Sử Tiền Nam Thê Hàm Ngư Phiên Thân Ký

Chương 31: Chương 31: Chạy Đua Sinh Tử




Không hiểu sao không làm trạm luân chuyển giữa đường nhỉ? Tiết kiệm không biết bao nhiêu thời gian và sức lực.:/

126-128, chạy đua sinh tử

Tôn Chí Tân đứng ở ngoài lều dùng kính viễn vọng quan sát tầng mây đang hướng về phía doanh địa, Caban vốn cũng lo lắng đứng ở bên người Tôn Chí Tân, cùng hắn nhìn một mảnh trời nghìn nghịt phương xa.

Mây cuộn như vậy mắt thường đã có thể nhìn thấy, tuy rằng không giống mùa hè mây đen cuồn cuộn , mà là một mảnh trắng noãn, nhưng chồng chất rất dầy, khí cảm chi cường, còn thịnh hơn so với mây đen mùa hè! cảm giác tựa như một mảnh vân sơn tuyệt bích trực tiếp phiên đổ đến! Caban bị thiên địa như vậy cả kinh sắc mặt như đất, một bên lo lắng nhìn mây, một bên không ngừng nhìn sắc mặt Tôn Chí Tân, thấp giọng:“Sao còn không trở về ?”

Hắn nói là đám người Naaru, bọn họ sớm chạy về doanh địa, hy vọng chạy trốn của những người lưu lại liền lớn hơn nữa. Nếu như đám người Naaru về chậm, mà mọi người không kịp thoát đi, Caban không nghĩ khi bầu trời kia cuốn tới còn có người có thể sống nổi. Caban đều chuẩn bị tốt , chỉ cần từ miệng Tôn Chí Tân bật ra một chữ trốn, hắn lập tức sẽ ôm lấy Buku giành trước bỏ chạy.

Nhưng là, Tôn Chí Tân không có. Tình thế thật nguy cấp, hắn nhưng lại trấn định, bởi vì mấy ngày hôm trước không hảo hảo ngủ ánh mắt phía lại sáng lên, một cỗ cương nghị ở trong mắt hắn hừng hực thiêu đốt , làm cho một đôi đồng tử đầy tơ máu giống như huyết ngọc, sáng đến kinh ngạc lòng người.

không khí khủng hoảng bao phủ, không ai nói chuyện, tất cả mọi người ngồi vây quanh cùng một chỗ, lẳng lặng canh giữ bên lửa trại, đều lấy ánh mắt nhìn dụng cụ kỳ quái Tôn Chí Tân cơ hồ ở không gián đoạn dùng để quan sát trời.

Tôn Chí Tân vẫn có vẻ rất trấn định — hắn không thể không bắt buộc mình trấn định. Người tiền sử không giống hắn, bọn họ thiếu kiến thức, sớm đã bị cả kinh hoang mang lo sợ, dưới tình huống như vậy hắn nhất định phải trấn định, bình tĩnh tự hỏi, đối với thế cục trước mặt đưa ra phán định chính xác.

Tôn Chí Tân cảm thấy, đợi đám người Narru lại trở về hẳn là còn có một chút thời gian, ít nhất có thể đợi đội vận chuyển trở về đem thức ăn cuối cùng chở đi. Đương nhiên bọn họ cũng có thể từ bỏ phần thức ăn này trước tiên rời đi giữa đường nghênh đón đám người Narru hội hợp, này sẽ làm mọi người thực an toàn thoát đi, nhưng đại giới cũng là mất đi một phần ba thức ăn qua mùa đông.

Ai biết đông kì này có dài hơn không? băng kỳ thời kì tiểu băng hà không thể dựa theo quy luật tự nhiên quá khứ tính toán, đông kì ngắn còn may, đông kì dài, loại hành vi vứt bỏ thức ăn này không khác ở tự cắt cổ họng mình một đao, vết thương không thể khép lại kia sẽ bởi vì băng kỳ kéo dài biến thành vết thương trí mệnh, cuối cùng bức tử nhất toàn bộ tộc nhân, bởi vậy hết thảy đều phải tính dài.

hợp lại mới có thể thắng, đối mặt với quẫn cảnh không thể quay đầu như vậy, Tôn Chí Tân đang đánh cược, cược gió mùa không có nhanh như vậy; cược Naaru và Tiger chạy về doanh địa trước nó; cược mình có thể nắm chắc một đường sinh cơ nhỏ hẹp kia. Hắn dựa vào chỉ có — tình yêu cùng tín nhiệm, tín nhiệm đối phương sẽ ở lúc nguy cấp trở thành căn cột sống chống đỡ mình!

Đến chạng vạng, tầng mây dày đã hình thành sắc thái tường đồng vách sắt, toàn bộ tầng mây phun ra nuốt vào không ngừng biến hóa , này đại tình thế cũng là biến hóa không quá, giống amip (trùng chân giả) biến ấu các loại tư thái, cố định hướng về doanh địa. xem qua kính viễn vọng tầng mây chỗ đó tựa hồ có vẻ rất gần, Tôn Chí Tân biết nó trên thực tế cách nơi này còn rất xa, chỉ là bởi vì mây chồng chất rất nhiều, hình thể quá mức lớn, thật dày thật mạnh khắp trời, mới có vẻ giống như xúc tu đang tiến tới.

Ngay cả đang cược, Tôn Chí Tân vẫn chuẩn bị tốt, hắn đã trước tiên đem thức ăn còn lại hoàn toàn đóng gói xong, tất cả mọi người mặc vào quần áo có thể giữ ấm nhất của mình, ở tại chỗ đợi mệnh chuẩn bị tùy thời chạy trốn. Naaru và Tiger dẫn dắt đội vận chuyển có thể đúng lúc đuổi tới là tốt nhất, nếu như không đến kịp, Tôn Chí Tân sẽ trước khi tình thế trở nên không thể vãn hồi dẫn dắt mọi người cướp đường chạy như điên.

