằng kim loại, chu vi Thiết sơn 170 thước, cao hai trượng, với con rồng lớn và kỳ lân đúc bằng đồng thau vút lên, đây là một tòa kiến trúc đồ sộ! Trong thiên hạ e rằng không tìm thấy một cái trụ nào bằng đồng lớn thứ hai như vậy.

Sự to lớn không gì sánh được! Phía sau nó là một “Minh đường” huy hoàng rực rỡ, phía sau “Minh đường” là một “Thiên đường” cao và thiên tề, trong “Thiên đường” là một mộc phật to lớn độc nhất vô nhị. Nhưng luận tới thị giác xung kích, chúng đều không thể so sánh với cái cột trụ to lớn này.

Trụ lớn như vậy, nếu là ngàn năm vạn năm, trong mắt hậu nhân, nhất định là một văn vật vô cùng quý giá, hậu nhân sẽ tự hào vô hạn, sẽ dùng vô số những mỹ từ văn chương ca khúc để ca ngợi sự vĩ đại của tổ tiên họ. Nhưng, bọn họ không thể ngờ trong cái trụ lớn chọc trời này còn lưu lại bao nhiêu máu và nước mắt của tổ tông.

Hao phí tổng sản lượng sắt thép của cả Đại Đường trong hai năm, bởi vì phải giữ lại một phần nhu cầu sắt thép cần thiết để đáp ứng cho quân đội, cho nên có vô số dân chúng ngay cả dùng cả cái cuốc kiếm ăn, cái dao thái rau làm bếp trong nhà mình đều bị quan phủ vô tình đoạt đi, sát nhập vào cái cột lớn hoa lệ này.

Dương Phàm có chút thất thần, cho tới khi những tiếng gào giống như núi thở sóng thần truyền vào tai hắn mới khiến hắn bừng tỉnh. Dương Phàm ngẩng đầu, liền thấy một nắm tiền đồng ném xuống từ đầu thành, dưới ánh mặt trời chiếu rọi sự sáng lạng của long lân, dân chúng hoan hô, giống như thủy triều vọt tới chân thành, tìm kiếm những đồng tiền mới đúc.

Võ Tắc Thiên cất tiếng cười to, cao giọng tuyên bố:

- Đêm nay hủy bỏ lệnh cấm đi lại, dân chúng toàn thành cùng vui mừng với trẫm.

***

Lễ mừng long trọng còn chưa kết thúc, đây chỉ là bắt đầu.

Hoàng đế mở cấm đi lại ban đêm, thành Lạc Dương hôm nay chủ định là một đêm không ngủ.

Văn võ bá quan đang tản đi, quan viên tam phẩm trở lên và hoàng thân quốc thích lại đi về phía cung, Hoàng đế thiết yến bọn họ. Đám người Dương Phàm tản đi cũng mới tìm thấy Mã phu của mình, người của hắn đều là cao thủ quyền thuật mà “Thừa tự đường” phái tới, đặc biêt để bảo đảm sự an toàn của hắn, những người này còn không quen với những quần thể kiến trúc trong cung thành, cũng không khỏi hiểu hết trình tự lễ nghi của cung đình, cho nên mớii tự tách ra khỏi đám đông.

Dương Phàm lên tuấn mã, vì thấy đầu cầu Thiên Tân vẫn chật chội, nhiều xe ngựa của quan viên quyền quý còn chật ních ở phía kia, cho nên cũng không vội vàng. Chỉ là khẽ lay roi ngựa, từ từ mà đi. Không để ý không xa, liền thấy phía trước mấy cái hào nô đang vây quanh một chiếc xe nhẹ, đi còn chậm hơn hắn.

Cỗ xe ngựa kia không có quan phiên. Nhưng nhìn bộ dáng chế thức của nó rất quen mắt, Dương Phàm nhìn kỹ, quả nhiên là xe ngựa của Thái Bình công chúa.

Thái Bình công chúa một tay đỡ cửa kính xe, hơi nhô đầu ra, đang nhìn hắn thản nhiên cười, thấy Dương Phàm đã nhìn thấy nàng, Thái Bình công chúa liền khẽ lắc đầu trong xe, liền hạ màn che xuống, tay thon mềm kia cũng thu lại.

Dương Phàm quay đàu lại nhìn, trái phải đã thấy ít xe ngựa, liền khẽ ho một tiếng, thả người nhảy khỏi chiến mã, bước nhanh tới cạnh xe, thân chui vào trong xe, động tác thành thạo vô cùng.

Bộ hạ của hắn tuy đi theo vị Tông chủ này mới có một thời gian ngắn, lại đã quen thuộc với những cử động có chút kỳ quặc của vị Tông chủ này khi gặp Thái Bình công chúa, một kỵ sĩ trong đó khẽ cong eo, không chút kinh ngạc mà nhặt dây cương của tông chủ, dắt con ngựa tới bên cạnh mình.

Dương Phàm lên xe, ngồi bên cạnh Thái Bình công chúa, liền bắt đầu dạy bảo:

- Nàng có việc gì có thể sai người âm thầm truyền tin tới, bộ dạng như vậy, khó tránh rơi vào mắt của người có tâm, đặc biệt trong cung thành tai mắt rất nhiều.

- Không sao, ai cũng cẩn thận, duy chỉ ta không cần! Chỉ cần ta ở cùng huynh, cũng sẽ không có ai nghĩ tới chuyện đứng đắn, điều này...coi như bổn cung có bản lĩnh gặp may đi.

Thái Bình công chúa dương dương tự đắc nói xong, ngây thơ ôm cánh tay hắn, căn bản không để ý tới vẻ mặt thối của hắn, Dương Phàm khóc dở cười dở, đành nói:

- Việc cứ theo kế hoạch mà làm, nàng chỉ cần yên lặng chờ tin là được, bây giờ tìm ta, có việc gì khác sao?

Thái Bình công chúa lườm hắn một cái, nói:

- Ta tìm huynh, chỉ có thể bàn việc chính sự sao?

Dương phàm bất đắc dĩ nói:

- Được thôi, vậy Công chúa điện hạ tìm ta, có việc gì không chính đáng?

Lời vừa nói ra, hắn cũng không nhịn nổi cười.

Thái Bình công chúa hừ nói:

- Bây giờ…không nói với huynh nữa.

Nàng đá bàn chân, xe ngựa liền phi nhanh về phía trước.

Xuyên qua tấm màn trúc, Dương Phàm nhìn thấy xe ngựa chạy qua đầu cầu Thiên Tân, không có đại đội người ngựa nào của các quan thân quyền quý chen chúc, mà là chạy về con đường phía trước của Thừa Phúc phường, không khỏi ngạc nhiên nói:

- Đây là đi đâu vậy?

Thái Bình công chúa nhẹ nhàng kề gò mà lên tấm vai dày rộng của hắn, cảm thấy mỹ mãn ngủi mùi trên cơ thể hắn, lúc này mới nói:

- Hôm nay bỏ luật cấm đi lại ban đêm, dân chúng trong thành cả đêm cuồng loạn nha.

Dwowng Phàm có chút cảnh giác :

- À ! Nàng là muốn ta dẫn nàng...

Hắn quay đầu lại, ngạc nhiên phát hiện, vừa rồi Thái Bình còn vui vẻ cười thản nhiên, lúc này lại đang yếu đuối gục vào vai hắn, trên má có hai hàng lệ.

- Thái Bình, nàng…

Thái Bình công chúa khẽ nhắm mắt lại, u oán nói:

- Huynh tự nói đi, sau cái đêm thất tịch năm đó, huynh có từng dẫn ta đi thêm ngày nào chưa?

Dương Phàm trầm mặc, Thái Bình công chúa vẫn nhắm mắt lại, nước mắt “xoạt xoạt” rơi xuống, làm ướt vạt áo của nàng.

Dương Phàm khẽ thở dài một tiếng, dang đôi tay, dịu dạng ôm lấy nàng, xe ngựa tiếp tục chạy về phía trước, trong xe chỉ có tiếng bánh xe lộc cộc chạy trên đường.

Một lúc lâu sau, Dương Phàm mới buông nàng ra, dịu dàng lau nước mắt trên má nàng, xốc màn che sang một góc, dạn dò thị vệ bên ngoài:

- Nói với trong nhà một tiếng, đêm nay ta không về.

Bốn thị vệ đi theo cạnh xe lập tức có người ghìm chặt cương ngựa, gật đầu với hắn rồi thúc ngựa đi.

Dương Phàm buông bức màn xuống, vừa quay người lại, Thái Bình công chúa lại hoan hô một tiếng, đầu rúc vào lòng hắn, vui mừng vô cùng, lại thâm tình hôn lên hắn.

Xe chạy qua Thừa Phúc phường, khi chạy tới Ngọc Kê phường, rẽ trái, đi thẳng tới cầu Tân Thị.

Trong xe, tiếng hai người nói chuyện như có như không truyền ra ngoài.

- Huynh sờ xem, giống hay không.

- Ồ, thật đúng là rất giống, nàng nhét gì vào vậy?

- Nhét đồ vật làm sao hù dọa được người khác. Ta phải lót ít đồ ở bụng, sau đó dùng miếng vải trắng xếp thành các lớp, giống chứ? May mà thời tiết bây giờ không nóng, nếu không, thật là mất mạng rồi.

- Nàng lừa người, còn thật có thủ đoạn.

- Nói cái gì, ta lừa huynh rồi sao?

- Để ta nghĩ xem…

- Hừ…

Trong tiếng đấu khẩu của hai người, xe xuyên qua gian Ngư phường, cuối cùng chạy ra khỏi cửa Kiến Xuân. Đường xá xóc nảy khiến Dương Phàm cảm thấy dường như là đã xuất thành. Hắn vén tấm màn che lên nhìn, xe quả nhiên đã xuất thành, không nhịn nổi mà hỏi Thái Bình:

- Chúng ta đi đâu vậy?

