Sống Lại Khi Mới Vừa Nhập Chức

Chương 363: Chương 363




Cách thức Lộ Nam khuyến khích thuộc hạ, hoàn toàn khác biệt với những lãnh đạo theo phong cách lạc hậu khác trong Nguyên Xuyên (đặc biệt lãnh đạo là đàn ông trung niên).

Trước giờ cô luôn không dùng cách tiêm máu gà cuồng nhiệt, cũng sẽ không khoác loác bàn về lý tưởng hay tình cảm với họ, càng sẽ không lựa chọn hết giờ làm còn kéo họ đi chén chú chén anh để biểu hiện bản thân bình dị gần gũi, thực chất là lãng phí thời gian nghỉ ngơi của người khác. Lương Hi Minh: cảm ơn, ta cảm thấy lại bị mỉa mai rồi.

Cô nói sự thật, nói lỹ lẽ, thẳng thắn nói với thuộc hạ ban này đạt được thành tích thế nào thì sẽ có tiền thưởng ra sao, tính điểm thành tích dựa trên tiêu chí gì - chiêu này lần nào cũng đúng, lúc ở Hoa An đã chứng minh hết sức hữu hiệu. Không thể các nghiệp vụ viên ở Hoa An thích tiền, các nghiệp vụ viên ở BK lại không chứ?

Cô nói chuyện từ tốn, có sức nặng, ngược lại càng có thể thuyết phục mọi người. Ai nấy đều là nghiệp vụ viên, lời hay ai lại không hiểu? Nói ra không bằng làm được.

Lộ tổng luôn "làm được". Cô ấy tới BK nửa năm, làm được quá nhiều chuyện mọi người từng cho rằng không thể làm được.

Bất luận là thay đổi thái độ hợp tác của những Nhà tiêu thụ hiện có, hay là ký được hợp đồng với Nhà tiêu thụ mới, đều khiến rượu Hài Hòa BK có được biến chuyển chưa từng có; mà Diễn đàn tơ lụa vừa kết thúc, Nguyên Xuyên nổi bật trên Quảng trường Thời Đại nước Mỹ, lên kinh Tin tức kinh tế CCTV, có mặt trong phát biểu bế mạc của lãnh đạo cấp cao, tích lũy được lượng hợp đồng hơn 28 triệu đô la càng khiến cả ngành rượu trắng phải khiếp sợ: hóa ra, rượu trắng TQ thật sự có thể ký được đơn đặt hàng lớn như vậy!

Sau khi khiếp sợ, là tò mò lớn hơn: hóa ra, rượu trắng TQ còn có thể làm cốt rượu cocktail?

Nội dung buổi trò chuyện của nhóm Lộ Nam và Lâm Gia Tường Lâm lão tiên sinh trong phòng riêng khách sạn Kells đương nhiên sẽ không lộ ra ngoài, nhưng lúc ra khỏi phòng riêng chẳng phải đụng tới nhóm người Lệnh Dương sao?

Sau đó, nhóm Nguyên Xuyên tới quán bar trực thuộc khách sạn có hành động lớn như vậy, đây là không thể che giấu cũng không cần thiết che giấu.

||||| Truyện đề cử: Tổng Tài Thần Bí Chống Lưng Cho Tôi |||||

Có nhân viên Lệnh Dương lén lút, nghĩ mọi biện pháp hỏi thăm, những người khác trong ngành nhanh chóng biết nhóm Nguyên Xuyên đêm đó làm gì ở quán bar: rượu Hài Hòa Nguyên Xuyên dùng làm cốt rượu pha chế cocktail, mời khách khứa ở quán bar uống thử, thuyết phục được vị lão Hoa kiều giàu có ký hợp đồng.

Bọn họ hỏi thăm chi tiết, trong 7 loại cocktail mới chỉ có thể hỏi tới một ít mùi vị lẫn lộn, thông tin này chẳng có giá trị gì.