Đêm đó, không có mấy người có thể bình yên ngủ say, không khí càng khẩn trương bất an, ngay cả Caban lắm mồm nói nhiều cũng không chịu ở nói thêm nữa, tự động kiểm tra các loại chuẩn bị, dùng loại hành vi này ổn định tâm tình của mình. Nhiệt độ không khí lại càng ngày càng thấp, đã có thể khiến người ta cảm giác được tay chân cứng ngắc, theo bản năng xoa bóp tứ chi hoàn toàn không thể đi vào giấc ngủ. Tôn Chí Tân dùng thịt nấu một nồi canh gừng làm cho mọi người uống cho ấm áp chút, mọi người mới miễn cưỡng đi vào giấc ngủ.

Đi vào giấc ngủ gió thổi trở nên càng thất thường, hơn nữa cả đêm gió thổi đều tăng mạnh, tiếng gió từ nức nở biến thành minh vang, lại từ minh vang chuyển biến thành cổ động, đến bình minh đã là tật phong kính dương !

Gió thổi mây cuộn, mơ hồ đã có thể nghe thấy tiếng gió mãnh liệt, lại thấy dáng mây đã cuốn lại, tốc độ di chuyển càng mau.

chong chóng Tôn Chí Tân làm ra đã không thể dùng , nó sau khi điên cuồng xoay tròn cả đêm đã hoàn toàn tuyên cáo bỏ mình, tứ phân ngũ liệt chẳng bị thổi biết đi đâu. Giờ kình phong trên mặt đã hoàn toàn chuyển biến thành gió lạnh, thổi tới trên mặt giống như hàn băng quật, nhiệt độ không khí đã nhanh chóng giảm hơn mười độ.

Mọi người vội vàng ăn qua bữa sáng, vẫn giống ban đêm tụ cùng một chỗ giữ ấm. Harry đem Buku ôm vào trong ngực, Buku lại đem Tôn Tiểu Lỗ ôm vào trong ngực, hai người một sói sáu con mắt đồng loạt nhìn Tôn Chí Tân.

Tôn Chí Tân giống như phong tiêu đứng trong gió lạnh, toàn bộ thân thể vẫn thẳng tắp, vẫn chỉ làm một chuyện: Dùng kính viễn vọng quan sát một mảnh mây kia, yên lặng căn cứ tốc độ di chuyển của chúng cùng khoảng cách tính ra chúng lúc nào sẽ chân chính tới.

Caban dụi sát đến bên người Tôn Chí Tân, giống trẻ sinh thiếp đến trên người Tôn Chí Tân sưởi ấm, răng đánh cầm cập nói:“Giờ đi ?”

Tôn Chí Tân phất tay đánh cái thủ thế, Caban xem đã hiểu, ý tứ là: Đợi !

Qua một trận, lại đến hỏi Tôn Chí Tân, vẫn được này thủ thế, đợi.

Đến trưa, Caban cùng Tôn Chí Tân hai người đều đang trao đổi như vậy, hỏi một vấn đề không đổi, lại luôn nhận được một thủ thế đơn giản trả lời, đợi.

Đợi !

Đợi !

Đợi !

Không đến lúc cuối cùng, tuyệt không từ bỏ !

Đợi qua giữa trưa, tầng mây tiến lại đây có vẻ càng gần ! vân hải cuồn cuộn đã giống như hữu hình thật có thể lại đây, lướt qua sơn cốc và rừng cây, đập vào mắt !

sơn điên hoặc sơn cốc bị nuốt cuồn cuộn nổi lên một mảnh cát bay đá chạy, rừng cây bị nuốt lại phát ra tiếng vang giống như rên rỉ, nghe vào trong tai khiến người ta tâm động thần diêu, cả kinh sắc mặt sợ hãi.

Caban run giọng hỏi:“Tôn Chí Tân, còn không đi ?trì hoàn nữa đi không được!” Hắn cả người kinh hãi, tựa hồ tùy thời đều đã nhịn không được muốn đoạt mệnh mà chạy, lại vẫn cố dừng lại, cắn răng đứng sau lưng Tôn Chí Tân.

Tôn Chí Tân giơ tay lên, đang định đánh ra thủ thế chờ đợi vạn năm không thay đổi. Toàn bộ bàn tay đứng ở giữa không trung ngừng trong chốc lát, đột nhiên vung lên thật mạnh về phía trước!

Đi !

Caban phóng nhãn nhìn lại, xa xa cấp tốc chạy tới một đám chấm đen nhỏ đúng là đội vận chuyển Naaru cùng Tiger dẫn dắt !

“Tộc trưởng !” Caban hoan hô kêu:“Các ngươi rốt cục đã đến !”

“Tôn Chí Tân !” Naaru người chưa đến, thanh âm đã giành trước rơi vào tay:“Ta gấp trở về !”

Tiger giống như báo săn lướt qua Naaru vọt tới đầu đội ngũ, lớn tiếng kêu lên với Tôn Chí Tân:“Tiểu tân, nhanh chuẩn bị, mọi người cùng nhau rời đi !”

Tôn Chí Tân mãn nhãn triều ý, hắn rốt cục đợi được , hắn chỉ biết hai người này tuyệt đối sẽ không làm cho hắn thất vọng ! bọn họ vào lúc cuối cùng mình không thủ nổi nữa đã đến !

Bỗng nhiên xoay người, hướng Buku chém ra thủ thế dày đặc. Buku lạnh run đem Tôn Tiểu Lỗ bế lên, khúc chân từ Harry trong lòng đi ra, lắp bắp hô to:“Zimmer có chuyện, mọi người chuẩn bị, đều tự dựa theo lượng thức ăn mình có thể mang theo mang theo một chút, đừng quá trọng, vì các thợ săn giảm bớt gánh nặng. Mọi người nhanh, chạy !”

Naaru và Tiger gấp trở về một đám người như ong vỡ tổ vọt vào doanh , lấy đồ bỏ lên lưng bỏ chạy, ai cũng không nói chuyện. Tôn Chí Tân cũng không nói gì với Tiger và Naaru cái gì, chỉ thừa dịp hai người chạy về phía mình gật gật đầu với hai người bọn họ, chính mình khiêng trên vai chân trâu lớn cùng một cuộn thừng, dẫn đầu nhanh chân bỏ chạy. tình huống của hắn chính hắn biết, tốc độ hay chịu đựng đều không so được với người tiền sử bưu hãn, sáng suốt là người chạy chậm cần sớm đi trước quan trọng hơn.

