Sở Vương Phi

Chương 132: Chương 132: Biểu tỷ có tâm sự (1)




Về tới Mộng Hinh tiểu trúc, thấy Ngọc Dao run rẩy mãi không ngừng, Vân Thiên Mộng liền phân phó Mộ Xuân đem cho nàng ta một chén trà nóng để làm ấm thân thể.

Mà Ngọc Dao đến nụ cười cũng như bị đông cứng lại, đợi cả tối cũng không thấy Vân Thiên Mộng trở về, lúc đi cũng không mang theo áo choàng, thật sự là lạnh không chịu nổi, hai hàm răng không tự chủ được mà va vào nhau lập cập, cả người chỉ cảm thấy lạnh lẽo vô cùng.

Mộ Xuân nghe Vân Thiên Mộng phân phó thì vui vẻ tới cạnh bàn, rót một chén trà nóng để vào tay Ngọc Dao.

Trên tay cảm nhận được sự ấm áp, Ngọc Dao cúi đầu nhấp mấy ngụm, lúc này mới xua tan được hàn khí đang quanh quẩn trong người. Nàng hít sâu một hơi, chậm rãi nói:

“Biểu tiểu thư, tiểu thư mời người ngày mai tới Thính Vũ Hiên.”

Thấy vẻ lo lắng trong mắt Ngọc Dao, Vân Thiên Mộng không khỏi bận tâm, lo lắng hỏi:

“Biểu tỷ không nói là chuyện gì sao?”

Từ sau khi thành thân với Sở Phi Dương, nàng luôn ở trong Sở tướng phủ để làm quen với công việc quản lý, lại thêm việc cha của Sở Phi Dương trở về và mối quan hệ giữa hai cha con họ nên cũng thực sự lâu rồi nàng chưa gặp biểu tỷ.

Nhớ tới chuyện Sở Phi Dương nói với mình, trong lòng Vân Thiên Mộng lại không khỏi nhảy lên lo lắng, không biết lần này Khúc Phi Khanh mời mình tới vì chuyện gì.

Ngọc Dao nghe Vân Thiên Mộng hỏi vậy thì chỉ khẽ lắc đầu, trung thực đáp:

“Bẩm biểu tiểu thư, tiểu thư cũng không nói rõ với nô tài chuyện gì.”

Nói xong, Ngọc Dao lại do dự một chút, gương mặt tái nhợt ngẩng lên cúi xuống mấy lần, cuối cùng cũng không dám nói ra cái gì.

Thấy bộ dáng khó xử của nàng ta, Vân Thiên Mộng liền hiểu có lẽ Ngọc Dao này biết được cái gì, bèn trầm tĩnh nói:

“Ta và biểu tỷ tình thân như tỷ muội, ngươi nếu biết chuyện gì thì mau nói ra, ta mới có thể giúp cho biểu tỷ được.”

Thấy thần sắc Vân Thiên Mộng chăm chú, ánh mắt chân thành, Ngọc Dao hơi cắn môi, sau đó như đã lấy được kiên quyết, nàng ta ngẩng đầu lên, tiến lại gần thêm hai bước, thấp giọng nói với Vân Thiên Mộng:

“Tối hôm nay, công tử có tới Thính Vũ hiên dùng bữa tối. Ăn cơm xong, tiểu thư liền mời công tử tới phòng khách tâm sự, công tử đuổi tất cả mọi người ra ngoài, sau đó lại nghe tiếng cãi cọ của tiểu thư và công tử. Về sau, nô tỳ thấy công tử đi ra khỏi Thính Vũ hiên với vẻ mặt lạnh lùng, mà tiểu thư vẻ mặt cũng rất khó coi, lại sai nô tỳ tới đây mời biểu tiểu thư ngày mai qua phủ một chút.”

Nghe Ngọc Dao bẩm báo, Vân Thiên Mộng siết chặt khăn tay, đột nhiên nhớ tới lần trước khi nàng tới Thính Vũ hiên và nói chuyện với Khúc Phi Khanh về Tiểu Nhiếp đại phu, về sau Tập Lẫm có báo lại cho mình rằng lúc ấy Khúc Trường Khanh đứng ở ngoài cửa. Chỉ sợ rằng cuộc nói chuyện hôm ấy hắn đã nghe thấy. Đoạn thời gian vừa qua Vân tướng phủ xảy ra chuyện, sau đó hắn lại thăng lên làm Hình bộ thượng thư nên mới tạm quên chuyện này.

