Siêu Cấp Binh Vương

Chương 650: Chương 650: Đại Hội Phúc Thanh Bang (1)




Tuy Lâm Phong rất muốn lập tức trở về đi gặp Lâm Phàm một lần, xem nó có phải là em trai của mình hay không, thế nhưng mà đối mặt hai người anh em Diệp Khiêm cùng Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe này, hắn thật sự không có cách gì vứt bỏ bọn họ không quan tâm. Hơn nữa, còn có anh em Thất Sát, những người kia dù sao cũng là người đã cùng hắn trải qua sinh tử, hắn làm sao có thể vì chuyện của mình mà không để ý tới bọn họ?

Diệp Khiêm tự nhiên có thể lý giải nổi khó xử của Lâm Phong, bất quá bởi vì Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe đến, rất nhiều chuyện đều trở nên rõ ràng rồi, chỉ cần lợi dụng Vưu Hiên một cách hợp lý, liền có thể xuất kỳ bất ý. Diệp Khiêm đã từng nói qua, có rất nhiều phương diện, Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe đều siêu việt hắn, hôm nay chỉ xác nhận lại mà thôi. Tại phương diện thu thập tình báo, Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe có sở trường của mình, rất nhiều tin tức Diệp Khiêm cùng Lâm Phong không biết, nhưng Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe lại có thể biết rõ ràng.

Đây là lần thứ nhất ba người chính thức hợp tác, tam tinh Sát Phá Lang trong truyền thuyết hội tụ, Nhật Bản nhất định sẽ nhấc lên một phen tinh phong huyết vũ.

Toàn bộ buổi tối, ba người đều thảo luận phải bố trí kế hoạch như thế nào. Bất quá, hơn phân nửa đều là do Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe quyết định, chuyện này đã nói lên sự lợi hại của hắn, mỗi một bước hành động của hắn đều nhằm vào Vưu Hiên mà thiết kế tính toán. Lợi dụng Vưu Hiên, đi mê hoặc lực chú ý của Hắc Long hội.

Chỉ là, lúc Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe nói đến chuyện muốn lợi dụng Nghiêm Hàm làm mồi nhử, thì Diệp Khiêm có chút phản đối. Dù sao, Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe không có nhận được sự trợ giúp của Cục Quốc An giống như Diệp Khiêm; bất quá, đây cũng không phải là Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe muốn mượn đao giết người, vì cừu thị Cục Quốc An cho nên mới làm như vậy, chỉ là nếu làm như vậy thì kế hoạch quả thật là phi thường tinh diệu.

Dưới sự khuyên giải của Lâm Phong, Diệp Khiêm rốt cục gật đầu đáp ứng, bất quá hắn muốn cam đoan an toàn của Nghiêm Hàm. Bất kể nói như thế nào, thì Diệp Khiêm đã từng đáp ứng Nghiêm Hàm, đưa hắn rời khỏi Nhật Bản, làm người thì không thể mất đi chữ tín, ít nhất đối với Diệp Khiêm chính là như thế. Tuy Nghiêm Hàm không tính là người một nhà, bất quá xem tại mối quan hệ với Hoàng Phủ Kình Thiên, Diệp Khiêm cũng sẽ không thể để cho hắn đi làm kẻ chết thay.

Vào lúc rạng sáng, ba người tranh thủ thời gian nghỉ ngơi một chút. Một lúc sau, Diệp Khiêm nhận được điện thoại của Mặc Long gọi tới, nói là Phúc Thanh Bang đang muốn tổ chức đại hội. Không cần hỏi, Diệp Khiêm cũng biết là chuyện gì, bên trong Phúc Thanh Bang xuất hiện người nằm vùng, đây chính là một chuyện rất quan trọng, ảnh hưởng phi thường ác liệt, nên việc tổ chức đại hội là chuyện hợp tình hợp lý. Diệp Khiêm âm thầm thầm nghĩ: “Động tác của Vưu Hiên quả thật rất nhanh a.”

