Say Mộng Giang Sơn

Chương 535: Q.1 - Chương 535: Chương 661-665




Chương 661: Cạm bẫy tới chậm

Hôm nay quan viên và những người được mời tới của Trường An là giám sát Ngự sử Vương Trợ.

Hàng năm triều đình đều đã cử các Giám sát Ngự sử tới tìm hiểu các phủ, việc bọn họ quản rất phức tạp, lại trị dân tình, tư pháp tố tụng, lao dịch, phủ học giáo hóa đều nhúng tay vào, nhưng họ sau khi họ có quyền về kinh, lại bẩm báo toàn bộ những gì nhìn thấy nghe thấy lên Hoàng đế.

Những “điều tra viên” đặc thù này tuy chức quan không lớn, nhưng quyền lực lại rất nặng, cho nên các quan địa phương đều không dám chọc vào. Còn cái vị giám sát ngự sử tên Vương Trợ này không những đích thân chịu đặc quyền thay thiên tử điều tra dân tình, trưởng huynh của y vẫn là người Phượng Các xá nhân kiêm Lại Bộ thị lang, có mối quan hệ này, các quan viên ở địa phương đương nhiên càng thêm a dua.

Yến tiệc đón gió này không thể quá mức xa hoa, lại không thể không có thưởng, Trường An lệnh Liễu Tuẫn Thiên lại đầy tâm sự, rượu tiệc quá hào phóng, khách và chủ đều rất vui mừng. Khi yến tiệc kết thúc, đại tuyết lông ngỗng cũng tạnh rồi, toàn thành đều là ngân trang, đẹp vô cùng.

Liễu Tuẫn Thiên muốn sắp xếp Vương ngự sử tới phủ của mình, vừa nói rõ tâm ý của y, Vương Trợ liền cười:

- Ý tốt của Liễu phủ, ta xin nhận. Nhưng khi tới ta đã lấy thư tín nói cho Cát huynh biết hành trình rồi, nói là phải ở trong phủ của hắn, ngủ cùng với hắn, tình cảm này một lời khó nói.

Vương Trợ nói kéo một người tới trước mặt, Liễu Tuần Thiên nhận ra người này là minh đường úy Cát Phúc. Minh đường úy của Trường An Tây Kinh giống với Hợp cung úy Đông Đô Lạc Dương, tuy lần lượt là thuộc sự quản lý của Trường An lệnh và Lạc Dương Doãn, nhưng chức quyền và thân phận của họ đều khá đặc thù.

Bọn họ là huyện úy, phụ trách chấp pháp trị an, nhưng không phải phụ trách phường thị bình thường, mà phủ trách cung thành. Phạm vi của cung thành không bao gồm đại nội hoàng cung, những nơi ngoài đại nội hoàng cùng có sai dịch các nha môn, có công nhân vẩy nước quét nhà, có đầu bếp, có người chăn ngựa. bình thường khó tránh cũng có việc trộm cắp, đánh nhau.

Minh Đường úy của Thành Trường An và Hợp cung úy của Lạc Dương chính là chuyên phụ trách những việc trị an và hành sự bình thường trong phạm vi cung thành. Hiện giờ, Lai Tuấn Thần đảm nhiệm Hợp Cung úy Lạc Dương, còn Minh Đường Úy Trường An là Cát Húc, vì bây giờ Lạc Dương là đô thành, cho nên Cát Húc là thuộc hạ trực tiếp của Lai Tuấn Thần.

Tính cách con người Cát Húc này kiên quyết, trầm mặc ít lời, trong số quan lại Trường An không phải là nhân vật được chú ý tới nhiều, một số yến tiệc xã giao, rất ít tham gia, cho nên Liễu Tuẫn Thiên không có ấn tượng mấy với ông ta, chỉ nhớ người này hình dung nghiêm túc, nói năng thận trọng, lại không ngờ hắn lại thân thiết như vậy với vị Vương ngự sử mới tới kinh này.

Vương Trợ thấy y hơi lộ ra sự kinh ngạc, cười, giải thích nói:

- Ta và Cát huynh tương giao đã lâu, hai người chúng ta năm đó cùng quen nhau trên con đường thi cử, hai người một tới kinh thành, một lại thuê một dinh thự, cùng đậu tiến sĩ, xem như là bằng hữu nhiều năm.

Cát Húc kéo kéo Liễu Tuẫn Thiên, hình như bởi vì ít khi cười, sớm hiện ra bộ mặt cứng ngắc, môi hơi giật giật, coi như là chào hỏi y rồi.

Liễu Tuẫn Thiên chợt nói:

- Hóa ra như vậy, Vương ngự sử và Cát huyện úy là bạn tốt lâu năm, vậy…bản phủ không làm ác nhân đó, ha ha ha, nhưng Vương ngự sử ở xa tới làm khách, chủ nhân ta nếu không thể tận tình tiếp đón, phải biểu lộ thành ý với Vương ngự sử rồi.

Vương Trợ liên tục xưng hô một cách khách khí, Cát Húc tuy không qua loa cười, lời nói cũng ít, điều này cũng biết y nên nói câu này, vội vàng nói thêm vài câu, lúc này Liễu Tuần Thiên mới bỏ qua, chỉ là nắm tay Vương ngự sử, đưa tới quán rượu, cho tới khi y và Cát Húc lên xe rời khỏi, Liễu Tuần Thiên mới cáo từ các thân sĩ hôm nay tới dự tiệc, mọi người đều lên xe hồi phủ.

Cát Húc luôn trầm mặc ít lời trước mặt những người không quen, nhưng đối với bằng hữu lâu năm lại chuyện trò vui vẻ, luôn nói không hết chủ đề, bộ dạng như xưa, hai người cùng lên xe, cả đường thưởng thức cảnh tuyết rơi, nói về sự phát triển và gặp gỡ nhiều năm nay của mỗi người, nói tới khi tới Cát phủ.

Cát phủ có ba cái sân đi vào, tuy không gọi là hoa mỹ, lại cũng rộng mở, trang nghiêm, rất có khí thế của quan lại.

Sau khi Cát Húc về phủ, việc không thể thiếu được là gọi người nhà tới chuẩn bị mấy món ăn, với ít rượu, cùng thưởng tuyết với người bạn tốt, lại nói chuyện tiếp. Bất tri bất giác trời đã tối, Cát Húc hứng thú nói chuyện còn say, gọi người mang hai cái chăn lên, châm đèn, tiếp tục uống rươu nói chuyện phiếm.

Hai người lúc này sớm đã nói xong sự phát triển mấy năm nay của mỗi người, Vương Trợ nói về những điều mắt thấy tai nghe của mình trên đường đi, cười nói với Cát Húc:

- Cát huynh, trên đường tới đây, ta ngẫu nhiên nghe được một lời đồn, nói là lục sự tham quân các châu có thiên mệnh trong người, dinh thự của Liên gia có Vương khí. Ha ha, trên phố còn có người nói, Kỳ Liên Diệu có hai người con trai, con cả Đại Giác, con thứ Tiểu Giác, ý là có hai cái sừng lân.

Vương Trợ uống khá nhiều, lưỡi đã hơi lớn lên, nhưng giọng nói vẫn rõ ràng:

- Bọn họ còn nói, Kỳ Liên Diệu, chữ Diệu tách ra chính là Quang và Địch, dụ ý ánh sáng tỏa ra toàn thiên hạ, chủ của giang sơn! Huynh nói…đáng cười không?

Cát Húc vừa nghe, không khỏi kinh ngạc, cảm giác say lại tỉnh vài phần, vội hỏi:

- Vương huynh có báo việc này với Thiên tử không?

- Ôi! Lời nói vô căn cứ! Hoàn toàn là nghe người dân trên phố đàm tiếu!

Vương Trợ phất gấu tay áo, cười lớn nói:

- Kỳ Liên Diệu không những là một Lục sự tham quân bé nhỏ của Lạc châu, Vương khí thiên mệnh? Ánh sáng lan tỏa khắp thiên hạ? Đáng cười! Nực cười! Ta sao có thể tin vào những lời nói ma quái đó để mê hoặc thiên tử chứ.