Thái Bình công chúa cười mà không đáp, vén màn kiệu thò đầu ra ngoài, nói mấy câu với phu xe kia, phu xe kia té ngã lên đất, vội đuổi theo con ngựa của Dương Phàm hai bước, lại nhảy lên yên ngựa.

Thái Bình công chúa ngồi vào vị trí phu xe, nắm dây cương, lắc ra một tiếng lên không trung, uy phong lầm lẫm quát:

- Giá.

Thái Bình lúc này giống như là khi nàng mười lăm tuổi, lần đầu tiên mặc nam trang xuất hiện phía sau Thiên Hoàng Thiên Hậu, tự nhiên mà phóng khoáng đề xuất với hai người thống trị cao nhất của đế quốc là nàng muốn phò mã, có chút cười khẽ, có chút hiên ngang, lại có chút khí khái của nam nhi.

Dương Phàm mỉm cười lắc đầu, nằm xuống trên ghế.

Ba tên thị vệ của “Thừa tự đường” giục ngựa trong đó, trong lòng âm thầm hoảng sợ. Việc phong tình giữa vị Tông chủ và Thái Bình công chúa này, bọn họ đều biết, chỉ là họ bất luận thế nào cũng không ngờ tới, Tông chủ của họ lại có thể để Công chúa điện hạ đánh xe cho hắn, vị Tông chủ này so với vị tông chủ tiền nhiệm của họ, thực sự uy phong hơn nhiều.

Xe ngựa một đường chạy tới, Dương Phàm sau khi nằm một lúc trên chỗ ngồi mà không ngủ được lại ngồi dậy, vén bức màn lên nhìn ra ngoài, phong cảnh một đường biến ảo, dần dần như rất quen thuộc, cuối cùng tỉnh ngộ ra, đây là Kim Cốc viên.

Kim Cốc viên của thời tiết vào thu

Hứa Hậu Đức sáng sớm đã đợi hầu ở cửa “Tử Trạch Uyển”. Từ khi y bị “sung quân” tới Tử Trạch Uyển làm quản gia, thời gian mấy tháng y có chút phát tướng rồi, y cũng đón vợ con tới đây. Trong tòa trang viên này, hàng ngày y đều rất nhàn nhã, sống qua ngày giống như một ẩn sĩ bình thường.

Khi thích náo nhiệt, y sẽ mang theo người nhà ra phố đi dạo, dù sao đường xá không xa. Mùa thu năm nay trang viên được mùa, số trái cây hái được đều bán vào trong thành, phân ra một ít tiền cho tiểu nhị thủ hạ, còn lại đương nhiên là rơi vào túi của y, so với trước đây khi y làm xa giá của điện hà còn thu hoạch hơn nhiều.

Hôm nay nghe nói Điện hạ muốn tới “Tử Trạch Uyển” du ngoạn, Hứa hậu Đức từ sáng sớm đã bắt đầu thu xếp, y đặt mua rất nhiều thức ăn ngon, cái lầu nhỏ của công chúa rực rỡ hẳn lên, con đường từ ngoài cửa vào tới lầu của Công chúa trải dài không một vết bụi, sau đó y lại canh ở cửa, đứng cho tới bây giờ.

Xa xa, mười mấy kỵ sĩ hộ tống xe ngựa của công chúa phi nhanh tới, Hứa Hậu Đức vui mừng nhướng mày, vội vàng dẫn theo mấy thủ hạ tới nghênh đón, mắt thấy xe ngựa kia đã tới trước mặt, Hứa Hậu Đức vừa định khom người chào, chợt kinh ngạc mở to miệng:

- Công chúa điện hạ, lại đích thân đánh xe.

Hứa hậu Đức kinh ngạc, còn chưa nghĩ ra nên nói thế nào, xe ngựa đã chạy nhanh tới bên cạnh y, chỉ để lại một câu vui vẻ với Thái Bình công chúa:

- Mọi thứ không được phép tới.

Hứa Hậu Đức mờ mịt ngẩng đầu, chỉ nhìn thấy bóng dáng của xe ngựa biến mất trong bóng cây cuối cùng.

Gần như cùng lúc đó, Lai Tuấn Thần phong trần mệt mỏi trở về thành Lạc Dương. Ba chiếc xe ngựa đường dài nối đuôi nhau mà đi, Lai Tuấn Thần ngồi trên chiếc xe đầu tiên, màn kiệu cuốn cao. Xe vừa đi tới đường phố Định Đỉnh, Lai Tuấn Thần không chịu nổi mà xông ra khỏi xe, đứng lên đầu xe cười lớn:

- Lai Tuấn Thần ta lại trở về rồi.

Chương 647: Thiên chú định

Tiếng cười đắc ý càn rỡ của Lai Tuấn Thần truyền tới trên cỗ xe thứ hai, một phụ nữ eo thon, màu da trắng không khỏi gương mặt tái đi, bà ta thật sự là sợ tiếng cười gian ác này.

Dáng vẻ mỹ mạo đoan trang của người thiếu phụ này lại không phải là Vương phu nhân xuất thân từ Vương thị Thái Nguyên. Bên cạnh thò ra một đôi tay trắng thuần, nhẹ nhàng cầm hai tay nàng, thiếu phụ run cơ thể mềm mại lên đáng thương quay đầu nhìn lại, ngồi bên cạnh, vẻ mặt thân thiết chính là vị Vương phu nhân Thái Nguyên kia.

- Vân Cơ, đừng sợ, hắn có bộ dạng như vậy, chỉ cần cô ngoan ngoãn chút, hắn sẽ không ngược đãi cô.

Vương phu nhân dịu dàng an ủi, thiếu phụ xinh đẹp kia nghe thấy cúi thấp đầu, hai hàng nước mắt ảm đảm chảy xuống.

Thiếu phụ xinh đẹp có đôi mắt to tròn trong sáng này họ Tiêu, tên là Tiêu Vân Cơ, vốn là thê tử của Ti Công Tham quân Đồng Hạ Vũ Long.

Lai Tuấn Thần bị giáng chức tới Đồng Châu, vẫn không thay đổi được căn bệnh thích gái đẹp, ngẫu nhiên thấy thê tử của Hạ Tham Quân, liền thèm chảy nước miếng.

Lai Tuấn Thần tới Đồng Châu, việc đảm nhiệm chính là chức Tham quân Lục sự. Tai một Châu, Chư công Tào Tham quân phân thành quân chính, tài chính, hình pháp, nông điền và hộ lương thực, chưa xây dựng chức Tư Mã Phó phủ, do Lục Sự Tham quân đảm nhiệm phụ tá Thứ sử, địa vị đôn đốc tống lĩnh của Công Tào.

Ti Công xử lý quân chức tới đời Đường, chức quyền đã không quan trọng như thời Hán, dần dần thành hư danh, chức quyền của vị Hạ Tham quân này là nhẹ nhất, nhưng cho dù chức vị của y thấp hơn nhiều so với Lai Tuấn Thần, cũng không thể để cho Lai Tuấn Thần đoạt vợ của mình.

Lai Tuấn Thần trọng thi cố kỹ, sau khi nhậm chức, việc đầu tiên chính là tìm khuyết điểm của Hạ Tham Quan, Hạ Tham Quân cũng không biết mình đắc tội gì với Lai Tuấn Thần, chức vị của y vốn chính là một chức quan nhàn vô cùng, không ai quan tâm tới, nhưng lại bị Lai Tham quân để ý.

Số làm quan này, đâu có thể làm được sạch sẽ, người mà Hạ Tham Quân phái đi tiền tài không đủ, quyền thế không bằng người khác từng làm mấy việc, càng khó mà nói giữ được bí mật như nào, rút cuộc bị Lai Tuấn Thần bắt được nhược điểm dựa vào chứng cứ này, Lai Tuấn Thần không cần mạng của y, nhưng lại có thể báo cho Thứ sử, để y lưu đày biên thùy.

Lai Tuấn Thần có chứng cứ trong tay, liền ngả bài với Hạ Tham Quân.

Cuối cùng, vào một đêm mùa hạ Hạ Tham Quân cho thuốc mê vào trong rượu của nương tử mình, chảy nước mắt nhường chiếc giường vốn là vị trí của y.

Nương tử của Hạ Tham Quân trước đó thất thân cho Lai Tuấn Thần, sau khi bị trượng phu tìm nguyên nhân khác để vứt bỏ, đi tới cùng đường, đành làm thiếp của gã. Hiện giờ theo Lai Tuấn Thần vào kinh, đi qua Định Đỉnh môn, nàng biết cả đời này sẽ không có cách nào quay đầu lại được nữa, không chịu nổi mà ảm đạm rơi lệ.

Vương phu nhân thấy nàng không ngừng rơi lệ, trong lòng thầm sốt ruột vội vàng khuyên nhủ:

- Đừng khóc nữa, hắn đang cảm thấy vui thích, một khi bị hắn nhìn thấy, không khỏi lại gây phiền cho cô.

Vương phu nhân khiếp đảm nhìn về phía trước xe, lại đè thấp giọng, nói với Tiêu nương tử:

- Hắn…hắn xưa nay không khác với người thường, khi thật sự điên lên sẽ chẳng khác gì ác ma, nhất định không được khiến hắn tức giận.

Tiêu nương tử đang cầm khăn tay lau nước mắt, nghe thấy lời này không khỏi ngạc nhiên nhìn Vương phu nhân.

Vương phu nhân thấp giọng nói:

- Trước đây, ta cũng cảm thấy hành tung của hắn có chút khác thường, cũng chưa nhìn ra hắn có bệnh điên. Từ khi hắn bị giáng chức ra khỏi kinh sư thỉnh thoảng mới lộ ra những cử chỉ quái dị, nếu không phải ta là người cùng giường với hắn làm bạn hàng ngày, năm rộng tháng dài mới có cảm giác đó, cũng không nhìn ra được..