Hôm nay chuyện ở Lạc thành đã được giải quyết, Ngọc Càn Đế lại ra lệnh triệu hồi ngự y ở Lạc Thành về, không bao lâu nữa Tiểu Nhiếp đại phu sẽ trở lại kinh thành. E là Khúc Trường Khanh muốn trước khi Tiểu Nhiếp đại phu này trở về kinh thì đem chuyện này nói rõ ràng với Khúc Phi Khanh.

Vân Thiên Mộng không đoán được Khúc Trường Khanh giữ thái độ nào trong chuyện này, mà hắn với Khúc Phi Khanh cũng không rõ là đã tranh cãi chuyện gì nữa.

Nhất thời, trong đầu Vân Thiên Mộng hiện lên vô số suy đoán, trên mặt vẫn không biểu lộ gì. Nghe thấy bên ngoài có tiếng gõ mõ báo canh hai, nàng bèn sai Mộ Xuân đem cho Ngọc Dao một áo choàng dày, phân phó:

“Trời đã khuya rồi, ngươi cứ về trước đi. Ngày mai sau bữa trưa ta sẽ tới phủ Quốc công vấn an biểu tỷ.”

Thấy Vân Thiên Mộng đã nhận lời, Ngọc Dao lập tức vui vẻ hành lễ với Vân Thiên Mộng, sau đó để Mộ Xuân giúp khoác áo choàng lên vai và rời khỏi Sở Tướng phủ.

“Tiểu thư, khuya rồi, người đi nghỉ ngơi đi ạ!” Thấy sắc mặt Vân Thiên Mộng mỏi mệt, Mộ Xuân lo lắng nhắc nhở.

“Tướng gia đâu rồi?” Vân Thiên Mộng nhớ tới Sở Phi Dương, lúc vừa rồi tách ra khỏi nàng xong hắn cũng không trở về Mộng Hinh tiểu trúc.

“Tướng gia gọi Tập Lẫm tới nghe bẩm báo, sau đó nói rằng sẽ tới thư phòng giải quyết một số công việc, một lát nữa sẽ về. Còn bảo nô tỳ đưa tiểu thư đi nghỉ trước, tránh mệt mỏi.” Nguyên Đông đem theo một chậu nước ấm tới, nghe Vân Thiên Mộng hỏi vậy thì lập tức trả lời.

Sau đó nàng ta đi vào trong phòng, đặt cái chậu đồng lên giá gỗ, còn Mộ Xuân thì dìu Vân Thiên Mộng đi vào, giúp nàng cởi quần áo ấm ra, tháo búi tóc xuống, nhẹ nhàng chải vuốt.

Nguyên Đông đem chậu đồng đặt trước mặt Vân Thiên Mộng để nàng rửa tay.

Vân Thiên Mộng đợi hai tay đã mềm mại dễ chịu mới chịu nhấc ra khỏi nước ấm, sau đó nàng cũng rửa mặt để tỉnh táo một chút, cuối cùng nhận cái khăn từ tay Nguyên Đông lau khô mặt.

Rửa mặt xong, Vân Thiên Mộng mới nằm nghiêng trên giường, cầm lấy một cuốn sổ ghi chép công việc hằng ngày xem qua. Mộ Xuân sợ nàng mỏi mắt liền đem nến lại gần, sau đó mới cùng Nguyên Đông rời khỏi nội thất.

Thoáng một cái, ngoài đường đã vang lên tiếng mõ canh ba. Vân Thiên Mộng cố gắng đợi Sở Phi Dương, mắt cũng đã ríu lại, không chống cự nổi mỏi mệt nên cuối cùng nghiêng đầu nặng nề chìm vào giấc ngủ.

Khi Sở Phi Dương trở lại Mộng Hinh tiểu trúc, thấy Vân Thiên Mộng chỉ khoác trên người một tấm áo choàng mỏng, nghiêng người dựa vào đầu giường ngủ quên, trên tay còn cầm một cuốn sách.

Trong lòng hơi tức giận sự sơ ý của Vân Thiên Mộng, hắn lại càng tự trách mình về quá muộn, lập tức khẽ khàng đi tới trước, nhấc quyển sách khỏi tay nàng, cởi áo choàng trên người ra, sau đó nhẹ nhàng đỡ gáy, giúp nàng nằm vào trong chăn.

Vân Thiên Mộng tính cảnh giác cao, cuốn sách vừa bị lấy đi nàng đã tỉnh lại, theo phản xạ muốn bắt lấy cánh tay của đối phương thì lại nhận ra là Sở Phi Dương. Mắt nàng nửa khép nửa mở, giọng lầu bầu:

“Chàng về rồi à?”