Vương Trợ nói xong, dường như đã không thắng được rượu, nằm úp xuống phía trước, gục lên án. Cát Húc liên tục xoa tay, gấp gáp nói:

- Vương huynh hồ đồ à! Đây không phải việc nhỏ, thân là chủ nhân, kiêng kỵ chính là việc này, từ cổ chí kim, cho dù là minh quân anh chủ nào, nhưng phàm là đối với những thông tin như vậy đều là thà tin là có, không dám tin là không, huynh sao…

Vương Trợ gục trên bàn, tiếng gáy to. Cát Húc đẩy hắn, kêu:

- Hiền đệ, hiền đệ?

Vương Trợ quả nhiên đã ngủ say, toàn bộ không có chút tri giác, Cát Húc cười một tiếng, đứng dậy, chậm rãi bước trong phòng, cuối cùng cũng quyết định, giương giọng nói:

- Người đâu, đỡ Vương ngự sử lên giường nghỉ tạm.

Hai người hầu nam trẻ tuổi bước vào, thấy Cát Húc cởi áo choàng vắt trên kệ, không nhịn nổi liền hỏi:

- A Lang không nghỉ sao?

Cát Húc nói:

- Các ngươi hầu Vương ngự sử nghỉ ngơi trước, ta tới thư phòng xử lại chút việc!

Cát Húc nói xong, liền đẩy cửa mà đi.

Hai người hầu cố sức lay lay Vương Trợ, kéo y lên giường, cởi giày cho y, đắp áo ngủ làm chăn, vì A Lang nhà mình còn phải về nghỉ ngơi, hai người hầu đểl ại chiếc bàn trên giường, rồi mới lui ra.

Vương Trợ nằm nghiêng trên giường, tiếng ngáy mãnh liệt, hai người hầu vừa đi, y khò khè không ngừng, đôi mắt lại mở to, nhìn ra cửa, cười quỷ dị.

Y tương giao với Cát Húc đã lâu, biết rõ tính tình của người này. Vị nhân huynh này tâm tư sâu nặng, gặp chuyện không chịu đi sai nửa bước, Vương Trợ sớm biết chỉ cần đồn tin này cho y, Cát Húc tuyệt đối sẽ không hờ hững.

Võ Thừa Tự kéo về một con chó điên từ Đồng Châu, muốn để nó đi căn Lý Chiêu Đức và Dương Phàm. Nhưng con chó điên này đã không còn uy phong, phải để nó lần nữa làm con chó coi nhà của Hoàng đế, mới có tư cách đối phó với Lý Chiêu Đức và Dương Phàm, cho nên Võ Thừa Tự dùng cách hữu hiệu nhất là để Hoàng đế cô mẫu coi trọng con chó điên này.

Y biết việc Cô mẫu kiêng kỵ nhất là gì: Mưu phản! Y phải làm một bài văn, chỉ có thể hạ thủ từ đề tài này.

Nhưng lúc này không như trước, sau khi sĩ man từ Nam Cương bị Ngự sử đài bức phản vì cái danh mưu phản, Hoàng đế bắt đầu cẩn thận và cảnh giác với việc mưu phản rồi, đã không thể tùy ý bịa đặt tội danh mưu phản giống như trước, liền thật sự bị rung chuyển. Y cần có chứng cứ chính xác, chứng minh thực sự có người mưu phản, ít nhất lần này phải có chứng cứ.

Vì thế, y mời một vị Trương chân nhân ở nhà giúp y luyện “hồi xuân đan”, mê hoặc Kỳ châu ngự sử Lưu Tư Lễ luôn tin vào phong thủy tướng thuật, lại cùng với lạc châu Lục sự thâm quân Kỳ liên Diệu lừa dối mê hoặc Lưu Tư Lễ. Kỳ Liên Diệu thấy tướng thuật “thần hô kỳ thần” của Trương đạo nhân, lại thấy người có chức vị cao hơn y rất nhiều Lưu Tư Lễ tất cung tất kính với mình, thật khiến y thành chân long thiên tử, lại cũng bắt đầu tin mình la mệnh chân long, bắt đầu âm thầm trù bị, mà đối với việc Nữ hoàng băng hà, thiên hạ đại loạn.

Việc đã tới nước này, Võ Thừa Tự đã là vạn sự đã chuẩn bị, nhưng y còn lo lắng sẽ có gì sơ hở, một khi bị truy ra, nếu tra lên đầu của y, khiến y mất hết tư cách tranh đoạt Hoàng tự với Võ Tam Tư, vậy là không bù được cái mất.

Mặc dù không truy lên người của y, nếu vì thế mà khiến thế lực hữu hạn trong triều đình của y chịu sự tổn thất cũng không nỡ, cho nên người tố cáo tuyệt không thể là người của y.

Hai huynh đệ Vương Trợ và Vương Lặc đều là người của Võ Thừa Tự, Võ Thừa Tự giao cho Vương Trợ sứ mệnh là tìm một phe phái không có quan hệ với Võ Thừa Tự, lại có tư cách tố cáo việc mưu phản, thế là, y xuất kinh rồi, y lựa chọn chính là người bạn tốt lâu năm Cát Húc. Cát Húc ở xa kinh thành, việc này một khi bộc phát, bất luận thế nào cũng không bị Ngụy vương liên thủ tới Lạc Dương.

Với Võ Thừa Tự mà nói, đây là một kiệt tác ít có trong đời: Ánh mắt sâu xa, kế hoạch chu đáo, hành sự cẩn thận, có thể nói kín mít không chút khe hở. Chỉ là, cục thế trong Kinh thay đổi, y cũng không ngờ được, con chó điên Lai Tuấn Thần còn chưa được thả ra, Lý Chiêu Đức đã tới rồi, sau đó Dương Phàm cũng đổ.

Hiện giờ Lý Chiêu Đức bị cách chức làm Huyện úy, lại bị lưu đầy tới Lĩnh Nam, xuất kinh không xa lắm, còn gian nan bôn ba trong đại tuyết, lại bị ân chỉ của Hoàng đế điều về, ngồi ở Ngự sử đài, và từng bị hắn hén lên như một con chó. Còn Dương Phàm lại bị đày tới Long Môn, thay hoàng đế canh chừng ao, nuôi ngựa, trồng rau.

Tin tức lan đi không đồng bộ, khiến Vương Trợ vừa tới trường An, căn bản không biết sự biến hóa gần đây của Kinh thành, y không có con đường tiếp xúc với tin tức mau lẹ như Độc Cô thế gia, y bây giờ vẫn cẩn thận chấp hành sứ mạng mà Võ Thừa Tự giao cho mình, một khi truyền tin này ra, sẽ gây ra một tin gió tanh mưa máu truyền ra ngoài.

Một trận máu tanh lại sắp tới, nhưng một triều Chung Võ Chu, gió tanh mưa máu trên triều đình gần như chưa từng bị gián đoạn, có lẽ các quan lại theo đuổi quyền lực và phú quy sớm đã thành thói quen rồi…

Chương 662: Biển thủ

Tiết Thang Thừa Thang giám ôn tuyền Long Môn cầm theo một bầu rượu, trong hạc cảnh tinh tế uống một ngụm Kiếm Nam nóng rực, lại dùng chiếc đũa điểm một chút xì dầu mặn vàng tơ khiến cho trơn một chút, mặt mày hớn hở. Trước mặt y là ba người mặc thanh sam, cả đám đều kéo tay áo, vạt áo xanh kẹp trong dây lưng, đầu đội vải trướng màu xanh, vẻ mặt vô cùng khổ sở.

Tiết Thang Thừa nhắm mắt lại chốc lát, mới mở to mắt ra, không kiên nhẫn trừng mắt nhìn bọn họ, đập chiếc đũa vỗ mạnh xuống bàn, nói:

- Một đám bày vẻ mặt khổ sổ cho ai xem, có chuyện gì, nói đi!