Vương phu nhân nói, chợt rùng mình một cái, cũng không biết nghĩ tới việc gì khiến bà ta thấy đáng sợ.

Trong lòng Tiêu nương tử càng sợ hãi, ngay cả khóc cũng không dám.

Lai Tuấn Thần vừa tới Định Đỉnh môn, liền có một sự vui mừng không khống chế nổi, cũng may ngoài tiếng cuồng hô vừa rồi trên đường ở Định Đỉnh ra, cũng không có cử động quá giới hạn gì khác, cho tới khi tới phủ đệ của mình, nụ cười đầy mặt mới thu lại, biến thành một mảnh tối tăm.

Khi tới trước phủ, chỉ có Vệ Toại Trung nhận được tin tới nghênh đón, đứng một mình dưới ánh trời chiều.

Vệ Toại Trung là được thăng làm Thị Ngự sử muộn nhất, kinh nghiệm nông, cho nên ngày đó bị giữ lại Ngự sử đài, không có cơ hội giành được làm khâm sai, lại cũng vì vậy mà tránh được một kiếp. Ngự sử đài hiện giờ đều bị vét sạch rồi, ngày đó khi Lai Tuấn Thần rời khỏi Kinh, thủ hạ còn có phần đông nanh vuốt, hôm nay hồi Kinh, còn lại một mình Vệ Toại Trung.

- Trung Thừa.

Vệ Toại Trung vừa thấy Lai Tuấn Thần, liền khóc lớn.

- Khóc cái gì?

Lai Tuấn Thần một cước đá lăn Vệ Toại Trung, đi nhanh về cửa phủ, chỉ thấy lá rụng đầy mặt đất, một mảnh điêu linh, mấy con quạ đen đang hốt hoảng bay lên theo sự xâm nhập của gã, phủ đệ không ai cai quản đã trở nên rách nát.

Lai Tuấn Thần không thể kìm chế được mà hú lên một câu quái dị, ngửa mặt lên trời gào lên:

- Đây là các ngươi nợ ta! Đây là các ngươi nợ ta ! Ta nhất định sẽ thu lại cả vốn lẫn lãi, các ngươi cứ đợi đấy, ha ha. Lai Tuấn Thần ta, trở về đòi nợ rồi.

Cú vọ kêu lên tiếng quái dị như khóc như cười, liền càng nhiều quạ đen bay lên, một con mèo hoang hoảng hốt chạy về phía cửa phủ, vừa đúng lúc lủi vào chân váy của Tiêu nương tử, khiến Tiêu nương tử kinh sợ mà hét lên một tiếng, té vào người Vương phu nhân, Vương phu nhân giữ chặt tay nàng, sợ hãi thấp giọng nói:

- Hắn…bệnh điên của hắn lại tái phát rồi.

***

Dưới ánh trời chiều, trong Huyền Diệu quan Cơ Châu đã là một bầu trời hoàng hôn mênh mông.

Từ ngày Trương đạo nhân nhất thời mở miệng, tiết lộ thiên cơ, đây cũng không biết là Lưu Tư Lễ lần thứ mấy đến nhà, đau khổ năn nỉ, không ngừng đập đầu, Trương đạo nhân bị buộc bất đắc dĩ, lúc này mới đồng ý giải thích cặn kẽ với y.

Trong phòng đốt lên ngọn nến, ánh nến như đậu, lay động. Cửa sổ đều đóng, ngay cả tiểu đồng kia cũng bị đuổi ra ngoài, ánh sáng lay động chiếu lên mặt hai người, có sự quỷ dị khó hiểu.

- Lưu thứ sử, định mệnh của ông đã xác định, thực sự là phải làm Thái sư, chỉ là thái sư này của ông, đều không ứng với triều đại này.

- Không ứng với triều này? Lão thần tiên có ý gì?

Sắc mặt của Lưu Tư Lễ biến đổi, thất thanh nói:

- Lẽ nào thiên hạ Võ Chu này, sắp thay đổi triều đại rồi.

- Chớ có lên tiếng.

Trương lão đạo vội vàng cấm đoán, nhìn bốn phía, lúc này mới quay lại ngồi xuống. Cử động lén lút kia của ông ta khiến Lưu Tư Lễ càng căng thẳng.

Trương lão đạo thấp giọng nói:

- Không sai! Thiên hạ, sắp đổi rồi.

Lưu Tư Lễ lẩm bẩm:

- Sao có thể…

Trương lão đạo cười lạnh một tiếng, nói:

- Năm đó thời Tùy Văn Đế, lớn mạnh cỡ nào? Lãnh thổ quốc gia rộng lớn, dân giàu nước mạnh, vũ khí cường thịnh, nhân tài đông đúc, dưới thời Tần Hán, thịnh thế này có được mấy lần? Kết quả lại thế nào? Tùy Văn Đế vừa chết, Dương Quảng kế vị, mới có mấy năm liền gây ra mười tám lộ phản Vương, bảy mươi lộ khói lửa! Xem ra, đế quốc Đại Tùy đế quốc không thể phá vỡ được đã tan thành tro bụi, lúc đầu Lý Uyên thay Dương Quảng phất cờ khởi nghĩa ngồi ở triều đình, lẽ nào so sánh được với Triều Tùy năm đó.

Lưu Tư Lễ vội vàng nuốt nước bọt trong cổ, cố hết sức nói:

- Lão thần tiên là nói…., Nữ hoàng đế một khi tấn thiên, thiên hạ…, sẽ đại loạn?

Trương lão đạo nặng nề gật đầu một cái, vẻ mặt thần bí:

- Tình hình thiên hạ, Thứ sử hẳn là hiểu rõ hơn bần đạo, Nữ đế tuổi đã cao, rất nhanh sẽ tấn thiên. Một khi Nữ đế chết, Võ thị, Lý thị đứng lên khởi binh, giới khí thiên hạ giống như Tùy Mạt, quần hùng tranh giành, khói lửa nổi lên khắp bốn phía.

Thứ tình hình mà Trương lão đạo nói, vẫn rất dễ xuất hiện, Lý Đường và Võ Chu bây giờ vì Hoàng vị mà tranh chấp một sống một chết, một khi Nữ hoàng đế qua đời, Lý Đường có lòng dân, binh quyền của Võ Chu, hai bên tranh đoạt, khói lửa nổi lên, thiên hạ đại loạn, e là dự liệu đúng rồi.

Lưu tư Lễ ánh mắt ngưng trệ, hai trong mắt dường như biến thành hai tảng đá, thất thần một lúc lâu, mới hơi lóe lên tia phấn chấn:

- Đệ tử hiểu rồi! Vậy…đạt được thiên hạ là Lý thị hay là Võ thị, đệ tử bây giờ nên dựa vào ai, nguyện trung thành, vẫn xin lão thần tiên chỉ điểm.

Trương lão đạo cười ha ha, nói:

- “Tần thất kỳ lộc thiên hạ cộng trục chi!” Người thắng cuối cùng, quang vinh trèo lên không phải Lý gia, cũng không phải Võ gia.

Lưu Tư Lễ căng thẳng, vội hỏi:

- Đó là…

Trương lão đạo giọng nói trầm xuống, ghét sát vào y một chút, thấp giọng nói:

- Vương khí còn ở Lạc dương, chỉ là…, vừa không ở Lý gia, cũng không ở Võ gia.

Lưu Tư Lễ thanh âm run lên nói:

- Vậy...vậy ở trên người ai?

Trương lão đạo vuốt chòm râu, thấp giọng nói:

- Người này là Lục sự tham quân Lạc Dương, họ Cơ, tên gọi là Cơ Liên Huy! Lưu thứ sử, ông sớm có dự tính, mới có công khai quốc, giúp đỡ thiên tử, quyền quản lý bách quan.

Dù là Lưu Tư Lễ đã không còn nghi ngờ lời nói của vị Trương lão đạo này, nhưng dự mưu tạo phản thật không phải là nhỏ, Lưu Tư Lễ cũng không dám quyết đoán, y chậm rãi ngồi xuống, rơi vào trầm tư rất lâu.

***

Trời chiều, trong rừng.

Trong rừng, trời chiều.

Cảnh trời chiều và sắc thu hòa vào nhau, không có cách nào phân biệt được là trời chiều đắm vào từng cây trong rừng, hay là từng cây nhuộm thu chìm dưới ánh trời chiều.

Sắc điệu thật ấm áp, đặt mình trong đó, giống như đặt mình trong tiên cảnh, Một gốc cây Phong, lá cây vàng óng, mây đỏ lượn lờ, đan vào rực rỡ.

Xe ngựa đã dừng lại, Thái Bình công chúa ngồi ở đầu xe, ngắm nhìn phong cảnh như tiên cảnh trước mắt, hơi có chút xuất thần.

Dương Phàm đi ra khỏi xe, ngồi bên cạnh nàng.

Thái Bình công chúa vẫn là một bộ trang phục long trọng khi tham gia buổi lễ, đầu đội cửu địch quan, haiKim Phượng miệng ngậm minh châu, hai đóa mẫu đơn ở hai bên trái phải. Quần áo trong ngoài, khăn quàng, eo thắt, kết thụ buông xuống, vô cùng long trọng, nhưng sự ung dung kia lộ ra trên mặt nàng, lại không hợp với bộ lễ trang nghiêm túc này, lúc này, dường như cả con người nàng đều hòa vào ánh tà dương, hòa vào núi rừng này.

Dương Phàm lẳng lặng nhìn nàng rất lâu, cũng bị tâm trạng của nàng lây nhiễm, quay đầu lại, bắt đầu thưởng thức cảnh sắc sơn dã xinh đẹp này. Hai người không ai nói gì, cảm nhận ánh sáng mờ ảo, ánh tà dương kia, lộ vào trong mắt, nhẹ nhàng khoan khoái.