Naaru giống một tuấn mã xẹt qua bên người Tôn Chí Tân, một tay ôm Buku vào trong ngực, một tay kia chụp cái sọt liễu lớn trên lưng, nhanh chóng quay đầu vượt qua Tôn Chí Tân.

“Đi mau !” Tiger quát lớn, một bên chạy vội tìm kiếm thức ăn mình phải đeo, một phen lại kéo Harry không rõ phương hướng, kêu lên:“Bên này !”

Thanh niên ngốc cũng không có ngốc hoàn toàn, được Tiger vươn tay kéo, cuối cùng tìm được phương hướng chính xác, lớn tiếng gọi tên Tôn Tiểu Lỗ, chính mình lại dùng hai tay ôm lấy một sọt liễu bắt đầu chạy.

Tôn tiểu Lỗ thông minh hơn, sớm đuổi theo phía sau Tôn Chí Tân. Nó tứ chi chống đỡ , lại vô cùng hà phụ , dù là sói con cũng cực nhanh, đuổi theo sau Tôn Chí Tân nửa phần cũng không tụt lại.

Một đám người vọt đến, lại mang một nhóm người khác nhanh chóng rời đi, trên đường không có nửa phần dừng lại. Hai đội ngũ hợp lại, toàn thể hướng về phương hướng sơn động bỏ mạng chạy như điên.

phía sau mọi người, kình phong truy càng gần, tốc độ gió hình như càng thêm nhanh.

Không có người nào quay đầu nhìn, chỉ nghe thanh thế lớn giống như bẻ gãy nghiền nát, cũng có thể nghe ra sự đáng sợ của nó.

Cũng không biết có bao nhiêu cành lá bị gió cuốn, cũng không biết nó một đường cuồn cuộn nổi lên bao nhiêu cát bụi, chỉ nghe sau lưng một mảnh cuồng phong gào thét cùng âm thanh tàn phá đứt gãy, cách mọi người không đến10 km, tựa như một cự thú đang đuổi theo!

Tôn Chí Tân một bên chạy như điên, một bên trong lòng âm thầm sốt ruột. Naaru và Tiger nhanh hết sức chạy về, không thể nói tới trễ, nhưng lấy tốc độ thời tiết biến hóa mà nói, vẫn không đủ đúng lúc. Huống chi tốc độ con người không bằng tốc độ gió, cũng không biết gió đuổi theo sẽ phát sinh cái gì hắn hoàn toàn không thể biết được.

Trong não lo lắng nghĩ này, đột thấy bên người bóng người hoảng động, Tiger đã chạy đi lên bên người Tôn Chí Tân. Người nọ trên mặt lộ ra một mảnh ửng hồng không bình thường do liên tục vài ngày làm lụng vất vả, vội dùng một đôi mắt xám trắng thân thiết nhìn Tôn Chí Tân nói:“Tiểu tân, chạy không nổi ? nếu chạy không nổi ta trước cõng ngươi một đoạn, ngươi tỉnh sẽ có sức hơn.”

Tôn Chí Tân bắt tay vào làm thế muốn hắn câm miệng tiết kiệm khí lực đừng nói, chính mình giơ ngón tay ở miệng liếm liếm, đưa vào trong không khí kiểm tra tốc độ gió.

Dựa theo phán đoán của mình, giờ tốc độ gió đã vượt qua cấp năm, đang tiến gần đến cấp sáu, mà tương lai nó tất nhiên sẽ càng tăng cấp, phải nắm chặt thời gian nó còn tại tiếp tục tăng trưởng này bỏ chạy thật xa !

Một tay đặt lên cánh tay Naaru mượn lực chạy trốn nhanh hơn, một tay kia vội vàng xung Tiger ra hiệu. Tiger nhìn Tay Tôn Chí Tân, vừa chạy vừa lớn tiếng quát chói tai:“Đều chạy bỏ mạng cho ta! nhất định phải trước khi trời tối chạy qua rừng báng, tới rừng cây trước vách núi!”

Đúng, Tôn Chí Tân biểu đạt chính là ý tứ này, bởi vì hắn có một loại cảm giác, theo tốc độ gió tăng trưởng, buổi chiều tất nhiên có đại biến cố, không né vào trong rừng cùng nương vách núi bảo hộ, nhất định sẽ phi thường nguy hiểm, bởi vậy nhất định phải tới trước khi trời tối.

Cho dù là liều mạng chạy đua với gió, cũng nhất định phải chạy đến nơi!

Đây là một hồi chạy đua sinh tử với uy lực thiên nhiên, chạy trốn chậm chỉ có một kết quả, chính là chết !

Mọi người bỏ mạng dọc theo sông chạy như điên, dẫn nhau không để bất kì ai tụt lại.

chạy đường dài như vậy, Tôn Chí Tân chỉ trải qua lúc còn học đại học tập huấn quân sự. thể năng của hắn so với người hiện đại quả thật không tệ, nhưng cùng dã nhân tiền sử so với, có vẻ không được. Tôn Chí Tân toàn tốc chạy gấp một lúc liền không đủ sức, hô hấp lúc giống như trâu già leo núi, trong phổi giống như bốc cháy. Naaru và Tiger chạy hai bên hắn, nếu nhìn thấy Tôn Chí Tân chống đỡ không được hai người sẽ thay phiên trao đổi kéo Tôn Chí Tân chạy, Tôn Chí Tân mới theo kịp.

Trên thực tế Tôn Chí Tân thể lực tuy rằng so với bọn họ có vẻ thực không xong, nhưng không có cấp như vậy, mấu chốt chuyện làm cho hắn phân tâm rất nhiều, dưới chân gập ghềnh liên tục mấy lần đều thiếu chút nữa ngã.

“Tiểu tân, nhìn đường !” Naaru kêu lên.

Tôn Chí Tân cắm đầu chạy ngay cả gật đầu cũng không kịp, chỉ lo nhìn nước sông.

Nước sông thực quỷ dị rút xuống, nhanh đến độ có thể nhìn thấy đáy sông, mãn nhãn đều là đá cuội hình thù kỳ quái lớn lớn nhỏ nhỏ bình thường nhìn không thấy. Toàn bộ tình trạng khiến người ta cảm giác như là trước khi sóng thần tiến đến, đầu tiên là kịch liệt thuỷ triều lui, sau đó lại dùng sức mạnh vô địch cuốn trở về !