Từ Lục Sự khổ sở nghiêm trang nói:

- Tiết Thang thừa, ngài là người lớn tuổi nhất có tư cách nhất trong Thang Giám Long Môn này, ngoại trừ Giám chính đại nhân, thì ngài cũng là người chức quyền cao nhất, chuyện này, cũng chỉ có thể xin ngài làm chủ cho mà thôi.

Tiết Thang Thừa liếc y không nói gì, Từ Lục Sự nuốt khan một cái, nhỏ giọng nói:

- Buổi tối hôm qua, ta thấy, ta thấy Dương Thang Giám chúng ta lên núi tắm suối nước nóng đấy. Đi...đi tắm lại là điện thờ phụ của Lương Vương điện hạ đấy.

Tiết Thang Thừa chậc chậc, tiếp tục gật đầu, quay sang người bên cạnh:

- Còn ngươi, chuyện gì?

Người này là Tô Chưởng Cố. Tô Chưởng Cố cầm tay áo lên, lau mồ hôi trán, ngập ngừng nói:

- Tiết Thang thừa, hôm qua...trong vườn rau bị mất ít đồ.

Mí mắt Tiết Thang Thừa giật giật, một lát sau, chậm rãi hỏi:

- Bị mất cái gì?

Tô Chưởng Cố lập tức bấm tay đếm:

- Sáng sớm tiểu nhân phát hiện, rau hẹ thiếu nửa ruộng, rau mãng thiếu một luống, rau khác thiếu mất ba mươi cây, cây đậu và cà thì gần như thiếu sạch, dưa hấu vừa chín đã bị hái, cây đào hai hôm trước đếm có hai mươi một quả, sáng nay số còn lại chỉ còn mười sáu quả thôi.

Tô Chưởng Cố mặt đưa đám nói:

- Thang thừa, chúng ta ngàn phòng vạn phòng, nghĩ ngay cả đám ngựa nuôi trong chuồng ngựa cũng đừng mơ tưởng trộm được, vậy mà hôm qua đã mất đi năm con. Đây..đây đều là những thức ăn tươi để dành cho Hoàng đế đó nha, ngay cả các Vương gia cũng không có phúc để hưởng đâu.

- Khụ!

Tiết Thang Thừa che miệng ho khan một tiếng, chậm rãi nói:

- Từ lúc vị Thang giám mới nhậm chức, cũng rất chiếu cố các huynh đệ...Ồ, Kiếm Nam Thiêu Xuân này, các ngươi cũng được vài hũ mà, dễ uống không? Rượu nổi tiếng như vậy, nói thật, nếu không phải Thang Giám ban cho, chúng ta cũng không thể nào mua được, đúng không?

Vài người đối diện chớp chớp ánh mắt, mờ mịt gật gật đầu.

Tiết Thang Thừa lại nói tiếp:

- Ngươi xem, đầu bếp kia là trong nhà của Dương Thang Giám đấy, tay nghề rất giỏi, từ lúc hắn nấu ăn, thì những đồ ăn mà trước kia chúng ta ăn...quả thực chẳng khác gì món ăn của heo. Hiện giờ, Dương Thang Giám không ăn riêng, mà ngày nào cũng cấp một phần cho chúng ta.

- À..

Mấy tên thủ hạ mơ hồ đã hiểu.

Tiết Thang thừa lại tiếp tục kiên nhẫn dẫn đường:

- Sáng sớm hôm nay, đám Tiểu, Tứ mạo hiểm tuyết lớn đưa đồ ăn đến Hoàng cung, Dương Thang Giám có cho tiền thưởng không? Đổi lại trước kia, đây là việc ngươi nên làm, đông chết cũng chịu, ai cho ngươi tiền thưởng?

Tiết Thang thừa lại nhấp ngụm rượu:

- Cho nên nói...Dương Thang Giám thương cảm các huynh đệ, các huynh đệ cũng phải làm thật tốt, không thể để Dương thang giám nhọc lòng được, các ngươi nói xem đúng không, cho nên việc này...

Tiết Thang thừa cân nhắc nói tiếp:

- Muốn nói là trộm, thì phải xem chừng mấy con ngựa bị trộm kia kìa, mấy con vật kia, cả lũ kia nữa, sau này chúng ta phải để ý bọn chúng một chút, buổi tối phải khóa kỹ cửa. Mà chuyện này đừng nên để Dương Thang giám biết, tránh cho Dương Thang giám lo lắng, miệng các ngươi kín một chút đấy, biết chưa?

- A...

Từ Lục sự và Tô Chưởng cố mờ mịt xoay người, đi ra khỏi phòng Tiết Thang Thừa, đứng giữa mảnh tuyết trắng, nhất thời quên mất mình đến đây làm gì.

Tiết Thang Thừa đuổi bọn họ đi rồi, mới thở phào, vừa mới cầm lấy chiếc đũa, muốn gắp một miếng trứng vịt vàng ruộm, lại thấy trước bàn vẫn còn một vị, làm y giật mình:

- Lưu Thụy, ngươi ở đây làm gì?

Lưu Thụy là một thiếu niên mười sáu mười bảy tuổi, nghe Tiết Thang thừa nói vậy, gã nhếch miệng muốn cười, lại không dám:

- Thang thừa, tiểu nhân có việc muốn bẩm báo, nhưng, nhưng còn chưa kịp nói.

Tiết Thang thừa thở phào, nói:

- Ồ, ngươi có chuyện gì?

Lưu Thụy nói:

- Dương Thang giám...

Sắc mặt Tiết Thang thừa căng thẳng, vội vàng hỏi:

- Dương Thang giám làm sao?

Lưu Thụy cười khan, nói:

- Nương tử và đứa nhỏ của Dương Thang giám lên núi...

Tiết Thang thừa lảo đảo:

- Tới nơi rồi hả?

Lưu Thụy ngượng ngùng nói:

- Đã lên núi, hiện tại Dương Thang giám đang an bài chỗ ở cho họ.

- Tên xui xẻo nhà ngươi, sao không nói sớm.

Tiết Thang thừa nóng nảy, bước tới đập vào gáy Lưu Thụy một cái, quát:

- Cút, cút ra ngoài!

Lưu Thụy chạy trối chết, Tiết thang thừa giận giữ nói:

- Lương Vương khó có được một chuyến lên núi, ngươi dùng Điện thờ phụ của hắn để tắm rửa thì cũng thôi đi.

Ăn trộm đồ, trộm rau của ta thì ta coi như không thấy, nhưng cây đào vàng chỉ có một gốc, tổ tông phải chăm bón mãi mới có vài quả, tết nguyên tiêu còn phải hiến tặng Thiên tử và Thái tử, chúng Vương gia để ăn đấy, ngươi đã liên lụy chúng ta như thế làm chúng ta chưa biết xử lý thế nào, giờ...ngươi còn mang cả người nhà đến nữa, vậy phải làm thế nào đây?

Tiết Thang thừa càng nghĩ càng đau đầu, loay hoay một lúc lâu, cuối cùng dậm chân, xông ra khỏi phòng, chạy đến chỗ ở của Dương Phàm.

Dương Phàm đưa Tiểu Man và con trai nhỏ, cùng với A Nô đến Long Môn, hắn ở đây vài ngày, ngày nào cũng chẳng có việc gì, quá nhàn nhã, tự tại tiêu dao như thần tiên, ăn no rồi đi xem tuyết, bị hoa mắt thì đi ngắm trái dưa và rau xanh, trải qua thực tiễn, hắn cho ra một kết luận khoa học là màu xanh càng ngày càng đẹp mắt.

Buổi sáng, buổi chiều, buổi tối mỗi ngày, hắn đều đi tắm suối nước nóng. Nơi tắm suối nước nóng không đồng nhất, có đôi khi là đến tẩm điện của Thái tử điện hạ, có đôi khi là tẩm điện của Vương gia, có đôi khi là tẩm điện của vị công chúa nào đó, hắn cảm giác cũng chẳng khác gì nhau lắm, nhiều lắm là bể tắm nước nóng lớn nhỏ khác nhau, hoa văn bên trong cũng không giống nhau lắm.