Vật ngã lưỡng vọng (cả đối tượng và sự vật với ta đều quên)

Một lúc lâu sau, Thái Bình công chúa mới hít một hơi rất sâu, quay đầu lại, thản nhiên cười, nói với Dương Phàm:

- Lần trước, du thuyền trên Lạc Thủy, dù sao cũng có người khác, còn ở đây, chỉ có huynh và ta! Hôm nay, huynh chỉ thuộc về ta.

Ánh mắt của Thái Bình tỏa sáng, mơ hồ có ý cướp đoạt và giành được, một mỹ nhân, nhìn một nam nhân, lại có ánh mắt xâm lược, nhiều năm như vậy, Dương Phàm cũng chỉ nhìn thấy trong mắt nàng.

Con thú cái đã lộ ra răng nanh và móng vuốt sắc bén, chuẩn bị hưởng thụ mâm cơm của nàng, còn trong mắt Dương Phàm lại lộ ra một chút tươi cười thú vị.

Làm con mồi của nàng, ai không cam tâm?

Từng đấu tranh, cũng từng trốn thoát, Dương Phàm cuối cùng vẫn không thoát khỏi số mệnh của hắn.

Chương 648: Oan gia tụ hợp

Miệng là bộ phận gợi cảm nhất có thể của người phụ nữ, khẽ nhếch lên hoặc là bĩu môi, hoặc là cắn, mở miệng đều có một loại phong tình không giống nhau. Lúc này, giữa đôi môi khêu gợi của Thái Bình công chúa, đang có một vật đỏ hồng nhẹ nhàng liếm qua, đó là cái đầu lưỡi linh hoạt của nàng.

Nàng muốn bắt được con mồi của nàng, giống như một đóa hoa ăn thịt người, dựa vào không phải là tốc độ, dùng không phải là răng nhọn móng sắc, mà là sự hấp dẫn xinh đẹp của nàng.

Hai cặp môi dần dần hôn vào nhau, cách biệt giữa đôi môi là một khoảng tà dương,chặt chẽ không chút khe hở, đâu sợ là có ánh sáng xuyên vào.

Hơn nữa, một đôi bóng người dần dần ngã xuống trời chiều, tà dương, núi xa, cánh lâm, ánh nắng chiếu, mặt cỏ khô vàng, xe ngựa hoa mỹ, một nam, một nữ, còn cả một con hắc mã bóng loáng, đan vào nhanh thành một thể thống nhất, có những hình ảnh xinh đẹp, gió dịu dàng lướt qua bức tranh…

Con ngựa gặm nhấm cỏ khô trên mặt đất, ăn hết cỏ trong miệng, nó lại lững thững bước về phía trước vài bước, thế là xe lúc thì đi lúc thì dừng lại trong rừng, không mục đích, đâu có cây cỏ tốt tươi, xe sẽ đi về đâu, chủ nhân trên xe không để ý tới nó.

Cửu địch quan quá vướng víu, không đợi Dương Phàm gỡ xuống, Lý Lệnh Nguyệt liền gỡ nó xuống trước, để mái tóc rơi xuống như thác nước, tiện tay vứt cửu địch quan sang một bên, trên xe, Kim phượng cong rồi, ngọc quý bị bụi che phủ, căn bản không có ai lo lắng nhìn nó.

Dây to, đai nhỏ, khăn quàng, váy áo, ngay cả quần, che đầu gối, kết thụ, rủ xuống…, cách ăn mặc ba tầng trong ba tầng ngoài cuối cùng cũng khiến Dương Phàm hôn mê, lang quân không coi là hành gia của “Thiện giải nhân y”, áo trong áo ngoài kia, áo to áo nhỏ kia và các loại dây đai, được buộc trong tay hắn rối rắm thành một mớ, đem bao Thái Bình công chúa thành một cái bánh trưng.

Cái “bánh trưng” này giống như bị một thằng bé cắn mắt một nửa phần, ở đây lộ ra một chút đỏ bừng, nơi đó hiện ra một chút tuyết trắng, tuy nhìn thấy, nhưng lại không ăn được.

Thái Bình công chúa xấu hổ nhắm hai mắt lại, mặc cho lang quân thích lam gì thì làm, đến khi mở mắt ra lại bị bộ dáng của mình làm hoảng sợ, lại thấy vẻ ảo não của lang quân, nàng không chịu nổi mà bật cười “khúc khích”, vị công chúa điện hạ khéo hiểu lòng người liền chợt cong người như một con cá bị móc câu. Nhảy lên người lang quân, giằng co một lát.

Mồm miệng giao nhau, môi lưỡi thân thiết, nước miếng ngọt ngào, đôi tay khéo léo của Thái Bình công chúa đã bất tri bất giác ôm lấy quần áo của lang quân. Lần này đổi lại Dương Phàm ngã xuống. Thái Bình công chúa ngồi lên người của hắn, dùng đôi mắt ngập nước liếc hắn một cái, cười ngọt ngào cúi xuống.

Cảm giác ẩm ướt mềm mại đột nhiên xông tới, liền khiến Dương Phàm cả người run lên, hồn bay lên tận mây xanh.

Thái Bình công chúa thật là yêu sát vị tiểu lang quân này, hận không thể nuốt hắn vào trong bụng mình, vì thế nàng liền cắn từng miếng cố gắng nuốt. Đáng tiếc lang quân bất cứ thế nào cũng không nuốt được. Kết quả lần nào cũng là một sự “chết đi sống lại”.

Tà dương gần như cũng cảm giác được sự thẹn thùng, xấu hổ, sắc mặt của nó cũng càng ngày càng đỏ, cuối cùng cũng ôm mặt, ẩn mình dưới núi xa, sau rừng, chỉ lộ ra giữa kẽ tay một đường quang mang, ngắm nó khiến nó muốn nhìn lại không dám nhìn bức tranh kịch liệt. Trong khoảnh khắc thiên địa đột nhiên ảm đạm , chính là lúc Thái Bình công chúa nuốt vào miệng sự phong tình đó.

Không biết khi nào một tiếng vang mãnh liệt truyền tới, con ngựa cúi đầu ăn cỏ kinh ngạc ngẩng đầu, Trong tầm mắt, trong rừng tĩnh lặng một mảnh, không có gì, con ngựa yên tâm cúi đầu, tiếp tục gặm cỏ. Sau một lát, trong xe truyền ra một tiếng hét:

- Trời à! Còn quấn nhiều lớp vải vậy.

Sau đó, là một tiếng cười tiêu hồn:

- Lang quân có lực khí như vậy, xé tiếp.

Giọng nói bại hoại của người đàn ông có vẻ không chút phong độ:

- Thế này làm sao có thể xé? Mau đứng lên, cởi ra.

Con ngựa nghe không hiểu, trái lại không phải là “giá giá”, “u u ”, không có quan hệ tới nó, nó chỉ cần tiếp tục gặm nó cây cỏ. Nhưng một lát sau, chiếc xe giống như là phi nhanh tới con đường núi đá vụn trên đường, bắt đầu điên lên, lắc lắc, khiến động tác cúi đầu của nó rất không thoải mái.

Rất lâu sau đó, khi con hắc mã anh tuấn bị dắt vào chuồng, ảo não thở một hơi rất dài, làm con ngựa mẹ đang thân thiết tới gần chỗ của nó lại vội quay đi. Hắc mã tiên sinh rất là không vui, lúc tối lúc nó gặm cỏ đều đã không thuận lợi, đường trong rừng thật là…”quá xóc”.

***

Một người đàn ông gầy gò cưỡi một con ngựa đẹp lông vàng đốm trắng trong trời đêm mênh mông chạy tới thành Lạc Dương.

Không ai có thể nhìn ra “hắn” vốn là phụ nữ, hơn nữa là một phụ nữ rất có sắc. Nàng chưa từng có dụng tâm xuất ra toàn bộ bản lĩnh để dạy dỗ đệ tử Thiên Ái Nô, nhưng lúc nào cũng đều thể hiện dốc hết tâm sức mà không bị ai phát giác, huống hồ vị này là sư phụ nàng.

Cổ Trúc Đình giả nam là để đi cho tiện. Cho dù sức khỏe nàng tuy chưa tốt, nhưng dựa vào võ công của nàng, lại cũng không sợ kẻ tặc cướp trên đường, nhưng cải trang thành nam nhi, dù gì cũng có thể giảm nhiều phiền phức, nàng vội vã chạy tới Lạc Dương, hôm nay cuối cùng cũng cũng đến thành Lạc Dương, khiến nàng thở phào một hơi.

Cả người đều thả lỏng, nàng mới cảm nhận được một sự mỏi mệt.

Nàng một đường ngày đêm đi, vội vàng đuổi tới thành Lạc Dương, vốn cho rằng sẽ ngủ một đêm ở cửa thành, đợi trời sáng mới vào thành, ai biết đến chân thành, nàng mới phát hiện cửa thành mở rộng, đèn đuốc trên đường sáng trưng, người đi dường nối dài không ngớt, náo nhiệt tựa như tết Nguyên tiêu, điều này khiến nàng rất kinh ngạc.

Cổ Trúc Đình dắt ngựa vào thành, hỏi thăm một vị lão bà đang chơi đùa với cháu trên đường, mới biết vì Hoàng đế hôm nay dự đại lễ khánh thành Thiên Khu, cho nên bỏ luật cấm đi lại ban đêm cùng vui với dân chúng.

Thiên Khu, nàng cũng nghe nói tới, nghe nói đây là một cây trụ chọc trời lớn chưa từng có, hơn nữa, nàng men theo con đường lớn nhìn về phía xa, lại không nhìn thấy Thiên Khu kia, cái Thiên Khu cao tới trăm thước đã hoàn toàn biến mất trong đêm, chỉ có Thiên Khu đỉnh phóng ra ánh sáng, giống như là một ngọn đuốc giữa không trung.