Tôn Chí Tân âm thầm kinh tâm, cầm cánh tay Naaru ra hiệu với hắn.

Naaru đọc Tôn Chí Tân ách ngữ, kêu lên với tộc nhân:“Tất đạt lạp sát a tô mệnh lệnh, mọi người chạy xa bờ sông, tuyệt đối không thể cách sông gần quá.”

Chuyện quá khẩn cấp, lại nhìn ra Tôn Chí Tân vẻ mặt ưu sắc, Naaru ngay cả tên gọi chung củaTôn Chí Tân cũng gọi ra.

Mọi người nghe thấy tiếng la, nghe theo chỉ huy rời xa bờ sông, chỉ tại chỗ cách xa chạy.

Lại chạy ước chừng gần một giờ, Tôn Chí Tân chỉ biết mình đoán đúng . Caban chạy phía trước đột nhiên quái kêu một tiếng, lộn trở lại, miệng kêu lên:“Lui ! lui ! lui ! thủy triều đến !”

mọi người là đón thủy triều mà chạy, thủy triều thứ hai nước sông vừa cao vừa gấp, nguyên bản còn không thấy được bộ dáng chỉ có thể có thể nghe được tiếng nước sông bắt đầu khởi động ở trong tiếng gào của Caban đảo mắt liền tới !

Đã thấy đường chân trời cuối khúc sông, một đường trắng xuất hiện, nhanh chóng ập đến. Trong vài giây ngắn ngủn nó liền chảy qua khúc ngoặt phía trước, kịch liệt rít gào loạn lưu chụp khởi cành lá, sau đó lại tràn lên trên loạn thạch bên bờ, tạo ra thanh thế càng thêm lớn đầy trời bọt nước.

Nó tới cực nhanh, trước sau không đến hai phút nó đã đuổi tới dưới chân mọi người.

Đợi nó chảy tới gần mới thấy nước sông hình thành đầu sóng cao tới gần một người, bọt trắng cuồn cuộn, sương trắng bọt nước đầy trời trực tiếp đập mặt mà đến, nói là vạn mã bôn đằng thì có chút khoa trương, nhưng quả thật có khi thế thiên quân vạn mã!

Mọi người được nhắc nhở sớm đã trốn đến chỗ cao bờ sông, ngay cả như vậy, đợt nước cuốn chỉ cách mọi người một cánh tay. Đợi triều qua đi, mực nước tăng vọt, mọi người chạy nơi góc cao bên bờ sông cũng không thể tránh nó, bị nước sông vọt lên đến bụng chân.

Nhìn như vậy, tất cả mọi người cả kinh nín thở. Nếu không phải Tôn Chí Tân sớm có dự kiến trước bảo mọi người, dù thủy triều không mang đến thương tổn, vẫn sẽ làm mọi người trở tay không kịp mà tụt tốc độ.

Tiger lôi kéo Tôn Chí Tân tiếp tục chạy gấp, miệng kêu lên:“Nhìn cái gì vậy ? đừng ngẩn người, tiếp tục chạy !”

dưới chân Tôn Chí Tân phát lực chạy càng gấp, hắn biết thủy triều như vậy tuyệt đối sẽ không chỉ có một đợt sóng, nó giống như long môn điệp lãng, từng đợt từng đợt càng mạnh hơn, hơn mười phút sau sẽ nghênh đón một cơn sóng lớn hơn nữa, sau đó từng đợt từng đợt sẽ theo nhau mà đến, sớm hay muộn sẽ tràn ngập đường sông. Nếu như không muốn bị trước sau truy kích giáp công, phải nhanh hơn, trong cục diện hai bên vây hãm ban đêm phải ngừng lại ở nơi cao nhất.

“Chạy a !” Caban lộn xộn kêu , lại khập khiễng chạy vội tới đằng trước.

Thật là giống như chạy đua sinh tử bỏ mạng chạy như điên ! cước trình của mọi người bị sóng triều cản trở, cuồng phong sau lưng lại đuổi theo ngày một gần. Nghe tiếng gió hú hét sau lưng, đúng là chỉ cách năm, sáu km!

trong lòng Tôn Chí Tân âm thầm kêu khổ, lấy tốc độ gió, nhân lực làm sao so nổi ? trời biết sau khi bị cuồng phong vượt qua sẽ mang đến biến hóa thời tiết ác liệt gì? bởi vậy lựa chọn duy nhất chỉ có thể là cướp đường chạy như điên !

Tôn Chí Tân vừa sợ vừa vội, hơi thở trong phổi hỗn loạn cuồn cuộn , vọt tới cổ họng một cơn đau thấu tim. Tôn Chí Tân ho lớn hai cái, vô ý thức hô một tiếng:“Đều mẹ nó chạy mau cho ta!”

Thanh âm rất nhỏ, lại khàn khàn thô dát khó nghe, bản thân Tôn Chí Tân cũng không chú ý mình cư nhiên phát ra thanh âm, chỉ lo chúi đầu chạy như điên. hắn thầm nghĩ cám ơn trời đất, tạ thần phật khắp nơi phù hộ để mình làm ra giày da thú, nếu không lấy tốc độ chạy cũng tình hình giao thông, dã nhân tiền sử sẽ gặp nạn lớn, bản thân khẳng định chạy không được mấy ngàn thước bàn chân sẽ tự bỏ cuộc.

Lại chạy tiếp gần một giờ, đi tới đầm lầy mọc đầy bụi cỏ giống cây cọ lần trước, lại tiếp tục chạy về phía trước, lướt qua hồ nước kì lệ kia, là nơi nghỉ chân đêm nay.

Đoạn đường này là đoạn đường khó đi nhất hôm nay, đầm lầy hoàn cảnh phức tạp, khắp nơi đầy bẫy bùn, bất cẩn rơi vào sẽ ngập đầu tai ương. Tuy rằng bởi vì lần này nhiều người có thể cứu đúng lúc, nhưng nhất định sẽ giảm tốc độ rất rất nhiều. Nếu không muốn mạo muội phạm hiểm, vậy tất nhiên không thể gấp gáp, kết quả này tương tự cũng sẽ giảm lại tốc độ của cả đội. Nhưng sau lưng lại bị cuồng phong đuổi theo , khiến cho người ta chậm không nổi, liền hình thành tình huống chậm cũng không được mà nhanh cũng không được.