Vì đã biết thân phận của Vưu Hiên, cho nên Diệp Khiêm tự nhiên sẽ không cho rằng ông ấy đang vì Phúc Thanh Bang mà cân nhắc, có lẽ ông ấy là vì muốn chuyển dời lực chú ý, khiến cho ánh mắt của Diệp Khiêm không cần phải đặt ở trên người ông ấy; hoặc là, ông ấy muốn mượn chuyện này để tiêu diệt thế lực ở bên trong Phúc Thanh Bang không thuộc về ông ấy. Đại hội lớn như vậy, Diệp Khiêm tự nhiên muốn đi tham gia.

Tuy Diệp Khiêm đối với Phúc Thanh Bang mà nói chỉ là một ngoại nhân, bất quá, bởi vì chuyện lần này cùng Diệp Khiêm có quan hệ quá nhiều, hơn nữa hiện tại Phúc Thanh Bang cùng Diệp Khiêm đang có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, cho nên, Tạ Đông Bách vẫn để cho Tạ Tử Y liên hệ Diệp Khiêm một chút, để cho hắn đúng giờ tham gia đại hội Phúc Thanh Bang.

Mặc Long bây giờ là người chắp nối giữa Diệp Khiêm cùng Phúc Thanh Bang, chuyện liên hệ với Diệp Khiêm tự nhiên là giao cho Mặc Long, cho nên Mặc Long mới gọi điện thoại tới. Sau khi Diệp Khiêm gật đầu đáp ứng, liền cúp điện thoại. Lâm Phong cùng Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe cũng bị tiếng chuông điện thoại đánh thức, sau khi nhìn thấy Diệp Khiêm nghe điện thoại xong, Lâm Phong hỏi: “Có phải đã xảy ra chuyện gì hay không?”

“Vừa rồi Mặc Long gọi điện thoại tới, nói là Phúc Thanh Bang hôm nay muốn tổ chức đại hội, đến lúc đó tất cả đường chủ đều đi tham gia. Tạ Đông Bách cũng để cho tôi đi qua đó ngồi nghe.” Diệp Khiêm nói. Lời Diệp Khiêm nói vô cùng xảo diệu, chỉ dùng từ “ngồi nghe”, mà không dùng từ “tham gia“. Kỳ thật, đã tỏ rõ ý tứ của Tạ Đông Bách khi mời Diệp Khiêm đến đó rồi, chính là để cho Diệp Khiêm ngồi nghe không tham gia thảo luận, nếu không bên trong hội nghị Phúc Thanh Bang, như thế nào lại mời người ngoài?

“Xem ra chuyện tối ngày hôm qua của hai người đã đưa tới sự chú ý của Vưu Hiên rồi, vì sợ khiến cho hai người hoài nghi, Vưu Hiên mới cổ động Tạ Đông Bách tổ chức hội nghị này. Theo tôi được biết, hàng năm Phúc Thanh Bang chỉ có tổ chức đại hội hai lần, mỗi nửa năm một lần, đại hội lần trước vừa mới diễn ra xong.” Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe nói, “Nếu như tôi đoán không sai Vưu Hiên sẽ ở trên đại hội thừa cơ đả kích lực lượng trung thành với Tạ Đông Bách, đồng thời chuyển dời lực chú ý của hai người, đây chính là chuyện nhất cử lưỡng tiện ah.”

“Tao cũng nghĩ như vậy.” Diệp Khiêm nhẹ gật đầu, nói, “Thân phận của Vưu Hiên đã bị bại lộ, chuyện này dễ làm hơn rồi. Mày cứ yên tâm đi, tao biết phải ứng phó như thế nào rồi.”