Đó là một cái vân bàn kích thước khoảng ba trượng, trên vân bàn có một cái hỏa châu cao khoảng một trượng, chu vi ba trượng, vỏ của hỏa châu mài rất sáng, ban ngày phát sáng dưới ánh mặt trời, huy đồng nhật nguyệt, Còn ban đêm, ánh sáng của nó cũng rất ảm đạm.

Nhưng hỏa châu này đang mở miệng, bên trong hỏa châu đổ đầy dầu, giờ phút này hỏa châu kia đã châm, lửa lớn cháy hừng hực, giống như lửa rực sáng giữa không trung, phụt lên ngọn lửa, trong “Thiên Đường” phía sau nó, liền có một bức tượng phật khổng lồ.

Lúc này, chín mươi chín nghìn ngọn đèn dầu trong Minh Đường đều sáng lên, khiến ánh sáng rõ ràng có thể phân biệt được. Do Định Đỉnh môn dọc theo phố dài bốn dặm, tầm mắt vẫn chưa tới, hỏa châu trên Thiên Khu đỉnh vẫn hừng hực cháy vừa lúc bị vây trong mi tâm tượng phật kia, điều này càng tăng thêm sắc thái thần bí của tượng phật lớn đó.

Cổ Trúc Đình dắt ngựa, chậm rãi bước đi, trong lòng do dự không ngừng.

Nếu bình thường là nàng hồi kinh báo danh, vậy thì hiện tịa hẳn là trước tiên nàng phải đi gặp Thượng ti, dưới tình huống bình thường nàng chỉ cần báo lại cho Thượng ti một tiếng mà căn bản không cần để Tông chủ biết, khi Tông chủ có lệnh gì cần chỉ bảo xuống thì vị Thượng ti kia sẽ phân công, an bài.

Nhưng lúc này đây sức khỏe nàng chưa khỏi hẳn đã vội vàng vào kinh, vốn chính là bẩm báo với Tông chủ là hắn vẫn còn một đứa con gái nữa, giờ phút nay đang là con tin nằm trong tay Khương công tử, dọc đương đi, nàng không dám trì hoãn, hiện giờ tới kinh thành rồi, đương nhiên cần phải ngay lập tức đi gặp Tông chủ, báo tin tức cho hắn mới phải.

Nhưng giờ phút này đang là nửa đêm, người trên đường phần lớn không biết một vị Thiên quan lang trung ở đâu, đợi khi nàng hao hết trắc trở hỏi được phủ đệ của Tông chủ, lại đuổi tới, chỉ sợ trời cũng đã sáng, cho dù là nửa đêm nàng thuận lợi tìm được phủ đệ của Tông chủa, nhưng Tông chủ chưa chắc đã lập tức có hành động gì...

Cổ Trúc Đình tự thuyết phục mình như thế, thật ra là nàng chỉ có chút không yên. Nàng không hiểu tính tình của vị Tông chủ này, mà tin tức này lại là một tin tức không hay đối với Tông chủ, nước đến chân nàng khó tránh khỏi có chút e sợ khi gặp Dương Phàm. Bởi vậy cứ do dự một hồi lâu, nàng không tự chủ tự tìm lý do trì hoãn cho mình.

- Ta cần phải đi gặp Thượng ti trước, vừa lúc tìm hiểu về vị Tông chủ này, đợi bình minh đi gặp hắn ta cũng vẫn kịp..

Cổ Trúc Đình nghĩ đến đây, liền lên ngựa, chậm rãi chạy đi.

Ý nghĩ lại xoay chuyển, nàng đã làm một chuyện thỏa đáng.

Đứa bé là máu thịt tách ra từ trên người của người mẹ, nam nhân dù là có đau lòng vì đứa bé, nhưng một khi nghe nói đến việc này, tuyệt đối sẽ không bị đả kích như mẹ của nó. Dương Phàm đêm nay không ở quý phủ, nếu lúc này nàng đến nhà, để Tiểu Man biết được nàng còn có một đứa con gái hiện đang nằm trong tay của Khương công tử, chỉ sợ vì nóng ruột nóng gan, ngày ngày lấy nước mắt rửa mặt, không còn thấy được nửa nụ cười nữa.

Không đợi đứa nhỏ được cứu trở về, thì Tiểu Man đã bị tra tấn dày vò rồi. Mà điều này, vẫn là cục diện tốt nhất. Cổ Trúc Đình vừa nghĩ đến đây, không thể nghi ngờ chính là đã kéo Tiểu Man đang bị đẩy vào vực sâu địa ngục hiểm trở trở về.

Khi tám trăm tiếng chuông thành Lạc Dương gõ vang lên, Dương Phàm đã ăn mặc chỉnh tề, cưỡi ngựa, tinh thần no đủ xuất hiện tại đầu thành Lạc Dương. Hắn vẫn không rõ nam nữ ân ái, rõ ràng là nam nhân cử động nhiều hơn, “cày cấy” không ngừng, nhưng vì sao nữ nhân lại luôn có vẻ mệt mỏi hơn nam nhân. Lúc hắn thức dậy, bộ dạng của Thái Bình công chúa vẫn duy trì vẻ mệt mỏi mềm như bún của đêm hôm qua, hai má đỏ ửng, chìm trong giấc ngủ vẫn chưa tỉnh.

Ngựa qua phường An Nhạc là phường Tu Văn. Dương Phàm theo bản năng nhìn lại phường đó, là nơi đầu tiên mà sau khi đến Lạc Dương hắn đã ở đó, nhưng vừa ngẩng đầu lên, hắn lại nhìn thấy một bóng người quen quen.

Hắn thật sự thấy rất quen, tuy nhiên người này không phải là từ trong phường Tu Văn đi ra, mà là đi trên đường cái Kiến Xuân được xây dựng giữa phường An Nhạc và phường Tu Văn, cưỡi một con bạch mã, mặt như quan ngọc, con ngươi sáng như sao, dưới cằm có râu lún phún, rất giống một bộ tốt.

Lau Tuấn Tần!

Lai Tuấn Thần cũng nhìn thấy hắn, lập tức ghìm cương ngựa, một đôi oan gia đứng ở ngay ngã tư phố...

Chương 649: Nữ nhi

Lai Tuấn Thần nhìn Dương Phàm một lát, đột nhiên cười vui vẻ.

Bỏ qua học vấn và nhân phẩm của Lai Tuấn Thần, chỉ nhìn từ tướng mạo mà nói, Lai Tuấn Thần phong thần như ngọc, thật đúng là một mỹ nam hiếm thấy, thế nhưng nụ cười này của y, lại lộ ra từ trong xương cốt một hơi thở tà dị, khiến người khác cảm thấy ớn lạnh. Dương Phàm nhìn thấy nụ cười quỷ quái của y, trong lòng rất không thoải mái.

Không phải hắn sợ Lai Tuấn Thần, luận về võ lực, hắn chỉ cần một đầu ngón tay là có thể bóp chết Lai Tuấn Thần, võ lực của Lai Tuấn Thần cùng lắm là phù hợp với tiêu chuẩn của bọn lưu manh đường phố. Luận quyền thế, bây giờ hắn là Thiên quan Khảo công lang trung đầy quyền lực, còn Lai Tuấn Thần chỉ là một Huyện Úy hợp cung, chênh lệch không thể tính toán.

Nhưng nụ cười của Lai Tuấn Thần lộ ra tà khí, căn bản không giống vẻ mặt của một người bình thường, Dương Phàm cũng khó tránh khỏi cảm thấy ớn lạnh trong lòng.

Khóe miệng của Lai Tuấn Thần sẽ nhếch lên, càng nhếch càng lớn, cuối cùng y cười rất to, hai chân y đạp ngựa, đi về hướng Dương Phàm, chắp tay nói:

- Dương Lang trung, nghe nói Lang trung thăng chức làm Thiên quan phủ, đúng là chuyện đáng mừng, ha ha ha…

Quan viên điều động Dương Phàm có thể không biết, nhưng Lai Tuấn Thần, kẻ mà đã từng tạo lên vô số lần gió tanh mưa máu ở thành Lạc Dương, lại không biết bao nhiêu Tể tướng bị hại trong tay y, Dương Phàm sao có thể không biết? chuyện này Lại bộ ai ai cũng biết, cho nên thấy y xuất hiện, Dương Phàm không hề ngạc nhiên.

Hắn cười nhạt, hai tay vẫn nắm chặt dây cương, cười nói:

- Lai Huyện úy cuối cùng đã được triệu hồi kinh, khổ tận cam lai, Đông Sơn tái khởi, thật là một chuyện đáng mừng!

Lai Tuấn Thần vẫy vẫy liên tục hai tay, điệu bộ cực kì sợ hãi:

- Đâu có đâu có, Lai mỗ bây giờ chỉ là một Hợp Cung Úy bé nhỏ, sao có thể gọi là Đông Sơn tái khởi, chỉ có điều Thánh nhân thương tình hạ thần vất vả, điều nhiệm đến dưới chân Thiên tử, có thể sống yên ổn thoải mái một chút thôi.

- Ha ha ha ha…

Lúc Lai Tuấn Thần nói chuyện, bất luận là ra vẻ cung kính, hay giả vờ sợ hãi, biểu hiện trên nét mặt đều phong phú lạ thường. Cho dù là y giả làm vẻ mặt thế nào, ánh mắt đều đang cười, khóe miệng khẽ nhếch, lộ vẻ kỳ dị một cách khó hiểu. Đến tận lúc này, cuối cùng y cũng không nhịn nổi, lớn tiếng cười.

Dương Phàm nghe y cười lớn, không khỏi nhíu mày. Hắn nghe ra, Lai Tuấn Thần không phải cố ý ra vẻ thị uy, cũng không phải đắc y khoe khoang, y đúng là đang vui sướng, nhưng Dương Phàm thật sự không biết y và mình đang nói chuyện, đột nhiên lại có chuyện gì mà vui sướng đến vậy.