Tôn Chí Tân đang lo lắng, lại nghe Naaru la lớn:“Mọi người nhìn đường mà đi !”

Bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn về phía trước, chỉ thấy một mảnh cỏ bụi tươi tốt đã bị người thanh trừ thành một con đường ngoằn nghèo. Từ xa nhìn lại, giống như đinh ba của thủy tề vung một cái về phía biển, liền mở ra một con đường. Không chỉ có vậy, còn thấy dấu hiệu đánh dấu vị trí vũng bùn, vừa xem là hiểu ngay, làm sao để đi, ở đâu có vũng bùn, rất rành mạch !

Nhìn thấy tình thế biến hóa như vậy, Tôn Chí Tân không khỏi mừng rỡ, đột nhiên nghĩ vậy nhất định là kiệt tác của Qigeli. Người nọ cùng mình đi thám hiểm hang động một lần liền học biện pháp đánh dấu đường này, lại dự kiến trước dọn sạch cỏ trên đường, giúp đề cao tốc độ thông qua đầm lầy của cả đội.

Qigeli, thật góp sức !

Chỉ trong nháy mắt, Tôn Chí Tân thật hận Qigeli không thể lập tức xuất hiện trước mặt mình, để mình có thể ôm lấy hắn hung hăng hôn một ngụm. Đại hiệp cụt tay quả thực quá có năng lực , không chỉ thiện học thiện kí, còn có thể linh hoạt vận dụng suy một ra ba, cũng có kinh nghiệm phong phú làm việc chắc chắn chất lượng tốt !

có hắn ở đây chuẩn bị trước, đoàn người đi qua đầm lầy sẽ trở nên thập phần thong thả, hắn làm cho đất trũng thành thành đường cái. Khó trách Naaru cùng Tiger có thể qua lại bôn ba như gió, nguyên lai bọn họ tiết kiệm nhiều thời gian ở đây.

Chỉ là, khi toàn bộ mọi người tiến vào đường đi trong bụi cỏ, không lâu sau vẫn bị cuồng phong đuổi theo.

Nó thật là quá nhanh !

Tôn Chí Tân chỉ nghe từ sau lưng truyền đến dày đặc tiếng vang như gốc cỏ bị lật tung, quay đầu nhìn lại, luồng gió kia quả thực giống như máy ủi đất cỡ lớn, gào rú tiến phía trước, toàn bộ cỏ bên đường đều bị xới lên, bay tán loạn bốn phương tám hướng.

Chỉ nhìn luồng gió này, sợ là đã qua cấp bảy, đang tiến gần đến cấp tám !

Tôn Chí Tân hoảng hốt, hoàn toàn không nghĩ đến chuyện mình vừa rồi mở miệng nói chuyện, hai tay đồng thời vung ra ra hiệu.

Naaru một bên giải đọc, một bên lớn tiếng hạ lệnh:“Mọi người, có dây thừng đều lấy ra, buộc vào nhau. Người không có dây thừng hoặc là không có dây thừng ở gần , nhanh giữ lấy người bên cạnh !”

Vừa nói, Tôn Chí Tân liền cảm thấy phía sau lưng mình như là bị đẩy một phen, luồng gió tạt trên lưng hắn, đúng là đẩy hắn không thể kiềm chế lảo đảo về phía trước, thân thể không chịu khống chế ngã về phía bùn lầy được đánh dấu.

“Tiểu tân !” Tiger hét lớn một tiếng, nhanh lao tới, một tay kéo lấy Tôn Chí Tân trở về.

Tôn Chí Tân kinh hồn lấy lại bình tĩnh, thừa dịp này cởi xuống dây thừng lúc đầu vẫn buộc ở bên hông, cùng Naaru, Tiger ba người cùng nhau bắt lấy căn dây này thừng cố định chính mình.

trì hoãn như vậy, kình phong không chỉ đuổi theo mọi người, còn có hơi hướm vượt lên phía trước.

Gió giật, kinh hoàng! vùng trời phía trước cơ hồ lập tức liền hôn ám, tầm nhìn nhanh chóng giảm xuống chỉ hơn mười thước.

Cuồng phong lật tung bụi cỏ, một mảng nước bùn quăng loạn. Đám người bị hãm trong cuồng phong, Tôn Chí Tân mới biết được sức mạnh của nó đúng là đáng sợ. Bị nó thổi mạnh như vậy, con người rất khó có thể đứng vững mà đi, không nói đến đi đường ngã trái ngã phải, còn cảm thấy thân thể rất nhẹ, nhẹ đến đáng sợ, như là bất cẩn một cái sẽ bị gió thổi đi. May mắn Tôn Chí Tân ý thức khốn cảnh này trước, thông qua Naaru đề lệnh bảo mọi người hoặc là cầm lấy dây thừng, hoặc là bám lấy nhau mà đi, mới miễn cưỡng không đi lệch đường.

Đương nhiên, cuồng phong cũng không phải hoàn toàn không có lợi, chỗ tốt duy nhất của nó chính là đuổi theo sau lưng, bởi vì tốc độ của nó lớn hơn tốc độ đi bộ của con người, gió thổi mạnh hình thành một cỗ đẩy mạnh, tuy rằng khiến người ta rất khó khống chế phương hướng, nhưng lại đẩy nhanh tốc độ chạy về phía trước. Toàn bộ giống như là phía sau mông có một chiếc xe đẩy nhanh như bay, đúng là đẩy người muốn dừng cũng không dừng được. Như thế tốc độ mọi người liền tăng mạnh, tuy rằng nguy hiểm, lại thành mượn gió bẻ măng.

Chạy trong đầm lầy đầy cỏ hơn mười phút, gió lớn, nhiệt độ không khí càng ngày càng lạnh, hiện tượng tụt giảm nhiệt độ phi thường rõ ràng. Nếu không phải mọi người chạy trốn sớm đã toàn thân đầy mồ hôi, gió lạnh đủ để thổi người tay chân cứng ngắc.

Lại chạy tiếp, mọi người bị gió đẩy ngã trái ngã phải lướt qua hồ nước kì lệ kia, mau tiếp cận chỗ ngoặt lần trước. Đi qua đó, lại chay thêm nửa giờ, sẽ đến vách núi, đó là một triền núi cao xoay mình, là nơi cắm trại tạm thời đêm nay.