Qua vài ngày như thế, chợt có một ngày, hắn nhìn da thịt mình bóng loáng bởi được tắm suối nước nóng, lại thấy Tam tỷ và Liễu Mai cũng bởi vì thường tắm suối nước nóng mà càng thêm tươi thêm ngon mọng hơn, lại nhớ ra Tiểu Man và A Nô cũng rất thích tắm, mà không chừng tiểu tử Niệm Tổ cũng sẽ rất thích.

Đã có ưu đãi, đương nhiên thì phải là cả nhà hưởng dụng, chỉ gửi một chút dưa và trái cây, rau xanh về nhà, đây cũng không phải là tác phong của Gia chủ nên có.

Vì thế Dương Phàm liền quyết định bảo một gã thị vệ trở về đưa cả nhà lên đây.

Đương nhiên, hắn sẽ kiên quyết không thừa nhận là hắn muốn đưa nương tử đến, mà là bởi vì hắn ở động tiên tu thân dưỡng tĩnh được nuôi dưỡng tinh lực quá tràn đầy, đến nỗi thấy Tam tỷ trong lòng cũng có chút rục rịch.

Hiện giờ cả nhà đã đến, Dương Phàm ôm đứa con bảo bối, kích động dẫn Tiểu Man và A Nô đi thăm thú vương quốc của hắn.

Hắn vừa mới dẫn một lớn một bé đi dạo qua vườn rau dưa và rau xanh, lúc bọn họ đi ra khỏi vườn đào đã chín, thì Dương Niệm Tổ đã thoải mái nằm trong lòng cha, nhấm nuốt trái đào mọng nước mà mẹ cậu hái cho cậu.

- Muội sờ mà xem, trơn mượt nhé. Ha hả, ngày đầu tiên ta liền phát hiện ra ngay, thật sự là kỳ quái, nước suối nóng rực kia lại làm da thịt trơn mượt đấy, trơn mượt như phấn ý, đợi lát nữa các muội ngâm rồi sẽ thấy.

Dương Phàm nói xong, chạy tới bên mã lang:

- Trong này còn nuôi dưỡng Ngự mã đấy, mùi trong chuồng ngựa khá khó ngửi, chúng ta...

Dương Phàm không nghĩ tới, Phàm Thiên này ngày nào cũng mang đồ ăn tới chỗ này để ăn vụng cho đỡ thèm, mà đám hầu tinh này đã sớm nghe tiếng của hắn đến quen thuộc rồi, một đám mừng rỡ vò đầu bứt tai kêu loạn cả lên.

- Hôm nay không mang thức ăn, đi đi đi, đi xa một chút.

Dương Phàm vừa nói, vừa ôm mặt con trai bước đi không cho đám khỉ con này phát tác, làm ảnh hưởng đến Tiểu tổ tông Dương gia.

Từ lúc mấy con khỉ từ trong mã lang xông tới, Dưng Niệm Tổ đang nằm yên trong lòng Dương Phàm liền mở to mắt như chuông đồng, trong nháy mắt nhì chằm chằm đám hầu tinh, Dương Phàm vừa xoay người đi, tiểu tử kia lập tức méo miệng, nước mắt cuồn cuộn rơi xuống.

Dương Phàm vừa bực mình vừa buồn cười, đành phải ôm đứa con lại xoay qua chỗ khác, nói:

- Rồi rồi rồi, cho con xem, đừng khóc nữa.

Cậu bé khóc nhanh mà nín khóc cũng nhanh, lại nhìn thấy đám khỉ kia, cậu liền nín khóc luôn, chỉ còn lại tiếng nấc, ngoác miệng tới mang tai.

Tiểu Man gần như là đã khôi phục là thân thể xinh đẹp như trước, trên gương mặt kiều mỵ lại càng toát lên vẻ quyến rũ hơn xưa, cười nói:

- Từ lúc Lang quân bị lưu đày đến Long Môn Giám, muội vẫn luôn lo lắng cho lang quân chán chường không phấn chấn, nhưng lòng dạ lang quân lại thoáng đạt như vậy, có thể hòa nhịp với cuộc sống này, muội yên tâm rồi.

Dương Phàm một mặt bế con thẳng lên một chút, để cậu có thể mặt đối mặt với mấy con khỉ mắt to kia, lại vừa nói với Tiểu Man:

- Muội nghĩ là ta tìm vui trong khổ đắng hay sao? Ha hả, muội có biết trong lòng ta tự tại biết bao nhiêu, cuộc sống như này mới thoải mái chứ. Muội xem, con trai cũng thích, chỉ cần con mình vui thích thì dù làm quan nuôi ngựa nuôi khỉ cũng vui.

Đang nói đến đó, một gã thị vệ áo xanh từ đằng xa đi tới, đến bên Dương Phàm. Dương Phàm nhìn gã, đưa con trai cho nàng, nói:

- Này, muội bế con đi, cẩn thật chút, khỉ con nghịch ngợm, bướng bỉnh, đừng để nó sờ vào Niệm Tổ.

Dương Phàm đưa con cho Tiểu Man xong, bước tới bên người nọ, lúc tới gần, người kia nghiêm nghị nói:

- Tông chủ!

Dương Phàm khoát tay, dẫn gã ra chỗ khác, rồi thấp giọng nói:

- Mấy vị nghệ nhân kia tìm được rồi sao?

Ngày đó Dương Phàm du ngoạn tại Trường An đã gặp hai người biểu diễn xiếc ảo thuật rất giống với cách thức biểu diễn của Thập Phương đạo nhân và Tịnh Quang lão ni, lúc ấy hắn có thưởng chút ít tiền, hỏi bản lĩnh của bọn họ, biết bọn họ còn có sư phụ, thủ pháp ảo thuật còn cao minh hơn so với bọn họ vài phần, chỉ là sư phụ bọn họ đi khắp thiên hạ, nên đang ở đâu bọn họ cũng không biết.

Lúc ấy Dương Phàm ghi nhớ rất kỹ trong lòng, dặn dò Độc Cô Vũ liên hệ với đám nghệ nhân này, nhất định phải tìm được sư phụ của bọn họ, biếu tặng số tiền lớn để họ đến Lạc Dương.

Dương Phàm muốn vạch trần ba tên giả thần giả thánh kia, cũng coi đây là cơ hội để cắt đứt đường sinh lợi cuối cùng kéo dài hơi tàn của Khương công tử, mà hắn cũng không chỉ muốn bắt ba tên giả thần giả thánh bại hoại cương thường kia, nhận lại chứng cứ phạm tội là số tiền bất nghĩa, mà quan trọng hơn là, phải phá vỡ mánh khóe của bọn họ, nếu không Nữ hoàng đế sẽ vẫn mãi là ô dù lớn nhất của bọn họ.

Bọn họ không ngã, sao có thể cắt đứt tia hy vọng cuối cùng của Khương công tử được?

Người áo xanh này chính là phụng mệnh của hắn ở lại Trường An chờ tin tức, vừa thấy gã đến, Dương Phàm đã biết kết quả rồi.

Người áo xanh kia nói:

- Độc Cô Phiệt chủ đã tìm được sư phụ của bọn họ, mời được vị tài ba giang hồ kia đến, hiện giờ đang trên đường tới Lạc Dương, thuộc hạ đi trước, bẩm báo một tiếng với Tông chủ, để tránh Tông chủ sốt ruột.

Dương Phàm nghe xong, lập tức phấn chấn, từ khi hắn vùi lấp trong tình thế nguy hiểm, Khương công tử vẫn nhẫn nhịn không xuất hiện, hắn bị đày đi Long Môn, làm một Thang giám nuôi ngựa trông khỉ, mà Khương công tử vẫn nhẫn nhịn không nhảy ra. Xem ra, sau bao liên tiếp bị chịu thiệt, ngạo tính của Khương công tử đã giảm bớt đi rồi.

Nếu Khương công tử ẩn nấp sâu dưới lòng đất, dù Dương Phàm có bản lĩnh thông thiên cũng không thể tóm y ra được, đương nhiên cũng không thể tìm được con gái, nhưng lúc này đây, nếu một đao chặt đứt cái đuôi của y, y còn nhẫn nhịn được nữa sao?