Lai Tuấn Thần ngoác miệng cười, nói:

- Hạ quan hôm nay đến kinh, phải đến phủ Lạc Dương báo danh, gặp Thượng quan trước đã mới có thể đi nhậm chức. Dương Lang trung, lúc nào rảnh rỗi chúng ta lại gặp, Lai mỗ xin cáo từ!

Dương Phàm gật gật đầu, vẫn khẽ chau mày, nhìn Lai Tuần Thần thúc ngựa rời đi. Lai Tuấn Thần đi chưa được mấy bước, đột nhiên lại cười ha ha, tiếng cười tới gấp, biến mất cũng nhanh, giữa lúc đó ngừng một lát, rồi đột nhiên lại cười một trận…

Dương Phàm không khỏi lắc đầu, lầm bẩm:

- Lai Tuấn Thần sao lại điên điên như vậy?

Lai Tuấn Thần vừa đi vừa cười, y cũng biết một người cưỡi trên lưng ngựa, đột nhiên lại cười phá lên như vậy khó tránh khỏi có vẻ kì quái, nhưng y không thể nào kìm chế được.

Vừa mới nhìn thấy Dương Phàm, cảm giác vui sướng không hiểu tại sao lại tràn đầy trong người y. Dương Phàm là tên đầu sỏ khiến y bị giáng chức quan, đi tòng quân ở Đồng Châu, mối hận thù này của hắn, mối hận thù này của hắn vẫn còn đang sống rất tốt, đợi y tự mình giày vò hắn, vừa nghĩ đến một ngày nào đó lật đổ Dương Phàm, biến hắn thành tù nhân, để cho y dùng đủ các loại cực hình tra tấn, y liền không nhịn nổi cười.

Lại nghĩ đến nương tử nhan sắc kiều diễm của Dương Phàm, Lai Tuấn Thần lại mở cờ trong bụng, y không cảm thấy bản thân mình có gì dị thường cả, ngược lại, y còn cảm thấy đầu óc mình đang tỉnh táo một cách kì lại, phản ứng nhanh nhẹn vô cùng. Chỉ chẳng qua, khả năng khống chế hỉ nộ của y có chút yếu.

Kệ nó đi, bây giờ cuối cùng đã về Lạc Dương, Đông Sơn tái khởi sắp tới rồi!

Lai Tuấn Thần vừa đi vừa cười suốt cả dọc đường, đến tận lúc ghìm cương xuống ngựa trước bức tường nha phủ Lạc Dương, trong lòng y hiểu không thể tiếp tục cười như thế được nữa, cố nén một hồi lâu, nén niềm vui sướng trong lòng lại, lúc này mới chỉnh lại áo mũ, đổi thành bộ dạng nghiêm túc, bước đi về phía trong nha.

Y nghĩ tới uy phong sau khi Đông Sơn tái khởi, nhưng lại chưa từng nghĩ tới, bây giờ y chỉ là một Huyện Úy Hợp cung, phải làm thế nào mới có thể trở lại ngày xưa. Hắn nghĩ đến trừng trị Dương Phàm, nhưng lại không nghĩ đến, chức quan của Dương Phàm hiện giờ cao gấp mấy lần của y, y phải làm thế nào mới có thể lật đổ được Dương Phàm. Y chỉ nghĩ đến niềm vui sướng sau khi tìm mọi cách làm nhục Dương Phàm.

Tinh thần của Lai Tuấn Thần có chút vấn đề, nhưng biểu hiện bên ngoài, chỉ là tàn nhẫn hơn người bình thường một chút, cố chấp một chút, không ai phát hiện ra tinh thần của y không bình thường. Từ một tên lưu manh Trường An trở thành Trung Thừa Ngự sử, lại Từ Trung Thừa Ngự sử cách chức đi tòng quân ở Đồng Châu, chuyện lên lên xuống xuống này thêm một lần nữa đã kích thích tinh thần của y, nhưng y lại không hề nhận ra mình có chút gì cổ quái, ngoại trừ thê tử của y – Vương phu nhân, những người khác không nhận ra có gì không bình thường.

Dương Phàm nhìn Lai Tuấn Thần đang vui vẻ đi về phía xa, càng chau mày hơn.

Lúc trước hắn bị Lai Tuấn Thần hãm hại phải vào tù, Lai Tuấn Thần đã từng hiếp bức Tiểu Man, muốn nàng ấy hiến thân cho y để cầu lấy con đường sống cho phu quân của mình. Hắn biết Lai Tuấn Thần đã từng tìm cách chiếm thiện cảm của Tiểu Man, cho nên hành động bất thường ngày hôm nay của Lai Tuấn Thần khiến trong lòng hắn có chút bất an.

Dương Phàm suy nghĩ một chút, từ bỏ ý định quay thẳng về nha môn, thúc ngựa đi về hướng phủ đệ của mình.

Cứ coi như là lo xa đi, Dương Phàm đã đi vào phường Phúc Thiện, mới đột nhiên nghĩ ra, nhà của mình bây giờ đâu còn như ngày xưa nữa, cứ coi như Tiểu Man muốn đi chợ Namtrong sản nghiệp gia đình, thì bên ngoài đã có A Nô làm bạn, bên trong có cao thủ hộ vệ trong nội đường, cũng không sợ sẽ bị đạo chích đánh lén.

Dương Phàm khẽ cười, thấy mình đã đến trước cửa nhà, quay vào xem cũng tốt, chỉ là đầu tiên muốn nhắc nhở Tiểu Man một khi ra ngoài phải ăn nói cẩn thận thì bây giờ không cần nói nữa rồi.

Dương Phàm tới trước phủ của mình, vừa mới ghìm chặt dây cương, một gã tùy tùng bên cạnh liền kinh sợ “ồ” lên một tiếng.

Khi hắn đi Kim Cốc viên, dẫn theo ba tên thị vệ. Mấy tên thị về này trước nay đều trầm mặc ít nói, lại thêm tính tình trầm ổn, càng không có lúc nào quá khích. Nghe thấy tên thị vệ kia la thất thanh, Dương Phàm không kìm nổi liếc nhìn y một cái.

Gã thị vệ kia vội vàng nói:

- Lang Trung, vị cô nương phía trước kia… là người của chúng ta!

Mấy gã thị vệ bên cạnh Dương Phàm, trừ trường hợp cực kì tư mật, thường không gọi Dương Phàm là Tông chủ, mà gọi theo chức quan của hắn, hoàn toàn cho mình là thị vệ của Lang Trung Thiên Quan, chứ không phải là người của Thừa tự đường. Chỉ là cứ thế này, gã sẽ không dễ dàng giải thích thân phận của người mà hắn nhìn thấy kia, cho nên giọng điệu ngập ngừng một chút.

Dương Phàm nhìn theo ánh mắt của gã, chỉ thấy một cô gái xinh đẹp mặc áo xanh đang từ chỗ cửa phủ của hắn từng bước tiến tới.

Cố Trúc Đình đã thay một bộ quần áo của nữ tử bình thường để tránh người khác để ý. Đến ngựa nàng cũng không cưỡi, trực tiếp đi theo con đường mà nàng hỏi thăm được lúc đi bộ đến phường Phúc Thiện, vừa mới đi đến trước cổng Dương Phủ.

Trước cổng Dương Phủ có bốn kĩ sị đứng gác. Cổ Trúc Đình đã nhìn thấy bọn họ rồi. Vừa nhìn thấy ba người ăn mặc rõ ràng là thị vệ kia, đều là người trong “Thừa tự đường” mà mình quen biết, Cổ Trúc Đình lập tức đoán được thân phận của người mà bọn họ đang bảo vệ bên trong kia.

Người này, nhất định là Tông Chủ mới nhậm chức của bọn họ.

- Trẻ quá! Thật khôi ngô!

Đây là cảm giác đầu tiên nổi lên trong lòng Cổ Trúc Đình khi nàng lần đầu tiên nhìn thấy Dương Phàm.

Tông chủ lần trước – Khương Công tử không hề khôi ngô, nhưng khí chất và phong độ của y luôn đem lại cho người ta cảm giác kiên cường như cây tùng, tinh khiết như băng tuyết. Tông Chủ Ẩn Tông Thẩm Mộc dung mạo lại càng không có gì đặc biệt, thậm chí hết sức bình thường. Chỉ có người ở chung với y, mới có thể cảm nhận được sức hấp dẫn độc nhất trong nội tâm của y.

So với hai người kia, Dương Phàm có lợi thế hơn nhiều.

Cổ Trúc Đình liếc mắt nhìn Dương Phàm một cái, không dám nhìn một lần nữa, mà chỉ dám bước chân nhanh hơn về phía bọn họ.

Lúc này, gã thị vệ đã thì thầm to nhỏ mấy câu bên tai Dương Phàm, nói rõ thân phận của Cổ Trúc Đình. Dương Phàm biết nàng đến đây tất có chuyện, chỗ này là cửa, người ra người vào nhiều, không tiện nói chuyện. Hắn ngay lập tức xuống ngựa, cất bước đi vào trong phủ, ba gã hộ vệ cũng xuống ngựa, trong đó một người tiến đến chỗ Cổ Trúc Đình.

Đêm qua chè chén no say, tên sai vặt Mạc Huyền Phi thích náo nhiệt cũng đã trốn đi chơi đến nửa đêm. Gia chủ không có trong phủ, hôm nay không cần dậy sớm, Mạc Huyền Phi vừa sáng sớm đã về phủ, đang ngủ gà gật ở cổng, bỗng nghe tiếng gõ cửa, vội vàng chỉnh sửa lại áo mũ, đi giày chỉnh tề chạy ra ngoài cửa đón.

Vừa mở cửa nách, Mạc Huyền Tử sợ hãi, vội vàng đứng thẳng người dậy, kêu:

- A Lang!