“Tao đương nhiên biết rõ mày có thể ứng phó, nếu như ngay cả một người giống như Vưu Hiên mà mày cũng ứng phó không được, vậy thì đã ném đi mặt mũi Nanh Sói ta rồi.” Giọng điệu của Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe đông cứng và tràn đầy mùi thuốc súng, nhưng cũng không có ác ý gì. Trọng yếu hơn là, Diệp Khiêm rõ ràng nghe thấy lúc Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe nói tới Nanh Sói, dùng chính là “Ta”, điều này nói rõ cái gì? Nói rõ trong lòng Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe vẫn còn xem mình là một phần tử của Nanh Sói.

Chỉ cần hướng về phía điểm này, Diệp Khiêm cũng sẽ không chút để ý tới giọng điệu có chút đông cứng của Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe rồi. Vì vậy, tâm tình của Diệp Khiêm rõ ràng phi thường tốt, ha ha nở nụ cười một chút, nói: “Có mày bên cạnh, tao làm chuyện gì cũng đều có lòng tin như vậy ah.”

Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe trợn nhìn Diệp Khiêm, nói: “Tao sẽ không đi tham gia hội nghị của Phúc Thanh Bang, chuyện này tự mày giải quyết a.”

“Hiểu rõ, hiểu rõ.” Diệp Khiêm ha ha vừa cười vừa nói, “Tao chỉ cần biết mày ở bên cạnh tao, vậy là đủ rồi.”

Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe nhàn nhạt nở nụ cười một chút, không nói gì.

Nhìn Lâm Phong, Diệp Khiêm nói: “Đi thôi, anh là hộ vệ của tôi, anh cũng không thể không đi a.”

Lâm Phong bất đắc dĩ lắc đầu, nói: “Mệnh khổ không thể trách chính phủ ah.” Nói xong, Lâm Phong từ trên giường bò dậy, mặc quần áo tử tế.

Phúc Thanh Bang không biết Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe đã đến, ngay cả Vưu Hiên không rõ ràng chuyện này lắm, Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe tự nhiên sẽ không xuất hiện trước mặt Vưu Hiên để làm lộ chính mình. Hơn nữa, tối hôm qua ba người cũng thương nghị tốt rồi, Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe sẽ trốn trong bóng tối, hắn là một chi kỳ Binh, một chi kỳ binh không thể để cho Hắc Long hội biết rõ. Bởi vậy, Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe tự nhiên sẽ không đi tham gia đại hội Phúc Thanh Bang.

Bất quá, lúc Diệp Khiêm cùng Lâm Phong rời giường, Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe cũng rời giường theo. Ba người bọn họ đều không sai biệt nhau lắm, mặc dù thế lực thuộc hạ có chút chênh lệch, nhưng ba người đều là loại người ngủ cực ít, mỗi ngày chỉ cần nghỉ ngơi bốn, năm tiếng đồng hồ, liền đủ để cam đoan tinh lực một ngày. Diệp Khiêm cùng Lâm Phong đều đi lo chuyện của bọn họ, Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe tự nhiên cũng không có khả năng lười biếng, hắn thuộc về loại người mạnh miệng mềm lòng, nếu không cũng sẽ không bị Vương Vũ cuốn lấy như vậy.

Về chuyện giữa Vương Vũ cùng Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe, Diệp Khiêm cũng không có đi hỏi. Hắn không biết Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe có biết rõ chuyện giữa hắn cùng Vương Vũ hay không, chẳng qua hiện tại cũng đã không còn trọng yếu nữa rồi, Vương Vũ có thể cùng Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe ở cùng một chỗ cũng hẳn là một chuyện rất hạnh phúc, ít nhất, Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe so với hắn thì càng một lòng hơn. Hơn nữa, Diệp Khiêm cũng là rất hi vọng Vương Vũ có thể cải biến được Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe, để cho hắn buông tha cách nghĩ mà hắn đang kiên trì kia. Anh hùng nan quá mỹ nhân quan, đây cũng là biện pháp duy nhất của Diệp Khiêm rồi, giống như lời Thanh Phong đã nói, đây có lẽ là phương pháp xử lý duy nhất có thể dùng để cải biến Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe.