Thấy cánh tay Vân Thiên Mộng thò ra thì Sở Phi Dương không khỏi buồn cười lắc đầu, lại kiên nhẫn đem hay tay nàng để vào trong áo ngủ bằng gấm, miễn cho nàng bị cảm lạnh. Sau đó hắn đứng dậy thổi tắt nến, cởi áo khoác ngoài của mình, cũng nằm vào giường, ôm lấy Vân Thiên Mộng vào lòng, nhẹ nhàng hôn lên tóc nàng, yêu chiều nói: “Ngủ đi!”

Bị hắn ôm lấy, Vân Thiên Mộng cũng tỉnh táo hơn một chút. Một tay ôm lấy eo hắn, mặt vùi vào ngực hắn, nghe được cả tiếng trái tim đập trong lồng ngực, Vân Thiên Mộng lim dim hai mắt, nhẹ nhàng nói:

“Phi Dương, ngày mai thiếp muốn tới phủ Phụ Quốc Công!”

“Ừ!” Trên đỉnh đầu có tiếng trả lời của hắn: “Ngày mai ta nhiều việc nên không thể đi cùng nàng được, phải nhớ cẩn thận đấy!”

Nghe Sở Phi Dương dặn dò, Vân Thiên Mộng không khỏi bật cười, tiếng cười lại mang theo một chút lười biếng vũ mị. Sở Phi Dương cúi đầu nhìn nàng, trong lòng khẽ động, nghĩ tới lúc chiều chuyện kia còn chưa làm xong, bàn tay không tự chủ mà đặt lên hông nàng. Nhưng lại thấy trong mắt Vân Thiên Mộng một vẻ mệt mỏi thật sự, bàn tay liền dần dần dừng lại, chỉ yên lặng ôm lấy nàng, cũng không làm gì thêm cả.

“Chàng có biết biểu ca rốt cuộc là đang nghĩ cái gì không?”

Dường như không cảm thấy hành động vừa rồi của Sở Phi Dương, Vân Thiên Mộng khẽ cọ xát bộ mặt nhỏ nhắn lên ngực hắn, lại còn chủ động nhích tới gần hơn, cảm nhận được nhiệt lượng từ cơ thể hắn truyền tới, trong lòng không khỏi thoải mái vô cùng.

Mà thấy thê tử mình luôn yêu thương như thế, Sở Phi Dương lại thầm mắng mình giờ phút này còn giả quân tử làm quái gì. Rõ ràng đây là thê tử của mình, rõ ràng trời đã tối, rõ ràng hai người đang ở trên giường trong phòng mình rồi, hắn tại sao còn phải kiềm chế chứ?

Bàn tay lại bắt đầu loạn động làm cho Vân Thiên Mộng càng thêm dán chặt vào hắn. Chỉ nghe hắn trả lời:

“Ta cũng không biết Khúc Trường Khanh nghĩ gì. Nhưng hắn thật sự yêu thương muội muội của mình, nhất định hắn sẽ không hại muội muội của mình đâu.”

Nghe Sở Phi Dương nói vậy, Vân Thiên Mộng không khỏi ngẩng đầu nhìn hắn. Đang muốn mở miệng nói tiếp thì đã bị hắn phủ xuống một nụ hôn, bàn tay nóng ấm cũng lập tức luồn qua áo, đặt lên thân thể nàng. Cơ thể nàng cứ thế bị hắn quấy nhiễu làm cho nóng rực lên…

Hôm sau tỉnh dậy, Sở Phi Dương đã đi rồi. Vân Thiên Mộng chỉ cảm thấy cả người như muốn rã rời, đau đầu, đau thắt lưng, xương cốt cũng đau, nhưng nghĩ tới hôm nay còn chuyện cần làm, nàng liền ôm trán ngồi dậy, gọi đám Mộ Xuân ở bên ngoài.

“Tiểu thư, người tỉnh rồi sao?”

Chốc lát sau, Mộ Xuân đã nhấc màn che đi vào, thấy Vân Thiên Mộng đã mặc áo mỏng ngồi trên giường, Mộ Xuân lập tức vén màn che treo lên móc câu, sau đó đỡ nàng xuống giường. Nhưng thấy sắc mặt Vân Thiên Mộng vẫn còn mệt mỏi thì không khỏi nhắc:

“Hay tiểu thư cứ nằm thêm một chút đi. Trời còn sớm lắm. Tướng gia lúc đi cũng phân phó bọn nô tỳ làm việc nhẹ nhàng để không đánh thức người.”