Chương 663: Tới cũng vội vàng

Tiết Thang Thừa nâng bào cư, bước thấp bước cao đi lên núi, một Tiểu lại mặc áo xanh từ xa chạy tới, đó là Thang sử Lý Tế của Thang giám Ôn tuyền, tuổi không nhỏ, nhưng thân thủ lại cực linh hoạt, nhảy tới như một con châu chấu. Từ xa trông thấy Tiết Thang thừa, Lý Tế liền kêu to:

- Thang thừa, Thang thừa!

Tiết Thang Thừa dừng lại, nheo mắt nhìn rõ người tới, lại nói:

- Gọi to gọi nhỏ gì đấy?

Lý Tế chạy tới trước mặt y, thở hồng hộc nói:

- Thang Thừa! Công chúa điện hạ và Thượng Quan Đãi Chiếu tới rồi, bảo phải ở Long Môn mấy ngày.

Tiết Thang Thừa giật mình hoảng sợ, nói:

- Công chúa điện hạ và Thượng Quan Đãi Chiếu tới rồi? Sao không thông báo một tiếng chứ? Việc này...việc này...mau mau mau, mau phái người đi thu đọn tẩm điện của Công chúa, cái gì cần đổi mới phải đổi ngay, mau tìm Dương Thang Giám xuống chân núi nghênh đón...mau mau bảo gia quyến Dương thang thừa tránh đi, chớ để Công chúa điện hạ thấy được...

Tiết Thang thừa định quay lại, bỗng nhiên dừng lại, trừng mắt nói với Lý Tế:

- Vị Công chúa điện nào?

Lý Tế mờ mịt đáp:

- Thái Bình công chúa nha!

- A...vậy sao...

Tiết Thang thừa xoa xoa cằm ngẫm nghĩ một chút, nói:

- Ngươi đi tìm Dương Thang giám, nói chuyện này cho hắn biết, mời hắn xuống chân núi nghênh đón Công chúa điện hạ, ta đi tìm người thu dọn tẩm điện của Công chúa. Những thứ khác không cần nói nhiều, không nên hỏi nhiều, không cần tự chủ trương, hết thảy nghe an bài của Dương Thang giám!

- Vâng!

Lý Tế không hiểu vì sao Tiết Thang thừa lại đột nhiên trấn tĩnh, không hoảng hốt nữa, gã cũng thấy nhẹ người, vội vàng tiếp tục lên núi.

Tiết Thang thừa vừa nghe là Thái Bình công chúa tới rồi, lập tức hiểu ngay. Tư dinh Kim Cốc Viên của Thái Bình cũng có suối nước nóng, làm gì phải bỏ gần chạy xa đến tận Long Môn để tắm rửa cơ chứ, không cần hỏi, rõ ràng là người ta đến vì Dương Thang Giám rồi. Mà Thượng Quan Đãi Chiếu xuất hiện, đại khái là không muốn Công chúa điện hạ bị chú ý, nên mới làm thế để che giấu tai mắt người khác đấy.

Chuyện tình cảm trai gái giữa Dương Phàm và Thái Bình công chúa, Tiết Thang thừa cũng đã nghe nói qua, nên khi biết Dương Phàm và Thái Bình công chúa, Tiết Thang thừa lập tức trấn định lại. Công chúa điện hạ đến đây, lại có Thượng Quan Đãi Chiếu mà nữ hoàng đế tin một bề cùng đi, Tiết Thang thừa lập tức nghĩ, có thể đem số dưa, rau xanh và trái cây “mất tích” đổ lên đầu hai vị nữ nhân được Thiên tử sủng ái nhất này.

Nếu bên trên không tra xét thì thôi, còn nếu hỏi tới, thì có thể đem mấy thứ đó làm thực đơn cho Công chúa điện hạ và Thượng Quan Đãi Chiếu, bất kể là Ti Nông Tự Khanh hay là người của Nữ hoàng bệ hạ biết, thì còn có thể nói gì được hai người đó chứ?

- Chỉ có điều, không phải là Công chúa có bầu sao? Vậy mà vẫn không quên được tình lang, nữ nhân Võ gia thật đúng là...

Tiết Thang thừa vừa nghĩ vừa đi.

Dương Phàm hỏi thị vệ áo xanh chuyện đã xảy ra, rồi dặn dò gã tùy thời cơ hành động, lúc này mới yêu cầu gã rời khỏi, còn mình quay lại chỗ nương tử. Dương Niệm Tổ nhìn mấy con khỉ nhảy nhót thì mừng vui cười khanh khách không ngừng, lưng thẳng lên nhoài ra khỏi lòng mẫu thân, muốn nhảy xuống cùng đùa giỡn với lũ khỉ.

Tiểu Man tuy là người tập võ, thân mình khỏe mạnh, nhưng con trai giằng co trong lòng như con cá chạch như vậy, bế cũng hết sức khó khăn. A Nô liền đỡ lấy để Tiểu Man rảnh tay, vừa lúc thấy trượng phu về tới, nàng ra đón, tươi cười nói:

- A huynh, mùa đông này chúng ta ở lại đây đi, muội thấy Niệm Tổ rất thích nơi này.

Dương Phàm cười nói:

- Tốt, các muội thích thì cứ ở lại chỗ này. Trên núi này ít có người lui tới, rỗi rãi vô cùng. Biệt uyển hạ trang nhà chúng ta không có chỗ nào thích hợp du ngoạn giải sầu, hiện giờ ta lại quản sự nơi này, coi như là biệt uyển mà hoàng gia cấp cho chúng ta đi, ha ha!

Tiểu Man mỉm cười nói:

- A huynh nói vậy, muội mới nghĩ ra, đợi đầu xuân, muội đi Kim Cốc Viên, xem nhà ai đổi bán biệt uyển, hoặc là nơi nào có cảnh trí đẹp đẽ thì mua lại xây lên, nhà chúng ta hiện tại cũng không phải là mua không nổi.

Dương Phàm nhéo hai má trắng mịn của nàng, cười nói:

- Nha đầu muội đó, muội nghĩ trong thần quyền quý ta không mua nổi hay sao? Long Môn là lâm viên của Thiên tử, căn bản không cho phép mua bán, không được tự ý xây dựng lâm viên. Mà Kim Cốc Viên thì lại là nơi tụ tập của đám hoàng thân quốc thích vương hầu công chúa đấy.

Trang viên biệt thự tại Kim Cốc Viên trong thành không phải là không ai mua nổi, mà là không dám mua. Nếu chúng ta mua một mảnh đất tại Kim Cốc Viên, khẳng định sẽ gây loạn lớn Muội thích những nơi hương dã, đến lúc nào đó ta có thể mượn một tòa trang viên, để chúng ta ở.

Tiểu Man liếc hắn một cái, cười như không, nói:

- Lang quân tính mượn thôn trang nhà ai?

- À...

Khuôn mặt tuấn lãng của Dương Phàm đỏ lên, vừa mới thốt ra khỏi miệng, hắn đã phát giác không ổn rồi, quả nhiên vẫn bị Tiểu Man phát giác ra được.

Tiểu Man cay cay mũi, chua xót nói:

- Người ta không để ý tới chuyện huynh phong lưu, nhưng không muốn đến trang viên nhà cô ấy để ở, nếu ở đó, trong lòng sẽ rất khó chịu. Kim Cốc Viên không được, muội đi Lão quân sơn, tuy đường xa một chút, nhưng nơi ấy phong cảnh cũng không kém Kim Cốc Viên.

Dương Phàm chột dạ, miệng vội đáp ứng:

- Được được được, chúng ta sẽ đi Lão quân sơn xây một biệt uyển ở đó, giữa hè hàng năm sẽ lên đó nghỉ hè, ba người....nhà chúng ta sẽ ở đó.

Khi Dương Phàm nói đến một nhà ba người thì hơi ngập ngừng một chút, thật ra là hắn đang nghĩ tới con gái vẫn chưa tìm về được. Tiểu Man nghe giọng điệu của hắn, còn nghĩ hắn đang nhớ tới a Nô, không kìm nổi lại bật cười, sẵng giọng:

- Hừ, bảo huynh phong lưu, lại làm khó huynh rồi hả?