Những chi tiết khiến mọi người chú ý hơn như cách loại bỏ vẩn đục khi pha rượu và chi tiết pha chế, hoàn toàn không thám thính được. Người phụ trách quán bar David rất lanh lợi, đã ký một bản thỏa thuận bảo mật với nhân viên pha chế đêm đó.



Lúc này, ở buổi họp sáng.

Không có ai sẽ hoài nghi phán đoán và hứa hẹn của Lộ Nam.

Lộ Nam quét mắt mọi người, nhìn thấy Bành Thắng Nguyên kênh phân phối Nhà hàng cũng có chút háo hức, có chút vui mừng.

Những người có chí tiến thủ khác như Nghiêm Quan Thành, Lâm Ngữ Ninh, thì dưới đáy lòng bắt đầu tính toán trước kia khi thăm hỏi khách hàng tiềm năng, liệu có vị nào sẽ tương đối dễ thuyết phục.

Lâm Ngữ Ninh trực tiếp tỏ thái độ: "Lộ tổng, tôi sẽ nỗ lực hết sức. Chỉ có điều, lúc trước tôi không có kinh nghiệm chiêu thương, có lẽ sẽ phải làm phiền ngài chỉ giáo thêm."

"Đương nhiên không thành vấn đề. Đây chính là một trong số những chức trách của tôi còn gì? Trợ giúp các bạn trưởng thành, cũng miễn đi khổ não việc lớn việc nhỏ không đếm xuể." Lộ Nam cười nói.

Hai người duy nhất không mấy để tâm, đại khái là Hà Đào và Đường Thi.

[A, hai người này là vấn đề bản tính, lãnh đạo mới tiếp xúc với họ chưa tới nửa năm như ta thật sự rất khó có thể khiến họ thay đổi.]

Trong số 6 nghiệp vụ, có 4 người đều dự định hành động, kết quả này đủ rồi - Lộ Nam hài lòng gật đầu: "Vậy tôi chờ tin tốt của các bạn. Tan họp." Mọi người lần lượt rời khỏi văn phòng Lộ tổng, Đường Thi đi cuối cùng, vừa thấy chính là có chuyện muốn nói.

"Lát nữa tôi phải lên tầng họp, cô có 10p, ngồi xuống nói đi." Khi văn phòng chỉ còn lại Lý Thanh và Đường Thi, Lộ Nam ngước mắt nhìn ghế trước bàn làm việc.

"A a, vâng." Đường Thi vuốt vạt váy, đặt mông ngồi lên ghế.

Lộ Nam nhìn cô ta: "Lúc mặc váy, chú ý dáng ngồi. Cô cũng không phải nhân viên mới đi làm, cái này còn cần tôi nhắc nhở?"

Đường Thi không ngờ ngồi xuống đơn giản còn bị nhìn ra khuyết điểm.

Cô ấy bối rối, có phần không phục, nhỏ giọng: "Tôi chỉ thả lỏng ở văn phòng thôi, ở ngoài không như vậy... Lộ tổng, lần sau tôi sẽ chú ý." Tốt xấu nói được nửa tìm về đầu óc, không tiếp tục "bất giác tranh cãi kiểu Đường".

Vẫn nên nói chính sự đi, Lộ Nam ngước lên hỏi: "Muốn nói gì với tôi? Lượng tiêu thụ của Dạ Yến Tửu Nghiệp sau buổi Phẩm rượu lớn tết Đoan Ngọ không tồi?"

Nói tới cái này, Đường Thi lập tức quên buồn bực "bị phê bình" ban nãy, hết sức phấn khởi: "Phải, sau buổi Phẩm rượu lớn, Dạ Yến Tửu Nghiệp xuất hàng khá nhiều, những người cần chuẩn bị tiệc tạ sư, tiệc học lên đều tới đây mua rượu theo Đoàn mua."