Vân Thiên Mộng nhìn trời đã sáng rõ, ánh mặt trời xuyên qua rèm cửa chiếu lên nền nhà khiến cho căn phòng cũng trở nên sáng sủa, ấm áp. Nghĩ tới việc hôm nay cần làm, Vân Thiên Mộng cũng không tiếp tục ngủ nữa mà quyết định rời khỏi giường, để Mộ Xuân hầu thay quần áo, đợi đến lúc xong hết thảy thì bọn Nghênh Hạ cũng mang đồ ăn sáng lên.

Dùng qua một chút đồ ăn sáng, Vân Thiên Mộng để cho đám nô tài lui bớt, sau đó vú Mễ mang vào cái hộp gấm, bên trong có đựng vòng ngọc mà Tạ thị tặng cho mình, dò hỏi:

“Tiểu thư, cái vòng ngọc này để vào trong tủ trang sức trong phòng hay cất vào nhà kho?”

Nghe vú Mễ hỏi vậy, Vân Thiên Mộng đưa tay mở cái nắp hộp gấm ra, thấy bên trong là cái vòng ngọc mỡ dê, kiểm tra kỹ càng một lần thấy không có gì lạ mới lại cất trở lại, sau đó đưa cho vú Mễ, nhàn nhạt nói:

“Đem vào nhà kho đi!”

Vòng tay này đem ra ngoài chỉ sợ khiến người ta chú ý, nghi kỵ, đám tiểu thư, phu nhân trong kinh thành này đâu phải đèn cạn dầu, chỉ cần hơi có phong thanh là việc này sẽ lan truyền khắp nơi.

Lúc này Ngọc Càn đế đã nổi tâm phòng bị với Sở Phi Dương, nếu như nàng lại đeo cái vòng ngọc giá trị liên thành này ra ngoài, chỉ sợ có người sẽ nắm lấy điểm yếu này mà gây sự.

Mình và Sở Phi Dương đã là phu thê, tất nhiên vợ chồng phải một lòng, sao lại có thể để người ngoài có cơ hội đối phó phu quân mình được.

Vú Mễ nghe Vân Thiên Mộng nói như thế thì trong mắt không khỏi hiện vẻ vui mừng, nhẹ gật đầu đi về phía nhà kho.

Vừa lúc, vú Thượng Quan chậm rãi đi vào, thấy Vân Thiên Mộng ngồi ở ghế thủ tọa thì hành lễ:

“Nô tỳ bái kiến phu nhân!”

Nhìn thấy vú Thượng Quan, Vân Thiên Mộng đặt chén trà trong tay xuống, cười nói:

“Vú không cần đa lễ, mau ngồi xuống đi!”

Nói xong, lệnh cho Mộ Xuân dâng trà, còn bản thân nàng lại nâng chung trà nhỏ lên nhấp một ngụm, hỏi:

“Vú có việc gì sao?”

Thấy Vân Thiên Mộng hỏi, vú Thượng Quan lại cung kính mở miệng:

“Nô tì thấy đã tới cuối năm, năm nay lão gia cũng ở U Châu về, nên tới thỉnh giáo phu nhân xem có cần phải chuẩn bị lễ mừng năm nay không? Có mời Vương gia và lão gia tới phủ tới tướng phủ không?”

Nghe vú Thượng Quan hỏi vậy, Vân Thiên Mộng không khỏi nhẹ gật, trong lòng càng thêm kính trọng vị vú gia này. Sở Phi Dương và Sở Bồi dù là cha con nhưng không hợp nhau, mà Sở Phi Dương cũng không nhắc tới việc này, có lẽ trong lòng hắn cũng không muốn ở tướng phủ có thêm người, nghĩ vậy nên Vân Thiên Mộng cười nói:

“Lễ mừng năm mới nên chuẩn bị đầy đủ, phiền vú quan tâm chuyện này một chút. Còn về việc đón giao thừa ở Vương phủ hay tướng phủ, có lẽ phải đợi phu quân và gia gia thương lượng với nhau rồi mới quyết định đi. Nhưng nếu là lễ mừng năm mới, dù ta và phu quân có đón giao thừa ở đâu thì không khí trong tướng phủ cũng phải thật náo nhiệt. Vú cứ dựa theo mọi năm mà làm, nhưng phòng ngừa vạn nhất thì cũng cần chuẩn bị thêm một chút.

Thấy Vân Thiên Mộng dặn dò như thế, vú Thượng Quan lại cung kính gật đầu, sau đó nói ra chuyện thứ hai:

“Những năm trước đều là nô tì và Hồng quản gia đi phát lì xì cho gia nhân, năm nay phu nhân có định làm theo lệ ấy hay không?”