Tiểu Man hừ một tiếng, rộng lượng khoát tay nói:

- Được rồi, người ta không làm khó huynh nữa, a Nô đương nhiên là đi cùng chúng ta rồi, tuổi thơ của a Nô còn thê thảm hơn so với muội, ít nhất muội còn có mẫu thân, có a huynh, nhưng cô ấy thì...

Tiểu Man thở dài, bỗng lại trừng mắt, nhắc lại:

- Nhưng, chỉ có a Nô thôi đấy, huynh mà dẫn theo Công chúa điện hạ gì đó, thì muội không ở cùng với huynh nữa.

Dương Phàm cười nịnh, đặt cằm lên vai nàng, vội vàng nói:

- Vẫn là Nữu Nữu thương ta. Điều đó là đương nhiên, loại chuyện hoang đường đó, ta sao làm cơ chứ? Muội yên tâm, nhà của ta là nơi Nữu Nữu giáng lâm, hết thảy Ngưu quỷ Xà thần cũng phải tránh xa, dù là Công chúa điện hạ cũng vậy...

Dương Phàm nói chưa dứt lời, Lý Tế đã thở hồng hộc chạy tới, gọi to:

- Thang giám, Dương Thang giám, ngươi mau thay quan phục xuống núi nghênh đón...đón Thái Bình...Thái Bình công chúa điện hạ tới rồi!

***

Trên núi Long Môn có hơn hai mươi cung thất, chỉ có một vài gian là đặc biệt thuộc về những người quyền quý hoàng thất, như là Hoàng đế, Thái Tử, Thái Bình công chúa và Lương Vương, Ngụy vương, những nơi còn lại thì dành cho những quyền quý khác dù là có tư cách tới Ôn tuyền hoàng gia thì cứ ai tới trước thì ở, chứ không đặc biệt thuộc về người nào.

Gian phòng tắm của Thái Bình công chúa được thiết kế bởi thợ đá người Hồ Tây Vực, trên tường là đá lớn màu trắng khắc hoa văn thị nữ tóc quăn mắt sâu, sống mũi cao thẳng, người mặc áo tắm, để nửa người trần, tay cầm đèn bàn được đốt cháy sáng. Suối nước nóng từ miệng thú rót vào bể tắm, làm cho phòng tắm tràn ngập hơi nước nóng.

Suối nước nóng bị ngọn đèn chiếu, làm mơ hồ lộ ra mầu trắng ngà, hai tiểu mỹ nhân đang ngâm mình trong nước, làn da trơn mượt mịn màng, đong đưa giống như đóa hoa kiều diễm nở rộ, nhưng lại vừa đủ đặc sắc, giống như là hai đóa thủy tiên vừa tách nở.

Dáng người Thái Bình công chúa đẫy đà cân xứng, đôi gò bồng đảo nhọn cao trắng nõn đang dập dềnh trong nước không chút tiếng động, làm toát lên sức hấp dẫn tươi đẹp mà chỉ nàng mới có. Eo của Uyển Nhi nhỏ nhắn, bờ mông lại tròn lẳn, làn da căng chặt trơn mềm, thua vẻ chín chắn trưởng thành của Thái Bình công chúa, nhưng cặp vú quả lê thì lại lớn hơn so với Thái Bình.

Đáng tiếc người đẹp như thế chỉ có vài thị nữ có diễm phúc được thấy, giờ phút này các thị nữ đã bị đuổi đứng cách xa bể tắm, bên trong chỉ còn lại Thái Bình công chúa và Thượng Quan Uyển Nhi. Các nàng cũng không biết Tiểu Man cũng tới Long Môn, đến nơi rồi mới biết.

Nơi này là lâm viên của hoàng gia, Công chúa điện hạ mới là một trong chủ nhân của nơi này, nói như thế, Tiểu Man và A Nô mới là khách. Nếu Thái Bình công chúa không đến, Dương Phàm là chủ quan nơi này, Tiểu Man còn có thể coi nơi này là của trượng phu, nhưng giờ Thái Bình công chúa đến, làm Tiểu Man và A Nô có chút ngại ngùng.

Cùng như vậy, Thái Bình công chúa và Thượng Quan Uyển Nhi ở Kim Cốc Viên có suối nước nóng riêng, vậy mà lại chạy đến Long Môn để tắm suối nước nóng, không ngờ lại còn gặp cả nhà người ta ở đây, Thượng Quan Uyển Nhi thì không vấn đề gì, vì nàng với Dương Phàm đã sớm lập thành chung thân, nếu không phải thân phận nàng không được tự do, thì Tiểu Man cũng khó mà đoạt được Dương Phàm trước nàng.

Ba người Thượng Quan Uyển Nhi, Dương Phàm và Tiểu Man đã sớm hiểu nhau, nên không có gì là ngượng ngùng gặp nhau, nhưng Thái Bình Công chúa lại khác, nên lúc này không khỏi có chút ảo não. Cho nên, sau khi bảo thị nữ lui ra ngoài, trong bể tắm lại trở nên yên tĩnh, chỉ có tiếng nước chảy róc rách. Qua một lúc lâu sau, Thượng Quan Uyển Nhi bỗng nhiên bật cười, Thái Bình công chúa nheo mắt liếc nhìn nàng, trừng mắt hỏi:

- Ngươi cười chuyện gì?

Thượng Quan Uyển Nhi ngắm đường cong mê người của nàng dưới nước, chế nhạo nói:

- Đáng thương, tắm rửa sạch sẽ, chỉ trông mong đêm nay hiến cho lang quân, cùng chung cực lạc, nào ngờ, hì hì...

Thái Bình công chúa lập tức đỏ mặt, cắn môi oán hận trừng mắt với Uyển Nhi, thấy nàng càng cười vui vẻ, liền vẩy nước, làm sóng nước trước ngực dập dềnh, cuối cùng lại không kìm nổi bổ nhào tới, hung tợn nói:

- Dám chê cười ta à, ngươi rất vui có phải không?

Hai người đùa giỡn, sóng nước dâng lên bồng bềnh, hai thân hình trắng nõn ẩn hiện trong làn nước, quả nhiên là vô cùng xuân sắc. Đùa giỡn xong, hai cô gái cùng không hẹn mà đều nghĩ: “Nếu Nhị Lang cùng mình uyên ương hí thủy như này thì...”

Gương mặt hai người cùng nóng rực, cũng may suối nước nóng khá nóng, ngâm trong đó làm sắc mặt hai nàng vốn đã ửng hồng rồi, nên sự xấu hổ này cũng không bộc lộ ra rõ ràng. Cả hai đều nghĩ: “Tiểu Man mặc dù ở trên núi, hôm nay oan gia kia không thể tới bên ta, vậy thì ngày mai hẳn là được chứ? Nếu ngày mai không được, thì ngày kia vậy, cùng lắm thì cứ ở trên núi mấy ngày là được...”

Hai người cùng nghĩ, ánh mắt đụng phải nhau, giống như là hiểu rõ ý nghĩ của đối phương, đều có chút ngượng ngùng, khiến cả hai lập tức nhắm mắt lại, nhưng chút không hiểu nhau trong lòng kia bất giác phai nhạt đi vài phần. Nhưng vào đúng lúc này, có một thị nữ vội vã đi đến bên bể tắm, cúi người bẩm báo:

- Công chúa điện hạ, Thượng Quan Đãi Chiếu, trong cung có người tới đưa tin.

Chương 664: Sinh thêm sự cố

Thái Bình công chúa quay sang thị nữ, hỏi:

- Tin tức gì?

Thị nữ đáp:

- Người trong cung tới, mời Thượng Quan Đãi Chiếu cấp tốc về cung!

Hai người ở trong bể tắm nước nóng đều ngẩn ra, sau một lát, Thái Bình công chúa cười khanh khách, đắc ý nhướng mày nói với Uyển nhi:

- Đây cũng không phải là người ta không giúp ngươi, thiên ý như thế, biết làm sao được?