Dương Phàm không để ý tới bộ dạng xộc xệch của gã, chỉ khoát khoát tay một cái, nói:

- Đưa nữ tử kia đến thư phòng gặp ta!

Sau đó liền bước vào trong.

Trong thư phòng, Cổ Trúc Đình hành lễ với Dương Phàm, đem chuyện mà nàng muốn bẩm báo kể lại một lượt từ đầu đến cuối, cả người Dương Phàm đều ngây dại.

Hắn chỉ nghĩ là người nữ tử này đem đến tin tức quan trọng của Lý Thái Tông hay là một trưởng bối Thế gia nào khác, chứ không hề ngờ được, lại có chuyện không thể nào tưởng tượng như vậy.

Hắn không chỉ có một đứa con trai, còn có một đứa con gái!

Dương Phàm ngồi ở đó, không biết trong lòng dâng lên cảm giác như thế nào. Không lâu trước đó, hắn còn nghĩ rằng, trên thế giới này không còn người thân huyết thống nào nữa, trong một đêm, hắn lại có cả con trai lẫn con gái. Nghĩ đến đứa con gái đã rơi vào trong tay Khương công tử, Dương Phàm nhất thời có cảm giác lo lắng…

Cổ Trúc Đình trộm ngắm vẻ mặt của Dương Phàm, lúc vui lúc buồn, lúc giận lúc đau, nhưng lại không chất vấn nàng, lúc này nàng mới yên lòng lại.

Vừa rồi Dương Phàm vì nàng đến báo tin, đã nói lời cảm ơn với nàng. Còn về phần nữ nhi rơi vào tay Khương công tử, ban đầu người bắt con gái hắn không phải là nàng, người trợ giúp Khương công tử đưa đứa bé đi cũng không phải nàng, ngược lại vì điều này mà hại nàng suýt nữa mất mạng. Nàng vẫn còn lo lắng Dương Phàm vui giận thất thường mà giận lây sang nàng, cũng thật là làm khó nữ sát thủ thân thủ vô cùng cao minh này.

Cổ Trúc Đình lắp bắp nói:

- Thuộc hạ… Thuộc hạ thật sự không hiểu, Khương Công Tử tại sao lại phải giấu con gái của Tông Chủ, y…

- Ta biết vì sao!

Dương Phàm ngắt lời nàng, hắn khẽ khép mắt lại. hắn đã nghĩ tới, A Nô từng những chuyện xảy ra ở đỉnh núi Hoa Sơn, nhớ tới chuyện Khương công tử từng bức nàng tự tử, liên hệ hai chuyện này lại, mục đích của hành vi cổ quái của Khương công tử cũng rõ rành rành rồi.

Nhưng biết rõ mục đích của Khương công tử, không có nghĩa là có thể cứu được con gái về. Dương Phàm trong lòng hỗn loạn, hoàn toàn không để ý tới ánh mắt của Cổ Trúc Đình bỗng nhiên lạnh lùng, cánh tay run lên, một thanh phi đao trượt vào lòng bàn tay của nàng…

Chương 650: Quân cờ

- Khương công tử làm như vậy, là vì… Ta đã cướp nữ nhân của y!

Dương Phàm nói xong, liền im lặng một lát. Hắn cười gằn một tiếng, nói:

- Chỉ là người mà y cho rằng đáng lẽ là nữ nhân của y!

Cổ Trúc Đình có vẻ hơi mơ hồ, tính sạch sẽ đến kì cục của Khương công tử nàng cũng biết, nhưng Khương công tử sao lại có nữ nhân được?

Chuyện xảy ra ở đỉnh núi Hoa Sơn, đối với Khương công tử mà nói, là một sự khó chịu và nhục nhã, cho nên ngoài những tâm phúc tuyệt đối của Khương công tử ra, những người khác đều không rõ có chuyện gì xảy ra. Cổ Trúc Đình chỉ biết A Nô cô nương đã chết ở Tây Vực là chuyện ngoài ý muốn, chứ không hề biết Khương công tử đã bộc lộ tình cảm với A Nô ở trên đỉnh Hoa Sơn.

Dương Phàm hít một hơi thật sâu, trầm giọng nói:

- Vì lí do này, y… cũng sẽ không ngược đãi con gái của ta. Con gái, ta nhất định sẽ cứu con về. Nhưng, ngươi nhớ kĩ, chuyện này không được để cho những người khác biết, đặc biệt là nương tử của ta! Còn nữa, từ nay về sau ngươi không thể lộ diện nữa. Khương công tử cho rằng ngươi đã chết ròi, bí mật này của y mãi mãi sẽ không ai biết. Nếu để cho y…

Dương Phàm chợt nghe nói mình vẫn có một đứa con gái, hơn nữa con gái rơi vào tay Khương công tử, thật sự cảm thấy rất hoảng loạn. Nhưng trong lòng tuy loạn, tinh thần chưa loạn. Đầu óc của hắn vẫn còn rất tỉnh táo, lập tức nghĩ đến tuyệt đối không được cho Tiểu Man biết chuyện này, đồng thời Cổ Trúc Đình cũng không thể lộ diện được nữa.

Bây giờ Cổ Trúc Đình tiếp tục giữ trạng thái “đã chết”, mới không khiến cho Khương công tử cảnh giác, mới không có quá để ý đến con gái hắn, việc cứu con gái cũng dễ dàng hơn một chút.

Dương Phàm nhanh chóng phân tích xong tất cả, lập tức dặn dò Cổ Trúc Đình. Hắn vừa mới ngẩng đầu, liền nhìn thấy đôi mắt đen nhánh của Cổ Trúc Đình, trong ánh mắt chứa một tia sáng đầy nguy hiểm. Thân hình của nàng vốn dịu dàng, lả lướt như liễu, lúc này cũng đã hơi căng thẳng, người hướng về phía trước, trong tư thế chan chứa đầy cảm xúc, dường như một con báo săn sắp lao vào nơi nguy hiểm.

Dương Phàm nhìn thấy ánh mắt lạnh của Cổ Trúc Đình đang nhìn hắn, lập tức hiểu ra, ngữ khí của hắn chỉ dừng lại một khoảnh khắc, sau đó tự nhiên nói tiếp:

- Nếu để cho y có chút đề phòng, y nhất định sẽ tăng cường đề phòng, ta dù có muốn cứu con gái ra, cũng sẽ không hề dễ dàng…

Chữ “nữa” còn chưa nói hết, Dương Phàm bỗng nhiên lấy tay ra hiệu với Cổ Trúc Đình, hai người cùng nhảy ra bên ngoài. Cổ Trúc Đình lấy chân đạp thanh chặn cửa, “bịch” một tiếng, đập tan cánh cửa sổ, ngay sau đó cả người như một con báo thật sự, dùng một tư thế cực đẹp, cực nhanh nhẹn, cực mạnh mẽ nhào ra ngoài.

Còn Dương Phàm thì chân vừa mới bước ra cửa, đến gần cửa, tháo cây kiếm ở trên vách tường xuống! Vừa nãy hắn suy nghĩ đối sách, vẫn chưa phát hiện bên ngoài có động tĩnh, nhưng Cổ Trúc Đình đã nghe thấy rồi.

Nơi này là Dương phủ, nếu như bên ngoài có tôi tớ thị nữ đi lại, vốn dĩ cũng là chuyện bình thường, nhưng âm thanh mà Cổ Trúc Đình nghe thấy rõ ràng là có người lặng lẽ tiến đến gần, từ tiếng bước chân nhỏ gần như không nghe thấy, có thể đoán được có người đang ẩn nấp, cố ý nghe trộm.

Bởi vậy Dương Phàm vừa ngẩng đầu, Cổ Trúc Đình đã đưa mắt sang Dương Phàm, lại nhìn ra phía ngoài tường. Dương Phàm lập tức hiểu ra dụng ý của nàng, vừa tiếp tục nói chuyện để làm lạc hướng tên nghe trộm bên ngoài, vừa tìm cơ hội, cùng nàng nhảy ra ngoài.

Dương phủ bây giờ, chưa nói đến địa hình không khác gì đầm rồng hang hổ, người đến tuy rằng có thể che mắt được bao nhiêu thị vệ, nhưng tìm đến được tận bên ngoài thư phòng, vậy thì võ công của người này e là cũng chỉ kém Lục Bá Ngôn. Dương Phàm không dám sơ suất, lấy chân đạp cửa thư phòng, thanh kiếm trong tay giống như một tia chớp đâm ra ngoài.

Tia chớp trong tay Dương Phàm vừa xuất hiện, lập tức ngừng lại như nước chảy bị đông lại. Tay hắn cầm kiếm sắc, bất động lại một chỗ.

Cổ Trúc Đình nhanh chóng nhảy ra ngoài, thân hình vừa mới nhảy ra khỏi cửa sổ, liền xoay người trên không, thanh phi đao trong tay tựa như răng báo sắc bén, lóe ra ánh lạnh ghê người. Cùng lúc đó, tay trái của nàng cũng nắm chặt đai lưng, làm bộ rút ra một vũ khí gì đó.

Nhưng động tác của nàng khi nhìn thấy người bên ngoài cũng đột nhiên ngừng lại, làm cho thân pháp của nàng nhanh nhẹn và nhẹ nhàng như vậy lúc rơi xuống đất lại bỗng phát ra tiếng “thình”

- A Nô!

Cổ Trúc Đình hoảng hốt kêu lên, người trước mắt rõ ràng là đệ tử của nàng, chính là Thiên Ái Nô nghe nói đã chết ở Tây Vực!

Thiên Ái Nô bị cửa sổ và cánh cửa chính liên tục tấn công làm cho bối rối, đến tận lúc giọng nói ngạc nhiên của Cổ Trúc Đình lọt vào tai, lúc này mới ngượng ngùng đáp lại một câu:

- Cổ Sư!