Lộ Nam "ừ" một tiếng: buổi Phẩm rượu lớn diễn ra rầm rộ, lại đúng thời cơ tốt, lượng tiêu thụ không tăng mới là lạ. Những hoạt động Nhà hàng cỡ lớn và Đoàn mua không có nhiều sự khác biệt rõ ràng, xuất hàng như vậy không sao. Nhưng đối với Nhà tiêu thụ vừa vào nghề như Dạ Yến Tửu Nghiệp, khi phát hiện ngoài con đường Đoàn mua, lượng dùng rượu Nhà hàng cũng bắt đầu dâng cao, Củng Thiệu Huy sau Hội nghị thượng đỉnh rượu trắng cuối tháng 4 tăng thêm 5 triệu hợp đồng, bây giờ chắc chắn rất muốn khai phá con đường khác, chưa biết chừng đang bắt đầu hối hận khi đó tăng hợp đồng sao lại không cò kè mặc cả với ta nhiều hơn.

"Củng tổng dạo này thở ngắn than dài phải không? Có phải còn kêu, anh ta rất coi trọng kênh phân phối Nhà hàng? Muốn đạt thành song thắng với chúng ta?" Lộ Nam dùng 4 ngón tay ngoài ngón cái gõ nhẹ theo nhịp lên bàn, thờ ơ hỏi. Quán bar, hộp đêm, hội sở, ktv..., tất cả đều thuộc về kênh phân phối Nhà hàng.

Đường Thi cảm thấy Lộ tổng đoán như thần, cô ta còn chưa nói, Lộ tổng đã đoán được phản ứng của Củng tổng hai ngày này, ngữ điệu còn giống nữa: "Phải, Củng tổng nói rượu Hài Hòa thích hợp dùng làm cốt rượu cocktail, thì anh ta có vài phương pháp, có thể cung hàng cho mấy chỗ quán bar ở BK. Chỉ có điều..."



Chỉ có điều, trong hợp đồng của Dạ Yến Tửu Nghiệp không có phạm vi kênh phân phối Nhà hàng, Củng Thiệu Huy đã vào nghề rượu bây giờ hiểu rõ quy củ trong đó, nếu bị điều tra bán hàng vượt khu vực Nhà tiêu thụ cũng sẽ bị phạt tiền! Củng Thiệu Huy đã hỏi thăm qua, những Nhà tiêu thụ làm kênh phân phối Nhà hàng hiện có chỉ có mỗi chuỗi nhà hàng Đông Hưng Trí Tuệ mà thôi, cũng chính là sản nghiệp của vị Kiều tổng ngồi cạnh anh ta lúc ở Hội nghị thượng đỉnh rượu trắng, rất nhiệt tình giảng giải tin tức trong ngành. Về lý luận, Dạ Yến Tửu Nghiệp sẵn sàng chen chân, là chuyện tốt đối với bố cục rượu Hài Hòa ở thị trường BK. Củng Thiệu Huy cảm thấy nếu chính mình một tháng trước đưa ra ý nghĩ này, Lộ Nam nhất định sẽ vô cùng vui vẻ.

Nhưng bây giờ khó nói, cho nên mới thông qua Tiểu Đường dò hỏi ý tứ Lộ Nam.

Đường Thi báo cáo xong, thấy Lộ tổng không trả lời ngay, bèn do dự hỏi: "Lộ tổng, đây không phải chuyện tốt sao?"

"Ừ, là chuyện tốt." Lộ Nam thầm nhủ: ruộng cằn cỗi không có người cày, cày được lại có người tranh. Nhưng khứu giác của Củng Thiệu Huy rất nhạy bén.

Cô gật đầu: "Được rồi, tôi đã biết, lát nữa tôi sẽ liên lạc với Củng tổng và Trì tổng." Nói rồi, cô ngẩng lên nhìn Đường Thi: "Còn việc gì không?"

"Không, không ạ. Tôi đi trước." Không rõ vì sao, Đường Thi cảm thấy đối mặt với Lộ tổng luôn rất áp lực, nói chuyện đều phải dè dặt.

Tầng 6 họp xong, Lộ Nam vào thang máy lên tầng 12.

Lộ Nam đặt ra áp lực chiêu thương cho tầng 6, bởi vì các nghiệp vụ viên trong ban Nhãn hiệu rượu Hài Hòa BK đã rất hiểu biết thị trường, cũng tích lũy tài nguyên khách hàng nhất định.