Từ khi xuất phát đến bây giờ, trước mắt đã có hy vọng, một đường bỏ mạng chạy như điên tuy rằng vẫn bị cuồng phong đuổi theo , nhưng cho tới bây giờ không có thương vong, toàn bộ đều là hữu kinh vô hiểm, coi như trong họa có phúc.

Tôn Chí Tân cảm thấy may mắn , hai tay nắm quyền nhanh chóng chạy, hai mắt tỏa sáng nhìn chằm chằm chỗ rẽ phía trước.

Đó, chính là chỗ đó, chạy được đến đó, đêm nay tạm thời sẽ an toàn .

Vừa nghĩ như vậy , thình lình nghe Tôn Tiểu Lỗ chạy bên chân phát ra một tiếng sói tru non nớt. Âm thanh kia thương xúc mà khẩn trương, nghĩ là Tôn Tiểu Lỗ đã nhạy bén phát hiện nguy cơ gì đó, theo bản năng cảnh báo.

Nghe nó tru lên, trong lòng Tôn Chí Tân đột nhiên thấy không ổn, có cái gì đang bắt đầu hướng về mình nện xuống !

Vật kia tới vừa bất ngờ vừa nhanh chóng, ẩn ẩn còn bí mật mang theo tiếng gió hú, khiến người ta trong lòng nhất thời sinh ra một cảm giác vong hồn đại mạo.

Tôn Chí Tân vốn đang chạy gấp, lại bị gió thổi ngã trái ngã phải , nhưng nghe được Tôn Tiểu Lỗ cảnh báo tru lên, lại cảm thấy nguy cơ. Theo bản năng vặn thắt lưng, tay trái khoát lên trên vai Tiger mượn lực, cả người lăng không lật nghiêng qua, đem Tiger cũng tránh khỏi nguy hiểm.

Chuỗi động tác phát sinh cực nhanh, thể chất linh hoạt của người phương đông như Tôn Chí Tân tại thời điểm như thế này phát huy hết cỡ, cũng đem Tiger tránh đi .

Ngay khi hai người vừa né đi, có một tiếng sưu từ không trung rơi xuống bên chân Tôn Chí Tân vỡ nát. Mảnh vỡ của nó bắn lên trên người Tôn Tiểu Lỗ, dọa Tôn Tiểu Lỗ tứ chi giật bắn, giữa không trung vặn người hướng về phía nó phát ra một tiếng sói tru phẫn nộ non nớt.

dưới chân Tôn Chí Tân hơi dừng lại, nghiêng đầu đi đánh giá thứ từ trên trời rơi xuống kia. Nguyên tưởng rằng nó đã bị vỡ nát, kết quả nó chỉ nát một nửa mà thôi, chỉ liếc một cái, Tôn Chí Tân liền nhịn không được vẻ mặt đều là thần sắc kinh hãi.

Là mưa đá !

Một viên mưa đá lớn chừng nửa nắm đấm !

Suy đoán không may trong lòng Tôn Chí Tân liền biến thành thật: Không khí lạnh gặp không khí nóng, khí lạnh mạnh hơn áp chế, không khí đột nhiên trở lạnh hơi nước kết thành tinh thể băng , băng trong lúc đường rơi xuống một tầng lại một tầng không ngừng lớn hơn, cuối cùng thành loại lợi khí đòi mạng — mưa đá !

Còn không đợi Tôn Chí Tân ra hiệu bảo Naaru thông báo mọi người tự bảo vệ mình dưới mưa đá, Naaru và Tiger đã kinh hoảng kêu lên:“Là băng thạch ! mọi người dùng thứ trong tay giơ lên che đỉnh đầu, toàn tốc chạy, chạy đến nơi có thứ che đầu ! mau ! mau ! mau !”

Tôn Chí Tân nhanh chân chạy gấp , một bên đưa dây thừng trong tay vừa buộc lên lưng mình, vừa đem cái chân trâu lớn che đầu như tấm chắn chạy như điên.

bộ dáng của hắn nếu là bình thường nhất định là cực khôi hài. Giờ lại không ai có thể cười được, mọi người đều ở trong gió tát mưa đá đào mệnh, không có ai có thể nhìn xem hắn lấy một cái.

Bên tai nghe được tiếng bước chân rầm rầm rung động, Tôn Chí Tân dùng khóe mắt dư quang thấy thanh niên ngốc Harry vẻ mặt lo lắng vượt qua mình, trong nháy mắt lướt qua mình kia, hắn xoay người ôm lấy Tôn Tiểu Lỗ, rồi sau đó tiếp tục ôm nó chôn ở trong lòng bảo hộ , trên lưng chi có một túi nấm đã chế biến, giống như Ninja rùa chạy thục mạng.

Trong lòng che chở Tôn Tiểu Lỗ, thanh niên căn bản chạy không nhanh, sau khi bắt được Tôn Tiểu Lỗ ôm vào trong ngực lại chạy chậm xuống bên cạnh Tôn Chí Tân.

Tôn Chí Tân chạy trốn không nói lên lời, trong lòng lại cực kỳ cảm kích hành động Harry cứu sói con. Tiểu gia hỏa kia không có tay để bảo vệ bản thân, cái lưng trần của nó chính là mục tiêu dễ dàng nhất của mưa đá. Cho dù là nửa viên rơi xuống người nó, cũng sẽ mất mạng nhỏ.

Vừa miễn cưỡng nhếch miệng cười, đã thấy ánh mắt thanh niên ngốc nhìn về phía mình đột nhiên mở lớn !

Tôn Chí Tân hơi ngẩn ngơ, đã thấy Harry đang chạy đột nhiên ngừng lại, rồi đột nhiên nghiêng vai đánh tới phía mình thật mạnh.

Thân thể trúng va chạm mạnh, dưới chân Tôn Chí Tân lảo đảo một cái, thu thế không ngừng ngã về phía Naaru.

Trong lòng một mảnh mờ mịt kinh hoảng, chỉ nghe đến Naaru hoảng sợ tê thanh kêu lên:“Tiểu tân !”