Những hành động bất thường trong sân và thư phòng, lập tức khiến cho phủ vệ của Dương Phàm cảnh giác, đầu tường và góc sân đột nhiên xuất hiện vài người. Lão bộc áo xanh tay đang cầm chiếc chổi, tiểu tỳ áo xanh đang bưng chậu rửa mặt, còn có cả một vú em có vòng eo lớn, vẻ mặt phúc hậu… Những cao thủ trong “Thừa Tự Đường” giả rồng giống rồng, giả hổ giống hổ, nếu như không phải là giờ phút này hiện thân, ai có thể biết bọn họ là những cao thủ võ lâm.

Dương Phàm vừa xoay cổ tay, kiếm liền quay về vỏ.

- Không sao, các ngươi lui ra!

Dương Phàm dặn dò một tiếng với lão bộc, tiểu tỳ và vú em một tiếng, quay người đi vào trong thư phòng, đồng thời nói:

- A Nô, theo ta vào đây!

Cổ Trúc Đình nhìn thấy Thiên Ái Nô “từ cõi chết trở về”, đầu tiên là kinh hãi, tiếp đó liền nghĩ tới nàng là thân tín bên cạnh Khương công tử, lần này đến là muốn gây bất lợi với Tông chủ, lập tức giương phi đao lên. Kết quả là lời nói của Dương Phàm vừa lúc đó chuyển đến tai nàng, Cổ Trúc Đình giương phi đao trên không trung, tay trái vẫn giữ chặt thắt lưng, lại một lần nữa ngẩn người ở đó.

Thiên Ái Nô nhìn Cổ Trúc Đình, xoay người, ngoan ngoãn đi theo Dương Phàm về phía thư phòng. Cổ Trúc Đình lấy lại bình tĩnh, lúc này mới theo vào trong, trong lòng còn thấp thỏm:

- Đây là chuyện gì? Chẳng lẽ… A Nô bị công tử sai khiến, giả vờ chết, rồi đến chỗ tông chủ mới làm mật thám?

- Rất có khả năng!

Nghĩ như vậy, Cổ Trúc Đình lại nắm chặt vũ khí, đợi vạch trần thân phận của Thiên Ái Nô với Tông chủ. Dương Phàm quay vào thư phòng, quay người nhìn Thiên Ái Nô, lại nhìn khuôn mặt đầy vẻ cảnh giác của Cổ Trúc Đình, cười cười nói:

- Cổ Trúc Đình không cần lo lắng, người nữ nhân mà vừa nãy ta nói… Chính là nàng ấy! A Nô tuyệt đối không phải là gian tế của Khương công tử!

Thiên Ái Nô luôn theo Khương công tử như hình với bóng, không ngờ lại là nữ nhân của Tông chủ? Hóa ra Tông chủ không chỉ cướp ngai vàng của Khương công tử, còn cướp cả…

Dương Phàm đương nhiên biết thân phận trước kia của A Nô, lời nói của hắn không thể không tin. Cổ Trúc Đình biết trong đó nhất định có rất nhiều câu chuyện đặc sắc, nhưng bây giờ hiển nhiên chưa phải là lúc thỏa mãn trí tò mò của nàng. Nàng búng ngón tay một cái, phi đao đã quay về, đứng bên cạnh Tông chủ.

Dương Phàm khẽ nhíu mày, hỏi Thiên Ái Nô:

- Nàng muốn qua đây thì qua đây, sao lại phải lén lút như thế?

Thiên Ái Nô vẻ mặt lúng túng không nói nên lời.

Lí do nàng đến nghe lến, thật sự không thể nói cho người ngoài biết.

Đêm qua Dương Phàm không trở về phủ, sáng nay còn dẫn theo một nữ nhân xinh đẹp vào thư phòng, Thiên Ái Nô nghe được tin này, trong lòng có chút bất an.

Tiểu Man và Dương Phàm từ nhỏ đã kết duyên phận, nàng không chỉ coi Dương Phàm là chồng, mà còn coi là a huynh. Ngoài tình yêu, hai người còn có cả tình thân sâu đậm, cho nên Tiểu Man sẽ không ghen tị, cũng không lo lắng Dương Phàm sẽ thay lòng chuyển dạ. Nhưng Thiên Ái Nô một lòng mong chờ được trở thành tân nương, sao có thể không lo lắng được.

Cho nên, nàng muốn đến xem, rốt cuộc là một con hồ ly tinh lẳng lơ bộ dạng ra sao, đã dụ cho Dương Phàm hôm qua không về nhà, sáng sớm còn dẫn người về nhà. Kết quả, thật trùng hợp, lại bị nàng nghe được tin tức quan trọng như thế…

Nhìn thấy vẻ mặt có chút khó chịu của Thiên Ái Nô, ánh mắt Dương Phàm hơi lóe sáng, hắn đại để cũng hiểu ra được dụng tâm của A Nô, liền cười gượng một tiếng, lại hỏi:

- Những lời vừa nãy bọn ta nói, nàng cũng nghe thấy rồi sao?

Thiên Ái Nô khẽ cắn môi, gật đầu.

Dương Phàm thở dài, lại nói với Cổ Trúc Đình:

- Vừa rồi Thiên Ái Nô gọi ngươi là Cổ Sư, ngươi và A Nô là…?

Cổ Trúc Đình vội vàng nói rõ quan hệ giữa nàng và Thiên Ái Nô, Dương Phàm gật đầu:

- Cổ cô nương, bây giờ ngươi không thể bại lộ thân phận, cứ ở lại trong phủ đi. Trong khoảng thời gian này, ngươi và A Nô ở cùng nhau, dung mạo của ngươi… A Nô là người giỏi thuật Dị Dung…

Thiên Ái Nô kinh sợ nói:

- Cổ Sư truyền thụ cho ta đấy, chính là thuật Che giấu tung tích và thuật Dịch Dung…

Dương Phàm ồ lên một tiếng, nói:

- Vậy là được rồi, Cổ cô nương, bộ dạng của ngươi tốt nhất là nên thay đổi một chút, tuy nói là trong phủ ta rất an toàn, nhưng cũng phải đề phòng điều bất trắc…

Cổ Trúc Đình vội vàng vuốt cằm nói:

- Thuộc hạ đã hiểu, Tông chủ xin cứ yên tâm, lát nữa thuộc hạ sẽ thay đổi dung mạo.

Dương Phàm gật gật đầu, lại trầm mặc một lát, mới nói:

- Bây giờ ta phải đi nha môn, A Nô, nàng gọi người đến tu sửa thư phòng một chút nhé!

Thiên Ái Nô chần chừ một lát, lấy hết dũng khí hỏi:

- Nhị lang, còn chuyện nghĩ cách cứu viện đứa nhỏ…

Dương Phàm đã đi qua bên cạnh nàng, bước chân đã dừng lại, chầm chậm quay người, vỗ nhẹ lên vai nàng, dịu dàng nói:

- Nàng không cần lo lắng, đứa bé trong tay y bây giờ không có gì nguy hiểm. Ta cũng muốn cứu đứa bé về, nhưng bây giờ tùy tiện hành động, chỉ có thể rút dây động rừng, tuyệt đối có hại không có lợi.

Chúng ta không biết y ở nơi nào, làm to chuyện lên chắc chắn sẽ khiến cho y cảnh giác. Hiện tại y còn chưa biết bí mật đã bị tiết lộ, cho nên không trông giữ đứa bé chặt quá. Nếu chúng ta gõ trống khua chiêng, đến lúc đó nghĩ cách cứu đứa bé cũng khó. Nàng yên tâm đi, ta sẽ rất nhanh… có thể dụ rắn ra khỏi hang, khiến không nhịn nổi phải chui ra.

Dương Phàm gật đầu thật mạnh với A Nô, cuối cùng dặn dò một câu:

- Nhưng đừng có để Tiểu Man biết chuyện!

Nói xong liền bước thật nhanh.

Ánh mắt A Nô lặng lẽ nhìn bóng dáng của Dương Phàm khuất đằng xa, nhất thời trong lòng dâng đầy cảm giác áy náy và tự trách. Vốn dĩ, từ sau khi Tiểu Man và đứa bé được cứu trở về, tâm sự của nàng đã hết, đã vô cùng thoải mái. Nhưng chuyện này lại giống như một tảng đã nặng nề, đè nặng trong lòng nàng.

Nhìn thấy Dương Phàm đã đi xa, Cổ Trúc Đình không nén nổi sự hiếu kì trong lòng, hỏi:

- A Nô, sao ngươi lại ở cùng với Tông chủ?

A Nô lắc lắc đầu, trả lời né tránh:

- Ta không yên tâm đợi ở đây, Cổ Sư, ta phải tự tay cứu đứa bé về!

Dương Phàm đi ra khỏi cửa phủ, nhảy lên ngựa, quất roi, chiến mã chạy như bay.

Hắn rất ít khi phi ngựa nhanh ở trên đường Lạc Dương, nhưng lần này hắn đánh ngựa như bay, may mà lúc này vẫn còn sớm, là lúc đường rộng rãi nhất, chưa có mấy người. Dương Phàm đi thẳng đến đầu cầu Thiên Tân, mới ghìm dây cương, chiến mã hí lên một tiếng dài, giơ chân lên.

Dương Phàm vắt lại dây yên, không kìm nổi ngửa mặt lên trời.

Trăm phường ở Lạc Dương, ngay ngắn như một bàn cờ. Thế sự như quân cờ, hắn đứng trên đầu cầu Thiên Tân, chính là một con tốt. Hắn chỉ có thể tiến từng bước một, hắn biết rõ mục tiêu của mình, nhưng trước khi đạt được mục đích, vĩnh viễn sẽ không bao giờ biết, trong mỗi một bước, sẽ có bao nhiêu “Xe mã pháo, tượng sĩ tốt”, vì hắn tầng tầng lớp lớp cơ hội tấn công.

Có tiến không có lui, không phải là vì vứt bỏ vợ con, mà là vì đoàn tụ!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.