Thấy vú Thượng Quan chăm chút tới từng chuyện nhỏ, Vân Thiên Mộng sao có thể bỏ qua không lắng nghe. Chuyện phát bao lì xì này nghe tưởng là chuyện nhỏ nhưng thực ra ý nghĩa không nhỏ chút nào.

May mà vú Thượng Quan và Hồng quản gia đều là người trung thành, nếu không chỉ sợ tướng phủ này sớm đã đổi chủ rồi.

“Năm nay ta sẽ phát lì xì cho mọi người. Mộ Xuân, chút nữa đem danh sách nô tài trong phủ tới đây để ta xem và chuẩn bị ngân lượng!” Buông chén trà nhỏ xuống, Vân Thiên Mộng lấy khăn lau khóe miệng, nhẹ giọng phân phó cho Mộ Xuân.

Sau đó, vú Thượng Quan và Vân Thiên Mộng còn thương thảo thêm vài chuyện cần giải quyết ở tướng phủ, sau đó mới đứng dậy cáo từ.

“Tiểu thư, đã tới trưa rồi, nô tì hầu hạ người dùng bữa!”

Mộ Xuân nhìn trời, thấy Vân Thiên Mộng và vú Thượng Quan vậy mà nói chuyện hết cả buổi sáng thì nhẹ giọng nhắc.

Vân Thiên Mộng nghe vậy cũng nheo mắt nhìn ra ngoài, nghĩ đến chiều còn tới phủ Phụ Quốc Công liền nhẹ gật đầu, lại hỏi:

“Đã chuẩn bị xong xe ngựa chưa?”

“Vâng!” Mộ Xuân nhẹ nhàng đáp, sau đó đỡ Vân Thiên Mộng ngồi vào bàn ăn.

Không có người quấy rầy nên Vân Thiên Mộng ăn cơm cũng rất nhanh, một chén cơm và chút rau quả thịt cá, uống nửa bát súp vịt, sau đó sai mọi người dọn đi. Nàng đứng dậy, Nguyên Đông khoác lên người nàng chiếc áo lông hồ ly đã chuẩn bị từ trước. Để lại Ánh Thu và Nghênh Hạ trông coi tiểu viện, Vân Thiên Mộng dẫn theo Mộ Xuân và Nguyên Đông tới phủ Phụ Quốc Công.

“Đi, đi, đi, mọi người nhanh đi xem chém đầu quan tham…” Lúc xe chạy trên phố, đột nhiên nghe thấy ở bên ngoài truyền tới tiếng gọi ầm ĩ, kèm theo đó là những tiếng bước chân vội vã.

Vân Thiên Mộng hơi hé cửa màn xe, hai mắt lạnh nhạt nhìn ra bên ngoài, chỉ thấy lúc này có không ít dân chúng đang chạy về cùng một hướng.

“Hừ, đáng đời, ai bảo một nhà Tô Nguyên này luôn trăm phương nghìn kế tìm cách hại tiểu thư. Đây không phải là báo ứng của bọn chúng đến rồi sao?” Đối với kẻ từng hãm hại chủ nhân mình, trong lòng Mộ Xuân vô cùng căm ghét nên lúc này mới nói cho hả giận.

Vân Thiên Mộng buông màn xe, sắc mặt lạnh nhạt, trầm tĩnh ngồi tại chỗ. Sự tình Tô gia cơ bản đã tới giai đoạn cuối, đối với những chuyện đã qua, Vân Thiên Mộng cũng chẳng suy nghĩ nhiều. Dù sao sau này số phận nàng gắn liền với Sở Phi Dương, rắc rối so với Tô gia còn nhiều hơn, hao tâm tổn trí với một đám nhãi nhép không bằng tập trung ở trên người những đại nhân vật.

“Phu nhân, đã tới phủ Phụ Quốc Công rồi.” Thời gian trôi qua, bên ngoài bỗng vang lên tiếng của Tập lẫm, Mộ Xuân và Nguyên Đông xuống xe ngựa trước, đặt xuống một cái ghế, sau đó dìu Vân Thiên Mộng đi ra.

Ngọc Dao từ sáng sớm đã sai người sắp xếp kiệu mềm ở trước phủ Phụ Quốc Công, Vân Thiên Mộng vừa tới là nàng ta đã vui vẻ tiến lên hành lễ: “Bái kiến biểu tiểu thư!”

Sau đó tự mình dìu Vân Thiên Mộng ngồi lên kiệu, mấy người cùng đi tới Thính Vũ Hiên.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.