Hướng thượng ngã sấp xuống lúc Tôn Chí Tân cố gắng trợn to mắt nhìn đã xảy ra cái gì, ánh mắt vừa chuyển liền nhìn thấy trên vách núi có một bóng dáng đen tuyền thẳng tắp hướng về phía mình đổ xuống, là một khối nham thạch bị gió thổi ngã, hướng về phía mình.

lực va chạm lớn của Harry đại đẩy mình tránh khỏi hướng nham thạch lăn xuống, chính hắn lại toàn bộ ở trước tuyến đường lăn tới của nham thạch.

Tôn Chí Tân cả kinh ngây người, sau khi ngã xuống đất mới liều mạng dùng chân đá mạnh đầu gối Harry, cố gắng muốn đẩy hắn, giảm bớt thân thể không thể thu lại, không để nó che trên đường đá đi tới.

Một phát đá chính giữa đầu gối Harry, làm cho thanh niên ngốc ngã sang. Nhưng động tác của Tôn Chí Tân vẫn chậm, Harry tuy rằng tránh được ngay mặt va chạm, bên người vẫn bị nham thạch đụng phải một chút. Hắn đầu tiên là bị đâm cho ngửa mặt lên trời văng lên một búng máu, rồi sau đó mới bị lực ly đạo cực lớn như con quay tác đông, một đường nghiêng ngả lảo đảo lăn đến bên vách núi đen.

“Harry !” Tôn Chí Tân gấp đến độ kêu lên, cổ họng đau rát lại phát ra tên Harry. Lại một lần nữa không ý thức mình mở miệng nói, Tôn Chí Tân xoay người, liều mạng ngược gió cố gắng đi về phía trước, ý đồ bắt lấy tay hắn .

Biến cố thật sự tới quá nhanh, ai cũng không kịp cứu viện, thanh niên đầu tiên là bị nham thạch đụng, lại bị cuồng phong thổi trúng, trong một lát liền lăn đến bên vách núi đen.

“Harry !” Tôn Chí Tân lại rống, kinh hoàng nhìn về phía Tiger cách hắn gần nhất , điên cuồng kêu lên:“Tiger, mau cứu hắn !”

Tiger rít gào một tiếng, buông tay dùng để cố định dây thừng ra hướng về Harry. phản ứng của Naaru cũng là cực nhanh, lập tức xông về phía trước một tay ôm lấy cánh tay Tiger, nhanh chóng đưa hắn về.

bàn tay Tiger vươn đến chỗ Harry, chuỗi động tác cuối cùng cũng chậm một nhịp.

Thanh niên đã lăn đến bên vách núi, còn có xu thế không ngừng tiếp tục lăn ra bên ngoài.

“Harry !” Tôn Chí Tân đã bất chấp, tứ chi phát lực đứng lên, không muốn sống hướng về phía Harry.

Giữa không trung, Tôn Chí Tân thấy thanh niên ánh mắt hoảng sợ mở lớn vô cùng, tuyệt vọng nhìn về phía mình. Lập tức đột nhiên hiểu tình cảnh của mình, một tay kéo lấy cái đuôi Tôn Tiểu Lỗ trong lòng, dùng sức ném nó về phía Tôn Chí Tân, mà chính hắn vì động tác này lại càng thêm gia tốc lăn ra ngoài vách núi , rơi xuống.

“Harry !” Tôn Chí Tân hai mắt đỏ bừng, điên cuồng chạy như điên hướng về vách núi. Gi ó lớn, chạy ngược gió mười phần gian nan, bên người lại có mưa đá thưa thớt không ngừng hạ xuống, nện ở trên mặt phát ra tiếng vang kinh tâm động phách. Nhưng Tôn Chí Tân đã bất chấp, thanh niên ngốc kia vì cứu hắn mà trượt chân, hắn nhất định phải đi cứu hắn trở về !

“Tôn Chí Tân !” Naaru từ sau lưng giữ lấy hắn:“Ngươi muốn chết sao ? không được đi !”

“Buông ra !” Tôn Chí Tân khàn khàn cổ họng kêu to:“Hắn ngã xuống !”

“Ngã xuống chính là chết ! hắn cứu ngươi sẽ không muốn ngươi cùng hắn ngã xuống !” Tiger phục hồi tinh thần lại, một phen đem Tôn Tiểu Lỗ Harry ném qua tiếp được bao lại, một tay kia dữ dằn giữ cánh tay Tôn Chí Tân, kéo hắn chạy vội về phía trước.

“Tiger, ngươi cmn buông !” Tôn Chí Tân cuồng nộ huy quyền đánh Tiger , Tiger bị hắn đành một tiếng cũng không hừ lại, lại không chịu buông tay, vẫn kéo Tôn Chí Tân giống như liệt mã hướng về đích.

“Bên này ! bên này !” Caban ở xa xa lo lắng gọi bậy:“Nơi này có chỗ lõm, có thể trốn băng thạch.”

Tiger dùng ánh mắt tập trung về phía Caban, căn bản không để ý tới Tôn Chí Tân tình thế cấp bách nộ kêu loạn đánh, một đường đem Tôn Chí Tân kéo tới chỗ đá núi lõm vào Caban phát hiện, mới đánh Tôn Chí Tân vừa thương tâm vừa giận dữ một quyền.

lúc Tôn Chí Tân tỉnh lại đã là ban đêm, mở mắt ra liền thấy trước mắt toát ra lửa trại như là tùy thời đều có thể bij thổi tắt. Nháy mắt ngồi dậy, xoa bóp cái trán đau mãnh liệt, bản năng vô thanh hỏi:“Harry đâu ?”

Naaru ánh mắt ảm đạm, Tiger lại lạnh lùng hỏi:“Như thế nào ? ngươi còn muốn đi cứu hắn ?”

Tôn Chí Tân bỗng nhiên cứng lại, giương mắt nhìn vách núi cuồng phong gào thét, còn có mưa đá không ngừng rơi xuống vỡ vụn, ánh mắt chậm rãi ảm đạm.

Lúc bắt đầu, Tôn Chí Tân quả thật liều lĩnh muốn đi cứu hắn trở về, nhưng giờ đã chậm. Không ai có thể trong dạng thời tiết này một mình một người sinh tồn, huống chi Harry đầu tiên là bị nham thạch đụng phải, lại trượt chân ngã xuống vực, cơ hội sinh tồn của hắn gần như là không.