Còn ban Thị trường nước ngoài tầng 12? Vẫn nên để họ hiểu rõ ban này hàng ngày làm gì, có thể phục vụ tốt những Nhà tiêu thụ hiện có đã, rồi mới bàn sang chuyện khác.

Mở xong 2 cuộc họp, Lộ Nam trở lại văn phòng.

Lý Thanh đưa cafe cho cô, còn hỏi một câu: "Lộ tổng, có cần tôi thay cô hẹn Củng tổng của Dạ Yến Tửu Nghiệp?"

Lộ Nam phất tay: "Không vội, tôi gọi điện thoại cho Cừu tổng đã."

Mặc dù không biết chuyện này thì liên quan gì tới Cừu tổng, nhưng Lý Thanh gật đầu, ra ngoài trước.

...

Trì gia và Củng gia không phải gia tộc có tiền có thế nhất BK, nhưng cũng đạt tiêu chuẩn nhất định, trước kia anh ta nghĩ, hợp đồng bán rượu 20 triệu, cháu trai bán không được thì để hai gia tộc tự dùng. Lộ Nam: Ta coi như phát hiện, những công ty trái nghề làm rượu này thoạt đầu đều có ý nghĩ như vậy! Sao, tôi là giáo viên ban trông trẻ sao? 20 triệu tệ là tiền trông trẻ đấy hả?

Nhưng trải qua Hội nghị thượng đỉnh rượu trắng và Diễn đàn tơ lụa, Củng Thiệu Huy thật sự đặt tâm tư vào ngành này.

Lúc diễn ra Triển lãm tơ lụa anh ta không ký hợp đồng hải ngoại, muốn nói hối hận - thì chưa đến mức, anh ta vẫn muốn làm vững chắc thị trường BK.

Sau buổi Phẩm rượu lớn, lượng tiêu thụ Đoàn mua tăng mạnh, cộng thêm nghe Tiểu Đường nói về chuyện quán bar khách sạn Kells, khiến Củng Thiệu Huy nhìn thấy tiềm lực kênh phân phối Nhà hàng.



Kinh doanh, chú ý chính là người không có ta có, người có ta ưu.

Khi mọi người còn chưa phản ứng lại, Dạ Yến Tửu Nghiệp của họ giành trước một bước cung hàng cho quán bar; đợi mọi người nhận ra, bọn họ chưa biết chừng đã dùng rượu Hài Hòa nghiên cứu phát triển thành một loạt cocktail khẩu vị hoàn toàn mới lạ.

Cái này chẳng phải phù hợp với ý nghĩa của kinh doanh ư?

Đây nhất định là một biện pháp kiếm tiền rất tốt!

Đương nhiên, Củng Thiệu Huy cũng biết, trước khác nay khác, rượu Hài Hòa Nguyên Xuyên bây giờ bắt đầu có danh tiếng, chính mình phải hạ thủ nhanh.

Thân là Nhà tiêu thụ, phía bỏ tiền, anh ta vẫn phải có tự tôn, thế là mượn lời Tiểu Đường, thăm dò ý tứ Lộ Nam.

Đợi hoài đợi mãi, đợi tới qua cả cuối tuần.

Hôm nay, Củng Thiệu Huy cân nhắc: Tiểu Đường chả lẽ không truyền đạt lại ý đồ của ta? Hay là ta gọi thẳng cho Lộ Nam nhỉ.

Trong lúc rối rắm, anh ta cuối cùng nhận được điện thoại của Lộ Nam.

Lộ Nam ở đầu kia điện thoại nói, giới thiệu chuyện làm ăn cho anh ta.

Củng Thiệu Huy ngơ ngác, nhưng nghe có vẻ dường như không phải chuyện xấu.

Tới khách sạn Kells, Lộ Nam giới thiệu Củng Thiệu Huy và Trì Yến cho doanh nhân Thái Lan, Krit.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.