Sau khi rửa mặt hoàn tất, Diệp Khiêm cùng Lâm Phong lái ô-tô, hướng địa điểm Phúc Thanh Bang tổ chức hội nghị chạy tới. Đó là một quán trà thuộc sản nghiệp của Phúc Thanh Bang, bình thường nơi đây được dùng để cho những người ưa thích thưởng thức trà đến uống trà, bên trong có phòng tắm suối nước nóng, có thể vừa uống trà vừa tắm suối nước nóng a.

Diệp Khiêm đối với trà nghệ cũng không hiểu cho lắm, bất quá, hắn lại rất thích uống trà, không phải vì trà có nguồn gốc từ Hoa Hạ, mà là vì cái vị đắng chát của nước trà khi vừa vào trong miệng, sau khi tiến vào cổ họng thì lại có chút ngọt ngào cùng mùi thơm, loại vị đạo khổ tẫn cam lai này, khiến cho Diệp Khiêm hết sức ưa thích.

Trên đường đi, Diệp Khiêm cùng Lâm Phong chỉ nói nhảm với nhau cho đỡ buồn chán. Hôm nay Phúc Thanh Bang tổ chức đại hội, tuy không phải nguy hiểm trùng trùng điệp điệp, nhưng lại rất quan trọng. Diệp Khiêm muốn làm gì, đều cần phải nắm chắc đúng mực, một khi không cẩn thận, có khả năng sẽ bộc lộ ra tin tức không nên bạo lộ, từ đó ảnh hưởng đến kế hoạch của mình.

Trước khi chiến đấu cần phải buông lỏng, đây là phương pháp giảm sức ép của Diệp Khiêm, cũng là quy củ của tất cả thành viên Nanh Sói. Đêm trước khi chấp hành nhiệm vụ, thành viên Nanh Sói có thể tùy ý phóng đãng, chỉ cần không làm ra chuyện gì thương thiên hại lí, muốn chơi như thế nào cũng được.

Còn chưa tới quán trà, Diệp Khiêm rõ ràng đã cảm giác được một loại không khí rất khẩn trương, bốn phía xung quanh đều có đệ tử Phúc Thanh Bang thủ vệ lấy. Từng chiếc xe con hướng quán trà chạy tới, tin tưởng có lẽ người tới tham gia hội nghị Phúc Thanh Bang tất cả đều là đường chủ.

Bên ngoài quán trà, thì bị đệ tử Phúc Thanh Bang vây quanh chật như nêm cối. Đại hội lần này, tất cả người lãnh đạo Phúc Thanh Bang đều tề tụ về, nên biện pháp bảo vệ tự nhiên phải làm cho tốt, nếu không, nếu có người thừa dịp lúc này đối với Phúc Thanh Bang triển khai công kích vậy thì những lãnh đạo sẽ phải bị tiêu diệt sạch. Bất quá, đã Vưu Hiên lựa chọn thời điểm này tổ chức đại hội lớn như vậy hội, tin tưởng ông ấy không phải muốn lợi dụng đại hội này để cho Hắc Long hội tiêu diệt Phúc Thanh Bang. Nếu như đúng là như vậy thì Vưu Hiên có thể tại bất kỳ một đại hội nào của Phúc Thanh Bang tuyển chọn làm như vậy, giống như Quỷ Lang Bạch Thiên Hòe đã phỏng đoán, Vưu Hiên bất quá chỉ là vì không muốn khiến cho Diệp Khiêm hoài nghi, thuận tiện tiêu diệt thế lực không thuộc về ông ấy ở trong Phúc Thanh Bang mà thôi.

Xe chậm rãi ở trước cửa ra vào quán trà ngừng lại, sớm có đệ tử Phúc Thanh Bang tiến lên thay bọn họ mở cửa xe, Tạ Tử Y cùng Mặc Long cũng đã ở ngoài cửa chờ, nhìn thấy Diệp Khiêm, Mặc Long cùng Tạ Tử Y cuống quít đi lên nghênh đón.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.