Hắn sống không nổi trong loại thời tiết này, mà bị vây tại chỗ lõm này cũng không cách nào ra ngoài cứu hắn. Bởi vậy vô luận là chủ quan hay khách quan, vô luận là thật hay suy đoán, thanh niên kia đã không có khả năng đi cứu trở về.

Harry, vong !

Nói cách khác, về sau đem rốt cuộc không thể thấy thân ảnh cao như tùng của thanh niên kia, rốt cuộc nhìn không được nụ cười sáng lạn như ánh mặt trời của hắn. Thanh niên kia, đã không còn ! nhận ra điều này giốn như tia chớp đánh trúng Tôn Chí Tân, làm cho trên mặt hắn biểu tình toàn bộ cứng lại, một lòng đầu tiên là run run giống lửa trại khiêu biến không ngừng kia, tiếp theo là chậm rãi kết thành băng !

Kinh ngạc nhìn một góc trời ô ám bên ngoài chỗ lõm, Tôn Chí Tân theo bản năng nhớ lại hết thảy về Harry.

Thanh niên kia ngốc ngốc ngây ngốc , thấy mình liền luôn cười ngây ngô. Hắn bộ dạng cực kỳ tuấn tú, cực kỳ giống thần Apollo trong truyền thuyết Hy Lạp, nhưng ánh mặt trời, tuấn mỹ cũng không đủ hình dung khí chất của hắn, chỗ độc đáo nhất là hắn luôn có thể cười sạch sẽ giống như bầu trời cơn mưa, vĩnh viễn cũng không nhiễm bụi. mặt mày loan loan, cực kỳ giống cầu vồng sau cơn mưa, có thể phát ra ánh sáng bảy màu hoa mỹ.

Mà một thanh niên trong sáng như vậy, đầu tiên là cứu Tôn Tiểu Lỗ, sau đó cứu mình — lấy bản thân làm đại giới. Cả nhà họ Tôn nợ hắn !

Tôn Chí Tân kinh ngạc phát ngốc, Tiger nghiến răng nghiến lợi theo dõi hắn, nói:“Ngươi dám động một chút chạy ra bên ngoài thử xem, ta đánh gãy chân ngươi !”

Tôn Chí Tân cúi đầu thở dài, theo bản năng vung tay ra hiệu, lại một bên ách cổ họng buồn bã nói:“Không đi . Ai cũng cứu không được hắn, có lẽ hắn sớm đã……”

Naaru thấp giọng thở dài, nói:“Nguyện tổ tiên phù hộ hắn.”

Tiger trừng Tôn Chí Tân, ánh mắt chậm rãi trở nên nhu hòa, nói:“Harry vẫn rất thích ngươi, bởi vì ngươi đối với hắn tốt nhất, coi hắn là bạn bè, vĩnh viễn kiên nhẫn dạy hắn học ách ngữ. Ta nghĩ, hắn có thể cứu Shiren, cứu Tôn Tiểu Lỗ, nhất định sẽ rất cao hứng…… Cho dù chết cũng là.”

“Phải không ?” Tôn Chí Tân vươn tay ấn ngực, thanh âm như là bị máy ép sức nước nghiền qua, phá thành mảnh nhỏ nói:“Hắn vui hay không ta không biết, bất quá nơi này của ta…… Đau quá, như là một cái động không.”

Tiger nhìn vẻ mặt ảm đạm đau buồn của Tôn Chí Tân, không biết nói gì mới tốt, sau một lúc lâu cố rót vào thanh âm một chút vui sướng, cố gắng dùng khẩu khí hơi hưng phấn nói:“Tiểu tân, cổ họng của ngươi tốt rồi, ngươi có thể nói!”

“Nga.” Tôn Chí Tân lên tiếng, mới lưu ý đến mình đã có thể nói chuyện, lại nghe được thanh âm thô dát khàn khàn của mình biến thành ngẩn người.

Hình như thật sự có thể nói. Là Harry chúc phúc sao? hắn giờ có lẽ đã biến thành tổ tiên bộ tộc đi, sinh tiền ở bảo vệ mình, chết lại cho mình một phần chúc phúc ngoài ý muốn.

Không biết có ai thấy qua tổ tiên bộ tộc hay không, trông thế nào ? nếu là giống thiên sứ có cánh chim , sau lưng Harry một đôi cánh chim nhất định là trắng nhất đẹp nhất. Harry sẽ làthiên sứ đẹp trai nhất!

Thật không ?

Thật hy vọng sẽ là như vậy !

Biết mình có thể nói , trong lòng hẳn nên mừng như điên nhảy nhót . Nhưng Tôn Chí Tân không cảm giác nửa phần vui sướng, thậm chí chính mình c có thể nói cũng không quá để ý, vẫn kinh ngạc nhìn về phía Harry trượt chân ngã xuống.

Ánh mắt lại rơi xuống trên người Tôn Tiểu Lỗ, tiểu tử kia luôn nhìn ngoài động rên rỉ, khẩn trương hướng cái mũi nhỏ vào không khí ngửi tới ngửi lui, như là đang tìm hương vị của Harry.

Tôn Chí Tân trong mắt mỏi nhừ, nước mắt mãi mới rơi xuống, thấp giọng dùng thanh âm khó nghe nói với Tôn Tiểu Lỗ:“Ngươi phải nhớ kỹ hắn, phải biết rằng, mạng nhỏ của ngươi cũng là hắn cứu . Harry không phải đồ ngốc, hắn là người rất vĩ đại, ngươi hiểu không ?”

Tôn Tiểu Lỗ sẽ không đáp, nhưng cũng không chịu an tĩnh lại, vẫn nhỏ giọng rầm rì phát ra thanh âm khó hiểu, trong chốc lát đứng lên trong chốc lát lại ngồi xổm xuống.

“Ngươi giống ta, cũng muốn đi tìm hắn phải không? đáng tiếc…… Chỉ sợ dù đi cũng vô dụng…… Hơn nữa, giờ lại đi không được. Ngươi nhớ kỹ hắn đi, vĩnh viễn đừng quên mất.” Tôn Chí Tân dùng sức ôm chặt Tôn Tiểu Lỗ, sói con ở trong lòng hắn từ chối một trận, rốt cục an tĩnh, ánh mắt vẫn thẳng tắp nhìn nơi Harry rơi xuống.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.