Thượng Quan Uyển Nhi lại không lòng dạ nào đùa giỡn với Thái Bình công chúa, nàng vừa mới xin nghỉ được thì lại vội vàng bị triệu hồi, loại việc này trước kia chưa bao giờ phát sinh. Nếu trong triều không có đại sự khẩn cấp gì, tuyệt đối sẽ không phái người vội vàng tới yêu cầu vị Đãi Chiếu đệ nhất ngự tiền này hồi cung.

Uyển nhi khẩn trương, đứng thẳng lên, cặp vú tròn trịa trồi lên mặt nước, một nửa người vẫn bên dưới, trầm giọng hỏi:

- Người tới có nói, trong triều xảy ra chuyện đại sự gì không?

Thị nữ đáp:

- Người tới đang chờ ở bên ngoài, chưa nói phát sinh chuyện gì, chỉ nói trong triều xảy ra chuyện lớn, cần mời Đãi Chiếu lập tức quay về cung.

- Biết rồi!

Thượng Quan Uyển Nhi khoát tay, thị nữ kia liền khom người lui xuống.

Trong nước hồ yên tĩnh chốc lát, Thượng Quan Uyển Nhi bỗng nhiên đứng dậy, nước từ trên người nàng rủ xuống, giống như bạch long nổi lên mặt nước.

Thái Bình công chúa vịn bên cạnh, nói với nàng:

- Ta trở về cùng ngươi.

Thượng quan Uyển Nhi tuy rằng hơi thất vọng, tuy nhiên lo lắng nhiều hơn vẫn là trong triều xảy ra chuyện, nghe Thái Bình công chúa nói vậy, nàng lắc đầu:

- Tự ta trở về cũng được, ngươi…

Nàng quay đầu, nhìn chăm chú Thái Bình, nghiêm túc nói:

- Ngươi ở lại đi, ngươi đã tự có lựa chọn, có một số việc, sớm muộn gì ngươi cũng phải đối mặt, không bằng sớm thích ứng đi.

- Chuyện gì? Lựa chọn cái gì?

Thái Bình công chúa nhướng hàng mi đẹp lên, trên mặt mặc dù nở nụ cười, nhưng trong mắt lại ánh lên tia buồn bã:

- Ta và ngươi khác nhau, ta căn bản không có lựa chọn khác, ta vĩnh viễn đều không thể có tương lai giống ngươi, ta chỉ cần thỉnh thoảng được ở bên người ta thích, dù một chút thôi, cũng đã rất vui rồi.

Hai người đều xinh đẹp, đều có trí tuệ, đều có địa vị cao quý, và cũng đều có nỗi khổ không thể nói cho người khác.

Thị nữ trước bàn trang điểm lấy một tấm vải trắng quấn quanh người Thái Bình công chúa.

Hai nữ nhân bôn ba tuyết lớn vừa đến Long Môn, chưa được hưởng cơ hội gần gũi với lang quân thì đã lại vội vàng ra về.

Dương Phàm tiễn các nàng đến dưới chân núi, nhìn các nàng vội vàng lên chiếc xe ngựa, bánh xe còn chưa rũ gió tuyết thì đã lại vội vàng chạy về Lạc Dương. Trong gió lạnh, chỉ lưu lại mùi thơm ngát như mầm cỏ xuân trên người Uyển Nhi và mùi thơm thanh nhã như nụ hoa chớm nở trên người Thái Bình công chúa.

- Không bỏ được đúng không?

Không biết A Nô tiến đến từ lúc nào, qua khóe mắt Dương Phàm bắt gặp một mảnh màu trắng rồi ngay sau đó biến thành màu xanh. A Nô cũng mặc y phục màu xanh, dung nhan rất thật, đôi mắt trong trẻo.

Với vẻ đẹp của nàng, thật sự không cần phải mặc y phục tiên diễm, càng mộc mạc thì càng tăng thêm vẻ đẹp của nàng.

A Nô cười hì hì nói:

- Huynh thật to gan, đón Tiểu Man lên núi, lại khiến Công chúa điện hạ tìm đến, đây có phải là thị uy với Tiểu Man không?

Dương Phàm hừ một tiếng, nói:

- Đừng lấy Tiểu Man nói chuyện nàng nha.

Đột nhiên, Dương Phàm ra tay nhanh như chớp, bắt lấy bả vai a Nô:

- Công chúa điện hạ đi rồi, vậy thì nàng phải giúp ta uyên ương hí thủy nha.

- Hừ, nghĩ hay nhỉ.

Cặp chân thon dài của a Nô vô cùng có tính đàn hồi, thả người nhảy dựng lên trốn ra thật xa, giả mặt quỷ với hắn, nói:

- Muốn ta hầu hạ ư, chờ ngươi cưới hỏi đàng hoàng đã.

Dương Phàm cười nói:

- Thật sự không đi? Vậy ta đi một mình vậy.

Hắn nói xong quay lại chỗ mình hay đến. Mấy ngày ngay lần nào cũng ba lượt hắn đi tắm suối nước nóng, tuy nhiên vì lần nào cũng phải mang theo Tiểu Man và con trai bé bỏng, mà bởi vì làn da của cậu bé quá non nớt mềm mỏng, không chịu nỏi nước suối nóng nên mấy ngày nay hắn không lên tắm mà vẫn ở gian phòng của mình.

Tiểu tử kia hiện tại say mê nhất là xem lũ khỉ nhảy tới nhảy lui tại Ôn tuyền, còn lại thì chỉ rúc trong lòng mẫu thân, nhảy chồm chồm, thích thú chơi đùa trong suối nước nóng có nhiệt độ thích hợp, nếu như tới giờ mà cha mẹ cậu không cho cậu đi tắm suối nước nóng, cậu sẽ kêu la ầm ĩ.

Đối với việc với Thái Bình công chúa và Thượng Quan Uyển Nhi vội vàng rời khỏi, Dương Phàm cũng không có quá để ý, hắn đã bố trí tai mắt ngầm ở kinh thành, không cần hắn đi hỏi, chỉ cần có tin tình báo gì, người của hắn nhất định sẽ đưa tới cho hắn đầu tiên.

Hiện giờ mặc dù Dương Phàm đang ở Long Môn tự do tự tại, chỉ làm một Thang Giám nho nhỏ, nhưng bất kể quyền lực của hắn có lực ảnh hưởng đối với triều đình thế nào, thì vẫn là chưa hề lớn mạnh khổng lồ, chỉ có điều quyền lực và lực ảnh hưởng loại này đúng như Lý Thái công từng nói: “Voi vô hình, thanh âm lớn, nó ở đó, nhưng không ai cảm nhận được nó. Nó mang đến tác dụng, mà không ai lại cho rằng kết quả kia là do tác dụng của nó tạo nên.”

Nhìn Dương Phàm đi xa, a Nô giương một tay lên, thân mình nằm sấp xuống dưới, “hô” một tiếng, cả người lại biến mất, trong nháy mắt, nàng lại từ chỗ cũ hiện ra, cánh tay vung lên, một thân bạch y sạch sẽ đã đổi thành màu xanh. A Nô đắc chí nói:

- Công phu Cổ sư phụ truyền thụ quả nhiên kỳ diệu, ta nằm ở bên Nhị Lang lâu như vậy, hắn lại không hề cảm giác được.

Trong đột ngột, bên người a Nô lại thoát ra một bóng người màu trắng, nếu không phải là vì nàng đột ngột đứng lên, lại có cảnh vật có màu sắc khác biệt ở cánh đồng tuyết trước mặt, thì nàng cũng chưa chắc đã nhận ra.

Bóng màu trắng này hừ một tiếng, nói:

- Đừng vội đắc ý quá sớm, vừa rồi lúc Tông chủ tiễn Công chúa đi, từng ba lượt nhìn vị trí của ngươi, ngươi vừa mới học độn thuật, công lực còn thấp, dựa vào công phu hiện giờ của ngươi mà đòi giấu diếm được hắn sao.

Theo thanh âm kia, bóng màu trắng lập tứ biến thành Cổ Trúc Đình.

- Cổ sư!

A Nô thân thiết ôm lấy nàng:

- Thầy đã trở về lúc nào vậy!

Cổ Trúc Đình nói:

- Chính là lúc ngươi lặng lẽ đi theo Tông chủ, nghiến răng nghiến lợi nhìn Tông chủ lưu luyến chia tay với Công chúa và Thượng Quan Đãi Chiếu.

A Nô đỏ mặt, khẩn trương ho khan hai tiếng, nói sang chuyện khác:

- Cổ sư, thầy tìm được tung tích của Công tử chưa ạ?

Cổ Trúc Đình lắc đầu, nói:

- Còn chưa! Hắn giấu quá sâu, ta lại là một mình hành động, không thể mượn dùng lực lượng của Tông chủ. Tuy nhiên, ta lại tra được người hiện tại vẫn nghe lệnh như trước đây, chỉ tiếc người này cấp bậc quá thấp, không có khả năng trực tiếp liên hệ cùng hắn. Ta đã tìm người của Cổ gia chúng ta hỗ trợ giám sát, theo dõi hắn, nhất định có thể tìm được nhân vật quan trọng trong bọn họ, cho đến khi đào được hắn ra.

Cổ Trúc Đình vỗ bả vai a Nô, trong mắt trào dâng sự căm hận, trầm giọng nói:

- Ngươi yên tâm, con gái của tông chủ, ta không thể không cứu! Mà ân oán giữa ta và hắn, cũng nhất định phải giải quyết! Cho nên, ta nhất định sẽ toàn lực ứng phó!

***

Khi Thái Bình công chúa và Thượng Quan Uyển Nhi trở lại thành Lạc Dương liền phát hiện trong kinh xảy ra chuyện. Cũng không có biểu quy rõ ràng, cũng không có quan sai cầm xiềng xích chạy toàn thành, quát tháo dân chúng, mà dân chúng tầm thường cũng căn bản không phát hiện gì, nhưng giống như bề trên là các nàng vậy, đương nhiên có thể thấy được không quá nhiều người chú ý tới.

Đợi khi các nàng vào tới cung thành, mới phát hiện sự khác biệt hẳn so với bình thường. Nơi này cảnh vệ rõ ràng là gia tăng số lượng, mà không chỉ gia tăng hơn một lần so với bình thường, mà thần thái cử chỉ của bọn họ cũng mang theo vẻ nghiêm túc, khẩn trương, khiến hai nàng bắt đầu thấp thỏm không yên.

Hôm nay người của thủ vệ Đoan môn không ngờ đổi thành người của Bách Kỵ. Trước kia Bách Kỵ phụ trách Huyền Vũ môn, tuy rằng hai năm qua Bách Kỵ không ngừng khuếch trương, cái gọi là Bách Kỵ đã sớm biến thành Thiên Kỵ rồi, nhưng bọn họ vẫn gọi là Bách kỵ, phụ trách cảnh vệ cũng vẫn là hậu môn hoàng cung: Huyền Vũ môn.

Nơi đó là môn hộ quan trọng nhất ra vào cung, Tỉnh Huyền Vũ Môn chính là đại nội hoàng cung, có thể muốn làm gì thì làm, không tiếp tục ngăn trở. Mà từ ngay trước cửa cung đi vào chính là Vạn Tượng thần cung, Thiên đường, Chính sự đường, Hàn Lâm Viện và rất nhiều nha môn cùng với Thự công Thiên tử là trung tâm triều đình, phải đi qua từng tầng cửa cung, mới có thể tới hậu cung.

Hiện giờ, Đoan môn bị Bách Kỵ tiếp quản, rất có thể toàn bộ hoàng cung tất cả môn hộ đều đã bị Bách Kỵ tiếp quản, mà Bách Kỵ là Võ Lâm Vệ trung tâm, Võ Lâm Vệ là vệ đội Thiên tử, bởi vậy suy luận, nơi này hẳn là đã xảy ra gì đó.

Thái Bình công chúa khi hồi kinh vốn một bụng không vui, hiện giờ thì lại tức giận, nàng muốn lập tức tiến cung thăm mẫu hoàng, hỏi một chút về nguyên do sự việc, đáng tiếc, nàng ngay cả cửa cung còn không thể nào vào được, Trương Khê Đồng rất khách khí, rất cung kính, nhưng cũng rất kiên định nói cho nàng biết:

- Mời điện hạ hồi phủ đợi mệnh, Hoàng đế có chỉ, không gặp bất kỳ ai.

Thái Bình công chúa bất đắc dĩ, đành phải quay về phủ, đồng thời chỉ trông mong người trong phủ nàng biết được tin tức gì đó, nhưng từ tình hình trước mắt cho thấy, chỉ sợ là không thể nghe ngóng được tin gì rồi.

Thượng Quan Uyển Nhi cùng tùy tùng sau khi bị Trương Khê Đồng và vệ sĩ Bách Kỵ nghiêm mật điều tra mới được phép tiến vào trong cung. Thượng Quan Uyển Nhi tiến cung liền đi thẳng đến điện Võ Thành, trong cung nếu có chuyện lớn xảy ra, Thiên tử nhất định ở đó.

Quả nhiên, Võ Tắc Thiên ngay tại điện Võ Thành.

Thượng Quan Uyển Nhi vội vàng đi vào điện Võ Thành, thấy hai vị tướng quân canh giữ ở trước điện ngọc diện môi ngọc, vô cùng anh tuấn, giống như người được họa ra, mới nhận ra hai vị tiểu tướng mặc giáp trụ đeo kiếm này là hai huynh đệ Trương Xương Tông, Trương Dịch Chi, thì Thượng Quan Uyển Nhi hoảng sợ.

Huynh đệ Trương Xương Tông là danh môn con cháu, tuy rằng luôn luôn mắt cao hơn đỉnh, nhất là sau khi được Nữ hoàng đế sủng hạnh, thì lại càng không coi ai ra gì. Nhưng bọn họ lại vô cùng ngưỡng mộ đối với vị Thượng Quan Uyển Nhi nổi danh dung nhan thanh lịch, tài học xuất chúng, nên thái độ lại không hề kiêu căng.

Vừa thấy nàng đến, Trương Xương Tông liền hòa khí cười nói:

- Thượng Quan Đãi Chiếu về thật nhanh, mời Đãi Chế mau vào điện đi, đừng để Thánh nhân sốt ruột.

Thượng Quan Uyển Nhi rất muốn hỏi bọn hắn một câu: "Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì?". Nhưng nàng vẫn rảo bước đi vào cánh cửa, đáp án có thể vạch trần, thì không cần hỏi bọn họ làm gì.

Uyển Nhi khách khí gật đầu với hai bọn họ, đi vào điện Võ Thành.

Trong Điện Võ Thành, có hai người đang quỳ ngồi ngay ngắn sau án, thần sắc trang nghiêm bẩm báo gì đó với Võ Tắc Thiên. Uyển nhi liếc mắt bóng lưng của họ rồi lại dám nhìn nhiều, hướng về Võ Tắc Thiên thi lễ một cái, nghiêng người đứng sang một bên. Hoàng đế đang nghe hạ thần tấu đối, nàng mặc dù được sủng ái, cũng không dám cắt ngang.

Võ Tắc Thiên thấy nàng, giơ tay cắt ngang lời người đang quỳ nói kia, bảo với nàng:

- Uyển nhi về rồi, đến bên trẫm nào.

- Vâng!

Thượng Quan Uyển Nhi đáp ứng một tiếng, đi vào bên khiển án của Võ Tắc Thiên, dừng lại, ngẩng đầu lên nhìn, lập tức giật mình hoảng sợ. Hai người trước mắt kia cũng không phải là nhân vật mà người trong cung có thể hay gặp, nhưng nàng lại biết. Hai người này, một là Hà Nội Vương Võ Ý Tông, một là Hợp Cung Úy Lai Tuấn Thần!

Chuong 665 Chó điên sổ lòng

Thiếu chương

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.